WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư ‘Xe ôm Tây’: Ba Lan vô địch

 

Adi- một Tây xe ôm nổi tiếng ở Hà Nội

“Khi nào Euro bắt đầu thì bố chạy về quê luôn!” – đây là câu bố đã nói với mình khi TV Ba Lan cho biết đất nước sẽ tổ chức Euro 2012.

Tự nhiên, ở Việt Nam thì ai cũng hỏi tại sao mình không về nước xem Euro. Nhiều nguyên nhân lắm, nhưng trong số này thì có hai cái quan trọng nhất.

Trước hết, thì vé xem trận nào cũng đắt khủng khiếp – nếu mình nhớ đúng thì một vé xem những trận đầu tiên giá khoảng 200 USD/vé, hơn nữa, để mua nó thì đã phải đăng ký qua mạng cách đây 1 năm. Nói chung là đau lòng.

Lý do thứ 2 thì bố đã nói: Có Euro ở Ba Lan thì phải chạy rất xa. Quê mình – Poznan, là một trong số những thành phố tổ chức Euro. Nghĩa là vào ngày có trận sẽ có rất nhiều người khách đến, đi, ở lại, chơi trong đó, gây ra điều mình vô cùng ghét: Tắc đường. Đặc biệt là khi nghe nói 5 trong số 8 công trường lớn nhất sẽ không hoàn thành được trước khi Euro bắt đầu….

Đây là những gì người Ba Lan bình thường nghĩ khi nghe tên “Euro 2012”. Đừng hiểu nhầm nhé, người Ba Lan nói chung rất tự hào vì đất nước được tổ chức Euro.

Vấn đề là họ sợ sự bất tiện khi có quá đông người sang đây cùng lúc. Người Ba Lan có óc thực tế, mặc dù mến khách giống người Việt Nam.

Lại nói chuyện thực tế. Bên Ba Lan của mình có thành ngữ thế này: “Hy vọng là mẹ của những đứa ngu”. Cay đắng đấy, nhưng quen rồi. Vì cứ lúc tất cả tin rằng sẽ thắng thì thể nào cũng thua, thua to là đằng khác. Chả hiểu sao, mọi chuyện cứ lặp đi lặp lại y như thế. Có lẽ bóng đá Ba Lan hơi giống bóng đá Việt Nam.

Nhưng mình là người Ba Lan thì phải ủng hộ đội của mình, giống như các bạn đều là người Việt Nam, cho nên sẽ mãi mãi ủng hộ đội Việt Nam ấy.

Sân vận động hoành tráng tại Poznan, quê hương của Adi

Mùng 8/6 tới khai mạc Euro. Nghe nói, Đại Sứ Quán tại Hà Nội sẽ mời tất cả các bạn Ba Lan lên khách sạn Melia xem bóng đá. Nhưng mình không đi. Mình thích ngồi trong một quán bar trên phố cổ Hà Nội. Như thế sẽ vui hơn nhiều, tất nhiên, nên có thêm vài cô bạn xinh xinh và thông minh nữa.

Vì như thế sẽ dễ yêu. Yêu con gái Việt thì tự nhiên sau một thời gian không dà̀i chắc chắn sẽ yêu cả Việt Nam luôn.

Từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn mà

Chà, dạo này mình đang cảm thấy… sắp thành người Việt Nam rồi. Vài tháng nữa nếu có trận bóng đá giữa Việt Nam và Ba Lan thì chẳng biết nên ủng hộ ai nữa. Có lẽ nên ngồi giữa và ủng hộ cả hai luôn.

Nguồn: VTC

 

Phản hồi