WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi làm việc với an ninh tỉnh Quảng Nam

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn. Nguồn: facebook Tuấn Ngọc Huỳnh

Ngày 09/08/2011, An ninh tỉnh Quảng Nam gởi giấy “mời” tôi đi làm việc, tôi từ chối vì bận công việc.

Ngày 15/08/2011, họ tiếp tục gởi “giấy mời” thứ hai. Tôi đồng ý gặp họ để trao đổi công việc mà họ gọi là “liên quan đến tôi”.

Buổi sáng ngày 16 tháng 8 năm 2011, tôi đến trụ sở công an tỉnh Quảng Nam. Làm việc với tôi có hai người: Võ Văn Thuyết và một người nữa (đã làm việc với tôi nhiều lần) tên là Nghĩa. Nội dung làm việc tập chú vào những bài viết của tôi đăng trên danchimviet.info từ năm 2010 đến nay. Họ in ra tất cả những bài viết này, tổng cộng có 46 bài:. Họ yêu cầu tôi ký vào những bài viết đó để xác nhận là bài của chính tôi viết. Tôi đã đồng ý xác nhận một số trước mặt họ để chứng minh cho họ thấy là tôi không tránh né và chịu trách nhiệm về quan điểm của mình.

Người tên là Nghĩa (cán bộ của PA61) – công an Quảng Nam nói với tôi, đại ý như sau: Anh là công dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thì phải chấp hành luật pháp của nước CHXHCNVN. Những bài viết của anh mang tính bôi nhọ, tuyên truyền, xuyên tạc chế độ. Tôi trả lời người cán bộ tên Nghĩa như sau:

Những bài viết của tôi thể hiện quan điểm cá nhân tôi về hiện tình đất nước và quan hệ quốc tế. Đây là quyền tự do ngôn luận của tôi được điều 69 Hiến pháp nước CHXHCNVN minh định và hơn thế nữa, được Công ước Quốc tế về quyền Dân sự – Chính trị bảo vệ và Nhà nước Việt nam đã ký kết. Pháp luật Việt Nam phải tuân thủ Hiến pháp VN và Công ước Quốc tế về quyền Dân sự – Chính trị. Nếu Hiến pháp và luật pháp VN có những điều khoản đi ngược hoặc không tương thích với Công ước Quốc tế thì phải lấy Công ước quốc tế làm chuẩn mực.

Họ hỏi về quan hệ của tôi với Ban Biên tập danchimviet. Tôi trả lời: chỉ là quan hệ giữa BBT và người cộng tác. Họ hỏi tôi có giới thiệu các con tôi là Huỳnh thục Vy và Huỳnh trọng Hiếu với BBT Danchimviet không. Tôi trả lời: Không,các con tôi viết bài và gởi bài một cách độc lập.

Họ hỏi về viêc Tổ chức Nhân quyền Việt nam có trụ sở tại tiểu bang Oregan vừa trao tặng tôi giải Nhân quyền với số tiền tượng trưng là 1.000USD. Tôi trả lời họ: Tôi hoàn toàn bất ngờ vì được bầu chọn và trao giải Nhân quyền Việt Nam năm 2011 (Tôi nhấn mạnh là rất vinh dự khi được nhận giải Nhân quyền).

Qua ngày làm việc thứ hai-ngày 17 tháng 8 năm 2011, tôi làm việc với hai cán bộ của phòng An ninh PA61 và ông Trung tá phó phòng Bảo vệ chính trị Phạm trung Phương, họ cũng lại hỏi tôi về những câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác. Tôi đã từ chối trả lời nhiều câu hỏi không thích đáng. Nhiều lúc họ đưa ra những đòi hỏi mang tính áp đặt của uy quyền, phá vỡ không khí ôn hòa giữa tôi và họ đã thiết lập, dẫn đến sự tranh cãi căng thẳng.

