WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một cơ hội thu lại Hoàng Sa, Trường Sa bị bỏ lỡ: Bão Hải Yến

bao hai yenTrong 1 bài viết của mình đã đăng tải trên internet, tôi đã có  đề nghị là cơ quan Tham mưu Hải quân Việt Nam cần có ngay kế hoạch tác chiến chiếm lại Hoàng Sa, Trường Sa. Hàng ngày phải cập nhật nó với các thông tin mới nhất về tình hình thế giới, tình hình khí hậu thủy văn… Để khi cơ hội xuất hiện, ra tay thu lợi nhanh chóng, đưa Hoàng Sa, Trường Sa trở về Việt Nam, mà chịu tổn thất ít nhất.

Cơ hội đầu tiên này là bão Hải Yến.

Đây là cơn siêu bão có sức tàn phá khủng khiếp. Siêu bão này lại tác động đến Hoàng Sa, Trường Sa mạnh mẽ.

Có lẽ, trong những ngày bão hoành hành, tại Hoàng Sa, các công trình xây dựng của TQ đã tan hoang hết và số người lưu trú trên các đảo Hoàng Sa cũng khó mà sống sót vượt qua.

Một lực lượng thiên nhiên đã ủng hộ Việt Nam để Hải Quân VN làm tròn chức năng bảo vệ tính bất khả xâm phạm của lãnh hải VN.

Sức tàn phá của siêu bão Hải Yến có thể ví như hàng trăm nghìn quả đại bác dội vào đầu TQ xâm lược.

Nếu đã có kế hoạch, thì trong những ngày Hải Yến hoành hành, Hải quân VN đã có thể thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa dễ như thò tay vào túi lấy 1 đồ vật mà không phải hi sinh tính mạng các chiến sĩ hải quân.

Hơn nữa, nếu có kế hoạch trước, việc thu hồi Hoàng Sa Trường Sa sẽ là hòa bình, không tốn 1 viên đạn khi những lực lượng chiếm đóng TQ đã mất hết khả năng tự vệ trước uy lực thiên nhiên, uy lực của siêu bão Hải Yến.

Khi đọc những dòng này, sẽ có nhiều bạn đọc hỏi tôi :

1. Như vậy có hợp chính nghĩa không?

Xin thưa là TQ đã xâm lược của VN 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thì VN thu hồi lại là hoàn toàn chính nghĩa.

2. Như vậy có hợp đạo lý không, khi thiên nhiên tàn phá chưa biết nhằm vào nước nào, lại ra tay thu lợi riêng cho mình?

Xin thưa với các độc giả rằng: Dụng binh là trí trá. Vấn đề cơ bản là đạt được mục đích thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa mà tốn ít hi sinh nhất.

Hơn nữa lại là thu hồi hòa bình: Binh lính TQ đã mất hoàn toàn khả năng bảo vệ các đảo do chúng chiếm đóng.

Bão Hải Yến đã làm chúng hoàn toàn tê liệt.

Đặng Tiểu Bình đã viện trợ cho Việt Nam to lớn nhằm đánh lừa lòng cảnh giác của dân tộc Việt Nam trong 1 thời gian dài. Khi cần ra tay, 2/1974 Đặng đã không ngần ngại giết chết 64 chiến sĩ hải quân VN để chiếm toàn bộ Hoàng Sa.

Viện trợ to lớn và ra tay bất ngờ khi 2 Việt Nam tự đánh nhau, không đủ sức chống lại TQ là mưu lược của ĐCS TQ.

Vậy tại sao Việt Nam không thể lợi dụng tàn phá của thiên nhiên, bão Hải Yến, mà ra tay thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa?

Sau cuộc chiến đẫm máu biên giới 1984 nhằm đánh vào cân não ĐCS VN, lợi dụng mong muốn hòa bình để ổn định đất nước VN, TQ lại đã  giết 74 chiến sĩ hải quân công binh Việt Nam tay không cầm súng, tại đảo Gạc Ma trên Trường Sa, chiếm thêm một số đảo của Việt Nam tại Trường Sa.

TQ cũng xả súng bắn chết 70 bộ đội Việt Nam trên cao điểm 1509 Hà Giang khi những quân nhân này mang cờ Hồng Thập tự, theo thỏa thuận 2 bộ chỉ huy 2 bên, được phép thu lượm xác chết đồng đội mình…

Như vậy ” đạo lý” được hiểu 1 cách thông thường không được đem sử dụng trong kế hoạch thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa, nhất là kể xâm lược Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta là Trung Quốc.

