WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt tại Đức mừng xuân Giáp Ngọ

Duc-1

Để bảo vệ và phát huy cội nguồn văn hóa Việt Nam, hàng năm mỗi dịp xuân về Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn khắp nơi trên thế giới đều tổ chức đón mừng năm mới nhớ về quê hương. Năm nay kỷ niệm 35 năm thuyền nhân Việt Nam định cư ở Đức, đời sống hội nhập tốt đẹp phần đông nhập tịch Đức, con cháu thành đạt như người bản xứ. Dùở Đứcmùa đông băng giá không có không khí vui xuân như bên quê nhà. Nhưng nơi nào có người tỵ nạn đều tổ chức văn nghệ Tết hướng về Việt Nam. Để tỏ lòng biết ơn chính phủ và nhân dân Đức, nhiều quan khách, đại diện chính quyền, đảng pháiđược mời tới tham dự Tết cổ truyền của dân tộc Việt.chúng tôilược thuật các bài mừng xuân của một số địa phương và hình ảnh để độc giả cùng chia xẻ niềm vui chung.

München ngày 01.2.1014 (Mùng 2 TẾT)

Cộng Đồng Người Việt Tự Do München-Bayern mừng xuân Giáp Ngọ. Từ 16 giờ Hội trường nhỏ của trung tâm Caritas München Nord, đã nhộn nhịp thân hữu về vui xuân.

16:30 Chào cờ Đức Việt hát quốc ca, tưởng niệm các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước, những anh linh, chiến sĩ vô danh, những người vượt biển, đường bộ bỏ mình khi đi tìm tự do.Ba vị bô lão mặc áo dài khăn đóng dân hương trên bàn thờ Tổ Quốc.

Đại diện chính quyền tham dự gồm có:

Bà Beatrix Burkhardt CSU, Hội đồng Nghị viên đại diện thị trưởng München.

Bà Nürkhet Kivran chủ tịch Hội đồng cố vấn ngoại kiều München,

Ông Hubert Schmitt, giám đốc trung tâm thiện nguyện Caritas, chi nhánh München Nord.

Ông Lê Hồng Đức phó chủ tịch Nội vụ đọc diễn văn khai mạc (song ngữ Việt- Đức)

Đại diện chính quyền lên phát biểu ý kiến chúc mừng năm mới…

Sau đó BTC mời ông  Hubert  Schmitt  (Caritas) lên trao số tiềncủa Cộng Đồng NVTDMB đã quyên góp giúp nạn nhân bão lụt ở Phi luật Tân. Năm 2013 Cộng Đồng cũng lạc quyên giúp cho nạn nhân ngập lụt tại Đức .

17 giờ Múa lân, đọc Sớ Táo quân do anh  Lê Phi Bằng và  Hà Hữu Dũng thực hiện thật vui nhộn với những nụ cười nở trên môi quan khách.

tetduc-2

Các bản hợp ca  „Ly rượu mừng – Triệu con tim“ những liên khúc hấp dẫn,vui xuân hướng về quê nhà thật ấm áp tình người, dùthời tiết bên ngoài mùa đông giá lạnh.

BTC khoản đãimón ăn ngày TẾT, không thể thiếu bánh chưng, bánh tét củ kiệu dưa hành chỉ thiếu câu đối đỏ…(thức ăn, bánhđủ loại được một số thân hữu đóng góp) Chương trình văn nghệ khéo dài tời 22 giờ 30.

München 08.2.2014 (Mùng 9 Tết)

Chủa Tâm Giác tổ chức văn nghệ Tết tại hội trường gần Chùa như hàng năm.

17:30 chào Quốc Kỳ Việt Nam và Phật Giáo Kỳ, hát quốc ca, đạo ca. Bốn vị mặc áo dài khăn đóng  dâng hương lên bàn thờ Tổ quốc.Thầy trụ trì Thích Trung Lưu đọc diễn văn chúc mừng năm mới và kêu gọi mọi người đóng góp tiền để trùng tu chùa Tâm Giác rộng rãi hơn.Trên hàng ghế đầu có vài vị tăng sĩ đến từ Việt Nam, ngoài ra không cóđại diện Hội đoàn cũng nhưđại diện chính quyền tham dự!

