WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ vào Hội NV VN cửa trước, không phải cửa sau


Sài Gòn Ngày 23/02/2011

Kính gửi nhà văn Nguyễn Văn Thọ!

Nhận được lá thư của ông, tôi viết thư trả lời ông liền đây.

Thưa ông,

Trên một vài mạng (website) tôi có gửi in bài: “Trao đổi với ông Trần Ngọc Tuấn: Ai cầm batong gõ lên đầu đồng nghiệp?”, có đoạn nhắc đến tên ông như sau :

“Có người nói nhỏ với tôi: sở dĩ ông Trần Ngọc Tuấn viết bài “Chém” “Dị hương” là Trần Mạnh Hảo “tự thiến” văn hóa đọc” là để làm đơn xin vào Hội Nhà Văn Việt Nam theo kiểu Thọ Muối (Nguyễn Văn Thọ) .Tôi không tin điều này, vì một người quân tử như ông Trần Ngọc Tuấn, lẽ nào lại phải vào Hội Nhà Văn theo kiểu “đi cửa sau” không minh bạch thế?”

Đọc xong đoạn văn này, nhà văn Nguyễn Văn Thọ nổi đóa lên là quá đúng. Tôi tuy không phải bạn của ông nhưng từng quen biết ông từ hồi năm 1976, năm tôi làm ở báo Văn Nghệ Giải Phóng do anh Giang Nam và anh Hoài Vũ phụ trách; cũng năm ấy Nguyễn Văn Thọ (hình như lúc đó ông là lính pháo binh đóng ven Sài Gòn?) đã được giải truyện ký của báo này.

Việc ông Nguyễn Văn Thọ vào Hội Nhà Văn là đường đường chính chính, không phải vào cửa sau, tôi xin đính chính. Đưa tên ông Thọ vào đoạn văn trên là không đúng. Vì bản chất ông Nguyễn Văn Thọ và ông Trần Ngọc Tuấn rất khác nhau : ông Thọ trước sau như một, còn ông Trần Ngọc Tuấn, vì động cơ vào Hội Nhà Văn nay chợt quay ra chửi các đồng chí của mình ở hải ngoại từng viết bài chống Cộng y như mình…

Trong khi viết, tôi chỉ nghĩ là hiện nay có một phong trào các nhà văn người Việt ở Đông Âu xin vào Hội Nhà Văn VN kiểu như ông Nguyễn Văn Thọ. Do trình độ diễn đạt của tôi còn hạn chế, nên hai câu văn trên không ra đúng ý này, mà lại thành phản nghĩa, đâm ra bôi nhọ danh dự nhà văn Nguyễn Văn Thọ.

Nhà văn Trần Mạnh Hảo. Ảnh do tác giả cung cấp

Trước công luận, tôi xin lỗi ông Thọ. Tôi cũng xin nói thêm, hiện nay một số vị vào Hội Nhà Văn (cả trong và ngoài nước) là đi bằng cửa sau, vì họ chẳng viết cái gì ra hồn, thậm chí chưa viết gì cũng thấy họ có tên trong Hội…Trong khi đó có những người viết hay, có uy tín văn học thì mấy lần Hội xét kết nạp cũng bị loại .Việc làm mờ ám của chuyện kết nạp hội viên  không chính danh của ban lãnh đạo Hội đã làm ảnh hưởng đến uy tín nhiều người, trong đó có uy tín rất to của nhà văn Nguyễn Văn Thọ.

