WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhận định Thông Báo của luật sư Võ An Đôn về quỹ từ thiện Go Fund Me

Gia đình bà Loan

Gia đình bà Loan

Kính thưa luật sư,

Tôi tình cờ được đọc Thông Báo của luật sư khi lang thang đi dạo vào các Facebook ngày 06.08.2016. Thông báo này nói về quỹ từ thiện Go Fund Me của bà Shira Sebban, người Úc gốc Do Thái.

Nội dung của Thông Báo khiến tôi cảm thấy cực kỳ „bức xúc“. Xin được mạn phép trao đổi từng phần với LS về nội dung Thông Báo để giải tỏa những “bức xúc “ đó. Phần chữ in nghiêng nằm trong Thông Báo của LS.

Trích: “Bà Shira Sebban đã lập một quỹ từ thiện có tên GoFundMe kêu gọi cộng đồng đóng góp số tiền 10.000 AUD (Đô la Úc) để ủng hộ gia đình chị Trần Thị Thanh Loan. Riêng chi phí cho việc ăn uống, học hành, sinh hoạt của 4 đứa bé trong một năm là 5.000 AUD, số tiền còn lại sẽ dùng vào việc thăm nuôi và làm vốn sau khi chồng chị Loan ra tù.

Một người ngoại quốc lập một quỹ từ thiện để giúp cho gia đình chị Trần Thị Thanh Loan nuôi 4 đứa con thơ dại khi chồng đi ở tù là một nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu gia đình chị Thanh Loan là ai, đã làm gì để đến nỗi bản thân bị kết án nhưng cho tại ngoại vì có con thơ, khi chồng phải vào tù.

Theo như những tin tức tôi nhận được thì chị Thanh Loan đã cùng chồng là Hồ Trung Lợi dẫn 4 con vượt biên bằng thuyền. Khi vào hải phận Úc, bị hải quân Úc bắt giữ, trả về Việt Nam. Chế độ CSVN giữ đúng cam kết với chính phủ Úc, không kết tội vượt biên trái phép, chỉ tuyên án chị Thanh Loan 36 tháng tù giam, chồng là Hồ Trung Lợi 24 tháng tội hình sự.

Không xét tội vượt biên trái phép khi đất nước đứng hàng thứ 5 của những quốc gia đáng sinh sống nhất trên thế giới, bản án chứng tỏ chính quyền CSVN cực kỳ nhân đạo, khoan dung, chỉ xét xử những kẻ chạy đi phạm tội hình sự (rất ư có tình, có lý). Nếu là công dân Bắc Hàn (Triều Tiên) gia đình chị Thanh Loan khó có cơ may sống sót, kể cả 4 đứa con thơ dại.

Cho đến giờ phút viết những dòng chữ này, tôi vẫn không thể hiểu nổi, tại sao gia đình chị Thanh Loan không đường đường. chính chính di dân qua Mỹ như trường hợp Trương Đình Anh, cựu tổng giám đốc tập đoàn viễn thông FPT mà lại phải lén lút chạy trốn chế độ? Chỉ cần 500.000 USD là có cái thẻ xanh cho cả gia đình, đâu có nhiều nhặn gì cho cam, đúng không? Hay như bà Nguyệt Hường, đại biểu quốc hội lẳng lặng xin nhập quốc tịch Malta sau khi cúng vài trăm ngàn USD cho chính phủ nước này. Gia đình bà Nguyệt Hường lúc nào muốn ra đi, chỉ việc leo lên phi cơ là thảnh thơi, phây phả cả gia đình.

