WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kỷ lục về chậm hiểu

chamhieu

Cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN lần thứ 8 (khóa XI) đã xét duyệt, hoàn thiện bản dự thảo Hiến pháp mới dự định đặt tên là Hiến pháp năm 2013 đang đưa ra Quốc hội thông qua, đồng thời cũng khẳng định quyết tâm «ngăn chặn việc hình thành mọi tổ chức đối lập».

Tại sao ban lãnh đạo đảng CS lại lo sợ tổ chức đối lập đến như vậy? Phải chăng cả gần 200 đại biểu chính thức và dự khuyết dự họp đều không hiểu rằng ý định ấy là vi hiến, vì Hiến pháp hiện hành công nhận quyền của mọi công dân có quyền tư do tư tưởng, tự do ngôn luận và tự do lập hội.

Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị của mọi người trên hành tinh này cũng ghi rõ các quyền tự do ngôn luận, tự do tư tưởng và tự do lập hội là bất khả xâm phạm. Công ước quốc tế công khai công nhận quyền mọi người có những tư tưởng chính trị, những chính kiến khác nhau, đối lập nhau, miễn là không được cổ động chiến tranh và bạo lực, không được chủ trương phân biệt chủng tộc.

Mọi người có trí khôn, có hiểu biết bình thường cũng có thể nhận ra rằng ý kiến khác nhau, nhiều khi trái ngược nhau, đối lập nhau là chuyện luôn luôn xảy ra ở mọi lúc mọi nơi, trên mọi lĩnh vực, thúc đẩy xã hôi tiến lên để tiếp cận với lẽ phải và chân lý. Ngăn cản sự hình thành tổ chức đối lập là cản trở sự tiến hóa của xã hôi loài người, là chủ trương toàn dân mặc đồng phục và mọi người phải suy nghĩ giống nhau như người máy robot .

Tự phê bình và phê bình, kiểm thảo, kiểm điểm chính là phương pháp chỉ ra những thiếu sót, sai lầm, giải quyết những mâu thuẫn, đối lập, chính kiến khác nhau để tìm ra giải pháp tối ưu trong cuộc sống và trong đấu tranh.

Trong một xã hội toàn trị như ở Việt Nam hiện nay, khi dân oan bị cướp đất khắp nơi, việc tổ chức các hội bảo vệ dân oan, bảo vệ nông dân bị cướp đất là lẽ đương nhiên. Trong khi xã hội dân sự bị đảng cầm quyền bóp nghẹt, tổ chức Diễn đàn Xã hội Dân sự là một sáng kiến cần thiết. Trong khi tổ chức công đoàn tự do bị đảng CS nghiêm cấm để dành độc quyền cho Tổng liên đoàn lao động VN do đảng nắm chặt, việc tổ chức các công đoàn tự do của từng vùng, từng ngành, nghề, từng xí nghiệp do anh chị em công nhân, lao động lập nên là hành động cần thiết, hợp hiến, cũng thuận theo đòi hỏi của các tổ chức kinh tế – tài chính, nhân quyền thế giới.

Do những lẽ trên việc Hội nghị Trung ương 8 của đảng CS đề ra việc ngăn chặn sự hình thành các tổ chức đối lập là vi hiến, phi pháp, trái lẽ phải, do đó không có giá trị, công dân không ai chấp hành. Nó chỉ chứng minh rằng trên thế giới văn minh hiện đại, đang có một tập thể gần 200 người không hiểu gì về xã hội dân sự, không hiểu gì về Công ước quốc tế về nhân quyền, chậm tiến về chính trị một cách tệ hại, lại đang tự nhận quyền lãnh đạo cả một đất nước gần 100 triệu dân.

Cũng là quán quân về chậm tiến, chậm hiểu biết, khi gần 500 đại biểu Quốc hội đang chuẩn bị bỏ phiếu thông qua bản Hiến pháp 2013, trong đó ngay khi mở đầu đã ghi chủ nghĩa Mác – Lênin ở hàng đầu. Cả 500 vị tự nhận là đại biểu nhân dân ấy không hề chịu biết, chịu hiểu rằng ở giữa thủ đô Washington đã dựng lên một đài kỷ niệm đồ sộ cho hơn 100 triệu nạn nhân bi thảm của chủ nghĩa Cộng sản và chủ nghĩa xã hội thực tiễn theo tà thuyết Mác – Lênin – Stalin – Mao Trạch Đông, nhằm cảnh tỉnh toàn thế giới hiện tại và mãi mãi về sau phải cảnh giác với con đường tội ác chồng chất ấy. 500 con người lạc lõng giữa thế giới!

