WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà Nước này là loại Nhà Nước gì?

Nhiều chuyện ở trong nước từ nhỏ đến lớn buộc người quan sát phải đặt câu hỏi: cái Nhà nước hiện đang cai trị nước Việt Nam là Nhà nước kiểu gì vậy?

Xin kể một chuyện nhỏ: mới đây thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đồng thời là Chủ nhiệm ủy ban Người Việt ở nước ngoài gửi công văn cho ông Cao Quang Ánh, nghị sỹ Quốc hội Hoa kỳ, đề nghị ông Ánh làm trung gian trong mối quan hệ với bà con ta ở Hoa kỳ, nhằm mời bà con ta trở về nước tham gia xây dựng đất nước.

Trong bức thư ấy có một lỗi chính tả: chữ «hy vọng» viết thành «huy vọng». Bức thư rất trang trọng, có hình Quốc huy Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, có chữ Bộ Ngoại giao to đùng, được đánh máy ngay ngắn, trình bày đẹp. Nghĩa là một công văn ngoại giao chính thức gửi ra nước ngoài.

Theo trình tự hành chính, văn phòng Bộ Ngoại giao phải có người xem lại, phòng đánh máy phải có người dò lại, rồi chính ông thứ trưởng ngoại giao trước khi đặt bút ký ắt phải đọc kỹ lại, rồi người gửi đi trước khi dán phong bì cũng phải kiểm tra lần cuối. Hơn nữa, bức thư lại gửi cho đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhờ đại sứ Lê Công Phụng chuyển cho ông Cao Quang Ánh. Nghĩa là văn phòng sứ quán, chính ông Phụng phải đọc kỹ trước khi gửi đi…Nhưng cả 4, 5 cặp mắt ấy đều mù mờ, đại khái, đến khi nó được chụp lại nguyên bản và truyền đi thì hàng triệu độc giả cư dân internet nhận ra ngay cái lỗi to nhảy vào mắt mọi người. Lỗi rất nhỏ nhưng hình ảnh cái Nhà nước tùy tiện, đại khái, sơ khai, thiếu tự trọng cũng như vô lễ với người đối thoại nước ngoài thì không nhỏ chút nào. Không biết ông Sơn cũng như ông Phụng có biết xấu hổ và có xin lỗi không?

Lại nhớ chuyện Văn phòng Quốc hội gửi công văn cho ông Nguyễn Huệ Chi, lại ghi là kính gửi bà Nguyễn Huệ Chi, cũng do một vị Chủ nhiệm một Ban của Quốc hội ký tên, để anh chị em mạng Bauxite VN.info kháo nhau rằng khi anh Chi nhận được thư, toát cả mồ hôi, vội sờ lên ngực mình rồi đặt tay dưới rốn đề xác định rõ là mình không phải là « bà » như quốc hội mơ tưởng. Đó, nền hành chính quốc gia được đổi mới như vậy đó. Một Nhà nước vui tính ra trò!

Nhưng chuyện này có ý nghĩa to hơn. Ông Nguyễn Thanh Sơn hẳn đã cân nhắc, tính toán, xin ý kiển nhiều cấp lãnh đạo để có cái sáng kiến yêu cầu ông Cao Quang Ánh làm trung gian, chiếc cầu nối nhằm “xóa bỏ những hiều lầm”, bổ cứu tình trạng “thiếu thông tin”.

Nhưng ông Ánh đã lập tức và thẳng thắn khước từ. Ông lại còn chỉ ra: không! làm gì có hiểu lầm. Bà con ta hiểu rõ, hiểu đúng là chế độ một đảng là phi nhân, phản dân chủ. Không làm gì có chuyện thiếu thông tin, “tôi vừa về nước, các vụ Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm…phơi bày ra đó…’’

Thế là Nhà Nước lại đi một nước cờ tàn. Bị chiếu tướng. Bị vạch mặt. Bị lắc đầu. Bị từ chối hợp tác. Bị tẽn tò. Thế là một Nhà nước về hành chính thì ấu trĩ, thô sơ, về bản chất thì mù mờ, không hiểu người, hiểu ta, tự đánh rơi cái quốc thể, cái tư thế cầm quyền, không những không bảo vệ dân, còn đàn áp dân, coi dân là thù.

