WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Tập Cận Bình định đến Việt Nam trước ông Obama để làm gì?

 

Chủ tịch VN Trương Tấn Sang và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong lần viếng thăm Bắc Kinh 03/09/2015 - REUTERS

Chủ tịch VN Trương Tấn Sang và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong lần viếng thăm Bắc Kinh 03/09/2015 – REUTERS

Ngay sau khi được thông báo là tổng thống Obama của Hoa kỳ sẽ đến thăm Việt nam thì ngay sau đó Trung quốc bắn tiếng về việc ông Tập Cận Bình cũng sẽ thăm Hà nội vào trùng với lịch đến của tổng thống Mỹ. Đây là một điều rất oái oăm vì Việt nam không thể đón tiếp hai vị tổng thống của hai cường quốc trong một tuần hay tháng như vậy. Nhiều người đã đặt câu hỏi, ông Tập Cận Bình đang bị hầu như toàn thể nhân dân Việt nam lê án vì hành động nói một đằng làm xằng một nẻo, lợi dụng lòng tin cả lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt nam đã tăng cường xây dựng và mở rộng các đảo xâm chiếm của Việt nam làm các sân bay và căn cứ quân sự lâu dài đe dọa đến an ninh và chủ quyền về cả biển và lãnh hải, hàng không của Việt nam. Vì thế người ta đã vạch ra mấy mục đích đến Hà nội mà Việt nam không muốn đón tiếp là:

Ông Tập cận Bình đến để gây sức ép lên đại hội Đảng Cộng sản Việt nam tới đây.

Như báo RFi Pháp đã có bài cho rằng: “Một hôm sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam công bố bản dự thảo Báo cáo Chính trị sẽ được thảo luận nhân Đại hội lần thứ 12 dự trù mở ra vào đầu năm tới 2016, nhật báo Hồng Kông South China Morning Post số ghi ngày hôm nay, 16/09/2015 đã nêu bật khả năng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Việt Nam vào cuối năm nay với ý kiến của hai chuyên gia cho rằng rất có thể ông Tập Cận Bình sẽ tìm cách tác động đến giới lãnh đạo Việt Nam vào thời điểm đó. Theo giới quan sát, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất có thể sẽ tranh thủ dịp đến Đông Nam Á dự các hội nghị để chiêu dụ thêm một số nước, hóa giải chiến lược bị cho là vây chặn của Mỹ.

Đối với ông Hứa Lợi Bình (Xu Liping), một nhà nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc, kể cả trong trường hợp ông tẩy chay Hội nghị Thượng đỉnh APEC tại Manila do thái độ kịch liệt chống hành vi của Trung Quốc

Phải nói rằng bang giao Việt-Trung vừa trải qua một giai đoạn sóng gió sau vụ Trung Quốc mang giàn khoan HD-981 vào cắm sâu trong vùng thềm lục địa Việt Nam vào tháng Năm 2014, và việc cải thiện trở lại quan hệ chỉ mới bắt đầu trong thời gian gần đây, với những khó khăn nhất định do việc các thành phần gọi là  « thân Bắc Kinh »  trong giới lãnh đạo Việt Nam tạm thời bị thất thế. Trong tình hình đó, chuyên gia Trung Quốc được tờ SCMP trích dẫn, không loại trừ khả năng ông Tập Cận Bình lợi dụng chuyến thăm Việt Nam để tiếp sức cho giới chủ trương quan hệ hữu hảo hơn với Bắc Kinh, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ 12 và bầu ra một giàn lãnh đạo mới :

« Một chuyến thăm cấp cao của một lãnh đạo Trung Quốc rất cần thiết khi Việt Nam sẽ có một ban lãnh đạo mới vào năm tới… Điều quan trọng là ông [Tập Cận Bình] có thể tiếp xúc với tất cả các lãnh đạo Việt Nam, và điều đó có thể có ảnh hưởng nhất định nếu ông ‘khích lệ’ những gương mặt ủng hộ Bắc Kinh. »

Nên biết ngày nay càng có nhiều nhà lãnh đạo Việt nam bất bình sâu sắc với hành động gây hấn và mở rộng các đảo mà Trung quốc đã xâm chiếm của Việt nam mà nhất là không bao giờ giữ lời, nói một đằng làm một nẻo.

