WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

12 khách du lịch chết vì chìm tầu tại Hạ Long

Hạ Long

Một tàu du lịch bị chìm sáng sớm thứ Năm 17/02 trong Vịnh Hạ Long làm 12 người chết, trong đó có 11 du khách nước ngoài gồm nhiều quốc tịch khác nhau. Người thứ 12 là hướng dẫn viên du lịch. 15 người trên tầu được cứu sống.

Nguyên nhân ban đầu được báo chí trong nước cho hay do bung ván ở đáy thuyền dẫn tới nước tràn vào rất nhanh làm những người trên tầu không trở tay kịp.

Trong số 15 người thoát nạn có toàn bộ thủy thủ đoàn, 6 người. Điều này đặt ra câu hỏi, các thủy thủ thường là những người thông thạo sông nước và bơi lội giỏi, có làm tròn việc cứu giúp hành khách khi bị nạn hay không.

Hình khách có được trang bị áo phao không?

Các báo trong nước cũng không hề đưa tin, hành khách có được trang bị áo phao cứu sinh khi xuống tầu hay không. Thông thường những quy định như vậy được thực hiện khá chặt chẽ ở các nước phát triển nhưng hiếm khi được để ý ở Việt Nam với các hành khách nội địa.

Tờ VNN công bố danh sách và quốc tịch những ngườ tử nạn:

1. Mccormick Stuart (Nam-sinh năm 1980): Quốc tịch Anh
2. Pyle Holly Michelle (Nữ-sinh năm 1985): Quốc tịch Mỹ
3. Taylor Samantha Kay (Nữ-sinh năm 1989): Quốc tịch Mỹ
4. Voropinova Elena (Nữ-sinh năm 1962): Quốc tịch Nga
5. Voropinova Anastasia (Nữ-sinh năm 1987): Quốc tịch Nga
6. Nakahara Jumpei (Nam-sinh năm 1990): Quốc tịch Nhật Bản
7. Noblecourt Laetitia Francoise Monique (Nữ-sinh năm 1983): Quốc tịch Pháp
8. Bankestad Viola Birgitta (Nữ-sinh năm 1991): Quốc tịch Thụy Điển
9. Krok Anna Ellen (Nữ-sinh năm 1990): Quốc tịch Thụy Điển
10. Gerber Baniamin Charly (Nam-sinh năm 1985): Quốc tịch Thụy Sĩ
11. Đinh Văn Thắng (Nam-sinh năm 1983)

Và cho biết còn một người nữa chưa được xác định danh tính.

Trong khi bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao lại cho biết có 10 người nước ngoài và 2 người Việt Nam và cho rằng đây là trường hợp “hy hữu”.

Cùng ngày, công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án.

Hạ Long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam, thu hút vài triệu lượt du khách mỗi năm. Lác đác vẫn xảy ra các vụ tai nạn nhưng đây được ghi nhận là một vụ tai nạn rất lớn, không hẳn vì số lượng người thiệt mạng mà vì con số 11 người nước ngoài.

© Đàn Chim Việt

Phản hồi