WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phiên tòa oan nghiệt

Tối 2.8.2011, theo dõi chương trình thời sự đài Truyền hình Việt Nam, nghe đọc bản tin phiên tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân Tối cao y án sơ thẩm đối với người con trung thực, quả cảm của dân tộc Việt Nam, Cù Huy Hà Vũ, tôi lặng đi trong đau xót, căm giận!

Đau xót cho một trí lực quí hiếm, một tâm hồn cao cả đẹp đẽ bị tù tội! Căm giận một bản án chỉ thấy sự đắc thắng, ngạo mạn của bạo lực!

Hai tay tôi tự nhiên nắm chặt. Trên màn ảnh truyền hình, Cù Huy Hà Vũ hai tay cũng nắm chặt! Bàn tay Trần Quốc Toản nắm chặt bóp nát quả cam từ trong lịch sử như hiển hiện lên trước mắt tôi!

Tôi lại nhớ đến bàn tay chị Dương Hà nắm chặt, giơ cao tấm bảng trắng với hàng chữ đỏ tươi như viết bằng máu CHỒNG TÔI VÔ TỘI đi trên đường phố Hà Nội buổi sáng ngày mở phiên tòa phúc thẩm!

Hàng ngàn trí thức, lão thành cách mạng khẳng định Cù Huy Hà Vũ vô tội và kiến nghị trả tự do cho Anh.

Các tổ chức nhân quyền quốc tế, nhiều cơ quan ngoại giao, nhiều luật sư trên thế giới, nhiều cơ quan thông tấn báo chí quốc tế cũng lên tiếng khẳng định: “Lẽ ra ông Cù Huy Hà Vũ không thể bị giam tù vì ông chỉ sử dụng quyền bày tỏ ý kiến theo như công ước về các quyền chính trị và dân sự mà Việt Nam đã phê chuẩn” (Lời ông Phil Robertson, phó giám đốc khu vực châu Á của tổ chức Human Rights Watch).

Hàng ngàn bài báo mạng ngợi ca tiếng nói đúng đắn, trung thực, hợp pháp của Cù Huy Hà Vũ.

Hàng triệu người Việt Nam được đọc những bài viết, được nghe những bài trả lời phỏng vấn của Cù Huy Hà Vũ như được đọc, được nghe tiếng nói của sâu thẳm lòng mình.

Một nhà thơ lớn, con đẻ của nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã phải thốt lên: Nếu không tha bổng cho Cù Huy Hà Vũ thì đó là sự ngu xuẩn!

Nhưng những quan tòa của nền tư pháp Việt Nam Xã hội chủ nghĩa vẫn như những đà điểu rúc đầu trong cát, vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm thể hiện rõ sự bất công, cay nghiệt, hằn học, độc ác đối với một trí thức trung thực nói tiếng nói khẩn thiết của nhân dân, của cuộc sống, của thời đại, của lịch sử.

‘Tăm tối mông muội’

Những điều Cù Huy Hà Vũ viết và nói và bị kết tội là những điều tất yếu phải đến với dân tộc Việt Nam nếu dân tộc Việt Nam muốn tồn tại và phát triển.

Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kết tội Cù Huy Hà Vũ thì cũng giống như triều đình nhà Nguyễn tăm tối mông muội kết tội Nguyễn Trường Tộ khi Nguyễn Trường Tộ chỉ nói những điều mắt thấy tai nghe ở xã hội công nghiệp phát triển phương Tây!

Dù bị kết tội nhưng Nguyễn Trường Tộ mãi mãi là một tên tuổi sáng chói trong lịch sử Việt Nam, mãi mãi sống trong sự thành kính, ngưỡng mộ, tự hào của dân tộc Việt Nam.

Sự tăm tối mông muội của triều đình nhà Nguyễn mãi mãi để lại một nỗi đau, nỗi nhục trong lịch sử Việt Nam, mãi mãi để lại sự oán hận, nguyền rủa của nhân dân Việt Nam.