Người ta còn nhớ mới đây khi hội nghị Asian 48 tổ chức tại Maliaxia, phái đoàn Trung quốc bị toàn thể hội nghị chất vấn gay gắt về hành động mở rộng đảo xâm chiếm của Việt nam, đe dọa an ninh khu vực thì phái đoàn Trung quốc đã phải cam đoan là Trung quốc đã dừng việc xây dựng và mở rộng các đảo này, cam kết giữ nguyên hiện trạng. Nhưng trong thực tế thì họ vẫn khẩn trương tiến hành xây dựng và mở rộng ở mức độ rất nhanh đến kinh người. Các đảo và sân vay trên vệ tinh của Mỹ và quốc tế chụp đươc thì các sân bay ở ba đảo chiếm được đã tăng diện tích gấp 2 đến 3 lần. Riêng ở đào Vành Khăn của Việt nam nay chiều dài sân bay là 3 km có nghĩa là vào khoảng 10 km2 gấp 3 lần khi phái đoàn Trung quốc đến hội nghị Asian 48 này. Vì thế, hiện nay ban lãnh đạo cao nhất của Việt nam không có ai giám đứng ra bênh vực Trung quốc nữa vì sợ mất uy tín mất phiếu bầu sắp tới của đại hội Đảng lần này. Vì thế, chuyến đi này của ông là gây áp lực với Việt nam để tìm ra một ban lãnh đạo nghiêng về thân cận với Trung quốc hay ít nhất cũng không thâm Mỹ mà chống lại Trung quốc.

Một nguyên nhân quan trọng nữa, khiến ông Tập cận Bình đến Việt nam là để ngáng chân tổng thống Obama trong quan hệ với Việt nam.

Người ta cho rằng ông Obama đến Việt nam sẽ chắc chắn hai nước này sẽ mở rộng cả về chiều sâu và chiều rộng quan hệ hai đất nước này nhất là vấn đề an ninh khu vực để chống lại sự bành trướng của Trung quốc. Mỹ sẽ có thể xóa bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt nam và sẽ viện trợ mạnh về quân sự cho Việt nam về Hải quân và không quân để Việt nam sát cánh cùng Mỹ, Nhật trong vấn đề phòng thủ và trấn áp sự bành trướng của Bắc kinh, đe dọa đến vai trò xoay trục của Mỹ tại khu vực này.

Người ta tin rằng Trung quốc muốn phá đám, ngáng chân ông Obama bằng cách sắp xếp lịch để ông Tập đến trước nhưng sát ngày ông Obama đến Hà nội. Mặc dù lịch công bố chưa đưa ra nhưng mưu toan này Trung quốc đã đặt ra khiến Việt nam rất khó ứng xử đối phó, không thể cởi mở mà mở rộng các điều khoản ký kết với ông Obama về nhiều vấn đề quan trọng cho quan hệ hai nước và khu vực cũng như trên thế giới nhất là vấn đề an ninh biển Đông mà cả hai qyuoocs gia này cũng như các quốc gia trong khu vực đang rất quan tâm, quan ngại trước sự hung hăng của Trung quốc. Như Nhật báo Anh ngữ rất có uy tín tại Hồng Kông trước tiên hết đã ghi nhận một khả năng hiếm thấy hoàn toàn có thể xẩy ra : Việt Nam sẽ phải đón tiếp gần như vào cùng một thời điểm lãnh đạo của hai cường quốc bậc nhất thế giới hiện nay là Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cho đến nay, ngày giờ chính xác của hai chuyến thăm này chưa được xác định chắc chắn, nhưng theo SCMP, một số nguồn tin tại Bắc Kinh đã tiết lộ rằng mới đây, Trung Quốc đã quyết định là ông Tập Cận Bình sẽ đi thăm Việt Nam trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm, và đó sẽ là chuyến công du Việt Nam đầu tiên của một Chủ tịch Trung Quốc trong 10 năm gần đây. Theo các nhà phân tích, thời điểm cụ thể rất có thể là vào tháng 11 khi hai Hội nghị Thượng đỉnh có Trung Quốc tham dự cùng diễn ra, Hội nghị ASEAN tại Malaysia, và Hội nghị APEC tại Philippines. Vấn đề là Tổng thống Mỹ Barack Obama, trên nguyên tắc, cũng đi dự hai Hội nghị đó, nhất là Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương tại Manila, một cơ chế do chính Mỹ sáng lập, và rất có thể là ông sẽ ghé thăm Việt Nam vào thời điểm đó. Việc đón tiếp gần như đồng thời cả lãnh đạo Mỹ lẫn Trung Quốc sẽ đặt ra cho Việt Nam một bài toán cân bằng ngoại giao tế nhị, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội muốn xích lại gần Washington hơn nữa để ngăn chặn tham vọng của Bắc Kinh tại Biển Đông, nhưng lại không thể coi nhẹ Trung Quốc vì lệ thuộc Bắc Kinh quá nặng về kinh tế.

