WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư trả lời ông Phạm Trung Kiên

pobrane
Thưa ông Phạm Trung Kiên,

Cám ơn ông đã gửi email cho tôi để góp ý.  Hy vọng rằng Phạm Trung Kiên là tên của ông ở ngoài đời, chứ không phải bí danh.

Tôi quan niệm rằng những người đấu tranh cho tự do, dân chủ thật lòng (tôi phải dùng chữ thật lòng, bởi vì đã có những kẻ núp sau chiêu bài chống Cộng, đấu tranh cho tự do dân chủ để mưu cầu danh, lợi) là phải trao đổi, đối thoại một cách nghiêm chỉnh, lễ độ và xây dựng, để cùng nhau tìm ra con đường cứu nguy Đất Nước. Sở dĩ tôi thường ghi dưới bài viết của mình cả bút hiệu lẫn tên thật, Bằng Phong Đặng văn Âu, là để người đọc không nhầm lẫn với Bằng Phong nào khác và để chịu trách nhiệm với độc giả. Tôi thấy có người ký bút hiệu Bằng Phong, nhưng người đó không phải là tôi.

Vì quan niệm như vậy, nên tôi không ngại đối thoại, trao đổi với người bằng xương bằng thịt, (chứ không phải là ma núp trong bóng tối). Nếu ai chỉ ra cái sai của tôi, tôi sẽ ghi nhận, cám ơn và cam kết sẽ sửa đổi. Tôi còn vái người đó làm thầy. Tôi không bao giờ giận hay phản công người minh danh phê bình, chỉ trích mình. Tôi giải thích để làm sáng tỏ, để người ta hiểu mình. Biết đâu người ta sẽ trở thành bạn mình? Ban đầu có số người không hiểu tôi, nhưng dần dà theo dõi những bài viết của tôi thì họ trở nên quý mến sự ngay thẳng của tôi. Chính ông Hoàng Cơ Định có một lần gửi email cho tôi với lời nhận định về một bài viết của tôi: Tâm huyết và lập luận rất thuyết phục.

Ví dụ tôi bị nhà báo Bùi Tín dùng những thậm từ như vô lễ, hỗn hào, mắc bệnh tâm thần, hoang tưởng để mạt sát tôi, nhưng tôi đã trả lời bằng một bài viết với lời lẽ hết sức nhũn nhặn. Cuối bài, tôi còn ngỏ lời mời nhà báo Bùi Tín khi nào có dịp sang thăm Quận Cam thì cho tôi biết để tôi mời đến nhà tôi chơi, uống với nhau một ly rượu. Tại sao những người yêu tự do dân chủ không thể yêu nhau?

Tôi gửi bài viết trả lời nhà báo Bùi Tín (vì có xưng danh tánh) đến bà Mạc Việt Hồng (chủ nhiệm trang mạng Danchimviet.info) và trang mạng Danlambao. Tôi vốn cộng tác với bà Mạc Việt Hồng lâu năm, nên khi viết xong một bài thì tôi gửi đến Danchimviet,info trước tiên. Rồi sau đó tôi gửi đến Danlambao. Tôi nhờ Danlambao đăng bài viết của mình vì tôi muốn lắng nghe sự phản hồi của nhiều độc giả vào viết lời bình, như một hình thức thăm dò dư luận.
Tôi biết có những người trong nước phải dùng nặc danh (nick) vì an ninh bản thân, tôi thông cảm. Nhưng đối với kẻ sống ở hải ngoại viết bài chống Cộng hay phê bình, chỉ trích người khác mà dùng nick là họ đã tự khinh họ rồi, miễn bàn. Hạng người đó không có chỗ đứng trong hàng ngũ đấu tranh cho tự do dân chủ, văn minh.

Sau bài phản hồi của tôi, nhà báo Bùi Tin viết cho tôi một cái email dưới tựa “Thư Riêng”. Nhà báo Bùi Tín cho tôi biết, hai gia đình họ Bùi và họ Đặng đều là chỗ thân tình, thường xuyên qua lại với nhau và ông là bạn thân của các anh tôi. Tôi liền đổi cách xưng hô trong một bài viết khác ngay: Tôi gọi anh Bùi Tín và xưng em với ông (vì tôi xem người nào bạn thân của anh mình là anh mình). Giống như tôi từng gọi nha sĩ Hoàng Cơ Bình bằng anh và xưng em, vì ông Bình là bạn của ông anh tôi.

Kể ra chuyện này để ông Trung Kiên thấy rằng tôi đặt vấn đề với Việt Tân không hề có chủ tâm hạ bệ uy tín Việt Tân. Tôi biết dòng họ Hoàng Cơ rất tiếng tăm, rất danh giá ở Miền Bắc. Tôi đặt vấn đề họ có cơ hội nói lên sự trong sáng, minh bạch. Tôi không muốn những người mang họ Hoàng Cơ bị mang tiếng xấu về cái tội lừa bịp Niềm Tin của đồng bào, tác hại cho công cuộc đấu tranh vì tự do, dân chủ.

Mỗi khi tôi viết bài đề cập đến Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Việt Nam (Mặt Trận) của Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh hay Việt Tân thì lập tức có những kẻ dùng Nick để xỉ vả tôi bằng những ngôn từ hết sức bẩn, hết sức mất dạy. Bắt buộc tôi phải nghi kẻ đó là người của Mặt Trận hay Việt Tân. Tôi không thèm trả lời, vì tôi khinh. Nên nhớ, tôi chưa hề dùng bất cứ lời lẽ khiếm nhã hay xách mé khi đặt vấn đề với Mặt Trận. Lúc nào tôi cũng dùng chức vụ Phó Đề đốc trước phương danh Hoàng Cơ Minh và không bao giờ dùng cái tên Mặt Trận Phở Bò để châm biếm giống như nhiều tác giả khác.

Sở dĩ tôi phải giữ phong cách viết như thế để cho độc giả không thể khinh Người Lính Việt Nam Cộng Hòa được. Thua trận vì nhiều lý do, dù là kẻ chiến bại, nhưng phải bảo vệ thanh danh người lính đã chiến đấu vì TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM. Cho nên, kẻ nào ghét tôi là quyền của kẻ đó; nhưng tôi không thể để cho người khác khinh mình được. Nhất là không thể để cho người cộng sản khinh mình. Tôi cương quyết sống cho xứng với lý tưởng của người lính VNCH.

Tôi nguyên là đảng viên Đảng Đại Việt, nhưng đã không còn sinh hoạt Đảng từ năm 1988, sau buổi kết hợp của các hệ phái trong Đảng bất thành vì sự chia rẽ giữa các đồng chí thủ lãnh như các ông Hà Thúc Ký, Nguyễn Tôn Hoàn, Nguyễn Ngọc Huy. Trước năm 1975, họ không đoàn kết thành một khối để chống Cộng, nên mất nước. Sau năm 1975, họ không thấy sự chia rẽ của mình là có tội với Trương Tử Anh, với Tổ Quốc, vẫn tiếp tục chia rẽ. Tôi cho rằng sự chia rẽ là bất xứng vì họ không đặt quyền lợi Tổ Quốc lên hàng đầu, mà họ chỉ nghĩ đến danh vọng cá nhân. Tôi bây giờ không nằm trong đảng nào, tổ chức nào. Nay tuy đã già, nhưng tôi còn cất lên tiếng nói chống lại cái Ác, sự Gian Dối, vì nghĩ mình còn mang nợ núi sông, nợ nòi giống, nợ tổ tiên, chứ không vì bất cứ một động cơ nào khác.

Ông Kiên viết: “Có thể” việc làm của MT trong quá khứ có “SAI SÓT” (?). Sao ông Kiên khéo dùng chữ thế? Chuyện Mặt Trận làm mà ông chỉ nghi ngờ là SAI SÓT thôi à? Đối với tôi, việc làm của MT đi lừa đảo đồng bào (qua các bài đăng trên tờ Kháng Chiến) là một trọng tội làm mất chính nghĩa đấu tranh của người quốc gia. MT dùng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ dán vào các thùng giấy, lon kim loại đặt lây lất ở các xó chợ, tiệm ăn để xin tiền đồng bào đóng góp yểm trợ Kháng Chiến mà ông Kiên không thấy đó là sự sỉ nhục CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA một cách nghiêm trọng hay sao? Một người từng đem xương máu để bảo vệ Ngọn Cờ Vàng như tôi đâu có thể im lặng trước sự SAI SÓT ấy được!?

