WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt ở Áo biểu tình lần 2

Biểu tình hôm nay, 6/7 ở Vienna (Cộng hòa Áo)

Biểu tình hôm nay, 6/7 ở Vienna (Cộng hòa Áo)

Khoảng 300 người Việt đã xuống đường tuần hành chống Trung Quốc ngày hôm nay, ở thủ đô Vienna (Cộng hòa Áo). Đây là lần thứ 2 cộng đồng biểu tình, sau lần thứ nhất diễn ra hôm 18/5. Đoàn người đã diễu hành qua các tuyến phố trung tâm, nơi có đông khách du lịch, tới cửa nhà hát giao hưởng quốc gia rồi tập trung trước cổng đại sứ quán Trung Quốc.

Lần trước, do chỉ biểu tình trước đại sứ quán nên không có nhiều người biết. Lần này, trên chặng đường dài khoảng 3km, đoàn tuần hành đã thu hút được thêm một số du khách và người quan tâm.

Thông điệp của cả 2 lần biểu tình vẫn là chống Trung Quốc. Anh Nguyễn Thế Dũng, một người đã sống trọn 30 năm ở Áo và tham gia cả 2 lần biểu tình cho biết, “về hô khẩu hiệu và hát hò thì cơ bản vẫn thế, như đòi hỏi Trung Quốc tôn trọng công ước quốc tế, rút giàn khoan, Việt Nam muôn năm.v.v. Tuy nhiên lần này chỉ hát quốc ca, và khẩu hiệu không dính dáng đến HCM như lần trước có người đã xướng cá bài “Như có BH trong ngày vui đại thắng”.

Quan trọng là nội dung chứ không phải hình thức

Ở cả 2 lần biểu tình, đoàn người đều sử dụng cờ đỏ, chứ không phải cờ vàng hay pha trộn giữa đỏ và vàng như lác đác vẫn thấy ở một số cộng đồng có sự sinh sống của kiều dân cả 2 miền Bắc – Nam. Trả lời về điều này, anh Dũng cho rằng, quan trọng là nội dung, chứ không phải là hình thức.

Anh cũng cho biết, lý do không có mặt cờ vàng là vì cộng đồng cờ vàng ở đây rất thờ ơ với vận tình đất nước.

Tuy nhiên, cũng có một số người đã chọn giải pháp ngồi nhà vì không muốn tham dự một cuộc biểu tình với sắc cờ đỏ.

Được biết đây là cuộc biểu tình do một cá nhân khởi xướng, với sự tham gia của hội Phụ nữ, hội Sinh viên ở Áo. Áo là nơi có khoảng 5000 người Việt sinh sống, trong đó riêng Vienna có khoảng 3000. Đa số cộng đồng có đời sống và công ăn việc làm ổn định và mang quốc tịch Áo.

Nhiều nước ở Châu Âu đã biểu tình lần thứ 2, kể từ khi Trung Quốc đem giàn khoan đặt vào vùng biển Việt Nam, như Séc, Đức, Ba Lan và hôm nay là Áo.

 

10458094_668361766576253_1553150935678532393_n

10382140_668362316576198_4733586674458827594_n

 

Ảnh sử dụng trong bài của Nguyễn Thế Dũng

© Đàn Chim Việt

32 Phản hồi cho “Người Việt ở Áo biểu tình lần 2”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    Cầm cờ Đỏ biểu tình mà chi , cái tội bán nước của Đảng Cộng Sản tại Thành Đô cũng đâu có giấu được đâu? ( Chưa kể cái công hàm Phạm Văn Đồng )

    Cái tội Thãm Sát- Đấu Tố của Đảng & Nguyễn Sinh Cung cũng đâu có dấu được đâu ?

    Đúng không?

    Đúng là Vô Tri- Vô Nghĩa- Vô Nhân một lũ !

  2. Minh Le says:

    Biểu tình chống Tàu xâm lược là hành động yêu nước tôi kính phục . Nhưng biểu tình dưới cờ đỏ là vô tình làm cờ đỏ có chính nghỉa , là cố tình củng cố chế độ sai lầm : gian trá tàn ác tham nhũng tay sai . Yêu nước nhưng phải sáng suốt bình tỉnh . Chỉ có TDDC cho VN ,và csVN muốn được tha thứ phải trả lại quyền Dân , Người theo cờ đỏ và cờ Vàng vì Dân Tộc và Tổ Quốc phải ngồi lại chon lựa . Nhưng tôi thấy đa số những người theo cờ đỏ bị lợi dung hoặc dầu óc vẩn còn nhiểm độc , Khi quý vị còn ca tụng BH ,là quý vị that sự chưa hiểu sự thât của BH . Tự Do Dân Chủ sẽ lấy lại tát cả biển đảo đất , Tôi chon lật cs trước , còn csVN là còn nhiều vấn nạn xảy ra và đưa tới nô lệ là cái chắc …Xin cùng nhau Vì Dân vì Nước ,

    • Hùng says:

      Cờ đỏ chính nghĩa là điều không thể chối cái, cả thế giới đều công nhận. Lý do cờ đỏ chính nghĩa là vì cờ đỏ ra đời từ chính nhu cầu tất yếu của dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam để lãnh đạo nhân dành độc lập dân tộc, kháng chiến đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, làm cho Việt Nam trở thành một quốc gia thống nhất, độc lập, có chủ quyền.

