WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cháy vé Euro Cup

Biểu tượng Euro Cup 2012

Theo thông báo của UEFA, toàn bộ vé giải bóng đá châu Âu đã được bán hết sạch. Tuyên bố trên được đưa ra ngày 14/4, theo đó, sẽ không còn dù chỉ một chỗ trống trên các sân vận động. Giám đốc điều hành việc bán vé, ông Martin Kallen cho rằng, lần đầu tiên trong lịch sử các giải bóng đá châu Âu, việc bán vé diễn ra mau lẹ và dễ dàng đến như vậy.

Số vé được UEFA ‘bán sỉ’ và phân phát cho các khách mời, các nhà tài trợ hay các Liên đoàn bóng đá là 1.400.000 vé. Tuy nhiên, họ xác nhận, nhu cầu thực tế lớn gấp 5 -10 lần số vé kể trên. Lượng khán giả lớn nhất tới từ 2 quốc gia đồng chủ nhà, Ba Lan và Ucraina, tiếp đó là các quốc gia châu Âu khác như Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha.v.v.

Vài ngày trước, vẫn có thể mua trực tiếp được một số vé, nhưng chủ yếu từ các trận đấu phía Ucraina.

Giao vé tận tay

Vé Euro Cup được đăng ký từ nhiều tháng trước đó. Do số lượng đăng ký lớn gấp nhiều lần số vé bán ra, nên ban tổ chức tiến hành bốc thăm. Danh sách trúng vé đã được công bố từ tháng Tư, tuy vậy, tới tháng Năm, những người mua mới nhận được vé, trao tận tay, qua đường bưu điện. Giá mỗi vé, tùy theo từng trận, và vị trí trên sân, có giá từ 30 tới 600 Euros kèm theo phí bưu điện.

Việc giao vé muộn, theo ông Martin Kallen là một trong những ‘biện pháp’ nhằm đối phó với tình trạng làm vé giả. Thời hạn ngắn kèm theo những bảo mật trong quá trình in ấn, khiến việc làm giả bị khó khăn. Trên mỗi chiếc vé có tới 5 chi tiết bảo hiểm mà khó lòng có thể làm giả được. Tuy vậy, UEFA vẫn lên tiếng cảnh báo những người mua vé từ những nguồn gốc không rõ ràng.

Từ sau ngày 10/5, vé sẽ được trao tới tay người mua và việc này sẽ tiến hành tới hết tháng Năm.

Giá chợ đen

Song song với việc bán vé chính thức của UEFA, một thị trường chợ đen âm thầm mà không kém phần sôi động trên một số trang mạng. Có những người may mắn sở hữu nhiều hơn một vé hoặc đăng ký vé với mục đích kiếm lời nên có nhu cầu bán lại, nhưng không ít dân buôn vé chuyên nghiệp đã từng hoạt động từ các giải trước.

Một nhà báo của Wyborcza đã giả vờ làm người mua và gọi điện tới một số điện thoại rao bán vé qua Internet. Kết quả: Vé trận Ba Lan- Hy Lạp được chào giá 1000 Zua-ty(1), trong khi giá chính thức là 180; 4.500 cho một đôi vé trận gặp Nga…

Vẫn theo khám phá của nhà báo nọ, không ít vé sau khi được ban tổ chức phân phát dưới dạng vé mời dành cho các khách VIP và gia đình họ hay các nhà tài trợ đã bị tuồn ra thị trường chợ đen.

Các ‘cò vé’ cho biết, có thể kiếm vé cho bất kỳ trận nào, nhưng vé đó có vào được sân không, lại là chuyện khác. Với những người lơ ngơ, rất có thể chiếc vé mua qua mạng chỉ là sản phẩm in ấn trong một chiếc garage cũ nào đó.

Bán “khăn” và “từ điển”

Vào mạng, chỉ cần tra từ khóa “vé Euro cup 2012″ là có thể có hàng loạt kết quả với giá cả hết sức đa dạng, và tất nhiên, đắt hơn nhiều lần giá gốc.

Nhưng UEFA đã có chỉ thị cấm buôn đi bán lại vé và việc buôn bán này, tất nhiên, không phải là hành động hợp pháp. Do vậy, nhiều ‘cò vé’ đã lách luật bằng cách dùng những từ lóng mà không phải người trần mắt thịt nào cũng biết. Chẳng hạn như: “Bán chiếc khăn rất đẹp cho trận Ba Lan- Hy Lạp, giá 1500 Zua-ty“, hay “từ điển Ba Lan- Nga dùng cho ngày dùng cho ngày 12/6 giá 2000″....

Trên nhiều chiếc vé, có tên tuổi của người mua, nhưng thực tế, sẽ không diễn ra việc kiểm tra giấy tờ tùy thân khi vào sân, bởi không ai có thể làm được điều này và hơn nữa, chính sách của UEFA cũng khá thoáng- Một người thuộc Liên đoàn bóng đá Ba Lan đã trả lời câu hỏi của nhà báo như vậy.

Cơ quan cảnh sát cho biết, họ không lạ gì chuyện buôn đi bán lại vé, nhưng sẽ không can thiệp, trừ khi có tố giác về lừa đảo.

© Quang Minh

© Đàn Chim Việt

——————————————–

Chú thích: (1) Đồng tiền Ba Lan, tương đương 30 cent USD.

 

 

1 Phản hồi cho “Cháy vé Euro Cup”

  1. Nguyễn Việt Vinh says:

    Tiếng việt thời “thượng”
    báo Dân trí đưa tin ngày30/7/08: động cơ máy bay vn airline bốc khói. Thường thì có lửa thì có khói, và được gọi là cháy. Nhưng hiện nay ngôn từ của báo chí vn sử dụng chữ cháy vào việc cháy phòng trọ, cháy vé, cháy số sim.Các khách sạn mini cũng “cháy” phòng (do có quá nhiều sĩ tử về Hà nội dự thi), báo việt nam Ẹ đưa tin: Tại Sân Mỹ Đình và Hàng Đẫy (Hà Nội), các bàn bán vé của Ban tổ chức đều đã “cháy” vé trận đấu tối nay )
    Do đó, nên động cơ máy bay chỉ  ” bốc khói “, và sau khi hành khách xuống hết thì mới “bốc lửa” chứ không cháy, dù xe chữa lửa nhật có dập mấy đi nữa. Đây là tiếng việt thời “thượng”(thời đồng bào thượng), và người viết được coi là dân trí vn ngày nay. Cũng không lạ , vì các vị biên tập được biết là từ trên núi xuống.
    Người Sàigòn

Phản hồi