Ông Kiên tiếp: “Nhưng Ý CHÍ và tấm lòng YÊU NƯỚC của ông Hoàng Cơ Minh thì không thể nào phủ nhận được!”. Ông Kiên đã từng nghe ai nói câu: “Nhiệt thành mà ngu dốt thì trở thành phá hoại” chưa? Tôi là người từng trải qua nhiều đêm với Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh (HCM) để bàn bạc về việc thành lập tổ chức đấu tranh bằng bạo lực. Tôi đã khuyên ông HCM đừng áp dụng phương thức tổ chức, phát triển đoàn thể theo cái lối của cộng sản. Thứ nhất, không phát động quần chúng khi thời điểm chưa cho phép. Thứ hai, không được phép dùng lối tuyên truyền kiểu cộng sản. Ông HCM cho rằng tôi chỉ là lý thuyết gia (!); chứ không dám hành động. Tôi đã trả lời: “Nếu anh vẫn cứ hành động như cái kiểu của anh trình bày với tôi, thì sớm muộn gì anh cũng sẽ trở thành thảo khấu”.

“Không ai có thể phủ nhận lòng yêu nước của ông Hoàng Cơ Minh”. Ông Kiên nói đúng. Nhưng yêu nước mà thiếu trí tuệ thì trở thành tai hại cho bản thân và cho đại cuộc. Phe Đại tá Phạm văn Liễu tố giác ông HCM chẳng chịu về nước kháng chiến gì cả; chỉ nằm lỳ bên Nhật mà cứ bắt anh em đi vận động kinh tài. Ông HCM bị chạm tự ái, chạm danh dự, nên kéo một số đồng chí lên đường Đông Tiến để … TỰ SÁT mà thôi! Ông Kiên có hiểu vì sao tôi dùng hai chữ “TỰ SÁTt” không? Bởi vì không ai lên đường vào đất địch mà lại khua chiêng gióng trống ầm ĩ như MT vậy cả! Tôi đã ngăn Trung tá Lê Hồng và Ngô Chí Dũng đừng đi như thế mà thiệt thân, hy sinh vô ích.

Hai nhà báo Đạm Phong, Lê Triết viết bài đả kích Mặt Trận là bịp bợm, lừa đảo thì sau đó bị giết. Tôi không có bằng chứng để kết tội MT; nhưng tôi nghi. Về cái chết của ông HCM và các đồng chí của ông thì tôi cho rằng kẻ giết ông HCM là những cán bộ cao cấp của MT như các ông Hoàng Cơ Định, Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Xuân Ninh. Bởi vì “lãnh tụ” lên đường TỰ SÁT như vậy mà các ông ấy không can ngăn. Nếu tôi ở địa vị như các ông ấy, thì đời nào ông HCM chết! Nghi vấn được đặt ra: “Biết đâu các ông muốn lãnh tụ chết để được thừa hưởng món tiền khổng lồ do đồng bào đóng góp bấy lâu?”. Tôi không xuyên tạc, vu khống đâu nhé! Vì họ không ngăn lãnh tụ, khiến tôi nghi ngờ.

Sau cái chết của ông HCM, nếu tôi là ông Hoàng Cơ Định, thì tôi sẽ thông báo cho đồng bào biết Đảng trưởng đã hy sinh và làm lễ truy điệu đàng hoàng. Tôi sẽ tuyên bố từ bỏ con đường đấu tranh cách mạng bằng vũ lực, dùng đất Thái Lan làm bàn đạp để bí mật đưa cán bộ về nước xây dựng cơ sở hạ tầng, chờ ngày tổng khởi nghĩa là không thể thực hiện được nữa, vì Thái Lan đã ký kết hiệp thương với Việt Cộng. MT sẽ tiếp tục đấu tranh, nhưng bằng con đường chính trị, danh xưng Mặt Trận sẽ đổi thành Đảng Việt Tân. Số tiền quyên góp được bấy lâu nay sẽ dùng để huấn luyện, đào tạo những trí thức trẻ về lòng yêu nước Việt và chuẩn bị cho họ kỹ thuật đấu tranh, có đầy đủ bản lĩnh, khả năng lý luận, nhằm đấu tranh chính trị hiệu quả với cộng sản.

Nếu tôi là ông Hoàng Cơ Định thì tôi sẽ sử dụng cái tài tiên đoán trúng phóc thị trường chứng khoán lên xuống hàng ngày của nhà kinh tế lỗi lạc Nguyễn Xuân Nghĩa để đầu tư bằng cái vốn quyên góp bấy lâu, thì tiền sẽ vô như nước; chứ không cần ngồi nặng óc hư cấu những bức thư của chiến hữu Chủ tịch Hoàng Cơ Minh từ trong nước gởi ra thăm đồng bào quốc ngoại vào dịp Tết và các cháu nhi đồng vào dịp Trung Thu! Và không đặt những thùng giấy, những cái lon kim loại dán Cờ Vàng lây lất nơi thị tứ để xin đồng bào yểm trợ, cho thêm mang tiếng đi lừa! Ấy mới là mưu lược của người lãnh đạo. Dùng thủ đoạn hay tiểu xảo là hạ sách. Một ngày nào đó quần chúng khám phá ra cái tiểu xảo của mình, thì chỉ còn có cách TỰ SÁT hoặc đào cái lỗ mà chui xuống thôi, nếu còn đôi chút tự trọng,

Ông Kiên cho rằng sự tuyên truyền bằng những bài viết tường thuật những trận đánh các đồn công an cộng sản trong nước đăng trên tờ Kháng Chiến của Bộ Tham Mưu ông Hoàng Cơ Định chỉ là việc làm SAI SÓT à? Luận điệu tôn vinh ông HCM là anh hùng, là yêu nước thì tôi nghe từ những cán bộ MT đã nhiều lần rồi. Thiên hạ đều biết Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh phải TỰ SÁT vì lâm vào bước đường cùng, không thể bào chữa cho sự đánh lừa của mình bằng những Đại hội Chính Nghĩa rầm rộ trước kia Nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ bị chết thảm như Đạm Phong, Lê Triết.

Tôi đăng bài “Vàng Rơi Không Tiếc” của nhà văn KQ Đào Vũ Anh Hùng trên giai phẩm Lý Tưởng do tôi phụ trách, liền bị MT cho đoàn viên đến đòi tịch thu tờ báo, hăm dọa tính mạng bản thân tôi và vợ con tôi. Những người cộng tác với tôi trong tờ Lý Tưởng đều im lặng trước cái chết của người KQ Phạm Đăng Cường, vì sợ. Chỉ có một mình tôi đương đầu, vì tôi đã đề ra chủ trương “Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè”. Đó là lý do tôi viết bài “JE SUIS CHARLIE” gần đây.
Ông Kiên nghĩ rằng hành động hăm dọa đó là SAI SÓT à? Tôi nói với đoàn viên MT: “Các anh chưa làm nên trò trống gì, chưa làm rụng cái lông chân Việt Cộng, mà đã đi hù dọa một người lính từng vào sinh ra tử ngoài chiến trường như tôi mà không thấy mắc cỡ, ngượng ngùng à?” Nếu ông Trung Kiên đã đọc bài “Tôi là Charlie” của tôi đã đăng trước đây thì biết rõ tôi thà chết; chứ không thể để cho kẻ bất xứng bắt nạt. Chết cho lý tưởng mình theo đuổi là cái chết vinh dự.
Hành động khủng bố của MT đối với tôi, đối với tờ báo Lý Tưởng là làm mất chính nghĩa đấu tranh của người quốc gia. Tôi chống không phải vì muốn tỏ ra mình anh hùng; tôi chống vì tôi không muốn bị Việt Cộng coi thường người lính VNCH run sợ trước bạo lực.

Tôi nghiêm chỉnh đặt vấn đề trực tiếp đến các ông Hoàng Cơ Định, ông Nguyễn Xuân Nghĩa, bác sĩ Trần Xuân Ninh, Trung tá KQ Nguyễn Kim Huờn, bởi vì tôi nghĩ họ cần phải công khai xin lỗi đồng bào thì Việt Tân mới có thể công khai hoạt động bằng danh xưng của mình; chứ không thèm núp dưới những cơ sở ngoại vi. Nhưng các ông ấy đều im lặng, không một người nào trả lời yêu cầu của tôi. Tôi coi thái độ im lặng của các vị đó là không xứng đáng với tư cách người nhân danh đấu tranh vì tự do dân chủ. Họ giống như bọn cầm quyền cộng sản thường ngạo mạn không thèm trả lời những thư ngỏ, kiến nghị của các “lão thành cách mạng” vào hàng cha chú chúng nó.