      Cờ vàng ba sọc đỏ và cái chính quyền mạo danh Quốc gia Việt Nam, cũng như cái gọi là chính quyền VNCH là do giặc Pháp xâm lược đẻ ra. Đó là một lũ bán nước cho giặc Pháp và giặc Mỹ xâm lược, chiến đấu chống lại dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của giặc Pháp và giặc Mỹ xâm lược dưới sự lãnh đạo, chỉ huy của giặc Pháp và giặc Mỹ xâm lược. Vì vậy, cờ vàng ba sọc đỏ không có chính nghĩa, không được đa số nhân dân Việt Nam ủng hộ, nên cuối cùng chúng đã bị nhân dân Việt Nam tiêu diệt, đầu hàng không điều kiện nhân dân Việt Nam vào trưa 30/4/1975.

      • Cờ Vàng rợp trời Hoa Kỳ says:

        Quốc kỳ Việt nam Cộng Hoà bay rợp trời tại siêu cường quốc Hoa kỳ:

        “Tổng hợp Trận Chiến Dựng Lại Quốc Kỳ” – 5/28/2011- Phạm Bá Hoa : Nhìn lại lịch sử thế giới, hầu như chưa có trường hợp nào một quốc gia không tồn tại mà quốc kỳ của quốc gia đó vẫn tồn tại trong những trường hợp khác nhau trên thế giới như quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ của chúng ta.

        Khởi đi ngày 19 tháng 2 năm 2003 từ thành phố Westminster, tiểu bang California, vòng qua các tiểu bang theo thứ tự mẫu tự sau đây: Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Hawaii, Indiana, Iowa, Kansas, Louisiana, Massachussetts, Michigan, Minnesota, Mississippi, Missouri, Nebraska, New Mexico, New York, New Jersey, North Carolina, Oklahoma, Ohio, Oregon, Pennsylvania, South Carolina, Texas, Utah, Virginia, và tiểu bang Washington (29 tiểu bang).

        Sơ kết 125 địa phương đã công nhận quốc kỳ Việt Nam chúng ta, gồm: 15 tiểu bang, 8 quận hạt, 102 thành phố, và các địa phương này thuộc 29 tiểu bang theo thứ tự mẫu tự sau đây: Tiểu bang California và 3 quận hạt (QH) với 19 thành phố (TP). Tiểu bang Colorado. Connecticut có 1 TP. Tiểu bang Florida và 3 TP. Tiểu bang Georgia và 5 TP. Hawaii có 1 TP. Indiana có 2 TP. Iowa có 1 TP. Kansas có 3 TP. Tiểu bang Louisiana. Massachussetts có 8 TP. Tiểu bang Michigan và 2 TP. Tiểu bang Minnesota và 3 TP. Mississippi có 1 TP. Missouri có 1 TP. Tiểu bang Nebraska và 1 TP. New Mexico có 1 TP. New York có 1 TP. Tiểu bang New Jersey với 1 QH và 2 TP. North Carolina có 2 TP. Tiểu bang Oklahoma và 1 TP. Tiểu bang Ohio và 1 TP. Tiểu bang Oregon và 2 TP. Pennsylvania có 1 QH và 3 TP. South Carolina có 2 TP. Tiểu bang Texas và 11 TP. Tiểu bang Utah và 2 TP. Tiểu bang Virginia với 1 QH và 1 TP. Sau cùng là Washington State với 2 quận hạt và 21 thành phố.

        *** Gia Nã Đại ( Canada): Ngày 15/6/2009, Văn Thư của ông Jason Kenney, bộ trưởng Bộ Công Dân & Di Trú Gia Nã Đại, công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Cộng Đồng Việt Nam tại Gia Nã Đại.

      • Cờ Đỏ phản quốc, hèn hạ says:

        Giới trí thức trong nước: Việt cộng phản quốc, hèn mạt :

        *** Nhà văn Dương Thu Hương :” Về mặt đại cuộc, tôi thấy trong toàn thể lịch sử nước Việt, có lẽ cái triều đình Cộng sản hiện nay là cái triều đình hèn hạ và khốn nạn hơn tất cả những triều đình bán nước trước kia mà tiêu biểu là Lê Chiêu Thống. Lê Chiêu Thống có cầu cứu Tàu nhưng chưa bán một mảnh đất, chưa ký một hợp đồng chui, không hèn đến múc độ dám phạm luật của tổ tiên là nhượng đất cho giặc…”.

        *** Hoàng minh Chính- nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê- : “…quỳ gối dâng đất nước cho ngoại bang thì đấy là một trọng tội, không thể tha thứ được…“Hiện nay, việc bán đất nước là do lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản. Họ lợi dụng quyền khống chế của họ với quốc hội và chính phủ. Họ độc quyền mà, nên họ cứ làm bừa…”

        ***Tiến sĩ Hà Sĩ Phu : “…ai biểu tình giữ nước thì đuổi học, cho công an bắt bớ, nhốt vào nhà tù…Quân đội không bảo vệ được ngư dân nghèo đánh cá trên lãnh hải của mình, quân đội ở đâu khi tàu nước ngoài ngang nhiên xâm nhập hải phận nước mình để đánh phá, cướp bóc? Tất cả sự khiếp nhược ấy được núp dưới chiêu bài“ chiến thuật mềm”, kiên trì đàm phán song phương, ngoại giao hòa bình, giữ tình hữu nghị làm vốn quý(!)…