Đội lân của Chùa hai con lân vàng đỏ với ông địa theo tiếng trống nhảy múa thật hoạt náo

vui tươi, sân khấu đẹp có những cành mai, đào nở rộ, bánh chưng bánh Tét pháo nổ lung linh theo ánh đèn màu. Đêm văn nghệ do trưởng ban Hồ Sĩ Sáng phụ trách, có bán Tombola và các các món thức ăn chay bánh ngọt cafe trà. Chương trình chấm dứt lúc 22:30.

 

Frankfurt thứ bảy 08.02.2014

Hội NVTN (Hội Người Việt Tỵ Nạn) tổ chức văn nghệ mừng Xuân Giáp Ngọ tại hội trường „Titus Forum, Frankfurt/M. Được sự hỗ trợ tích cực của ĐoànThanh Niên Việt Nam Tự Do Đức Quốc, Liên Đoàn Hướng Đạo Hùng Vương, Ca Đoàn Thánh Tâm, Nhóm Vũ Bình Minh thuộc đoàn TNVNTD ban văn nghệ của Hội NVTN tại Frankfurt và Hội NVTD tại Erbach/Odenwald.

18 giờ chào cờ, mặc niệm tri ân công đức tiền nhân, tưởng  nhớ đến  anh hùng đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc và nạn nhân đã gục ngã trên đường trốn thoát chế độ độc tài cộng sản. Trong phần chào mừng quan khách ban tổ chức cũng không quên tri ân vị ân nhân giàu lòng nhân đạo của cố thị trưởng Frankfurt ông Dr. Walther Wallmann (cũng là cựu chủ tịch đảng CDU) các tổ chức từ thiện và nhân dân Đức đã thu nhận cưu mang và giúp đở hơn 300 người Việt đầu tiên đến Frankfurt vào những năm 1979/1980. Sau phần chào mừng và khai mạc của ban tổ chức, là phần phát biểu cảm tưởng của bà Verena Davis đại diện của đảng CDU trong cơ quan hội nhập ngoại kiều của Frankfurt bà chào mừng cộng đồng NVTN Xuân giáp ngọ, sau đó bà Jessica (đảng Grün) đại diện cơ quan Đa Văn Hóa hội nhập phát biểu ý kiến. Ban tổ chức cũng tặng quà lưu niệm đến hai vị khách đại diện chính quyền. Phóng viên báo Frankfurter Rundschau và báo điạ phương đến tham dự ghi âm, thu hình đăng bài tường thuật.Đại diện các cơ quan & đảng phái đến tham dự như: bà Verena David (CDU) đại diện Ủy ban văn hóa và du lịch, tiến sĩ Johannes Harsche (CDU), Linh mục Hồ Quang Lâm thuộc dòng chúa Cứu Thế đến từ Paris, đại diện của các Tổ chức Hội đoànnhư: CĐ NVTN tại Odenwald, phóng viên đài Việt Nam Hải Ngoại đến từ Stuttgart, nhóm thiện nguyện Dòng Chúa Cứu Thế đến từ Hamburg, Hội Cao Niên tại Frankfurt, rất nhiều đồng hương từ phương xa như Stuttgart, Bad Kreuznach, Aschaffenburg, Hanau, Mannheim,Giessen ..