Có vài bạn bè thân quen của tôi khuyên: “Thôi! Anh hãy dồn nỗ lực đánh thằng Việt Cộng thì hơn. Việt Tân coi như cháy rồi, đâu có ảnh hưởng gì nữa”. Tôi kể cho bạn bè tôi nghe mẩu chuyện tôi về Việt Nam để dự lễ các cháu tôi đưa tro cốt anh tôi về chôn ở nghĩa trang dòng họ Đặng tại Diễn Châu, Nghệ An. Anh cán bộ Công An Văn Hóa thẩm vấn tôi đặt câu hỏi: “Bác có phải là đoàn viên của Việt Tân không? Bác hãy cho biết hoạt động của Việt Tân ở Mỹ”. Không suy nghĩ, tôi đáp: “Việt Tân là của các anh, làm sao tôi có thể là đoàn viên của Việt Tân được?”. Anh Công An quắc mắt lên và quát: “Bác nói bậy! Việt Tân là bọn phản động!”. Tôi từ tốn giải thích: “Tôi không có bằng cớ để nói Việt Tân là của các anh, nhưng qua suy luận bình thường thì tôi nghĩ Việt Tân bây giờ là của các anh, bởi vì bất cứ nhà tranh đấu dân chủ nào trong nước bị các anh bắt, đều vu cho họ là Việt Tân. Các anh dùng cái chiêu đó để tạo uy tín cho Việt Tân ở hải ngoại. Thời còn VNCH trước 1975, các anh đã sử dụng ngón nghề chui sâu trèo cao. Khi Miền Nam mất, mới lòi ra nhà báo Phạm Xuân Ẩn, Tướng Hạnh là người của các anh. Việt Tân là cái đảng thoát thai từ Mặt Trận HCM, kết nạp đồng chí một cách bừa bãi ở các trại tỵ nạn Thái Lan, thì chắc chắn các anh phải cài cắm người của các anh vào.”.

Kính thưa ông Trung Kiên,

Trước năm 1975, cộng sản đã dùng những cán bộ giả danh Thầy Chùa để phá nát Miền Nam. Nay sau năm 1975, cộng sản lại tiếp tục dùng cái chiêu đó. Bây giờ chùa mọc ra như nấm, tín hữu đến đóng tiền rất đông. Chùa nhiều nhưng thiếu Thầy Trụ trì, vì ở ngoài này giới trẻ không chịu đi tu, nên phải nhập cảng Thầy Chùa từ trong nước. Mà Thầy Chùa do Việt Cộng xuất cảng ắt phải là Thầy Chùa quốc doanh! Sức mấy hàng đệ tử Thầy Không Tánh được Việt Cộng cho sang đây để làm trụ trì? Tôi là Phật tử nhiều đời, bây giờ chỉ thiết bàn thờ Phật để hương khói; chứ không đến chủa vì sợ bị rơi vào chùa của “Đảng ta” mà mình không hay. Tôi không rõ ông Kiên Trung có là đảng viên Việt Tân hay không? Nếu là đoàn viên của Việt Tân thì hãy cố mở mắt thật to ra mà nhìn, kẻo ngày sau hối hận thì đã muộn rồi. Tôi rất lo sợ giới trẻ ở hải ngoại lại bị mắc lừa giống như thanh niên thời Việt Minh vào năm 1945 lắm! Các “lão thành cách mạng” bị cộng sản lừa, hy sinh tuổi hoa niên quý báu. Tới nay còn lớn tiếng hoan hô Hồ Chí Minh, vì sợ mất sổ hưu và vì hèn. Sự thật về Mặt Trận đã phơi bày, mà tới giờ này đoàn viên MT vẫn nghĩ ông Hoàng Cơ Minh là anh hùng thì đâu có khác gì các “lão thành cách mạng” như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh? Đảng cộng sản là đảng cướp thì làm gì có “lão thành cách mạng? Chỉ có “lão thành ăn cướp” thôi!

Tôi đã nhiều năm đặt vấn đề với Việt Tân không phải vì đố kỵ, vì có mục đích triệt hạ Việt Tân để đề cao tổ chức của mình nhằm thu hút cán bộ. Tôi là người viết độc lập, không ở trong đảng nào. Viết là để cảnh báo đồng bào. Tờ báo hay trang mạng nào muốn đăng bài của tôi, cứ việc tự nhiên. Nếu thông báo cho tôi biết thì quý. Tôi muốn Việt Tân phải trong sáng, công khai trả lời với quần chúng những việc làm SAI SÓT trong quá khứ; chứ đừng lấp liếm, hễ ai đụng đến thì vu cho người ta là cộng sản hoặc làm lợi cho cộng sản. Có như thế thì Việt Tân mới có uy tín, chính danh để hoạt động.

Đừng chụp mũ hoăc vu cho người ta làm lợi cho cộng sản để rồi không ai dám nói lên cái SAI SÓT của mình. Luận điệu đó chẳng khác gì Việt Cộng kết tội những người bất đồng chính kiến là thế lực thù địch có âm mưu lật đổ chính quyền. Hãy biết lắng nghe để sửa đổi, để thăng tiến và để rửa cái tội lừa bịp trong định kiến của cộng đồng.

Tôi từng viết email mời kỹ sư Hoàng Cơ Định nếu có dịp về Quận Cam thì ghé nhà tôi chơi, để cùng nhau “đàm đạo” chuyện nước non. Tôi không ngại đối thoại, trao đổi, tranh luận với ai cả, ngay cả với Việt Cộng, vì tự biết tấm lòng và bản lĩnh của mình. Không làm điều gì khuất tất thì chẳng có điều gì mà mình phải sợ cả. Tiền bạc, danh vọng không lung lạc được tôi. Nếu ông Trung Kiên muốn thảo luận với tôi về vấn đề Đất Nước một cách nghiêm chỉnh, tôi sẽ sẵn sàng. Hành động chụp mũ như kiểu cộng sản là đóng cánh cử đối thoại, càng chứng tỏ kẻ đó có điều gì khuất tất hoặc không có trí tuệ.

Làm người chiến sĩ dân chủ ở nước tự do, trước hết phải công khai, minh bạch, dũng cảm. Biết rằng đụng vào các ông Thầy Chùa quốc doanh rất dễ bị chúng dùng tôn giáo để chụp mũ và bôi nhọ. Nhưng tôi vẫn đề cập với ông vấn đề này. Tôi đã gặp nhiều người nhìn thấy cái nguy cơ Phật Giáo băng hoại vì bọn giả danh trà trộn, nhưng đều sợ bị bôi nhọ, nên không ai dám minh danh nói ra. Không phải tôi muốn làm người can đảm, nhưng tôi không thể im lặng trước những điều sai trái. Sai trái, chứ không phải là SAI SÓT đâu, ông Trung Kiên nhé!

Đối với những nhà dân chủ trong nước, tôi sẽ bàn sau với ông. Xin vắn tắt:

Ông Nguyễn Trọng Vĩnh so sánh Đảng Cộng Sản thời của ông là tốt, được dân yêu, dân quý, dân tin tưởng. Đến ngày nay Đảng Cộng Sản mới tha hóa, biến chất. Nếu người nói câu đó là vô danh tiểu tốt, một cán bộ tuyên truyền cấp xã thôn, tôi không thèm đếm xỉa. Nhưng ông Vĩnh là cựu Đại sứ, là ông Tướng mà nói câu đó thì rất dễ làm cho giới trẻ tưởng đó là sự thật. Đảng Cộng Sản từ lúc thành lập đã là đảng cướp rồi! Đất Nước đã rơi vào tình trạng tồi bại như thế này, mà đem luận điệu dùng Hồ Chí Minh làm vỏ bọc là ngụy biện. Ông Trung không nhìn ra bọn cầm quyền cộng sản bắt dân chúng, cán bộ học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, noi gương đạo đức Hồ Chí Minh; rồi người như cụ Vĩnh đi vái lạy, tôn thờ Hồ Chí Minh thì có phải cụ Vĩnh đang làm công tác dân vận cho đảng không?

Tại sao cụ Vĩnh không học tấm gương can đảm của cháu chắt mình như Phương Uyên đã nhìn thẳng vào mặt quan tòa và nói: “Tôi chống cộng sản; chứ tôi không chống đất nước”. Tại sao cụ Vĩnh không làm được như người thanh niên Nguyễn Đức Kiên dám mắng lại Nguyễn Phú Trọng khi ông này cho rằng những đảng viên đòi hỏi đa nguyên đa đảng, tự do dân chủ là thoái hóa, biến chất, đạo đức suy thoái? Cụ Vĩnh có biết chữ ngượng là gì không? Hay những sợi thần kinh biết xấu hổ đã bị đứt hết rồi?