Lại có chuyện lớn hơn một chút. Ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuần trước, tại cuộc họp báo quốc tế giữa Hà Nội, nhân danh chủ tịch luân lưu khối ASEAN – Đông Nam Á, dõng dạc báo tin ông đã yêu cầu chính phủ Miến Điện thực hiện hoà hợp dân tộc và để cho mọi chính đảng tham gia bầu cử quốc hội Miến Điện sắp đến. Chuyện có thật đấy. Không ai bịa ra đâu. Nghe nói các tướng quân phiệt Miến đã nhún vai, cười khẩy rằng: xin vâng, nhưng xin mời ngài thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các bạn Việt Nam làm gương đi trước đã, chúng tôi sẽ noi gương.

Một Nhà nước thiếu sòng phẳng, nói một đằng làm một nẻo, ‘khôn nhà dại chợ’ hay là ‘dại nhà khôn chợ’, dạy người ta về bầu cử dân chủ, về hòa hợp dân tộc nhưng vẫn giữ nguyên độc quyền đảng trị trong nước mình, còn tự mình đối lập với nông dân, kỳ thị trí thức, khinh miệt tuổi trẻ, kềm kẹp chặt cả 17 ngàn nhà báo đủ loại, đó là Nhà nước loại gì vậy?

Thế là Nhà nước hòa hợp dân tộc ư? là Nhà nước mong muốn thực hiện bầu cử dân chủ cho mọi đảng chính trị tham gia bầu cử ư. Để thay mặt cho cả chục nước Đông Nam Á và nhân danh chủ tịch luân lưu chỉ vẽ, dạy khôn cho nước Miến Điện quân phiệt tư ? Một Nhà nước làm ngược rồi nói xuôi, là nhà nước kiểu gì, xoay như chong chóng, luôn nói là Nhà nước của dân, do dân, vì dân, mà luôn thực hiện Nhà nước của đảng, do đảng, vì đảng.

Lại xin trở về với một chuyện rất nhỏ. Giữa Hà Nội 36 phố phường. Dịp chào mừng ngày 30 tháng 4, bỗng người dân thấy giăng qua đường biểu ngữ lớn nền đỏ chữ vàng: «Chào mừng kỷ niệm lần thứ 35 Ngày Giải phóng Thủ đô 30-4!». Thật ra đến tháng 10 mới có ngày giải phóng thủ đô. Hàng vạn, hàng vạn người đi qua, có người thấy lạ, ngứa mắt, dừng lại, mỉm cười, rồi lắc đầu, nhún vai, lại thản nhiên đi! Mackênô đã là một cách sống chung với cái Nhà nước không giống ai này.

Phải đến xế chiều mới có mấy công nhân đến bắc thang hạ cái biểu ngữ «vui vẻ đùa cợt » trên đây và thay 2 chữ «Thủ đô» bằng 2 chữ «Miền Nam». Ai bảo Nhà nước này chỉ có dùi cui và còng số 8, ông Nhà nước này cũng hay đùa dai ra phết đấy.

Lại mới đây, cũng giữa Hà Nội 36 phố phường, trên đường Trường Thi, từ Cửa Nam qua Trường Thi đến Tràng Tiền là đến ngay Nhà Hát Lớn, nghĩa là con đường đông người qua lại bậc nhất thủ đô, có một biểu ngữ cực lớn 4 hàng chữ ghj rõ «Nhiệt liệt Chào mừng ngày 30-4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5 », có người nói vì nó căng lên quá cao, từ ngày 28-4 nên đến chiều 1-5 mới hạ xuống. Các bạn thanh niên kháo nhau đi xem, đua nhau chụp ảnh. Có gì lạ? Xin thưa: vì nó ‘bị treo ngược’ hay ‘được treo ngược’, không một ai đoán ra.

Công nhân sở Văn hóa thông tin Thủ đô không có ai mù chữ. Mà cứ để ngược vậy mấy ngày liền. Vì họ treo xong thì đi nghỉ lao động. Phải có xe mang thang điện mới với tới.

Điều rất thú vị là biểu ngữ có ký tên cẩn thận, là của Hội Nhà Báo Việt Nam, vừa kỷ niệm 60 năm ngày thành lập 21-4-1950. Có thể là một số nhà báo tinh ranh, – hay tinh anh? – cảm thấy khó chịu vì bị mất tự do cầm bút theo lương tâm và trí tuệ của mình, nên nghĩ ra một sáng kiến nhằm giải tỏa nỗi lòng mình chăng?

Cũng nên ghi vào sổ Guiness Thăng Long, và giữ bức ảnh độc đáo cho Bảo tàng Hà Nội Tự Do sau này.

