WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Viếng thăm hay đe dọa

Trong thời gian gần đây có những cuộc “viếng thăm” liên tiếp của Công an CSVN đến gia đình tôi. Tôi xin được kể ra 3 cuộc “viếng thăm” gần nhất.

1. Một cán bộ tên Vỹ (khoảng 32-34 tuổi) người miền Bắc tự giới thiệu là an ninh từ Bộ công an vào cùng đi với một người không chịu giới thiệu tên, chỉ nói là An ninh tỉnh Quảng Nam. Người này quá quen thuộc với tôi và Thục Vy con gái tôi vì đã thẩm vấn Thục Vy năm trước.

2. Lần kế tiếp là của Huỳnh Ngọc Truyền (đại úy) và Thuyết An ninh tỉnh Quảng Nam. Hai người này là “khách thường xuyên” của gia đình tôi trong thời gian dài, trước đây họ cùng đi với Đại úy CA: Đặng Quang Thái và Đại úy Thắng (Tôi nhớ mang máng là Nguyễn Đình Thắng), và một người nữa:Nhân vật vẫn giấu tên từ trước đến nay.Đều là CA tỉnh Quảng Nam.

Và một lần gần đây nhưng hôm đó tôi đi vắng.

3. Mới đây ngày 5/4/2011, Thuyết,  An ninh tỉnh QN đến và yêu cầu tôi được làm việc với Huỳnh Thục Vy con gái tôi.

Tôi hỏi mục đích của buổi làm việc là gì? Anh ta trả lời: Về những bài viết của Huỳnh Thục Vy thời gian gần đây đã gây ra sự đụng chạm quá nhiều đến những vấn đề nhạy cảm, xúc  phạm lãnh đạo, luận điệu tuyên truyền xuyên tạc chống chế độ. Và đặc biệt nghiêm trọng là Vy tham gia vào diễn đàn Café Wifi của Đài Á châu tự do. Trao đổi trên mạng xã hội Facebook, hô hào xuống đường biểu tình làm cuộc cách mạng Hoa Lài tại Việt Nam. Thục Vy còn liên hệ với các tổ chức phản động-khủng bố ở nước ngoài cho nên chúng tôi muốn gặp để tìm hiểu quan điểm của Vy và xác minh về những mối quan hệ đó.

Tôi nói với họ là những cáo buộc các ông nhắm vàoThục Vy là hoàn toàn bịa đặt,c ố tình làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng. Sự thực là các ông khó chịu vì những bài viết bộc trực của Thục Vy. Nhưng đó là cháu hành xử quyền tự do phát biểu chính kiến ôn hòa, không thể vì các ông không đồng ý với những quan điểm đối lập mà chụp mũ hoặc cấm đoán họ được.

Thuyết nói thêm: ”Chúng tôi muốn cho Vy được tiếp tục học hành thành đạt mà không gặp trở ngại gì, hơn nữa tôi thấy Vy đã lớn tuổi rồi. Ở VN tuổi như Thục Vy người ta đã có chồng có con từ lâu, cùng tuổi ấy người  ta đã có con 3-4 tuổi rồi mà Vy cứ không chịu an phận học hành, lập gia đình cho tử tế… Chúng tôi quan ngại với đà này chúng tôi phải “RA TAY CAN THIỆP”, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến việc học hành, chồng con của Vy. Đó là “thiện ý” của chúng tôi. Tầm cỡ như Nguyễn Đan Quế,Cù Huy Hà Vũ mà chúng tôi còn cho vô tù… thì tầm cỡ của Vy có là gì đâu đối với chúng tôi. Mong anh hiểu, chúng tôi không muốn bắt Vy vì sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của Vy”.

Cũng như những lần trước: Họ đều “nhắc nhở” tôi.

Anh phải kiểm soát và khuyên Vy nên chấm dứt những “việc làm nguy hiểm”, anh cũng không nên viết  bài cho Đàn Chim Việt, Vy cũng vậy… Cái quý giá nhất của cuộc sống con người là con cái, ai cũng vì con cái của mình, NẾU CON ANH GẶP VẤN ĐỀ GÌ  thì thời gian còn lại của anh trên cuộc đời này sẽ rất vô nghĩa”.

Tôi ngồi lắng nghe, quan sát cứ chỉ nét mặt của họ để mong biết được những gì ẩn chứa đằng sau những câu nói đó và không hề khó khăn gì để tôi đi đến kết luận: Họ đến đây để trực tiếp chuyển đến tôi và Thục Vy một thông điệp gay gắt đầy sự đe dọa. Vâng, ĐE DỌA là mục đích chính của những cuộc “viếng thăm” này.

Sau một hồi tranh luận gay gắt về nhiều vấn đề,tôi trả lời họ là: Không thể chấp nhận để họ thẩm vấn con tôi tại nhà của tôi như lần trước.”Nếu muốn thẩm vấn phải có giấy triệu tập hoặc giấy mời, và mọi việc phải phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế. Và tôi cũng khẳng định những bài viết của Thục Vy nhằm thể hiện quan điểm cá nhân, nó phù hợp với luật pháp:Cụ thể là điều 69 Hiến Pháp VN và Công ước Quốc tế về quyền Dân sự Chính trị- cũng như Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền.

“Quan điểm của Thục Vy thể hiện sự quan tâm của một người trẻ đến hiện tình đất nước. Cấm đoán sự trình bày quan điểm một cách ôn hòa chính các ông mới là những người vi phạm luật pháp. Tôi phản đối sự đe dọa của các ông đối với Thục Vy, nếu an ninh của các con tôi có vấn đề gì thì thủ phạm chính là các ông… tôi phản đối việc cơ quan công an dùng áp lực đối với tôi và các con tôi.

Còn việc tôi và Thục Vy viết bài trên Đàn Chim Việt và các trang mạng khác, chỉ là việc hành xử quyền tự do ngôn luận,nếu muốn cấm các ông phải có văn bản chính thức về điều này… Tôi phản đối cung cách hành xử mờ ám của chính quyền này đối với gia đình tôi”.

