WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đỗ Thị Minh Hạnh: Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!

Đỗ Thị Minh Hạnh là một trong 3 thanh niên bị nhà chính quyền Việt Nam kết án tù chỉ vì hoạt động cho quyền của người lao động tại Việt Nam. Trong một phiên xử phúc thẩm của toà án tỉnh Trà Vinh ngày 18-3-2011, nhà cầm quyền CSVN đã xử cô Đỗ Thị Minh Hạnh và anh Đoàn Huy Chương 7 năm tù giam,  9 năm tù cho anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Minh Hạnh sinh ngày 13-3 năm 1985 trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ ở Di Linh, Lâm Đồng. Khi bị bắt, Hạnh đang học Cao Đẳng tại Sài Gòn.

Mẹ của cô Minh Hạnh là bà Trần Thị Ngọc Minh trong những lần thăm nuôi con trong tù vừa qua đã hiểu được tâm trạng và việc làm của con gái, và bà kể lại qua cuộc phỏng vấn được phổ biến mới đây.

Theo bà Trần Thị Ngọc Minh, Minh Hạnh nói với mẹ cô rất nhiều bệnh, mặc dù không đau. Hạnh không ngủ được và có lẽ sẽ không qua nổi 7 năm tù. Hạnh cũng nói:

- Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!…

- Con không thể chịu nhục với những cô cán bộ nó không lịch sự tí nào… bước ra cửa thì nó không cho con ra mà phải xin phép đàng hoàng, rồi phải kêu to “chào cán bộ A, chào cán bộ B… con không làm được điều đó… Tại sao con người với nhau phải đối xử như vậy? Con đến đây để thi hành án, chứ không phải cúi đầu chào người này người kia, tại sao làm nhục con người như vậy?

- Má ơi, con rất là đau buồn, con không buồn thân thể con, ở tù bao nhiêu năm cũng được… Họ bảo con hãy nhận tội đi rồi sẽ được giảm xuống 4 năm, nhưng không, ở đời thì chết chỉ có một lần mà thôi… để cho họ thấy rằng, họ không được phép coi thường tinh thần bất khuất của dân tộc. Mỗi dân tộc, mỗi một con người, nhất là người lãnh đạo đất nước phải biết rằng “Đặt quyền lợi và danh dự của tổ quốc lên trên quyền lợi cá nhân của mình chứ”. Con đòi hỏi phải cho con đọc sách pháp luật, phải cho con tìm hiểu các lý luận chính trị, đồng thời là phải cho con lên thư viện, phải cho con nghe điện thoại… Tại sao phạm nhân ở đây cũng là phạm nhân, họ phân biệt đối xử vì con là phạm nhân an ninh nên không được cái này không được cái khác… Cán bộ nói thẳng, con không nhận tội là con phải bị y án.

- Tại sao con người ta cha mẹ sinh ra, có nhân cách, nhân phẩm đàng hoàng, lại phải bị phân biệt lý lịch xấu, lý lịch tốt???

- Tại sao trong nhà trường lúc nào cũng được giáo dục Đảng với Bác hồ?

- Má lấy thành tích cách mạng của gia đình để được hưởng những quyền lợi, để được giảm án, chính là điều làm sỉ nhục đối với con, vô tình làm nhục con.

Minh Hạnh nói nếu không làm được gì nhiều thì “ít nhất, để mình được khóc cùng bà con”.

Xin mời bạn đọc lắng nghe cuộc phỏng vấn ngày 6-8-2011 (tải về

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

)

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Nguồn: Dân Chúa Hiệp Thông

74 Phản hồi cho “Đỗ Thị Minh Hạnh: Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!”

  1. băng XÃ HỘI ĐEN 79 mã lò says:

    Bầy … VÔ CẢM … THÂM ĐỘC

  2. vuongvanvan says:

    Mai sau trang sử mới của nước nhà đẹp hơn vì có thêm một Đổ Thị Minh Hạnh.

