WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cờ này với cờ kia

LTS: Nhận thấy có nhiều ý kiến đóng góp cho một vấn đề có thể sẽ trở thành đề tài thời sự, lâu nay từng có những suy tư trái ngược nhau trong cùng một bối cảnh là cố gắng dân chủ hóa VN, tác giả Tiên Sa viết tiếp bài “Cờ này với cờ kia” trên trang facebook của ông. Đàn Chim Việt tiếp tục giới thiệu đến quý độc giả. Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Chúng tôi mong nhận những bài tranh luận cùng về chủ đề này với những cái nhìn khác.

———————————————————

Sáng nay được vài người bạn cho biết làm tôi hơi bất ngờ bài viết Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên lại lung tung xà bèng trên một số trang webs.

Trong bài viết trên thì nội dung và đại ý cũng đã rõ ràng. Những người trên facebook đọc thoáng qua rồi share cũng nhìn thấy và tự động trích cái ý đó ra làm phần giới thiệu. Trang web của The New Orleans Times cũng tự động nhận ra và tô đậm nó bằng màu đỏ. Nhưng vào tất cả những trang còn lại thì không biết họ đọc cái kiểu gì mà hiểu nội dung của bài viết đó  thành vấn đề cờ xí và chỉ thấy phần lớn là cãi vã nhau về  .. lá cờ Vàng

Lá cờ là cái gì?

Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!

Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?

Có ý kiến thì cho rằng cờ Vàng là cờ của dân tộc Việt (?) Thấy vậy làm tôi thắc mắc không biết các triều đại Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần … là thuộc dân tộc nào? Tôi cũng không biết Họ Hồng Bàng và Nước Văn Lang là của dân tộc nào hay là Mười Tám đời Hùng Vương cũng dùng cờ Vàng ba sọc đỏ?

Cũng đã có lần có người ở địa phương tại đây nói với tôi rằng “Không cần biết! Chỉ biết ông già mình theo lá cờ đó thì nay mình cũng theo lá cờ đó!”

Vâng. Nghe thì có vẻ hiếu thảo lắm, nhưng chưa chắc. Coi chừng có phần không ổn! Không khéo lại trở thành … hỗn láo ..! Ông già mình theo lá cờ đó rồi ông nội mình thì sao? Thời ông nội mình đâu đã có lá cờ đó, có thể là lá cờ của triều Nguyễn mà. Vậy tại sao ông già mình không theo lá cờ triều Nguyễn? Tương tự như vậy mà tiếp tục đi ngược vào lịch sử thì có thấy mình hơi bá láp bá xàm không?

Có người thì bảo đó là một lá cờ “linh thiêng” (không phải là thiêng liêng). Vâng, nếu lá cờ đó là linh thiêng thì tại sao không lập đàn cầu cúng để xin lá cờ đó hiển hiện những sức mạnh siêu nhiên đặng quy tụ đồng bào lại dưới lá cờ đó, hoặc ít ra thì lá cờ đó cũng tự bay đến phất phới ở những nơi mình muốn?

Lá cờ là cái gì?

Ngày xưa Đinh Bộ Lĩnh (không phải là Đinh Tiên Hoàng nhé) dùng lau – chỉ là một loại cây cỏ mọc hoang thôi, để làm cờ tập trận. Khi trở thành Đinh Tiên Hoàng rồi thì lá cờ của nước Đại Cồ Việt có phải vẫn là cây lau đó nữa hay không? Hay lúc đó chính Đinh Tiên Hoàng đã phản bội Đinh Bộ Lĩnh vì đã thay cờ bằng vải mà không dùng lau nữa?

Điều rõ ràng là nếu không có lá cờ Vàng ba sọc đỏ thì có lẽ là tất cả các nơi có người Việt sinh sống ở hải ngoại đều đã bị nhuộm đỏ cả rồi! Đó là điều tôi tin chắc là như vậy! Tưởng tượng tới cảnh đó thì cảm thấy có phần … khủng khiếp!

Tôi đã viết trong bài trước rõ ràng:

“Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc.”

Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.

