WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư độc giả: Con đường của lòng nhân ái

Kính gửi BBT báo Đàn Chim Việt;

Tôi là độc giả trung thành của báo Đàn Chim Việt. Gần đây Phong trào Con Đường Việt Nam xuất hiện đem lại rất nhiều cảm xúc trong tôi. Tôi muốn chia sẻ tâm tình qua bài viết này.

Kính mong BBT báo Đàn Chim Việt đăng giúp.

Hy vọng có được sự đồng cảm của các bạn hữu gần xa vì quê hương nước Việt.

Cảm ơn BBT báo Đàn Chim Việt.

Diệu Hiền

——————————————–

Đất nước ta đang như loạn lạc trong thời bình. Cũng dễ hiểu thôi. Lòng người ly tán thì tất sinh loạn ly. Đảng và Nhà nước đã hoàn toàn thất bại trong việc hòa hợp lòng người. Hòa hợp dân tộc để tạo sức mạnh đoàn kết chỉ là một khẩu hiệu suông của Đảng. Kinh tế suy thoái, đạo đức suy đồi… đang đẩy hàng triệu người từ túng quẫn đến tệ nạn rồi tội phạm. Nhưng Đảng lại cho rằng chỉnh đốn Đảng là “thuốc tiên” sẽ chữa hết bách bệnh cho một xã hội như thế. Nhưng đã nữa năm rồi, nó không có dấu hiệu gì gọi là “chẩn đúng bệnh”, mà còn làm cho con bệnh là Đảng ngày càng trầm trọng hơn. Chỉnh đốn đang trở thành công cụ để các thế lực lớn trong Đảng đấu nhau quyết liệt tranh giành quyền lực dưới danh nghĩa “làm trong sạch và tăng sức chiến đấu của Đảng”. Đảng viên có lẽ chưa bao giờ ngao ngán và bi quan hơn lúc này. Rất nhiều người bắt đầu tin rằng cuộc chỉnh đốn này sẽ dẫn đến một sự lụn bại của Đảng trong nhiệm kì này. Cũng đã không ít người nghĩ về một sự sụp đổ và đang tìm cho mình một con đường hậu.

Dân nghèo giờ chẳng biết bám víu vào đâu, cuộc sống tan tác nhưng vẫn thờ ơ với thế sự. Âu cũng là lẽ thường tình. Nhiều người đang cố gắng nhen nhóm những ngọn lửa hận thù vào lòng những người dân này để hy vọng kéo họ ra đường để có “Mùa xuân Ả Rập”. Chưa biết có làm được không, cũng có thể, nhưng bạo lực, hận thù sẽ bùng lên thành những ngọn lửa hủy diệt đất nước này, thiêu cháy bao nhiêu sinh mạng. Rồi có thành công đi nữa thì không biết đến lúc nào những người dân nghèo này mới có thể ngẩng mặt lên với đời. Hay sẽ là nhiều đảng cai trị luân phiên thay vì một đảng như hiện nay. Điều này như một trò may rủi phụ thuộc vào “lòng tốt” của những người đã khích động hận thù để làm cách mạng. Hình như chưa thấy được một lòng tốt như thế trên thế giới từ những người làm cách mạng bằng hận thù.

Nhưng than ôi, bao dung nhân ái thì làm sao thắng được sự cường quyền bạo ngược đang cai trị dân chúng bây giờ. Nhiều người đã bế tắc bao lâu nay với câu hỏi đó. Bạo ngược phải được đáp trả bằng bạo lực gần như trở thành đạo lý của những người làm chính trị từ xưa đến nay.

Nhưng tôi đã nhìn thấy một con đường như thế, Con đường Việt Nam. Một con đường không hận thù nhưng sẽ thắng được cường quyền. Một con đường không bạo lực nhưng khiến những kẻ bạo ngược phải khiếp sợ. Một con đường không của riêng ai nên sẽ tụ lòng người về một chỗ. Một con đường nhưng có rất nhiều lối đi mà ai cũng có thể bước đến. Một con đường cương quyết nhưng đầy lòng nhân ái. Đó là con đường của Chúa.