    • hoanghoa says:

      Dung nhu vay ngay dat nuoc duoc tra lai theo dung nghia tu dan chu .thi tat ca nhung gi dau don cua ham nay xe duoc den dap va lu soi lang nay phai den toi .lich su se nho on nhung nguoi con be nho nhu vay cung chang con bao lau nua hay co gang vuot qua tui nhuc nay

  3. tuyên says:

    Muốn thành công an trong cái Xã Hội Cướp Ngày ( XHCN) Việt Nam thì điều kiện căn bản phải là đảng viên đảng Cộng Sản. Muốn trở thành đảng viên thì phải là đoàn viên, mà muốn thành đoàn viên thì phải là thanh niên thiếu nữ có “đạo đức tốt theo kiểu Hồ Chí Minh” Nhưng hãy đọc sơ lược những tin tức về công an của Hồ Chí Minh ….

    21/1/2010: công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đánh chết công dân Nguyễn Quốc Bảo.
    29/3/2010: công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, giả dạng đầu gấu, đánh dân oan đến nhập viện.
    04/5/2010: công an Đà Nẵng cướp quan tài ở Cồn Dầu, đánh chết công dân Nguyễn Thành Năm, cho dù vợ con nạn nhân đã quỳ lạy xin tha mạng.
    07/5/2010: công an Điện Bàn, Quảng Nam đánh chết công dân Võ Văn Khánh rồi báo cáo nạn nhân tự treo cổ bằng dây cột giày.
    14/5/2010: công an huyện Chương Mỹ, Hà Hội, chận xe, đòi hối lộ, chưa được thì đánh công dân Tống Bá Đức bằng dùi cui và còng số 8, cho tới khi nạn nhân cầm xe máy cho 1 CA khác để nộp tiền hối lộ.
    25/5/2010: công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, bắn thủng bàn tay trái của công dân Lê Thị Thanh, bắn chết công dân thiếu niên Lê Xuân Dũng, và bắn chết công dân Lê Hữu Nam ở Nghi Sơn.
    28/6/2010: công an huyện Đại Từ, Thái Nguyên, đánh chết công dân Vũ Văn Hiền.
    23/7/2010: thiếu úy công an Nguyễn Thế Nghiệp, huyện Tân Yên, Bắc Giang, đánh chết công dân Nguyễn Văn Khương về tội không đội mũ bảo hiểm.
    06/8/2010: công an thường phục Thái Nguyên bắn thủng đùi xuyên xương chậu công dân Hoàng Thị Trà, về tội không đội mũ bảo hiểm.
    14/8/2010: công an huyện Châu Thành A, Hậu Giang, đánh chết công dân Trần Duy Hải rồi báo cáo nạn nhân tự treo cổ bằng áo sơ mi tay dài.
    09/9/2010: công an xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, đánh chết công dân Trần Ngọc Đường rồi báo cáo nạn nhân tự treo cổ bằng dây thắt lưng.
    16/9/2010: công an Hà Tĩnh đánh hội đồng công dân Đặng Đình Việt bằng gậy, phải nhập viện, cho tới khi rất đông người đi đường đến can mới bỏ đi.
    06/11/2010: công an xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, đánh công dân Lưu Đình Tăng đến phải nhập viện.
    24/11/2010: công an xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, Thái Nguyên, bóp cổ và đánh công dân thiếu niên Dương Đình Hiếu bằng dùi cui đến ngất xỉu, xong bắt thân nhân đến ký giấy xác nhận tình trạng sức khỏe bình thường trước khi đón cháu Hiếu về nhà.