Tôi trình bày việc này để  cho công luận được biết, nếu Thục Vy gặp tai nạn gì thì trách nhiệm thuộc về chế độ này. Rất mong sự quan tâm của mọi người, hãy lên tiếng ủng hộ cho những người đang đấu tranh để thực hiện quyền Tự do ngôn luận tại VN.

Hãy đứng bên cạnh để bảo vệ những công dân trẻ của VN đang dấn thân cho sự nghiệp Dân chủ hóa đất nước. Vì những người trẻ là tương lai của một VN Dân chủ- thái hòa.

Chân thành cảm ơn mọi người đã quan tâm ủng hộ.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

48 Phản hồi cho “Viếng thăm hay đe dọa”

  1. Trung Kiên says:

    Chào bạn CAND

    Ý kiến của Bạn với những lời lẽ nhẹ nhàng, tế nhị khiến tôi có cảm hứng trao đổi cùng Bạn! Thật ra thì chúng tôi đang đấu tranh với lãnh đạo csvn, để đòi DÂN CHỦ – TỰ DO hoá Việt Nam, chứ không “chống” Bạn!

    CA thì cũng nhiều loại người, mà Bạn là một con người khiến tôi cảm mến, thế nhưng nhìn lại những hành động của nhiều CA khác, từ CAGT đến CSHS với những hành động đánh đập người dân khi biểu tình chống TQ, khi không đội mũ bảo hiểm, làm tiền nhân dân một cách trắng trợn, hay những người CA đã đánh chết dân ngay trong trụ sở CA một cách dã man tàn bạo, không phải là trường hợp đơn lẻ, đến nay đã có gần 20 người bị đánh chết được báo chí đề cập, còn bao nhiêu người nữa bị thủ tiêu?

    Bạn viết…”Thực ra chúng ra đang đấu tranh với nhau là con đường đi tới và phương pháp thực hiện dân chủ. Các bạn đang ra sức chứng minh con đường của chúng tôi là sai, còn các bạn là đúng…“!

    Bạn thân mến! Tôi nghĩ rằng…các Bạn cũng chỉ là nạn nhân của một chế độ! Vì thế…chúng tôi không đấu tranh với các Bạn, mà đấu tranh với lãnh đạo csvn! Tôi dám khẳng định rằng, các Bạn cũng không muốn máu đổ thịt rơi, không muốn cho đất nước tụt hậu chậm tiến! Thế nhưng với khả năng của cá nhân Bạn thì làm được gì trong khi cấp trên của Bạn là một tên “ngu thần”, bất chấp lương tâm và tri thức, cúi đầu phục vụ chế độ độc tài, quay lưng lại với nhân dân và chống lại đồng bào, Bạn không thấy đau lòng sao?

    Bạn viết…”Các bạn muốn loại bỏ hoàn toàn chúng tôi, nhu cầu đó cũng chẳng có gì là sai bởi việc thay một “cái cũ” tồi tệ bằng “cái mới” tốt hơn cũng là điều nên làm. Các bạn cứ tiếp tục làm đi, nếu các bạn thành công, tôi tin dân ta sẽ được nhờ. Còn chúng tôi sẽ lại trở thành “phản động” và chấp nhận đi “tập trung giáo dục cải tạo” dưới tay các bạn. Có sao đâu.

    –> Không, hoàn toàn không phải thế! Chúng tôi chỉ chống lại cái ác của csvn! Chống lại chế độ bán nước hại dân! Chống bọn tay sai TQ, chống chế độ độc tài chuyên chế và đảng trị! Nếu lãnh đạo csvn cùng với toàn dân làm cuộc cách mạng ôn hoà để đem DÂN CHỦ – TỰ DO cho đất nước, chắc chắn họ sẽ đưọc nhân dân yêu mến và dành cho họ chỗ đứng trong lòng dân tộc. Ngược lại thì sẽ có máu đổ thịt rơi như bên Libya, chắc là Bạn cũng không muốn xảy ra như thế?

    Chuyện gì sẽ xảy đến với Gadhafi, sẽ bị treo cổ như Saddam Husein (Iraq) hay bị xử tử như Nicolae Ceaușescu (Rumanien) ?

    Bạn viết…”Chúng tôi muốn tiếp tục tồn tại để sửa chữa và hoàn chình mình, cũng với mục đích thay “cái cũ” bằng “cái mới” tốt hơn nhưng theo cách tự mình thực hiện (chẳng lẽ là điều không nên làm?) và nhu cầu này của chúng tôi cũng chính đáng không kém. Chúng tôi cũng đang cố gắng làm, nếu thành công, dân ta ắt cũng được nhờ.Vậy là chúng ta tiếp tục đấu tranh với nhau để đạt được mục đích của mình, loại trừ lẫn nhau là điều khó tránh khỏi, nên việc thường giành cho nhau những thứ không dễ chịu chút nào cũng là điều thường tình. Trên mặt trận đấu tranh này, CA đương nhiên là người các bạn thường giáp mặt. Trong hoàn cảnh này biết làm thế nào để có được cảm tình của nhau đây?

    Thưa Bạn, nếu những lời trên đây xuất phát từ một người lãnh đạo như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng thì cũng vẫn chưa đủ làm cho người dân tin tưởng (vì họ dối trá, lường gạt nhân dân quá nhiều rồi)…Huống chi là cá nhân như Bạn, không quyền lực, không có quyền ra lịnh cho BCT thì làm được gì?

    Tuy nhiên lời phát biểu của Bạn trên đây đã chiếm được cảm tình của tôi rồi đấy! Ước mong rằng, Bạn cứ làm trách nhiệm theo lương tâm, khi thời cơ đến, hãy đứng về phía nhân dân để chúng ta cùng chung tay xây dựng một Việt Nam Dân Chủ – Tự Do và một nhà nưóc pháp quyền!

    Chúc Bạn sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực để phục vụ nhân dân, chứ không phải phục vụ cho chế độ độc tài đảng trị!