Ở thế kỉ XXI mà vẫn có Phiên – Tòa – Nguyễn – Trường – Tộ để kết tội Cù Huy Hà Vũ thì đó là nỗi đau, nỗi nhục lớn của cả dân tộc Việt Nam Văn Hiến và Phiên tòa kết tội Cù Huy Hà Vũ đã kéo xã hội Việt Nam thụt lùi vài trăm năm chìm sâu vào quá khứ phong kiến mông muội!

Những điều Cù Huy Hà Vũ viết và nói và bị kết tội là tiếng nói khảng khái trung thực của người trí thức chân chính luôn đau đáu với thời vận đất nước, với phúc phận nhân dân, biết đặt lợi ích của dân của nước lên trên lợi ích riêng.

Những điều Cù Huy Hà Vũ viết và nói và bị kết tội là tiếng nói của lí trí tỉnh táo và khí phách hiên ngang của dân tộc Việt Nam quyết giữ gìn độc lập, toàn vẹn lãnh thổ trước sự ngang ngược và xảo quyệt nô dịch, đồng hóa, thôn tính của bành trướng Đại Hán phương Bắc.

Những điều Cù Huy Hà Vũ viết và nói và bị kết tội là đòi hỏi khẩn thiết của dân tộc Việt Nam cần hòa giải, hòa hợp, đoàn kết dân tộc tạo nên sức mạnh để dân tộc Việt Nam tồn tại và phát triển.

Những điều Cù Huy Hà Vũ viết và nói và bị kết tội là tiếng nói của thời đại dân chủ hóa, đa nguyên hóa, là tiếng nói của nỗi khát khao Tự do, Dân chủ của người dân Việt Nam.

‘Thân xác trần trụi’

Bản án nặng nề giam cầm dành cho Cù Huy Hà Vũ cũng là bản án nặng nề giam cầm Tự do, giam cầm Dân chủ, làm cho người dân Việt Nam sống trên đất nước của mình mà không được yêu nước mình, không được làm chủ đất nước mình, không được làm chủ chính cuộc đời mình!

Bản án nặng nề giam cầm Cù Huy Hà Vũ cũng là bản án nặng nề giam cầm hòa giải hòa hợp, để dân tộc Việt Nam mãi mãi chia rẽ, li tán, suy yếu, ươn hèn, phải khuất phục trước Đại Hán bành trướng!

Bản án nặng nề giam cầm Cù Huy Hà Vũ cũng là bản án nặng nề giam cầm khí phách Việt Nam, giam cầm trí tuệ Việt Nam, giam cầm tất cả những trí thức Việt Nam trung thực chân chính phải sống trong hèn nhát, sợ hãi, phải đánh mất mình, đánh mất phần người cao cả, chỉ còn phần con sinh vật!

Đánh mất phần lí tưởng thẩm mĩ cao đẹp, chỉ còn phần thân xác trần trụi, chỉ còn biết lo kiếm miếng ăn và lo giữ lấy mạng sống nhục của thân xác vật vờ!

Theo dõi bản tin thời sự đài Truyền hình Việt Nam, nhìn hai bàn tay Cù Huy Hà Vũ nắm chặt tôi liên tưởng đến bàn tay Trần Quốc Toản nắm chặt bóp nát trái cam.

Nhưng gương mặt Cù Huy Hà Vũ cương nghị chứa chất suy tư lại là gương mặt nhân dân Việt Nam trong những năm tháng nhiều thôi thúc, nhiều trăn trở, đòi hỏi phải chuyển mình, phải vượt lên, không thể kéo dài mãi kiếp sống mòn xưa cũ này!

Tôi lại nhớ đến những gương mặt mấy hôm rày, tối nào tôi cũng phải nhìn thấy tưng bừng, mãn nguyện trên màn ảnh truyền hình trong chương trình thời sự!