Bài tôi viết sẽ là không hoàn hảo nếu tôi không trả lời câu hỏi sau đây:

3. Bị thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa, TQ cay cú và sẽ gây chiến tranh với Việt Nam.

Để gây chiến tranh với VN, TQ sẽ phải giải bài toán: Chiến tranh toàn diện, tổng lực  hay chiến tranh cục bộ tai 1 địa điểm, hay chỉ là 1 cuộc phản công trên Biển Đông để xâm lược lần nữa Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi này cần phân tích từng trường hợp cụ thể.

Tuy vậy, tôi đã có thể trả lời bạn nào muốn thắc mắc, đồng ý với câu hỏi trên rằng: Ngô Quyền đã không lo trả lời câu hỏi: Sẽ giữ VN thế nào khi TQ sau trận Bạch Đằng lại xâm lược VN một lần nữa.

Ngô Quyền đã đúng khi diệt chúng trên Bạch Đằng.

Nếu TQ lại đến thì Trần Hưng Đạo chẳng đã 3 lần diệt chúng sao?

Một cơ hội tốt thế đã bị bỏ qua.

© Nguyễn Nghĩa

© Đàn Chim Việt

52 Phản hồi cho “Một cơ hội thu lại Hoàng Sa, Trường Sa bị bỏ lỡ: Bão Hải Yến”

  1. Phạm An says:

    Tôi xin BBT-Đàn Chim Việt cho đăng thêm một lần nữa bản Tuyên bố của Trung quốc &
    bức Công hàm 1958 của TT. Phạm văn Đồng. Thành thật cảm ơn quý BBT.

    TUYÊN BỐ CỦA CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA NHÂN DÂN TRUNG QUỐC VỀ LÃNH HẢI

    (Ðược thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)
    Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:
    (1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.
    (2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm căn bản của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường căn bản của lãnh hải dọc theo đất liền Trung Quốc và các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường căn bản là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường căn bản, kể cả vịnh Bohai và eo biển Giongzhou, là vùng nội hải của Trung Quốc. Các đảo bên trong các đường căn bản, kể cả đảo Dongyin, đảo Gaodeng, đảo Mazu, đảo Baiquan, đảo Niaoqin, đảo Ðại và Tiểu Jinmen, đảo Dadam, đảo Erdan, và đảo Dongdinh, là các đảo thuộc nội hải Trung Quốc.
    (3) Nếu không có sự cho phép của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, tất cả máy bay ngoại quốc và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Trung Quốc và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào di chuyển trong hải phận Trung Quốc đều phải tuyên thủ các luật lệ liên hệ của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc
    (4) Ðiều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Ðài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.
    Ðài Loan và Penghu hiện còn bị cưỡng chiếm bởi Hoa Kỳ. Ðây là hành động bất hợp pháp vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Ðài Loan và Penghu đang chờ được chiếm lại. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai. Các nước ngoại quốc không nên xen vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

    (Bản dịch của Trung Tâm Dữ Kiện)

    Chú thích: Quần đảo Tây Sa (tên tiếng Tàu Xisha) = Quần đảo Hoàng Sa = Paracel Islands
    Quần đảo Nam Sa (tên tiếng Tàu Nansha) = Quần đảo Trường Sa = Spratly Islands

    ———————————————————————————————————————–

    CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC

    Sáng ngày 21.9.1958, đồng chí Nguyễn-Khang, Đại sứ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tại Trung-quốc, đã gặp đồng chí Cơ Bàng-phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa và đã chuyển bức công hàm sau đây của Chính phủ ta:

    Thưa đồng chí Chu Ân-lai,
    Tổng lý Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa,

    Chúng tôi xin trân trọng thông báo tin để đồng chí Tổng lý rõ:
    Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.
    Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển.
    Chúng tôi xin kính gửi đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng.

    Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958
    PHẠM VĂN ĐỒNG
    Thủ tướng Chính phủ
    nước Việt-nam dân chủ cộng hoà.