Chương trình văn nghệ hấp dẫnqua các tiết mụcvề: Lịch sử, ca vũ nhạc kịch theo chủ đề Xuân của những ban vũ và ca sĩ „cây nhà lá vườn“ vàcác vùng phụ cận như: Odenwald, Wiesbaden, Ludwigshafen nhóm thanh niên nhảy Breakdance I MG Bornheim-Frankfurt, Liên Đòan Hướng Đạo Hùng Vương đóng góp các mục đặc sắc: Sớ Táo Quân, hợp ca, múa lân… Hội Vovinam-Việt Võ Đạo biểu diễn võ thuật,nhóm vũ Bình Minh của Đoàn Thanh Niên Việt Nam Tự Do, ban vũ dân tộc của Hội NVTD tại Erbach/Odenwald,Ca đoàn Thánh Tâm với hợp ca nhạc phẫm „một ngày Việt Nam“. Vui xuân nhưng hướng lòng về quê hương;. Ban nhạc của các anh Cao, Trí, Thông, Hùng, Phong, làm cho đêm văn nghệ sống động, phần xổ số Tombola với những phần thưởng giá trị,

Đêm văn nghệ mừng Xuân  Giáp Ngọ rất thành công, hơn 1.500 Đồng hương 60% thuộc giới trẻ  đến tham dự; đây là 1 niềm khích lệ lớn lao cho ban tổ chức,là niềm hãnh diện chung của cả cộng đồng Người Việt Tỵ nạn CS có được một thế hệ nối tiếp trong tương lai! Đêm văn nghệ, dạ vũ chấm dứt gần 1giờ sáng.

MÖNCHENGLADBACH MỪNG XUÂN GIÁP NGỌ ngày 8.2.2014

18 :30 Chào Quốc kỳ Việt- Đức vàhát và Quốc ca, một phút mặc niệm nhớ đến các tiền nhân,những anh hùng tử sỹ đã hy sinh vì chính nghĩa tự do để bảo vệ quê hương tổ quốc. Tiếp đến là ba vị niệm hương cung kính trước bàn thờ tổ quốc, tiếp theo là đại diện liên tôn gồm:

- Lm. Nguyễn Chí Thiện dòng phanxicô đại dìện chào mừng qúy quan khách bằng Đức ngữ

- Mục Sư Huỳnh Văn Công,

- Cư Sỹ Lê công Tắc PGHH.

Hội trưởng Ông Nguyễn Văn Rị đọc diễn văn khai mạc, (cô Kim Ngân dịch sang tiếng Đức) đặc biệt cám ơn chính phủ Đức đã nhân ái cứu vớt đồng bào Việt Nam trên biển đông và cho định cư Đức hơn 11.300 thuyền nhân.

-Tiến sỹ Neudeck không thể đến tham dự được đã gởi thơ chúc mừng.

- Ông Phiplip Rösler cựu chủ tịch đảng Tự Do FPD.gởi thơ chúc mừng.

- Bà Hannelore thống đốc tiểu bang NRW. gởi thơ chúc mừng.

- Ông Jäger bộ trưởng nội vụ tiểu bangNRW.gởi thơ chúc mừng.

- Bà bộ trưởng xã hội tiểu bang NRW. gởi thơ chúc mừng.

Với sự hiện diện những quan khách Đức

- Ông DR. Günther Krings thứ trưởng bộ nội vụ đảng CDU

- Ông Clau Schäfer thị trưởng thành phố Mönchengladbach.

- Bà Gülistan Yükel nghị sỹ quốc hội SPD.

- Ông Hans Willi Körfger nghị sỹ tiểu bang NRW.

- Ông Norbert Post nghị sỹ tiểu bang NRW.

- Lm. quản xứ Johannes van de Vorst

- Lm. quản xứ Schicks

- Lm. Nguyễn Chí Thiện

- Mục sư Huỳng Văn Công

- Cư sỹ Lê Công Tắc PGHH.

- Ông Bs. Trần Văn Tích chủ tịch Cộng đồng NVTNCS liên bang Đức.

- Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh phó ngoại vụ.

Cùng rất nhiều đại diện các đoàn thể cộng đồng

Ông Dr. Günther Krings thứ trưởng bộ nội vụ đảng CDU. Phát biểu chào mừng cộng đồng VNTNCS.