© Tiên Sa

04 tháng 03 năm 2011

Nguồn: Tiên Sa facebook.

 

140 Phản hồi cho “Cờ này với cờ kia”

  1. Lý Toét says:

    Lý Toét tớ ít học như tôi đây, vậy mà đọc cái còm của ông Người Việt Nam cũng phải tức cười; “Thực chất những người cộng sản bản chất cũng là người yêu nước, họ dùng chủ thuyết cộng sản để đánh đuổi quân xâm lược. dĩ nhiên họ có những sai lầm, và cũng công khai nhiều lần rồi. bây giờ thế hệ tôi có đến hàng chục triệu người, bây giờ đi chiến đấu, cổ võ cho dân chủ để rồi treo cái cờ vàng lên, cổ suý cho một chế độ thoát thai từ thực dân Pháp, sau này là con rối bù nhìn cho Mỹ sao?
    mẹ kiếp, tớ cũng đã bị ông hồ và đảng lạm dụng và lừa cho căng mắt ra, bây giờ tỉnh dấc thì đã già mẹ nó rồi! có thật sự người cộng sản bản chất cũng là người yêu nước? nước việt hay nước tàu?
    nhìn vào những gì đang sảy ra trong đát nuóc vn chúng ta thì dõ dàng đảng yêu nước tàu thì đúng hơn.
    tớ ít học thật, nhờ mấy đứa con mua tặng cho cái máy vi tính, vì tò mò muốn biết thế giới nó ngu dốt hơn vn ta thế nào, nhờ vậy mà biết được cũng nhiều, cũng mở mắt ra được, cũng học hỏi được nhiều điều hay. mẹ kiếp, chỉ cần nói, viét ra được điều mình si nghĩ đã dung sướng dồi. ở việt nam mình nhiều nguơi dỏi chữ nghĩa mà éo giám lên tiếng, ts Cù huy Vũ là người giỏi chữ nghĩa luật lệ mới nói được mấy lần thì bị bắt tù, anh nào mà còn tin rằng đảng có công đánh pháp dánh mỹ thì ngu hết biết, nó lừa đấy, đánh d0uổi chỉ là cái cớ để chiếm giành quyền cai trị đất nước, rồi bây giờ lại mời mỹ, pháp vào vn, các ông thấy chưa?

  2. Loan Bách Khoa Hà Nội says:

    Anh Tiên Sa việt:

    “..nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.”

    trong này lại lắm kẻ dốt vô hạn, có kẻ thì nhiều chuyện như hàng tôm hàng cá mà cũng bày đặt vào đây tranh luận. Người ta viết nguyên câu như vậy đến con nít lớp hai đọc cũng hiểu, thế nhưng với các “bác cờ vàng” hải ngoại thì ngắt ra một vài từ đủ để phát ra những ngôn từ văng tục vô văn hóa.
    Các “bác cờ vàng” ở hải ngoại chống cộng là thế à? Hàng tôm hàng cá mà lại đi chống cộng à? Giỏi nhỉ, thảo nào đã không tháo chạy từ thuở nào. Các bác cứ ở đó mà dùng mồm phá hoại nhé, đợi khi nào bọn cháu làm được việc thì sẽ mở kiệu hoa sang tận bên đấy đón các bác về cai trị đất nước và treo cờ vàng trên khắp Việt Nam nhé. Còn bây giờ mà bác nào vác cờ vàng về đây thì liệu hồn đấy.

  3. Dân Thái Bình says:

    Bố lếu bố láo, chúng tôi chả phải là những người ưa thích gì cái chế độ khốn nạn và thối nát này đâu. Nhưng qua những cách ăn nói và phát biểu phức tạp kiểu vô học của các vị “cờ vàng” thế này thì tôi thách các vị mang cờ vàng về đây, chúng tôi chả cần ra mặt với các vị cho bẩn tay đâu, chỉ cần nghe đâu là xịt cho bọn vện chúng nó tới lôi cổ đi là xong chuyện.