Chuyện rất nhỏ, mà ý nghĩa không nhỏ chút nào. Đó là bộ mặt Nhà nước. Là sự quan tâm hay thờ ơ, hay cách phê phán của công dân thủ đô đối với thủ đô, đối với đất nước và đối với nhà nước toàn trị đang cai trị mình.

Cũng có thể có mấy ai đó trong bộ máy Nhà nước ngán ngẩm về cái Nhà nước ấu trĩ, Nhà nước hay nhầm lẫn, Nhà nước nói một đàng làm một nẻo, như vài biểu hiện kể trên, muốn phơi bầy cái cảnh «lộn tùng phèo» của một Nhà nước không giống ai, nên nghĩ ra một cách thâm thúy, là treo ngược một biểu ngữ to đùng, giữa phố náo nhiệt nhất, để biểu dương một cách tượng hình một Nhà nước chuyên làm ngược, nói ngược, leo lẻo nói là của Dân, do Dân và vì Dân mà thật ra trong việc làm chỉ hoàn toàn là của đảng, do đảng và vì đảng, vì nền độc quyền đảng trị cực kỳ lạc lõng.

Nguồn: Blog Bùi Tín – VOA

16 Phản hồi cho “Nhà Nước này là loại Nhà Nước gì?”

  1. Kan says:

    Tôi vừa coi xong cuốn video Asia 55 năm.

    Thật là ngạc nhiên, chỉ trong 20 năm, miền nam phát triển vượt bật, từ kinh tế, kỷ nghệ, văn học, ca nhạc vv.. dù rằng trong suốt thời gian đó việt cộng luôn gay chiến tranh, phá hoại từng ngày.

    Còn 55 năm dưới bác và cái đảng điên khùng chỉ được nhà thơ khóc bài: Xít ta lin và nhà văn Trần Dân Tiên.

    Dùng Google tìm hình coi tôi thấy Hàn quốc trong nững năm 60, thua xa miền nam cả dặm.

  2. Thư Sinh says:

    35 năm chăn dân trị nước ,35 năm thống nhất đất nước ,35 năm hứa hẹn đưa cả dân tộc tiến lên XHCN và còn bao nhiêu cái 35 năm hứa hẹn nữa để thấy được trọn vẹn cái khuôn mặt XHCN nó như thế nào ,nó xinh đẹp ra sao vẫn chưa ai thấy hoặc hình dung ra đươc.
    Ấy vậy mà qua bao đời thay đổi tổng bí thư ĐCS ,người ta vẫn cứ thề quyết tiến lên XHCN cho bằng được và cứ luôn luôn bảo rằng đó là ý muốn của nhân dân VN.Đã là con dân VN không ai là không mong muốn được nhìn thấy một đất Việt giàu có và hùng mạnh ,để có thể sánh vai cùng năm châu bốn bể tiến bước , khai phá đến những góc trời xa lạ và thú vị hơn ,bỏ lại sau lưng những năm tháng nhọc nhằn cần phải trải qua cho một đời người hay một dân tôc cần phải có .

    Nhìn thấy quê hương với muôn vạn nổi niềm đau ,không một ai là không chạnh lòng khoắc khoải ,muốn đóng góp một lời nói một ý kiến để gọi là xây dựng cho xã hội đựợc tốt đẹp hơn ,thì bị coi là nói xấu quê hương ,chống đảng ,chống nhà nước…Xã hội được hình thành bởi trăm ngàn nghề nghiệp khác nhau,cái hay của người nầy ,là cái dốt của người nọ,cho nên con người vốn dĩ là bình đẳng ,muốn học hỏi cái hay của người ,đương nhiên phải chấp nhận mình là học trò của ta thôi,chịu học hỏi để cải tiến cho xã hội mỗi ngày được tốt đẹp hơn ,được tiện nghi hơn ,bỏ cái cũ xây dựng cái mới là chuyện cần phải làm đâu có gì sai trái nhỉ?

    Nếu thấy cái XHCN ta không thể tiến lên đựợc thì bỏ nó đi ,xây dựng một xã hội khác tốt đẹp hơn ,có gì phải xấu hổ và mất thể diện ,tại sao cứ phải bo bo ôm ấp cái xã hội mà đã qua nhiều thế hệ vẫn chưa thấy hình bóng nó như thế nào.Cái mặc cảm tự tôn tự đại ,luôn luôn cho mình là đúng cho người khác là sai là xấu ,cho đến bao giờ mới được tháo bỏ như là một thứ hành trang không còn cần thiết để cho tư duy đựơc nhẹ nhàng hơn ,để cho bước tiến của dân tộc được nhanh nhẹn hơn,để được đồng hành với nhân loại văn minh ngày nay.

