WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

3 nhà khoa học VN kêu gọi tự do cho nhà văn Nguyễn Quang Lập

GS Ngô Bảo Châu cùng Bọ Lập

GS Ngô Bảo Châu cùng Bọ Lập

Ba nhà khoa học Việt Nam nổi tiếng thế giới là giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu – Đại học Chicago, Mỹ; GS Đàm Thanh Sơn – Đại học Chicago, Mỹ, GS Vũ Hà Văn – Đại học Yale, Mỹ; vừa có thư ngỏ gửi các nhà lãnh đạo Việt Nam đề nghị cho nhà văn Nguyễn Quang Lập được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Các giáo sư cho rằng ông Lập là một người có tâm với đất nước và việc bắt giam ông ‘làm xấu hình ảnh Việt Nam’.

Ông Nguyễn Quang Lập bị bắt hôm 6/12/2014 và vừa bị khởi tố hình sự theo điều 88 bộ luật Hình sự nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Điều này khác với một số blogger trước ông, như các ông Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào bị tù giam theo điều 258

Nguyên văn bức thư của 3 nhà khoa học như sau:

Kính gửi:

Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công An
Ông Nguyễn Hoà Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Ông Trương Hoà Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao

Chúng tôi được biết Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã bắt giữ ông Nguyễn Quang Lập, nhà văn, và đang tiến hành điều tra. Chúng tôi viết thư này đề nghị các quý cơ quan cho nhà văn Nguyễn Quang Lập được tại ngoại trong quá trình điều tra, vì những lý do sau:

1. Qua các tác phẩm và bài viết của nhà văn Nguyễn Quang Lập mà chúng tôi đã đọc, chúng tôi cảm thấy rằng ông là một người có tâm với đất nước.

2. Ông Nguyễn Quang Lập sức khoẻ yếu, bị liệt nửa người từ hơn 10 năm nay. Chúng tôi thấy việc tạm giam ông Lập không phản ánh đúng tính nhân đạo của hệ thống pháp luật và xã hội Việt Nam.

3. Chúng tôi e rằng việc tạm giam ông Lập trong tình trạng sức khoẻ như vậy tạo ra một hình ảnh xấu về Việt Nam trên trường quốc tế.

4. Chúng tôi tin rằng các cơ quan điều tra có đầy đủ các biện pháp ngăn chặn khác để việc ông Nguyễn Quang Lập tại ngoại không làm ảnh hưởng đến công tác điều tra.

Vì những lý do trên, chúng tôi khẩn thiết đề nghị các quý cơ quan cho nhà văn Nguyễn Quang Lập được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Kính thư,

Ngô Bảo Châu
Đàm Thanh Sơn
Vũ Hà Văn

19 Phản hồi cho “3 nhà khoa học VN kêu gọi tự do cho nhà văn Nguyễn Quang Lập”

  1. Austin Pham says:

    Nhân tiện, các bác cho em gửi đường link dưới đây, một lá thư của ông nguyễn Ngọc Già đã ưu ái, chân tình, thương tặng một…trái lựu đạn vô lưng quần của giới văn nghệ sĩ -con nuôi của đảng. Em vô cùng sảng khoái trước lời mời mẹ của đám này lên cho ổng…làm việc, ở đoạn cuối.
    http://baotoquoc.com/2014/12/09/nguyen-ngoc-gia-thu-gui-gioi-van-nghe-si-ve-viec-nha-van-nguyen-quang-lap-bi-bat/

  2. Khanh H. says:

    Mấy anh là những nhà trí thức XHCN, một loại trí thức được đóng trong cái khung màu đỏ, ngàn đời vẩn an phận cuối đầu theo thông lệ “Xin và Cho”- truyền thống của loại Bắc kỳ 75
    Bởi, nếu có cơ hội tôi sẽ lập lại ranh giới vỉ tuyến 17 dòng sông Bến Hải, thanh lọc loại Bằc kỳ 75 như các anh để tranh lây lan cho dân miền Nam như dịch Ebola vì bắckỳEbola75 như các anh rất nguy hiểm cho thế hệ miền Nam mai sau. Chờ đi !!

    • TT says:

      Ở Việt Nam người ta gọi cái sau cùng của con vật là “cái đuôi”! Vậy mà từ khi dân Việt Nam bị cái gọi là Đảng Cộng Sản NÃNH ĐẠO thì bất cứ cái gì cũng có cái đuôi ở phiá sau mà cái đuôi ấy là “Xã Hội Chủ Nghiã” thế mới đau chứ! Này nhá, “yêu nước là yêu Xã Hội Chủ Nghĩa”. Kinh tê thị trường theo định huớng xã Hội Chủ Nghiã,….Rồi trí thức cũng có loại “trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa!” Cái đuôi nó đã ăn sâu vào những con người sống trong cái xã hội này như nhà văn Thế Giang cũng có truyện ngắn ” Thằng Người Có Đuôi!”

