WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Nguyễn Thị Dương Hà tới Mỹ

Bà Nguyễn Thị Dương Hà (áo đỏ) trong 1 lần biểu tình

Bà Nguyễn Thị Dương Hà (áo đỏ) trong 1 lần biểu tình

Hồi 11h30′ đêm qua, trên chuyến bay của hãng hàng không Nhật (Japan Airline) luật sư Nguyễn Thị Dương Hà – vợ tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ – đã lên đường sang Mỹ. Bà Hà sẽ quá cảnh ở Tokyo trước khi chuyển sang máy bay của United Airline để đến Hoa Kỳ. Bà sẽ có mặt tại Mỹ trưa ngày 3/7, theo giờ địa phương.

Được biết, trong hành trình của mình, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà sẽ tới Washington và California; sẽ có một vài cuộc gặp gỡ với giới chức và các tổ chức cộng đồng…

Với tư cách là luật sư và là vợ, bà Dương Hà đã sát cánh trong cuộc đấu tranh của chồng mình cả trước và sau khi luật sư Hà Vũ bị xử tù. Bà đã trả lời nhiều cuộc phỏng vấn của đài báo hải ngoại và từng có mặt trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội. Lần gần đây nhất, khi ông Hà Vũ tuyệt thực dài ngày trong tù, bà đã là ‘kênh thông tin’ giúp báo chí cập nhật những tin tức cần thiết về ông.

Việc xuất cảnh với những nhân vật nhạy cảm ở Việt Nam không phải là dễ dàng. Nhiều người từng bị ách lại ở sân bay dù họ có giấy mời và visa hợp lệ của nước đến.

Tiến sĩ Hà Vũ sinh năm 1957, con trai nhà thơ Cù Huy Cận. Ông bị kết án 7 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong phiên xử hôm 4/4/2011 ở Hà Nội. Trong tù, ông thường bị xếp loại chấp hành kém.

© Đàn Chim Việt

59 Phản hồi cho “LS Nguyễn Thị Dương Hà tới Mỹ”

  1. Ban Mai says:

    Bà Dương Hà tới Hoa Kỳ, nếu là vì động cơ chính trị, tôi e rằng đây là nước cờ sai! Vì, thế mạnh của TS Cù Vũ là thế mạnh của nhóm trí thức thức tỉnh trong nước. Qua nhóm nầy hy vọng (chỉ hy vọng) sẽ thức tỉnh dần dần sự sợ hãi, thụ động của người dân trước bạo lực Việt Cộng! Nên tách vấn đề TS Cù Vũ ra khỏi thế mạnh đó e rằng VC có cớ để tuyên truyền… đại loại như “vọng ngoại” hay “ôm chân đế quốc”!

    Người VN, dẫu gì cũng còn dị ứng với loại tuyên truyền đó (dù láo khoét) mà họ đã thành công hơn nửa thế kỷ qua!

    Cứ chấp nhận TS Cù Vũ ở trong tù thì VC rơi vào thế tiến thối lưỡng nan. Giam giữ thì trái đạo lý, mất chính nghĩa, là gây mầm cho lực lượng chống đối đoàn kết. Còn thả thì VC tự xác nhận thế yếu trước dư luận, mở đường cho cao trào chống VC phát triển nhanh hơn nữa!

    Bà DH đến Hoa Kỳ làm gì? Bà muốn trực tiếp nhờ áp lực bên ngoài cứu riêng chồng? Cứu tổ quốc khỏi chế độ CSVN? Hay cả hai?

    Nếu cả hai thì bất khả! Cứu riêng chồng thì khả thi. Vì áp lực quốc tế nên VC sẽ nhân nha, kỳ kèo chút đỉnh nhưng vui vẻ cho về… để quảng cáo. Như thế “chính nghĩa vì dân tộc” của TS Cù Vũ bị cháy vì bà đã trực tiếp “đi cầu viện”!

    Chấp nhận để TS Cù Vũ tại tù thêm một thời gian nữa là động cơ tốt để tập hợp lực lượng chống VC! Điều nầy VC rất lo sợ!