Trước đây, tôi phê bình các “lão thành cách mạng”, các nhà trí thức cứ ngồi nhà thảo kiến nghị dâng lên Đảng bằng lời lẽ hết sức lễ phép, rồi kêu gọi mọi người từ trong nước ra hải ngoại ký vào, là hành động mà tôi nghĩ rằng họ đang tạo sự chính đáng (legitimacy) cho bọn cầm quyền thống trị, vốn là đảng cướp. Họ bất bình, nhưng đó là sự thật thì phải nhìn nhận chứ!. Chẳng lẽ có gan tranh đấu mà lại sợ Sự Thật?. Tại sao họ không mang tinh thần trách nhiệm như nhà thơ Bùi Minh Quốc đã nói: “Mình là người từng góp phần tạo ra bộ máy cai trị này thì mình phải có bổn phận hủy bỏ bộ máy đó đi”? Tôi đọc thấy có nhiều vị khoa bảng danh tiếng ở hải ngoại đặt bút ký vào các bản kiến nghị đó, lòng tôi buồn ghê lắm! Hình như họ thích tranh đấu cho có lệ để khỏi mang tiếng là người vô cảm trước thời thế? Có người bào chữa rằng cụ Vĩnh phải dùng tấm mộc Hồ Chí Minh làm vỏ bọc là một chiến thuật. Không! Tôi không đồng ý với luận điệu đó! Ta không thể lên án hành động diệt chủng của Đức Quốc Xã, mà lại ca ngợi, thần thánh hóa Hitler!

Tại sao những linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đứng trên tòa giảng dám ngang nhiên vạch trần tội ác của đảng cộng sản; mà những “cách mạng lão thành” tự hào từng quyết tử để dân tộc quyết sinh như ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lại không noi gương các linh mục ấy? Tại sao lại dối trá bảo “ĐCS sinh ra vì nước vì dân, không phải vì lợi ích riêng tư nào của Đảng.” mà không biết xấu hổ? Chẳng lẽ trời cho sống đến hơn trăm (100) tuổi mà cụ Vĩnh cuối đời vẫn không chịu nói một lời chân thành để tạ tội với quốc dân? Cụ Vĩnh từng tiết lộ cụ xuất thân con nhà bần cố nông. Một anh bần cố nông, chẳng có điều kiện học hành, được Đảng phong Tướng, cử làm Đại Sứ, chắc chắn cụ Vĩnh phải có thành tích giết “bọn phản động” (chữ của cộng sản) nhiều lắm! Mà “bọn phản động” đó là những địa chủ như bà Nguyễn thị Năm, những nhà ái quốc không theo cộng sản như Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ. Nếu cụ Vĩnh chưa tỏ ra ăn năn hối hận, chỉ cần đừng tán dương đảng cộng sản, dừng ca ngợi Hồ Chí Minh thì cũng đủ cho nhân dân sẵn sàng tha thứ tội ác của cụ trong quá khứ! Nghe cụ Vĩnh nói “ĐCS sinh ra vì nước vì dân” là tôi đã muốn lộn điên lên rồi! Già mà chưa trót đời. Phải để cho thế hệ sau kính trọng chứ!

Các nhà trí thức lập ra trang mạng Bauxitevn để chống Trung Cộng khai thác quặng mỏ ở Tây Nguyên mà treo hình Võ Nguyên Giáp làm ICON là tôi không đồng ý, chứ tôi không chống các nhà trí thức ấy. Vì Võ Nguyên Giáp nằm trong cái Đảng Cướp Cộng Sản đã thông đồng với Trung Cộng áp đặt nền chuyên chính trên đất nước ta, thì không thể là biểu tượng chống Trung Cộng được. Tôi đề nghị Ban biên tập Bauxitevn treo hình cụ Phan Chu Trinh, nhà tranh đấu chủ trương bất bạo động để “Khai Dân Trí – Chấn Dân Khí – Hậu Dân Sinh” mới đúng lý tưởng của người trí thức.

Dân Trí rất cần để chống lại chính sách ngu dân bị bọn lưu manh lường gạt, lừa phỉnh, nhằm đưa đất nước đi lên bằng trí tuệ.

Dân Khí rất cần để không cúi rạp mình trước sự bách hại, khủng bố của bọn cường quyền hèn hạ không dám chống lại tham vọng bành trướng của bọn Thực dân mới Trung Cộng.

Càng ngày bản chất ăn cướp của bọn cầm quyền cộng sản càng lộ rõ. Chúng vừa lưu manh, vừa tàn bạo. Không thể bổ óc chúng ra để nhét vào đầu chúng những điều tốt đẹp, xây dựng. Chỉ còn một con đường duy nhất là toàn dân phải có sự dũng cảm như Đoàn văn Vươn, như một bà già nhà quê bị cướp đất, dám ưỡn ngực ra, chỉ thẳng vào mặt tên Công An mà quát: “Mày có giỏi thì bắn tao đi!” Nếu muốn đấu tranh với cộng sản để cứu nước là phải hành động như thế! Không lôi thôi, nghĩ ngợi suy tính thiệt hơn cho bản thân, thì nước Việt Nam ta sớm muộn gì cũng mất về tay giặc.

Cuối cùng, tôi xin mạo muội góp ý với ông Phạm Trung Kiên. Nếu ông hoạt động trong đảng Việt Tân thì ông phải yêu cầu tổ chức phải trả lời những việc làm khuất tất của Mặt Trận (vì MT là cha đẻ của Việt Tân). Ông Nguyễn Kim Huờn tiết lộ với tôi trước mặt các anh em Không Quân vào đầu Tháng 7 năm 2013 rằng ông đã ly khai khỏi Việt Tân. Tôi đã yêu cầu ông Nguyễn Kim Hườn phải mở cuộc họp báo để trình bày lý do tại sao ông ly khai khỏi Việt Tân, giống như ông đã họp báo khai trừ bác sĩ Trần Xuân Ninh. Trong một bài báo, tôi tường thuật sự kiện đó thì bị một người có bí danh Colleen Ha viết email xỉ vả tôi nói dối. Colleen Ha quả quyết ông Huờn vẫn còn hoạt động trong Việt Tân. Đáng lý ra ông Huờn phải lên tiếng nhìn nhận điều tôi viết là sư thật. Tiếc thay! Ông Huờn im lặng.

Tôi đặt vấn đề với quý ông Hoàng Cơ Định, ông Nguyễn Xuân Nghĩa, ông Trần Xuân Ninh, ông Nguyễn Kim Huờn, nhưng họ đều im lặng. Chắc họ có điều khuất tất, mới sợ SỰ THẬT!

Tôi xin lặp lại điều này một lần nữa:

Chúng ta chống Cộng, diệt Cộng là diệt sự lừa đảo, dối trá, lường gạt, tội ác để xây dựng một nước Việt Nam có tự do, có một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh thật sự. Bọn cộng sản lưu manh, chúng hô hào mục tiêu trên để đánh lừa đồng bào mà thôi. Chúng thả một nhà tranh đấu sang Hoa Kỳ để thỏa mãn yêu cầu của Mỹ; chúng lại bắt bỏ tù cả chục người khác.

Chúng ta tiêu diệt cộng sản không nhằm mục đích dành giựt độc quyền thống trị. Hay tranh nhau diệt Cộng (tức là diệt cái Ác, cái lưu manh, gian trá); chứ đừng tranh nhau miếng đỉnh chung hay tranh cái danh hão. Đường lối đấu tranh là vương đạo, vì nước, vì dân. Cái câu “Cứu cánh biện minh phương tiện” tuyệt đối không thể là phương châm hành động của người đấu tranh, dù là tranh đấu cho TỰ DO – DÂN CHỦ – NHÂN QUYỀN.

Xin cảm ơn ông Phạm Trung Kiên đã dành thì giờ quý báu để đọc hết thư trả lời của tôi. Tôi đòi hỏi Việt Tân phải công khai, trong sáng để Việt Cộng không thể trà trộn vào tổ chức; chứ tôi không có mục đích chống phá hay phỉ bang Việt Tân.