Cụ thể như việc anh Võ Văn Thuyết – cán bộ Phòng bảo vệ chính trị  lấy ra một mẫu Biên bản lấy lời khai in sẵn và yêu cầu lấy lời khai của tôi. Tôi không đồng ý và nói với họ rằng: họ đã đánh giấy mời để mời tôi lên làm việc và hơn thế tôi không phải là phạm nhân nên họ không có quyền lấy lời khai của tôi. Sau một lúc vòng vo, anh Thuyết đã nhượng bộ và lấy ra một tờ giấy A4 để ghi một biên bản gọi là “Biên bản làm việc”. Trước khi ký tôi viết vào đó một số điều tôi  thấy không thỏa đáng và không chính xác, tôi yêu cầu họ photocopy cho tôi một bản để mang về sau buổi làm việc. Nhưng cuối cùng ông Phó phòng bảo vệ chính trị Phạm Trung Phương đã lấy đi Biên bản đó và không photocopy  cho tôi bản nào. Ông Trung tá Phạm Trung Phương  đã ngang nhiên nuốt lời hứa, tôi không biết là họ có thêm bớt gì vào biên bản đó hay không.Tôi khẳng định là không chịu trách nhiệm về nội dung biên bản đó nữa.

Trong 30 phút trao đổi và tranh luận với ông Trung tá Phó phòng Bảo vệ chính trị Tỉnh Quảng nam Phạm Trung Phương ,cảm giác của tôi về ôngTrung tá này là rất thất vọng. Ngôn ngữ của ông ta chỉ là thứ ngôn ngữ tôi vẫn nghe ra rả hằng ngày trên những loa phóng thanh ở xã, phường. Cách nói của ông ta chứng tỏ ông ta là người không có khả năng đổi mới và thích ứng với thời cuộc như hai cán bộ dưới quyền. Tôi thông báo cho họ là tôi không đi làm việc với họ nữa. Ông ta đồng ý nhưng nói thêm là sắp tới sẽ tiếp tục mời tôi đi làm việc.

Tôi trả lời: Tôi không hứa hẹn sẽ tiếp tục đi làm việc với các ông .

Đến 11h ngày 17 tháng 8 năm 2011, họ giao cho tôi một xấp những bài viết của tôi mà họ in xuống từ Danchimviet, yêu cầu tôi ký xác nhận. Tôi hẹn họ trong mười ngày sẽ đọc lại và ký xác nhận cho họ

Cảm nhận của tôi sau hai buổi sáng đi làm việc với An ninh tỉnh Quảng Nam là: Công an tỉnh Quảng Nam chủ trương còn đảng còn mình, công việc của họ vẫn là tìm mọi cách tấn công và triệt tiêu quyền tự do ngôn luận, vô hiệu hóa điều 69 Hiến pháp và Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự-Chính trị. Điều này thể hiện qua quan điểm của họ được trình bày như sau:

-Tự do bày tỏ ý kiến, tự do ngôn luận chỉ được biểu hiện trong suy nghĩ chứ không được thể hiện bằng văn bản, hoặc mọi hình thức thể hiện khác.

Tôi mỉm cười và hỏi vặn họ: Quan điểm của chế độ này như thế thì quyền tự do lập hội và biểu tình như điều 69 Hiến pháp quy định cũng chỉ được “lập hội” và “biểu tình” trong tư tưởng thôi à? Vậy thì phải sửa lại điều 69 Hiến pháp như thế này: Công dân nước CHXHCNVN được quyền mơ mộng.

Còn khi tôi hỏi họ về quan điểm của chế độ này về Công hàm Phạm Văn Đồng, thì họ không trả lời. Tôi nói với họ: chế độ này muốn có được sự ủng hộ và tín nhiệm của nhân dân thì phải minh bạch, trước tiên là phải minh bạch về Công hàm Phạm Văn Đồng, sau đó người dân sẽ phán xét.

Tôi tiên liệu, thời gian sắp tới sẽ là thời kỳ sóng gió cho tôi và hai cháu Thục Vy, Trọng Hiếu. Xin được thông báo cùng mọi người. Rất mong nhận được sự đồng tình và ủng hộ, để tôi và các cháu tiếp tục đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Trân trọng.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

Quangda1959@gmail.com

© Đàn Chim Việt

29 Phản hồi cho “Tôi làm việc với an ninh tỉnh Quảng Nam”

  1. Chào anh Huỳnh Ngọc Tuấn, rất mong được sánh vai anh để đồng hành tiến bước cho lý tưởng tự do, dân chủ, độc lập và phú cường của đất nước Việt Nam thân yêu. Chúc anh chân cứng, đá mềm để niềm tin luôn bền vững. Trọng kính. Người Sông Lam.