        “Còn hèn và nhục nào hơn khi báo chí“ lề phải” không dám đưa tin biểu tình một cách xứng đáng mà còn bôi nhọ rằng đây là sự“tụ tập”? Còn hèn và nhục nào hơn mang danh hiệu trưởng một trường mà cấm và đuổi học sinh viên đi biểu thị lòng yêu nước?…

        Tiến sĩ Hà sĩ Phu :Chỉ biểu tình ôn hòa chống kẻ xâm phạm bờ cõi mà phải xin phép mới được biểu tình thì đất nước này rất xứng đáng làm nô lệ, không có nhân dân anh hùng nào lại ứng xử như con giun vậy. Dân Việt Nam quyết không chấp nhận sự nô lệ ấy

        *** Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội. :Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lãnh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền CHXHCNVN đã tự tiện ký kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng như không dám công khai bàn bạc với quốc dân đồng bào, do đó đã làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lãnh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lãnh hải trong vịnh Bắc Bộ!

        ***Nguyễn Hộ- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở TP.HCM.: Nhục! Đất nước như thế này là nhục! Làm công dân của Việt Nam, có lịch sử oai hùng, đến ngày nay mà không có tự do, đó là nhục nhã! Nhục! Không thay đổi điều này, không xứng đáng làm người .

        ***Nhà thơ Trần mạnh Hảo : Một nhà nước mang tiếng là nhà nước của nhân dân, bảo vệ dân, bảo vệ đất nước mà lại đi bắt người đi biểu tình chống ngoại xâm? Thì nó biểu hiện một điều khủng khiếp nhất trong lịch sử dân tộc. Không có ai đi đàn áp nhân dân mình chỉ vì nhân dân mình yêu nước cả.

      • BUILAN says:

        CỜ VÀNG !
        Dạ thưa quý anh- quý ngái….. !
        Những dòng nầy không nhầm tranh cãi : Sai đúng , hơn thua… cùng quý vị … mà chỉ KHUYÊN quý vị nên thân trong môĩ khi muốn NHỤC MẠ máu cờ ! Không khéo vì sự NGU DỐT cuả mình- minh lại mang tôi NHỤC MA TỔ TÔNG cuả CHÍNH MÌNH !!

        Anh HÙNG làm ơn thắp mấy nén hương lên bàn thờ gia tiên nhà anh
        Vái vong hương linh TIÊN TỔ
        Hoỉ CÁC NGÀI BỀ TRÊN có ai không từng đứng dưới CỜ VÀNG – trước sân trường môĩ buổi sáng ??? Hoặc ít ra là sáng thứ hai đầu tuần !
        Nếu Ông , cha, cố, tổ….quý vị từng được cắp sách đến trường – nghiã là có ăn có học ! ( Trường hợp Ông cha cuả Hùng không ăn học thì khoỉ bàn)
        Kể cả quý ngài “ba đời bần cố- vô sản- đoí ngheỏ – vô học..” vẫn còn là CÔNG DÂN cuả nước Việt NAM _ “Nầy CÔNG DÂN ƠI….”

        1.1. “Bách khoa toàn thư mở Wikipedia:
        Quốc kỳ Việt Nam Cộng hòa, còn gọi là cờ vàng ba sọc đỏ được vua Bảo Đại sử dụng năm 1948. Đây là Quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam (do Pháp kiểm soát ở cả miền bắc và miền nam Việt Nam) từ năm 1949 đến 1955.
        Năm 1890, lá cờ vàng ba sọc đỏ được tạo ra và sử dụng lần đầu tiên như là lá cờ quốc gia (Đại Nam Quốc kỳ 1890-1920)”.
        Theo lịch sử thì đây là lá cờ của tổ tiên mà sau này Nhà nước Việt Nam Cộng hòa dùng lại và cũng như tên “Việt Nam” là do tổ tiên để lại chứ không phải là biểu tượng của thế lực phản động nào. Phương Uyên không làm ra, không xuyên tạc, không phỉ báng chính quyền nhân dân vì đây là sự thật lịch sử có trước cả Nhà nước CHXHCN Việt Nam (sinh ra năm 1976).
        1.2. Hiện nay chưa có một văn bản pháp luật nào cấm vẽ, dán cờ vàng ba sọc đỏ tại nơi công cộng.

        III. TÍNH HỢP LÝ CỦA CỜ VÀNG.
        Ngày 30.04.1975, nơi hải ngoại, Người Việt Tự do trên đường tỵ nạn đã đồng tâm tiếp tục giữ Cờ Vàng như là biểu trưng cho tập thể tại các quốc gia tạm dung. Tuy nhiên, có những người Việt khác chỉ vì không quan tâm đến một biểu tượng, nhưng cũng có vị nghĩ xa hơn về một sự hợp tác với nhà nước Việt Nam hay sẽ về Việt Nam, nên không muốn Cờ Vàng hiện diện nơi mình có mặt. Do đó, người ta biện luận : Cờ Vàng thuộc Việt Nam Cộng hòa, nay Quốc hiệu không còn thì cũng dẹp đi Cờ Vàng, nhưng họ đâu chấp nhận do họ không biết hay cố tình phủ nhận lịch sử Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã xuất hiện từ năm 1890, thời Vua Thành Thái.

        _ Lỡ bị CS/ HCM đầu độc ngu dốt thi chính mình tìm toì học hoỉ- Đừng vì NGU DỐT mà nguyền ruã nhục mạ tổ tông – KHÔN lên thưa quý vị !