    • Karel Phùng says:

      Thằng em Hoa Nam đừng cố tỏ ra nguy hiểm nữa! Cái tờ công bố của tàu khựa bọn em ghi cả đông nam châu Á là của nhà khựa em, hay ghi cả cái Thái Bình Dương là của khựa nhà em, kiểu gì chả được? Ai kiểm chứng? Trên tờ giấy đó ai ký, ai công nhận, ai đóng dấu? Ấy là anh chưa kể tới tờ giấy đó từ đâu mà có. Trừ cái bọn Hoa Nam tụi em chả ai có đâu và cũng đừng nghĩ rằng người Việt Nam ngu em nhé! Đối với bọn anh cái tờ công bố đó chẳng khác gì tờ giấy lộn.
      Anh nói cho khựa bọn em biết, mang trong mình dòng máu tàu hũ thối thì phục vụ cái bọn khựa đi, đừng cố nhúng mũi vào việc của bọn anh. Xưa kêu bán đất, giờ kêu bán biển. 3 que được Hoa Nam tiếp tay có khác!

      • Phạm An says:

        TUYÊN BỐ CỦA CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA NHÂN DÂN TRUNG QUỐC VỀ LÃNH HẢI
        (Ðược thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)…

        từ phần trên rồi hãy đọc kỹ phần dưới đây:

        … Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc…

        ————————————————————————————————-

        1. Theo tạp chí Kinh Tế Viển-Đông số ra ngày 16/03/1979, Thủ Tướng Phạm văn Đồng đã giải thích về bức công hàm 1958 như sau: “ Lúc đó là thời chiến tranh và tôi phải nói như vậy.”

        2. Bộ Trưởng ngoại giao Nguyển mạnh Cầm trả lời trước báo chí về vấn đề hai quần đảo Trường sa và Hoàng sa ngày 3/12/1992, như sau: “… Đối với Việt-Nam, Trung-Quốc đã là một sự ủng hộ rất vĩ đại và trợ giúp vô giá. Trong tinh thần đó và bắt nguồn từ những đòi hỏi nêu trên, tuyên bố của các nhà lãnh đạo của chúng tôi “ ủng hộ Trung-Quốc trong việc tuyên bố chủ quyền của họ trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là cần thiết” vì nó trực tiếp phục vụ cho sự đấu tranh bảo vệ độc lập và tự do cho tổ quốc…”.

      • noileo says:

        Trích: “Đối với bọn anh cái tờ công bố đó chẳng khác gì tờ giấy lộn” (Karel Phùng)

        Nhưng chủ tịch nước Việt cộng Hồ chí Minh, thủ tướng nước Việt cộng Phạm văn Đồng, đại tướng Việt cộng Võ Nguyên Giáp, bộ chính trị Việt cộng 1958 thì rất trân trọng “tờ giấy lộn ấy”.

        Thay mặt nước Việt cộng, thay mặt chính phủ Việt cộng, thủ tướng Việt cộng Phạm Văn Đồng đã ký một công hàm trình với mẫu quốc Tàu cộng của nước Việt cộng về sự trân trọng ấy.

        Mẫu quốc tàu cộng của nước Việt cộng cũng chỉ cần có sự tôn trọng của chủ tịch nước Việt cộng Hồ chí Minh, thủ tướng nước Việt cộng Phạm Văn Đồng, đại tướng Việt cộng Võ Nguyên Giáp, không khe đến sụ tôn trọng hay coi thường nào của Karel Phùng

      • Nguyễn Phan says:

        @Karel Phùng
        Đã chậm hiểu lại còn ngoan cố và nhất là chuyên chụp
        mũ người ta, đừng có vì thù hận mà làm mất hết lương tri.

  2. gửi Karel P says:

    thỉnh thoảng KP bỏ chút thời gian vô đây dạy dỗ mấy chú em CC, lâu không thấy KP mấy chú đó đầu óc tăm tối nhiều, được bác túm tóc tạt tai cho mấy phát nghe chừng đám tienngu, trọng đần, tị phạm… sáng dần mắt ra đó…..

    • Tien Ngu says:

      Úi cha, Tiên Ngu bị…bạt tay, túm tóc, sợ…són ra quần…

      Mắc cười quá.

      Cò à, ở đây là diễn đàn, không phải Hồ chí Minh hay Hà Nội. Bỏ cái tật ăn hiếp dân đen…lộn chổ đi.