    Hoan hô tác giả Tiên Sa nào đó, ông/bà đúng là một người Việt Nam, chả cờ đỏ cờ vàng gì tất, hai lá cờ chả bằng cái “quần tà lỏn” của ông/bà đâu, ” .. dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do… ” cho dân tộc chúng tôi thì tôi cũng sẽ theo tác giả Tiên Sa mà cúi đầu quỳ lạy cái “quần tà lỏn” đó. Còn các vị “cờ vàng” ráng mà ôm nó để khi nào xuống mồ thì mang theo chứ mà vác cờ đó về đây thì phải nhớ mang theo những thứ cần thiết để thăm nuôi nhé.

    Một sinh viên Thái Bình

  4. Tina says:

    Các ông các bà trên diễn đàn này chỉ biết chửi bới và muốn các diễn đàn như thế này trở thành những chỗ “ăn theo nói leo” như tác giả Tiên Sa viết và khuyên các bạn trẻ không nên vào những nơi này. Chính tác giả Tiên Sa gọi những người chửi bới này là Việt Cộng và Phá Hoại đó các ông các bà có biết không? Vào đây xem:

    http:// http://www.facebook. com/ home.php#!/ notes/tien-sa/ người-việt-quốc-gia-phải-chấm-dứt-tiếp-tay-việt-cộng/ 197808030243978

    • Nguyen V N says:

      Kính BBT DCV
      Xin phép đuoc nhac nhở cùng BBT là trong quá khứ khi đễ cãnh hai lá cờ xung khắc Cờ Đỏ sao Vàng và cờ vàng ba sọcđỏ là ĐẠI CHIỀN nỡ bùng, Hai Cồ đài hai bên bờ sông Bến Hải, hai lá cờ chéo nhau trên Sàigon Báo và mỗi khi Dien đàn nào đễ hai lá cờ này cạnh nhau là chiến trận trin miên.

      Chỉ vì theo Dịch Lý và Phong Thuỷ Biểu tựng hai lá cở này rat là đôi chọi như nước với lữa, hoac là phải có một bên chet mà khi hai bên còn có mặt như trên 60 năm qua thì nội chiến van còn.

      Ngượ lại Lữa và nước quyện nhau như dùng hai cái đễ dun nước nau cơm thì rất là tốt lành.
      Vì vay khi chap hai lá cờ này lại thành một lá cờ Vàng mở rông KHÍ không còn thoá, chĩa nhọn của sao vàng (cờ đò) và ba lan gươm (cờ Vàng) không đâm nhau và sẽ hoà hợp trong mợt lá cơ vô cùng hoàn hảo cho Đoàn kết dân tộc can thi1ết đễ cứu nưoic ra khỏi nạn diệt vong.

      Và lá cờ Doàn kêt (Tình Thưong Dân tộcà mà đa sớ quí vị từng tranh đâu đều biết lâi là QUẺ Đia THiên Thái (Só 11) là quẻ THanh bình cho Dân tộc.
      CHúng ta nếu vì nưóc xin hảy DƯƠNG CAO NGỌN CỜ DÂN TỘC đó.
      Thân mên
      Nguyen V N

  5. Mai Hân says:

    Thưa ông Tiên Sa .
    Ông ví von cờ tổ quốc ngang hàng với cái quần TA LỌT của ông !! CỜ dù là của nước nào không phân biệt thù – bạn , là khuôn mặt của quốc gia đó và cũng chính là KHUÔN MẶT của người dân nước đó.
    Quần XÀ LỎN là thứ dùng để CHE….HẠ BỘ ! thay cho thời còn ăn lông ở lỗ thì chỉ dùng đuôi để CHE.
    Hai vật trên có ý nghĩa khác xa nhau. Ông không thể mang lá cờ là đại diện cho khuôn mặt hạ xuống ngang vùng HẠ BỘ để bôi nhọ, có bôi nhọ cũng chả được. Chỉ biết người ta đọc bài này xong, mới thấy rằng ông RẤT ĐÚNG ! 1 kẻ bản chất mang tính côn đồ, vô lọai như ông, thì việc ông mang CÁI MẶT của ông xuống ngang hàng vùng HẠ BỘ là điều rất HỢP LÝ !! Thôi, ông đừng BÌNH NỌAN chính trị nữa, không thích hợp với ộng : 1 khuôn mặt HẠ BỘ !!