Mái tóc bạc với gương mặt không mấy sáng sủa và khó thân thiện! Cái đầu hói với nụ cười hí hửng viên mãn! Mái tóc bồng bềnh xanh, trên gương mặt đầy đặn nhưng chỉ thấy những múi cơ, không thấy sự tỏa sáng của tri thức!

Vụ Vinashin còn phủi tay, trốn nợ dân mà lại nói những điều to tát “đột phá chiến lược” thì làm sao có thể tin! Bản án Cù Huy Hà Vũ được quyết định bởi chính những con người này!

‘Nghiệt ngã’

Đã sang thế kỉ XXI rồi, cả loài người đã quyết liệt bước vào thời dân chủ hóa, không thể đảo ngược, đất nước Việt Nam đang đứng trước những thử thách nghiệt ngã, nghiêm trọng mà Quốc hội Việt Nam vẫn an phận trong sự bao cấp, áp đặt tuyệt đối, triệt để, toàn diện của đảng cầm quyền! Bao cấp chính trị!

Bao cấp tư tưởng! Bao cấp nghĩ suy! Bao cấp cả lá phiếu bầu những người nắm vận mệnh đất nước! Đảng cho bầu ai thì được bầu người đó! Mỗi chức danh đảng chỉ cho một người ứng cử!

Quyền sơ đẳng, thấp nhất là quyền lựa chọn, Quốc hội cũng không có mà vẫn an phận, răm rắp bỏ phiếu!

Ôi chao! Có Quốc hội xưa cũ như vậy nên mới có Phiên – Tòa – Nguyễn – Trường – Tộ xử Cù Huy Hà Vũ! Để từ phiên tòa ô nhục ngày 4 tháng tư, năm 2011 đến phiên tòa y án ngày 2 tháng tám, năm 2011, hai bàn tay Cù Huy Hà Vũ cứ nắm chặt như bàn tay Trần Quốc Toản nắm chặt bóp nát trái cam!

Để người vợ hiền, người em gái côi cút của người tù Cù Huy Hà Vũ phải đến trước phiên tòa khẳng định với lịch sử bằng dòng chữ máu CHỒNG TÔI VÔ TỘI! ANH TÔI VÔ TỘI!

Dòng chữ máu oan nghiệt đó khắc vào thời gian để các thế hệ mai sau sẽ phải đọc là NHÂN DÂN VÔ TỘI, để họ biết rằng đến tận thế kỉ XXI mà trong lịch sử Việt Nam vẫn có phiên tòa oan nghiệt mang Nhân dân vô tội ra xử tù!

Nguồn: BBC

17 Phản hồi cho “Phiên tòa oan nghiệt”

  1. 1/86 tr. con chim says:

    Thôi, trong cái giủi nó có cái hay!
    Giả sử mà chế độ của 3D tỉnh táo ra xử minh bạch, trắng án cho CHHV thì nó còn vớt vát được niềm tin và niềm hy vọng của dân vào chế độ.
    Nhưng họ làm thế này, có nghĩa là gửi thông điệp đến nhân dân từ nay ngô ra ngô và khoai là khoai. Chế độ và nhân dân là hai phe riêng biệt, đối đầu trên chiến tuyến!
    Trường hợp này còn từ nào khác hơn là sử lý “ngu xuẩn”?
    Âu cũng là lẽ dỹ nhiên ở đời, cái giống gì mà không tốt-cứng cáp thì tự lên men-> phân hủy!