    17/12/2010: công an phường Mỹ Bình, Long Xuyên, đánh chết công dân Đặng Văn Đen.
    19/12/2010: công an phường Quán Trữ, Hải Phòng, đạp ngã xe để bắt giữ người đi xe máy ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, gây trọng thương cho cả hai nạn nhân rồi tìm cách xóa dấu vết hiện trường.
    28/12/2010: công an xã La Phù, Hoài Đức, Hà Tây, đánh hội đồng đến gãy xương sườn công dân Phạm Quang Sơn, mặc cho người thân quỳ lạy xin tha, sau đó, phó công an xã kéo côn đồ về bao vây và đòi giết cả nhà và đốt nhà nạn nhân.
    11/1/2011: công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, đánh gãy tay công dân Ngô Thị Thu trong lúc biểu tình tố cáo nhà máy nhả khói độc, lại còn tuyên bố rằng nạn nhân chưa chết đâu mà lo.
    01/3/2011: công an phường Nghi Tân, Cửa Lò, Nghệ An, đánh hội đồng công dân Nguyễn Văn Hướng bằng dùi cui đến tét đầu, về tội không đội mũ bảo hiểm.
    02/3/2011: trung tá công an Nguyễn Văn Ninh, phường Thịnh Liệt, Hà Nội, đánh công dân Trịnh Xuân Tùng gãy 2 đốt sống cổ, gây liệt tứ chi và hệ thống hô hấp, dẫn đến tử vong, về tội đi xe ôm mà dừng lại tháo mũ bảo hiểm ra để nghe điện thoại.
    23/3/2011: thiếu tá công an Bùi Minh Thắng, phó trưởng phòng CSGT Hậu Giang (con của giám đốc CA tỉnh Hậu Giang), đánh công dân Đỗ Quốc Thái bằng dây thắt lưng đến nhập viện, khi nạn nhân không chịu lái xe taxi vượt đèn đỏ như Thắng yêu cầu. Khi được đưa về trạm CSGT Cửa Ô, Thắng còn buộc đồng nghiệp ở đây phải quỳ lạy, “không tao bắn!”.
    Tôi muốn nhường phần kết luận bài viết này lại cho một trí thức trong nước. Đó là Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Điện. Trong bài “Chống cậy quyền, ỷ thế: phải bắt đầu từ trong bộ máy” đăng trên báo Sài Gòn Tiếp Thị, Tiến sĩ Điện viết:
    “[H]iện tượng người có chức, quyền có thái độ coi thường luật pháp không hề cá biệt. Nơi này, quan chức ngang nhiên xây dựng nhà cao cửa rộng mà không cần quy chuẩn, quy hoạch; nơi kia cán bộ móc súng chĩa vào đầu dân thường doạ giết chỉ vì hơn thua trong đôi co sau một vụ va quẹt xe. Gần đây các phương tiện truyền thông nói nhiều về một sĩ quan công an ở Hà Nội cùng dân phòng đánh một thường dân dẫn đến tử vong, chỉ vì nạn nhân đã can ngăn việc sử dụng vũ lực của nhân viên công lực đối với một “đối tượng xử lý”.
    Hoàn cảnh diễn ra các câu chuyện về quan chức hống hách, nghênh ngang, ỷ thế, cậy quyền và lộng hành có thể rất đa dạng. Nhưng chắc chắn, các nhân vật chính trong những câu chuyện ấy đều có điểm chung: họ không tin vào luật pháp, hay đúng hơn là không tin chuẩn mực pháp lý là cái ràng buộc được mình. Họ tin rằng chuẩn mực nằm trong tay người nắm quyền lực.”
    Nguồn: Blog Nguyễn Hưng Quốc