Ngày 28 tháng 6 năm 2012

Diệu Hiền

 

20 Phản hồi cho “Thư độc giả: Con đường của lòng nhân ái”

  1. Mọi người trước khi đặt bút viết về chúa, cháy một cách ngây ngô, mê sảng thì nên tìm hiểu kỹ lưỡng, nếu không sẽ bị đọc gỉa chê cười là thiểu trí hoặc là mông muội.
    Những tài liệu mà ngày nay ta có thể chỉ bấm một nút là nó hiện ra ngay trước mắt ta, vậy mà ta cứ để bị chê là mê muội thì thật là không thể hiểu nổi. Và tài liệu mà tôi đề nghị các bạn catô lích đọc là :
    Tất cả những cuốn sách của cựu con chiên đạo gốc là Charlie Nguyễn tức Nguyễn Chấn, cựu trung tá quân pháp của chế độ VNCH, trong đó ông ta phân tách tường tận sự hình thành của tất cả các đạo các đạo thờ thượng đế (dê hô va) mà thành phần là do thái giáo, catô giáo, hồi giáo, trong đó ông cho thấy thoạt đầu nó bắt nguồn từ những người do thái cổ thờ một con bò, nên trong những năm đầu tiên dê hô va dứt khoát là một con bò! Sau này con người tiến bộ hơn đã lợi dụng sự ngây thơ của dân chúng biến nó thành tôn giáo như hiện tại, và sự biến báo gây tác hại dai dẳng nhất là từ khi vatican biến nó thành chúa lòng lành từ năm 342 dưới triều của constantine. Từ đó đến nay nó đi khắp thế giới cột đầu những con người thiếu thông minh, không chịu động não như bạn khổng đúc thiên tâm trong này. Và đồng thời các bạn cũng nên đọc Nguyễn Xuân Thọ, va Cao Huy Thuần với hai tác phẩm lịch sử gía trị là: Đạo thiên chúa và chủ nghĩa thực dân tại VN và Nhũng bước đầu của sự thiết lập chế độ thuộc địa tai VN(NXT). Đọc để thấy vatican đã cấu kết với thực dân để đưa dân tộc vào tròng nô lệ ra sao và con chiên bị lừa dối, phản bội lại tổ quốc, lụi những nhát dao chí tử vào lưng của dân tộc ta như thế nào. Đọc kỹ đi, để thấy chính thủ phạm (những giám mục, linh mục) thú nhận chứ chẳng phải ai bịa đặt ra đâu.
    Con chiên tỉnh ngộ là tôi thật sự không thể hiểu nổi bạn khổng đúc thiên tâm lại có thể quote những điều ngu si, mê sảng làm trò cười cho bạn đọc làm gì? Mục (d) bạn viết hãy tiếp nhận chúa dê su là chúa trời, như vậy tức là bà mari là vợ, là mẹ, là con của chuá trời? Vì nhiều lần chính tai tôi đã nghe trong qúa khứ các cha nhà thờ giảng là đức bà mari là hiền thê của chúa thánh thần (ngôi 3, và cũng là chúa trời?) và chính trong kinh giáo của chúng ta cũng thừa nhận điều này : tôi tin 1 thiên chúa 3 ngôi…Tức là 3 cũng là 1 và 1 chính là 3. Như vậy dêsu vừa là cha vừa là chồng và vừa là con của bà mari? Bạn kdtt thờ một chúa quái đản như thế này thì thờ, nhưng ban quote những điều này lên là bạn bêu riếu đầu óc, trí khôn của chính mình đấy!
    Loài trâu (ngé con) mới sinh là mở mắt ngay
    Loài chó mới sinh cũng 3 ngày sau là mở mắt
    Loài chiên chúng ta gần 500 năm sao chẳng chịu mở mắt
    Chẳng lẽ con chiên chúng ta thua cả loài…

    • NGÀN KHƠI says:

      TỈNH NGỘ HAY MÊ LẦM

      Diễn đàn công khai toàn cầu này là diễn đàn của thế tục. Cũng có số người do hăng say tôn giáo nào đó mà tỏ rõ tình cảm tôn giáo riêng tư của mình, đó là điều chệch hướng. Tuy nhiên một số kẻ tự xưng là Giuse Tình Ngộ hay Giuse Quay Đầu mang đạo Thiên Chúa ra đây để mổ xẻ cũng hoàn toàn thối tha, hạ cấp. Nếu muốn thế thì hãy ra sách công khai mà lý giải, hoặc tới gặp các chức sắc tôn giáo để tranh luận. Thái độ như vậy trên diễn đàn chỉ là hàm hồ, hạ cấp, lạc loài, điên loạn, nông nỗi và mê dại. Sự tự do tôn giáo cũng giống như nguyên lý nhân quyền. Mọi sự đả kích chủ quan, ác ý kiểu như vậy đều là tính cách phá hoại mối tương giao chính đáng giữa người và người. Nó chỉ cho thấy bụng dạ tiểu nhân, đểu cáng mà không thể hiện tính khoa học, khách quan, hay tính đúng đắn, cảm thông và xây dựng nào cả. Quyền không tôn giáo, quyền tôn giáo đều là quyền tự do của mỗi cá nhân, sự tự trách nhiệm tinh thần lấy của họ, chưa chắc ai đã đúng, ai đã sai, trong bản thân một tôn giáo hay trong so sánh mọi tôn giáo khác nhau cũng thế. Duy chỉ có điều hay trên diễn đàn là nó phơi bày ra mọi mặt tốt cũng như mọi mặt xấu của chính bản thân con người và của mỗi người tham gia vào chính diễn đàn.

      THƯỢNG NGÀN
      (03/7/12)

  2. Khổng Ðức Thiên Tâm says:

    Chắc tác giả muốn nói Con Ðường Của Chúa là Con Ðường:

    1 – Nhìn biết chính mình
    a – Hãy dám nhìn chính mình và phải biết mình là một tội nhân trước mặt Chúa.
    Rô-Ma 3:23 ” Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Ðức Chúa Trời”.
    b – Hãy hối-cải,
    c – Hãy xin Chúa tha-tội,
    d – Hãy tiếp nhận Chúa Jêsus là Ðức Chúa Trời có quyền tha mọi tội lỗi,
    e – Hãy vâng-phục luật Chúa là tiếp nhận làm Lễ Báp-Têm ( lễ trầm mình dưới nước ).
    Công-Vụ-Các Sứ-Ðồ 2:38

    2 – Hãy Ðến Với Nhau Ðể Ðến Với Chúa, Kính Sợ Chúa và Trọn Vẹn Có Ðức-Tin Nơi Ngài
    a – Bền lòng giữ lời dạy của các sứ-đồ là lời Chúa trong Kinh Thánh,
    b – Sự thông-công,
    c – Dự lễ tiệc Thánh,
    d – Sự cầu-nguyện,
    e – Ngợi khen, thờ-phượng Ðức Chúa Trời.
    Công-Vụ-Các Sứ-Ðồ 2:42-47

    3 – Hãy Ðến Với Tha-Nhân và Kẻ Thù-Nghịch Ðể Van-Xin-Ho Ðược Yêu-Thương Họ
    a – Hãy yêu kẻ thù-nghịch, Ma-Thi-Ơ 5:44-a.
    b – Và cầu-nguyện cho kẻ bắt-bớ các ngươi, Ma-Thi-Ơ 5:44-b.
    c – Không cho phép dùng gươm để trả thù, nếu lỡ có xảy ra, do sự nông cạn thuộc linh nhưng kẻ-thù của Chúa vẫn nhận một sự bảo đảm – được chữa lành, Lu-Ca 22:49-51 ” 49-Những người ở với Ngài thấy sự sắp xảy đến, bèn nói rằng: Thưa Chúa, chúng tôi nên dùng gươm đánh chăng?
    50-Một người trong các sứ-đồ đánh đầy-tớ của thầy cả thượng-phẩm, chém đứt tai bên hữu.
    51-Nhưng Ðức Chúa Jêsus bèn rờ tai đầy-tớ ấy, làm cho nó được lành “.
    d – Con đường của Chúa là con đường tha tội cho những kẻ giết mình, Lu-Ca 23:34 ” Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì “.