    Nên cho mình một cơ hội tự giải phóng lấy chính mình thoát ra ngoài cái tư duy XHCN, cũng như cho cả dân tộc VN đựơc giải phóng ra khỏi cảnh nghèo đói ,lạc hậu và chậm tiến ,không phải là điều nên làm sao?

    • Kan says:

      Nếu thấy cái XHCN ta không thể tiến lên đựợc thì bỏ nó đi ,xây dựng một xã hội khác tốt đẹp hơn ,có gì phải xấu hổ và mất thể diện ,tại sao cứ phải bo bo ôm ấp cái xã hội mà đã qua nhiều thế hệ vẫn chưa thấy hình bóng nó như thế nào.Cái mặc cảm tự tôn tự đại

      Hoàn toàn sai! những người nghèo khổ về trí tuệ này chỉ thấy miếng ăn là to nhất mà thôi. những người thấp kém trong xã hội, như những người csvn, không hiểu, không có học liêm sỉ, danh dự, nhân đạo, không biết giá trị của nó..

      Họ giống như quân trộm cướp, cướp của, giành được miếng ăn là thấy mình giỏi rồi..cũng chỉ tại vì LOW IQ.

      • Thư Sinh says:

        Cám ơn Bác Kan đã chỉ điểm ra sự nông cạn theo lối “tiểu tư sản” của TS .Chúc bác một cuối tuần vui khỏe.

  3. butnua says:

    Bạn Vũ thiện Tâm
    Xin lổi bạn đã dùng chữ”Nảnh đạo”không tình,hợp lý cho đám tay sai Tàu đỏ tại Bắc bộ phủ.Người lảnh đạo phải là người có viễn kiến,nhìn xa,hiểu rộng.Có chữ tâm và chữ tín,có trình độ nhận thức cao.Bạn thử nhìn các nhà lảnh đạo cuả Châu Âu,Mỹ,Úc,Nhựt v..v.để so sánh anh hề Nguyễn Minh Triết,tên nói xạo Nguyễn Tân Dũng,tên hèn Nông đếch Mạnh và đám mậu xậu Trung Ương Đảng.Chúng chỉ là lũ quan thái thú cai trị nước Việt theo mệnh lệnh quan thầy Trung Quốc:Một lũ hèn và vết nhục này do tên cha già dâm tặc Hồ Chí Minh truyền lại cho đám hậu duệ sau này,

  4. Trứơc hết thành thật chúc nhà báo TỰ DO Bùi Tín có đầy đủ sức khỏe để những ai chưa bao giờ gọi Cựu Đại Tá (QĐND VN) là Cò mồi;hoặc “bị KHAI TRỪ ra khỏi cái đảng “thổ t3 CS”dược đọc những bài Tham luận;thời sự có giá trị;Nhất là phổ biến những điều,vấn đề mà tập đoàn Thảo khấu (CSVN)cố ý
    BƯNG BÍT;né sợ coi như điểm TRÚNG Tử huyệt.
    CSVN mở mồm là nói 2 chữ Vă Hoá,(kể cả Vă hóa TỪ ChứC) dưới chế độ Mafia “đỏ” có đủ loại Văn Hoa,ngoại trư chữ XIN LỖI và Nhận trách nhiệm SAI LẦM’;Giỗ Quôc Tổ năm ngoái,Các Vua HÙNG đựơc Chích phủ cho ăn Banh “TRƯNG” thiu,vữa,bánh GIÀY lõi là lọai Ni-Lông XốP(Xin lỗi Sáu
    Ngụy tôi viết 2 chữ “TRƯNG,GIÀY” theo Nối GD&Đào tạo theo Tư Tưởng Mình Chí Hô có “sở
    trường “CHỌI lén”vẫn được đệ tử tôn sùng :Hy sanh cưú “lước:
    Bốn năm nữa (theo nghị quyết,chỉ tiêu đưa ra)cán bộ Huyện phải NÀ Thạc,hoặc Tiến Sĩ,cho lên biểu ngữ “chào mừng Quý Khách” (hàng Nguyên thủ QG)thay vì Welcome NẠI đựơc”Đỉnh cao trí tuệ NOÀI người (ngợm) biến cải dưới ánh MÁC-LÊ sáng hơn đom đóm viết Well Come;
    Và Ná cờđỏ sao vàng bên cạnh Búa-Liềm (treo nhan nhản ởđường,và các văn phòng) LĂM LAY
    Chào mừng ngày giải phóng Thủ đô lại treo ngội sao lộn ngược,mà treo ngay cạnh trụ sở UBND Hà LỘI (thế mớc hách)
    Dưới chế độ NGỤY (tay sai Đế Quốc)trước 30-4-75,Ngày lễ khẩu hiêu viết SAI,TRẬT (lỗi chính tả)
    trửơng TY (không có Giám ĐócThông Tin)TT tôi THỀ,HỨa và BẢO ĐẢM tay trưởng ty khăn gói về
    XXUA GÀ cho vơ;
    Nhưng dưới chính sách Bảo vệ Cán bộ như bảo vệ con ngưoi mắt;cho nên Tổng Công Trình Sư (thạt ra chỉ là Kỹ sư)phụ trách XA NỘ (lộ)VỆ TINH (vòng đai)Thủ đô (nhếch nhác nhấc nhất nước
    Mượn lời nói của Đạ Biểu Quốc Hội Nguyễn Lân Dũng)bị XÂP,nhưng nhà lước đã kịp thời :mời”đến VP Kiểm Điểm phê bình và lại tiếp tục;Dân Ngu này lại nhớ đến vở cheòNguyễn-Bỉnh
    Khiêm lũ Thái Giám và gian thần tham nhũng Vua MẠC gọi lên cũng phạ tương tự;Nghĩa là :dưới cứ Tham Nhũng,laị chia nộp,lại Kiểm điểm và Hòa cá Đảng;