  2. Minh Trí says:

    Một lần nữa gửi công an việt nam :
    HÔM NAY CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH
    NGÀY MAI ĐẢNG CHẾT THÂN MÌNH TRÔI ĐÂU ?
    CUỘC ĐỜI LÀ CUỘC BỂ DÂU
    NAY CÒN MAI MẤT BIẾT ĐÂU MÀ LƯỜNG .

  3. Người sông Tiền says:

    Mong Huỳnh Ngọc Tuấn chân cứng đá mềm, đừng ngã lòng trước bạo quyền. Nói với anh điều này cũng bằng thừa, nhưng tôi phải nói. Anh có những câu trả lời rất khôn ngoan và đanh thép. Tôi xin chúc mừng anh đoạt giải nhân quyền của Mỹ -qua thông tin mà anh đã trả lời trên Đài ĐLSN -và đang vượt qua nhiều thử thách.Chúc mừng anh và các cháu Thục Vy và Trọng Hiếu được nhiều súc khoẻ, vượt qua mọi khó khăn trước mắt.

  4. Nhat-y says:

    Kính Anh và 2cháu quí mến,
    Tôi thành-thực khâm-phục và hâm-mộ gđ của Anh quá. Một gđ có chung chí-hướng chính-trị như gđ anh không phải hiếm-hoi nhưng dám nói, dám viết ra được những điều mình nghĩ, mình thấy một cách thẳng thừng không khoan-nhượng như Anh và 2cháu chắc không nhiều lắm đâu. Ai đã từng sống dưới CDCS
    đều không khỏi e-ngại cho gđ anh. Cẩn-thận vẫn hơn – “cẩn tắc vô ưu” ấy mà ! Tôi tin anh đã có dự phòng cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra nên hảy tiếp-tục đi tới. Anh va 2 cháu đã chọn con đường
    trực-diện đấu-tranh với CĐCS bằng quả tim chính-nghĩa và tình yêu tổ-quốc nồng-nàn. TQ và Dân-tộc VN
    rất hãnh-diện có được con dân như Anh & 2 Cháu. Cố-gắng lên, chúng tôi cám-ơn và úng-hộ Anh & 2 Cháu. CẨN-TRỌNG, Kính mến.

  5. vong quốc dân says:

    Kính gởi các anh Công an Quang nam.

    xin có đôi lời tới các anh công an ,việt nam không phải là còn quốc gia của tôi ,và tôi không có cựu thù với csvn hay chưa làm việc cho chế độ công hòa trước đây. tôi cũng đã đi nhiều nơi trên thế giới và cũng tham khảo nhiều tin khác trái chiều về tình hình thế giới ngay cả ở việt nam.xin các anh công an giải thích cho tôi điều 69 hiến pháp hiện hành cho mọi người biết.các anh ăn lương của dân mà đi hà hiếp dân thật là nhục nhả. các anh có biết không các anh đang lảnh lương của nhân dân mà phục vụ cho cái đảng bán nước hại dân.không chỉ anh Huỳnh ngọc Tuấn biết cái công hàm bán nước của ông Đồng, các anh mật ký hai hiệp định biên giới và biển việt nam mất 789 cây số vuông giọc theo biên giới.ngay cả cái hang pác pó nơi ông Hồ hoặc động trước đây cách biên giới 50 cây số hôm nay sát biên giới trung quốc.thời đại toàn cầu hóa không còn quốc gia hay cs nữa nhưng nước nào cũng có riêng pháp quyền của quốc gia đó.đúng ra chính quyền vn phải nâng cao dân trí
    nếu các không làm thì để cho dân làm. chế độ chỉ một thời dân tộc mới mãi mãi

  6. Gia đình chúng tôi ngưỡng mộ và qúi mến ông Huỳnh Ngọc Tuấn và 2 người con của ông : HTV, HTH. Chúng tôi chăm chú theo doĩ sự o ép của chính quyền, an ninh QN đối vơí họ.