      Dụ nai không được, là dỡ trò…nhân dân tự phát. Thiệt….chán mớ đời…

  3. Karel Phùng says:

    Các em 3 que bình tĩnh mà phản biện! Trường sa còn có video hình ảnh đầy trên mạng, thời buổi này chả ai lấp liếm được đâu. Đảo Ba Bình ai bán cho Tưởng có biết hay không các em? Cái tờ của ông Đồng ký chỉ đề cập 12 hải lý, chả có chỗ nào ghi TS hay HS trong đó. Việc các em tối ngày dựa vào đó để bảo rằng bán. Yêu nước thì cho dù có cũng phải tìm lý luận mà phản bác chứ không phải bịa thêm ra, vì đó tức là các em đang làm một việc ủng hộ rằng TS và HS là của tàu khựa. Như vậy các em cũng yêu nước đấy, nhưng mà là yêu nước tàu, không phải yêu nước Việt. Anh đoán trong số các em cũng phải có nhiều đứa mang trong mình dòng máu khựa, từng sống ở Việt Nam nên đầu óc tàu hũ còn đậm lắm Hãy sang TQ mà nhận chức quyền, tiền nhé! Người Việt không có cái loại như các em đâu!
    Tụi em ngu nên nghĩ ai cũng ngu như các em à? Cha ông các em mấy đời bám mẹ Pháp, bố Mỹ nên nghĩ rằng ai cũng sẵn sàng bám đít ngoại xâm.
    Từ thời bố mẹ ông bà các em còn bám vào váy đầm tây cho tới khi Diệm lên nắm quyền mấy câu của tụi em chúng nó đã dùng qua nhiều rồi. Hơn nửa thế kỷ ra rả cái bài cũ nhai đi nhai lại như mấy con trâu rồi các em được gì?
    Sau 1975 các em còn cả đống tướng tá, tiền bạc, tổ chức này nọ còn chả làm được gì. Giờ một đám già hết sí quách, sắp xuống lỗ hết rồi. Đám trẻ thì nhiều đứa tiếng Việt còn chả thạo. Thêm vào đó một đám mà cha mẹ chúng nó truyền thống anh hùng, thấy địch bỏ chạy tụt cả quần. Các em làm được gì? Thích đánh nhau nữa sao? Ngon thì cầm súng về đi, quốc tịch mẽo cả, nhỡ có gì rồi lại nhờ bu mẽo cứu ra là xong. Hay là ngồi trên này chửi và bịa đặt?

    • Tien Ngu says:

      Đúng đúng…

      Hãy vào…mạng mà coi video Tàu Cộng nó bắn Việt Cộng rất nà thoãi mái, cứ như nà bắn bia sống ấy. Cho mày bỏ cái tật..cãi lời lãnh tụ.
      Lãnh tụ Phạm văn Đồng đã ký giấy bán cái vùng biển ấy cho tao rồi mà mày còn…lạng chạng. Nay bị bắn, mai bỏ cái tật láo nghe mày…

      Nghe cò mồi la làng, Tiên Ngu thương quá.

      Cái tật khoe láo là…bệnh chung của cò mồi VC, Chúng cứ ngở diễn đàn là địa bàn…Hồ chí Minh, tha hồ mà …láo.

      Xin lỗi anh cò nghe. Đóng kịch nịch sự như anh cò…cắt dán, còn chưa…dụ nai được diễn đàn, nghĩa địa gì với cái…động thái sững cồ, ta đây…

    • noileo says:

      Trích: “Đảo Ba Bình ai bán cho Tưởng có biết hay không các em?” (Karel Phùng)

      Quân Đài Loan chiếm đóng Ba bình năm 1946 tuc la sau khi xảy ra cuộc phản bội tháng 8-1945 Việt cộng cướp chính quyền của nước VN, Quân Đài Loan chiếm đóng Ba bình năm 1946 tuc la sau khi Việt cộng Hồ chí Minh đăng quang chức Vua cộng sản, aka “chủ tịch nước”, khi Việt cộng Phạm Văn Đồng là “Thủ tướng”, khi Việt cộng Võ Nguyên Giáp là “bộ trưởng”.

      NHư vậy, theo luận điệu bán nước của Kerel Phùng thì chính là “chủ tịch nước” việt cộng Hồ chí Minh, “thủ tướng” Việt cộnh Phạm văn Đồng, “bộ trưởng” Việt cộng Võ Nguyên giáp đã bán Ba bình cho quân tàu Tưởng.

      Quân Đài Loan đã rút ra khỏi Ba bình sau khi VIệt nam lấy lại Độc lập lần thứ 2 năm 1948 (*), nhưng đã trở lại Ba Bình sau khi Việt cộng Hồ chí Minh & Võ Nguyên giáp rước quân tàu cộng vào VN, cùng với tàu cộng chia đôi đất nước VN tại vỹ tuyến 17 từ năm 1954

      (*)Ngày 11-3-1945 VN lấy lại độc lập sau khi chế độ thực dan Pháp & nhà cầm quyền thực dân Pháp tại VN bị Nhật lật đổ, hòan toàn cáo chung trên toàn cõi VN kể từ ngày 10-3-1945.