Tôi sẽ thông báo điều này với mấy website có in bài trên của tôi để họ xóa đi đoạn văn làm nhà văn Nguyễn Văn Thọ đau đớn…

Nhiều người đã hỏi tôi: Trần Mạnh Hảo vào Hội nhà văn VN bằng cửa sau hay cửa trước? Tôi phải thành thật trả lời: Vào cửa trước hay cửa sau có gì quan trọng đâu, vì mỗi lần đại hội nhà văn thì tôi được gặp vô số nhà văn có thẻ hội viên mà không có tác phẩm, hoặc gặp những hội viên chỉ có tiền bạc của đại gia mà không có trang viết của văn nhân. Thử hỏi, những người như thế thì làm sao vào Hội nhà văn VN bằng cửa trước như Nguyễn Văn Thọ. Riêng tôi, không vào bằng cửa nào cả, vì họ tự động lôi cổ tôi vào năm 1976, khiến nhiều lúc tôi ngỡ Hội nhà văn VN đã thay cửa sau thành cửa trước, và biến cửa trước thành cửa sau!

Kính chúc nhà văn Nguyễn Văn Thọ sức khỏe, viết nhiều hơn nữa.

Kính thư

Trần Mạnh Hảo

(Bài do tác giả gửi đăng)

—————————————————

Phụ chú:

1-  Ông Trần Mạnh Hảo không được vu cáo bạn viết

Kính gửi: Nhà văn Khuất quang Thuỵ – Tổng biên tập Báo mạng Hội nhà văn Việt Nam

Đồng kính gửi:  Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn, nhà văn Phong Điệp, nhà thơ Trần Nhương

Tôi là nguyễn Văn Thọ, sinh năm 1948 là Hội viên Hội nhà văn Việt Nam.

Vừa qua, nhà thơ Trần Mạnh Hảo trong một văn bản có tên: Trao đổi với ông Trần Ngọc Tuấn: Ai “cầm batoong gõ lên đầu đồng nghiệp”? (1)in tại báo Thông luận- Paris, có đoạn văn vu cáo tôi vào Hội nhà văn không minh bạch: Vào cửa sau.

Thưa các anh chị,

Tôi viết văn từ năm 1972, cùng thời gian tham gia Hội diễn quân đoàn Ba Mặt trận Tây Nguyên với nhà văn Khuất quang Thuỵ, khi t ôi là sĩ quan thuộc trung đoàn 593 sư 320. Từ năm 1985 tôi xuất hiện chính thức trên văn đàn với tư cách người viết văn xuôi với ba truyện ngắn in liền trên Tuần báo Văn Nghệ, khi đó gây dư luận nhất là truyện ngắn Muối mặn, sau được nhà văn Lưu Quang Vũ chuyển thể thành kịch chèo, giật giải nhất tại liên hoan sân khấu chèo năm 1986.

Do lí do cá nhân tôi không viết nữa, cho tới tận năm 1996 quay trở lại văn chương lần lượt từng năm xu ất bản ba tập thơ, ba tập truyện ngắn và  hai tập tạp bút, ấy là chưa kể tới cuốn tiểu thuyết Quyên gần đây được dư luận văn học Việt Nam trong và ngoài nước chú ý. Tiểu thuy ết Quyên được giải B ở cuộc thi tiểu thuyết 2006-2009 Hội nhà văn.

Từ khi xuất hiện trên văn đàn tới nay, mặc dù ở nước ngoài, tôi đã giật được bốn gỉai văn chương quan trọng trên hai tờ báo văn học lớn, đáng chú ý là

- Giải nhì không có giải nhất cuộc thi truyện ngắn  Tạp chí Văn nghệ quân đội 2000-2001

- Hai lần đoạt giải ba và giải tư của hai lần các cuộc thi báo Văn nghệ.

- Giải thưởng tập truyện ngắn Vàng xưa của giải hàng năm Hội nhà văn Việt Nam

T ự nhận thấy tôi đủ tư cách tham gia vào Hội nhà văn Việt Nam theo điều lệ Hội, tôi đã viết đơn xin vào Hội và gửi về Việt Nam từ năm 2002 và ngay sau đó liên tục có nhiều tác phẩm in đều đặn trên các báo văn chương Việt Nam, nên năm 2004 tôi đã được hội nhà văn kết nạp là hội viên Hội nhà văn Việt Nam.