- Bà Gülistan Yükel nghị sỹ quốc hội liên bang SPD. cũng khen ngợi sự hội nhập tốt nhất của người Việt tỵ nạn CS. Bà cũng chúc mừng người Việt Nam một năm mới gặt hái thành công  và may mắn. Các chính khách được giới thiệu về những hình ảnh đàn áp nhân quyền ở Việt Nam, và những con thuyền được tàu Đức cứu vớt.

Ban nhạc tình si đến từ Hòa Lan với các ca sỹ như Thy Hà, Huy Tài, Kiều Oanh, Hạt Sương Khua, Kim Thy, Thụy Vy. v.v, ban Văn Vũ Điểm Sáng đến từ Darmstadt. Đêm văn nghệ có phần lạc quyên giúp cho Phi  Luật Tân, quan khách tham dự trên 1000 người, các quầy phục vụ ăn uống đầy đủ cho đồng hương vui xuân, chương trình văn nghệ chấm dứt vào khoảng 24 giờ đêm. Ngày 12.2 báo Stadt Spiegel đăng bài „ Danke Möchengladbach“ tường thuật rất có lợi cho Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn CS.

Xem hình sinh hoạt Tết Möchengladbach

Hamburg ngày 01-02-2014.

16 giờ tại hội trường Universitaet der Bundeswehr Hamburg C ĐNVTNCS Hamburg tổ chức  Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề “Xuân Tình Thương”

16 :30 Lễ chào cờ Việt – Đức  hát quốc ca, một phút mặc niệm đểtưởng nhớ đến những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh cho lý tưởng Tự do và chính nghĩa Quốc Gia cũng như những đồng hương thiếu may mắn đã bỏ mình trên đường vượt biên, vượt biển đi tìm Tự Do. Các vị cao niên dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc.

Đại diện BTC ông Lê Ngọc Tùng đọc diễn văn chào mừng quan khách, tiếp theo nhóm thanh niên  của Gia Đình Phật Tử Hamburgtrình diễnmúa lân gồm 4 con Lân đẹp, lớn nhỏ màu xanh, vàng, trắng cùng ông địa chào đón Xuân về

Đêm văn nghệ Tết phong phú, chủ đề”Xuân Tình Thương”do các bạn trẻ tại Hamburg, các ca sỹ thuộc gia đình Phật Tử và Cộng Đoàn Công Giáo tại thành phố Hamburg & Vùng phụ cận trình diễn, hợp ca bài  “Trả Lại Cho Dân, Hát Cho Việt Nam, Câu Chuyện Đầu Năm”… ban nhạc sống “Cát Bụi” làm cho hội trường sống động hơn. đặc biệt đó là màn “Thời Trang Của Bé” do các em thiếu nhi thuộc Cộng Đoàn Công Giáo Hamburg trình diễn gây sự chú ý và tán thưởng của mọi người. BTC tặng bằng khen cho các em có điểm học giỏi trong năm để khuyến khích các em đạt thành tích tốt đẹp trên con đường học vấn.

Các quầy bày bán thứcăn đượm mùi quê hương … món nhậu, cháo lòng do các thân hữu và mạnh thường quân  hội viên, thân hữu,các đoàn thể đóng góp. Dù vui Xuân xứ người nhưng người Việt Tỵ Nạn Cộng sản không quên Tổ Quốc Việt Nam trước nguy cơ mất nước vào tay Tàu Cộng. Có thêm „Quầy hàng yểm trợ các nhà dân chủ tại VN” để nói lên tấm lòng  NVTNCS không quên các bạn trẻ đấu tranh đang là nạn nhân của nhà cầm quyền cộng sản tại Việt Nam, cũng như luôn cầu mong cho đất nước Việt Nam chúng ta sớm có Tự Do, Dân Chủ, Công Bằng và Bác Ái.Hơn 750 người, đồng hương tham dự Tết tại Hamburg.