  6. Ngọc Quyên says:

    ‘ Lá cờ là CÁI gì ” !!.
    Bản thân lá cờ chỉ là 1 mảnh vải, nhưng đã được thổi hồn của 1 dân tộc sản sinh ra nó. Nó là 1 tài sản của đất nước.Vậy mà có 1 người mang lá cờ ra và hỏi ” NÓ LÀ CÁI GÌ ” 1 cách xấc xược và VÔ HỌC !!!!
    Nói về cờ VN, sẽ có thay đổi nhiều nhưng tựu trung vẫn là màu VÀNG. Trưng Nữ Vương đã phất ngọn cờ vàng, để 1 thân nhi nữ đánh bại TÀU, Sau đó phải bại và chết dưới ngọn CỜ VÀNG !! Khi vua Hàm Nghi và Duy Tân phất ngọn CỜ kháng chiến chống Pháp, ấy vẫn là CỜ VÀNG.Kháng chiến thất bại, 2 vị vua bị đầy và chết xứ người. CỜ 1 lần nữa lại nhuốm máu 2 vị vua yêu quý của dân tộc.Vậy từ xa xưa CỜ VN đã nhuốm máu bao vị ANH HÙNG !! Và cờ VNCH trong chiến tranh, người dân miền Nam trong lọan lạc,tìm ngọn cờ vàng để nương thân.Trong trận đánh chiếm cổ thành Qủang Trị, việc đầu tiên người lính CH là cho ngọn CỜ VÀNG bay phất phới! ngày 30/4, 5 vị tướng VNCH và bao chiến sĩ vô danh đã chết vì không giử được ngọn CỜ VÀNG ! Sau 30/4/75, hàng ngàn chiến sĩ VNCH lại phải CHẾT 1 lần nữa vì ngọn CỜ VÀNG ! Và hàng triệu dân miền Nam vượt biên phó thác sinh mạng cho bảo dữ cũng vì ngọn CỜ VÀNG ! dân miền Nam sống đời trâu ngựa cũng vì họ đã ĐÁNH MẤT ngọn CỜ VÀNG!! Và CỜ ĐỎ của VNCS đã tắm máu bao cán binh BV trong cuộc XÂM LƯỢC miền Nam. Vì ngọn cờ ấy mà người CBBV đã phải xiềng chân mình vào xe tăng v.v…!! Và trong những ngày trang trọng nhất của 1 dân tộc, cờ được TUNG BAY! Không riêng gì VN, mà cả thế giới , CỜ đều NHUỐM MÁU ANH HÙNG của dân tộc họ.
    CỜ là biểu tượng đất nước, là tinh hoa dân tộc, tôi nói chung cho cờ VNCH và Cờ VNCS. Vì thế mọi người đều có thể hãnh diện vì MÀU CỜ SẮC ÁO.Cờ là KHUÔN MẶT của quốc gia, cũng là KHUÔN MẶT của người dân nước đó.
    Quần XÀ LỎN có ý nghĩa gì ? Nó là 1 mảnh vải dùng để CHE…. phần HẠ BỘ để thay thế cho CÁI ĐUÔI của lòai vật có cùng chức năng đó !
    Vậy ông TS cụng biết phân biệt chứ, vì ông đang bình luận chính trị mà, nói không biết là không được. Ông biết mà ông hạ nhục 1 lá cờ đã nhuốm máu xương của tiền nhân, ông làm vậy được ?? ông hạ lá cờ xuống vùng HẠ BỘ, CỜ không thấy xuống ( xuống sao được), người ta chỉ thấy ông : 1 bản chất của thằng vô lọai, không biết trên biết dưới, thì rõ ràng cái mặt của ông chỉ đáng để dưới quần XÀ LỎN, nơi dành để che cái HẠ BỘ của ông .Cái bộ mặt” HẠ BỘ ” của Tiên Sa tiên sinh có đáng ” BÌNH LỌAN” chính trị không nào ????