  2. Cam ơn chú PĐT cho đọc bài phân tích hay, rất có giá trị. Tối 3-8 xem TV nghe bản tin Toà Phúc thẩm y án kết tội người Anh hùng
    Dân tộc VN, Phu mỗ tôi nghiến răng thốt ra tiếng Lũ Chó Đẻ, con tim nghẹn ngào, hết nói được gì nữa. Tối 4-8 theo dõi TV nghe hết phóng sự về Chú Cù Huy Hà Vũ, tôi lại nghiến răng thốt ra Quân Chó Chết, Bọn Lòng người dạ thú, con tim gần như ngừng đập nghẹn ngào không nói được gì nữa. Với bọn nguỵ quân nguỵ quyền vc chúng ta chắc không thể nói tử tế với chúng được nữa rồi mà chắc phải áp dụng chiến thuật của nhân dân Libya và Syria thôi. Chúc Tinh thần và ý chí của tuổi trẻ VN mau đạt thắng lợi.

  3. TRAN BINH says:

    Đúng là bị bọn bán nước làm cho mị dân hết rồi. Tên Cù Huy Hà Vũ này là một người ngạo mạng. Đối với Tổ Quốc thì bất trung, đối với cha mẹ, anh em dòng họ thì bất hiếu, đối với bạn bè thì bất nghĩa, đối với xóm giềng thì bất nhân. Tên này bôi nhọ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. Những người tiến bộ hãy tìm và đọc bài viết của giáo sư Trần Chung Ngọc, một người Việt hải ngoại từng đứng trong hàng ngủ VNCH, viết về cái tên Cù Huy Hà Vũ này. 7 năm tù với y là quá nhẹ.

    • VIỆT ANH says:

      Sao tôi nghe như ông đang chửi HCM và tập đoàn Mafia CS vậy ?? Kẻ nào mang biển đảo đi bán cho cho Tàu chính là kẻ phản quốc, bất trung với dân với nước !!! Cuộc đấu tranh mà được các ông mệnh danh là giải phóng dân tộc đã mang gì cho dân tộc VN ???? Các ông không thấy bởi các ông …. mù lương tâm ! Kẻ nào bôi xấu con người trung kiên sáng giá như TS CHHV , kẻ đó đã tự phơi bày cái địa chỉ và made in ….China của mình !!! Cái đám mà ông gọi là bị bọn ” BÁN NƯỚC ” làm cho mị và lú ấy tha hồ nó …khạc , nhổ vào mặt những tên U8O như TCN chẳng hạn ! Nhân dân VN chưa bao giờ tha thứ cho kẻ nào mang tội tội BÁN NƯỚC !!!

    • No dich says:

      Đúng là giọng của làng báo nô.TRAN BINH không khác gì loài sâu bọ không nhận biết được đâu là lẽ phải. Cái gọi là “cuộc đấu tranh giải phóng” chỉ là giọng lưỡi của cộng sản. Nếu thực sự là cuộc đấu tranh giải phóng thì Việt Nam được độc lập từ năm 1945 khi chính phủ của cụ Trần Trọng Kim thành lập rồi. Chỉ vì cộng sản đấu tranh giai cấp mà dẫn đến chiến tranh 30 năm vẫn không dứt. Thử hỏi TRAN BINH, cải cách ruộng đất là gì? Đánh tư sản sau năm 1975 để rồi nay lại có bọn tư sản mới tham lam gấp bội lần bán hết cả tài nguyên để vơ vét làm giàu cho kẻ cầm quyền CS hiện nay là gì?

  4. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Người ta đã nói cấm sai: CỘNG SẢN THƯỜNG THÍCH ĂN THỊT NHỮNG ĐỨA CON CỦA MÌNH !

    Những người theo đuổi lý tưởng CS tranh đấu cho độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc giờ đây thực sự chỉ còn lại cái tiêu đề trên giấy tờ thủ tục hành chánh mà thôi. Khi thành công nắm được quyền bính trong tay, họ đã biến chất thật nhanh, đánh rơi tức thời cái lý tưởng cũ, để quay ra phục vụ cho chính mình, lại buộc mọi người vì mình ! Những ai chống đối đều bị thanh toán gọn bằng cách này hay cách khác.

