WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trại giam Z30A Xuân Lộc áp dụng tra tấn “mềm” với tù nhân chính trị

Sáng ngày 17/11/2013 được thông tin từ Chị Chiêm thị tường Mạnh ( vợ của tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương ) đến trại giam thăm chồng.
Lúc gặp anh Chương, chị Tường Mạnh hết sức bất ngờ chồng của Chị rất tiều tụy và ốm rất nhiều so với lần thăm trước. Anh Chương cho biết là hiện nay tất cả tù chính trị đều bị đưa sang một trại mới cũng cạnh phân trại 2 – Z30A, trong đó có cả Anh Võ minh Trí (tức Việt Khang) và nhiều Anh em khác ở phân trại 1 cũng bị chuyển đến khu giam mới này.

Khu giam mới nhưng chính sách hà khắc cũng mới hơn

Theo lời của anh Đoàn Huy Chương ra gặp vợ cho biết là họ giam giử các anh em như loài “dế”, vì chổ nằm của tù nhân như cái “hộp nuôi dế”, chật hẹp, nóng bức, làm anh em khó thở không ngủ được. Anh Chương cũng than thở với chị Tường Mạnh rằng họ giam mọi người khắc nghiệt như trong giai đoạn điều tra, nhạc sĩ Việt Khang cũng nhiều ngày nay mất ngủ vì môi trường bị tra tấn từ khi chuyển qua trại mới này. Cách đây 1 tuần,
chị Tường Mạnh cho biết anh Đoàn Huy Chương bị đau dạ dày và khó thở bởi có triệu chứng bệnh tim. Khi anh Chương đang kể về cuộc sống trong tù và bệnh tật thì bị quản giáo trại ngăn cản.

Nhấn vào link để nghe tiếng nói của chị Tường Mạnh vừa thăm nuôi anh Đoàn Huy Chương tại cổng trại giam Z30A Xuân Lộc

Chiem-thi-Tuong-Manh

Tôi cũng là một tù nhân từng ở trong trại Z30A này nhiều năm nên nghe chị Tường Mạnh kể qua là tôi biết ngay là họ tiếp tục thực hiện chính sách tra tấn mềm để nhằm gây khó khăn và tác động trực tiếp lên sức khỏe của tù nhân chính trị. Hiện nay họ quay trở lại thực hiện kiểu giam riêng theo dạng đang điều tra, mỗi phòng chỉ có từ 2 hoặc 3 người. Từ phòng này nói chuyện qua phòng bên cạnh khó nghe thấy vì những bức tường rào bê tông cao hơn 4 m, khi tôi còn ở đó thì anh em tù nói với nhau nghe là “chúng ta đang ở tù trong tù”, bởi nó bao bọc 2 lớp tường bê tôn, lớp ở ngoài cao hơn 6 m. Nhưng khi tiếng kẻng lúc 5 giờ chiều là anh em tù nhân bị đưa vào buồng giam thêm lớp cửa sắt bít bùng nữa, đêm về phải nằm trong 3 lớp bê tông.

Đã hơn năm năm trôi qua từ khi tôi ra tù, với bao đổi thay của thế giới, nay khi Việt Nam đã vào Hội đồng Nhân Quyền LHQ và trước đó không lâu chính quyền đảng cộng sản Việt Nam đã ký kết vào công ước Chống tra Tấn, nhưng họ vẫn áp dụng chính sách tra tấn hà khắc với nhiều hình thức khác nhau với người dân và những người bất đồng chính kiến. Những dấu hỏi lớn đang đặt ra cho chính quyền cộng sản Việt Nam để chứng minh họ là người có xứng đáng hay không, nếu biết đâu là thiện/ác.

Tường thuật bởi Trương Minh Đức

ĐCV biên tập.

10 Phản hồi cho “Trại giam Z30A Xuân Lộc áp dụng tra tấn “mềm” với tù nhân chính trị”

  1. Bồ Câu says:

    Nước ta trong uỷ hội nhân quyền LHQ rồi, sẽ có ngày Quốc Hội phê chuẩn mở cửa cho khách thế giới vào thăm nhà tù tiên tiến của VN ta làm gương chuẩn cho cả thế giới đấy. Chờ xem nếu quả thật XHCN tốt thế thì sợ gì phải lo.

  2. Chen-Người Bắc Kinh says:

    Không xây dựng thêm trường học mà lại xây tù. Có phải lãnh đạo đảng CS VN đã công bố trước thế giới VN không có tù chính trị rồi mà? Thả hết ra đi chứ lị.

  3. Bolsa-TV says:

    Tù chính trị bị đàn áp dã man nhất thế giới, các tổ chức nhân quyền LHQ cần phải vào giám sát cáng sớm càng tốt.

  4. PhanHuy says:

    Diễn Tập Xuân lộc

    Tiếng bom Văn Vươn vừa mới tắt
    Tiếng tù Xuân Lộc đã bùng lên
    Là màn diễn tập cho dân tộc
    Thử lửa thi gan với bạo quyền.

    Cuộc chiến ngày nay trên nước tôi
    Đã giàn trận thế khắp nơi nơi
    Giữa toàn dân tộc đòi quyền sống
    Và đảng bạo quyền bám giữ ngôi.