      Không bao lâu sau đó, xảy ra cuộc phản bội tháng 8-1945, chính quyền VN bị đặt vào tay bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Võ NGuyên Giáp & Phạm văn Đồng,

      ngày 6-3-1946 nền độc lập của VN đã bị bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Võ NGuyên Giáp & Phạm Văn Đồng đem dâng cho quân thục dân Pháp qua bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946 đặt VN vào vòng “Liên Hiẹp Pháp”, đặt Vn vào vòng nô lệ Pháp làn thứ 2.

      Bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, về mặt pháp lý là bản văn đặt dấu chấm hết cho chính phủ Hồ chí Minh, đặt dấu chấm hết cho nước VNDCCH, đay là VNDCCH tập 1.

      Năm 1950 Hồ chí Minh & Võ Nguyên giáp rước quân tàu cộng vào VN, làm bung xung cho Tàu cộng xử dụng xương máu thanh niên Vn đánh nhau với Pháp dành chính quyền VN để xử dụng chính quyền VN lam cong cụ thục hiện cuộc xích hóa VN, bành trướng chủ thuyết Mác Lê vào VN, Hán hóa VN.

      Năm 1954, tại hội nghị giơ ne vơ cộng sản Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp & Phạm Văn Đồng tuân lệnh Tàu cộng chia cắt VN tại vĩ tuyến 17, nhờ đó Việt cộng đuọc tàu cộng chống lưng cho thay thế quân thục dân Pháp cai trị miền bắc VN.

      Dựa vào súng đạn tàu cộng, Việt cộng Hồ chí Minh & Việt cộng Võ Nguyên giáp khủng bố nhân dân miền bắc, dựng nên nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH, đây là VNDCCH tập 2.

      Trong giai đoạn từ 2-9-1945 đến 6-3-1946, khi mà Hồ chí Minh & Việt cộng còn mồ côi không có ngoại bang cộng sản nào chống lưng,(Nga cộng còn loay hoay chiếm đóng Đông Âu dựng nên các nứoc cộng sản chư hầu tại Đông Âu, Tàu cộng Mao trạch Đông còn bị tàu Tưởng đuổi chạy lông nhông), nên sự áp đặt đường lối cộng sản còn rất úp mở, thậm chí Hồ chí Minh, trước áp lực, trước sự đòi hỏi của dân chúng VN vốn không ưa thích cộng sản, đã phải tuyên bố giải tán đảng cộng sản vào ngày 11-11-1945.

      từ 1954, từ 1950, đuọc sự chống lưng của Tàu cộng mà đuọc cầm quyền ở miền bắc VN, Hồ chí Minh & Việt cộng, dựa vào súng đạn tàu cộng, đã ngang nhiên khủng bố nhân dân miền bắc, xô đẩy Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa tập 2 vào địa ngục cộng sản tăm tối, bị bưng bít thông tin, bị nhồi sọ thông tin, khiến hàng chục triệu nhân dân miền bắc, vốn cần cù chăm chỉ, phải chịu đụngn nghèo đói triền miên, sống theo bản năng súc vật.

      Dĩ nhiên để đuọc tàu cộng tiếp tục chống lưng cho làm đầu nậu miền bắc cộng sản, Hồ chí Minh phải bán nước nhiều hơn, hậu quả là bản văn tự bán nước 1958.

  4. Hoàng Thanh says:

    @Karel
    Điểm chính là CSVN không dám đưa Trung quốc ra trước hội đồng LHQ là cái công hàm bán nước năm 1958 kia, ” há miệng thì mắc quai “, đúng là ” bút sa gà chết “, còn nếu VN đưa Trung quốc ra trước hội đồng LHQ thì phải đưa những phần lãnh hải với bằng chứng không thể chối cãi của riêng mình chứ, ai có ngu như chú mày mà xác nhận phần lãnh hải đó là của Philippines. Trận đánh Hoàng Sa năm 1974, HQ.VNCH đã bắn chìm 1 chiến hạm và làm bị thương 2 chiến hạm khác của giặc, trong khi đó CS Hà nội im hơi lặng tiếng, rõ ràng CS Hà nội là kẻ tòng phạm cho giặc đánh chiếm Hoàng sa. Kết luận, tất cả đó là do Hồ Chí Minh đã ngây thơ tin tưởng tuyệt đối vào tình đồng chí anh em của tên hàng xóm nham hiểm và tham lam.

