WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi làm việc với an ninh tỉnh Quảng Nam

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn. Nguồn: facebook Tuấn Ngọc Huỳnh

Ngày 09/08/2011, An ninh tỉnh Quảng Nam gởi giấy “mời” tôi đi làm việc, tôi từ chối vì bận công việc.

Ngày 15/08/2011, họ tiếp tục gởi “giấy mời” thứ hai. Tôi đồng ý gặp họ để trao đổi công việc mà họ gọi là “liên quan đến tôi”.

Buổi sáng ngày 16 tháng 8 năm 2011, tôi đến trụ sở công an tỉnh Quảng Nam. Làm việc với tôi có hai người: Võ Văn Thuyết và một người nữa (đã làm việc với tôi nhiều lần) tên là Nghĩa. Nội dung làm việc tập chú vào những bài viết của tôi đăng trên danchimviet.info từ năm 2010 đến nay. Họ in ra tất cả những bài viết này, tổng cộng có 46 bài:. Họ yêu cầu tôi ký vào những bài viết đó để xác nhận là bài của chính tôi viết. Tôi đã đồng ý xác nhận một số trước mặt họ để chứng minh cho họ thấy là tôi không tránh né và chịu trách nhiệm về quan điểm của mình.

Người tên là Nghĩa (cán bộ của PA61) – công an Quảng Nam nói với tôi, đại ý như sau: Anh là công dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thì phải chấp hành luật pháp của nước CHXHCNVN. Những bài viết của anh mang tính bôi nhọ, tuyên truyền, xuyên tạc chế độ. Tôi trả lời người cán bộ tên Nghĩa như sau:

Những bài viết của tôi thể hiện quan điểm cá nhân tôi về hiện tình đất nước và quan hệ quốc tế. Đây là quyền tự do ngôn luận của tôi được điều 69 Hiến pháp nước CHXHCNVN minh định và hơn thế nữa, được Công ước Quốc tế về quyền Dân sự – Chính trị bảo vệ và Nhà nước Việt nam đã ký kết. Pháp luật Việt Nam phải tuân thủ Hiến pháp VN và Công ước Quốc tế về quyền Dân sự – Chính trị. Nếu Hiến pháp và luật pháp VN có những điều khoản đi ngược hoặc không tương thích với Công ước Quốc tế thì phải lấy Công ước quốc tế làm chuẩn mực.

Họ hỏi về quan hệ của tôi với Ban Biên tập danchimviet. Tôi trả lời: chỉ là quan hệ giữa BBT và người cộng tác. Họ hỏi tôi có giới thiệu các con tôi là Huỳnh thục Vy và Huỳnh trọng Hiếu với BBT Danchimviet không. Tôi trả lời: Không,các con tôi viết bài và gởi bài một cách độc lập.

Họ hỏi về viêc Tổ chức Nhân quyền Việt nam có trụ sở tại tiểu bang Oregan vừa trao tặng tôi giải Nhân quyền với số tiền tượng trưng là 1.000USD. Tôi trả lời họ: Tôi hoàn toàn bất ngờ vì được bầu chọn và trao giải Nhân quyền Việt Nam năm 2011 (Tôi nhấn mạnh là rất vinh dự khi được nhận giải Nhân quyền).

Qua ngày làm việc thứ hai-ngày 17 tháng 8 năm 2011, tôi làm việc với hai cán bộ của phòng An ninh PA61 và ông Trung tá phó phòng Bảo vệ chính trị Phạm trung Phương, họ cũng lại hỏi tôi về những câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác. Tôi đã từ chối trả lời nhiều câu hỏi không thích đáng. Nhiều lúc họ đưa ra những đòi hỏi mang tính áp đặt của uy quyền, phá vỡ không khí ôn hòa giữa tôi và họ đã thiết lập, dẫn đến sự tranh cãi căng thẳng.