Sự việc lại càng phức tạp hơn vào lúc quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc cũng có phần căng thẳng hơn với việc Washington tố cáo Bắc Kinh quân sự hóa Biển Đông, đe dọa quyền tự do lưu thông trên biển, trong lúc Bắc Kinh lại lên án chính sách xoay trục của Washington qua vùng Châu Á Thái Bình Dương, bị coi là nhằm vây chặn Trung Quốc.

Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia tại Học viện Quốc phòng Úc thì có nhận định thẳng thừng hơn. Đối với ông, Trung Quốc ngoài miệng lúc nào cũng nói rằng nguyên tắc đối ngoại của họ là « không can thiệp », thế nhưng trong quá khứ, Bắc Kinh đã nhiều lần tìm cách lèo lái việc Việt Nam chọn lãnh đạo. Lần này cũng sẽ như thế. Theo Giáo sư Thayer, « Ông Tập Cận Bình cũng sẽ muốn sử dụng chuyến đi này để ảnh hưởng đến Đại hội Đảng, và để ngăn chặn không cho [Việt Nam] di chuyển về phía Mỹ ».

Phía Việt nam đang rất quan ngại thấy rõ âm mưu rất hiểm độc và hung hăng của Trung quốc trong việc đe dọa an ninh của mình khi tuyên bố Hoàng Sa, Trường sa là của Trung quốc chứ không còn là lãnh thổ tranh chấp như xưa họ vẫn tuyên bố.

Mọi com mắt đang đổ dồn về việc Việt nam làm gì trong cuộc chiến chiến dịch ngoại giao này. Nếu Việt nam kiên quyết bố trí lịch để Tập cận Bình đến Việt nam sau ông Obama thì đó sẽ là quyết tâm của Việt nam trong việc bảo vệ chủ quyền đảo biển và uy tín của mình trước dư luận của đồng bào trong và ngoài nước và cả bầu bạn quốc tế, còn phải nhắm mắt xếp lịch để Tập Cận Bình đến trước ông Obama thì sẽ là bằng chứng bị phụ thuộc vào cái gậy chỉ dẫn của Bắc kinh, như vậy là đặt quyền lợi dân tộc sau quan hệ tình hữu nghị chắp vá và chứa đầy máu qua nhiều đòn trừng phạt xâm lược của Bắc kinh và lãnh thổ của mình.

Hãy phải chờ xem phía lãnh đạo Việt nam làm gì để trả lời câu hỏi này.

Ngày 17 tháng 9 năm 2015.

Nguyễn Công Bằng

 

 

34 Phản hồi cho “Ông Tập Cận Bình định đến Việt Nam trước ông Obama để làm gì?”

  1. Việt nam nay có thừa kinh nghiệm đối ngoại với các tây bợm già, những tài cố. Trung quốc không thể thuyết phục được Việt nam vì qua những hành động bị phanh phui thì không một ai trong lãnh đạo Việt nam dám đứng ra bênh vực Trung quốc đúng như tác giả viết. Nhưng cái chính là VN phụ thuộc quá nhiều vào buôn bán với Trung quốc. Cho nên, nếu quan hệ Mỹ Việt đi lên thì VN sẽ giảm buôn bán với Trug quốc và sát cánh hơn với Mỹ và thế giới xung quanh. Lúc đó Trung quốc không còn gì để mặc cả với VN nữa. Tôi mong thế hệ lãnh đạo mới lên thay để những ông cố bị ảnh hưởng bởi Trung quốc khong còn cơ hội mà nói tới hữu nghị đều 16 chữ vàng nhạt này nữa, để chúng ta lấy lại các đảo của mình. Tôi kêu gọi mọi người biểu tình phản đối Tập cận Bình đến VN.

