WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chế độ Cộng Sản còn thì Hoàng Sa vĩnh biệt

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm cảnh sát biển (Ảnh  báo Lao Động)

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm cảnh sát biển (Ảnh báo Lao Động)

Ông Đại tướng Phùng Quang Thanh yêu cầu cảnh sát biển “thực thi pháp luật trên biển, nhất là nhiệm vụ bảo vệ an toàn đối với công tác thăm dò, khai thác dầu khí; giữ môi trường hòa bình ổn định”.

Ông Thanh vừa nói “thực thi pháp luật” và “bảo vệ an toàn” nhưng lại vừa nói “giữ môi trường hòa bình ổn định” thì Cảnh sát biển chỉ có biết nhịn nhục thôi. Làm lãnh đạo mà nói nước đôi thì cấp dưới làm sao thi hành? Đó là điều mà Tôn Ngô Binh Pháp ngày xưa cũng như các trường đại học quốc phòng ngày nay cấm kỵ.

bando

Lo lắng hơn nữa là cái điều mà CSVN không nói hay không dám nói. Theo bản tin BBC thì: Lãnh đạo Cục Cảnh sát biển được dẫn lời nói công việc chính trong năm 2012 của lực lượng này là “tuần tra khu vực quần đảo Trường Sa; bảo đảm tốt việc phối hợp với Quân chủng Hải quân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, ngăn chặn tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam”.

Như vậy thì Cục Cảnh sát biển vô tình hay cố ý bỏ quên khu vực quần đảo Hoàng Sa? nhất là ngư trường mà ngư dân VN thường bị lâm nạn mà không bao giờ thấy bóng dáng Cảnh sát biển bảo vệ, nó có còn là “vùng biển chủ quyền của Việt Nam” nữa hay không?

CSVN trên thực tế cũng như trên pháp lý đã chấp nhận Hoàng Sa là của Trung Quốc, nhưng đã không thành thật với ngư dân và dân chúng của mình, đánh hoả mù và tạo ảo giác là tuy TQ chiếm đóng nhưng là vùng tranh chấp.

Nếu là vùng tranh chấp thì phải đặt thẳng vấn đề với TQ, nếu TQ không chịu thương lượng thì đưa vấn đề ra toà án quốc tế như Phi Luật Tân đã làm. Đằng này TQ đã nói thẳng và nói rõ với CSVN rằng HS là của TQ cho nên dứt khoát KHÔNG có nằm trên bàn thương lượng và CSVN im lặng. Sự im lặng này là gì ngoài ý nghĩa là ngoan ngoãn chập nhận?

Thực tế HS là TQ chiếm đóng, giữ quyền kiểm soát từ 1974 và lúc đó CSVN câm miệng hến do đã nhận quá nhiều viện trợ vũ khí của TQ để đánh chiếm VNCH và bánh ít đi thì bánh qui lại, CSVN đã hứa HS cho TQ dù HS không phải là của CSVN lúc đó và họ đã nghĩ rằng mình cao cơ, lấy của TQ cái thật (vũ khí) và cho TQ cái lời hứa cuội qua Công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng. Nhưng CSVN cuội với dân thì được chứ cuội với TQ thì làm sao được?

Với Công hàm PVĐ trong tay, với luật quốc tế về Estoppel Law nói rằng anh đưa ra một lời tuyên bố hứa hẹn một điều gì thì sau đó không được nói ngược lại lời tuyên bố đó, nếu cái nói ngược đó gây ra bất lợi cho một nước khác. Các vị TS Từ Đặng Minh Thu, thạc sĩ Hoàng Việt trên báo Đại Đoàn Kết cũng thừa nhận điểm pháp lý này và lý luận rằng hồi hứa là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà và bây giờ là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. TQ và luật quốc tế có chấp nhận lý luận này không?

Trong hội thảo về Biển Đông ở New York ngày 13-15/3/2013 do Asia Society và Trường Hành chính công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore phối hợp tổ chức, Thiếu tướng Chu Thành Hổ (Zhu Chenghu), Hiệu trưởng Học viện Quốc phòng, Trường Đại học Quốc phòng của Trung Quốc đã trưng Công hàm PVĐ để xác nhận tư thế pháp lý của TQ và phía VN im lặng – một sự im lặng đáng sợ.