Cụ thể như việc anh Võ Văn Thuyết – cán bộ Phòng bảo vệ chính trị  lấy ra một mẫu Biên bản lấy lời khai in sẵn và yêu cầu lấy lời khai của tôi. Tôi không đồng ý và nói với họ rằng: họ đã đánh giấy mời để mời tôi lên làm việc và hơn thế tôi không phải là phạm nhân nên họ không có quyền lấy lời khai của tôi. Sau một lúc vòng vo, anh Thuyết đã nhượng bộ và lấy ra một tờ giấy A4 để ghi một biên bản gọi là “Biên bản làm việc”. Trước khi ký tôi viết vào đó một số điều tôi  thấy không thỏa đáng và không chính xác, tôi yêu cầu họ photocopy cho tôi một bản để mang về sau buổi làm việc. Nhưng cuối cùng ông Phó phòng bảo vệ chính trị Phạm Trung Phương đã lấy đi Biên bản đó và không photocopy  cho tôi bản nào. Ông Trung tá Phạm Trung Phương  đã ngang nhiên nuốt lời hứa, tôi không biết là họ có thêm bớt gì vào biên bản đó hay không.Tôi khẳng định là không chịu trách nhiệm về nội dung biên bản đó nữa.

Trong 30 phút trao đổi và tranh luận với ông Trung tá Phó phòng Bảo vệ chính trị Tỉnh Quảng nam Phạm Trung Phương ,cảm giác của tôi về ôngTrung tá này là rất thất vọng. Ngôn ngữ của ông ta chỉ là thứ ngôn ngữ tôi vẫn nghe ra rả hằng ngày trên những loa phóng thanh ở xã, phường. Cách nói của ông ta chứng tỏ ông ta là người không có khả năng đổi mới và thích ứng với thời cuộc như hai cán bộ dưới quyền. Tôi thông báo cho họ là tôi không đi làm việc với họ nữa. Ông ta đồng ý nhưng nói thêm là sắp tới sẽ tiếp tục mời tôi đi làm việc.

Tôi trả lời: Tôi không hứa hẹn sẽ tiếp tục đi làm việc với các ông .

Đến 11h ngày 17 tháng 8 năm 2011, họ giao cho tôi một xấp những bài viết của tôi mà họ in xuống từ Danchimviet, yêu cầu tôi ký xác nhận. Tôi hẹn họ trong mười ngày sẽ đọc lại và ký xác nhận cho họ

Cảm nhận của tôi sau hai buổi sáng đi làm việc với An ninh tỉnh Quảng Nam là: Công an tỉnh Quảng Nam chủ trương còn đảng còn mình, công việc của họ vẫn là tìm mọi cách tấn công và triệt tiêu quyền tự do ngôn luận, vô hiệu hóa điều 69 Hiến pháp và Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự-Chính trị. Điều này thể hiện qua quan điểm của họ được trình bày như sau:

-Tự do bày tỏ ý kiến, tự do ngôn luận chỉ được biểu hiện trong suy nghĩ chứ không được thể hiện bằng văn bản, hoặc mọi hình thức thể hiện khác.

Tôi mỉm cười và hỏi vặn họ: Quan điểm của chế độ này như thế thì quyền tự do lập hội và biểu tình như điều 69 Hiến pháp quy định cũng chỉ được “lập hội” và “biểu tình” trong tư tưởng thôi à? Vậy thì phải sửa lại điều 69 Hiến pháp như thế này: Công dân nước CHXHCNVN được quyền mơ mộng.

Còn khi tôi hỏi họ về quan điểm của chế độ này về Công hàm Phạm Văn Đồng, thì họ không trả lời. Tôi nói với họ: chế độ này muốn có được sự ủng hộ và tín nhiệm của nhân dân thì phải minh bạch, trước tiên là phải minh bạch về Công hàm Phạm Văn Đồng, sau đó người dân sẽ phán xét.