Köln25.1.2014Hội Người Việt tại Köln tổ chức Tết Đống Đa 

Trong tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam không chùng bước trước xâm lăng từ phương Bắc,Hội Người Việt tị nạn tại Köln đã tổ chức Tết Đồng Đa tưởng niệm cuộc chiến thắng của vua Quang Trung!

“Giáp Ngọ tưng bừng chiên trống dậy

  Đống Đa thắng trận nở Hoa Xuân” 

16:30 khai mạc chào cờ Đức Việt hát quốc ca bản xứ vàVNCH rất hùng hồn,tiếp theo là phần dâng hương ba người trong trang phục cổ truyền áo dài khăn đóng dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc sau đó là phút mặc niệm cho các quân dân cán chính đã hy sinh, đồng bào bị sát hại tại Huế năm Tết Mậu Thân 1968 và các Chiến Sỹ Hải Quân VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974.

Hội trưởng ông Liêu Tuấn Tú  đọc diễn văn chào mừng và giới thiệu đại diện chính quyền ông Axel Kaske, Phó chủ tịch đại diện đoàn của đảng SPD trong Hội Đồng thành phố Koeln, bà Gonca Mucuk ,thuộc đảng SPD, thành viên của Hội Đồng thành phố Koeln, Ông bà Hayato Fujii, đại diện hội Atom-freie-Welt- “Sayonara Genpatsu” Düsseldorf ,  Hội đoàn của Việt Nam:Bs Trần Văn Tích, chủ tịch LHNVTN tại CHLB Đức,Ông Nguyễn Văn Rị, chủ tịch hội NVTN tai Mönchengladbach,Ông Lê Trung Ưng, Chủ tịch hội NVTN tại Oldenwald,  Võ-sư  Vovimam Võ Tân Tiếnđến từ Vương-Quốc Bỉ,Võ-sư Nguyễn văn Nhàn(Ban Vân Vũ Điểm Sáng) đến từ Darmstadt, Ông Nguyễn Gia Phước, (đại diện) gia đình phật tử tại Neuss. Một số đồng hương đến từ các vùng phụ cận như Troisdorf, Bonn, Frankfurt,Aachen, Krefeld, Düsseldorf, Dortmund ……và có một số người phải trải qua một đoạn đường thật dài như Hannover, München ….

Ông Axel Kaske Đại diện Đảng SPD phát biểu cảm tưởng:” Tôi thật không ngờ vì là lần đầu tiên tôi được đến với Cộng Đồng Việt Nam nhiều người như thế này, trải qua sự lập nghiệp khó khăn và hội nhập suông sẽ vào xã hội Đức và qua cái Tết này giới trẻ không quên nguồn gốc của mình” .

Ông Trần Văn Tích cũng chúc mừng Tết mọi người và cũng không quên nhắc nhở đến bổn phận của mọi người là hãy tranh đấu cho Dân Chủ

Mở đầu  chương trình văn nghệ thật tưng bừng là múa lân do vỏ sinh Vovinam đảm trách . Bản hợp ca Ly Rượu Mừng được vang lên trong bầu không khí vui tươi ngày Tết. Anh Hà văn Tôn với  bản nhạc “Quang Trung Nguyễn Huệ ” hay ” Quang Trung đại thắng quân Thanh”,  trên sân khấu cờ Vàng được phất lên bằng những điệu võ do một người trong nhóm Vovinam đảm trách ,cờ thiêng tung bay với một giọng hát thật hào hùng lời ca hâm nóng tinh thần dân tộc:

“…..Gò Đống Đa còn vang danh muôn thuở

     Người nước Nam cùng quyết noi gương đấng Anh Hùng ….” 

Chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục hay, các màn múa quạt với bài „ Em đi Chùa Hương“, sớ Táo quân, hài kịch, biểu diễn võ thuật hợp ca, đơn ca, sáu câu vọng cổ, ngâm thơ…. Để tưởng nhớ cố nhạc sỹ Việt Dzũng các nhạc phẩm „một chút quà cho Quê hương, lời Kinh đêm“ cũng như nhạc phẩm „ Việt Nam tôi đâu“ của Việt Khang anh đang bị nhà cầm quyền CSVN cầm tù 4 năm. Những ca khúc trên gợi lên lòng yêu nước nhớ về quê hương.