Công hàm PVĐ, luật quốc tế Estoppel, thực tế chiếm đóng và quyền kiểm soát toàn thể quần đảo HS, HS không nằm trên bàn thương thảo/chương trình nghị sự về các vùng tranh chấp, bản đồ CSVN nạp cho Liên Hiệp Quốc được lơ lững hình J khi nhìn vào cho ít phản cảm vì đầu chữ J chấm dứt trước khi đụng HS và hình Y trên thực tế cũng như trên ý nghĩa để không có HS trong đó mà chẽ ra để tránh né, thái độ im lặng đáng sợ của CSVN về HS thì liệu có ai tin rằng chế độ CSVN hiện tại sẽ tranh đấu để giành lại chủ quyền HS cho Việt Nam trong tương lai hay không?

Riêng cá nhân người viết thì không.

© Lê Minh Nguyên

© Đàn Chim Việt

235 Phản hồi cho “Chế độ Cộng Sản còn thì Hoàng Sa vĩnh biệt”

  1. Hồ Dương says:

    Đài Loan bắt tàu cá Trung Quốc sau vụ rượt đuổi như phim

    Một tàu đánh cá của Trung Quốc cùng 9 thuyền viên hôm nay đã bị áp giải về Đài Loan sau cuộc truy đuổi kéo dài nhiều giờ liên quan tới 5 tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển và một tàu khu trục hải quân Đài Loan.
    Các thuyền viên của “Zhe Ling Yu 69088″, một tàu 260 tấn từ tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, đã bị lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan thẩm vấn ngay sau khi tàu này bị áp giải tới cảng Keelung ở phía bắc Đài Loan.
    “Tàu cá Trung Quốc sẽ bị phạt 8.230 USD vì đánh bắt trái phép”, Chen Su-chuan, một quan chức bảo vệ bờ biển của Đài Loan cho biết.
    9 thuyền viên Trung Quốc sẽ bị điều tra về các cáo buộc cản trở nhiệm vụ, ông Chen nói thêm.
    Vụ việc bắt đầu hôm qua 15/3, khi lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan điều một tàu tới vùng biển ngoài khơi Chen Su-chuan, một đảo nhỏ ở phía bắc Đài Loan, sau một cuộc tranh cãi giữa tàu cá Trung Quốc và một tàu cá Đài Loan.
    5 lính tuần duyên của lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan được trang bị súng điện và dùi cui đã lên tàu cá Trung Quốc sau khi tàu này từ chối dừng lại.
    Thay vào đó, thuyền trưởng Trung Quốc còn tăng tốc và đặt chế độ lái tự động, khiến các lính tuần duyên Đài Loan không thể vô hiệu hóa con tàu.
    Vụ việc đã khiến giới chức Đài Loan phải huy động các tàu rượt đuổi tàu cá Trung Quốc trong hơn 4 giờ trước khi buộc nó dừng lại.
    (Dân trí).

  2. DâM TiêN says:

    Này này, thầy DâM bảo cho mà biết, cho mà biết, du kích con con đâu?

    Ta đây, website một cõi, tư tưởng trời mây, ta nào có nằng nặc ôm cô
    Cộng Hòa ?

    Lòng ta đã quyết thì đành, ta chỉ góp sức đạp mẹ nó cái Cộng phỉ cho nó
    Xuống Hố ( cứt ) Cả nút cho xong chuyện đời này…

    Sau đó toàn dân thương yêu của ta muốn chon cái gì thì chon: Cộng Hòa,
    Dân Chủ, Quân chủ… gì thì gì, miễn là không còn sót con vi trùng khốn
    lịn là Cộng Phỉ là được !!! Ta nào có độc quyền Việt Nam Cộng Hòa đâu?

    Nè ông Tư Xoang…chú của bé Phương Uyên, mau mau góp tay ủi mẹ lũ
    khốn lịn Cộng Phỉ Nghệ Tĩnh — Hà lội xuống hố, nào, zô ta là hò zố ta…

  3. - Đàn chim Việt là tờ báo lá cải, chuyên đơm đặt, vu khống gây hận thù.Ăn nói hồ đồ là kiểu viết của Đàn chim Việt.

    • ABC says:

      Ối Giời ơi, bệnh dại nó đã thấm vào tới não rồi cơ à ! thảo nào mà cắn càn lung tung thế này.
      Lo hậu sự đi thôi !

