WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Formosa cút ra khỏi lãnh thổ Việt Nam

FormosaHatinhSáng Chủ Nhật, người biểu tình vây quanh khu luyện thép Formosa Plastics thuộc tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu: Formosa phải bồi thường cho dân, đóng cửa vĩnh viễn, và cút ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Người biểu tình cũng giương cao biểu ngữ yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam đóng cửa vĩnh viễn Formosa vì tương lai Dân Tộc. Họ cũng bộc lộ sự căm thù Công ty Luyện thép Formosa Hà Tĩnh gây ra một thảm họa môi trường lớn nhất trong lịch sử Việt Nam.

Thủ phạm Formosa xả thải những độc tố kim loại nặng trực tiếp vào môi trường, không qua xử lý gây ra một thảm họa cá chết trải dài bốn tỉnh duyên hải miền Trung.

Người biểu tình đối mặt với công an cộng sản, trang bị đến tận răng, mũ sắt, áo giáp, dùi cui, lựu đạn cay, nhưng cũng phải bó tay vì lượng người biểu tình quá đông ước tính có đến 10 ngàn người.

Có vài người đã trèo qua hang rào, đốt xe tải, xe hơi nhưng lực lượng bảo vệ quá đông họ không thể tiến vào sâu được. Một vài người vào được từ cổng sau đã đập vỡ cửa sổ, máy chụp hình.

Phóng viên của tờ báo lớn trên thế giới không thể liên lạc được với tổng hành dinh của Formosa tại Đài Loan, nhưng họ có gặp được ban đối ngoại của Formosa Hà Tĩnh trả lời rằng họ không ngạc nhiên về tình huống đang diễn ra, và sẽ có những bình luận sau. Phóng viên cũng không thể liên lạc được với những cơ quan quyền lực thuộc Ủy ban Nhân dân Hà Tĩnh.

Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách mở cửa để thu hút đầu tư nước ngoài như Công ty Điện tử Samsung, hay Intel tạo ra nguồn công ăn việc làm và thu nhập cho quốc gia.

Formosa là một trong những nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Đã có khá nhiều cuộc biểu tình phản đối Formosa xảy ra ở nhiều thành phố lớn từ tháng Tư tới nay. Ở nhiều tình huống, cảnh sát đã đàn áp rất nặng tay, nếu không nói dã man đối với người biểu tình.
Nhiều nhân chứng cho hay ngưởi biểu tình chỉ muốn bộc lộ chính kiến một cách ôn hòa. Chính công an mới là thủ phạm gây ra cảnh ẩu đả hỗn độn để đàn áp, đánh đập, bắt bớ người biểu tình.

Những cộng đồng sống nhờ biển: đánh cá, và dịch vụ du lịch bị thiệt hại rất nặng nề cả về kinh tế và tinh thần muốn đối thoại trực tiếp với Formosa để thương lượng, nhưng bị chính quyền ngăn cấm.

Mục tiêu của người biểu tình giờ đây là đòi hỏi đóng cửa vĩnh viễn cơ sở sản xuất thép này, dọn dẹp vệ sinh, tẩy rửa độc hại để môi trường có thể phục hồi trong thập kỷ tới. Họ cũng muốn chính phủ dừng ngay những trò thương lượng kín, bưng bín, tạo điều kiện để Formosa xả thải độc hại bằng những hình thức khác trên đất liền, trên bờ biển,và đổ xuống sông.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Đài Loan có nói rằng họ có yêu cầu chính phủ Việt Nam gởi thêm cảnh sát, để bảo vệ tài sản, tính mạng cho công dân Đài Loan tại Formosa Hà Tĩnh.

Chủ Nhật, ngày 2 tháng Mười 2016

Sông Hồng

1 Phản hồi cho “Formosa cút ra khỏi lãnh thổ Việt Nam”

  1. Tran Vinh says:

    “Formosa cút khỏi Việt nam, tay sai Hán triều cút khỏi Ba Đình ” .

Phản hồi