WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cờ này với cờ kia

LTS: Nhận thấy có nhiều ý kiến đóng góp cho một vấn đề có thể sẽ trở thành đề tài thời sự, lâu nay từng có những suy tư trái ngược nhau trong cùng một bối cảnh là cố gắng dân chủ hóa VN, tác giả Tiên Sa viết tiếp bài “Cờ này với cờ kia” trên trang facebook của ông. Đàn Chim Việt tiếp tục giới thiệu đến quý độc giả. Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Chúng tôi mong nhận những bài tranh luận cùng về chủ đề này với những cái nhìn khác.

———————————————————

Sáng nay được vài người bạn cho biết làm tôi hơi bất ngờ bài viết Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên lại lung tung xà bèng trên một số trang webs.

Trong bài viết trên thì nội dung và đại ý cũng đã rõ ràng. Những người trên facebook đọc thoáng qua rồi share cũng nhìn thấy và tự động trích cái ý đó ra làm phần giới thiệu. Trang web của The New Orleans Times cũng tự động nhận ra và tô đậm nó bằng màu đỏ. Nhưng vào tất cả những trang còn lại thì không biết họ đọc cái kiểu gì mà hiểu nội dung của bài viết đó  thành vấn đề cờ xí và chỉ thấy phần lớn là cãi vã nhau về  .. lá cờ Vàng

Lá cờ là cái gì?

Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!

Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?

Có ý kiến thì cho rằng cờ Vàng là cờ của dân tộc Việt (?) Thấy vậy làm tôi thắc mắc không biết các triều đại Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần … là thuộc dân tộc nào? Tôi cũng không biết Họ Hồng Bàng và Nước Văn Lang là của dân tộc nào hay là Mười Tám đời Hùng Vương cũng dùng cờ Vàng ba sọc đỏ?

Cũng đã có lần có người ở địa phương tại đây nói với tôi rằng “Không cần biết! Chỉ biết ông già mình theo lá cờ đó thì nay mình cũng theo lá cờ đó!”

Vâng. Nghe thì có vẻ hiếu thảo lắm, nhưng chưa chắc. Coi chừng có phần không ổn! Không khéo lại trở thành … hỗn láo ..! Ông già mình theo lá cờ đó rồi ông nội mình thì sao? Thời ông nội mình đâu đã có lá cờ đó, có thể là lá cờ của triều Nguyễn mà. Vậy tại sao ông già mình không theo lá cờ triều Nguyễn? Tương tự như vậy mà tiếp tục đi ngược vào lịch sử thì có thấy mình hơi bá láp bá xàm không?

Có người thì bảo đó là một lá cờ “linh thiêng” (không phải là thiêng liêng). Vâng, nếu lá cờ đó là linh thiêng thì tại sao không lập đàn cầu cúng để xin lá cờ đó hiển hiện những sức mạnh siêu nhiên đặng quy tụ đồng bào lại dưới lá cờ đó, hoặc ít ra thì lá cờ đó cũng tự bay đến phất phới ở những nơi mình muốn?

Lá cờ là cái gì?

Ngày xưa Đinh Bộ Lĩnh (không phải là Đinh Tiên Hoàng nhé) dùng lau – chỉ là một loại cây cỏ mọc hoang thôi, để làm cờ tập trận. Khi trở thành Đinh Tiên Hoàng rồi thì lá cờ của nước Đại Cồ Việt có phải vẫn là cây lau đó nữa hay không? Hay lúc đó chính Đinh Tiên Hoàng đã phản bội Đinh Bộ Lĩnh vì đã thay cờ bằng vải mà không dùng lau nữa?

Điều rõ ràng là nếu không có lá cờ Vàng ba sọc đỏ thì có lẽ là tất cả các nơi có người Việt sinh sống ở hải ngoại đều đã bị nhuộm đỏ cả rồi! Đó là điều tôi tin chắc là như vậy! Tưởng tượng tới cảnh đó thì cảm thấy có phần … khủng khiếp!