  2. CAND says:

    Thân gửi Sa Trong Giang và Le Nguyen (cứ tạm xưng hô như vậy nhé cho nó dễ chịu)

    Các bạn đang nhìn nhận CA qua một bộ phận của nó. Nhìn nhận như vậy là chưa đầy đủ và không khách quan. Tuy nhiên, nó lại là cái “sờ sờ” hàng ngày, đập vào mắt bàn dân thiên hạ. Cứ lấy cái này mà chỉ trích CA thì quả thực khó ai có thể thanh minh nổi. Tuy nhiên, công tác của CA được tiến hành trên nhiều lĩnh vực, chắc các bạn biết cả nhưng cố tình quên đi với các lý do của mình. Các bạn thường hay quy chụp sự việc hiện tượng cụ thể thành cái phổ biến, thành bản chất. Nói chung các bạn chưa đúng khi nhìn nhận CA qua lăng kính “mặc cảm”, còn CA thì lại chưa làm được việc xóa đi mặc cảm đó. Tôi cũng thấy buồn cho điều này, nhưng tôi tư duy và hành động theo hướng làm cho sự việc tốt hơn thay vì loại bỏ nó như các bạn. Đó là quan điểm của tôi.

    Bạn muốn tôi trình bày thế nào là dân chủ, tôi nghĩ là không cần thiết vì đó không phải là cái khiến chúng ta đấu tranh gay gắt với nhau. Thực ra chúng ra đang đấu tranh với nhau là con đường đi tới và phương pháp thực hiện dân chủ. Các bạn đang ra sức chứng minh con đường của chúng tôi là sai, còn các bạn là đúng. Cuộc đấu tranh này diễn ra từ khi rất nhiều người trong số chúng ta ở đây chưa ra đời. Hơn 20 năm trước, cán cân khá thăng bằng, có lúc nghiêng về phía chúng tôi. Hơn 20 năm gần đây, cán cân nghiêng về phía các bạn, đó là một thực tế không thể phủ nhận. Lý luận của chúng tôi (cho con đường đi tới cái đích chung dân chủ, tự do, ấm no….) đã thực sự khủng hoảng, mà như nhiều người nói nó đã bị ném vào sọt rác tại chính quê hương sinh ra nó. Thực tế là như thế đấy, bọn tôi cũng đau lắm chứ và vẫn đang lùng nhùng chưa chó lối ra. Giờ thì sao đây?

    Các bạn muốn loại bỏ hoàn toàn chúng tôi, nhu cầu đó cũng chẳng có gì là sai bởi việc thay một “cái cũ” tồi tệ bằng “cái mới” tốt hơn cũng là điều nên làm. Các bạn cứ tiếp tục làm đi, nếu các bạn thành công, tôi tin dân ta sẽ được nhờ. Còn chúng tôi sẽ lại trở thành “phản động” và chấp nhận đi “tập trung giáo dục cải tạo” dưới tay các bạn. Có sao đâu.

    Chúng tôi muốn tiếp tục tồn tại để sửa chữa và hoàn chình mình, cũng với mục đích thay “cái cũ” bằng “cái mới” tốt hơn nhưng theo cách tự mình thực hiện (chẳng lẽ là điều không nên làm?) và nhu cầu này của chúng tôi cũng chính đáng không kém. Chúng tôi cũng đang cố gắng làm, nếu thành công, dân ta ắt cũng được nhờ.

    Vậy là chúng ta tiếp tục đấu tranh với nhau để đạt được mục đích của mình, loại trừ lẫn nhau là điều khó tránh khỏi, nên việc thường giành cho nhau những thứ không dễ chịu chút nào cũng là điều thường tình. Trên mặt trận đấu tranh này, CA đương nhiên là người các bạn thường giáp mặt. Trong hoàn cảnh này biết làm thế nào để có được cảm tình của nhau đây?

    Vài ý phản biện khác của bạn tôi cũng không định tranh luận thêm. Nhưng ý tôi đại khái là, dân chủ cho mỗi người thì mỗi người khi dùng nói thì cũng nên tôn trọng quyền của người khác.

    • Tiên Ngu says:

      Thưa,

      Dù gì đi nữa thì cũng cảm ơn anh cand đã nói chuyện…thật thà, tử tế…
      Không như trước đây, lên mạng phãn động chỉ toàn nà ra lệnh, rồi…sịt om sòm…

      Nhưng mà hình như đây chỉ là…phần đầu của anh đại sứ Nguyễn xuân Việt ở Jordan…khuyên nhủ chị Vũ phương Anh?

      Với các anh Cộng thì quả là….giựt con mắt…

      Lúc biết không thể xài cái tật khủng bố được, thì các anh ấy dóng kịch, nói chuyện…hiểu biết. Nhưng khi đối diện với các nạn nhân không phương tự vệ, không đường né tránh, thì lúc ấy mới thấy rỏ…bộ mặt của các anh…còn đảng, còn mình…

      Thực ra thì trên diễn đàn, chẳng có phãn động nào muốn loại bỏ các anh cả, hình như ai cũng chỉ muốn, giữa người với nhau, phải có công bằng thôi…

      Đảng Việt Cộng nên cạnh tranh công bằng với các đảng phái khác,không theo cs…

      Nội cái chuyện tự đặt ra cái điều 4 hiến pháp, tự cho mình là..có công năng đặc biệt, trời sinh ra để…dìu dắt dân tộc Việt tìm đường kiếm…thiên đàng mà sống. Thì đó đã là một cái láo từ căn bãn.

      Không cạnh tranh, thì làm gì có công bằng?

      Tội lỗi gì, có hay không, oan hay ưng, các anh muốn…vẽ sao cũng được cả. Cho người được quyền cãi cọ hay khôngcũng phải do các anh ban bố…

      Chuyện…bịt mồm, không cho cãi ngay tại toà án, thế giới này còn ai mà không biết nữa, hở giời?

      Thế thì nói thánh, khoe tướng…tồn tại, sữa chữa, làm tốt hơn. Nghe tội nghiệp quá?