Tôi tự khẳng định ở mặt bằng nhà văn Việt Nam đương đại, tôi xứng đáng là Hội viên Hội nhà văn với 45 truyện ngắn, mà trong đó hơn 90 phần trăm rơi vào các tuyển tập truyện ngắn hay chọn lọc hàng năm, topten hàng năm của báoVăn Nghệ  hay nhiều báo khác tại miền Bắc, cũng như topten tuyển 50 năm truyện ngắn xuất sắc của văn học Việt Nam hiện đại của ba nhà xuất bản lớn tại Việt Nam. Ngoài ra là hơn 50 tuỳ bút bút kí văn học cùng nhiều bài tiểu luận văn chương in báo chí văn chương từ Mỹ tới Canada và  Hung, Nga, Đức; cũng như trên những tờ báo lớn trong nước từ Nam đến Bắc.

Tự biết mình, việc làm của Ông Trần Mạnh Hảo tôi xác định là sự vu cáo bôi nhọ danh dự, nhân cách của tôi. Đó là điều không chỉ tổn thương tới nhân cách một con người mà còn tư cách một nhà văn.

Xin các anh chị công khai  lá thư này, để các nhà văn căn cứ vào các tác phẩm của tôi, thấy rõ tôi là ai, có đủ tư cách nhà văn không? Và, nếu ai phát hiện tôi có một hành vi chạy chọt vào Hội nhà văn, thậm chí gọi điện thoại cho bất cứ uỷ viên ban chấp hành nào vận động cho tôi vào hội, hãy tố cáo rõ hành vi ấy, nếu có.

Tôi nhờ ba mạng cá nhân các anh chị, với tư cách đồng nghiệp và mạng Hội Nhà văn bảo vệ uy tín, nhân cách tôi, cho đăng công khai lời tự bạch này bảo vệ quyền con người trước sự vu cáo của ông Trần Mạnh Hảo và kèm theo lá thư của tôi công khai chất vấn ông Hảo.

Kính thư

Nguyễn Văn Thọ đã kí.
(Nước Đức, ngày 22-2-2011)

2- Thư ngỏ: ông Trần Mạnh Hảo phải  công khai trả lời tôi – Nguyễn Văn Thọ

Thưa ông Trần Mạnh Hảo!

Trên báo mạng Thông luận-Paris có bài viết của ông: Trao đổi với ông Trần Ngọc Tuấn: Ai “cầm batoong gõ lên đầu đồng nghiệp”? (1) kí tên ông: Trần Mạnh Hảo, có đoạn liên quan tới cá nhân tôi, viết như sau:

Có người nói nhỏ với tôi: sở dĩ ông Trần Ngọc Tuấn viết bài “Chém” “Dị hương” là Trần Mạnh Hảo “tự thiến” văn hóa đọc” là để làm đơn xin vào Hội Nhà Văn Việt Nam theo kiểu Thọ Muối (Nguyễn Văn Thọ). Tôi không tin điều này, vì một người quân tử như ông Trần Ngọc Tuấn, lẽ nào lại phải vào Hội Nhà Văn theo kiểu “đi cửa sau” không minh bạch thế?

Như vậy, ở đoạn văn này, tôi và nhiều bạn bè tôi trên thế giới và bạn đọc được hiểu là:

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Nguồn Evan.vnexpress.net

Tôi Nguyễn Văn Thọ đã làm đơn xin vào Hội nhà văn theo cửa sau. Vậy đề nghị ông nói rõ công khai cho tất cả các nhà văn Việt Nam biết: Tôi làm đơn xin vào Hội nhà văn theo  cửa sau như  thế nào. Và, xin ông chứng minh rõ điều đó.

Tôi xin cam đoan rằng, nếu ông chứng minh rõ được việc này, tôi sẽ làm ngay đơn xin ra khỏi Hội nhà văn Việt Nam, đồng thời xin rút tất cả các giải thưởng, phần thưởng văn học từ trước tới nay, sẽ công khai xin lỗi nhân dân và xin lỗi các nhà văn nhà thơ bạn đọc tôi trên toàn thế giới.