Tôi đã viết trong bài trước rõ ràng:

“Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc.”

Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.

© Tiên Sa

04 tháng 03 năm 2011

Nguồn: Tiên Sa facebook.

 

140 Phản hồi cho “Cờ này với cờ kia”

  1. khaymouk says:

    la co la chi dai dien cho mot the che va mot thoi dai ma chua han la dai dien cho toan dan viet, la co co the thay doi duoc,
    chi co la co nao ma phuc vu cho toan dan viet moi lau dai
    To quoc dat nuoc va sac dan viet la muon nam va truong ton thoi.

  2. Trần Quang Khải says:

    Tôi là người vừa đọc qua diễn đàn về Quốc kỳ của đất nước do các Bạn Bàn luận. Tôi xin có một số ý với diễn đàn và các Bạn như sau.
    Quốc Kỳ là thiên liên là đại diện sự tinh hoa và máu xương cho cả một Dân Tộc. Cách thiết kế đẹp xấu thế nào không quang trọng lắm.” Nhưng tôi tin với nhiều tần lớp Trí thức và Họa sĩ đương đại cộng với công nghệ đồ họa hiện đại như bây giờ làm một lá cờ đẹp không khó”. Nhưng cái khó và rất quang trọng cần có của ” Quốc Kỳ” là khi Chúng ta, Nhân Dân chúng ta ôm hôn quốc kỳ tràn đầy xúc cảm về quê Hương Dân Chủ, Tự Do và Hạnh Phúc.
    Và hiện tại sự đấu tranh của các nhóm trí thức yêu nước trong và ngoài nước thật sự chưa đủ có tiếng nói chung về cương lĩnh , hành động cũng như lòng tin… Nên chăng Các Bạn hãy chọn cho Tổ Quốc chúng ta Một lá cờ mà thể hiện đủ tính thống nhất của cả Dân Tộc vì Tự Do,Dân Chủ và Hạnh Phúc cho Nhân Dân,
    Theo ý riêng của Tôi để Các Bạn tham khảo ,chúng ta nên làm cờ màu nền chính là Xanh da trời ” màu của hòa bình ” không có nền đỏ hay vàng gây ngộ nhận cho một số người trong việc hòa hợp Dân Tộc. Giữa cờ chúng ta trang điểm một đóa hoa Sen nữa búp nữa nở màu trắng hồng “Không giống quốc kỳ của quốc gia khác” ,nói lên sự tinh khiết hiền hòa như Hoa Sen trong thuyết Phật Giáo. và được tô điểm 5 ngôi sao đại diện cho năm miền ” Miền Bắc, miền Trung, miền Nam, miền Núi và Hải Đảo”. Điều này theo thuyết ngủ hành chúng ta luôn là đất nước có sự hồi sinh ” Sinh ,dưỡng,lão,tử,Sinh “. Vân tôi hy vọng tât cả những người Dân yêu nước chúng ta sẽ luôn kỳ vọng vào điều hôm nay các Bạn đang làm và chuẩn bị làm. Vì tương lai không xa nhiều lắm là mười năm nữa chúng ta sẽ được vui mừng sống trong Tự Do, Dân Chủ và Hạnh Phúc. Cám ơn các Bạn đã và đang thực hiện điều đó
    Quang Khải