    • Tien Ngu says:

      Đúng thế…

      VN ta kể từ ngày có sự gia nhập của các đồng chí từ Nga về, là dư sức chơi…Trung Quốc. Từ nay với sự dìu dắt chỉ bảo của đồng chí Nguyễn công Bằng và đồng chí cò mồi cắt dán, ta…đếch ngán Trung quốc.

      Hãy chờ xem.

    • Đào Tiến Thi says:

      BIểu tình phản đối TQ xâm lược còn bị Dảng CSVN dàn áp khốc liệt; bây giờ biểu tình chóng TCB sang thăm thì sẽ bị nghiền như cám. Họ sẽ lấy lý do kích đọng hanừ thù dân tộc để đàn áp.

  2. Đừng để phái đoàn tập Cận Bình đến mới là khôn ngoan. Vì nó đến là để phá đám ngáng chân Mỹ trong quan hệ với Việt nam thôi. Người xưa có câu:” Chọn bạn mà chơi!” chơi với Trung cọc thì mất đảo biển đấy! Tốt nhất là quan hệ với Nga, Ấn độ, Nhật là tốt hơn. Họ luôn thủy chung sau trước. Còn quan hệ với Mỹ thì phải trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi nhưng phải cẩn trọng. Mỹ nếu quan hệ tốt thế nòa đi nữa cũng chỉ coi người khác là loại đàn em, nếu được lòng thì tốt, không được lòng thì lật đổ liền. Như Ngụy Sài gòn hay Sadamhoetsen, Gararafi, Binladen v.v… đó.

    • Tien Ngu says:

      Thưa, theo anh Ngu thì ngay cả Nga, Ấn Độ, Nhật, Bang la Đét…, còn thua xa Việt Nam ta…

      VN dưới sự lãnh đạo của đảng, chỉ có nước thua…cọp. Ngay cả tên đế quốc sung sỏ nhất thế giới, còn bị đảng ta đánh cho…cút, nguy theo tên đế quốc nagy2 cũng…nhào mèo, chạy tụt quần.

      Trung quốc mà nhầm nhò cái mẹ gì, sợ đếch gì nó?

  3. dinhsan says:

    Tien ngu : Em quả là đúng như tên của em, ngu sao là ngu , mà còn nhu nhược nữa, viêt nam ta mà sợ mấy thằng trung quốc sao, tai không muốn chiến tranh , thôi, chứ người việt nam không sợ chết đâu e, nhưng chuyện ji cũng từ từ, có nhà nước lo, chúng ta yếu thì phải dùng thế , chứ ngu mà còn nhu nhược như em thì làm sao bảo vệ được đất nước, em cứ chờ coi di nhe, đừng ngu và nhu nhược nữa nhé, đừng kích động nhé Tiên Ngu

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Đồng chí nói đúng. Trung quốc nó sợ ta, ta đánh thắng thằng đế quốc Mỹ, Trung quốc là cái thá gì mà dám…lớn tiếng với ta?

      Dẩu sao thì Trung quốc cũng là…láng giềng lâu năm, đàn em của ta, ta đối xử với Trung quốc từ từ, hoà hoãn. Sẽ không đánh nó như đánh…Mỹ.

      Tiên Ngu chỉ nà cẩn thận tí thôi, sợ đéo gì Trung quốc chơ?

  4. Trúc Bạch says:

    Nếu có chuyện đó thì cũng đúng thôi !

    Trước khi qua Mỹ, thì Trọng đã phải sang chấu thiên tử Tập Cận Bình để nhận chỉ thị

    Vậy thì trước khi Obama qua Hanoi thì thiên tử Tập Cận Bình cũng phải qua Hanoi trước để ban chỉ thị là đúng rồi .

