WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Séc và người Việt biểu tình chống Tập Cận Bình

12801676_1161447547221582_8769244987168792691_n

Hôm nay, lần đầu tiên Chủ tịch nước Trung hoa cộng sản Tập Cận Bình đã có chuyến thăm chính thức tới tới Praha, thủ đô cộng hòa Séc.

Tập Cận Bình được đón tiếp bằng thảm đỏ và các nghi thức quốc gia tại sân bay. Cả 2 phái cổ vũ và phản đối phái đoàn Trung quốc đều xuống đường xuống đường. Trước đó, cờ Trung Quốc được treo trên nhiều tuyến phố chính tại thủ đô Praha. Những người phải đối chuyến thăm nay đã ném trứng và bôi bẩn một số lá cờ Trung Quốc. Ở một vài nơi, cờ Trung Quốc bị thay thế bằng cờ Tây tạng. Được biết, sát chuyến thăm,  nhà chức trách đã cho treo lại các lá cờ bẩn và hạ cờ Tây Tạng xuống.

co_tq_OWVF

Nhiều tờ báo đã lên tiếng trước chuyến thăm này và dùng những từ ngữ khá nặng nề chí trích chính quyền. Dư luận Séc cũng chia rẽ gay gắt giữa những người ủng hộ và chỉ trích. Chuyến thăm vì thế đặt dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt.

Sát cánh bên những người Séc có những nhóm người Việt phản đối chuyến thăm của Tập Cận Bình. Những người phản đối đưa ra các thông điệp đòi tự do cho Tây Tạng, phản đối vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc, kêu gọi tự do hàng hải và hòa bình ở biển Đông, phản đối đàn áp Pháp Luân Công….

12928280_1161447323888271_8292136856344498287_n

Ông Tập sẽ có các buổi làm việc, hội đàm tại Séc trong 2 ngày trước khi qua Mỹ tham gia cuộc họp thượng đỉnh về hạt nhân.

Séc là nước đóng vai trò quan trọng trong việc làm sụp đổ chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu. Lãnh tụ Vaclav Havel  của Séc cũng như Dalai Lama của Tây Tạng từng đạt giải thưởng Nobel Hòa Bình danh giá.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển về kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc, mối quan hệ về thương mại với nước này đôi khi đã làm lu mờ các vấn đề nhân quyền. Không chỉ Séc, mà các cường quốc như Mỹ, Anh, Đức… đã đón tiếp long trọng người đúng đầu nhà nước Trung Quốc, bất chấp sự phản đối của giới hoạt động nhân quyền.

(Ảnh Nguyễn Cường)

© Đàn Chim Việt

Phản hồi