Vậy thì khi 14.785 trí thức và công dân tỉnh táo ký tên vào Kiến nghị bác bỏ bản dự thảo hiện tại và đề ra một số nội dung chuẩn xác cho một bản hiến pháp dân chủ hợp thời đại, tập thể ấy đã tỏ ra sáng suốt, có trách nhiệm, tiền tiến hơn hẳn Bộ Chính trị và Ban Thường trực Quốc hội. Thái độ lẳng lặng bác bỏ kiến nghị ấy một cách mù quáng, cao ngạo là sai lầm kinh hoàng mà những người lãnh đạo tự phụ một cách dại dột sẽ phải trả giá rất đắt.

Rồi sẽ có nhiều tổ chức khác, nhiều sáng kiến khác của trí thức, của tuổi trẻ dũng cảm nước ta nhằm bác bỏ, phê phán bản Hiến pháp «mới» mà rất cũ, rất tệ hại, để xé bỏ, phủ nhận triệt để, chôn vùi nó theo những nhân vật ma quái Mác – Lênin- Stalin – Mao Trạch Đông và bộ hạ tham nhũng bất tài vô lương tâm, đến nay còn tự nhận là tay chân kế thừa trung thành của chúng

Blog Bùi Tín (VOA)

34 Phản hồi cho “Kỷ lục về chậm hiểu”

  1. quandannambo says:

    tôi nghỉ lần này
    *
    quốc hội
    sẻ
    không thông qua bản hiến pháp
    *
    nếu thông qua
    họ
    trở thành tội nhân thiên cổ
    *
    con giun xéo mải củng quằn
    *
    quốc hội
    bị bộ chánh trị
    chà đạp dưới chân
    đả đủ lâu
    *
    quốc hội đả cảm thấy thấm thía
    về
    nổi đau đớn của thân phận
    bị
    khớp miệng và tẩy nảo
    *
    một lần
    *
    chỉ
    một lần thôi
    *

    sẻ để lại tiếng thơm muôn thuở
    hoặc
    lưu xú vạn niên
    *
    tôi tin là
    quốc hội sẻ chọn danh thơm
    *
    mong lắm thay *

  2. NƯỚC ĐỔ ĐẦU VỊT says:

    SAO ÔNG NÃO ÔNG NẤY, ÔNG NHỚN ÔNG BÉ BẰNG CẤP ĐẠI HỌC CỬ NHÂN, THẠC SĨ CẢ, MÀ SAO CHẬM HIỂU THẾ, ĐÚNG LÀ BẰNG CẤP ” Học Đại ” ??? nên thành ” nước đổ đầu vịt ” !!! ???

  3. T. says:

    Bọn “lày” vừa hiểu chậm “nại” vừa thân “nừa” ưa “lặng” vì chúng chuyên dung dao găm mã tấu!
    Chúng phải muốn chúng được nếm thử những thứ này, nhất là mấy tên ( Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Lê Đức Anh) mai danh ẩn tích đang ngồi sau hậu trường để điều khiển 16 tên trong bộ chính trị hiện nay.

  4. DâM TiêN says:

    Cộng Phỉ chúng nó không ” chậm hiểu” đâu nà…

    Cộng Phỉ cũng biết chúng nó phải tan hàng bên ni mà nhập
    hàng ngũ bên nớ… Chúng biết chứ sao không ?

    Cộng Phỉ lập là nập nửng…nghe ngóng…trả giá tí ti… ra điều
    kiện tí ti…xem người ta có mần thịt chúng chăng ?

    ( Vậy Dâm nói cùng TW đảng : đầu hàng thì sống; chống lại
    thì chết !
    (chắc chắn chết!),nên chiêu hồi Thần Tự Do… là phẻ re a ! )

  5. Austin Pham says:

    Thưa ông Bùi Tín,
    Tôi xin được dịch tựa đề của ông sang tiếng Việt Nam là: Kỷ Lục Về…Lì có ếch.

  6. PhanHuy says:

    Lời Đảng Trưởng

    Hỡi các đồng chí, hãy nghe đây
    Phải ráng mà bu chiếc ghế nầy
    Đảng ta đã trót trèo lưng cọp
    Xuống ghế là ta sẽ nát thây!

    Trước hết là ta mạng khó toàn
    Mẹ con chồng vợ sẽ ly tan
    Pháp trường chờ đợi ta đền tội
    Tội ác dường non há thở than!

    Rồi cái lăng Hồ cũng nát theo
    Thây ma của bác sẽ trôi vèo
    Vào trong mương cống như rơm rác
    Khác gì cứt chó với phân heo!

    Và cái cơ đồ của Mác Lê
    Từ bên Xô Viết bác mang về
    Bao nhiêu công khó ta gìn giữ
    Sụp đổ tan tành nghĩ thấy ghê!