  7. ĐăngLan says:

    Cái ông Tiên sa gì đấy tự đem lá cờ ra ví von với cái quần XÀ LỎN của ông ??? 1 con gnười KHINH cả lá cờ TỔ QUỐC biểu tượng cho 1 đất nước, thì ông có đáng lên gân răn dạy ai ??

    • Nguyen V N says:

      BẠn Đang Lan
      Tôi nghĩ là bạn KHÔNG HIỂU gì hết ý nghĩa lồi nói Tiên Sa, m6ời bạn đọc lô2i giải bày của tôi phí dưới
      Nguyen V N

      • Trung Kiên says:

        Hằng trăm ngàn chiến sĩ trong QLVNCH đã hi sinh xương máu để bảo vệ miền Nam và CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ!

        Gần nửa triệu bộ đội đã bị bỏ xác trên chiến trường “Sinh Bắc Tử Nam” dưới ngọn CỜ ĐỎ của csvn!

        Còn tác giả Tiên Sa thì…”Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa“!

        –> Có ai lấy quần “xà lỏn” làm cờ bao giờ không? Phát biểu như thế là hàm hồ, không những tỏ ra khinh miệt “lá cờ” mà còn xúc phạm người khác nữa!

        Dĩ nhìên, cá nhân tác giả Tiên Sa muốn qùy lạy chiếc “quần xà lỏn” hay “quần lót của vợ” cũng không sao, vì đó là “quyền tự do của” mỗi người! Chấm hết!

  8. vuxuanmoise says:

    Kính QUÝ VỊ ,ngày nào nước VIỆT-NAM có : TỰ DO THẬT,TOÀN THỂ người dân Việt-Nam sẻ : CÓ MỘT
    LÁ CỜ đúng theo Ý DÂN………………

    • Nguyen VN says:

      Thưa bạn vuxuanmoi và các bạn
      Lá cờ ĐÚNG theo ý dân là lá cờ CHUNG Đoàn kết trong tình thương dân tộc. Xó bỏ hận thù xây dựng một Việt Nam mới KHÔNG CÔNG SẢN. Siết tay nhau Chống Quân thù đang xâm lấn biên cương.
      Đó mới là yêu nước, Cuộc chiến hai lá cờ CHỈ LÀM LỘI cho CSVN mà thôi mà mổ đâu cuộc nội chién thứ hai là cuộc chiến hai lá cờ mà Đau Đớn thay chúng ta 8đang sống trong diễn đàn này.

      Hãi ngoại quên là các nguoi cờ Đỏ KHÖNG CÒ là CS nữa, những ngươi trẻ !đã can trường không nhân tôi nhu Lê thi Công Nhân, LS Đài … Các bạn HN quákhích hảy sáng mat ra mà hiêu họ là nguoi cờ Đỏ sao vàng vì lờn lên trong nó.
      Còn ngyuoi QN phải châp nhân nỗi dau của hàng triệu nguoi VN Nạn nhân của DCSVN tham tàn , theo kẽ thù dày xéo dât nuoc.

      Xin hiểu nhau mà ĐÒI cho đuoc LA1 co CHUNG cho Dât nuoc Đó là Lá cờ CƯU NUOC TÌnh thuong Dân tộc mà bao nguoi da biêt và tranh luân.
      KÍNH MONG BBT Dàn chim Viêt cho Phổ biên, nó đang nam trong émail BBT.
      Xin đa tạ

      Nguyen V N

  9. Trung Kiên says:

    Trao đổi tiếp với bạn In The Middle (Trung Dung)
    ——————————-

    Bạn đã biết?