    Thật ra từ khi lấy được nửa nước họ đã lộ rõ bộ mặt gian tà ít nhiều, nhưng vì đất nước lúc đó còn ngổn ngang trăm mối, nên họ vẫn có thể che đậy được. Rồi chiến tranh tái diễn giữa hai miền Nam Bắc sau vài năm thanh bình thực sự, khiến cho người ta lại lao đầu vào chuyện làm sao sống còn trong chiến tranh ngày một khốc liệt kéo dài 20 năm dài.

    Chỉ sau khi đất nước thống nhất một thời gian mới lộ rõ hơn bao giờ hết sự bất tài vô tướng của người CS, nhất là khi “môi hở răng lạnh” qua hai cuộc chiến biên giới phiá Tây Nam với Miên và phiá Bắc với Tàu cộng.
    Thực tế cho thấy rõ ràng, chả có cái gì gọi là xã hội chủ nghiã anh em hết cả. Cũng như ký kết hiệp ước liên minh với Liên Xô, mà khi Tàu cộng xâm phạm Trường Sa hải quân Liên Xô ở Cam Ranh vẫn bình chân như vại.

    Rồi đất nước tụt hậu thê thảm, đến nỗi bó buộc phải đổi mới không thì chết, như tổng bí Nguyễn Văn Linh kêu gào. Nhưng đổi mới chỉ mang tính cách nửa vời khiến cho đất nước thật sự lâm nguy về kinh tế vào đầu thập niên 90, nên bó buộc phải thay đổi cơ cấu kinh tế bắt chước theo Tàu cộng, với cái tiêu đề kinh tế thị trường theo định hướng XHCN.

    Đất nước có tiến bộ nhiều mặt, nhưng phải trả giá quá đắt chả khác gì đàn anh Tàu cộng. Ô nhiễm môi sinh trầm trọng, khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi đến hư hỏng và cạn kiệt. Đau lòng hơn cả là hố cách biệt giầu nghèo ngày một khoét rộng, giữa thành thị với thôn quê và vùng sâu xa, giữa các thị dân với nhau, nhưng khốn nạn nhất là cán bộ CS cả nước trở nên giàu thật nhanh, hơn dân rất nhiều qua hình ảnh nhà cao cửa rộng tương phản với cảnh đói nghèo xung quanh. Một giai cấp mới xuất hiện khi tiến trình đổi mới được thúc đẩy mạnh, tạo ra những tư sản đỏ với quyền uy nghiêng trời lệch đất. Cán bộ CS là cha mẹ dân, chứ không phải là đầy tớ dân !

    Ngày xưa sống có lý tưởng CS lấy cái nghèo với cuộc sống thanh đạm và thanh liêm làm mẫu mực, thì nay cả xã hội từ vua quan đến thứ dân quay quặt trong cái tiêu chỉ làm giầu thật nhanh, bằng mọi giá ! Từ đó những cái gọi là đạo đức cách mạng hay truyền thống dân tộc bị vứt ngay cho chó gặm ! Hệ quả tất yếu là nhân cách con người xuống cấp thật nhanh. Xã hội không còn tình người; kỷ cương đảo lộn bởi tham nhũng trở thành quốc nạn nên dĩ nhiên “trên bảo dưới không nghe” ! Cha mẹ làm xấu liên tục dài dài bảo sao con cái không bắt chước ít nhiều !

    Kẻ còn giữ được đạo đức không khỏi nhăn mặt nhíu mày đau xót thực sự trước cảnh quốc phá gia phong lụn bại. Trong số đó có Cù Huy Hà Vũ, mà lẽ ra nếu như “biết sống” bằng sự a dua theo sẽ hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi dễ dàng, bởi gốc gác thuộc loại “hoàng tử đảng” (communist princelings) và lại có trình độ chuyên môn cao.
    “Tuấn kiệt như sao buổi sớm”, trong môi trường băng hoại hiện nay khó mà có người bền gan quyết chí coi thường cái giầu có bất chính chung quanh mình, mà chăm chăm lo toan cho tương lai một quốc gia dân tộc như CHHV. Bởi bọn theo đóm ăn tàn, cơ hội chủ nghiã rất đông, đang bám càng theo đảng CS, trở thành những đám cỏ dại tràn lan, làm sói mòn lòng yêu nước ở những người trí thức xã hội chủ nghiã. Đó là những hạng người như Phan Đình Diệu, từng giả tảng đóng vai liêm chính, để rồi lợi dụng cơ hội hưởng ké cái bả vinh hoa phú qúi của CS vứt cho.