  5. Le Cong Hoa says:

    Bùi Tín và những kẻ khác muốn nói gì thì nói nhưng uy tín và đức độ của Bác Hồ vẫn được thế giới ngưỡng mộ, yêu quý, Hãy mở mắt ra mà đọc khi quốc tế đánh giá về Người:
    Để nhấn mạnh thêm công lao, sự đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao đổi với phóng viên bên lề Hội thảo khoa học quốc tế “Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay”, bà C.Ma-rin xúc động nói: “Chủ tịch Hồ Chí Minh có rất nhiều điều làm tôi ấn tượng, bản thân tôi đã nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh xem tại sao người dân Việt Nam lại ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh đến như thế, và tôi đã hiểu được tình cảm và lý tưởng của Người. Khi Chủ tịch Hồ Chí Minh được tôn vinh là biểu tượng của dân tộc thì chắc hẳn phải có điều gì đó và điều quan trọng nhất ở Chủ tịch Hồ Chí Minh là khả năng đoàn kết và tập hợp mọi người. Làm thế nào Người làm được điều đó? Người đã đoàn kết và tập hợp được nhiều người vì Người làm cho mọi người tự tin vào bản thân mình, tự hiểu mình nhiều hơn và làm cho mọi người có thể hợp tác và sống hòa thuận với nhau, đoàn kết với nhau… Một trong những điều tôi ấn tượng nhất ở Chủ tịch Hồ Chí Minh đó là người luôn quan tâm, giáo dục cho người dân biết đọc, viết… và đấy cũng là ý tưởng của UNESCO. Để người dân biết đọc biết viết, Người còn quan tâm xem làm thế nào để người dân có sách để đọc, có bút để viết… Ngoài ra, tôi rất thích những nỗ lực của Người trong bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, điều thú vị là tất cả các lĩnh vực Người làm đều thuộc những thẩm quyền UNESCO quan tâm”.
    Bà C.Ma-rin tâm sự: “Điều quan trọng nhất tôi thấy từ di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc Người đã chỉ cho dân tộc Việt Nam biết cách sống hòa thuận và xây dựng mối quan hệ bang giao hòa hiếu với các dân tộc khác như thế nào, biết đóng góp vào sự nghiệp chung cho nhân loại… Những gì tôi cảm nhận được từ Người thực sự mang những phẩm chất của một con người anh hùng”.
    Paris, ngay 11 thang 5 nawm 2010.
    Le Cong Hoa

    • Trực Ngôn says:

      Nực cười cho cậu Le Cong Hoa không dám suy nghĩ bằng thực tế của mình
      mà dựa vào một mụ đầm thiên tả-thiên cộng ở nước ngoài bi bô về HCM.để
      nhắm mắt tin theo luôn.Điều này chẳng khác gì việc nhà mình mình không biết
      thì lại đi nhờ tên hàng xóm ngu ngơ mới… biết được việc nhà mình !
      Chắc mụ này cũng sẽ cúi đầu sát đất trước cha con Kim Nhật Thành !
      Vô lý nhỉ !