Thưa ông Tràn Mạnh Hảo, cũng trên văn bản này, khi tranh luận với người tên là Trần Ngọc Tuấn sống ở CH. Sec, ông có bộc lộ v ề ông:

Thưa ông Trần Ngọc Tuấn, nguyên tắc phê bình văn học của tôi từ trước đến nay là: tuyệt đối không xúc phạm cá nhân, bất cứ kết luận nào, sự phân tích nào cũng phải đưa ra bằng chứng. Tôi chỉ phê bình trên văn bản học thuật, không hề bịa tạc ra dẫn chứng hay đi ra ngoài lĩnh vực văn học (Trần Mạnh Hảo – Trao đổi với Trần Ngọc Tuấn…. đã dẫn như trên-1)

Tôi cũng tin một nhà thơ như ông có nhân cách để làm như ông viết, tức là tuyệt đối không xúc phạm các nhân, bất cứ kết luận nào, sự phân tích nào cũng phải đưa ra bằng chứng. Vậy xin ông thực hiện việc tôi nêu trên là, chứng minh một cách nghiêm túc, có bằng chứng việc đi cửa sau của tôi vào Hội nhà văn. Việc tôi yêu cầu ông làm này cũng là để khẳng định nhân cách của ông nói như làm hoặc là ông nói và làm là hai việc trái ngược nhau.

Tôi coi việc này là nghiêm trọng, vì đây là nhân cách một con người, tư cách một nhà văn cần có bị ông làm tổn thương nghiêm trọng.

Còn nếu ông không chứng minh được, thì ông phải xin lỗi công khai tôi trên tờ báo mạng Thông Luận và trên các mạng ở Việt Nam như Báo mạng Hội nhà văn Việt Nam, mạng của các nhà văn Lê Thiếu Nhơn, Trần Nhương và Phong Điệp.

Nếu ông không tiến hành trả lời đề nghị này của tôi, sau một tuần, thì căn cứ vào luật pháp nhà nước về quyền bảo vệ nhân phẩm và con người, tôi buộc phải đưa ông ra toà án nhân dân để chúng ta hai Nhà văn cùng giải quyết.

Kính thư!

Nguyễn Văn Thọ


25 Phản hồi cho “Nhà văn Nguyễn Văn Thọ vào Hội NV VN cửa trước, không phải cửa sau”

  1. Ban Mai says:

    Bớ các bác,
    Tại VN, nhà nào có cửa trước và cửa sau đều thông ra đường thì gọi là nhà hai mặt tiền! Mà nhà hai mặt tiền thì cao giá lắm! Ông Hữu Thủm lại đang quản lý cái hội cửa trước cửa sau nầy.. nên thôi, cửa nào cũng là cửa cả, đều thông ra “họan lộ”! Do đó, tác giả, tác phẩm nào được cái hội nầy hợp xướng mà không bốc mùi mới là chuyện lạ!

  2. lê hải says:

    Em chắp tay bái phục tính châm biếm của bác Hảo. Bác xin lỗi Thọ muối, đọc kỹ khác gì lại cho Thọ muối thêm một bài học nữa, ngay bác nhắc lại tiêu đề bài viết( NHÀ VĂN NG V THỌ VÀO HỘI NV VN BẰNG CỬA TRƯỚC; KHÔNG PHẢI CỬA SAU) tự nó đã nói lên điều đó. Thọ muối chắc cay lắm nhưng đành chịu. Sao bác không chúc Thọ muối viết hay hơn nữa, mà chỉ chúc viết nhiều hơn nữa?. Em hiểu bác Thọ muối có khi nào viết hay được đâu mà chúc. Bác bảo bảo do trình độ diễn đạt bác kém, nên hai câu văn bác không đúng ý. Mọi người hiểu ý bác mà, không phải bác sợ Thọ muối đưa bác ra tòa mà viết cái thư xin lỗi này. Theo em Thọ muối im lặng có lẽ hay hơn.
    Em không phải là văn nhân như các bác, nên không biết nhân cách có ảnh hưởng gì đến viết lách hay không?. Hôm rồi có một số trang mạng( vietinfo.eu) đưa tin ý đồ thôn tính VN của Trung Quốc, Thọ muối dãy nảy lên, (như khi đọc tin bác Hảo bảo Thọ muối vào HNV VN bằng cửa sau)cực lực phản đối các trang này đăng tin không đúng, với giọng y trang của bà Nguyễn Thị Phương Nga. ( Tôi nhà văn N V Thọ cực lực phản đối… những tờ báo lá cải đăng tin này..). Hèn chi họp mặt người Việt, lúc nào cũng thấy Thọ muối đứng sau các bác sứ quán đến phát biểu chỉ đạo. Qua đây anh em sống ở Berlin mong bác Thọ muối nên chuyên tâm làm ăn, viết lách, chứ bám theo bà Phan ý Nhi ( nhân viên sứ quán) mãi, anh em cũng chán lắm. Họ sì sèo nhiều lắm.

  3. Trung Kiên says:

    Ông Trần Mạnh Hảo viết:…

    “Nhiều người đã hỏi tôi: Trần Mạnh Hảo vào Hội nhà văn VN bằng cửa sau hay cửa trước? Tôi phải thành thật trả lời: Vào cửa trước hay cửa sau có gì quan trọng đâu, vì mỗi lần đại hội nhà văn thì tôi được gặp vô số nhà văn có thẻ hội viên mà không có tác phẩm, hoặc gặp những hội viên chỉ có tiền bạc của đại gia mà không có trang viết của văn nhân. Thử hỏi, những người như thế thì làm sao vào Hội nhà văn VN bằng cửa trước như Nguyễn Văn Thọ. Riêng tôi, không vào bằng cửa nào cả, vì họ tự động lôi cổ tôi vào năm 1976, khiến nhiều lúc tôi ngỡ Hội nhà văn VN đã thay cửa sau thành cửa trước, và biến cửa trước thành cửa sau!

    –> góp ý: Chuyện đời lắm cái kỳ cục, người không muốn vào HNV như ông Trần Mạnh Hảo thì lại “bị lôi cổ vào”, còn có những kẻ thèm khát muốn được “vào cửa trước”, không được thì lại chui luồn cửa sau…!

    Muốn góp ý thì cũng phải biết người biết mặt, biết thân thế nhà văn…Qua bài viết này tôi muốn tìm hiểu về nhà văn Nguyễn Văn Thọ, gõ vào Google mấy chữ “nhà văn Nguyễn Văn Thọ” thì hiển thị những báo nói về ông Thọ như Đất Việt, Thanh Niên, CAND, báo tuổi trẻ.com cũng đã có trao đổi với ông Thọ. Quá khứ là dĩ vãng, bây giờ là hiện tại, dù đã ung dung bước vào HNV cửa trước hay chui luồn vào cửa sau điểu đó không quan trọng, mà quan trọng ở chỗ là mình đã đóng góp hoặc đã làm được gì giúp cho VĂN CHƯƠNG VIỆT NAM thêm phong phú, hay chỉ nịnh bợ, viết theo đơn đặt hàng và làm nô bút cho tập đoàn CSVN phản quốc hại dân?

    Nếu đã một thời như thế hay đang cam phận là văn nô thì hãy mau thức tỉnh (phản tỉnh), nhìn vào sự thật hiện tình xã hội VN, đem tri thức và công sức của mình góp phần cổ xúy cho DÂN CHỦ hoá Việt Nam, đấy cũng là cách vun xới và chăm sóc cho Cách Mạng hoa lài sớm nở trên quê hương Việt Nam đấy thưa ông Thọ, ông Tuấn, ông Hảo và tất cả quý vị trong Hội Nhà Văn ạ!