    Tính chất phản động của CS đã lộ nguyên hình khi chúng quyết chí làm tay sai cho Tàu cộng, tỏ lộ thái độ đốn mạt đến mất quốc thể khi “Tàu Lạ” hiếp đáp dân lành ở Biển Đông mà không dám phản kháng mạnh mẽ, nhất là cấm dân bày tỏ phẫn nộ qua biểu tình trước các cơ sở ngoại giao đại diện cho Tàu cộng ở VN.
    Tính phản động của CS đã bắt đầu bộc lộ cho cả nước thấy rõ ngay từ Thế Vận Hội Olympic Bắc Kinh 2008, khi Lê Minh Phiếu phát giác ra việc Tàu cộng ngang nhiên phát tán rộng rãi trên mạng việc sát nhập Hoàng và Trường Sa vào lãnh thổ mình. Phiếu lúc đó đang là học viên Cao học luật, du học tại Đại học Montesquieu – Bordeaux IV, ở Pháp qua học bổng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF. Do sự phản đối của anh, mặc dù chính đáng và rất ôn hoà, nhưng anh đã bị tước bỏ “vinh dự” rước đuốc thế vận Bắc Kinh trên chặng đường ở Việt Nam.
    Nhưng nổi cộm nhất vẫn là vụ đám chóp bu CS cương quyết để cho Tàu khai thác mỏ Bâu-xít ở Tây nguyên vì lợi nhuận dành cho chúng, bất chấp những cảnh báo từ phiá trí thức và dân cũng như quốc hội CS xưa nay được xem là bù nhìn.

    Cù Huy Hà Vũ phẫn nộ, đâm đơn kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Dĩ nhiên anh bị Dũng trả thù để rửa hận “kỳ đà cản mũi” và làm y mất thể diện trước đại hội đảng CS lần thứ 11. Lúc đó y đang chao đảo mạnh do vụ Vinashin làm ăn thất thoát do người của Dũng bất tài vô tướng. Những tưởng Dũng phen này mất chức thủ tướng lẫn ủy viên bộ chính trị về tay Trương Tấn Sang.
    Nay Dũng đang đắc thế, là nhân vật số một với quyền lực vô hạn trong tay, dĩ nhiên y không thể nào để cho CHHV “lọt lưới” ! Đòn thù tung ra tới tấp khiến cho người ngay chịu nhiều oan khuất !

    Đất nước này còn cần đến rất nhiều con dân như Cù Huy Hà Vũ,
    không thèm muốn sang giầu & quyền lực bất chính, không sợ hãi bạo quyền,
    hiên ngang sống hùng sống mạnh, sao cho không hổ thẹn với lương tâm trong sáng.

    Đó là một bông hoa qúi hiếm trong vườn hoa dân tộc hiện nay.
    Quyết không để tuyệt giống loài hoa qúi đang có nguy cơ bị diệt chủng.
    Bằng mọi giá và mọi cách ta chặn đứng bàn tay thô bạo bọn phản dân hại nước.