    Người Mỹ rất thực dụng, vì thế mà họ không có “BẠN” hay “KẺ THÙ” vĩnh viễn! 1963 họ tìm bằng mọi cách để đem quân vào VN, kể cả việc ác nhân thất đức là xúi dục và chủ mưu lật đổ và giết ông Ngô Đình Diệm, nhưng sau đó họ tìm cách bắt tay với TQ ngay từ năm 1967! Đến năm 1972 khi tổng Mỹ Richard Nixon thăm viếng và bắt tay với Trung Quốc…thì người ta đã đoan chắc rằng, vì lợi ích kinh tế to lớn khi bang giao với TQ, Mỹ sẽ bỏ rơi VNCH trong một ngày rất gần, và sau đó HĐ Paris 1973 là một chứng minh cụ thể!
    Tháng 1/1974 TQ đánh chiếm đảo Hoàng Sa của VNCH, mặc dù chiến hạm Mỹ ở gần đó nhưng họ đã làm ngơ! Theo HĐ Paris thì Mỹ vẫn tiếp tục yểm trợ vũ khí đầy đủ cho VNCH, nhưng rồi đang 1,4 tỷ Mỹ kim ($) xuống còn 300 triệu, (mặc dù ông Thiệu đề nghị 700 triệu nhưng bị từ chối), có lẽ 300 triệu $ ấy, ngưòi Mỹ dùng để di chuyển nhân viên và dân sự của họ ra khỏi VN?
    Đạn dược hết, xăng dầu cạn, máy bay, tàu chiến, xe tăng, súng ống trở thành đống sắt bất động! Trong khi ấy thì CS-Bắc Việt vẫn tiếp tục nhận được sự trợ giúp dồi dào của Nga-Tàu và cả khối CSQT.

    – > VNCH dù ba đầu sáu tay cũng sẽ BẠI TRẬN, “có thể” vì thấy rõ trước như vậy nên các cấp chỉ huy đã phải tự giải tán, nếu không thì sẽ còn nhiều người chết, máu đổ thịt rơi càng nhiều một cách vô ích?

    Có lẽ Bạn sẽ hỏi, tại sao Mỹ lại “bỏ thí” VNCH?

    Thưa Bạn, những diễn biến trong thời gian qua đã cho chúng ta thấy; dùng VNCH làm con “cờ thí” thì Mỹ có lợi rất nhiều, họ bang giao và buôn bán được cả với Nga, TQ, VN, không những thế, Mỹ đã tách Nga-Tàu thành hai kẻ đối nghịch với nhau! Sự xụp đổ của Xô-Viết và khối CS-Đông Âu “cũng có thể” là hiệu năng trong chiến lược “bỏ rơi VNCH” của Mỹ (?)

    Bạn thấy thế nào?

    • The Middle says:

      Dù không hoàn toàn hiểu tất cả các điều bác nói, và không đồng ý với tất cả những ý bác nói, nhưng vẫn xin cảm ơn.
      Cảm ơn vì bác đã bỏ công giải thích.
      Cảm ơn vì có cơ hội đọc được những điều mới, khác với những gì tôi nghĩ.

      Tôi chỉ phải “chạy” cs có một lần, còn bác thì đến 2 lần, nên tôi hiểu thái độ/cảm giác của bác đối với quá khứ.
      Mong đến lúc bác có thể trở về Hà nội thực sự như là VỀ NHÀ.

      Kính!

      • nvtncs says:

        Bao giờ ông The Middle hiểu VNDCCH và VNCH chỉ là mấy con tốt thí của Tầu và Mỹ?

      • The Middle says:

        Tôi không hiểu ý ông/bà nvtncs, nhưng mong ông/bà nvtncs đừng giải thích vì tôi ngại cách “nói chuyện” của ông/bà lắm.

    • Nguyen V N says:

      Bài viết này của bạn đốiu với tôi là lời của một vị anh hùng TRUNG THẦN muốn cứu nước dám nói SỰ THẬT đễ THỨC TỈNH khối nguồi CH HN (cò thể chỉ là thiểu số thôi) đang say đấm trong thù hận chỉ mong được NGƯỜI CS nhưng họ quên rằng khối người khới nguoi CS đó không còn là nhửng Đảng viên già đã chết khi xưa mà là khôi thanh niên Yêu nước sớng trong LồNG CS và lon lên trong lá CỜ ĐỎ SAO Vàng.