Tôi tiên liệu, thời gian sắp tới sẽ là thời kỳ sóng gió cho tôi và hai cháu Thục Vy, Trọng Hiếu. Xin được thông báo cùng mọi người. Rất mong nhận được sự đồng tình và ủng hộ, để tôi và các cháu tiếp tục đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Trân trọng.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

Quangda1959@gmail.com

© Đàn Chim Việt

29 Phản hồi cho “Tôi làm việc với an ninh tỉnh Quảng Nam”

  1. pham nghi says:

    toi dang khoc day toi biet toi khong lam sao giup ban duoc co 1 dieu ban hay tin rang chung quanh ban luon co nguoi lang nghe voi long nguong mo kinh phuc ban lo lang cho gia dinh ban con duong day hiem nguy ma ban dan than

  2. Đức says:

    Gửi anh Huỳnh Ngọc Tuấn, hai cháu Thục Vi, Trọng Hiếu.

    Tôi đã đọc tất cả các bài viết của Anh và hai cháu Vi, Hiếu. Đặc biệt hai cháu Vi, Hiếu mặc dù còn rất trẻ, cũng tầm tuổi hai con tôi nhưng các cháu có suy nghĩ và nhận thức rất sâu so với lứa tuổi của mình. Những vấn đề mà anh và các cháu trăn trở cũng chính là những suy nghĩ của tôi và nhiều người, mặc dù không thể viết được như các thành viên trong gia đình anh.
    Anh và hai cháu là những nhân tố rất quí trong quá trình làm thay đổi nhận thức của nhân dân và thậm chí cả rất nhiều viên chức nhà nước về sự cần thiết phải mang lại tự do thực sự cho nhân dân, dân chủ hóa đất nước, hòa giải dân tộc để tăng sức mạnh sinh tồn trước hiểm họa Phương Bắc hiện nay.
    Đã lâu lắm, Quảng Nam mới lại có những hậu duệ xứng đáng của Cụ Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng. Điều không may là hơn 100 năm sau, thế hệ chúng ta và hai cháu Vi, Hiếu vẫn lại phải nhắc lại những ước nguyện của các tiền bối trong thời Pháp thuộc: “Chân dân khí, Khai dân trí, Hậu dân sinh”.
    Mong anh và các cháu bảo trọng, mạnh khỏe.
    Chúng tôi luôn bên cạnh anh và gia đình.
    Đức

  3. Non Ngàn says:

    NGƯỜI DÂN QUẢNG

    Huỳnh Ngoc Tuấn tỏ rất cứng
    Rất vững vàng trong lý luận
    Cả gia đình đều luôn vững
    Người Quảng Nam quả thật xứng !

    ĐẠI HẢI

  4. Anh Tuấn quý mến,
    LTC viết mấy dòng thân quý tới anh. Chúc anh và cả nhà vững chãi bền chí trong trận đấu tranh này!
    Xin một nhắc nhở/trao đổi nhỏ: đã làm một chí sĩ trên mặt trận đối kháng Việt cộng, hẳn chúng ta không thể thiếu kiến thức và công phu Thiền học tối thiểu. Với những con chó săn mà anh đã phải gặp và nói chuyện bên ngoài, hay anh và các bạn khác, đã từng gặp và đối phó với chúng trong lao tù, thì tôi nghĩ, chỉ có một Thiền giả mới có đủ bản lĩnh đối ngự chúng mà Thiền lộ của chúng ta vẫn chắc như vách đá. (lịch sử còn ghi các tên tuổi như Hư Vân-Tr.Quốc, hay Thích Quảng Độ-Việt Nam…).
    Siết chặt tay anh!