    Kính cáo,
    Lão Ngoan Đồng
    Amsterdam, kỷ niệm sinh nhất 62

    CÙ HUY HÀ VŨ,
    niềm tin và hy vọng

    Mặt hồ gươm vẫn lung linh mây trời
    Càng tỏa ngát hương thơm hoa thủ đô
    Đường lộng gió thênh thang năm cửa ô
    Nghe tiếng cười không quên niềm thương đau

    CHHV đó niềm tin yêu hy vọng
    Của núi sông hôm nay và mai sau
    Chân ta bước lòng ung dung tự hào
    Kìa đại pháo ấy vẫn vươn lên trời cao

    Ơi! Đông Đô. Hồn thiên dấu xưa còn in nơi đây
    Ơi! Thăng Long. Ngày nay chiến công rạng danh non sông
    CHHV mến yêu của ta
    Người anh em mến yêu của ta
    Là ngôi sao mai rạng rỡ

    Sáng soi bóng đêm Trường Sơn
    Lắng trong nước sông Cửu Long
    Nhẹ nâng bước chân hành quân
    Dệt nên tiếng ca, át tiếng Cộng rền

    CHHV chúng ta
    Vọng lời ca thiết tha, át tiếng Cộng rền.

    • DayTre says:

      Bài này có rất nhiều tiến bộ. Đặc biệt là đoạn văn và bài thơ nói về anh hùng dân tộc CHHV rất hay. Không ỷ mình có một số kiến thức mà khinh miệt người này người kia.

      Tuy nhiên, cũng không nên kể lể đau thương nhiều qúa. VN thực trạng hiện tại đã bị mất tất cả rồi kể cả con người. Hảy nhìn vấn đề về khía cạnh tích cực, mình sẽ bao dung hơn. Hảy cùng nhau tìm cách để giúp VN thoát khỏi ách thống trị của giặc tàu và bọn lãnh đạo bán nước ĐCSVN. Thực ra tụi tay sai phản nước hại dân chỉ là một số rất ít. Hầu hết dân VN đáng thương, kể cả những thành phần bị chúng lợi dụng trước đây. Giá trị bất diệt của con người cũng có thể là ở chổ biết chấp nhận những người khác bất chấp sự khác biệt (không nói đến tội ác). Nếu mình khôn khéo, bình tĩnh và đoàn kết thì việc loại trừ tụi nó không phải là khó.

      Cũng phải nhớ điều này: ba người với trí não bình thường (không cần giỏi thông minh lắm) nếu như đoàn kết có thể làm việc đắc lực, có kết qủa đơm bông kết trái hơn một trăm, một ngàn người rất giỏi mà không biết đoàn kết.

      Cũng đã coi ý kiến phản hồi bên bài “Nhật ký những ngày đầu tháng Tám”.

    • Nguyen VN says:

      Tôi chia sẽ hoàn toàn bài viết của Lão Ngoan Đồng.

      Dân tộc ta co ù phước mới có được CHHV nặng ký đễ đối chọi với ĐCSVN oan nghiệt.

      NHƯNG CHÚNG TA vẫn chưa hiểu ra là PHẢI ĐÊ CỬ CHHV làm lãnh tụ cho Phong trào Dân Chủ VN thì ông mới nặng Ký đễ Quật CSVN.

      Tôi tiếp lời Lão Ngoan Đồng, chúng ta hảy hô to CHHV CHHV CHHV lãnh tụ như
      Dân Nam Phi ca và hát bài Mandela Mandela khi ông trong tù , nhờ vậy Nam phi được giải thoat Aparthey.

      Còn chúng ta hảy học bài Nam Phi
      Cù huy Hà Vũ là lãnh tụ thì ông sẽ là lãnh tụ.

      Chính trị gia ta quá đông nhưng ít ai biết điều này.

      Phải nắm lấy cơ hôi vàng này. Cả nươc, Bac Nam; HN và QN tôn trong CHHV ông
      là ngươi xung đáng nhât.
      Tôi kêu goi cac ban hảy hô to với tôi

      CHHV CHHV CHHV là lãnh tụ.

      Mong lời kêu này đến tai các bạn yêu nước. Tôi xin mách nước. Tôi chỉ làm được điều đò thôi còn Toàn thể đồng bào là chủ của vận mệnh dân tôc.