      Bạn Tiên sa nói đúng HN quá khích đó cản đường cho cuộc cách mạng dân chủ của thành phấn già trẻ trong nước vì họ lẫn lộn giữa bạn và thù. Nhất là phương cách tranh đấu hỗn tạp mạnh đâu đánh chưỡi đó không thuyết phục đuoc ai.

      HN xa rời QN hằng ngàn dam vì không chia sẽ tâm tư người QN, thậm chí họ hà khac ác đ’ộc chụp mũ cả những nhà tranh đấu ÔN HOÀ và HGDT HN thì cái xét đoán của Tiên Sa là dúng là nghĩa khí CUU NƯỚC. Những kẽ nịnh thần xúi HN quá khích thù hận chính là tay sai của DCSVN đó. HN lẫn lộn người trong nước mà HN gọi là ngyuoi CS với Bộ chính trị DCSVN.

      Tuy nhiên tôi không chia sẽ với ý tưỡng của TS quá coi thường Màu cờ Vàng của ngươi CH HN vì đối với họ là tượng trưng cho nước Việt Nam nguyên thuỷ và cho tinh thần TƯ DO Dân Chủ mà CSVN không cho chúng ta đươc.
      Cũng như DCSVN vì không kính trọng lá cờ của hàng triệu người miên Nam nên hậu quả mới thảm khốc như vậy. Cuoc bỏ tù hành hạ trăm ngàn người miền nam là NGUYÊN NHÂN của cái thù dai dan đó.

      Vì quá người QN, HN không hiểu được cái quan trọng của biể tượng Cờ Đỏ đối với ngưòi miền Bac và Tuồi trẻ hiên nay. Họ có thể chết được cho lá cờ này như khi xưa chống Phàp và hôm nay chống TC. Nhưng chỉ tiếc là OÁI AM thay cờ đỏ chính là cố CSQT khi trước và là cờ TC hiện nay. Điêu mà ngươi QN cố lẫn tránh vì PHẢI SỐNG với nó.

      Tôi cũng HÉT LỚN như “TIÊN SINH” Hai lá cờ không thể ĐÁNH NHAU được mà PHẢI CHẤP NHẬN chung s1ống cùng nhau đễ CỨU NƯÓC và Lật đổ BẠO QUYỀN CSVN.

      HN phải tạm thời chấp nhận cờ Đỏ cho QN và QN phải kính trọng Cờ Vàng nguyên thuỷ KHông CS của Miền Nam VN.

      Chỉ còn một ngỏ là MỘT lá cờ Chung màu Vàng và chặp chung cồ đỏsao vàng cho Hoà Hợp đó là Cờ Tình thương Đoàn kê1t dân tộc , HN và QN sẽ là một xây d4ựng Đât nưốc đẩy NGOAI XÂM và đem TD DC về vơi Dân tộc.
      Đó là cùng chung la co Tình Thương mà chúng tôi Yêu câu BBT Đàn chim Viêt cho trình làng.
      Lá cờ mà 8 nạm nay phải truyền tay, lá cờ mà mọi người yêu mà KHÔNG DÁM NÓI, Lá cờ đem thanh bình đoàn kêt cho dân tộc , TD DC Nhan Quyen . Lá cờ mà CSVN sợ , mà Quá khích HN không châp nhận sống chung với ngươi trong nước.

      KHi hai lá cờ còn đ8ứ1ng cạnh nhau là còn nội chiến, lời Tiên sinh nói đúng, LÁ1 CƠ ĐOÀN KÊT KIA mà ta lấy từ m4t quân xà lõn mà ĐOÀN KẾT Dân tộc đuơc thi Toàn dân ta PHẢI NGHIÊNG MÌNH KÍNH CẪN trước nó.