Chân thành chúc ông và gia quyến dồi dào để sáng suốt nhận định vấn để, để đừng bị lừa phỉnh mà nguy hại cho bản thân ông, gia đinh và dân tộc Việt Nam. Về sau hối hận, chẳng còn kịp nữa

Trân trọng,

Bằng Phong Đặng văn Âu, ngày 15 tháng 9 năm 2015

© Đàn Chim Việt

38 Phản hồi cho “Thư trả lời ông Phạm Trung Kiên”

  1. nguyễn lê says:

    !/email của PTK gởi ĐVA thì ĐVA trả lời bằng email riêng tư ,không cần bạch hóa (không gióng “chị” clinton lấy email bôNG đê viết thư riêng,). Nếu Anh ,vì tình quen biết chị chũ nhiêm Mạc mà trã lời trên báo ĐCVcho mọi người biết vì v/đ PTK hỏi và ĐVA trã lời không là chuyện riêng mà là chuyên chung ,thì OK.Tưỡng như vậy là phải ,nhưng nếu anh Au không thêm vào đoạn mạt sát ,mắng mỏ đầy khinh bĩ về các tên hiêu viết trên báo trên các phản hồi ,đôi khi động chạm đến anh,thì hay hơn, Anh trã lời hay không trã lời thì mặc kệ anh ,chớ mắc mớ gì tên thật vói tên ma mà tu tréo người ta. PTK anh cho là thật nhưng có thể cũng giã ,mà dù thật thì anh cũng chẳng biết là ai ,dù giã anh cũng chịu!
    Anh lấy quyền gì đi “chưi”người khác khi họ chĩ lấy tên hiêu đẻ viết bài nói lên quan điễm của họ ? Học thức? chức cụ ? tuổi tác ?…Chưa hăn những người mang tên ma như anh “khinh “họ ,chưa hăn họ thua anh cả về việc đời ,tuổii tác ,học lực va cả tâm tình chống cọng phỉ.
    2/ Và cũng lý do đao anh lấy tư cách gì đẻ cật vấn tổ chức HCM ,nạt sat hùa theo bọn cộng phĩ mạt sát tổ chứ kháng chiến chống cộng phỉ của Ông ta ? So cấp bặc anh chĩ là thiếu tá ,nếu không có 30/4/75 ,chay và găp nhau trên đất tạm dung ,anh làm gì găp HCM nếu như Ông ta không tổ chức kháng chiến ,qui tụ thành phần VNCH chông cộng chạy tan tác? Và ngoài “đĩnh cao tự nhận ” là anh (anh có ý bất mản vì HCM không nghe lời hiên kế của Anh dù anh năm vói HCM ,thân tình như anh em ,bạn bè?)còn nhiều người khác ,tinh hoa của VNCH trong chính quyền VNCH cũng qui tụ bên NT HCM vì lúc đó họ còn trẻ ,còn nhiều nhiệt huyết,,,Vậy anh chưa hẳn là khổng minh ,chưa là bàng Thống ,chưa là Lổ túc thì anh trách móc bất mãn hằn học và đồng tình vói kẻ thù CS để mạt sát người QG đã hi sinh cho QG dân tộc, đã bỏ chổ êm ấm ,vui chơi dấn thân đi làm CM đẻ cứu nước và đã tự xử dẻ không á vào tay giặc. Anh có khác gì lê Diển Đức <Điếu Cày ,TKTT,,, và tiểu sủ của anh ,gia thê lớn của anh mà anh hay khoe khoang thì ra toàn là người của phe bên thắng trân …
    2/Đã 40 nam qua ,PTCMGPMN của HCM sau khi chủ tương chết ,vẫn hoạt đông và có một đãng chống cộng lớn ,có tiếng tăm dù là bạn và thù cấu kết nhau …dánh phá ! Họ đánh phá bừng gì ?
    a/Tiền . Vậy làm CM hay làm bất cứ gì có cần tiền không hay chỉ cần viết báo la làng lên ,đôi khi có nhuận bút ,đôi khi được nhờ viết cho mục đích của họ (VC) đẻ đánh phá người QG? Chuyện tốt thì ít chuyện xâu thì nhiều ,vạch áo cho người xem lưng vàn vện móc thếch cũng dể . Chỉ là toi không thích là tôi tố cáo .Nhan vô thâp toàn ,nhất là một tổ chức lớn tránh sao không cosow hở hay có những điều khoãn ,nôi qui của đãng không hợp vói người nàu người nọ? Còn một v/đ nữa là số tiền quyên được do những người yêu nước bỏ ra vào thời buổi dó chắc không phải ai cung góp thật nhiều như ngày hôm nay gởi về VN 18-20 tỷ đô la. Và cố nhiên họ phải lấy số tiền đó đẻ kinh doanh ,kinh tài như người qg hay choobng đối goi là đãng "phở bò". Các Anh nghĩ sao ? Hay cư hàng naem quyên tiền bằng cách ĐNH ,đi du lich ,hat kêu goi đóng góp như các nhaf chúa ở đây ,khấm khá đến nổi có người già về hưu ,biên cái nhà mình thành cái chùa, có con thất nghiệp giúp việc sổ sách ,quãng bá…
    b/ganh ghét ,hợm mình vì hắn "lé" hăn là tr/u ,hắn học cũng không hơn mình ,chien đâu ngày xưa thua mình .Minh một thời hét ra lử mưa ra khói ,dưới trướng có cà trăm quân,tiền hô hâu ũng ,hơn nữa mình đã dù có chạy cũng đã tham dự oai hùng các trân đánh Lam sơn hạ llafo ,quãng trị binh long vang quân sử ? Mình thua Nó sao ?
    c/Đỏ riết cái vụ vọ chông lê khiết chết vì chống MT/HCM/ MT?HCM lúc đó là một sao sáng , và cố nhiên VC muốn dập tắt. Lê Triết viết báo muốn nổi tiếng hay theo phe nào ,mạt sát CM và 2 bên xung khắc nhau ,VC cho giết đẻ tạo nghi ngờ làm sụp đỏ uy tín phần nào của chủ tich hcm và MT….(NTD nghi ngờ rất có lý). Vu NDT chạy trốn đó là sơ, Nếu sợ đừng viết. VN goi là "vừa chửi vừ run vừa địt" Thư hỏi nếu ần thanh toán NĐT thì NĐT có chay qua Hawai cung còn năm tong nước Mỹ ,dể thôi.! Và nay NĐT vẫn kiếm sông băng ngòi bút…như mọt số khác (HHT) vô thưỡng vô phạt ,miễn có tiền xài ngaofi cái tiền già Ông Obama tặng hàng tháng…
    3/ còn VC lên lỏi và đãng VT ,thối thân của MT?HCM thì cái đó cũng đâu có gì lạ .VNCH có cả tương (NHH) là VC , NTT đ/u phi công cũng là BC , Nhà báo PX Ẩn ,tên Tr/u chánh vp cho TT VNCH và còn nhiêu nữa kể cả bọn PG theo CS tét MT là CB gieo rắc kinh hàng cho thành phố Huế nay ở Mỹ ,thĩnh thoãng viết bài ca ngơi PG yêu nước ! Và trong trai tù một sô gài vào QĐVNCH được tha về cho qua Mỹ nằm vùng theo chính sách của VC …
    4/"Cuối cùng, tôi xin mạo muội góp ý với ông Phạm Trung Kiên. Nếu ông hoạt động trong đảng Việt Tân thì…. "
    Tôi đặt vấn đề với quý ông Hoàng Cơ Định, ông Nguyễn Xuân Nghĩa, ông Trần Xuân Ninh, ông Nguyễn Kim Huờn, nhưng họ đều im lặng. Chắc họ có điều khuất tất, mới sợ SỰ THẬT!"(trích)

    Anh Au khuyên Ông PT Kiên nêu thắc mắc vói đãng VT nếu PTK là VT…Đó là gây chia rẻ trong nội bộ của đãng VT chĩ làm lợi cho CS. Theo thiễn ý thì Ong PTK hay bất cứ Ai là đãng viê đãng VT nếu không thích ở trong đãng thì nên xin ly khai ,rút lui.
    Ong Âu cũng không có chức quyền gì , ngay cả kẻ thù là VC cũng không có quyền gì đẻ cật vấn Đãng VT. Họ không trã lời là đúng . Câu "Chắc họ có điều khuất tất, mới sợ SỰ THẬT!"(trích) đã nói lên sự nghi ngờ một cách ma mãnh.,kểu như "chắc anh giết người cướp của nên mói sợ sự thật chớ gi"
    HDH khi tố cáo đãng VT không làm lể truy điêu cho cố chủ tịch HCM và giáu nhẹm cái chết của người (mà nhũng người qua Mỹ thập niên 90 hầu như đã biết hết là Ông HCM đã "bị VC phục kích chét trên đường xâm nhập vào VN" và cũng dã nói "là nói thật ,không dối trá" nhưng vói một tên cướp mà anh cư leo lẻo tiên cất ơ đâu không?
    5/Tôi không bênh vực VT và chẳng dính dáng gì vói VT ,nhưng thấy cái bọn QG chửi VT gióng như VC chửi họ là phản động bổng thấy rằng tại sao ta mất nước và tai sao ở ngoại quốc ,trong vòng luật pháp của Mỹ ,chúng ta gấu ó nhau ,vạch tì xỉ tướng ,tranh nhau là NHẤT.hạ bệ hét VNCH ,các đãng phái mang danh chống cộng và cứ xoáy vô đồng tiền quyên góp ,mĩa mai việc kinh tài của người ta…Và trách sao được khi LD Đ xuất thân lò Cộng ,không mạt sát VNCH và cái quân đọi VNCH và xúc phạm HCM và đãng VT…Đay là chiêu "thừa gió bẻ măng !" (tao chĩ viết lại nhxng gì tụi bây chửi tụi bây thôi !)
    Chĩ là phá hoại công cuộc chống cộng chớ không có tính xây dựng chút nào !
    (nguyễn lê)

  2. Trung Kiên says:

    Kính ông Đặng Văn Âu

    Hôm qua, sau khi phản hồi thơ của Ông qua E-Mail và trên diễn đàn, tôi đã nhận được phản hồi của ông Hoàng Cơ Định, trong đó có phần trả lời của Ông như ở phần dưới đây!