  5. UncleFox says:

    _”Ông Tập Cận Bình định đến Việt Nam trước ông Obama để làm gỉ”

    Dốt quá ! Xưa nay, theo “truyền thống” thì trước khi đi Mỹ, lãnh đạo ta phải sang Tầu xin “nhận chỉ thị” . Khi trở về “bản thân lãnh đạo” hay ít nhất phải gửi “đoàn” sang báo cáo, “giải trình” những gì đã làm, đã bàn với “đối tác” .
    Nay nước ta sắp “chiêu đãi ngoại giao” tên trùm đầu sỏ Sen Đầm quốc tế thì đồng chí Chủ Tịch “nước” Tập Cận Bình sang dạy việc theo như “bạn” muốn … là chuyện hết sức “nô-rích”, đâu cần phải đặt câu hỏi ngu xuẩn như thế ?
    Động chí Xí Ị Bình mà không sang “chỉ đạo”, nhỡ Đảng ta “đột xuất” quên lời thề bán nước “Kính thưa đồng chí Tổng Lý ..”, “câu kết”, “móc ngoặc” với giặc Mỹ dùng mấy “hòn đảo cứt chim” bao vây thiên triều ta thì sao ???

    Thật là ngu có “đẳng cấp”, “ấn tượng” quá !

  6. Trần Huynh says:

    Chắc chắn là Việt nam sẽ tiếp OBma trước thôi. Tôi tin là Việt nam không thể mắc lừa tằng tầu khựa.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Đúng thế. VN ta dưới sự lãnh đạo của đảng, luôn lấy sự…khoan hồng nhân đạo nàm nền tảng. Mỹ ngày nay muốn chơi với ta, ta cũng sẽ khoan hồng cho nó., quên đi các chuyện đã xãy ra năm xưa…

  7. NGÀN KHƠI says:

    TRÁI MÙ U BỰ Ù ĐANG MẮC TRONG CỔ HỌNG VIỆT NAM

    Nói Việt Nam ngày nay là nói nhà cầm quyền hay nhà lãnh đạo CS Việt Nam, nói Trung Quốc cũng thế, cũng là cách nói ngắn gọn, vì người nắm quyền trong bất kỳ tổ chức hay pháp nhân nào cũng là người đại diện mà không ai khác.

    Trái mù u mắc kẹt trong cổ họng VN cho đến nay chính là quần đảo Hoàng Sa và một phần Trường Sa mà không là gì khác. Bởi thực chất Hoàng Sa là của VN nhưng bị TQ chiếm đóng từ năm 1974 đến nay không chịu trả lại. Hơn thế, hiện giờ họ còn cố tình công khai căn cứ hóa quân sự ở đảo Gác ma nơi Trường Sa của VN bằng cách chỡ cát đắp bồi và xây dựng nhiều công trình trái phép trên đó của họ. Tất nhiên mọi tiếng nói phía VN phản kháng hay đòi lại cho tới nay đều bị họ phớt lờ coi chẳng nhằm nhò gì hay coi như không có.

    Đương nhiên phản ứng như thế của TQ vì họ ngụy biện, nói bừa, nói phứa rằng các đảo biển Hoàng, Trường Sa, thậm chí cả biển Đông là phần lãnh thổ từ lâu của họ. Cách nói ngang bướng phi cơ sở khách quan đúng đắn đó của họ dĩ nhiên đã bị toàn thế giới lên án nhưng họ chưa hề nào núng.

    Với trái mù u mắc trong cổ họng như thế mà lâu nay VN vẫn hòa hoãn với TQ chẳng qua có nhiều lý do mà mọi người đều biết, trước hết vì thế lực quá yếu so với TQ, thứ hai là tính thiếu cương quyết vì còn nặng nợ vấn đề “ý thức hệ” cộng sản đồng chí anh em một cách sai trái.

    Bây giờ đón tiếp khách mời là Tổng thống Obama của Mỹ thì quả không mắc nghẹn điều gì. Nhưng cùng lúc đón tiếp Tập Cận Bình, Chủ tịch Đảng và Nhà nước Trung Quốc, thì quả thật đang mắc trái mù u tỏ tổ bố trong họng mà ai cũng thấy. Như vậy sự đón tiếp Tận Cận Bình quả là vừa ê mặt vừa miễn cưỡng, vì không tiếp không xong mà tiếp cũng hoàn toàn vô duyên khi TQ chưa lôi trái mù u đó trở lại.