Ban Văn Vũ điểm sáng với màn “Nhạc Vô Song đạo pháp” mặc áo dài tay cầm kiếm vừa vũ vừa múavõlã lướt. Võ sinh Trung Chánh các bài quyền “Long Hổ Quyền Pháp- Tinh Hoa lưỡng nghị kiếm pháp“ Vovinam.

Nhóm trẻ VJB trình diễn „áo dài thời trang” những tà áo dài thướt tha với các chàng trai trẻ sánh vai nhau cùng nhịp bước, quan khách đềukhen ngợi thế hệ trẻ trưởng thành tại Đức còn giữ phong tục truyền thống VN.

Rottenburg –Stuttgart  01.2.2014

Hội xuân Giáp Ngọ „Những Nẻo Đường Việt  Nam“ do „Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo VN.“ tổ  chứctại Krebsbachhalle Bodelshausen

11:15  Cầu nguyện cho Công lý và Hoà Bình VN

12:00 Thánh lễ cầu an cho VN

Hội chợ Xuân từ 14:00 đến 17:00

Đêm ca vũ nhạc kịch từ 17:00 đến 22:00

với sự cộng tác :

Ban nhạc Cỏ Xanh, Ban lân Kim Hổ, Ban hợp ca Giáo xứ, Ban vũ Giáo xứ, Lớp Việt Ngữ Stuttgart và võ đường Hắc Long

Đặc biệt Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo VN, hàng năm đều có thánh lễ cầu nguyện cho VN, dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc và chào cờ Đức-Việt. Buồn thay các giáo xứ khác bỏ quên việc nầy!

File hình trình bày đầy đủ

http://bit.ly/1c4vTv3

http://bit.ly/1oVPs1m

http://www.gxvn-stuttgart.de/?p=1662 lễ cầu an

Berlin 15.2.2014

Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Berlin mừng Tết Nguyên Đán tại trung tâm FEZ-Berlin (Kinder-, Jugend- und Familienzentrum) Các bạn trẻ đã góp phần tích cực trong múa lân, điều khiển chương trình, văn nghệ, những điệu múa nhẹ nhàng duyên dáng đã để lại một ghi nhớ sâu đậm nền văn hóa Việt trong lòng người bản xứ.

Tết Nguyên Đán và Hội Chợ năm 2014 sẽ được tổ chức vào hai ngày 15 và 16.02.2014 trong khuôn viên của FEZ-Berlin rộng 13.000qm do chính Trung Tâm FEZ và Hội “Danke-Deutschland”

Mannheim-Neuostheim 02.2.2014

Cộng đoàn Công giáo Mannheim và vùng phụ cận mừng Xuân Giáp Ngọ và chào đón tân Linh mục tuyên uý Dominik Trần Mạnh Nam. Buổi mừng Xuân đầy hương vị Tết với bánh chưng, củ kiệu, mứt đậu phộng, mứt dừa… cùng các món ăn, bánh, chè.. Trước khi chấm dứt buổi tiệc Linh mục Trần Mạnh Nam lì xì cho các em thiếu nhi những phong bì đỏ…Thay mặt ban đại diện cộng đoàn anh Hồ Hoàng Tinô cùng LM tuyên uý tặng mỗi gia đình một chiếc bánh chưng.

- Hội Tết Kỷ Niệm  Chiến Thắng Đống Đa tại San Jose 9/2/2014

-Hội Đồng Hương Quảng Nam Đà Nẵng đón xuân

-Hội Chợ Xuân Giáp Ngọ 2014 Tại Thành Phố Boston, Massachusetts

-San Diego mừng xuân

-Sydney mừng xuân Giáp Ngọ tại Fai

Mục phản hồi đã đóng