    Sở dĩ không post thơ hồi đáp của tôi ở phần bình luận này, là vì tôi đã đề nghị với chị Mạc Việt Hồng và BBT đưa nó lên “làm bài chủ” để rộng đường dư luận.

    Tuy nhiên chỉ xin thưa rằng, Ông đã lầm lẫn rất lớn khi đồng hoá “bút hiệu” giữa hai phạm trù khác nhau: “Bí danh” của những người đấu tranh cho “DÂN CHỦ”, và việc ông Hồ dùng “bí danh hay bút hiệu” để tự ca tụng, tô vẽ mình”.

    Những người “đấu tranh” ở VN bị csvn bắt giam thì Ông đổ thừa là tại vì VIỆT TÂN (chỉ điểm)…Nhưng Ông đòi hỏi những người đang đấu tranh “phải” viết “TÊN THẬT” thì có khác gì Ông mách bảo VC hãy bắt giữ những người có cái “tên” đó (khi có cơ hội) ?

    Còn nhiều điều cần phải trao đổi cùng Ông, nhưng rất tiếc là thời giờ không cho phép. Tuy nhiên, tôi rất ngạc nhiên, vì một người có trình độ và “chống cộng” như Ông mà lại viết những điều xằng bậy như dưới đây: ———————-

    Thưa ông Phạm Trung Kiên,

    Trong thư trả lời ông, tôi đặt nghi vấn chẳng hay Phạm Trung Kiên là tên thật hay tên giả (bí danh). Bởi vì tôi không muốn trao đổi hay đối thoại với người giả danh.

    Ông bảo thật với giả không quan trọng. Đó là quan điểm của ông, tôi tôn trọng. Đối với tôi, sự thật rất quan trọng. Vì thế tôi chống lại cái việc Hồ Chí Minh giả danh Trần Dân Tiên viết bài tự ca ngợi mình.

    Do đó, tôi không chấp nhận kẻ nào mượn danh nghĩa Kháng Chiến Phục Quốc để đi lừa đồng bào. MT Giương cao ngọn cờ Chính Nghĩa trong các kỳ Đại Hội, cuối cùng là đi lừa thì có khác gì bọn Việt Cộng hô hào Độc Lập – Tử Do – Hạnh Phúc, nhưng thực chất là một đảng cướp?

    Khi Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh đã chết mà Mặt Trận vẫn đăng thư của chiến hữu Chủ tịch từ quốc nội gửi về thăm đồng bào hải ngoại trong dịp Tết Nguyên Đán và các cháu nhi đồng trong dịp Tết Trung Thu để tiếp tục quyên tiền yểm trợ Kháng Chiến là sự lừa đảo trắng trợn; chứ không phải SAI SÓT. Ông Trung Kiên có hiểu không?

    Có người bảo rằng hai nhà báo Đạm Phong, Lê Triết công kích Mặt Trận thì bị kẻ trong bóng tối ám sát, biết đâu kẻ trong bóng tối đó là do cộng sản âm mưu để đổ tội cho Mặt Trận. Tôi cho kẻ bào chữa đó tối dạ. Nếu MT nghi ngờ tên sát nhân là Việt Cộng ra tay để đổ tội cho mình, thì MT phải công khai lên án hành động thô bạo, bất nhân của kẻ sát nhân và treo giải thưởng bằng một số tiền lớn để tặng cho ai tố giác thủ phạm. MT đã không làm, nên trong đầu óc đồng bào đều nghi cái chết của Đạm Phong và Lê Triết là do MT chủ mưu; chứ ai vào đây?

    Tôi khẳng định rằng ông Hoàng Cơ Minh đi vào chết không phải là hành động của bậc anh hùng. Khi bị phe của ông Phạm văn Liễu tố giác về sự lừa đảo, ông Minh không thể bào chữa, nên đành phải lấy cái chết để bảo vệ thanh danh. Ông Kiên đừng lấy cái chết của ông Minh để so sánh với các bậc anh hùng thật sự.

    Tuần trước, tôi viết thư trả lời ông, dù chẳng biết tên ông là thật hay giả, là muốn tạo thêm cơ hội để cho kỹ sư Hoàng Cơ Định đứng ra xin lỗi đồng bào. Ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng khi tự nhìn nhận sai lầm và xin lỗi thì lương tâm mới thanh thản, đỡ dằn vặt và đồng bào sẽ tha thứ.

    Sauk hi được đồng bào tha thứ, từ đó Việt Tân không còn phải nấp sau một tổ chức khác để hoạt động.

    Những người Việt không thể sống dưới chế độ độc tài, phải lìa bỏ quê hương ra đi, nhờ cố gắng bản thân, trở nên danh tiếng và được quần chúng ngưỡng mộ. Tôi can ngăn ông đừng làm kháng chiến xổi để sớm nổi danh, nhưng ông không nghe theo lời khuyên của tôi, nên bị chết thảm và thanh danh dòng họ Hoàng Cơ bị mang tiếng suốt đời con, cháu …

    Thư ông Trung Kiên viết dài, nói năng lung tung, loanh quanh, chẳng ra ngô ra khoai gì cả, chứng tỏ ông không có trình độ và bản lĩnh. Thế mà ông còn lên mặt dạy dỗ cách thức Chống Cộng thế nào cho hữu hiệu, thì rõ ràng ông chẳng biết trời cao đất dày. Với một người như ông, tôi không thể mất thì giờ để khai hóa.

    Việt Tân thoát thai từ một tổ chức lừa đảo, bịp bợm thì rất dễ bị Việt Cộng nắm thóp để điều khiển. Cộng sản rất tài tình chui vào tổ chức địch giống như những tên nằm vùng hồi trước năm 1975. Đó là mối lo tâm phúc của tôi.

    Xin chào ông,

    Bằng Phong Đặng văn Âu

    Tái bút. Tôi trả lại ông hai chữ “Trưởng thượng”.
    ————————————

    Trong lá thơ trước Ông viết rằng:..”không có mục đích chống phá hay phỉ báng Việt Tân“. (???)

    Ông trả lời sao đây với những dòng chữ:…”MT Giương cao ngọn cờ Chính Nghĩa trong các kỳ Đại Hội, cuối cùng là đi lừa thì có khác gì bọn Việt Cộng hô hào Độc Lập – Tử Do – Hạnh Phúc, nhưng thực chất là một đảng cướp?

    Ông viết…”Thư ông Trung Kiên viết dài, nói năng lung tung, loanh quanh, chẳng ra ngô ra khoai gì cả, chứng tỏ ông không có trình độ và bản lĩnh. Thế mà ông còn lên mặt dạy dỗ cách thức Chống Cộng thế nào cho hữu hiệu, thì rõ ràng ông chẳng biết trời cao đất dày. Với một người như ông, tôi không thể mất thì giờ để khai hóa”.

    Ông trả lại cho TK hai chữ “Trưởng thượng” là quá đúng, vì qua những lời lẽ văn ngôn trên đây cho thấy, Ông không còn xứng đáng với nó nữa, và ai là kẻ “cần phải được khai hoá”…thì bạn đọc sẽ khách quan thẩm định!

  3. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Những người quen biết ông Đặng Văn Âu thì cho rằng Đặng Văn Âu là người thật tên thật. Còn những ai không quen biết ông thì chưa chắc, vì ở trên cái mạng ảo này thật thật hư hư. Tên ấy nhưng chưa chắc đã phải là người ấy.