  3. Thằng Mõ says:

    Khi người ta nhìn nhận một miếng vải với kích thước và màu sắc nhất định là ” Quốc Kỳ ” thì nó là
    tượng trưng cho một dân tộc hay một tổ quốc, còn với đoàn thể thì gọi là đoàn kỳ … Lúc đó, mọi
    người phải tôn trọng lá quốc kỳ đó cũng như tôn trọng tổ quốc và nhân dân họ, và không ai có thể
    hay có quyền gọi nó là một miếng vải, mặc dù nó là miếng vải. Cũng như vậy, một miếng giấy với
    kích thước và hình ảnh nhất định, khi được một quốc gia in ấn và công nhận nó là tiền thì nó có gía
    trị mua bán và không ai dám coi thường vứt đi. Chúng ta phải công minh khi tranh luận về một vấn
    đề vô cùng tế nhị này. Tại sao đảng và cái gọi là ncq/csVN luôn luôn đàn áp, bóc lột, tham nhũng
    của dân chúng vẫn còn đương nhiên xử dụng lá cờ máu, và còn muốn bắt buộc toàn thể người dân
    Việt Nam công nhận lá cờ tượng trưng cho những gì là lừa lọc, dối trá này. Thì lại cứ muốn những
    người yêu chuộng tự do, công lý và sự thực phải bỏ đi lá cờ thân yêu của họ ??? Lá cờ ít nhất đã
    là biểu tượng cho một quốc gia yêu chuộng tự do, và đã bảo vệ được sự tự do hòa bình thực sự
    cho Miền Nam Việt Nam suốt hơn hai mươi năm ròng rã ??? Trong khi đó ở Miền Bắc Việt Nam,
    Đảng và ncq/csVN đã đày đoạ người dân miền Bắc như thế nào ai cũng biết. Chưa kể đảng và ncq
    csVN đã gây nên một cuộc nội chiến tương tàn tại miền Nam VN, làm cho không biết bao nhiêu
    cảnh gia đình cha mất con, vợ mất chồng, con cái mồ côi vì mất cả cha lẫn mẹ … Tại sao không
    bắt csVN bỏ quyền hành, bỏ lá cờ máu ??? Nếu qúi vị vẫn còn hèn nhát, vẫn còn sợ sệt csVN hay
    muốn theo đit́ voi để được hít bã mía mà không có ngày bị voi đè. Xin đừng bắt những người khác
    phải đi theo qúi vị. Cám ơn.

  4. Trung Sơn says:

    Kính chào quí vị.
    Sứ mệnh lịch sử của mầu cờ hai miền Nam Bắc VIỆT NAM, sẽ phải nhường chỗ cho sứ mệnh lịch sử mầu cờ mới; mầu cờ được tổng hợp bởi hai mầu cờ, của hai miền Đất Nước VIỆT NAM . Để tạo thành sức mạnh Tổng Hợp Toàn DÂN TỘC, nhằm bao dung thống nhất lòng Dân Việt chúng ta.
    Quốc kỳ mới của TỔ QUỐC VIỆT NAM chúng ta là nền cờ mầu vàng. Ba dòng máu đỏ tổng hợp thành một dòng máu đỏ thống nhất. Ngự chính giữa dòng máu đỏ, là ngôi sao vàng 14 cánh của TRỐNG ĐỒNG NGỌC LỮ, biểu hiệu nền văn minh tối cổ của VIỆT NAM. Đó chính là mầu cờ da vàng máu đỏ của DÂN TỘC VIỆT NAM, mầu cờ ấy không phải là mầu cờ của miền Bắc thắng, hay miền Nam thắng, chủ nghĩa Mác-Lê thắng hay Tư Bản thắng, mà phải là DÂN TỘC VIỆT NAM thắng, tinh thần VIỆT NAM yêu thương, bao dung, đoàn kết, thống nhất, bất diệt !
    Với lá cờ mới của TỔ QUỐC VIỆT NAM, chúng ta hãy nêu cao ngọn cờ mới vì TỰ DO, DÂN CHỦ, BAO DUNG, ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC, để tất cả vì HẠNH PHÚC và VINH QUANG cho TỔ QUỐC VIỆT NAM của chúng ta.
    Thân ái kính chào.
    Trung Sơn.