    VC đã thành công việc vô hiệu hóa LS Lê Công Định vì ông có lòng yêu nước nhưng thiếu cái dũng của chịu đựng, cho nên phải chấp nhận cái deal nào đó để được về và im lặng! TS Cù Vũ có cái dũng nhưng không chừng lại rơi vào “mất chính nghĩa” vì cái bẫy VC đặt ra!

    Vì thế, VC cho bà DH đi Mỹ là đánh một nước cờ cao với mục đích triệt tiêu ảnh hưởng về cái gọi là VC chính gốc (VC con ông cháu cha nhưng “ôm chân đế quốc”) để chống VC đương quyền!

    VC thắng được lần nầy thì chính nghĩa chống Tàu cộng xâm lược rất khó hồi phục hoặc phát triển nhanh như hiện có!

    • Trần Bảo Thịnh says:

      Cướp đến nhà thì phải tri hô, cầu cứu, cầu viện để mọi người biết mà ra tay cứu giúp!

      Bà Hà đến Mỹ để kêu cầu thế giới lên tiếng và có hành động giúp chồng bà, thì cách nào đó (gián tiếp) cứu tổ quốc khỏi chế độ CSVN. Vì khi Công Lý, luật pháp được tôn trọng, lòng dân sẽ tự tin hơn thì cũng là lúc chế độ CSVN phải cáo chung.

      Trò “đánh Mỹ cứu nước” của CSVN bây giờ không thể dối lừa được ai nữa. Trình độ dân trí VN đã phần nào được nâng cao, họ hiểu rõ bản chất của CSVN hơn bao giờ hết, cái chính nghĩa giả tạo của họCSVN đã bị thiêu rụi.

      Đừng dại dột nghe theo CSVN, có bệnh thì phải bái tứ phương, còn từ ngữ “ôm chân đế quốc” đã xưa lắm rồi, nó vẫn không tệ hại bằng “đảng CSVN ôm đít thằng Tầu”!

  2. quandannambo says:

    thằng việt cộng
    thật kỳ lạ
    *
    nhửng người có tên trong sổ đen
    nếu
    muốn đi ra nước ngoài
    thì
    rất khó khăn
    *
    bà dương hà đi mỷ dể dàng như vậy
    thì
    chắc chắn là KHÔNG có tên trong sổ đen
    *
    theo tôi nghỉ
    thì
    đây là cơ hội rất tốt
    để
    bà dương hà vận động xin cho anh vủ béo
    được
    đi tỵ nạn chính trị ở nước ngoài
    giống như trường hợp
    của
    trần khải thanh thủy
    *
    lê thăng long
    lê công định
    có lẻ củng đang nhấp nhổm chiêu này
    *
    nhưng
    quan trọng là
    phải được việt cộng ôkê
    thì mới xong
    *
    nếu
    nước mỷ nhận cho anh vủ béo tỵ nạn
    thì
    chắc chắn là
    việt cộng sẻ ôkê cho đi ngay
    *
    chúc
    bà dương hà vận động thành công *

  3. RỤC RỊCH "CHÉM VÈ" ? says:

    VÀI ĐIỄM GẦN GIỐNG cuả THỜI KẾT THÚC …

    Sakharov, vât lý gia LS bị quản chế tai Gorki (1980) . Tháng 4, 1984 vơ bị tù và lưu đày tai Gorky . Sau đó , Sakharov đã tuyệt thực (1985) đòi hỏi Gorbachev cho vợ, Yelena Bonner sang Hoa kỳ giãi phẩu tim. Tới tháng 12,1986, Liên sô trả tư do cho hai vợ chồng Sakharov…tiếp theo là thả tù.Nguời tù nhân đầu tiên là Natan Sharansky, Nga -Dothái …và Yelsin xuất hiện…Nhà nuớc cách mạng Liên Sô “chém vè “…

    Cù Huy HàVủ bị tù và tuyệt thực từ 27-5 đòi nhà tù tuân hành luật. Sau 3 tuần , Hànội nhuợng bộ và ngày 1-7 hơn hai tuần tiêp theo lại cho vợ Nguyễn T Duơng Hà sang Hoa kỳ . Buớc tiếp theo có thể là …
    - trả tư do cho nhiều nhà dân chũ”( Ngoại truờng Úc Bob Carr đòi thả cho Đỗ Minh Hạnh ,. Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương.)
    - là “thời đại HCM và hàng ngũ cách mạng “ chuẩn bị tan hàng “chém vè” …