      • Sài Gòn says:

        (Hùng says: Đó là một lũ bán nước cho giặc Pháp và giặc Mỹ xâm lược)

        Nhưng không thấy bất cứ tài liệu,văn bản nào chứng minh ký kết giữa chính quyền Quốc Gia với Pháp, Mỹ về đất biển đảo. Điều đó, chứng tỏ VC vừa..Ăn Cướp vừa..La Làng và tuyên truyền LÁO khoét.
        Còn CSVN sai VC Phạm văn Đồng ký công hàm năm 1958 có chứng từ hẳn hoi là cho không biển đảo hay thế chấp AK47, B40, T54, Migs.v.v. .để đánh cướp miền Nam.

        Thật ra, Sài Gòn ngày 30/4/75 đầu hàng có điều kiện, đó là: Cướp Tự Do

        Vì sau khi cướp được chính quyền thì bọn răng đen mã tấu Hùng tha hồ:
        Cướp ngày không đủ
        Tranh thủ cướp đêm
        Nhìn cảnh quân Bắc Cộng hốt của miền Nam chất lên đầy ắp những chiếc xe Molotova lớn nhỏ đem về Bắc, người ta mới thấy một loại Thực Dân mới, thứ Thực Dân Nội Địa Răng Đen Mã Tấu mới ghê gớm làm sao!

  3. Việt tị nạn says:

    Mọi người cho rằng, người Việt ở Đông Âu toàn là dân miền Bắc theo Cộng sản nên họ đi biểu tình chống Trung Cộng dưới lá cờ đỏ sao vàng.

    Vậy tại sao người Việt ở Áo và nhiều nước khác ở Tây Âu, Bắc Mỹ, châu Á đa số là dân miền Nam mà họ vẫn đi biểu tình chống Trung Cộng dưới cờ đỏ sao vàng?

    Hay là người Việt cả 2 miền Nam, Bắc ở hải ngoại theo CSVN hết trơn hết trọi mất rồi?

    Vậy thì làm sao mà “giải thể chế độ CSVN”?

    • Hồ Bác Cụ says:

      Nói đến trò mập mờ đánh lận con đen, ngón nghề bịp bợm, lưu manh thì bác Hồ đây là bậc thuợng thừa, cháu không thể qua mắt bác được đâu, đừng có múa rìu qua mắt bác Hồ….

      “…người Việt ở Áo và nhiều nước khác ở Tây Âu, Bắc Mỹ, châu Á đa số là dân miền Nam mà họ vẫn đi biểu tình chống Trung Cộng dưới cờ đỏ sao vàng?” là nói láo giống bác Hồ…..dân miền Nam, dân VN thời VNCH không ai thèm cầm lá cờ (ché) đỏ đi biểu tình chống Tàu bao giờ. Họ chỉ tham gia biểu tình chống bọn súc vật CSVN đã bán nước cho Tàu mà thôi. Nếu có “dân miền Nam đi biểu tình với lá cờ (ché) đỏ” thì cháu phải hiểu họ là dân miền Bắc “di cư” vào Nam để hốt của sau năm 1975, chiếm nhà của dân miền Nam, rồi bi giờ tự xưng là “dân miền Nam”…..trò tráo bài 3 lá làm sao qua mắt được bác Hồ đây, hở cháu????
      Chừng nào còn đảng súc vật CSVN cai trị VN với lá cờ ché đỏ bán nước, thì người dân VN yêu nước chân chính phải TIÊN DIỆT CỘNG, HẬU mới DIỆT TÀU. Bọn tàu khựa xâm lăng cùng với Hồ chí minh và đảng súc vật là cha con với nhau, nên chỉ có mấy thằng NGU mới cầm “lá cờ của thằng Con hoang đi chống thằng Cha”. Đúng là NGU CHẾT MẸ!!!

      • Kẻ Giác Ngộ says:

        Trích bài chủ: “Thông điệp của cả 2 lần biểu tình vẫn là chống Trung Quốc. Anh Nguyễn Thế Dũng, một người đã sống trọn 30 năm ở Áo và tham gia cả 2 lần biểu tình cho biết, “về hô khẩu hiệu và hát hò thì cơ bản vẫn thế, như đòi hỏi Trung Quốc tôn trọng công ước quốc tế, rút giàn khoan, Việt Nam muôn năm.v.v. Tuy nhiên lần này chỉ hát quốc ca, và khẩu hiệu không dính dáng đến HCM như lần trước có người đã xướng cá bài “Như có BH trong ngày vui đại thắng

        Có nghĩa là; cộng đồng người Việt (không tị nạn) ở Áo quốc đã có tiến bộ, dần ý thức về CSVN.

        Do vậy mà cuộc biểu tình lần này đã có thay đổi, hình bác Hồ đã đem đi “lộng kiếng = liệng cống” rồi, và bài ca “Như thấy bác trong ngày vui đầy tháng”, cũng bị vứt bỏ vào sọt rác.

      • Hùng says:

        Người Việt ở Mỹ đa số là người Nam VN, vậy mà có hàng ngàn người đi biểu tình chống TC dưới lá cờ đỏ sao vàng. Đó là dân Nam hay Bắc VN vậy?