  5. Võ Hưng Thanh says:

    LÁ CỜ

    Lá cờ luôn biểu hiện cho một khuynh hướng chính trị, thể chế chính trị, một chế độ, một quốc gia, một đất nước. Lá cờ trong một cộng đồng, chính quyền nào đó, nó trở thành hợp pháp trong cộng đồng, chính quyền đó. Lá cờ nào ngược lại với điều đó, nó trở thành không hợp pháp, bị phản đối. Như cờ vàng ba sọc đỏ, tức cờ của VNCH cũ thì không còn hợp pháp đối với trong nước hiện nay. Tức trong nước chỉ có cờ đỏ sao vàng mới hợp pháp theo luật pháp trong nước hiện tại. Còn cả cờ xanh đỏ ngôi sao vàng của MTGPMN cũ, ngày nay cũng trở nên vô nghĩa ở trong nước, vì nó chỉ là giả pháp chính trị nhất thời, có ý định rõ ràng, không thực chất. Nhưng ngược lại, lá cờ đỏ sao vàng thì vẫn lại không được chấp nhận, hay coi như “không hợp pháp”, đối với một số đông cộng đồng Việt kiều nào đó ở nước ngoài. Đó chỉ là điều khách quan, tự nhiên, chẳng cần gì phải bàn cãi, bởi ai thì có khuynh hướng, lập trường đó. Đó là tình hình đã có, hiện có nơi ngày nay tại VN. Nhưng đối với các quốc gia vốn ổn định từ lâu, nền chính trị đã được thiết lập dân chủ, tự do từ rất lâu, thì cờ chính thức chỉ có một, và đó chính là quốc kỳ, được mọi người đều chấp nhận. Như cờ Mỹ, cờ Pháp, cờ Nga hiện nay chẳng hạn. Nên nói tóm lại, chỉ khi nào lòng dân đã hoàn toàn thống nhất, ít ra cũng là đa số tuyệt đối, qua bầu cử dân chủ, tự do thực sự, để lập nên một nhà nước mang tính lịch sử lâu dài, chính thống của quốc gia, thì cũng không còn ai có quyền gì, có ý thức gì, có mục đích gì, để phản đối nữa. Khi đó, là cờ mới thật sự ổn định, lâu dài, xác đáng, và trước mặt nó, mọi công dân đích thực, mới đều tự nguyện nghiêm chỉnh đứng chào một cách hết lòng, với tất cả tình cảm, ý thức dân tộc mạnh mẽ nhất của mình, mà không còn bất kỳ điều gì lợn cợn hay miễn cưỡng nữa, dù là có chiều hướng nào cũng vậy. Nên nói tóm lại, lá cờ nếu càng khách quan càng tốt, càng vượt thời gian càng tốt, càng phù hợp với toàn thể dân tộc càng tốt, và cũng sẽ không còn có chuyện cãi hươu cãi vượn phức tạp nữa, như một số nơi hiện đang xảy ra ngày nay trên thế giới. Vậy thì lòng người thống nhất nhau cũng trên cơ sở lá cở, mà chia rẽ nhau, có khi cũng chỉ trên cơ sở lá cờ !

    VHT

    • Tập Làm Văn says:

      Đồng ý với ông VHT những điểm sau;
      a) Lá cờ luôn biểu hiện cho một khuynh hướng chính trị, thể chế chính trị, một chế độ, một quốc gia, một đất nước.
      b) Lá cờ trong một cộng đồng, chính quyền nào đó, nó trở thành hợp pháp trong cộng đồng, chính quyền đó.
      c) Lá cờ nào ngược lại với điều đó, nó trở thành không hợp pháp, bị phản đối.
      d) Như cờ vàng ba sọc đỏ, tức cờ của VNCH cũ thì không còn hợp pháp đối với trong nước hiện nay.