    • Le Nguyen says:

      Chà bạn CAND,

      Rất vui khi nhận được phản hồi chừng mực, đỉnh đạt, văn minh đúng phong cách của một người được học tập ,sống và làm việc ở nước ngoài . Trong phản hồi bạn có ý trách người đọc nhận xét về CAND chưa đầy đủ , không khách quan rất khéo và rất nhẹ nhàng .Cứ tạm cho là bạn đúng , chưa cần phải bàn thêm, vì những ý phía sau của phản hồi này rất quan trọng , cần bàn hơn.
      Điểm nổi bật cũng như ý tưởng làm nền cho các lập luận phản hồi của bạn nằm trong hai từ “loại bỏ” trong tiến trình thực hiện dân chủ cho Việt Nam . Bạn với ngưòi đọc cùng công nhận giá trị dân chủ và đều thấy cần phải thực thi dân chủ cho Việt Nam, nhưng mỗi người ,có phương cách khác nhau . Luận điểm đó hoàn toàn đúng ,nếu chỉ nhìn hời hợt ,kiểu dáng dân chủ mà chưa đi sâu vào bên trong thực chất dân chủ . Bạn đã rơi vào trường hợp này , nhận thức dân chủ trên bề mặt, nặng hình thức , chưa vào chuyên sâu để hiểu đúng , đủ dân chủ . Tại sao người đọc nói thế ? Chính ngôn ngữ “ loại bỏ “như sợi chỉ xuyên suốt trong lý luận đã chỉ ra cho người đọc biết tư duy , nhận thức dân chủ của bạn !
      Đấu tranh “ loại bỏ” để giành , để cướp quyền lực chính trị đã xảy ra trong quá khứ của chính thể độc tài quân chủ, độc tài quân phiệt và độc tài cộng sản …Do vậy , bạn một cá nhân trong chính thể còn lạc hậu đó, nên vẫn mang nặng mặc cảm , tư duy cũ của “ thắng _bai” được làm vua thua làm giặc , chưa bắt kịp tư duy “đồng thành” cả hai cùng có lợi của thời hiện đại , thời kỹ thuật số.
      Bạn có biết ,chúng ta đang sống trong thời đại dân chủ , ý tưởng” loại bỏ” đã không còn đất diễn . Mọi cuộc đấu tranh giành quyền lực chính trị trong thời dại dân chủ của thể chế dân chủ thực sự , đều diễn ra trong hoà bình . Mọi cuộc tranh đua trong mùa bầu cử , các đảng phái chính trị , các ứng viên tranh lấy chính quyền hừng hực khí thế ,hùng hổ tranh luận như ăn tươi nuốt sống lẫn nhau , sôi nổi hào hứng không thua kém bất cứ cuộc tranh tài thể thao nào . Cuối cùng ,các đối thủ cạnh tranh chính trị dù thắng hay bại đều không xem nhau là kẻ thù,xem chuyện giỏi thắng dỡ thua là chuyện bình thường của chính trị . Họ đến bắt tay nhau , ôm nhau chúc cho nhau những điều tốt đẹp ,rồi cùng nhau góp phần phát triển quốc gia ,phụng sự xã hội .Còn hình ảnh nào đẹp hơn hở bạn CAND?
      Bàn đến đây người đọc cũng thấy tạm đủ ,nhưng cũng xin nói thêm một vài điểm không quan trọng mà người đọc xem ra thấy bạn rất băn khoăn .Nếu thua trong cuộc đấu tranh này, bạn sẽ trở thành “phản động” ,sẽ bị đưa đi “tập trung giáo dục cải tạo” . Xin bạn cứ an tâm , trong thể chế chính trị dân chủ không ai đứng trên , đứng ngoài luật pháp và không có ai là ngoại lệ trước pháp luật, kể cả những cá nhân có “nhân thân”tốt, hoặc có công với “cách mạng”. Mọi người sẽ chưa là “phản động” , sẽ không bị đi “tập trung giáo dục cải tạo” ,nếu chưa có kết luận qua xét xử của toà án !
      Trước khi kết thúc comment này , người đọc thấy có câu hỏi : “Trong hoàn cảnh này biết làm thế nào để có được cảm tình của nhau đây?” Người đọc xin đáp lời bạn để thay cho lời kết: “ Hãy đối xử với nhau trên tinh thần Việt, con dân Việt , không quốc gia ,không cộng sản và không chỉ với người đọc này mà ngay cả những bạn khác đang đối diện với bạn trong các trại tù trải dài từ Bắc xuống Nam Việt Nam , bởi các bạn ấy cũng như tôi và bạn, cùng chung một ước mơ tự do dân chủ .” Hẹn gặp lại bạn trong bài phản hồi kế tiếp .

  3. Trung Kiên says:

    Trích…”Thuyết nói thêm: ”Chúng tôi muốn cho Vy được tiếp tục học hành thành đạt mà không gặp trở ngại gì, hơn nữa tôi thấy Vy đã lớn tuổi rồi. Ở VN tuổi như Thục Vy người ta đã có chồng có con từ lâu, cùng tuổi ấy người ta đã có con 3-4 tuổi rồi mà Vy cứ không chịu an phận học hành, lập gia đình cho tử tế… Chúng tôi quan ngại với đà này chúng tôi phải “RA TAY CAN THIỆP”, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến việc học hành, chồng con của Vy. Đó là “thiện ý” của chúng tôi. Tầm cỡ như Nguyễn Đan Quế,Cù Huy Hà Vũ mà chúng tôi còn cho vô tù… thì tầm cỡ của Vy có là gì đâu đối với chúng tôi. Mong anh hiểu, chúng tôi không muốn bắt Vy vì sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của Vy”“!

    Kính anh Huỳnh Ngọc Tuấn
    Trước hết tôi có lời kính thăm, đồng thời nói lên sự ngưỡng mộ Anh và cháu Thục Vy! Anh cũng như cháu Thục Vy đã thể hiện quyền tự do ngôn luận, nói thẳng nói thật với lòng yêu nước và tinh thần xây dựng xuyên qua những thực trạng đang diễn ra trên đất nước Việt Nam của chúng ta!