  5. noileo says:

    Tác giả có biết, đến hôm nay, nhà cầm quyền VN cộng sản, từ chủ tịch nước đến thủ tướng, đến bộ trưởng đến giám đốc, đến viên thư ký đánh máy đến chuyên gia loong toong, chạy giấy…, có bao nhiêu Việt cộng làm gián điệp cho tàu cộng, làm tay sai cho tàu cộng?

    Tác giả có biết, đảng cộng sản VN, từ tổng bí thư đến bí thư đảng Hà nội, bí thư đảng Hồ chí Minh, bí thư đảng tỉnh a, b, c, bí thư đảng xã x, y, z…, có bao nhiêu đảng viên Việt cộng làm gián điẹp cho Tàu cộng, làm tay sai cho tàu cộng?

    Tác giả có biết quân đội VN cộng sản, từ tổng tham, đến tư lệnh quân khu, đến tư lệnh sư đoàn, đến tiểu đoàn trưởng, đến tiểu đội trưởng, có bao nhiêu Việt cộng làm gián điệp cho Tàu cộng, làm tay sai cho tàu cộng?

    Tác giả có biết, quân đội VN cộng sản, từ đại tướng cộng sản đến đại tá cộng sản, đến đại úy cộng sản, đến binh nhì cộng sản…, có bao nhiêu Việt cộng làm gián điẹp cho tàu cộng, làm tay sai cho tàu cộng?

    Mà tác giả đòi, mong, ước mơ VN cộng sản, nhân trận bão hải yến này, tiến đánh, lấy lại biển Đông & HS & TS ??

    Tác giả không nghe thấy bọn Tàu cộng ở sở chỉ huy gián điệp của Tàu cộng, chuyên trị & cai quản & quản lý mấy tên Việt cộng làm gián điệp cho tàu cộng, nó cười hô hố khi nghe mấy tên Việt cộng làm gián điệp cho tàu cộng, thông dịch, đọc bài chủ này cho chúng nghe đó sao!?

  6. UncleFox says:

    Việt Cộng dám đánh “ông thầy” là điều không tưởng . Mà với đội thuyền thúng của hải quân Vi-Xi thì có chịu nổi cơn bão Haiyan không nhỉ ? Và giả như chiếm lại được các đảo rồi, khả năng phòng thủ có đủ đương đầu với chiến hạm tối tân cộng với chiếc “Viagra” của giặc Tầu không ? Hay là chỉ tạo cơ hội cho Chú Chệt chiếm nốt luôn các đảo còn đương quyền sở hữu ?
    Bạo quyền VC hiện rất mong manh, dễ vỡ . Hay cụ Nguyễn Nghĩa bày kế này để chúng mắc mưu, hăng tiết vịt làm bừa để TC dạy thêm bài học nữa cho chúng lăn quay ra luôn ?

  7. Tien Ngu says:

    Chuyện….phong thần bán bánh kẹp. Ru ngủ dân…ngu.

    Việt Cộng là con của Tàu Cộng, nhìn hai cái lá cờ…tổ quốc của chúng là đủ biết.

    Muốn VC dỡn mặt với Tàu Cộng, là chuyện chỉ có trong sự tưỡng tượng của các anh cò…

    Quá thãm.

  8. Karel Phùng says:

    Ôi vãi cái lũ 3 que này! Bộ tụi bay tưởng đánh ở đó là chiến tranh dừng ở đó hay sao? Mà dựa vào đâu tụi bay cho rằng chắc thắng? Nếu thua thì sao?