  7. Trung Kiên says:

    Kính chúc anh Huỳnh Ngọc Tuấn và gia đình sức khoẻ, luôn kiên cường và nhiều nghị lực!

    Chúng tôi luôn sát cánh bên Anh cùng hai cháu Thục Vy và Trọng Hiếu. Nhà nước csvn chủ trương ngu dân để họ dễ bề đè đầu cưỡi cổ…mà ngay cả hai anh CA (Võ Văn Thuyết và Nghĩa) cũng chỉ là những “nạn nhân” vô thức!

    Những người đã một thời là “công thần của đảng” như các ông; Võ Nguyên Giáp, Trần Độ, Nguyễn Trọng Vĩnh, Vi Đức Hồi (và nhiều người nữa) mà csvn còn coi không ra gì thì huống hồ mấy anh cán bộ tép riêu như Thuyết và Nghĩa?

    Xin có lời với mấy anh CA (cả Thuyết và Nghĩa)…Quan nhất thời, dân vạn đại! Chế độ nào rồi cũng có lúc thay đổi, đào thải! Các Anh hung hăng cho lắm, gây khó khăn và làm khổ dân bây giờ… tức là tự chuốc hoạ vào thân cho mình về sau!

    Hãy sống với lương tâm, làm điều lành tránh cái ác để tạo “đức” cho chính mình và con cháu!

  8. MÁ NUÔI CỦ CHI says:

    GÓP Ý VỚI TÁC GIÃ,
    Theo tôi biết , thông minh và can truờng như cụ Phan Khôi mà còn phải ngậm hờn chờ ngày cho chúng thủ tiêu; Chín chắn và thẵng thắng trực cụ Huỳnh Thúc Kháng khi biết mình bị ông Hồ lưà gạt ,
    cụ phải im lặng từ chức để xa lánh trở về Quảng để cuối cùng bị thanh toán bằng độc duợc trên đuờng về (theo lời kể cuả một cán bộ trung cấp cuả Liên Khu 5). Tội ác cuả đãng CSVN lớn lắm . Chúng nó không chĩ giết và gây đổ máu
    cã nhiều triệu đồng bào , mà còn làm tiêu tan mọi giá trị từ truyền thống cuả dân tộc đến phổ quát cuả nhân loại trong mọi sinh hoạt .
    Trong một nơi đầy phù thủy và ác thú , Anh và các con đã và đang nguỡng mặt lên trời cao để sống và để chống trả không hề nao núng đã khiến ai ai cũng xúc động và nguỡng mộ. Mọi ứng xử thông minh và tính toán cuả anh là con đuờng tốt nhất để tự bảo vệ.

    Xin có một ý nhỏ với anh và hai cháu : Những đối tác” làm việc” với anh chĩ là những ngưạ non háu đá vì cuồng tín hay ngây thơ , mù quáng . Những buỗi làm việc là những cơ hội cho chúng tiếp cận sự thực một cách nhẹ nhàng mà đãng CSVN lâu nay che đậy. Chẵn hạn ,chúng nó sẽ nghĩ gì khi biết Đãng cuả chúng dẫn Mỹ vào khám xét nơi tôn nghiêm nhất cuả chế độ là Lăng Hồ Chí Minh năm 1992 mà đến nay không ai biết ?
    Sự thưc sẽ giãi phóng chúng ,những nạn nhân kế thưà nạn nhân duới chê độ Hitler , Stalin…

  9. Viet nam muon nam says:

    Toi rat kinh trong anh Huynh Ngoc Tuan va cac chau …Mong anh dung vung tren song gio voi long yeu nuoc cua anh .

  10. Khoa Văn says:

    Tôi ký tên cùng mọi người đứng bên cạnh anh và 2 cháu Huỳnh Thục Vi, Huỳnh Trọng Hiếu. Con đường đi đến một Việt Nam hòa bình dân chủ còn dài, mong anh cùng hai cháu giữ gìn để đồng hành cùng mọi người tiến bước.

Phản hồi