    Kính chúc Quý Vị thành công và thành nhân, trở thành những nhà văn “thật thà lương thiện” và hữu ích cho Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam (chứ không phải phục vụ đảng CSVN).

  4. Josep Smith says:

    Thật ra Hảo nói Thọ Muối đi cửa sau vào hội nhà văn là…Oan lắm !
    Trong số nhà văn VN ở Đông Âu, Thọ là một người hành tung mờ ám. Ngôn từ bất nhất . Cách hành xử với mọi người, nhất với chính quyền cộng sản trong nước …Thì cũng bất nhất luôn.
    Đó là thái độ mạnh bên nào cào áo bên ấy, là kẻ cơ hội và vụ lợi….Hay vì nhiệm vụ ?. Chứ chẳng dân nước gì đâu….
    .Cũng phản kháng, phản tỉnh , i e chống đối, theo đóm ăn tàn….rồi thời gian vừa qua thì thậm thà, thậm thụt, ra vào bợ đỡ nhà cầm quyền trong nước một cách…Rất đáng xấu hổ
    Thọ cũng nhiều lần đại diện Việt Kiều khắp thế giới cảm ơn Đảng, nhà nước trong hôi nghị Việt Kiều thăm quê ngày tết, hay Tổng Mạnh sang Đức công du…
    Người xưa có câu: Phong hủi hiện ra mặt, què quặt hiện ra chân tay…Ngẫm ra sâu sắc lắm
    Thọ hãnh diện. Đi đến đâu cũng mang khoe tấm ảnh chụp chung với tổng Mạnh để lấy oai !
    Khoe cả ta được nhà nước chỉ định đại diện cho bốn triệu đồng bào hải ngoại nói lời cảm ơn đảng và hưá hẹn này nọ…Nghe mà phát tởm.
    Một người như Thọ thì vào hội nhà văn theo kế hoạch và chị thị cuả đảng, đại diện người Việt nước ngoài ở Châu Âu và toàn thế giới. Nếu mai ngày đảng có “chủ trương” thì biết đâu Thọ cũng được cơ cấu vào quốc hội ( Đại diện cho người Việt ở nước ngoài) ..
    Đảng đã kế hoạch cơ cấu thì cứ cửa trước mà đi…Cần gì phải đi cửa sau.

    • Sigma says:

      Doc the nay ma bao HAO lui sao??
      “Riêng tôi, …….. khiến nhiều lúc tôi ngỡ Hội nhà văn VN đã thay cửa sau thành cửa trước, và biến cửa trước thành cửa sau!”
      Hong biet tho muoi nghi sao???? Hehe.

      • Josep Smith says:

        Thưa anh Cường, anh Sigma:
        Gặp đối thủ AQ ở làng Mùi, thì Chí Phèo làng Vũ Đại cũng thua .
        Hảo vội vàng xin lỗi Thọ vì thấy cái ” thua đó ”
        Bề ngoài Hảo là người không biết sợ….Đến cả trung tướng công an Hữu Ước, Hảo cũng gây sự tùm lum. Ước không chấp.
        Nếu Ước chấp Hảo, thì dù được, Ước cũng thua.
        Nhưng nếu Hảo đối đầu với Thọ thì chỉ từ thua đến thua mà thôi.
        Cái thắng, thua nó nằm ở mỗi cương khác nhau, nhân cách khác nhau và nhiệm vụ khác nhau…..
        Ở đời…..Ai dây với hủi cũng thua. ! Huống chi…Thằng AQ bị cụ Cố làng Mùi tát cho một cái là được nổi tiếng khắp làng.
        “Nếu ông không tiến hành trả lời đề nghị này của tôi, sau một tuần, thì căn cứ vào luật pháp nhà nước về quyền bảo vệ nhân phẩm và con người, tôi buộc phải đưa ông ra toà án nhân dân để chúng ta hai Nhà văn cùng giải quyết.”
        Đọc lời doạ thì biết hắn là ai.