      • phuc hong says:

        nhung nguoi benh vuc cho nhung ke doc tai co nhieu loai , ngu si dot nat, cuong tin ,luu manh ,co hoi, Cung nhu thang chau cua Stalin , khi tong thong NGA chua cong bo su that ,ten nay hung hang lam ,nhung khi bi cong bo thi moi do hung hang hon, va noi nhung loi vu vo vo van de lap liem…

      • phuc hong says:

        Le Cong Hoa dung o Paris that ,thi len hoi nhung bang chung song o Paris la HCM co duoc UNESCO cong nhan khong nhe…hay tham khao nhieu thi moi thay ro ban chat cua HCM ma ong da cong cai CNCS vao vn ma nguoi dan phai ganh chiu gan 10 trieu da phai hy sinh trong 2 cuoc chien tranh …luc ay ban moi thay trong co hong ban co cai gi ben trong..

  6. Trần Hồng Tâm says:

    Ngày xưa, khi ông Võ Chí Công làm Chủ Tịch nước CHXHCN VN, Ông được mời lên gắn huy chương vào ngực áo người được tặng. Ông gắn vào bên tay trái của Ông. Khi về chỗ ngồi, Ông mới nhận ra là mình đã lầm. Bữa đó ông Chủ Tịch nước mới tìm ra một chân lý ” Bên trái của mình, nhưng là bên phải của người đối diện”

    Ngày nay, ngài Thứ trưởng Sơn viết một lá thư ngoại giao đại diện cho một quốc gia, mà “Hy vọng” được biến thành “Huy Vọng”.

    Hơn 4000 năm nay, các Vua Hùng chỉ quen ăn Bánh Chưng, Bánh Dầy, nhưng năm các Vua Hùng lại được nếm hai thứ bánh lạ “Bánh Trưng, Bánh Giầy”, rồi lại được uống chai rượu to nhất thế giới (4000 lít rượu Vodka biểu tượng của 4000 năm lịch sử), với tô miến gà cũng to nhất thế giới. Ăn bánh lạ, uống nhiều rượu Nga, nên Vua Hùng bị tiêu chảy, nghe nói các Vua Hùng đang kiểm điểm Bộ Chính Trị rất gắt gao.

    Ngày giải phóng thủ đô Hà Nội được chuyển vào ngày 30 tháng 4. Năm chiến thắng Điện Biên Phủ được chuyển vào năm 1945. Nhiều sự kiện, nhiều ngày tháng làm sao các em h/s đạt điểm cao môn Lịch Sử Đảng, thôi thì gộp cả lại cho dễ nhớ. “huy vọng” các em học sinh sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi tới. “Welcome” được biến thành “Well come”. cũng “huy vọng” các em đạt thành tích cao của môn English..

    Ngài Chủ Tịch nước, vị Thứ Trưởng còn như vậy, nhằm nhò gì đám dân đen con đỏ.

    Trần Hồng Tâm

  7. phuc hong says:

    Xin loi Bac Chau viet thieu….Theo thien nghi cua chau ong Nguyen Thanh Son…

  8. phuc hong says:

    Chuc Bac Bui Tin doi dao suc khoe Bac nhe…theo thien nghi cua hau ong Nguyen Thanh Son viet “HUY VONG” La dung, con lam gi co ” hy vong”Bac con nho ong HCM viet ban di chuc con viet sai lam chinh ta nghiem trong nhu thoi X9 bay gio “baj gjo wa fo bjen “

  9. Vũ thiện Tâm says:

    Cám ơn ông Bùi Tín. Chúng ta đang nói chuyện với đám lãnh đạo bù nhìn, khôn nhà dại chợ. Có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm như câm.

  10. ha_le.cz says:

    phe phan, quan diem nhin nhan tuy o nhan quan chinh tri cua tung ca nhan. nha nuoc la mot cau truc thuong tang, trong do nhung con nguoi cu the dam trach moi cong viec khac nhau. ho cung la nguoi chu dau phai la thanh than dai dien cho dan. chuyen dai su quoc gia da co nguoi lo, muon lo cung dau den phan minh….

Phản hồi