    Hãy đợi xem…

  4. Bây giờ bà Hà đã thoát khỏi chim lồng cá chậu của VC và Bà phải làm gì cho anh LS Cù. Suy nghĩ kỷ và tìm ra chiến lược để cứu anh Vũ. Nếu đi, sau đó về tay không thì thật uổng công. Có thể ngồi tuyệt thực hay khỏi cần tuyệt thực, chỉ cần giăng biểu ngữ phản đối việc công an hành hung anh Vũ, đánh động dư luận thế giới, cứ ngồi lì trước tòa đại sứ VC, đòi hỏi thả anh Vũ ngay lập tức. Đánh động dư luận là một điều rất quan trọng và LS Hà có thể làm. Cố gắng cứu anh Vũ vì anh đã hy sinh cho dân VN thoát khỏi ách gông cùm của VC.Tốt nhất là xin tỵ nạn chính trị, đây là cơ hội tốt. Xa lánh bọn quỷ quái VC, đó là một hạnh phúc tuyệt vời.

  5. dư đảng cs hãy câm miệng! says:

    Này, Dân hà thành, Dâm Tiên..nhìn thấy biệt danh cũng đủ biết chúng bay là ai rồi! Này, những dư đảng mạt hạng của đảng cộng sản bán nước, những tên tay sai của cộng sản Tàu chúng bay không được ăn nói càn rỡ. Đọc thấy những biệt danh đã biết ngay chúng bay là ai rồi. Ngay chính thằng Tàu cộng sản cũng chẳng còn sống được bao lâu nữa, nói chi đến những tay sai mạt hạng là chúng bay! Ngày chúng bay phải đền tội trước đồng bào VN cả nước không còn bao xa… hãy chuẩn bị tinh thần đi, những tên tay sai hạng bét của những tên tay sai cho cộng sản Tàu!

  6. Nguyễn Cường says:

    Xin mấy ông bà “DâM TiêN, Dân hà thành,Trực Ngôn” đừng lộng ngôn. Chừng nào dám dùng tên thật, người thật thì hãy nhận xét về người khác. Bà NTD Hà là người thật, việc thật. Các ông các bà nặc danh thì không có tư cách gì để nói như vậy. Nên biết nhục và im đi.

    • Người Buôn Mộng says:

      Đang tính lên tiếng thì thấy “dư đảng cs hãy câm miệng!”, và “Nguyễn Cường” đã nói hộ mình rồi.

      Xin cảm ơn 2 vị.

    • Trực Ngôn says:

      Tên hay níckname trên diễn đàn ảo thì có khác gì?

      Điều quan trọng là có thực tâm đóng góp ý kiến hay chỉ ba hoa chích choè để loè thiên hạ! Bà LS Nguyễn Thị Dương Hà là người thật việc thật, ai ai cũng biết.

      Trực Ngôn tôi cũng là người thật (không lẽ là ma) nói thật: “Còn quá sớm để bình luận! Hãy để xem mục đích và sự ra đi “trót lọt” khỏi VN của bà Hà để sang tới Mỹ. Chúc bà mã đáo thành công

      Vậy “lộng ngôn” ở chỗ nào, thưa thầy Nguyễn Cường, hay tại thầy đọc mà không hiểu?

  7. Trần Thế says:

    Bằng mọi giá, VC sẻ triệt tiêu những người chống chúng.
    Bây giờ Ls Dương Hà vợ Ls Hà Vũ chống họ quyết liệt mà được qua Mỹ một cách thoải mái.
    Dư luận sẻ có những nghi vấn khi VC cho bà DH đi :
    1-VC bị áp lực Quốc Tế ?
    2- Đã được ” deal ” với Mỹ ?
    3- Cho bà DH ra Hải Ngoại để giải độc ?
    Hãy đợi và xem.

  8. DâM TiêN says:

    Bà Hà sang Mỹ, theo ý DT, chắc là để tiếp xúc trực tiếp với cá nhân
    hay đoàn thể, đảng nào liên hệ tới trường hợp của vợ chông Vũ Hà
    ( vừa mưa, vừa sông nước…bèo dạt song song hàng với hàng …).