  3. Nguyễn tấn Trung says:

    Thấy được những sai trái, đau thương, nghịch lý trong xã hội và dám lên tiếng bất bình, phàn đối chứ không vô cảm như đá gỗ hay a dua với ké cường quyền đề trục lợi như bọn lưu manh côn đồ là điều rất đáng trân trọng và nên có, còn chuyện phán đối như thế nào la tùy điều kiện của mỗi người, không ai có quyền bắt người khác phài giống như mình, nếu nhiều người không vô càm và dám bất bình dù nhỏ đến đâu thì xã hội nấy đã tốt đẹp biết bao, nên tôi vui mừng, hoan nghênh và kính trọng tấm lòng và hành động của 3 nhà khoa học dù không họ màn đến chính trị và rất bận rộn trong công việc chuyên nghành mà vẫn quan tâm và phản ứng như vậy. .

  4. noileo says:

    Sao lại là “tại ngoại hầu tra”? Chỉ là “tại ngoại hầu tra” khi sự bắt giam là hợp pháp. Ở đây thì ông NQL bị bắt giam bất hợp pháp. Nếu 3 nhà “trí thức” sống yên ổn ở nước ngoài có đủ cam đảm trí thức, thì phải ra tuyên bố lên án hành động bất hợp pháp của nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh Việt nam đã bắt giam ông NQL bất hợp pháp, và đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản phải trả tự do cho ông NQL ngay lập tức, vô đièu kiện.

    Chẳng những đã không làm đuọc điều nói trên, 3 nhà đại trí thức cháu ngoan bác Trọng Lú lại xin cho NQL được “tại ngoại hầu tra”, tức là 3 nhà đại trí thức cháu ngoan bác Lũ đã đồng lõa với nhà cầm quyền cộng sản cho rằng ông NQL có tội gi do, tức là 3 nhà đại trí thức cháu ngoan bác Lú đã đồng lõa với cộng sản vu cáo ông NQL

  5. nguenha says:

    Xin lổi “3 nhà khoa học VN”, ở điều thứ 3 ,cho tôi sửa lại ” Tạm giam Ông Lập trong tình trạng Sức khoẻ như vậy, chúng tôi e-rang chỉ làm “XẤU THÊM” hình ảnh VN trên trường Quốc Tế”. Nói như vậy thì ĐÚNG hơn. Thay vì “Tạo ra hình ảnh Xấu” ,Vì VN vốn dĩ, như cái “mền rách” rồi . Đả là “nhà Toán học”, đề nghị các vị ăn nói phải có “độ chính xác” . Cám ơn.

  6. Việt Nguyễn says:

    Dẹp mịa nó cái đề nghị vớ vẫn này lại, xin lỗi 3 ngài giáo sư. Phải đòi bạo quyền cộng sản trả tự do ngay cho bọ Lập. Nhưng với cộng sản VN thì đòi cũng vô vọng, chỉ có dẹp bỏ độc quyền cộng sản đảng trị, thì mới mong có sự thay đổi.

  7. Vivi says:

    “Kính gửi:
    Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công An
    Ông Nguyễn Hoà Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao
    Ông Trương Hoà Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao”

    Xin thưa,
    Thư gửi chỉ ba tên lãnh đạo trên thì Nó có quyền gì thả ông Lập ? Lãnh đạo tối cao của CHẾ ĐỘ cộng sản chỉ thị xuống ba tên trên chỉ biết thi hành thôi, điều này quá rõ rồi .

    Nhưng, trước đây cũng có rất nhiều thư KIẾN NGHỊ gửi đến chế độ cộng sản Vietnam và cũng có hàng ngàn chữ ký … Kết quả đảng csVN cho thư đó vào sọt rác .

    Vậy, tại sao cứ thư ngỏ, kiến nghị xin xỏ … Có phải là một việc làm vọng tưởng không ? Các vị khoa học . Có nên nghĩ đến là LẬT ĐỔ chế độ, từ đó mới có Dân Chủ và Tự Do ?

  8. Vivi says:

    Kính gửi:
    Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công An
    Ông Nguyễn Hoà Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao
    Ông Trương Hoà Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao

    Thư gửi chỉ có ba tên này thì làm gì có quyền tha ông Lập ?
    Bộ máy lãnh đạo của CHẾ ĐỘ

  9. Builan says:

    ” 2. Ông Nguyễn Quang Lập sức khoẻ yếu, bị liệt nửa người từ hơn 10 năm nay.Chúng tôi thấy việc tạm giam ông Lập không phản ánh đúng tính nhân đạo của hệ thống pháp luật và xã hội Việt Nam.

    Giử một chút lòng kính trong với quý vị ! Buồn thay TRÍ THỨC như ví vị !! Chưa có được cái nhìn trung thực ! Tôi hiểu được quý vị là TRÍ THỨC nên không dám dùng từ “LUẬT RỪNG” chỉ dân ngu khu đen mới can đãm dùng
    Thế nào là “..đúng tính nhân đạo của hệ thống pháp luật và xã hội Việt Nam ???

    Kính quý ngài

  10. Trần giả Tiên says:

    Lên tiếng đạp đổ chế độ thối nát cs thì còn có lý, chứ trí thức cuc phân như Mao trụi lông thường nói thì kiến nghị, kiến cò chả ai nghe.
    Nhưng yêu đảng, kính pác mà lên tiếng đạp đổ chế độ thì mất mịa cái biệt thự khũng đảng thí thì uông lắm.
    Thôi nghe, I can U.

Phản hồi