    Chứng tỏ Hồ Chí Minh đào tạo công an thành những kẻ GIẾT NGƯỜI HỢP PHÁP!

  4. Đạo Nhân says:

    Chị Mạc Việt Hồng kính mến ! Trân trọng cảm ơn ĐCV đã kịp thời đưa tin nóng nhất trong giai đoạn nước sắp mất,nhà sắp tan bởi bọn dã thú đội lốt người có tên ĐCSVN. Công tác truyền thông của ĐCV thật tuyệt vời qua bài viết đi kèm cuộc phỏng vấn bà Trần ThỊ Ngọc Minh nói trong nước mắt về người con gái yêu thương bé bỏng của bà.Tôi chưa bao giờ có được cảm xúc về hình ảnh cùng âm thanh trên các phương tiện truyền thông,ngay cả những thước phim trực tiếp truyền hình các thiên phóng sự đặc biệt.Không vô cảm,nhưng bởi chúng ta đang sống trong một thế giới có quá nhiều biến động khủng khiếp,liên tục diễn ra và đều đặn như chuyện phải có trong một đời sống quá máy móc ….Nhưng tôi đã khóc nghẹn ngào trong uất hận của sự bất lực khi mẹ của em Đỗ Thị Minh Hạnh trả lời câu hỏi của phóng viên ngay sau phút đầu tiên.Tôi đã cố gắng kìm hãm sự xúc động có thật như người thân ruột thịt đang gặp nạn nơi quê nhà xa diệu vợi .Nước mắt đã ướt nhòe trên bàn phím PC .Không riêng một mình tôi khóc mà đã có rất nhiều đồng bào Việt trên toàn thế giới đã rơi nước mắt khi nghe cuộc phỏng vấn đầy đau thương tủi nhục về sự đàn áp vô tiền khoáng hậu,đẫm máu và man rợ của bọn CÔNG AN VN trong các nhà tù tạm giam.Bầy ác quỉ CAVN đã đánh mất nhân tính và điên cuồng đánh đập gây thương tích (chảy máu tai) trên thân thể một cô gái Việt Nam vô cùng đáng yêu và đáng kính trọng .Bác TS Nguyễn Thanh Giang,nhà dân chủ lão thành,nhà khoa học hàng đầu của VN đã viết về em trên ĐCV cách đây không lâu,người con gái kiên cường,bất khuất,viên kim cương vô giá của phong trào bảo vệ của CÔNG ĐOÀN công nhân tại nhà máy thuộc tỉnh Trà Vinh.Hỡi đồng bào VN trên toàn thế giới! Chúng ta phải làm bất cứ hành động cụ thể nào ngay lập tức trước khi quá muộn để cứu em.Sự kiên cường bất khuất đầy dũng cảm và coi nhẹ cái chết của NỮ ANH THƯ ĐỖ THỊ MINH HẠNH đã đi vào giòng sử Việt một cách vinh quang và hào hùng.Công việc cấp bách của chúng ta dù đang ở nơi nào trên hành tinh này là chuyển được bài viết đi kèm cuộc phỏng vấn tới tay bà ngoại trưởng MỸ Hillary Clinton cùng các quốc gia thuộc thế giới TD DC thật mau chóng.ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VN đã đàn áp dã man người VN YÊU NƯỚC.

  5. Samatha says:

    Rất khâm phục.

  6. Pham du says:

    Noi voi Lai manh Cuong
    Ngejh noi ban la bac si o Hoa lan, lam bac si chac chac luong tien phai kha lam,, the thi trongbao nhieu nam qua, co bao gio ban bo ra 1 xu 1 cac de gui tien giup than nhan nhungnguoi dau tranh trong nuoc bi tu toi khong>? hay ban suot ngay chay khap cac dien dan gay go, danh vo mom mot cach vo ich va mat thi gio??
    Mot loi khuyen ban la nen lam chuyen thiet thuc nhu tim ra dia chi cua me Do thi Minh Hanh va gui giup ba ta mot chut tien nho de ba ta co kha nang ma di tham nuoi Minh Hanh dang o tu.. Nen lam nhung chuyen thiet thuc nhu the di ban.. Dung danh vo mom, an tuc noi phet nua,, Dao nay moi nguoi thay ban an tuc noi phet hoi nhieu do,, ngung lai di va di lam chuyen thiet thuc di,, Day l a loi khueyn chan thanh danh cho ban do..

  7. thuongdan says:

    Có hàng triệu người bên cạnh em, mọi việc sẽ tốt đẹp.