    Những lời “khuyên” ở trên của Thuyết, vừa có tính cách “xâm phạm nội bộ gia đình” Anh, vừa ngầm đe dọa! Những lời “đạo đức” kia xem ra chỉ là tấm vải thưa che mắt thánh! Cứ nhìn cách hành xử của CA đối với nhân dân, đe dọa, khủng bố và đánh chết người dân một cách tàn nhẫn vô tội vạ, thì những lời “khuyên” kia liệu có thể che dấu được ai?

    Vâng, tầm cỡ như BS Nguyễn Đan Quế, TS Cù Huy Hà Vũ mà “chúng tôi” (CA) còn cho vô tù… thì tầm cỡ như Anh hoặc Thục Vy thì có là gì! Thế nhưng an ninh Thuyết cũng nên nhớ rằng, quan nhất thời, dân vạn đại! Có ai ngờ rằng ở bên Tunisia chỉ trong vài tuần đã thay đổi chính phủ, và ngày tàn của Gaddafi bên Libya cũng đang đến gần!

    Nhìn về quá khứ, chính Nicolae Ceaușescu bên Rumanien cũng không thể nghĩ rằng có ngày hắn phải bị xử tử, và Saddam Hussein bên Iraq cũng đâu ngờ có ngày phải bị treo cổ như thế…nhưng nó đã xảy ra! Rất mong các anh bên an ninh và CA nhớ kỹ điều này nhé!

    Kính chúc Anh và cháu Thục Vy luôn mạnh khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực!

  4. Vũ thiện Tâm says:

    Anh Tuấn thân mến,
    Thật đúng là ‘Hổ phụ sanh Hổ tử’. Bái phục! Bái phục. Người Việt khắp nơi đã và đang theo dõi hiện tình đất nước trên các trang mạng. Chính quyền ngày nay không còn ‘bưng bít, lừa bịp nhân dân’ được nữa. Mọi người luôn quan tâm đến việc làm của các chiến sĩ Dân chủ cũng như của anh và chàu Vỵ. Ngày tàn của chế độ ‘Độc đảng, tàn ác, thối nát, khiếp nhựơc’ đã điểm.

  5. Nguyen Long says:

    Xin Ban ban bien tap trang mang old.danchimviet.info cho toi biet so phone cua Thuc Vy duoc khong? Toi rat ham mo co ay.

    Cam on Ban bien tap

    Nguyen Long
    ——————————
    (BBT: Mời ông bà vào trang facebook của cô để liên hệ theo đường dẫn dưới đây)

    http://www.facebook.com/#!/peacecomfort.hoang

    • nt says:

      Địa chĩ: 1600 Pennsylvania Ave NW
      Washington D.C., DC 20500
      Phone: (202) 456-1414

    • Trung Kiên says:

      Cám ơn BBT

      Tôi đã vào thăm và thấy được hình cháu Thục Vy, một cô gái trẻ nhưng đầy nhiệt huyết với non sông Tổ Quốc! Chúc mừng anh chị Tuấn có người được con gái khí phách như Thục Vy!

      Chúc cháu Thục Vy sức khoẻ, may mắn và thành đạt! Kính chúc anh chị Tuấn luôn bình an, sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực!

  6. Đinh Lê says:

    Theo thiển ý của tôi, tôi đề nghị ông Huỳnh Ngọc Tuấn nên khuyên cháu Vy tạm thời ẩn nhẫn để theo đuổi việc học cho hoàn tất. Con đường tranh đấu còn lâu, còn dài, tri thức càng dày, càng sâu thì sự lãnh đạo càng hiệu quả. Một môt cô gái vừa có tấm lòng, vừa đầy sự hiểu biết thì lo gì tương lai không phục vụ được đất nước.
    Một thiếu nữ có tên là Nguyễn Trang Nhung ở Hà Nội, từng là phát ngôn viên của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ, cũng đã chấp nhận con đường tạm thời ngưng công khai đấu tranh để tu dưỡng kiến thức, sau khi đã bị công an thẩm vấn và đe dọa.
    Dĩ nhiên là về mặt công khai thì là không hoạt động, nhưng người ta vẫn có thể xuất hiện dưới những tên tuổi khác, hoặc do một người khác ở hải ngoại thay thế công bố các bài viết ấy.
    Cháu Vy còn quá trẻ, học hành cũng chưa hoàn tất xong bậc đại học, cho nên tôi khuyên cháu hãy tạm thời ngưng công khai trình bày ý kiến của mình để lo hoàn thành con đường học vấn. Cháu cũng đã thấy đó, Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Phạm Hồng Sơn, vân vân đều là những người thành danh cả. Ngày thành danh của cháu cũng không xa lắm đâu. Hãy tạm thời lo việc học đi.

  7. tony93130 says:

    Vi oi , dung so !!!
    (BBT: Mời ông bà ghé vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt)

  8. Sa Trong Giang says:

    Hởi bọn chó săn CACSVN.Hởi lũ tập đoàn, đảng cướp CSVN , Ta biết chúng bây đang run sợ làn gió cách mạng Hoa Lài sẽ lan tới VN.Nhưng sợ cũng không khõi đâu Gieo nhân tàn ác, thì cái quả khủng khiếp ắc hẳn sẽ phải đến với lũ chúng bây .Gần đây thôi, chúng bây sẽ được dân dành phần cho mỗi đứa một cái thòng lọng để thưởng công chúng bây mấy chục năm nay đã cai trị tàn ác dân ta.

    • CAND says:

      CAND đang ngày đêm bảo vệ trật tự trị an cho nhân dân, thực thi luật pháp. Các bạn ghét công an vì các bạn là những người vi phạm pháp luật và người đầu tiên các bạn phải đối mặt vì việc làm sai của mình chính là công an.

      Các bạn nói đến dân chủ, mong muốn có dân chủ, điều đó hoàn toàn chính đáng. Công an cũng là người như mọi người, cũng có những nhu cầu như mọi người và hiểu những gì đang diễn ra hơn ai hết trong đó có vấn đề dân chủ, quyền con người.

