WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuông nguyện hồn anh đấy

Ảnh mnag tính minh họa. Nguồn Flickr

Hôm nay trên trang  có bài viết của Dân Làm Báo nhan đề Đã Đến Lúc Phải Nói Lên Lời. Bài viết nói đến khía cạnh pháp lý của bản cáo trạng với tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ có nhắc đến chi tiết trang mạng Bau Xít Việt Nam đã phổ biến, đăng tải những bài viết được gọi là ”tuyền truyền, văn hóa phẩm có nội dung chống nhà nước Việt Nam XHCN”.

Ông Cù Huy Hà Vũ bị kết tội làm ra những tài liệu loại này.

Bài viết đề nghị Viện Kiểm Sát Hà Nội truy tố những nhà quản trị trang mạng Bau Xít vì tội tiếp tay phát tán, lưu hành để những tài liệu của ông Vũ được nhiều người biết đến, ảnh hưởng đến nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Hay nhất là bài viết cũng đề nghị những nhà quản trị trang web này nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp, tự nguyện xin ra tòa chịu tội cùng với ông Cù Huy Hà Vũ.

Giả thiết nếu những người có trách nhiệm của trang này như bác Huệ Chi, Phạm Toàn, Thế Hùng cùng đứng ra  khẳng định anh Vũ không có tội, còn có tội như cáo trạng nêu mà tòa Hà Nội quyết xử thì xin cho cả 3 vị trí thức già hầu tòa chịu tội cùng anh.

Không biết lúc đó tòa án Việt Nam, Viện Kiểm Sát Việt Nam giải quyết thế nào.

Chả lẽ nói rằng xét thấy trang Bau Xít có liên quan, nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự cho nên để cho cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Các bác Bau Xít không nghe thì sao, các bác ấy thuê luật sư để chứng tỏ nếu anh Vũ có tội 10, thì các bác ấy tội cũng chả kém, ít cũng 7 hay 8 phần. Luật sư Việt Nam trước giờ cãi tội cho thân chủ, nay chuyển sang cãi để nhận tội với tòa, thẩm phán, chánh án nào ở Việt Nam đủ trình để bác bỏ. Mà một khi các bác Bô Xít đã xin ra hầu tòa, thì tòa có nói vậy thì chắc gì các bác ý phủi tay bỏ về. Vì lúc này họ bỏ qua cho các bác, nhưng liệu sau anh Vũ thì các bác yên ổn chắc. Bởi thế tốt nhất là đứng cùng với anh Vũ luôn một lần cho thiên hạ tiện công theo dõi một thể. Chứ chia lắt nhắt ra thành mấy vụ xử mệt người quan tâm lắm.

Chắc các thẩm phán, chánh án tòa Việt Nam đang nghiên cứu kịch bản xử anh Vũ thế nào, bị cáo, luật sư phản đối, biện bác ra sao… rồi xử phòng hẹp thế nào, bố trí ai giải vờ làm cán bộ nhân dân ”yêu nước’ ” quần chúng tự phát đến dự để thấy rõ bộ mặt tên chống phá nhà nước rồi để bọn phóng viên nước ngoài ngồi đâu, màn hình để chế độ nào để gây nhiễu, micro lúc tắt lúc bật ra sao… chừng ấy đã đủ đau đầu.

Giờ bỗng dưng lù lù mấy vị chống gậy đến nhận tội, biết đâu lại cả lũ đọc, lũ cóp pi những cái gọi là ”tài liệu do Vũ soạn ra” lốc nhốc kéo nhau đến nhận tội nữa thì xử thế nào cho xuôi. Mà thế đã xong đâu, còn bọn họ hàng, bạn bè của các vị nhận tội, họ hàng anh Vũ rồi họ hàng bạn bè bọn đọc cũng kéo đến xin nhận tội vì đã không tố giác tội phạm nữa.

Rồi mỗi người kéo đến tòa, ai cũng cầm cái biển ”tôi có tội đề nghị tòa xử”

Vui phải biết, ví dụ tòa án khẳng định có tội, mà tụ tập kêu vô tội thì có thể kết tội tụ tập chống đối. Chứ kéo ra tòa để nhận có tội thì hoan nghênh quá. Đảng ta lãnh đạo đất nước tuyệt vời như thời Nghiêu Thuấn hay Khổng Tử làm chính sự… dân tình nhận thức pháp luật, tự giác chấp hành.

Đúng với khẩu hiệu mà Đảng và Nhà Nước kêu gọi Nhân Dân

- Sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Nhưng điểm đầu tiên phải là các bác Bau Xít, xem các bác ấy quyết thế nào đã. Trong lúc các bác nghĩ ngợi, xin chép lại bài thơ Chuông Nguyện Hồn Ai để mọi người tham khảo.
Chuông nguyện hồn ai

Không có ai là hòn đảo
Hoàn toàn chỉ riêng mình
Mỗi người là một mẩu của lục địa
Một mảnh của đại dương.

Nếu một hòn đất bị biển khơi lấy mất
Châu Âu sẽ nhỏ hơn.
Và cũng vậy, nếu đó là cả một dải đất;
Nếu đó là thái ấp của anh
Hay của bạn anh.

Mỗi cái chết đều khiến tôi hao hụt
Bởi tôi là một phần của loài người.
Cho nên đừng hỏi
Chuông nguyện hồn ai,
Nguyện hồn anh đấy.

Nguồn: Blog Người Buôn Gió

1 Phản hồi cho “Chuông nguyện hồn anh đấy”

  1. Tạ Tuyên says:

    Tôi rất thích đọc bài của tác gỉa ” Người Buôn Gió” và còn lưu trữ cả hàng trăm bài viết của tác gỉa nữa, nhưng lần này ” Người Buôn Gió” viết câu này thì sai:
    “…Không biết lúc đó tòa án Việt Nam, Viện Kiểm Sát Việt Nam giải quyết thế nào….” làm gì có toà án Việt Nam và Viện Kiểm Sát Việt Nam. Ở cái Xã Hội Cướp Ngày ( XHCN) chỉ có toà án NHÂN DÂN và Viện Kiểm Sát NHÂN DÂN mà thôi.

Phản hồi