    Cái tên “Bằng Phong” Đặng Văn Âu không phải là bút hiệu thì là gì?

  4. Trần giả Tiên says:

    Bác Hoàn Vũ nầy thiệt tình “CẢ GAN” quá, dám đụng đến thằng MẠT TƯỚNG KỲ nhà “THIÊN TAI ” của bác Âu mà không sợ cả lũ chúng như DZÂM TIÊN v.v… nhào vào chụp mũ là nằm vùng, VỊT CỌNG búa xua, còn cho tui thuộc hàng 8 bó nữa mới KINH(!?)

    Lần trước tui “LỞ” đụng thằng MẠT TƯỚNG 1 lần rồi, bị Bác Âu chửi tui MẤT DẠY và đòi DẠY tui 1 bài học VÌ dám dùng chử “thằng” với thằng KỲ.
    ===> Bác Âu còn chửi cả TỶ “thằng” dân trên mạng, dùng NICK mà không DÁM “ANH HÙNG” dùng tên thật như bác ÂU ghê chưa?? và hứa sẽ VIẾT BÀI về chuyện tại sao bác Âu theo tên MẠT TƯỚNG KỲ về VN “tay bắt mặt mừng” với lũ bầy đàn CS năm nao, tui đợi dài cổ chả thấy gì hết.
    Thêm nữa tui năng nĩ dạy thêm cho tui vài bài nữa để học hỏi, cách “đối xữ với đời” mà thấy bác Âu IM RO.
    Buồn nãn quá híc híc

    T.B. Mà sao bác ÂU thù VT dữ vậy cà??? Không lẽ tại không nghe lời bác DẠY??
    híc híc, mệt ghê

  5. Trần giả Tiên says:

    Bác Hoàn Vũ nầy thiệt tình “CẢ GAN” quá, dám đụng đến thằng MẠT TƯỚNG KỲ nhà “THIÊN TAI ” của bác Âu mà không sợ cả lũ chúng như DZÂM TIÊN v.v… nhào vào chụp mũ là nằm vùng, VỊT CỌNG búa xua, còn cho tui thuộc hàng 8 bó nữa mới KINH(!?)

    Lần trước tui “LỞ” đụng thằng MẠT TƯỚNG 1 lần rồi, bị Bác Âu chửi tui MẤT DẠY và đòi DẠY tui 1 bài học VÌ dám dùng chử “thằng” với thằng MẠT TƯỚNG KỲ nhà “THIÊN TAI ” .
    ===> Bác Âu còn chửi cả TỶ “thằng” dân trên mạng, dùng NICK mà không DÁM “ANH HÙNG” dùng tên thật như bác ÂU ghê chưa?? và hứa sẽ VIẾT BÀI về chuyện tại sao bác Âu theo tên MẠT TƯỚNG KỲ về VN “tay bắt mặt mừng” với lũ bầy đàn CS năm nao, tui đợi dài cổ chả thấy gì hết.
    Thêm nữa tui năng nĩ dạy thêm cho tui vài bài nữa để học hỏi, cách “đối xữ với đời” mà thấy bác Âu IM RO.
    Buồn nãn quá híc híc

    T.B. Mà sao bác ÂU thù VT dữ vậy cà??? Không lẽ tại không nghe lời bác DẠY??
    híc híc, mệt ghê

  6. Chung Keng says:

    “Tôi biết có những người trong nước phải dùng nặc danh (nick) vì an ninh bản thân, tôi thông cảm. Nhưng đối với kẻ sống ở hải ngoại viết bài chống Cộng hay phê bình, chỉ trích người khác mà dùng nick là họ đã tự khinh họ rồi, miễn bàn. Hạng người đó không có chỗ đứng trong hàng ngũ đấu tranh cho tự do dân chủ, văn minh.” BPĐV Âu

    Đúng! 99% dân mạng DCV.info xài “nick”!

    (Bà Mạc Việt Hồng nên nghe thầy Âu phán mà dẹp bà nó cái mục Ý kiến, Ý Cò (Phản hồi) cho rồi!)

    Này, kụ già BPDV Âu khùng điên kia ơi, sư phụ Cao KỲ của kụ Âu, thiên hạ còn nhổ phẹt phẹt nữa là!

    Dẹp đi…Tám!

  7. Nguyễn Trọng Dân says:

    Thưa Âu tiên sinh,

    Trước hết, tôi xin cám ơn Âu tiên sinh cả đời gìn giữ sắt son tinh thần của một người lính Việt Nam Cộng Hòa: Tổ Quốc – Danh Dự- Trách Nhiệm. Trong thời đại áo cơm vị kỹ ngày nay, còn được những người như Âu tiên sinh thì là điều đáng quí, chứng tỏ bản sắc và giá trị chính nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa không dễ gì mai một.

    Kế, xin có vài dòng ngắn về cái chết của hai nhà báo Đạm Phong và Lê Triết.

    Âu tiên sinh bảo hai người này viết báo đã kích Mặt Trận của Hoàng Cơ MInh nên bị giết. Âu tiên sinh không có bằng chứng xác thật nhưng Âu tiên sinh nghi. Nếu Âu tiên sinh có quyền nghi thì tôi cũng có quyền nghi.

    Tôi nghi là Việt Cộng nằm vùng tại Hoa Kỳ biết xích mích giữa Đạm Phong với Mặt Trận Hoàng Cơ Minh quá rõ ràng công khai nên ra tay sát hại hai người này để đổ hết tiếng xấu lên đầu Mặt Trận của ông Hoàng Cơ Minh. Tôi nghi như thế và nghi ngờ của tôi có lý không thưa Âu tiên sinh ?

    Tôi nêu lên như thế cho Âu tiên sinh thấy suy nghĩ và cách diễn giải của tiên sinh trong bài viết quá hạn hẹp một chiều. Mọi điều mọi sự đều có thể nhưng Âu tiên sinh cứ khăng khăng nghi ở một bên mà thôi. Agree?

    Nếu Âu tiên sinh không phật lòng vì tôi len vào đàm đạo thì tôi xin bàn tiếp về những thô thiển hẹp hòi khác trong cách nhìn và phân tích vấn đề từ bài viết của Âu tiên sinh.

    Xin Âu tiên sinh cứ yên chí, tôi đang làm cái chuyện của Trương Vô Kỵ , “hứng chưởng” dùm cho Ma Giáo trên Quang Minh Đĩnh mà thôi , tôi không phải là người của “Ma Giáo Vét Tiền” Việt Tân. Âu tiên sinh hiểu tôi muốn nói gì rồi chứ?

    Kính- NTrD

    • Minh says:

      “Tôi nghi là Việt Cộng nằm vùng tại Hoa Kỳ biết xích mích giữa Đạm Phong với Mặt Trận Hoàng Cơ Minh quá rõ ràng công khai nên ra tay sát hại hai người này để đổ hết tiếng xấu lên đầu Mặt Trận của ông Hoàng Cơ Minh. Tôi nghi như thế và nghi ngờ của tôi có lý không thưa Âu tiên sinh ?”

      Cũng có lí , nào giờ thiệt tình chưa nghĩ tới chuyện này, vẫn cứ đinh ninh là Việt Tân cho người giết

      Minh

    • noileo says:

      Khi giáo sư NGuyễn Văn Bông bị khủng bố quăng lựu đạn & chất nổ vào xe, giết hại tại Sài gòn năm 1971, đã có “dư luận” cho rằng đó là hành động của Trần Thiện Khiêm, [muốn thanh toán gs/NVB vì "lo sợ Gs Nguyễn Văn Bông lấy mất chức thủ tướng"!]

      Nhưng rồi sự thật cho thấy chính là quân khủng bố cộng sản VNDCCH, bọn nam kỳ phản bội, quân khủng bố tay sai của quân khủng bố cộng sản VNDCCH bắc kỳ, là thủ phạm giết hại giáo sư NVB vì cs cho rằng GS NVB là người tài, thành lập chính phủ thuần túy dân sự, sẽ tạo thanh thế chính trị cho VNCH, gây trở ngại cho cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh bọn cọng sản VNDCCH xâm lăng VNCH phục vụ Trung cộng xâm lược VN, xích hóa VN.