      • thịhĩm says:

        Hùng says:
        08/07/2014 at 08:41
        Người Việt…..
        Phãi nói là người Việt ở Mỹ ĐA SỐ là người TNCS NAM VIỆT NAM.
        Thiểu số là DÂN BẮC KỘNG qua Mỹ sau khi Mỹ thiết lập bang giao với VC :diện du học ,diện kết hôn,diện tu nghiệp và diện đi chui ,ở chui (đi công tác ,du lịch rồi ở lại luôn). Họ biểu tình dó T/TLSCS ở SF điều động và đưng tách ra biểu tình chống TC dù nan nĩ cờ vàng cho biểu tình chung nhưng VẪN KHÔNG ĐƯƠC CHẤP THUẬN.
        Cờ kinh nguyệt của đãng cs bắc-kộng vẫn BỊ CẤM BIÊU TÌNH CHỐNG TC. Mang áo có in hình HỒ LyTinh (hồ tập chương) vẫn bị đập vào mồm ,đanh đập dã man ,bắt nhốt một cách triệt để (gióng như là ngụy quyền cs là tàu ,con cháu người Hẹ vâjy). Và đó là chưng minh hùng hồn đãng cs vn,ngụy quyền Bắc Kông là HẠ BỘ (con c…) của tập cẩm bình…
        Trong nước thì nhu nhược ,cam tâm cúi đầu cầm c…cho chúng vậy mà ở nước ngoài cứ làm bộ gonfler lên ,kêu gọi ,bắt buộc ,dọa nạt tổ chức biêu tình cờ máu chống TC (dân sở tại lại cư tương là Tàu cộng ũng hộ tàu cộng đặt giàn khoan biển đông,chống Mỹ cứu nước thì bỏ mẹ!)
        Còn người Việt TN chống cộng thì thấy ngay ý đồ bẩn thỉu của bọn chúng là muốn đồng hóa cờ vàng ,dần dần thâu tóm cờ vàng,cùng chung tội bán nước vói chúng…Ai là dân TNCS đi biễu tình dưới lá cò đỏ sao vàng ,nếu không là thằng MTGPMN bị CS cho vào sọt rác ,nay mon men giã đò câm cò vàng đẻ chứng tỏ có cờ vàng chung phản quốc với cờ đỏ. Nhưng chĩ một thằng V Đ V ,thằng csgpmn ai cũng ghét mặt ! Cố nhiên những thằng cầm cờ vàng kiễu như thằng này là dân BĂC KỘNG rồi.
        (ý niệm Bắc Nam sau 75 là Bắc CS Và Nam QG. Cho nên hỏi. “Đó là dân Nam hay Bắc VN vậy?” là không ĐÚNG hay phải nói là NGU.
        Chĩ có Nam/TNCS chống cộng và Bắc Kộng sản Bán Nước mà thôi !(vn sau 75 chia làm 2 miền trong ý niệm rỏ ràng tách bạch QG/CS mà thôi!)
        (t.h.)

      • Du sinh says:

        (Hùng says:
        08/07/2014 at 08:41
        Người Việt ở Mỹ đa số là người Nam VN, vậy mà có hàng ngàn người đi biểu tình chống TC dưới lá cờ đỏ sao vàng. Đó là dân Nam hay Bắc VN vậy?)

        Bắc Nam lộn. . .xộn bao gồm du học, đi làm việc, việt kiều yêu gì. .gì đó và VC nằm vùng xách động. Nếu không đi biểu tình và cầm cờ Máu, lãnh sự VC. . .Không cấp Visa đi- về VN và thân nhân ở VN còn bị làm khó dể.

        Giống như thời chiến, CSVN kiểm soát bao tử bằng tem phiếu nên mới lùa được con nít vào xâm lược miền Nam ( chú ruột tôi chết thãm lúc 16 tuổi, ở trường đua Phú Thọ, Sài Gòn trong trận Tết Mậu Thân 1968 là một điển hình)

        Lời kêu gọi Đồng Bào,
        Ít nhiều, đồng bào VN xuất ngoại làm việc, du học sinh đang tiếp cận và sinh hoạt với thế giới Tự Do. Nếu Quí vị yêu mến quê hương, muốn đất nước VN thoát khỏi sự đô hộ của Trung cộng, muốn VN được như các quốc gia sở tại mà Quí vị làm việc, học tập, nghiên cứu thì nên Dứt khoát với lá cờ Máu đó:
        1- vì lá cờ đó là của tỉnh Phúc Kiến bên Trung Quốc ( điều nầy tự HCM chọn hay ý đồ của MTĐông?)
        2- cũng vì lá cờ nầy( biểu tượng của ĐCSVN- không phải của nhân dân VN ) mà thảm hoạ đã, đang tràn ngập đất nước VN hơn nữa thế kỷ cho đến hôm nay!
        Dĩ nhiên sự dứt khoát rất khó khăn, nhưng muốn cứu nước phải chấp nhận từ bỏ những kẻ tội đồ dân tộc mà ĐCSVN là chánh phạm.
        Nếu chúng ta cứ cúi đầu lưỡng lự kéo dài thêm sự đau khổ của dân tộc, không khéo lịch sử sẻ lên án chúng ta là Tòng phạm.

        Xin chúc quí vị can đảm vượt qua, một lần nầy nữa thôi quí vị, là quê hương ta sẻ Tự Do- Dân Chủ và dân ta sẻ hạnh phúc ấm no.