  4. - Đào Cống Khai. Thối như cứt thì nói cái con mẹ gì.
    -Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới có đủ khả năng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt nam. Còn VNCh thì ăn may nhời cậy vào Ngoai Hoa kỳ để đòi laijHoangf sa . Xin mấy ông chém gói xó bếp theo chủ nghĩa bộc phét VNCH. Lũ chúng mày có giặc thì nằng nặc xin đi tu.Lúc mộng du thì đóng vai quân tử.
    -Mấy con mẹ Bùi Kim thành sang Mỹ tưởng làm gì ghê gớm , hô hào chống cộng xong lại ngồi vào đám cờ bạc.Bùi Tín tưởng vớ bở. Giật đồ mấy trăm triệu hư.

    • sốngchorangươì says:

      Ngày nay mà còn dôí trá che đâỵ Trò hề ba’n nước đã vào lịch sử vơí lê chiêu thống
      Cả bọn ban’ nước cs từ hcm, pvĐồng,lê kha Phiêu ,Manh, Đỗ 10,Trọng Sang, Dũng…không ai bị lưà nưã đâu;

    • Tien Ngu says:

      Nghe anh cò điên lên rồi…phun phân búa xua mà…chán mớ đời…
      Cò à cò, bình tỉnh đi em. Phun tá lã, liền tù tì vậy có gì hay đâu?

      gần 40 năm rồi vẫn còn bị VNCH ám ảnh à?

      Thãm vậy em?

  5. - Bọn phản quốc hết câm mồm chưa? Vn vào HĐNQ LHQ rồi đó, Đoàn Hócinh giỏi Toán quốc tế của Vn viwà chiếm ngôi vô địch thế giới đấy mở mắt ra mà nói xấu .

  6. lê lưu says:

    - Cái con Phương Uyên là gái ca ve, Bị bắt , Ở VN Cấm Hành nghề mãi dâm. buôn ma túy.Cấm vu cáo người khác hòng trục lợi.Cấm buôn bán phụ nữ trẻ em.Cấm bắt trẻ dưới 18 tuổi lao động.
    Mọi vi phạm đều bị xử lý theo pháp luật hiện hành.Đã sống trong mảnh đất hình chữ S phải hiểu. Còn không hiểu thì giáng chịu nghe Ca ve Phương Uyên,

    • Cù Lần Lửa says:

      Ừ, thì Phương Uyên làm ca ve…

      Mà khi bé Uyên in Cờ Vàng trên truyền đơn,

      thì chú Sang alô alô trả tự do cho Uyên…

      ( Sao, Le Le còn mơ mơ màng màng ru mà?)

  7. Đã mang tên Tập làm văn
    Học hành chưa hết ăn còn chưa xong
    Mà đòi bình luận việc công
    Thôi về bú mẹ một hơi cho đỡ thèm

  8. -Tao không Cộng sản , chẳng quốc gia.
    Thằng nào bịa đặt tao va vào mồm
    VNCH ăn nói lôm côm
    Mồm nói không nghĩ khác gì l… ca ve.

    • Tập Làm Văn says:

      Tao không cộng sản chẳng cuốc ra
      Thằng nào bịa đặt tao va vào mồm
      Rằng tao là thứ du côn
      Văn ngôn chỉ biết mỗi Lô…ồn….ca ve

      L….ca ve là lưu tiến lễ
      Diễn đàn này là chỗ xổ xoè
      Tao lưu tiến lễ sân xoe
      Vào đây chỉ biết để tè xú ngôn

  9. Cảm ơn Nguyễn trong Dân gán cho tớ cái tên VC , nếu được là cộng sản thì vinh dự cho tôi quá,

  10. - Nói chung là nói chuyện với VNCh lợm mửa ra . Thôi cũng cố mà nói nhi. Ông Cố phó ổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ đã từng hô Bắc tiến, Lấp sông bến hải , Chỉ nhuy cả toán Bieetju kích toan đổ bộ xuống MB . sau 1975 Di tản CS Sang Mỹ, Thề chống cộng đến cùng, 2004 Nguyễn Cao Kỳ đã về VN sau bao nhiêu trăn trở lo lắng. Nhưng sự lo lắng đã thừa ông đã nói: Đất nước vn là của mình,dân tộc Vn là con lac cháu rồng. mình về đây là về với tổ quốc Vn mình. Ông đã thú nhận 29 năm bỏ nước ra đi ông đã hiểu con người Css khác lắm không giống như ông gặp bây giờ. và ông đã tỉnh ngộ.
    Hiện nay rất nhiều người Mỹ, người Việt tại Mỹ Việt tại Hoa kỳ đầu tư làm ăn tại Vn , rất tốt .
    -Nều không tin xin vào: NGuyễn cao Kỳ, NGuyễn phương Hùng, n>>v v v

Phản hồi