      Gần đây báo chí Việt cộng & trí thức Việt cộng (trong đó có cả “nhóm thân hữu Lê Hiếu Đằng”, có trí thức kiki, trí thức đảng lãnh đạo Chu Hảo, trắng trợn diễn tưồng “chuẩn đúp”, một mặt chúng, ra cái đều “hiền lành lương thiện”, lên án hành động khủng bố của nhóm Hồi giáo quá khích, mặt khác chúng lại [tự vả vào mặt chúng] xưng tụng hành động khủng bố của cộng sản, im lặng trước hành động tội ác & khủng bố của bọn tội phạm cộng sản VNDCCH hèn hạ ám sát giết hại thuờng dân VNCH, hèn hạ ám sát giết hại giáo sư, sinh viên, ký giả VNCH, cho đăng bài viết của tên khủng bố Việt cộng tên Hùng, ca ngợi khủng bố cộng sản, xác nhận chính y và tên khủng bố cộng sản tên Châu đã quăng lựu đạn khủng bố giết hại giáo sư NVB,

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa hoàn toàn đúng là như vậy…Xin cám ơn bác Noileo.

        Việt Cộng lúc nào cũng tiến hành khủng bố nhắm vào giết hại người dân. Chúng ta cần phải có một bài viết lên án tội ác khủng bố của Cộng sản đối với người dân miền Nam để cho mọi người đọc .

        Nay Kính

      • tèo says:

        Tôi và có lẻ nhiều người cũng có suy nghĩ như NT DAN…
        Đây là việc làm rất thường của VC.
        Ngay như vụ Tết mậu thân 68 giết 5000 mạng ở Huế ,VC còn đổ lổi cho Mỹ-ngụy(nhất là CIA Mỹ ) LÀM (ai đi tù cũng nghe VC giãi thích CHỐI BAY việc này).
        Hồ chí Minh cũng chối phăng việc giết người dân trong đấu tố . Ngay cả tôn giáo Phật giáo cũng giữ im lăng ,miêng “Nam Mô A DI Đà Bụt” Tên Đao Phũ thành Huế HPNT cũng chối phăng ….
        Cho nên NTD ” Thưa hoàn toàn đúng là như vậy…” thì tôi cũng tin là “hoàn toàn đúng như vậy,,, ” đó Ong Tá ạ ! (t)

  8. htđ says:

    Ông Đặng Văn Âu tự nhận mình can đảm vì đã đăng bài Vàng Rơi Không Tiếc. Thật ra khi Đào Vũ Anh Hùng viết bài ấy, MT đã lao xuống vực thẳm rồi. Đào Vũ Anh Hùng viết bài ấy hay nhưng quá trễ, có vẻ như đánh hôi kẻ đã bị té chỏng gọng. Nhiều người có “máu mặt” đã lên tiếng về Mặt Trận rất sớm như Phạm Kim Vinh nói một lần rồi thôi, hay Phạm Nam Sách “hoa vẫn còn phong nhụy” gởi Phạm chiến hữu lời lẽ buồn bã nhưng đầy tình nghĩa. Có ngon thì như Đinh Thạnh Bích “đánh” MT ngay từ khi còn trong trứng nước (đánh đòn lưỡng bại câu thương vì tư thù cá nhân cũng có, vì lẽ công đạo cũng có, nhưng ít nhất hai ông cụ Bích và Liễu cũng đã làm hòa với nhau trước khi cụ Liễu mất). Hồi ấy cụ Âu mạnh dạn sớm hơn một chút thì giờ hẵng nói hay.

  9. Soul says:

    “…Chúng ta chống Cộng, diệt Cộng là diệt sự lừa đảo, dối trá, lường gạt, tội ác để xây dựng một nước Việt Nam có tự do, có một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh thật sự. Bọn cộng sản lưu manh, chúng hô hào mục tiêu trên để đánh lừa đồng bào mà thôi. Chúng thả một nhà tranh đấu sang Hoa Kỳ để thỏa mãn yêu cầu của Mỹ; chúng lại bắt bỏ tù cả chục người khác.

    Chúng ta tiêu diệt cộng sản không nhằm mục đích dành giựt độc quyền thống trị. Hay tranh nhau diệt Cộng (tức là diệt cái Ác, cái lưu manh, gian trá); chứ đừng tranh nhau miếng đỉnh chung hay tranh cái danh hão. Đường lối đấu tranh là vương đạo, vì nước, vì dân. Cái câu “Cứu cánh biện minh phương tiện” tuyệt đối không thể là phương châm hành động của người đấu tranh, dù là tranh đấu cho TỰ DO – DÂN CHỦ – NHÂN QUYỀN. …”

    Bravo BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

  10. Hoàn Vũ says:

    Cái ông già Âu này sao đáng ghét quá. Nói dông dài mà sáo rỗng, lần nào cũng quanh quẩn cái ta.
    Bảo “Hoàng Cơ Minh nhiêt thành mà ngu dốt” mà lại bảo là không hạ nhục người ta! Đúng là quân lẻo mép!
    Hoàng Cơ Minh đêm thân hy sinh vào thời đó là con đường ông ta chỉ thấy được lúc đó. Lúc đó thì những tên khác như Nguyễn Cao Kỳ đang lo di chim vợ người ta, sau này thì nó về bợ đít CS. Chắc ông Âu cho đó là trí tuệ. Trí con bò!
    Sao không làm cái gì đi, như Lý Tống còn có người nể. Đừng nói Lý Tống ngu nghe. Tống không làm nên chuyện nhưng khơi dậy cả phong trào trong và ngoài nước về tinh thần chống cộng. Âu nằm ngủ kỹ ở Mỹ rồi viết thư anh anh em em với cả thiên hạ. Chăc vì ngu nên cứ nghĩ ngươi khác ngu ?
    Thôi nghen, đừng viết nữa cho sạch diễn đàn.

    • Trần giả Tiên says:

      Bác Hoàn Vũ nầy thiệt tình “CẢ GAN” quá, dám đụng đến thằng MẠT TƯỚNG KỲ nhà “THIÊN TAI ” của bác Âu mà không sợ cả lũ chúng như DZÂM TIÊN v.v… nhào vào chụp mũ là nằm vùng, VỊT CỌNG búa xua, còn cho tui thuộc hàng 8 bó nữa mới KINH(!?)

      Lần trước tui “LỞ” đụng thằng MẠT TƯỚNG 1 lần rồi, bị Bác Âu chửi tui MẤT DẠY và đòi DẠY tui 1 bài học VÌ dám dùng chử “thằng” với thằng KỲ nhà “THIÊN TAI ” .
      ===> Bác Âu còn chửi cả TỶ “thằng” dân trên mạng, dùng NICK mà không DÁM “ANH HÙNG” dùng tên thật như bác ÂU ghê chưa?? và hứa sẽ VIẾT BÀI về chuyện tại sao bác Âu theo tên MẠT TƯỚNG KỲ về VN “tay bắt mặt mừng” với lũ bầy đàn CS năm nao, tui đợi dài cổ chả thấy gì hết.
      Thêm nữa tui năng nĩ dạy thêm cho tui vài bài nữa để học hỏi, cách “đối xữ với đời” mà thấy bác Âu IM RO.
      Buồn nãn quá híc híc

      T.B. Mà sao bác ÂU thù VT dữ vậy cà??? Không lẽ tại không nghe lời bác DẠY??
      híc híc, mệt ghê

    • Trần giả Tiên says:

      Bác Hoàn Vũ nầy thiệt tình “CẢ GAN” quá, dám đụng đến thằng MẠT TƯỚNG KỲ nhà “THIÊN TAI ” của bác Âu mà không sợ cả lũ chúng như DZÂM TIÊN v.v… nhào vào chụp mũ là nằm vùng, VỊT CỌNG búa xua, còn cho tui thuộc hàng 8 bó nữa mới KINH(!?)

      Lần trước tui “LỞ” đụng thằng MẠT TƯỚNG 1 lần rồi, bị Bác Âu chửi tui MẤT DẠY và đòi DẠY tui 1 bài học VÌ dám dùng chử “thằng” với thằng KỲ.
      ===> Bác Âu còn chửi cả TỶ “thằng” dân trên mạng, dùng NICK mà không DÁM “ANH HÙNG” dùng tên thật như bác ÂU ghê chưa?? và hứa sẽ VIẾT BÀI về chuyện tại sao bác Âu theo tên MẠT TƯỚNG KỲ về VN “tay bắt mặt mừng” với lũ bầy đàn CS năm nao, tui đợi dài cổ chả thấy gì hết.
      Thêm nữa tui năng nĩ dạy thêm cho tui vài bài nữa để học hỏi, cách “đối xữ với đời” mà thấy bác Âu IM RO.
      Buồn nãn quá híc híc

      T.B. Mà sao bác ÂU thù VT dữ vậy cà??? Không lẽ tại không nghe lời bác DẠY??
      híc híc, mệt ghê

Phản hồi