      CHHV lãnh tụ thì ông sẽ là lãnh tu:

      Mong các bạn hảy tin lời tôi. Đây là chiến thuât mà dân Nm phi đã thắng, chỉ cần hét chung Mandelả Mandela.
      Phia VN hảy het CHHV CHHV lãnh tụ , thì ta sẽ thùng. Sức mạnh của LÒNG DÂN là đó.

      Vô cùng thân mùn

      Nguyen V N

  5. VTV says:

    Tối 4/8 VTV đưa phóng sự buộc tội Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ mà thực sự xấu hổ cho đài này. Chỉ nguyên việc an ninh đi trấn áp tinh thần những người ký vào kiến nghị đòi thả tự do cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã cho thấy một việc làm bất minh của nhà cầm quyền sao VTV không phỏng vấn những người này. VTV đã lấy thế là công cụ truyền thông của đảng CS để tuyên truyền láo, sai lệch sự việc>Sao VTV không đưa cảnh phiên tòa xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ là phiên tòa công khai mà cảnh sát, an ninh giăng khắp các ngả đường, người được vào dự thì bị xét duyệt không cho đem máy ảnh, ghi âm. Lịch sử sẽ mãi mãi không quyên.

  6. Nhật Hồng says:

    Hoan hô tác giả Phạm Đình Trọng !
    Tôi vừa đọc bài này trên BBC . Bài quá hay và cảm động . Hy vọng nhiều người Việt nam đọc được bài này và hiểu được , thấy được chính quyền lừa gạt và phát xít này .
    Ông đã nói thay hàng triệu con tim Việt nam .
    Có thể nói bộ chính trị và 4 con người Dũng Sang Hùng Trọng là tiêu biểu cho sự tàn ác , tham lam , lừa gạt và dối trá .
    Không lẻ chúng ta cứ chịu nhục, chịu cởi cổ mãi .

  7. Vinh says:

    Thật xúc động khi đọc bài viết này.

  8. vinh says:

    chinh xac la vay. Nhung guong mat “thit” dang dac chi . Se co ngay Cu Huy Ha Vu la nguoi xu bon ho.

  9. tran trong dang says:

    Tiu thi da khang dinh nhu anh Tom Cat nao do la cai y an cho ong VU la ko the thay doi vi
    Day la don tra thu cua ong 3D (khong phai la three dimensions) ma la ong Ba Dung (cung co 3 mat
    noi bat la: Vo hoc, Doc tai va Xao quyet). Neu ong Vu trang an tuc la ong Vu khong lam gi sai hay deu dung ca, trong do co 2 lan kien 3D, cung co nghia la 3D hanh xu khong dung hoac hanh xu sai lam,dieu do co nghia la ong 3D phai bi khoi to. Dieu do tat nhien ko the xay ra. Cai an 7 nam cho ong Vu la da tinh toan chinh xac cho quang duong chinh tri con lai cua 3D: 1 nhiem ky 5 nam va da lot o cho thang Nghi (con ong) vao cap ke uy vien du khuyet bo chinh tri (neu nhu cs chua bi lat do
    va tieu diet)+ 2nam da ha canh an toan. Cho du ong VU ra tu va duoc tra lai quyen cong dan, cai don kien co the da het hieu luc.
    Ma 3D cung gan tuoi xua nay hiem chuan bi len ban tho ngoi, cs se mien khoi to, cho du bun do da
    ngap den dau den co dan Sai gon mang cai gong HCM.

  10. Luong dan says:

    Mot bai viet hay ,, cam dong,, Nhung neu tac gia Pham dinh Trong dung gui cho bon than cong BBC thi tot hon,, lam mot nguoi chinh tri co y thuc phai chon ban ma choi chon noi ma o,, Khong the giao du voi bOn BBC than cong, khong the gui bai cho bon chung

Phản hồi