      Cạn bạn cần dân chủ? OK, nhưng các bạn có cho rằng mình sẽ sử dụng nó một cách hiệu quả? Tôi thì không tin lắm vào chuyện này, tôi quá hiểu cái loại quần chúng nhân dân như các bạn. Tôi đã từng học tập công tác ở nước ngoài và tôi nhận ra rằng ở những nước còn lạc hậu hơn chúng ta nhưng dân của họ hành xử văn minh hơn dân ta nhiều.

      Tôi đánh giá dân mình qua cách họ tham gia giao thông. Xe cấp cứu ư? mặc kệ, không phải chuyện của mình. Luật lệ ư? mặc kệ, mình cứ được việc mình đã v.v… nói chung cứ ra đường mà nhìn là biết khả năng sử dụng quyền dân chủ của dân ta.

      Tôi đánh giá dân mình qua cách họ cư xử với nhau. Va chạm nhỏ ngoài đường, chưa biết đúng sai, bạn có thể nhận được những câu thế này: “đi đứng kiểu gì đấy, mắt mù à”, hoặc bị chửi ngay (không thể nêu ví dụ được) hơn chút nữa là đâm chém nhau ngay.

      Còn nhiều chuyện lắm. Tôi không tin rằng qua đêm nay, đến sáng mai dân Việt Nam ta trở thành người văn minh biết sử dụng quyền dân chủ một cách đúng đắn.

      Dân chủ rất cần, nhưng cách mà các bạn định dùng nó có vấn đề qua động cơ hành động của các bạn.

      • Le Nguyen says:

        Chào bạn CAND,
        Xin lỗi không biết phải gọi ông ,bà hay phát ngôn nhân CAND , thôi thì tạm gọi là bạn CAND để dễ thảo luận ,trao đổi phải không bạn CAND, Đồng ý chứ!
        Lâu lắm rồi người đọc mới được đọc lời comment nhẹ nhàng ,có tính nhân văn cao của CAND và người đọc rất thích thú luận bàn những đề tài nổi cộm ,bức xúc của đất nước và con người sống trong nước CHXHCNVN hiện nay. Để khách quan lẫn công bằng trong thảo luận ,tranh luận , người đọc sẽ và không cắt bớt chữ nào trong phần comment của bạn, vì comment tương đối ngắn , có rất ít chữ nhưng lại chứa rất nhiều ý , khó có nhiều cá nhân trong ngành CAND làm được điều này, và người đọc cũng đánh giá bạn thuộc loại cán bộ có hạng chứ không thuộc hạng xòang , vì đã từng công tác ở nước ngoài theo như lời bạn nói ?!
        Để không làm mất thời giờ của nhau , người đọc lần lượt trích dẫn từng đoạn trong comment của bạn, Trong phần mở đầu bạn có viết:
        “CAND đang ngày đêm bảo vệ trật tự trị an cho nhân dân, thực thi luật pháp. Các bạn ghét công an vì các bạn là những người vi phạm pháp luật và người đầu tiên các bạn phải đối mặt vì việc làm sai của mình chính là công an.”
        Viết như thế ,một là bạn chưa hiểu hết cái gọi là “bảo vệ trật tự trị an cho nhân dân, thực thi luật pháp” , hai là bạn chỉ nói thật có một nửa , thậm chí là nói dối . Bạn có biết ,”một nửa ổ bánh mì ,vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật đã là giả dối ?” Bạn có chắc là CAND ngày đêm …thực thi luật pháp và người dân ghét công an vì vi phạm luật pháp ,rồi phải đối diện với công an ? Để tìm hiểu sự thật không khó, chỉ cần bạn chịu đọc báo trong nước , không cần phải vượt tường lửa đọc báo “phản đông lưu vong nước ngoài “ sẽ thấy được bản chất CAND bảo vệ nhân dân ,thực thi luật pháp như thế nào?
        Nếu “bị “ rảnh hơn , bạn có thể tìm đến những điểm công an tác nghiệp , những trục giao thông xem công an thực thi luật pháp như thế nào. Chặn xe đòi hối lộ hay thực thi luật pháp ? Khâu này phải công nhận là có sự đồng tình của bên đưa và bên nhận , còn những bộ ngành có trách nhiệm ở đâu mà không diệt trừ hay cố tình nuôi dưỡng tham nhũng , nuôi dưỡng bộ phận thực thi luật pháp nhưng cố tình vi phạm luật pháp .
        Không riêng người đọc ,hể những ai sống trong các nước dân chủ , kể cả bạn(theo như lời bạn khoe) thì chuyện diệt trừ không chắc, nhưng ngăn ngừa tham nhũng,hối lộ của công an giao thông có thể làm được .
        _ Ở các xứ dân chủ , người vi phạm luật giao thông không hề bị giữ bằng lái xe, không bị giữ chìa khóa xe, bị đem xe về đồn , bị giam xe và không cần đóng phạt ngay địa phương mà người lái xe vi phạm . Chỉ cần nhận giấy phạt ( nội dung giấy phạt có hai phần , một là đóng phạt ,hai là kiện ra toà nếu nghĩ mình không vi phạm luật ) là có thể tiếp tục cuộc hành trình ( chỉ trừ trường hợp uống rượu quá mức qui định cho phép lái xe..)
        _ Ở Việt Nam ,khi công an bắt xe dừng lại thì người tham gia giao thông , dù đúng luật giao thông hay không đúng luật giao thông , đều gặp rắc rối. Mục đích của họ là tiền , không luật pháp gì cả ? Cự cãi hả , chống người thi hành công vụ . Giữ bằng lái xe, giam xe và phải đến ngay kho bạc được chỉ định mới đóng phạt được . Với truờng hợp này , những người ở tại chổ có thể vì bức xúc không” chung” hối lộ mà chịu khó lên kho bạc đóng phạt lấy bằng lái, lấy xe về. Riêng những người ở nơi xa đến , đều phải chung hối lộ để tránh nhận giấy phạt , vì ở nơi xa ,chưa chắc một lần trở lại đóng phạt ở nơi bị phạt mà lấy được xe và bằng lái về . Sự việc đó cứ diễn ra năm này sang năm khác ,trước mắt nhiều người . Điều đó nói lên việc gì , có phải cố tình nuôi dưỡng sai phạm , nuôi dưỡng hối lộ không , bạn CAND?