    • Lê Thị Chính says:

      Dẫn một câu ca dao quen thuộc mà cũng dẫn trật là một thái độ viết lách cẩu thả đáng trách lắm :

      TRĂM NĂM BIA ĐÁ THÌ MÒN

      chớ không phải : TRĂM NĂM BIA ĐÁ VẪN MÒN !

  5. Tân Phong says:

    Xin cảm ơn:

    - Đàn Chim Việt đã cung cấp thông tin đầy đủ để chúng tôi có tài liệu đọc trong thời gian đen tối do bóng phủ của tin tặc này;
    - Các tiện ích internet cho phép tìm nhanh những thứ cần đọc;
    - Các quý nhà văn xác định: Hội nhà văn Việt Nam hiện có HAI CỬA.

    Điều thứ 3 không phải để bàn về đường đi nước bước mà là CÁCH ĐI. Điều này, nhờ điều thứ 2 (internet), làm gợi đến cách đi có từ xa xưa do Án Anh (Bình Trọng) nói lên:
    - Đó là chỗ chó chui, chứ không phải chỗ người đi. Có sang sứ nước (vào Hội nhà) chó thì mới vào cửa chó, chứ sang sứ nước người (vào Hội viết) thì tất phải đi cửa người.
    [Chú thêm để … cập nhật. :-)]
    Thân mến.

  6. Longan says:

    Cái đám văn nghệ sĩ Bắc Cộng chỉ là một đám bị rọ mỏm theo cách nói của đồng chí mười cúc. Mười cúc đã có thời cởi trói cho sủa vài tiếng vu vơ rôi lại bị rọ mỏm tiếp.

    Đi vào bằng cửa trước hay cửa sau có gì khác lạ mà phải đính chính rồi hù dọa đòi đem ra trước mấy quan tòa thất học XHCN xử theo luật rừng , xử theo chỉ thị thiệt là tức cười.
    Người ta nói là đi vào bằng cửa lớn. Nhưng mấy nhà văn rọ mỏm thì cho đi vào cửa trước. Đi cửa trước mà là “khung cửa hẹp” thì phải quỳ, phải lạy, phải bò, phải mọp, phải trườn thì danh giá gì nhẩy. Cửa trước dành cho mấy chú bưng bô , đội trên đạp dưới , viết theo chỉ thị. Kiếm mấy cái bằng khen , giải thưởng nầy nọ tùy theo công khuyển mã nhiều hay ít. Có gì mà hảnh diện khoe khoang.

    Hổn danh là Thọ Muối. Muối nầy là muối gì? Muối mặt chăng? Vậy thì đâu có hay còn liêm sĩ khi đã có hổn danh là muối mặt thì ồn ào phản đối chỉ làm cho bá tánh quần hùng cười đã đời. Cũng như đã lộ rõ bản chất của một “thằng hèn” giống như đồng chí (thằng hèn) Tô Hải

  7. D.Nhật Lệ says:

    Thật ra,không phải vô tình hay ngẫu nhiên mà nhà thơ TMH.viết bài này.Tiếng là xin lỗi nhưng thực chất
    là “mượn gió bẻ măng” hay chơi xỏ kiểu Bắc Kỳ (xin lỗi các bạn Bắc).Tôi thì tôi đọc giữa 2 hàng chữ mới nhận ra được.
    Đúng vậy,NVThọ làm sao phải vào cửa sau mà đi cửa trước giữa thanh thiên bạch nhật vì ông ta đại
    diện “xứng đáng và hàng đầu” (không phải đầu hàng) cho bộ phận nhà văn “khúc ruột ngàn dặm”.Thế
    thì không có lý do gì ông ta lại đi cửa sau một cách lén lút và dấm dúi không đúng vai trò nhà văn cách
    mạng…”chân chính” của HNV,cái loa tuyên truyền theo kiểu bồi bút của đảng CSVN.?
    Hỏi rằng trong số văn thi sĩ hải ngoại còn ai “đứng xáng” với vai trò “chiến sĩ” hơn ông ta nữa cơ chứ ?