      Thế nhưng, cần phải định rõ thế nào là “hợp pháp”, bằng văn bản (Hiến pháp, luật pháp) hay lòng người? Nói như ông VTH thì lá cờ đỏ hợp pháp với CSVN (a). Nhưng cờ vàng ba sọc đỏ lại hợp pháp với cộng đồng NVHN (b).
      Xét về mặt “pháp lý VN” thì cờ vàng ba sọc đỏ bị CSVN phản đối ở trong nước, thì ngược lại, cờ đỏ bị cộng đồng NVHN phản đối. (c+d). Nói đến chính quyền hợp pháp thì phải hiểu là chính quyền ấy đã được dân chúng chọn bầu lên, vậy xin được hỏi; chính quyền CSVN có phải do dân bầu ra không? Vậy tính hợp pháp ở chỗ nào?

      • Võ Hưng Thanh says:

        CHÂN LÝ HAY PHÁP LÝ ĐỀU THẬT SỰ CŨNG CHỈ LÀ CÁC “TẬP MỜ”

        Mọi từ ngữ trên đời này đều có thể có nghĩa rộng và nghĩa hẹp, nghĩa bản chất và nghĩa hiện tượng. Sự thể khách quan là như vậy. Anh có thắc mắc mà làm gì. Ngôn ngữ chẳng qua cũng là sự lựa chọn nhằm để diễn đạt ý tưởng của con người trong một tình huống nào đó thôi. Nên nguyên lý tương đối vẫn luôn là chủ chốt đó mà. Cả ý nghĩa “pháp lý” thì nó cũng như thế đó. Giống như câu ngạn ngữ Pháp nói về chân lý ở hai bên dãy Pyrénées mà ai cũng đã biết.

        VHT

      • hongvulananh says:

        Anh bạn ạ, anh không thể nào vào bờ với những con ma triết học. Nó không có chấm điểm và …điểm chấm. Tóm tắt là tư tưởng thì vô bờ bến và không có chổ….đậu trong thế kỷ 21. Các bác đã lỡ theo rồi cũng xót xa lắm nhưng ai biểu ngày trước không có khả năng thuyết phục trong bảng điểm. Có thấy các con cháu của “bác” toàn xài…gì không???? rất là vô bờ bến, muốn hiểu sao cũng được cả, nhưng hiểu không hợp thời trang của “triết gia” là dốt đấy.

      • Thanh Tâm says:

        Cờ đỏ sao vàng được quy định là quốc kỳ theo hiến pháp nước CHXHCN VN được 90 triệu dân trong nước VN tôn trọng, không chỉ ở các nghi lễ nhà nước mà còn ở các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, bằng chứng là khi mừng đội tuyển VN thắng trong một trận bóng đá nào đó, thanh niên trong nước đổ ra đường ở HN, Tp HCM và các thành phố khác khắp nam bắc, đều mang băng rôn cờ đỏ sao vàng, không ai bắt ép điều ấy cả, đúng ko? Sao ông lại đặt vấn đề tính hợp pháp ở đây?
        Cờ vàng ba sọc đỏ chỉ được một số người Việt ở Mỹ sử dụng và có sự cữơng ép,ví dụ việc biểu tình gây sức ép ông Trần Trường bỏ treo cờ đỏ sao vàng trong nhà riêng của ông ấy, thế là thế nào?
        Cộng đồng người Việt ở các nước khác họ vẫn coi cờ đỏ sao vàng là đại diện cho nước Việt nam đấy ông ạ.

  6. Nguyễn Tấn Trung says:

    Anh Tiên Sa, Tôi thấy anh lý luận cuồn, Có ai lấy cái quần xà lõn để làm cờ, mà nếu có thì người đó là người gì và có ai tin và theo người đó để giải thể được chế độ Công sản và đạt mục tiêu dân chủ tự anh quỳ lạy cái quần xà lõn đó? Anh có thấy ai tin theo lá cờ vàng mà ghét hay không ngưỡng mộ bác Hoàng Minh Chính, nhà báo Bùi Tín, Trung tướng Trần Độ, hay nhà cách mạng Nguyễn Hộ … đâu mà anh nói khi dân trong nước dẹp được Cs thì lại có xung đột giữa nggười trong nước với những người VNCH, Anh nói bậy như vậy mà anh cứ nói hoài, anh không biết xấu hổ là cái gì vậy hởi anh Tiên sa!