    Cuộc chiến sẽ vô cùng ác liệt
    Một bên: bầy quỷ đỏ hung hăng
    Một bên: giống Lạc Hồng bất khuất
    Quyết diệt Hồ đuổi Hán xâm lăng.

    Cuộc chiến sẽ vô cùng liệt oanh
    Gồm toàn dân tộc Việt hùng anh
    Cháu con Phù Đổng và Trưng Triệu
    Phất ngọn cờ vàng viết sử xanh.

    Cuộc chiến nầy như cơn sấm sét
    Chỉ ngừng khi mười sáu ma vương
    Cùng tay chân bộ hạ bất lương
    Đền tội rơi đầu trên máy chém.

    http://fdfvn.wordpress.com

  5. VIỆT KIỀU says:

    Lại một con ” Dư lợn viên, một thằng Lý sự cùn T ” ! . Đề nghị chị TƯỜNG MẠNH hãy thu thập tài liệu hình ảnh về anh CHƯƠNG rồi gửi về địa chỉ của Ủy ban Bảo Vệ Nhân Quyền LHQ để khiếu nại, theo địa chỉ sau :
    HRW 350 5th Avenue, 34th floor.
    New York, NY 10118 – 5299
    USA .

    hay gọi : Tel : -212-290-4700
    hoạc Fax : +1 – 212 – 736 – 1300 .

    • Hồ Bác Cụ says:

      Người ta nói “Đểu” mà VK không nhận ra sao?? Nóng thế!!!! “…các Tù Nhân Lương Tâm sẽ được nhà nước chăm sóc thật chu đáo….” có “tù nhân lương tâm” thì tôn trọng nhân quyền làm sao được!!!

      • VK says:

        ” … Sáng ngày 17/11/2013 được thông tin từ Chị Chiêm thị tường Mạnh ( vợ của tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương đến trại giam thăm chồng.
        Lúc gặp anh Chương, chị Tường Mạnh hết sức bất ngờ chồng của Chị rất tiều tụy và ốm rất nhiều so với lần thăm trước…. Theo lời của anh Đoàn Huy Chương ra gặp vợ cho biết là họ giam giử các anh em như loài “dế”, vì chổ nằm của tù nhân như cái “hộp nuôi dế”, chật hẹp, nóng bức, làm anh em khó thở không ngủ được. Anh Chương cũng than thở với chị Tường Mạnh rằng họ giam mọi người khắc nghiệt như trong giai đoạn điều tra, nhạc sĩ Việt Khang cũng nhiều ngày nay mất ngủ vì môi trường bị tra tấn từ khi chuyển qua trại mới này. Cách đây 1 tuần,
        chị Tường Mạnh cho biết anh Đoàn Huy Chương bị đau dạ dày và khó thở bởi có triệu chứng bệnh tim. Khi anh Chương đang kể về cuộc sống trong tù và bệnh tật thì bị quản giáo trại ngăn cản …” : VK : << Hồ bắc Cụ này, tù tội như thế này, mà bảo là yên tâm thì yên ở chỗ nào, có loài Dư lợn súc vật không có tình người mới yên tâm ! ? Đúng là cái nòi VC, Lí sự …cùn, lớp 3 trường làng, mỏ miệng ra là ngoan cố, chầy cối !

  6. phaman51 says:

    Khi nào còn bọn CS trên đất nước VN thì còn đau khổ, chúng có đủ trăm phương 
    ngàn cách để đàn áp người dân, chúng không những dối gạt được người trong nước
    thôi, mà còn dối gạt được cả thế giới nữa.

  7. T. says:

    Xin chị Tường Mạnh an tâm vì nhà nước ta vừa trở thành ủy viên của Hội Đồng Quốc Tế Nhân Quyền rồi nên trong nước Việt Nam tất cả các Tù Nhân Lương Tâm sẽ được nhà nước chăm sóc thật chu đáo!

    • TRẢ LỜI T says:

      ” …nước ta vừa mới trở thành ủy viên của Hội Đồng Quốc Tế Nhân Quyền rồi …” : Thế mới bỏ mẹ nước ta, trước kia còn ở ngoài vòng ( cong đuôi ) tha hồ làm tàng, hà hiếp nhân dân chẳng ai biết đấy là đâu, bây giờ chui vào vòng rồi, thiên hạ ( hội viên) người ta xúm nhau vào hỏi tội, miệng ngậm hột thị, ăn nói làm sao, hay lại cứ nhăn nhăn nhở nhở như cái ” L” lở sơn ??? ( * ) . Tội nghiệp ! —- GHI CHÚ : thành ngữ ” nhăn nhăn, nhở nhở như cái ” L” lở sơn ! ” dùng để chỉ miệng cười vô duyên, nham nhở của một nhân vật, được ví trông ghê tởm như cái … lở sơn ! Chẳng là vì khi xưa ai có chứng dị ứng với mùi sơn ta, khi đi qua Phố Hàng Sơn ( thời còn Hà-Nội 36 Phố Phường ) về nhà thể nào toàn thân cũng bị dị ứng lở loét vài ba ngày, đặc biệt là ở phụ nữ ” chỗ đó ” không những chỉ lở loét mà còn ngứa ngày khó chịu ghê tởm lắm, vì thế mới được ví như cái miệng cười vô duyên nham nhở !

Phản hồi