  8. công tâm says:

    Tôi đã đọc một số truyện ngắn, và truyện Quyên vừa được giải của hội nhà văn VN của ông Nguyễn V Thọ. Không hiểu sao mấy truyện này lại được giải của hội nhà văn, trong khi đó có rất nhiều truyện theo chúng tôi hay hơn rất nhiều lại bị loại. Dạng văn của ông Thọ là dạng văn thông tấn. Có lẽ các giải thưởng của hội nhà văn VN đã được chia phần theo cổ cánh, và các vùng miền. Nếu không theo dạng cổ cánh, cửa sau trước, thì ông Thọ được chia theo vùng Đông Âu chăng?. Còn đọc diễn văn tụng ca tổng bí thư đảng, đấng ngồi trên, chúng tôi cam đoan ông Thọ xứng đáng nhận giải. Chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này,bằng những bài viết cụ thể trong thời gian xắp tới.

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Thôi thôi xin can cụ Công Tâm.
      Đừng nên bắt quàng chuyện này sang chuyện nọ mà .. rách việc.

      Cũng cái chuyện hội Nhà văn VN phát giải mới nảy ra vụ Trần Mạnh Hảo phê “nặng tay” nhà văn quân đội Sương Nguyệt Minh, mà ông Trần Ngọc Tuấn phải lên tiếng qua web một ông cựu quan văn nghệ. Tuấn còi cũng ra tay định bệnh rồi bốc thuốc, nhưng cho liều lượng “quá tay”, nên con bệnh Trần Mạnh Hảo bị phạm thuốc, có ngay các “phản ứng phụ” (side-effects) do lậm thuốc !
      Thày lang Hảo cũng bổ thuốc lại cho lang vườn Tuấn còi làm sao mà đụng ngay đến Thọ muối, khiến ông này nhảy dựng lên như “điả phải vôi” !

      Lang Hảo đã hòa giải hòa hợp dân tộc rồi, xin các lang vườn khác hãy ngưng trò bốc thuốc bổ cho nhau lại dùm, kẻo không cả làng xóm trở thành làng Vũ Đại mất và toàn làng trở thành nạn nhân “mất gà mất chó” … rồi tha hồ lôi nhau ra chửi mất hết ngày giờ của nhau và làng xóm rác tai vì tiếng bấc tiếng chì.

      Kít ai vừa mũi người đó. Cái hội nào tăng giải ai tác phẩm nào là quyền của họ và nó phản ánh trung thực lại cái sở trường lẫn sở đoản của hội ấy. Wên chủ trương đuờng lối (nhất thời) của hội đó.
      Cứ xem như Hội đồng xét duyệt và trao giải thưởng Nobel văn chương và hòa bình của Thụy Điển mà còn bị chửi dài dài mỗi lần phát giải đấy nhe qúi vị.

      Kính cáo,
      Lão Ngoan Đồng

  9. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    hahahhaaaaaaaaaa

    Các cụ ta vẫn dậy bảo cấm sai: BỆNH từ đường miệng, mà HỌA cũng từ cửa miệng !

    Ông Trần Mạnh Hảo sống với chữ nghiã, và chết cũng bởi câu chữ nơi đây !

    Nhà thớ qúa cố Xuân Sách vịnh ông Hảo như sau:

    ÔI THẰNG TRẦN MẠNH HẢO
    Đi phỏng vấn Chí Phèo
    Lão chết từ tám hoánh
    Đời mày vẫn gieo neo

    Còn cái lão Bá Kiến
    Đục bản in thơ mày
    Bao giờ mày say rượu
    Bao giờ mày ra tay ?

    Lão Ngoan Đồng

  10. Le Dat says:

    Vậy là huề, thôi chúc 2 ông viết nhiều viết khỏe, viết đúng những gì mà nhân dân cần, đừng như mấy tay mang tiếng là: nhà văn mà không có bài!

Phản hồi