  7. Nguyễn Tấn Trung says:

    Tôi thấy anh Tiên Sa lý luật đúng nhưng không thực tế và mắc mưu CS, Sự thật Lá cờ không là gì hết, nhưng một khi nó tượng trưng cái gì thì nó là linh hồn của cái đo’ ở trong thời gian đó, cũng như viên đá là là viên đá nhưng nếu mình nghĩ nó có ích thì mình thương mình quý nó, nhưng nếu mình nghĩ nó là vật nguy hiểm thì mình sợ nó mình ghét nó, Cái xác bác Hồ cũng vậy nó cũng như cái xác của con thú vật, nhưng có người trân trọng nó, có người căm thù nó ít nhất là trong thời điểm bây giờ, cái lá cờ vàng hay lá cờ đỏ cũng vậy nó tượng trưng cho cái gì thì nó có giá trị cho cái đó trong cái thời gian đó, Lá cờ vàng nó được sinh ra một cách hợp pháp nó tượng trưng cho nguồn gốc quốc gia việt nam sau đó nó còn tượng trương cho lý tưởng tự do dân chủ chống CNCS độc tài toàn trị có lá cờ đỏ là lá cờ do bác Hồ nổi hứng lấy mẫu từ lá cờ Trung Cộng cho nó bảo hòa với lá cờ búa liềm của Nga, ý của bác Hồ là đảng CSVN có cờ Nga rồi nên lá cờ nước Việt Cộng sản phải giống hoặc hơi giống giống lá cờ của Trung công do đó mà bác vẽ ra cờ đỏ sao vàng, Thực tế lá cờ đó không được hình thành một cách hợp pháp và tượng trương cho người việt theo CNCS chống lại lá cờ vàng mà bác Hồ gọi là lá cờ Ngụy ba que xỏ lá, còn lá cờ đỏ sao vàng là lá cờ tổ quốc, lá cờ dân tộc, , vì sự gian xảo của bác Hồ quá tinh vi khiến cho nhiều người dân việt cứ nghĩ lá cờ đỏ sao vàng là lá cờ tổ quốc Việt nam chứ thực đâu phải vậy, cũng như bác nói bác không có vợ quá nhiều người tin vậy chú sự thật đâu có vậy, Hiện tại chính quyền CSVN còn dùng lá cờ đỏ sao vàng, và những người chống Cộng tuy mất lãnh thỏ mất chính quyền nhưng còn con người chống cộng và tinh thần chống Cộng vẫn còn nguyên nên lấy lá cờ vàng để qiật khởi và giải thể chính quyền Cộng sản là điều có tình có lý và hợp pháp. Người nào chưa hiểu ý nghia của mỗi lá cờ thì nên tìm hiểu, người nào không thích lá cờ vàng thì có quyền không thích nhưng cứ chống Cộng thậhen và có hiệu quả thì tốt lắm, khi nào giải thể được chính quyền Cộng sản rồi dân bầu lên quốc hội, rồi quốc hội quyết định lấy là cờ như thế nào thì lấy lá cờ đó chứ sao lại đi tranh cải cái chuyện vu vơ đó bây giờ mà quên đi cái mục tiêu chính là giai thể chế độ cs độc tài toàn trị để có một nước Việt nam dân chủ tự do thật sự , Tôi nghĩ ai đưa vấn đề đó để tranh cải là lạc đường và làm lợi cho Cộng sản.