  5. T.Tran says:

    Dear Huynh Ngoc Tuan ,
    Far from Viet nam , i , at this moment , can say :
    I respect you and your family .
    T.tran

  6. trần việt phương says:

    Xin gửi các Đ/C công an CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH hai câu thơ để làm kim chỉ nam cho hành động:
    HÔM NAY CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH
    NAY MAI ĐẢNG CHẠY THÂN MÌNH SAO ĐÂY???
    ( Các Đ/C ko có vé để lên trực thăng đâu)

  7. Chiến Nguyễn says:

    Người Quảng Nam có truyền thống trung thành với lý tưởng mà mình theo đuổi. Những kẻ lúc lề nầy lúc lề khác thì chắc chắn không phải là dân Quảng Nam rồi. Anh và các cháu vẫn là dân QUẢNG NAM trong mắt tôi. Gởi lời thăm người đồng hương đáng kính
    CN

  8. Dân nghèo Đà nẵng says:

    Gởi các anh chị công an Quảng nam,
    Người Quảng nam nổi tiếng ngay thẳng , yêu nước .
    Tướng Trần Thanh chống tham nhũng bị hạ nhục các bạn đều biết .
    Việt nam đang vào thời loạn , các quan lớn lo cướp ngày các bạn chắc biết .
    Nếu chính quyền thật vàng sao sợ lửa .
    Gia đình anh Tuấn yêu nước , các bạn đừng vì bả danh lợi mà phản lại quê hương và dân tộc mình .
    Có nhân sẻ có quả .
    Chúc anh Tuấn và gia đình sức khỏe và bình an !

  9. Tôi không hiểu nỗi tại sao VC lại sợ Đàn Chim Việt, VC từng tự hào là đánh thắng ba đế quốc hung hản nhất thế giới, nay lại khổ sở mất ăn, mất ngũ với trang mạng chỉ phản ảnh ý kiến hai chiều về những biến cố xảy ra ở trong nước. Thế chúng ta mới biết trang mạng Đàn Chim Việt có sức công phá gấp ngàn lần so những pháo đài B52 của Mỹ và đang đẩy lùi bọn ác quỷ đỏ VC vào bóng tối, làm chúng bối rối không biết giờ nào chúng sẽ ra nghĩa địa an giấc ngàn thu.

    Ngày xưa VC thắng chúng ta vì chúng biết đánh động lương tâm con người và bao nhiêu trí thức một thời đã hiến mình không lương cho chúng với ước mơ là được tự do viết, tự do nói, thì giờ đây đã thấy VC là tên ma giáo, chỉ biết lừa đảo thiên hạ để đạt mục đích. Lời nói và hành động của VC không đi đôi với nhau, nói một đường làm một nẽo và kẻ nào nghe theo VC thì chắc chắn địa ngục trần gian đang chờ đón họ.

    Nhưng nói láo thì có ngày bị lòi tật xấu và nay từ trí thức cho đến người bần cố chứng kiến cảnh nói láo hằng ngày của VC, như yêu nước, độc lập tự do. Tự do theo kiểu VC thì con người chỉ biết thay trâu kéo cày, đói không được than, mất nhà mất đất không được khiếu kiện, cấm bày tỏ chính kiến chỉ được nói theo tà kiến của VC vì thế những trí thức như Thầy Nhất Hạnh, anh Trần Trường ,ông Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường, tướng Trần Độ phải điên đảo với lủ quỷ rừng xanh này một cách đau đớn và cấm nói lên chính kiến của mình trước pháp luật mờ ám lưu manh của VC.

    Anh Trần Ngọc Tuấn cũng như bao nhiêu người khác muốn sống và suy nghĩ theo cá nhân của mình trước những bất công của xã hội, nhưng những tên VC tự nhận là nô bộc của dân đâu chấp nhận điều ấy. VC muốn tiêu diệt tự do của con người từ ý nghĩ cho đến hành động, VC thích hướng dẫn con người đi vào con đường thói hư tật xấu vì chúng đâu có học để biết thế nào là ác, thế nào là thiện.