  8. thai le says:

    -Hàng triệu nam nữ thanh niên VN đều có những suy nghĩ như cô gái đáng mến này,nhưng nòng súng, trại giam,vũ trường,hàng hóa xa xí phẩm và những cuộc vui chơi vô bổ đã chặn đứng hướng đi như Minh Hạnh,cả 3 bạn trẻ can đảm này là những người có công, họ đã dấn thân vì dân tộc không khác gì người CM, vậy mà nhóm người nhân danh CM lại buộc tội bằng loại luật rừng bởi quyền lực mà oái ăm khi quyền lực được duy trì, bảo vệ bằng tiền thuế của dân, trong đó có những đồng tiền lao động khó nhọc, tằn tiện của gia đình các bạn này.
    -Có được bao nhiêu người mãn nguyện sau khi dùng vũ lực tống vào trại giam, sau phiên tòa với những bản án bỏ túi lại không ngon miệng trong bữa ăn, không trằn trọc trong giấc ngủ, gia đình họ có đồng ý với cái gọi là lương tâm, xấu hổ, hèn nhát không dám nói vì giữa quyền lực để kiếm tiền và bị trừng trị khi dám chống lại đảng,trong kiếp làm người giữa Minh Hạnh và loại người này giống nhau bởi nhân thân,nhưng khác nhau ở lương tri loại động vật được may mắn làm chủ các loại động vật khác,làm sao 1 cô gái mỏng manh, không vũ khí tự vệ,chỉ trường tồn bằng trí tuệ, bằng lời nói lại làm chủ hoàn toàn bản thân mình,không hề bị khuất phục trước 1 khối người khổng lồ được trang bị áo quần sạch sẽ, trang thiết bị tự vệ, tấn công, vũ khí, nhà tù, được t.r.ả l.ư.ơ.n.g ….ô..hô.. mà lại ghê tởm thi hành mệnh lệnh của 1 loại chủ hình hài chả khác gì mình!!!! ,những người nhân danh pháp luật có dám công khai tranh luận trên hệ thống truyền thông với Minh Hạnh không?,cái gọi là hồ sơ phạm tội có được đa số biết đến để nhân định thế nào là xét xử đúng người đúng tội không?cái pháp luật do quí ông bà tự soạn ra đã làm sáng mắt những người đã bị bịt mắt suốt 1 đời như bà Ngọc Minh và tin rằng sau lần phỏng vấn này bà sẽ là nạn nhân của 1 chế độ mà bà đã lầm.

  9. Lê Thiện Ý says:

    Tôi KHÓC theo từng lời tường thuật cuả Mẹ ĐỗThịMinhHạnh. Thật là Người-Con-Gái-Dũng-Cảm, PHI THƯỜNG trong cách nghĩ, hành sử lỗi lạc. Nhớ đến Điếu Cày cũng bị đàn áp thô bạo, triệt đường sống cuả gia đình, không cho các con Ông đi thi … mới thấy hết cái thâm độc, tàn nhẫn cuả bọn cs đối với Người-Yêu-Nước.
    Chừng nào BỌN DÃ THÚ CS mất hết sức mạnh, chừng ấy mới có Nhân-Quyền, Công-Lý; có DÂN CHỦ CHO TOÀN DÂN VN !

  10. Tuong Hoang says:

    - “Má lấy thành tích cách mạng của gia đình để được hưởng những quyền lợi, để được giảm án, chính là điều làm sỉ nhục đối với con, vô tình làm nhục con.”
    Mỗi ngày lước qua bao nhiêu mạng, tôi thật sự đã ưu sầu và đang khóc cho quê hương tôi; song, lòng vẫn phấn chấn và thật vui mừng khi còn thấy và nghe được những người em trẻ đã coi thường tánh mạng mà đã cất lên những Bình Ngô Đại Cáo, vẽ lại anh hùng Trần Bình Trọng…cho tôi trân trọng cúi đầu thán phúc!
    Trên cõi đời này, không như bao người khác. Minh Hạnh đã từ bỏ những cái sĩ mà triệu người ham muốn…mà Em đã chọn cái Liêm Sĩ vô cùng cao qúy.
    Từ Bắc chí Nam có thêm nhiều người như Minh Hạnh nữa, tôi tin chắc chế độ độc tài Hèn với giặc Ác với dân tan rã mà ngày tháng sẽ đếm được!
    Thanh thiếu niên ở trong nước và khắp nơi trên hải ngoại sẽ đứng dậy sánh vai cùng em.
    Cầu xin ơn trên thổi vào Em nhiều nghị lực và ý chí.

Phản hồi