    Yêu-Thương Kẻ Thù-Nghịch,
    Cầu-Nguyện Cho Kẻ Bách-Hại Mình,
    Chữa-Lành Kẻ Bắt-Bớ Mình,
    Tha-Tội Cho Kẻ Giết-Chết Mình…

    Ðó Là Con Ðường Cụ-Nội của tôi đã đi tuy nhà bị đốt, tài Sản Bị Cướp nhưng qúa-lạ là vẫn Yêu,
    Là Con Ðường, Ông-Nội tôi đã bước, dẫu ruộng Ðất Bị Mất, bị qui-tội là Ðịa-Chủ, song vẫn Cầu Nguyện.
    Cha của tôi đã bị Việt-Minh Giết cũng trên Con Ðường Ðó,
    Còn tôi đã bị Người Cộng-Sản Ngược-Ðãi, Bách-Hại, họ mượn tài sản và muốn vắt-chanh, ném-vỏ, nhưng tôi không sợ trũng bóng chết ấy và Con Ðường phục-tùng, sống và hành động theo Ý Chúa:
    Xin Chúa tha-tội cho họ và sẽ có một ngày nào đó để họ bước đi Con Ðường Của Chúa,
    Các con của tôi đã, đang đựợc Trang-Thiết-Bị Lời Chúa, ngày không xa nữa sẽ cảm-hóa con-tim người Cộng-Sản và ước-ao cảm động những anh-chị-em Cộng Hoà cùng bước trên Con Ðường Jêsus, lẽ-thật và có sự-sống đời đời.
    Các cháu của tôi không hề biết, cũng không nên biết và không dạy cho chúng biết những kỷ-niệm lịch-sử Gia-Phả Họ Khổng của tôi tang thương đến thế.
    Hơn thế nữa không cho phép con, cháu đi trong đường tội nhân, ngồi trên ghế của kẻ nhạo báng và theo bước mưu kế của kẻ dữ. Không tìm kiếm điều-thiện và điều-ác; Nhưng chúng đến với Chúa Jêsus để nhận lấy Sự-Sống của Ngài, giảng-dạy về Lẽ-Thật, cây Sự-Sống và Con Ðường chính Chúa Jêsus đã phán:
    ” Ta là đường-đi, lẽ-thật và sự-sống, nếu không bởi Ta, các ngươi chẳng đến được cùng Cha “.

    Với đức tin tràn-đầy nơi Chúa, hy-vọng tràn-ngập với Ngài và tôi hằng ngày nguyện-cầu:
    Xin cho dòng dõi của tôi, bào tộc Việt của tôi cùng hỡi cả nhân loại, sẽ vĩnh hằng bước đi trên Con Ðường Của Chúa.

    Lòng người Cộng Sản hay trái tim anh-chị-em Cộng Hòa để Chúa Thánh cảm-hóa và ngày ấy không còn xa nữa, họ sẽ nói cùng nhau rằng:
    Thời gian ơi! sài phí đã quá nhiều,
    Thế thôi, hãy dừng lại,
    Thời gian ơi! ngươi chẳng còn có là bao, ít ỏi và quả-thật, quả-thật Thi-Thiên 90 cũng xác nhận điều đó về ngươi.

    Vậy chúng ta cứ cho là ngây-thơ đi, cũng không sao cả:
    Hãy bỏ lại Cộng Sản và từ khước Cộng Hòa, chỉ xưng nhận chúng ta là con người đất Việt, thuộc về Bào-Tộc-Việt.
    Hãy can đảm cùng nắm tay nhau và đồng hành bước đi với Chúa trên Con Ðường Của Chúa để tận hưởng điều êm-dịu và ngọt-ngào nhất trên đất, mọi thắng lợi của trần gian không thể nào sánh-bằng và bù đắp được.

    Lạy Chúa, xin cho hết cả người con Việt-Nam được bước đi Con Ðường Của Chúa!
    A-Men, A-Men và A-Men!