    Nhưng còn ý nghĩa vẫn đề nữa là tiếp ai trước và tiếp ai sau. Nếu tiếp Obama trước, chứng tỏ phần nào tính độc lập của VN, còn tiếp Cận Bình trước, chứng tỏ VN phải chịu khuất phục của TQ, giống như phải đả thông hay nhận chỉ thị trước để giải quyết ý nghĩa việc tiếp Obama sau. Đây chính là sự tế nhị của ngoại giao trên chính trường quốc tế và mọi người hãy đợi đó mà xem coi sự diễn tiến sẽ xảy ra thế nào. Đây quả thật cũng là cách xem mặt mà bắt hình dong của thái độ VN trước quốc tế và toàn thể quốc dân trong nước như thế nào qua sự hiện hi hữu cả hai ông khách trái ngược nhau lại cùng vào nhà của chủ một lúc như thế này.

    ĐẠI NGÀN
    (18/9/15)

  8. trần nguyên says:

    theo tôi tiếp trước hay sau là không quan trọng bằng ta quyết định thõa thuận những gì. phải dò biết trước nước cờ của đối phương mà liệu đường đối phó.

    • Tien Ngu says:

      Ý kiên…hay, chí ní…

      Nhưng mấy cha lãnh đạo này…ngu chết mẹ, thấy các quan Tàu Cộng là…khớp. Nó ra lệnh sao thì hay vậy, lạng quạng nó…dạy cho một bài học nữa, là….thấy mẹ.

      Tương lai, nhất định anh Ngu sẽ bầu cho em mần lãnh đạo, thay thế cái đám…ngu trời gầm hiện tại. Chúc em luôn kiên cường, chờ…may mắn.

  9. Người Sài Gòn says:

    Sau tất cả những oán giận, nghi ngờ, đả kích, người Việt chống Cộng vẫn chừa một khoảng trống thời gian để những người lãnh đạo CSVN chứng tỏ họ coi trọng đất nước và dân tộc hơn cái lũ Tàu cộng kinh tởm kia.
    Mong các ông Sang, Dũng, Trọng nhận ra điều này. Người chống Cộng thề quyết không để các ông phải hy sinh bi hùng nhưng thảm não như liệt sĩ Ngụy Văn Thà và các chiến hữu của ông, các ông hiểu không?

    • Tien Ngu says:

      Hiểu cái…éo.

      Các em này mà hiểu thì đã không đi theo cộng sản.
      Đến khi các đàn anh cộng sản đã…banh càng, dẫy đành đạch ra chết, các em vẫn ráng…láo để được cầm quyền, kiếm sướng, kệ mẹ dân nghu VN bị mang nhục.

      Phải …láo mới lên đời. Kêu gọi mấy em…hiểu, sao sướng được nữa?

  10. Tôi đề nghị Đảng và nhà nước Việt nam nên bố trí cho tên Tập đến sau ông OBama thật lâu cho chúng biết là Việt nam phản đối hành động lừa dối, trắng trợn xâm chiếm đảo biển lãnh hải của Việt nam, nay lại còn mở rộng xây dựng sân bay đe dọa an ninh chỉ quyền của Việt nam, an ninh hàng hải quốc tế. Tôi kêu gọi mọi người trong và ngoài nước hãy biểu tình rầm rộ lên án Trung quốc ngay từ bây giờ để hắn sẽ xấu hổ không dám đến Việt nam.

    • Tien Ngu says:

      Bậy!

      Không nên…ngu thế, em…

      Có đảng và nhà nước Trung quốc, mới có đảng và nhà nước VN.

      VN từ thời Hồ chí Minh trở đi, có Truong quốc dìu dắt, dạy dổ mới…nên người.

      Trước theo Nga, chơi quê nó, đã bị TC…dạy cho một bài học rồi. may là không bị mất sáu tỉnh miền Bắc, chỉ mất Trường Sa và Lão Sơn. Chưa tỡn à?

      Nay theo Mỹ, tính chuyện…đá giò lái nó lần nữa, nó mà….điên lên, thì VC sẽ…bà nội cũng đội chuối khô!

      Cái này thì đảng và nhà nước VN rành lắm em, đâu cần em…đề nghị chớ?

      VN mình mà còn giử chế độ Cộng sản như Trung quốc, là còn phải nghe lời nó. Không chạy đâu thoát được…

Phản hồi