    • Hoa Thịnh Đốn: Chống VC và TC says:

      07/07/2014 12:30
      Hoa Thịnh Đốn: Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người

      Đáp lời kêu gọi của Trúc Hồ, Giám Đốc Trung Tâm Asia, Tổng Giám Đốc Đài Truyền Hình SBTN, có khoảng một ngàn người từ nhiều nơi trên nước Mỹ và hải ngoại, Đan Mạch, Canada, Nhật (gần 200 tổ chức chính trị, đoàn thể trên thế giới )về tham dự Chương Trình Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người.

      Chương trình gồm có biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng, trước Tòa Đại sứ Cộng Sản Việt Nam và Đại nhạc Hội ở Freedom Plaza, Washington, D.C. từ 11 giờ trưa ngày 6 Tháng 7, 2014.

      Được biết trong số khoảng một ngàn người tham dự, đến từ hầu hết các tiểu bang ở Hoa Kỳ như Nam Cali, Texas, Florida, TN, MI, NH, NY, MA…ở hải ngoại có Canada, Đan Mạch, Nhật Bản…đặc biệt trong sinh hoạt chính trị này có nhiều người thuộc thế hệ trẻ và đại diện các cộng đồng bạn như Phi luật Tân, Tây Tạng …

      Sau khi biểu tình ở hai Tòa Đại sứ Trung Cộng và Việt Cộng, đoàn người biểu tình được di chuyển bằng xe bus tới Freedom Plaza. Tại đây có một sân khấu lớn, âm thanh thật mạnh. Thời tiết mùa Hè ở Hoa Thịnh Đốn, nắng chói chan, đặc biệt hôm nay nóng 92F. Thời tiết có làm nhiều người mệt sau hai cuộc biểu tình ở hai Tòa Đại sứ, nhưng mọi người thể hiện tinh thần rất cao, phần đông chịu đựng nắng, đứng trước sân khấu, cùng hát, cùng trải lòng yêu quê hương qua những khúc do Nhạc sĩ Trúc Hồ sáng tác, được các ca sĩ của Asia trình diễn như “Triệu con Tim..” , “Đừng im tiếng, phải lên tiếng”.

      Nhiều người cầm bản như “Stop Invading Vietnam’s Water”, “Justic, Freedom for VietNam”, “Vietnamese Communist is traitor” … Nhiều người cầm cờ vàng, màu cờ rực rỡ, hòa cùng tiếng nhạc đấu tranh vang dội, đã tạo một không khí vô cùng sôi động, thể hiện hào khí đấu tranh rực lửa, cao ngút. Thời tiết càng nóng, khẩu hiệu được hô càng to “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam”, “China get out!”…thể hiện tinh thần yêu nước thiết tha của những người con dân nước Việt, dù xa xôi ngàn dặm, vẫn một lòng đoàn kết, quyết đấu tranh cùng đồng bào trong nước, chống Việt Cộng bán nước, chống Trung Cộng xâm lăng.

      Mở đầu là lễ chào cờ với hai bài Quốc Ca Hoa Kỳ và Việt Nam. Tiếng hát Quốc ca Việt Nam vang dội và cờ vàng rực rỡ tung bay một góc trời Hoa Thịnh Đốn. Trúc Hồ cho biết, ông vui mừng thấy nhiều người từ 50 tiểu bang Hoa Kỳ đã về đây, luôn cả người ở hải ngoại như Đan Mạch, Canada đã về, và người Việt Nam trong nước đang trực tiếp xem chương trình này. Ông Trúc Hồ nói ngắn gọn, thời tiết càng nóng, càng thể hiện tinh thần đoàn kết của chúng ta. Mục đích của Chương trình Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người hôm nay là thực hiện lời của Nhạc sĩ Việt Khang, người con yêu của dân tộc: “Chống quân xâm lược, Chống kẻ nhu nhược bán nuớc Việt Nam” . Theo sau là những lời hô to “Free VietNam”, “Hãy trả tự do cho những người yêu nước!”.

      Sau đó các ca sĩ của Trung Tâm Asia hát nhiều nhạc đấu tranh như “Triêu Con Tim”, “Phải lên tiếng”… xen kẻ là những khẩu hiệu như “Hoàng Sa Trương Sa của VietNam”, “ China Get Out”, “Đả Đảo CSVN bán nuớc”

      Tới khoảng bốn giờ chiều thì đoàn người biểu tình tuần hành từ Freedom Plaza đi ngang qua Tòa Bạch Ốc, đoạn đường dài chừng một dặm (mile), rồi trở lại Freedom Plaza. Chương trình được chấm dứt vào khoảng 5 giờ chiều cùng ngày.

  4. Thẳng Ruột Ngựa says:

    Hỡi Cộng đồng người Việt ở Áo, Ba Lan, Đức, Anh, Úc, và Pháp quốc (đa số kiều bào từ miền Bắc, sân sau của CS-Hà Nội).

    Muốn “Chống Tầu và bảo vệ Tổ quốc VN” thì trước hết phải dẹp bỏ cờ đỏ và tiêu diệt chế độ CSVN. Vì chính Hồ Chí Minh và CSVN đã rước Tầu vào VN và làm tay sai cho TQ!

    Khi đi biểu tình chống Tầu xâm lược, chỉ nên mang cờ địa phương (nơi mình cư trú), giưong cao biểu ngữ bằng chữ Việt, chữ địa phương, bằng English, bằng tiếng Tầu, và bản đồ VN.

    Vứt bỏ cả tất cả những gì liên quan đến CSVN!