  3. nguenha says:

    Có câu chuyện vui tặng Diệu Hiền: người bộ hành cùng một Ông Thầy tu đi đường,gâp con Hổ nằm chắn
    đường bên gốc cây,không thể vượt qua dược.Người Bộ hành nghĩ kế,bèn nói “Thầy dể con”.,nói xong,ông ta
    bỏ cây rựa(cleaver),chạy nhanh dến cầm duôi con cọp chạy quanh thân cây,con cọp không thể làm gì dược,nhưng không thể cầm hòai như thế ,ông nói với Thầy tu:Thầy cầm rựa chặt nó di. Ông Thầy tu,không làm:Nam mô Di-Phật,thầy không sát sanh!! Người bộ hành nói tiếp: Thầy không làm,thì thầy dến dây cầm
    cái duôi,dể tôi làm.Ông Thầy tu nghe có lý,dến cầm duôi con Hổ.Thầy cầm xong,người bộ hành bỏ di và
    quay lại nói:Thầy không sát sanh thì ở với nó!! Với CS,câu chuyện nầy cho chúng ta nhiều suy nghĩ!!

  4. Chánh Tất Thắng says:

    Kính những Người Việt lương tâm (NVLT) yêu Nước .Là những người đặt Dân và Tổ Quốc VN lên trên quyền lợi cá nhân . Chúng ta đang đứng trước sự chọn có thể mất còn .Giữa CS độc tài ,hay TDDC . Cuối đầu để CSVN toàn quyền tiếp tục lừa dối , Chúng là chủ mà dân là nô lệ .Hay là chúng ta nói thẳng là chúng có đủ rồi , Chúng ta dùng đạo đức mở lối kêu gọi : CSVN phải thả tất cã những nhà khác chánh kiến chấp nhận Đa Đảng Đa Nguyên bàu cừ tự do dưới sự giám sát Quốc Tế ,.Và đáp lại ND VN sẽ tha thứ những sai trái cá nhân của DVCS từ Trung ương đến địa phương . Quốc Hội và Chánh phủ bầu cử TD dưới sự giám sát QT ,hay CP hậu CS phải làm gương ,đặt trên nền tảng “Lấy Chí Nhân thay cường bạo “.Để thay đổi CS . Nếu CS tiếp tục con đường chỉ có đảng CS là chủ nhân thì chúng ta phải chọn cái chết vinh hơn sống nhục .Tại hải ngoại nếu quý vị đồng ý ,Cho tôi trên 200,000 chử ký theo kiểu Trúc Hồ với diều kiện trên. Tôi sẻ mang chử ký đó về VN . lúc đó CS sẽ có hai chọn lựa ,một là thay đổi hai là ngựa theo đường củ .Nhiệm vụ tôi sẽ chấm dứt sau đó hay tôi chết trên phi trường TSN ,vì bị chúng dùng nhiều cách để giết tôi . Quý vị cần sáng suốt đừng để hận thù hay ích kỷ làm mù quáng ,tôi củng có nhiều thói xấu đó nhưng vì thương cho dân bên quê nhà tôi phải khắc phục để giải thể CS…Bình tỉnh suy nghỉ tìm lối giải thóa cho VN .Hiên nay VN là sân sau của CSTQ mà CSVN không cho đồng bào biết . Nếu quý vị không đồng ý thì đưa ra giải pháp khác tốt hơn đừng phí phạm thờ gian ,vô tình nuôi CS lâu hơn , 30.04.14 là năm quết định sống hay là chết..Tôi mở cửa đó cho CS lựa chọn . nên nhớ Chánh sẽ thắng tà .TDDC sẻ thắng CS nhưng không cần máu . Tôi cám ơn và kính trong nhửng đóng góp ,nhưng lời lẽ CS tôi không mất công quan tâm .

  5. Tri dan - Czech republic says:

    Nếu chỉ nói và kêu gọi nhau về lòng nhân từ bắc ái, và nếu chỉ than thở cầu mong để sao có được điều đó thì sẽ chẳng có gì và mãi mãi sẽ chẳng có gì! Nếu chấp nhận chơi với quyền lực chính trị thì chúng ta phải chấp nhận chơi với một đảng phái nào đó VÌ CHỈ CÓ NHỮNG NHÓM ĐẢNG PHÁI CÙNG QUYỀN LỢI mới có được sự tập trung đoàn kết cần thiết cho công cuộc đấu tranh này và chỉ khi ta đấu tranh giành được sân chơi chung cho mọi thành phần chúng ta mới có điều kiện nền tảng cho sự tìm kiếm đồng thuận chung trong công cuộc chấn hưng đất nước giữa các nhóm đảng phái khác. Hãy đừng mãi ngây thơ tin vào tình cảm và lòng thương của con người, Đảng ta đã xử dụng rất giỏi chiêu thức này trong vai trò ăn trên ngồi tróc với lũ dân đen việt…dưới chế độ này nghi ngơ không bao giờ thừa cả, xin mọi người hãy nhớ là đừng bao giờ mềm lòng trước những lời hứa của đảng mà hãy nhìn kỹ xem họ đang làm gì..