    Thứ nhất Trường sa còn đó, Việt nam chiếm giữ 33 đảo và điểm đóng quân, mất đi đâu mà mất? Chưa kể tới 6 nước xâu xé cái Trường sa. Còn Hoàng sa là đám 3 que tụi bay làm mất, từ năm 1974, mắc mớ gì tới bên tụi tao? Kể từ năm 1988, TQ chỉ chiếm đảo đá ngầm qua trận đánh năm 1988 chứ chưa bao giờ lấn thêm được 1 centimet.
    Thứ hai nữa hiện giờ là tranh chấp chứ không phải chiến tranh. Trước tiên cần phải gây dựng danh tiếng là mình hòa hiếu để cho quốc tế ủng hộ và phải cho quốc tế biết là TQ nó hiếu chiến. Hành xử ngu như tụi bay nói thì bị thua năm 1975 là đúng rồi, đừng thắc mắc nữa. Có thù hận với tụi tao đi nữa nhưng đây là vì quyền lợi đất nước cũng đừng mở miệng ra là thối hoắc.
    Còn tòa án sao? Tụi bay có biết nếu kiện mà TQ nó không thèm ra thì làm quái gì chúng nó? Hay là tụi bay nói nên hùa với Philippin để đứng đơn kiện TQ?
    Tụi bay ngu gia truyền! Tụi bay có biết trong đơn kiện bọn Phi nó vẽ bản đồ ra sao không? Nếu chấp thuận chẳng hóa ra thừa nhận chủ quyền của thằng Phi và Việt Nam trắng tay hay sao?
    Cha ông tụi bay truyền thống thấy kẻ thù là bỏ chạy nên không sợ chết là phải rồi! Chứ gia đình tao bao nhiêu đời ra trận, từ đời cụ kỵ nhà tao, tới đời bố tao, anh tao, họ hàng ai cũng có người chết. Bác ruột tao năm 1979 ngoài 70 tuổi đầu tan gia bại sản, nhà cửa mất hết, hai bàn tay trắng, chúng tao còn thù bọn TQ gấp vạn lần chúng mày. Mấy đời nhà chúng mày có ai chết vì phải đánh nhau với TQ hay không? Chắc là không! Chứ tao đây bạn bè chết, anh em chết, xương chắc còn chưa mục thành đất đâu.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Biết Trung Quốc tấn công chiếm đảo xứ ta năm 1974 mà còn nhận viện trợ của Trung Quốc để đánh Việt Nam Cộng Hòa ,bắn giết đồng bào mình, mấy anh không phải tay sai Hán Quốc thì là cái gì?

      Nai lưng ra đánh cho Trung quốc , đánh cho Liên Xô , ngu bỏ mẹ còn rên cái nổi gì…

      Còn bị Trung Quốc ” DẠY CHO MỘT BÀI HỌC ” đếch dám làm gì thì đương nhiên là tức tối trong sợ hãi.

      Sao , Đi theo Cộng sản , CNXH mà nguyên một họ hàng liệt kê ra bị giết bởi Cộng Sản , CNXH, TỨC LẮM PHẢI KHÔNG?

    • Austin Pham says:

      Thế chính nghĩa của ta đâu? Cần phải đánh cho tới người cuối cùng, cho dù phải đốt cả dãy Trường Sơn.. Rõ là tên phản động! Cháu cứ buộc các bác phun ra…liếm lại là sao?
      Chưa ra trận mà đã nói chuyện không hên rồi. Bác ruột của cháu chết, thế “cụ” chả phải thôi việc…thở thì là gì? thằng nào mà không chết. Vấn đề là chết cho đảng, cho nhà nước vạn phần quang vinh. Nhân dân sẽ không bao giờ quên các liệt sĩ và sau đó sẽ mang xương trâu, chó về để nhắc nhở con cháu sau này.
      Đừng có địt đíu gì trên mạng đấy nhé.

    • Tien Ngu says:

      Cò à cò,

      Bình tỉnh, có giáo dục tí đi. Điên lên rồi nói chuyện kiểu mất dạy thế, nàm sao thuyết phục được…Mỹ nguỵ?

      Chuyện Hoàng sa, Trường sa, anh lãnh tụ Phạm văn Đồng đã ký nhận vùng biển có hai cái quần đảo đó, là của Tàu Cộng rồi. Nó mới OK mà cung cấp lương thực vũ khí cho các anh Cộng tấn công miền Nam VN. Chuyện, ngày nay ai cũng rành cả.

      Hai cái quần đảo này, kể từ năm 1958, Tàu Cộng đã coi là của nó. Cộng láo trong thời điểm 1958 1974 chưa chiếm được miền Nam, hai cái này còn năm trong sự kiểm soát của VNCH, Tàu chưa dám rớ.

      1975, quân Cộng tấn công tới tấp, Mỹ lại ngưng viện trợ cho VNCH, Tàu nhận ra cơ hội, chúng nhào ra, là đớp gon Hoàng sa. VNCH bị tấn công hai đầu, bị Mỹ cắt tiếp liệu, cố đánh Cộng Tàu để giử gìn biển đảo, nhưng thế cô đành chịu chết.

      Mất đảo, nhưng VNCH cũng đánh được một trận để đời với Tàu Cộng, còn hơn VN Cộng sản sau này (1988)chỉ đứng làm bia cho Tàu Cộng bắn thoãi mái, chiếm biển đảo Trường Sa không tốn một giọt máu…Tàu…

      Cộng láo ngày nay đổ thừa cho VNCH làm mất Hoàng Sa để chạy cái tội bán nước của chúng, nhưng làm sao qua mắt bà con được?