    Anh Tuấn cũng như tôi sống với VC là sống với chông gai, nhưng nếu mình biết đối đầu với chống gai ấy thì chắc chắn mình có tương lai sáng lạng. Tôi cũng từng khổ với bọn chúng khi còn ở VN nhưng tôi có bao giờ sờn lòng đâu, vẫn kiên cường đấu tranh tìm nguồn sống đẹp và hôm nay tôi đã thoát khỏi những ngục tù đau đớn VC và tự do viết, tự do nói và tự do phê bình VC và VC chỉ đứng lặng mà nghe, chúng chỉ chơi trò chụp mũ chứ không thể có khả năng trấn áp tiếng nói bất khuất của tôi.

    Mong anh Tuấn có một ngày mai được tự do viết, nhưng trước tiên phải chịu đựng những bất công do VC gây ra và tìm cách đối phó với những bất công ấy. Sau cơn mưa trời lại sáng, lẽ nào đời ta chịu nhục với đầu trâu mặt ngựa VC mãn kiếp. Tất cả những bài toán đều có đáp án, nếu chúng ta trì chí tìm cho ra đáp án. Đáp án ở đây là đẩy VC ra bải tha ma để bao triệu oan hồn chết tức tưởi dưới gót giày vô nhân của chúng có cơ hội siêu thoát. Khi VC chết thì kẻ sống cũng như người chết sẽ có một buổi chiều thu êm ái viết văn, làm thơ thoải mái mà không bị âm binh bộ hạ VC làm khó dễ.

    Có một số người nhận định sai lầm, khi còn trong nước thì còn đấu tranh, ra khỏi nước thì mất hết nhiệt huyết và tiếng nói không còn trọng lượng nữa, tôi xin dẫn hai thí dụ: Trang Mạng Đàn Chim Việt và đài á châu tự do nằm trong nước hay ở ngoại quốc? những trang mạng này dù ở ngoại quốc, nhưng tiếng nói chính nghĩa này đã làm cho VC đảo điên như đứng trên đống lửa, chúng tìm mọi cách chống phá nhưng sức VC đã đến hồi cạn kiệt, VC đã đầu hàng và chỉ đọc lén lút để kết án người này, người khác không có cơ sở như anh Tuấn, trong khi kẻ thủ phạm chính của chúng thì chúng không có khả năng rờ sợi lông của hai trang mạng này. Uy tín hay hữu hiệu là do khả năng chiến đấu của chúng ta. Ngoài nước hay ở trong nước không có gì là quan trọng.

  10. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Dear Huỳnh Ngọc Tuấn,

    Công cuộc tranh đấu dân chủ cho Việt Nam còn phải hy sinh nhiều và có thể còn kéo dài.

    Hãy cẩn trọng và giữ sức khoẻ. Cố vững đôi chân trên đoạn đường núi Sọ nhé.

    Gửi lời hỏi thăm đến cả nhà. Nhiều kính trọng và thương mến.

    Amsterdam, 18/08/2011

    Lại Mạnh Cường

    • Thích Sự Thật says:

      Tôi xin thêm 1 ý kiến góp thêm với bác LMC:
      Mỗi khi ra khỏi nhà bạn Huỳnh Ngọc Tuấn và gia đình cũng như 2 cháu phải thật cẩn thận, kẻo bọn Mafia cộng sản cho đàn em “gây tai nạn giao thông” là thôi… rồi!
      Vụ tai nạn “xóa sổ gia đình kịch gia Lưu Quang Vũ và nữ sĩ Xuân Quỳnh cùng đứa con vô tội năm 1988″ vẫn còn là bài học nóng hổi cho tất cả những chiến sĩ tyrên mặt trận dân chủ và tự do ở VN. Đây là cách làm hèn hạ nhưng đầy hiệu quả của bọn xã hội đen cộng sản Vn vẫn thường xử dụng

      Chúc bạn H.N.T và gia đình an khang, chân cứng đá mềm chuẩn bị 1 cuộc chiến mới không cân sức.

Phản hồi