  6. dv says:

    VN hiện nay, đạo thiên chúa có nơi cũng bị cs thuần hóa , có ông gì CNT ở ĐN đã bị NBT thuần phục . Còn ở Vatical thì nội bộ lùm xùm …ở VN hiện nay nhân dân hay các Bolg đã viết về ” Đạo quốc doanh ” Thầy tu thì thích đủ thứ … lắm le , lắm lắt …không loại trừ nhà lầu, xế hộp , dế xịn ăn trên ngồi trốc …v v…

  7. NguoiVN says:

    “Con đường Việt Nam” là một con đường quang vinh sáng lạng mà ở đó mọi người Việt Nam đều được sống trong tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc, công bình bác ái, luật pháp công minh, nghiêm minh hoàn chỉnh .

    Con đường VN này không còn cảnh người bốc lột người, hay là cảnh phân biệt đối xử và mọi người VN đều đối xử nhau bằng tình nghĩa anh em thân mật, tương kính và bình đẳng với nhau và mọi người VN đều biết lấy tình thương để xóa bỏ mọi hận thù .

    Hơn thế nữa mọi người VN đều biết hy sinh cho nhau, giúp đỡ cho nhau hết lòng và luôn luôn bão vệ cho nhau để cùng nhau đồng tâm nhất trí và đồng tâm hiệp lực để làm cho nước nhà càng ngày càng hùng mạnh và hung cường .

    “V”, “VK”

    HS. TS. VN

  8. TRAN TRA VINH says:

    Đọc đoạn đầu nghe thật hay nhưng kết luận thật là lãng xẹt

  9. NON NGÀN says:

    ĐẢNG LÀ AI ?

    Đảng là ai, cũng chỉ một nhóm người
    Dẫu ba triệu sao toàn dân phải sợ
    Ba triệu ấy có bao người chính đáng
    Như toàn dân chín mươi triệu vậy thôi

    Nên mọi người luôn bình đẳng trên đời
    Chỉ lòng tốt mới luôn luôn vươn tới
    Chỉ trí thức mới khiến người tiến bộ
    Chỉ lòng lành mới ý tốt dựng xây

    Vậy tại sao tôn giai cấp bần cùng
    Bao nhiêu năm lại trở thành thống trị
    Thực tế ấy chỉ nhân danh là chính
    Còn ngoài ra vì quyền lợi cá nhân

    Bởi lý thuyết sao mà vô sản muôn đời
    Lại nắm được cả đầu tàu lịch sử
    Không tư hữu thì lấy gì trí thức
    Hiểu biết đâu mà chăm sóc người đời

    Ý ngây ngô lại phong thánh rạng ngời
    Ôi quả thật là đỉnh cao trí tuệ
    Thực tế đó khiến biết bao trì trệ
    Bao hi sinh uổng phí nước non này

    Ba triệu người là của cả chín mươi
    Sao tách biệt để ăn trên ngồi trước
    Đất nước đó từ Hùng Vương dựng nước
    Đâu phải chỉ từ Các Mác với Lênin ?

    NGÀN KHƠI
    (30/6/12)

  10. NAM says:

    Tôi rất không đồng tình với con đường của tác giả, “con đường của Chúa”. Ngoài con đường này, mọi người còn kể ra con đường của Phật, con đường của Thánh,…Riêng những người ngoại đạo như tôi chỉ xem đó là “phương cách tu dưỡng” của một nhóm người nào đó. Nếu tin vào Chúa, thì cũng không khác gì tin vào Hồ Chí Minh, tin vào CNCS, chỉ là điều không tưởng.

Phản hồi