    • UncleFox says:

      Gửi Karel,
      Bao nhiêu đời đánh giặc hay bao nhiêu đời theo Kụ Hồ rước giặc Tầu sang dâng mấy cao điểm chiến lược ở biên giới cho chúng ?
      Tranh chấp chủ quyền chứ không phải chiến tranh ? Ừ, đựt mẹ, phơi bụng cho quan thầy nã đạn thì đâu thể gọi là chiến tranh được nhể ?
      Philippines vẽ bản đồ ra sao thì mặc xác chúng . Ta không có bản đồ riêng “với đầy đủ bằng chứng pháp lý và lịch sử không thể tranh cãi” để trình lên toà án quốc tế được à ? Hay là sợ khi ấy chúng lại trưng cái công hàm bán nước của bọn Hồ -Duẩn – Đông Giáp … ra thì vỡ mặt cả lò nhà Kộng Phỉ ?
      Việt Nam Cộng Hoà hy sinh bao nhiêu binh sĩ để bảo vệ Hoàng Sa hả ?*.

    • DâM TiêN says:

      Karel Phùng ( Khùng ?) ơi, ra đây thầy hỏi. Chưa cần trả lời thầy ngay
      Hãy động não tư duy; nếu cần thì e-mail dỉa hỏi TW Đảng xem sao.

      Thầy hỏi trò ri rà :

      Trong tình hình hiện tại, chánh phủ CHXHCNVN có quyền đòi lại hai hải
      đảo Trường Sa hay chăng ? và, AI trong tương lai sẽ có quyền đòi lại
      Hoàng Sa và Trường Sa ? Và AI sẽ là nhân chứng tối cao?

      (Thầy nghĩ rằng, dù Đảng Rợ Hồ biết tỏng cu li đi, nhưng dek dám nói.
      Nói, là há miệng mắc quai ngay ! Ví thế, đoảng mới cầm tù các bạn
      trẻ hăng hái đòi lại Hoàng Sa, Vì sao và vì sao? ( Thiền sư DâM TiêN)

  9. Haile says:

    Hiện-tượng giữa Việt cọng với Tàu cọng hiện-nay. Không giống như VNCH với Mỹ trước năm 1975. VNCH không lấy Lãnh-thổ, Biển Đảo của Tổ-Quốc Việt-Nam cống hiến cho My để đổi viện-trợ và ủng-hộ. VNCH chỉ cùng thề-chế Dân-chủ tư-do, chớ không hề cùng chung hệ tư-tưỡng chính-tri đảng phái với Mỹ như Việt cọng với Tàu cọng chung một đảng Cọng-sản không có biên giới lãnh-thổ. “Bên ni, bên nớ cùng một đảng. Cùng một nhà XHCN” Chính-phù, Nhà-nước của Tàu cọng, Việt cọng, là Cơ-quan Pháp-quyền đai-diện cho Đảng Tàu cọng và Việt cọng để được hội-mhập vào cộng-đồng Quốc-tế có lợi cho Đảng Cọng-sản mà thôi. Đảo, Biển, Đất. Tàu cọng đang ngang-nhiên khai-thác, khắp nơi trong Đất nước Việt-Nam. Đã, đã, đã quá tỏ-tường rồi ! Chỉ dấu đậm nét tỏ-rõ Tàu cọng đã xâm-lăng Việt-Nam rồi. Không còn hỏi Việt-Nam Còn hay đã mất ! Mà chỉ còn hỏi. Bao lâu nữa không còn Việt-Nam ? Vậy. Hoàng-Trường-Sa…của Ai. Ai thu lai đây ? Cả nuớc đã mất , riêng chi Hoáng-Trường-Sa. Do đó. còn cơ-hội đâu mà bỏ lỡ ?

  10. DâM TiêN says:

    Hoàng Sa, người con lạc mẹ.
    Mẹ Hoàng Sa là cô Cộng Hòa.

    Ván bài đã tiên liệu như thế.
    (Trung Cộng và Bắc Việt đều bị
    gài vô thế kẹt, mà chỉ chú Sam
    sau cùng mới gỡ ra được!)

    Cô Cộng Hòa còn đi chợ đàng xa.

    (DâM thưa ngắn, tình dài; lát nữa
    sẽ trởlại ,nghiêm chỉnh thưa thêm)

Phản hồi