  8. Buipham says:

    Nói đến lá cờ mà phải cải nhau thì thật đáng buồn .Sự tin tưởng của dân chúng vào sự lãnh đạo của một chế độ sẽ tạo nên uy tín cho lá cờ đại diện và ngược lá cờ là linh hồn của tập thể hướng tới để thực hiện ước mơ
    Ngày hôm nay thế giới đã mở rộng cho con người nhiều quyền tự do tư tưởng .Có thể hôm nay thích nhưng ngày mai ta không thích ,ta có quyền thay đổi lập trường phù hợp với suy nghỉ hiện tại của bản thân ,sự thay đổi này không còn gọi là sự phản bội . Ví dụ sự cải đạo từ Phật sang Thiên chúa giáo hay tại Mỹ từ đảng Dân chủ sang Đảng Tự Do …
    Giá trị của lá cờ tôi nghỉ không Cần thiết phải tranh luận vì tranh luận về vấn đề nầy chỉ chứng tỏ sự cực đoan và cố chấp mà thôi …..không mang được ích lợi gì cả.

  9. Aile says:

    Cờ quốc gia làcờcủa nướctự do,dân chu,có từ vua nhà Nguyển,có từ khi Pháp trả độc lập cho VN,có từ thời chính phủ TTKim,và qua Đệ I và I I CH.Nó là cờ của môt nước không cha cắt và vẩn còn là của một nước,dù bị chia cắt do bọn VC theo Nga Tàu,theo chủ nghỉa ngoại lai,nay đả chết. Liên sô sau khi bỏ chế độ CS,đả lấy lại lá cờ củ của quốc gia họ ,lá cờ của NgaHoàng …Vây lá cờ QG là lá cờ của tự do,dân chủ không như lá cờ CS.Nó không tương trưng cho quốc gia,mà chỉ là cờ ĐẢNG : Dẳng CS mà ngay chính caí nôi của nó là nước Nga củng đả từ bỏ….
    vậy chúng ta đứng dưới cờ quốc gia không CS hay đúng dưới cờ Dảng CS VN?
    Sở dỉ chúng ta cứ đem cờ ra bàn cải mải,vì có một số người trẻ,tư nhận là quốc gia,đem ra bàn thảo vì lý do là bi VC gài bẩy và sau này Ong VVKiệt còn đòi bỏ cờ QG đi đểhòa hợp với VC,dưới là cờ “đảng quang vinh”.
    Cho nên nay có kẻ trí rthức bằng này,bằng nọ cứ đòi bỏ nó để cùng VC hòa hợp hòa giải chống kẻ thù xâm lược là TC.Nhưng sao không đòi VC bỏ cờ của chúng -nhắc lại chỉ là cờ Đảng-?….(Bỏ cờ Đảng lấy lại cờ Tổquốc VN có còn gì hay bằng?).
    Nói tóm lại chỉ khi nào đảng CS thay đổi hoàn toàn rốt ráo cùng đứng dưới cờ duy nhất :cờ vàng ba sọc đỏ để cùng chung sức đấu tranh cho VN tư do dân chử và chống ngoại xâm TQ thì mới đang bàn.Nghỉa là,nếu có thể sau này khikhối dân tộc đoàn kết,xóa bỏ hận thù,c2ng ngồi lại với nhau,lúc đó mới nên nêu vấn đề cờ ra ;thay cờ QG khác hay để nguyên trạng (nhớ là cụ Diêm khi lập nền Đệ I CH củng đả muốn thay cờ ,thay quốc ca nhưng có lẻ chưa thuận tiện nên không thi hành thôi!).
    Nói tóm lại cờ vàng 3 sọc đỏ là cờ của Nước VN,từ khi ở trong LHPháp cho đến sau này dành lại độc lập hoàn toàn,chớ không phải cớ của Ông nào Đảng nào hết…

  10. tạ tuyên says:

    Tại sao không là Hoàng Sa, Trường Sa mà lại là Tiên Sa? cũng giống như HCM, không dám xưng HCM mà phải đề tên Trần Dân Tiên!

Phản hồi