    • Việt tị nạn says:

      VNCH cai trị miền nam chỉ 21 năm mà đến bây giờ VNCH đã chết 40 năm vẫn không gột rửa được ảo ảnh cờ vàng ba sọc đỏ, tức là thời gian tồn tại ảo ảnh của VNCH đến nay đã gấp 2 lần thời gian VNCH thực sự cầm quyền.

      CSVN cai trị miền bắc từ tháng 8 năm 1945 và cả nước từ tháng 5 năm 1975, đến nay đã gần 70 năm và chưa biết đến bao giờ nó mới chết. Cứ theo logic như sự tồn tại của ảo ảnh VNCH, chỉ tính sự cầm quyền của CSVN đ3ến thời điểm này là 70 năm thôi thì chí ít 140 năm sau (gấp 2 lần thời gian CSVN thực sự cầm quyền) vẫn chưa thể “gột sạch” ảnh hưởng của CSVN.

      • cam ca. says:

        Việt tị nạn !
        Cờ vàng là cờ QG.không là cờ của một đãng phái nào,khôn của một Ong lãnh đạo nào,,Và cố nhien không phải cờ của cụ Diệm hay Thiệu .Cờ QG là cờ chung của nước vn có từ khi lấy lại độc lập từ tay người Phap,như đã từng phản hồi có tài liệu ,có chứng minh…
        VNCH là chánh thể tự do dân chũ công bằng ,bác ái là dồng minh vói các nước trong khôi tự do như các nước á chau khác (nhật đại hàn ,phi ,thái.,mã .tân và ngay cả Ấn Độ ,trung lập nhưng không cộng sản…). Còn cowfddor sao vàng là cò tàu Phúc kiến ,cò con ,cò 01 sao trong 5 sao của cò của đãng cs Tàu ,là cò đàn em ,chư hầu ,là hạ bộ của NGA TÀU ,mà nay Nga đã cho CNCS vào sọt rác .lấy lại cở Nga Hoàng có trước CM tháng mười thì vncs lại chạy theo tàu ,hạ bộ cho tàu, tay sai bán nước buôn dân ,phản bội tổ quốc ,phản bội tiền nhân…:Một bọn phản quốc. Cờ tháng hay cờ kinh nguyệt của chúng chĩ là cờ đãng ,cờ của bọn cươp như bọn giăc cờ đen,cờ của bọn cướp biển…đó là cờ của một đãng phi nhân tính tàn bạo ác độc hơn cả tân thủy hoàng ,hơn cả hitle ,quân phiệt (đãng phiệt) . Đó là cờ MÁU (L…).
        Ảnh hướng của cs khi cs không còn trên đất nước là ảnh hưỡng xấu là cái chắc . Nó sẻ còn tồn tại mãi mãi trên bia đá TA CS ở Mỹ và các nước trên thế giới và như Ong bà ta nói “bia đá có thể mfn ,nhưng bia miêng vẩn còn trơ trơ.” lê chiêu thống ,trần ixch tăc,hồ quí ly ,mạc đăng dung ,hồ chí minh và đãng csvn ngàn năm vẩn còn “lưu xú” …
        Việt tỵ nạn nhiều lắm .Kẻ cả bọn VC cũng tỵ nạn (giã),nên chúng mới mạt sat nguofi QG TNCS ,mới ca ngói csvn ,ca ngợi hcm (htc) …như việt (cộng ) tỵ nạn vậy.
        (cam)

      • Thẳng Ruột Ngựa says:

        Có sinh thì ắt có tử
        Có hình thành thì cũng có lúc tiêu ma!

        Chủ Nghĩa CS đã bị vứt vào sọt rác lịch sử ngay tại cái nôi sản sinh ra nó sau hơn 70 hình thành, mạnh như vũ bão, tưởng chừng không có gì phá nổi, ấy thế mà hu hu hu…chỉ có mấy tháng thôi mà cả Liên-Xô lẫn khối CS-Đông Âu đã tiêu ma!

        CSVN cũng không ngoại lệ. Đã đến lúc CSVN phải bị giải trừ vì cái tội buôn dân bán nước!

        Ngày hôm nay “Việt tị nan” vẫn còn, không có nghĩa là sẽ sống mãi “trong quần chúng” đúng không?

  5. Hồ Bác Cụ says:

    Quy chụp cho “những người cờ vàng rất thờ ơ với đất nước” là dốt nát và vô tình (??) làm tay sai rất đắc lực cho CSVN và giặc Tàu khựa.
    Không có người nào với lá cờ vàng lại phí thì giờ quí báu để đi “chống Tàu” chừng nào cái chế độ khốn nạn của bọn súc vật CSVN vẫn còn tại ị. Đầu tiên là phải “thoát Cộng”, sau đó mới có thể cứu nước được. My Châu còn ôm eo Trọng Thủy, mê man với 16 vàng, 4 tốt, nỏ thần đem dâng cho chàng, và nếu cần luôn cả cái đầu của cha nàng là An Dương Vương, nếu chàng làm cho em sướng, em sẽ “chơi luôn”!!! CSVN duới sự lãnh đạo & giáo dục của Hồ chí minh thì có điều gì mà không dám làm để giữ cho được cái ghế “lãnh đạo đất nước toàn diện và triệt để”???? Phe cờ vàng không tin vào đảng CSVN vẫn còn là con Người nữa, và cần phải “Tiên Diệt Cộng, Hậu Diệt Tàu”.