        Đoạn kế tiếp bạn viết:
        “Các bạn nói đến dân chủ, mong muốn có dân chủ, điều đó hoàn toàn chính đáng. Công an cũng là người như mọi người, cũng có những nhu cầu như mọi người và hiểu những gì đang diễn ra hơn ai hết trong đó có vấn đề dân chủ, quyền con người.”
        Có thật sự bạn hiểu những gì đang diễn ra hơn ai hết trong đó có vấn đề dân chủ ,nhân quyền và bạn có thật hiểu dân chủ ,nhân quyền như loài người bình thường hiểu hay phải hiểu dân chủ, nhân quyền theo chỉ đạo và đinh hướng ? Nói bạn đừng buồn nhá,ngay lãnh đạo của bạn còn ngọng nghịu khi nói đến dân chủ, nhân quyền ,huống hồ chi bạn ,chỉ nói hiểu hơn ai hết những gì đang diễn ra về dân chủ, nhân quyền chứ không nói rõ và không có ý gì cả?! Do đó người đọc cũng không cần phải bàn thêm vì” rỗng và tối” . Đúng không bạn CAND ?

        Ở một đoạn khác bạn viết :
        “Các bạn cần dân chủ? OK, nhưng các bạn có cho rằng mình sẽ sử dụng nó một cách hiệu quả? Tôi thì không tin lắm vào chuyện này, tôi quá hiểu cái loại quần chúng nhân dân như các bạn. Tôi đã từng học tập công tác ở nước ngoài và tôi nhận ra rằng ở những nước còn lạc hậu hơn chúng ta nhưng dân của họ hành xử văn minh hơn dân ta nhiều.”
        Đúng mọi người đều cần dân chủ , cần quyền làm chủ đất nước thật sự, vì dân chủ là nền tảng để đưa đất nước đi lên và con người sống trong đó được hạnh phúc, được đối xử đúng là con người .Chứ không phải dân chủ mà những việc sinh tử liên quan đến mình , phải kiến nghị , phải xin phép trước những kẻ luôn miệng bảo mình là đầy tớ của nhân dân ,lại coi mạng người như cỏ rác ,như súc vật ,bất chấp nguyện vọng chính đáng của toàn dân .
        Bạn cũng có ý nghi ngờ ,người dân sử dụng dân chủ không hiệu quả như bạn và thể chế dân chủ gấp vạn lần hơn dân chủ tư bản ,phải không nào ? Bạn , người đọc xin nhắc lại, bạn có đầy đủ quyền tự do để ngờ vực , vì đó là quyền tư do tư tưởng của bạn , người đọc không dám xâm phạm đến . Thế nhưng bạn khoe rằng đã từng học tập ,công tác ở nước ngoài , có những nước lạc hậu mà hành xử văn minh hơn dân ta nhiều . Tạm cho lời bạn nói là đúng ! Vậy có bao giờ bạn suy nghĩ , bạn nhận ra nguyên nhân sâu xa của hành đông kém văn minh của dân ta không ? có phải là do tàn dư mỹ ngụy không ? Bạn có thể đổ lỗi cho bất cứ ai , ông trời , ông địa , ông thần thừ nào đó, nhưng tuyệt đối không nên đổ cho ông đảng , ông hồ nhé !

        Cám ơn bạn ,vì đoạn văn dưới đây có sự kiện cụ thể ,con người cụ thể , giúp cho người đọc có cơ hội bàn đến người ,việc cụ thể , chứ không phải nói đến những cái trừu tượng , cái mơ mơ màng màng . Trong đoạn này bạn viết:

        “ Tôi đánh giá dân mình qua cách họ tham gia giao thông. Xe cấp cứu ư? mặc kệ, không phải chuyện của mình. Luật lệ ư? mặc kệ, mình cứ được việc mình đã v.v… nói chung cứ ra đường mà nhìn là biết khả năng sử dụng quyền dân chủ của dân ta.”

        Bạn CAND, người đọc gọi để cho bạn tỉnh lại , bạn có mơ ngủ không ? Khả năng sử dụng quyền dân chủ , không dính dáng gì đến tham gia giao thông bạn ạ , có chăng là tham gia giao thông ít nhiều liên hệ đến văn hoá sống . Văn hoá sống này từ đâu ra , có phải do nhiều chục năm đào tạo con người mới XHCN và vì …lợi ích trăm năm trồng người của ông HCM ? Bạn có thể bác bỏ lập luận của người đọc vừa nêu nhưng bạn không thể bác bỏ lời dạy của người xưa :” thượng bất chánh thì hạ tắc loạn”. Bạn kêu ca , phàn nàn người dân bất chấp luật lệ giao thông , vậy bạn có thấy CAND thi hành luật pháp lại cố tình vi phạm luật pháp hay không ? Ngoài ra nó còn do lỗi của bộ giao thông , kém tài , óc cạn mà ra ( sẽ bàn đến trong một dịp khác ).

        Trong đoạn kế tiếp bạn viết:
        “ Tôi đánh giá dân mình qua cách họ cư xử với nhau. Va chạm nhỏ ngoài đường, chưa biết đúng sai, bạn có thể nhận được những câu thế này: “đi đứng kiểu gì đấy, mắt mù à”, hoặc bị chửi ngay (không thể nêu ví dụ được) hơn chút nữa là đâm chém nhau ngay.”