    Cũng theo ý riêng, vấn đề của ông Vũ không đạt tói mức quan tâm của
    chánh quyền Hoa Kỳ. trừ khi bố ông –Cù huy Cận — làm cho OSS !

    TMY thấy ông bà Vũ Hà hay làm lớn chuyện, exaggerate the things.

  9. Dân hà thành says:

    Bà Hà nổi tiếng là người đàn bà sảo trá , mưu mô và tham lam . Được biết sau khi bố ông Vũ bị bố bà Dương Hà dung thủ đoạn nhập khẩu vào gia đình và kiện cáo , tranh chấp ngôi nhà do nhà nước VN cấp cho ông Cù Huy Cận , ông cù Huy Cận đã tuyệt giao mối quan hệ . Thậm chí bà Hà đã chủ chương cho bố đẻ của mình đứng tên nhà của mẹ đẻ ông Vũ hòng chiếm đoạt tài sản , tuy nhiên âm mưu đê tiện đó đã bị gia đình họ tộc bên nhà ông Vũ lột trần . Một con người gian ngoan , tà tâm như vậy phỏng có làm cho XH tốt đẹp ?

    • vinh says:

      Dân Ha Thanh lại đi bêu xấu cá nhân với những thông tin không kiểm chứng được. Nếu ông nói ông là ai, tại sao ông biết những chuyện về gia đình và cá nhân bà Hà ? Bằng chứng đó ông có ở ai và ở đâu ? Trước khi viết hay nói về ai, hãy can đảm cho mọi người biết mình là ai.

      • Đề nghị Dân hà thành says đăng ký vào tiểu học , để học chính tả tiếng Việt xong rồi hãy lên phát biểu nhé ! cám ơn !

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Bà Hà gặp phải kẻ tiểu nhân rình rập như chó cắn trộm!
      Tính lấy fun trát bà Hà, nhưng bà Hà đâu chưa thấy mà tay của Dân hà thành đã dính đầy fun mất rồi!

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Không biết Dân hà thành thù ghét bà Hà vì lý do gì?

      Chuyện cá nhân tôi không can dự, nhưng những lời lẽ hận thù, cay cú và phỉ báng của Dân hà thành đối với bà Hà xem ra không được hay lắm!

      Hãy đọc bài dưới đây để biết rõ hơn về xã hội VN hiện nay, ông Phạm Chí Dũng đã từng là đảng viên đấy: Luật rừng và đám đông hung hãn ở VN

      Nếu hiệu ứng vô chính phủ xảy ra, không thể nói khác hơn là tình trạng mất kiểm soát ở Việt Nam có thể trở nên vô phương cứu chữa, rút ngắn tính chính danh của chính thể và ghê gớm hơn nhiều là xâm hại những gì còn lại của một lịch sử văn hóa.

      Những dấu hiệu bạo ngược vô chính phủ trở nên lộ thiên một cách ngạo ngược và dường như không thể lý giải trong con mắt vô cảm của chính quyền các địa phương.

      Vô cảm chính quyền lại dẫn đến sự xúc phạm đến giai tầng dân chúng bị cai trị. Quan chức càng tham lam và càng vô cảm thì người dân lại càng có lý do để thể hiện lòng quyết tâm chống trả của mình. (Phạm Chí Dũng)

  10. Trực Ngôn says:

    Còn quá sớm để bình luận!

    Hãy để xem mục đích và sự ra đi “trót lọt” khỏiVN của bà Hà để sang tới Mỹ.

    Chúc bà mã đáo thành công.

    • Dân hà thành says:

      Vụ tranh chấp đất đai , kiện cáo giữa vợ chồng Hà – Vũ cùng bố đẻ của bà Hà với ông Cù Huy Cận một thời dậy sóng trong gần một thập niên, điều này tốn bao nhiêu giấy mực của báo chí VN .Cuối cùng thì ông Cù Huy Cận phải chấp nhận đi khỏi nơi mà chính nhà nước VN cấp cho ông từ năm 1954.

      • Trần Bảo Thịnh says:

        Khi hai bên đã giàn xếp được với nhau, thì ông Cù Huy Cận tiếp tục ở lại căn nhà đó hay ra đi ở nơi khác chẳng có gì để bàn luận nữa!

Phản hồi