    Nhưng tiếc nhất là bao tài sản
    Chúng mình vơ vét đã nhiều năm
    Tiền rừng bạc biển thành tro bụi
    Gác tía lầu son hoá phũ phàng!

    Bởi thế mà ta bằng mọi giá
    Dù là giá của máu nhân dân
    Dù là máu của hồn tổ quốc
    Phải bám quyền uy vạn vạn năm.

    http://fdfvn.wordpress.com

  7. noileo says:

    Sự “chậm hiểu” nói trên mà hiện hữu, kéo dài, càng ngày càng chậm hiểu, một phần lớn là do sự đóng góp của “một bộ phận không nhỏ” [= N, en nờ lớn & en nờ cao] trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà,

    En nờ cao trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, [chỉ vì một chút ân nghĩa nhỏ nhen nào đó do cộng sản chân chính Hồ chí minh & cộng sản chân chính Võ Nguyên giáp dành cho, chẳng đáng gì so với những gì bọn cộng sản chân chính Hồ chí minh, Võ nguyên Giáp nhận được từ hành động tội phạm rước giặc tàu vào VN], vẫn từng ngày tiếp tay cộng sản, tiếp tay đảng cộng sản Hồ chí Minh lừa dối người dân, bốc thơm cộng sản chân chính Hồ chí Minh & cộng sản chân chính Võ Nguyên giáp, tên đồ tể thành Hà nội 1946, những tên tội đồ phản quốc can tội đón giặc tàu vào VN, xích hóa VN, hán hóa Việt nam,

    từ 1950 cộng sản chân chính Hồ chí minh & cộng sản chân chính Võ Nguyên giáp rước giặc tàu vào VN, làm bung xung cho giặc tàu xử dụng xương máu VN làm công cụ bạo lực, công cụ chiến tranh, xích hóa Việt nam,

    từ 1954 cộng sản chân chính Hồ chí Minh, cộng sản chân chính Võ Nguyên Giáp, tuan lệnh giặc tàu chia cắt VN, dựa vào sụ chống lưng của Tàu cộng, dựa vào súng đạn tàu cộng, phản bội lý tưởng của cuộc kháng chiến chống Pháp, tiếp tục ám sát giết hại người bất đồng chính kiến, khủng bố người dân VN, chia cắt VN, dựng nên VNDCCH tập 2, dụng nên chế độ cộng sản VNDCCH đọc tài gian ác đê tiện,

    từ 1958, dưới sự lãnh đạo của cộng sản Hồ chí Minh & cộng sản chân chính Võ Nguyên giáp, cộng sản VN cắt đất VN dâng cho giặc tàu gây cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN, tiệu diệt nhuệ khí Việt nam, xô đẩy đất nước dân tộc việt nam vào tụt hậu, bên bờ vực nội thuộc tàu cộng, lãnh thổ càng ngày càng bị thu hẹp

    Hành động kể trên của en-nờ-lớn trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà, bốc thơm Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp, những tên đồ tể tàn ác & tội phạm phản quốc, những tên cộng sản chân chính can tội rước giặc tàu vào VN

    là hành động tội ác, tiếp tay cộng sản Hồ chí minh lua doi nguoi dan VN, tiep tay củng cố chế độ cộng sản gian ác, xô đẩy đất nước dân tộc vào sự chậm hiểu của bọn cộng sản VN, xô đẩy đất nước dân tộc VN vào họa diệt vong.

  8. Hoang says:

    Chúng nó ko muốn hiểu chứ ko phải chậm hiểu, chúng nó hiểu tiếng Tầu thôi, mỗi lần bọn Tầu sang Việt Nam thì chúng nó vâng dạ nhanh lắm, nói gì cũng hiểu cũng nghe lời….

  9. Loanh quanh says:

    Đó chính là nguyên nhân sụp đổ của chế độ cộng sản, một quái thai của lịch sử thế thôi mà ông Lê Văn Cương phân tích trong bài “Tại sao Liên Xô tan rã” cứ phải dài dòng loanh quanh.

  10. ĐỘC GIẢ BÁO QUÂN ĐỘI NHĂN RĂNG says:

    ” KỶ LỤC VỀ CHẬM HIỂU “ ??? Đã nói là “ Tỉnh “ ra rồi mà sao đồng chí vẫn cứ còn như mơ mơ màng màng “ nửa ngủ, nửa mê “ thế ? Nói trắng, nói huỵch tẹt ra là ngoan cố, giáo điều hard-liner cho được việc, dài dòng văn tự làm chi cho mất thì giờ, để cái thì giờ đó mà ngồi gãi … như Cụ Trần văn Hương lại còn thú vị, có lý hơn, đlc à !

Phản hồi