        Thật bạn không biết tại sao à ? Nếu thế người đọc thật sự nghi ngờ thời gian học tập , công tác nước ngoài của bạn . Nhận thức của bạn quá kém , không học hỏi được gì trong thời gian học tập ,sống xứ sở văn minh tiên tiến( xin lỗi , có phải bạn học tập ,sống ỏ nước ngòai, trung hoa cộng sản ?) Bạn có biết ở các nước dân chủ văn minh , dù va chạm nhỏ hay lớn , bất luận đúng sai đều không xảy ra chửi lộn, đâm chém., bởi xe cộ ,vật dụng , đồ vật quí trong nhà đều có đóng bảo hiểm , những hư hao ,mất mát , có bảo hiểm bối thường ,không chuyện gì phải đánh đấm cự cãi , đâm chém. Còn ở xứ ta , tài sản ,xe cộ nếu bị cướp , bị tai nạn hư hại thì không biết đến bao lâu mới tạo dựng lại được nên họ sẳn sàng chết sống với cái mình có, đó là phản ứng tự nhiện , đương nhiên của con người không chuyện chi đáng chê trách . Có chăng là trách lãnh đạo nhà nước tồi dỡ không nhận ra cái hay , đẹp của xứ người , áp dụng vào xứ mình .

        Phần kết comment bạn viết:
        “ Còn nhiều chuyện lắm. Tôi không tin rằng qua đêm nay, đến sáng mai dân Việt Nam ta trở thành người văn minh biết sử dụng quyền dân chủ một cách đúng đắn.
        Dân chủ rất cần, nhưng cách mà các bạn định dùng nó có vấn đề qua động cơ hành động của các bạn.”

        Có phải bạn muốn nói ,còn nhiều chuyện lắm ,nói hoài không hết . Người đọc cũng thế , nói về dân chủ cộng sản sẽ không bao giờ chấm dứt và ngưòi đọc cũng hiểu ý bạn muốn nói, không thể qua một đêm mà người dân VN biết sử dụng quyền dân chủ một cách đúng đắn . Xin hỏi bạn rằng sử dụng quyền dân chủ như thế nào là đúng đắn và thế nào là không đứng đắn ? Và cách các bạn định dùng có vấn đề qua động cơ hành động của các bạn ? Thật đoạn kết của bạn quá tối nghĩa . Nếu có thể được bạn nói rõ hơn để chúng ta bàn tiếp , được không bạn CAND?
        Hy vọng được thảo luận quanh chủ đề dân chủ với lãnh đạo của bạn trên diễn đàn danchimviet.info này .

      • Nguyen Thong says:

        Cam on bai viet cua Le Nguyen , phan tich trang den , dau vao day that ro rang ! Cai chu CAND nay chac phai len dien dan DCV nay de hoc tap them ve the nao la Dan Chu va Nhan Quyen ? chu CAND ma di ra hoc tap o nuoc ngoai chang co ( sang mat ) ra ji het , chi toi nghiep tien thue cua nhan dan dong cho thoi !

        Noi ra nhu the de cho che do CS bung tinh , cai dam bon ho con ngu muoi lam , chi cai an hiep dan lanh !

      • Trung Kiên says:

        Chào ông bạn CAND

        Ý kiến của Bạn nhẹ nhàng, tế nhị, đáng tranh luận, thế nhưng bận quá, xin post lên đây bài báo để Bạn đọc và suy nghĩ;

        Đình chỉ 3 công an vì đương sự chết sau buổi ghi lời khai

        Trích…”Bị công an thị trấn mời lên làm việc, sau khi được cho về vài giờ, người đàn ông 44 tuổi nằm chết gần cổng trụ sở công an với nhiều vết thương trên mình.”

        Trình độ “dân chủ” của CA nhà nưóc csvn là thế đó! TK sẽ xin được trao đổi với Bạn sau.

      • Quốc Anh says:

        Đề nghị BBT cho ý kiến của tôi gởi bạn CAND có link hướng dẫn về vụ 3 CA đánh chết người dân lấy từ VNExpress được hiển lộ. Cám ơn nhiều!

  9. TranLe says:

    bon cong an than men, khau hieu cua chung may la ” CON DANG, CON MINH”, dang cua chung may con do nhung gia lam roi, sap chet den noi roi, hay dao ho ma chon DANG cua chung may truoc di, hay chon som cai DANG QUAI THAI TRAM TAY NGHIN MAT chuyen nhom ngo vo van o quan chi em thoi. VA KE CA CHUNG MAY NUA, DAN NUOI CHUNG MAY MA LAI DI BAM DIT DANG DE AN MA KHONG BAO VE DAN, CHUNG MAY LA BON CON DI DE CHUNG MAY RA, CHUNG MAY LA MOT LU KHG CO BO VA CUNG QUAI THAI NHU DANG CUA CHUNG MAY. TOI CAM THU BON CONG AN, CAM THU BON DANG CONG SAN! DA DAO CHUNG NO!
    (BBT: Mời ông bà ghé vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt)

  10. Le tacoma says:

    Kinh goi anh Hunh ngoc Tuan ba cua Hunh thuc Vy
    Toi da doc nhieu bai viet tren blog cua con gai anh Hunh thuc Vy va cho den sang nay toi moi giai quyet duoc thac mac trong long toi – vi tu truoc den gio toi cu tuong Hunh thuv Vy la mot nguoi tung trai , lon tuoi day dan kinh nghiem ve nhieu mat ma dac biert ve phuong dien hieu biet ve chinh tri, Con anh rat xung dang la con chau cua ba TRUNG ba TRIEU, dan toc Viet nam vo cung hanh dien co duoc nhung co gai tre ma day long nhiet huyet nho LE THI CONG NHAN, co NGHIEM, con gai anh HUYNH THUC VY ….. Tuyet dieu qua, Anh da sinh ra cho dat nuoc Viet Nam chung ta nhung con nguoi co long can dam …. Toi se viet thu tham chau sau – Cau mong anh va chau vuot qua moi kho khan, thu thach dang den voi anh va chau – vo cung quy men anh va chau cung gia dinh.
    tTran trong
    (BBT: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt)

    • BichThuy says:

      Các bạn có thể đánh tiếng Việt bắng cách vào
      http://www.angeltech.us/viet-anywhere
      đánh chữ Việt, rồi dùng Control A and C, sau đó dán vào nơi nào mình muốn gửi email, tài liệu bằng cách dùng Control V
      vì đôi khi download các file trên Internet có thể bị virus

Phản hồi