  6. Láo toét says:

    Người Việt ở Áo biểu tình lần 2

    “Được biết đây là cuộc biểu tình do một cá nhân khởi xướng, với sự tham gia của hội Phụ nữ, hội Sinh viên ở Áo.”

    Cá nhân đó được chỉ thị của toà đại sứ vc, hội Phụ nữ, hội sinh viên được lập ra cũng do VC ra lệnh nếu không làm thì visa đi-về sẻ gặp ” sự cố “.

    Nguyễn thế Dũng bày đặt, ” do một cá nhân khởi xướng “. Tại sao Côn An VC đánh đập những người biểu tình chống TC ở trong nước? Vì hèn với giặc, ác với dân chứ gì.

    Ai mà không biết VC là vua mượn Hoa cúng Phật, mượn đầu heo nấu. . .phá lấu!

  7. Vân Nam says:

    Cờ Đỏ “một sao” …chưa ngon!
    Các Cộng Đồng Cờ Đỏ dưới sự “chăn dắt” cuả sứ quán VC nên cầm cờ …”6 sao” cho …hoành tráng!!!

    hehehe!

  8. DâM TiêN says:

    Ối blời đất Lê nin Các mác con mẹ thằng đít đỏ gì ui, blời ui…

    Ở trong nước Trọng Lú nó cho côn đồ chó vàng đánh đập bỏ tù người dân
    vác cờ đỏ đi biệu tình chống Tàu;

    Mà ở ngoài này …Tư Xoang lại cho dân lao động vác cờ tiết canh chó mà
    ò e chống Tàu, lại định truyền máu chó cho các em bé tí teo nữa…

    Ối blời ui ! boác sĩ Cườm khám coi, cộng phỉ an nam trúng con Virus gì ?

  9. noileo says:

    “Quan trọng là nội dung chứ không phải hình thức” là một biện minh rất bịp bợm,

    Bản văn tự bán nước 1958, phủ nhận, “bỏ quên” sự hiện hữu của HS & TS của VN, công nhận sự hiện hữu của “Tây sa & nam sa” thuộc lãnh hải Tàu cộng, [mà "tây sa , nam sa" đó chính là Hoàng Sa , Trường Sa của Việt Nam] đã đuọc Việt cộng Phạm Văn Đồng, thủ tướng “nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa”, dưới sự chứng kiến của Việt cộng Hồ chí Minh, chủ tịch nước VNDCCH, dưới lá cờ đỏ cộng sản của bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, ký kết.

    Nay lại mang lá cờ đỏ đi biểu tình, thì có khác gì tự đeo lên ngực mình tấm bảng “tôi là kẻ bán nước” & “tội phạm phản quốc” & “kẻ bán nước”,

    thì có khác gì mang theo bằng chứng ủng hộ “chủ quyền Trung quốc” trên Hoàng Sa & Trường sa của VN mà Trung cộng và Việt cộng VNDCCH, mà Việt cộng Hồ chí Minh và Việt cộng Phạm Văn Đồng gọi là “Tây sa & Nam sa”

    trong trường hợp này, cái luận điệu “Quan trọng là nội dung chứ không phải hình thức” là một biện minh rất bịp bợm, hoàn toàn vô nghĩa!

    Hình thức, những dòng chữ “tôi là kẻ bán nước”, chỉ có một nội dung: kẻ mang tấm bảng ấy đúng là kẻ mà hình thức tấm bảng đã biểu lộ: tội phạm phản quốc”

    Kẻ nào khua lên cái lá cờ đỏ cộng sản, kẻ ấy là tội phạm phản quốc, là đồng lõa với tội phạm Việt cộng Hồ chí Minh, Việt cộng Phạm Văn Đồng, can tội rước giặc Tàu vào Việt nam, can tội cắt xẻ lãnh thổ & biển đảo VN, cắt xẻ HS & TS của VN dâng cho giặc Tàu

  10. Việtcộng says:

    Những thằng việt cộng con đang chống lại ông bà cha mẹ chúng đã bán nước cho tàu cộng,trống đánh xuôi thì kèn thổi ngược.Cũng có nghĩa là,đất nước VN cũng có quyền biểu tình chống đối kẻ xâm lăng,người VN cũng được tự do quyết định chủ quyền của mình.
    Nhưng chúng đâu ngờ rằng,cả thế giới đều biết vgcs đã bán nước cho giặc tàu,nên không có một hành động thích đáng nào được xẩy ra ở trong nước.Mà chỉ có những con khỉ đột rừng ở bên ngoài VN được cho ăn chuối nên chúng làm trò hề trò khỉ qua hình thức “biểu tình chống giặc tàu xâm lược”.
    Phía sau lưng chúng cộng đồng đang cười cho thúi cái đầu heo như Sơn heo,thứ trưởng ngoại giao bắc cho về nuôi,như chó phương hùng con cho ngọc lâp
    Dù rằng những nước Đông-âu đã vượt thoát nanh vuốt cs…và họ cũng có tinh thần tự do dân chủ…nên họ để yên mặc chi khỉ vở trò khỉ…để dân họ mua vui..họ cũng quá hiểu cs là gì rồi,bởi vì xã-hội cs chỉ biết nuôi khỉ mà thôi…chúng chẳng biết đến giống người,khỉ thì không biết nhục khi làm điều sai.Nên chúng luôn tự hào con khỉ đít đỏ vẩn có “tư-do” và “dân-chủ”…trên xứ người.

Phản hồi