      Xin đa tạ “Tiên Sinh”
      Nguyen V N

    • bill,nguyen says:

      Tôi rất lấy làm buồn vì dân tộc VN còn có những người mê ngủ chưa thức tỉnh như ông hay bà tiên sa này.hơn 30 năm trôi qua đủ để tìm hiểu đâu là sự thật. ai chính nghĩa , ai gian tà gây họa cho đất nước VN ngày nay??? nếu tên tội đồ HỒ CHÍ MINH không đem chủ nghĩa cộng sản xâm lăng vào VN thì bây giờ đâu có cảnh ly tán tỵ nạn khắp năm châu, người bắc di cư 54 cũng đã chạy trốn 2 lần . cũng có 1 số chạy trốn cộng sản VN 1 lần.dân tộc VN khổ sở con gái thì đi bán thân để cứu sống gia đình. con trai thì đi làm nô lệ .1 xả hội đầy áp bức bất công, Những tên đảng viên cộng sản VN ngày nay tiền của ăn cướp của đồng bào VN và tài sản quốc gia , ngày trước bọn chúng hô hào rằng vô sản , tài sản là của toàn dân ????? nhìn xem bây giờ bọn chúng là ai??? con khỉ nhảy lên làm người. dân chúng đói nghèo mặc kệ, miển sao tao có hàng tỉ đô la mỹ là Ok. và làm nô lệ cho Trung Cộng là OK .hãy mở mắt to ra Tiên sa ơi .thời điểm này là phải đập tan chế độ xảo trá cộng sản VN rồi. TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN MUÔN NĂM . CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ CỦA DÂN TỘC VIÊT NAM MUÔN NĂM.

  10. Trung Kiên says:

    Trao đổi tiếp (phía dưới) với bạn In The Middle (Trung Dung)
    —————————————
    Thưa Bạn

    1) TK tôn trọng phát biểu và quyền tự do cá nhân cũng như lập trường “KHÔNG ĐỎ” của Bạn.

    2) Bạn viết; “Vì tôi biết “CS nó gian manh tàn ác đến mức nào (lời ông)” rồi nên tôi viết: “Tại sao không Đỏ? Quá rõ, miễn giải thích.”!
    – > Quá rõ ràng, vì Bạn là người sinh trưởng ở miền Bắc trước ngày 30/04/1975 nên biết rõ hơn nhiều ngưòi khác.

    3) Nếu Bạn biết được rằng, dưới chế độ VNCH, (mặc dù trong thời kỳ chiến tranh), nhưng người dân vẫn được sống trong DÂN CHỦ – TỰ DO (tuy còn non yếu). Cộng Sản và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (MTGMN) bị đặt ra khỏi vòng pháp luật, vì họ là kẻ chuyên ám sát viên chức xã ấp, giáo viên, chuyên đào đường đắp mô, giựt mìn phá hoại cầu cống, nhưng vì quá tự do nên cũng có nhiều kẻ không có lập trường vững chắc, giống như cỏ đuôi chó, gió chiều nào theo chiều ấy, tạo ra sự hỗn loạn ở hậu trường! (chính Dân Chủ – Tự Do đã trói buộc VNCH!, khác hẳn với độc tài chuyên chính CS-Bắc Việt)

    4) TK viết; “Trong chiến tranh thì THUA hay THẮNG không liên hệ gì đến “Dân Chủ – Tự Do”, mà chính yếu là SỨC MẠNH!”, không sai đâu, Bạn hãy suy gẫm thử xem!
    Bạn viết cũng đúng; “Dân Chủ, Tự Do là SỨC MẠNH nước Mỹ đang “xuất khẩu” ra thế giới để tiêu diệt các chế độ độc tài đấy”.
    – > Nhưng thưa Bạn, nó chỉ phù hợp với thời bình. (xin hãy nhìn qua Nam Hàn, Nhật Bổn, Thái Lan, Đài Loan, Trung Đông và Bắc Phi)

    5) Bối cảnh VN hoàn toàn khác hẳn với Nam Hàn, Nhật, Tây Đức, vì ở đó không có chiến tranh nữa, (mặc dù nước Đức và Hàn quốc cũng bị phân đôi), người Mỹ giúp họ ổn định và xây dựng DÂN CHỦ – TỰ DO. Còn ở VN ta, ngay sau khi HĐ Genève chấm dứt 1954 thì ông HCM và đảng CSVN đã chuẩn bị cho cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam để nhuộm đỏ cả nước. (chuyện này rất dài xin hãy đọc tài liệu trên các trang web).

    (còn tiếp)

Phản hồi