Trở lại việc bà Shira Sebban lập quỹ từ thiện giúp gia đình chị Thanh Loan nuôi 4 con thơ. Đây là hành động xúc phạm, bôi bác chính phủ CHXHCNVN một cách nặng nề. Chính phủ này được lãnh đạo bởi đảng CSVN, đứng đầu là các vị Nguyễn PhúTrọng, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân, những người đức hạnh cao dầy, tài ba, học rộng, hiểu nhiều, bằng cấp dắt đầy lưng quần, kiến thức mênh mông như nước biển ở Vũng Áng, Kỳ Anh sau ngày 06.04.2016. Chí ít họ cũng là thạc sĩ, tiến sĩ đủ ngành nghề các cái…

Hơn thế nữa. những người này còn là các đại biểu được dân chúng bầu với tỉ lệ 99,48% như thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngay cả Võ Kim Cự cũng đắc cử đại biểu tại ở Vũng Áng, Kỳ Anh với 75% phiếu bầu. Điều đó chứng tỏ ngư dân ở những vùng bị thảm họa cá chết do công ty Formosa gây ra vẫn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của đảng CSVN mà đứng đầu là bộ tứ Trọng, Phúc, Quang, Ngân cũng như của cựu bí thư Hà Tĩnh Võ Kim Cự.

Tại sao tôi lại nói việc làm từ thiện của bà Shira Sebban bôi bác, xúc phạm chế độ cũng như chính quyền CS nước ta? Dễ hiểu thôi! Chế độ CS nước ta là chế độ toàn trị, đảng chăm lo đời sống của người dân một cách chu đáo, toàn vẹn, không để thiếu thứ gì. Khi cho chị Trần Thị Thanh Loan được tại ngoại, nuôi 4 con thơ, dù chưa loan báo nhưng đảng đã tính đến chuyện “cơ cấu” một chỗ làm việc cho chị Thanh Loan như trường hợp vợ của đại tá Trần Quang Khải, anh hùng phi công đã anh dũng hi sinh vì bị quấn dây dù khi nhẩy khỏi chiếc SU-30 MK 2 rớt ngày 14.06.2016 không rõ nguyên nhân. Bốn đứa con thơ, nhỏ dại của gia đình chị Thanh Loan chắc chắn rồi sẽ được đỡ đầu bởi một doanh nhân hay đại gia nào đó như Trần Uyên Phương, lo việc ăn học đến năm 18 tuổi. Việc gây quỹ Go Fund Me đúng là bôi bác chế độ ta, cấm cãi vào đâu được.

Trích:”Được biết, bà Shira Sebban là người Úc gốc Do Thái, bà là một nhà văn và là một Giáo sư đại học danh tiếng ở Úc. Sau khi hay tin vợ chồng chị Loan bị phạt tù, bỏ lại 4 đứa con thơ dại không người nuôi dưỡng phải gửi vào trại trẻ mồ côi, bà Shira Sebban đã tìm cách vận động báo chí và chính quyền Úc can thiệp vụ này, đồng thời liên lạc với tôi qua Facebook để giúp đỡ gia đình chị Loan”.

Bà Shira Sebban là người Do Thái, lại là nhà văn, giáo sư đại học. Không tin người Do Thái được đâu, rất có thể bà Sebban này là một gián điệp hay biệt kích cầm bút nào đó, len lỏi, xâm nhập vào xã hội Việt Nam ta, tìm cách liên lạc, cấu kết với phản động, các thế lực thù địch, chống phá chủ trương và chính sách của đảng, nhà nước ta. Trước tiên là tạo vỏ bọc gây quỹ từ thiện, rồi vận động chính quyền Úc can thiệp vụ này…sau này có thể sẽ tổ chức mạng lưới từ thiện, rồi liên kết với mạng lưới nhân quyền làm nhiều chuyện khác xen vào nội bộ nước ta nặng nề hơn.

Mục đích việc gây quỹ của bà Shari Sebban về mặt ngoài đã rõ ràng là giúp đỡ gia đình chị Trần thị Thanh Loan nuôi 4 đứa con nhỏ cho đến khi chồng chị ra tù, nhưng còn động cơ thì (chưa biết) cần phải được làm rõ, phải điều tra đến nơi, đến chốn, bất kể là ai, ở đâu, nói chung là không có vùng cấm. Cần thiết thì phải cho phát hình trên VTV, mời MC Tạ Bích Loan điều khiển chương trình cùng sự cộng tác, trợ giúp của Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang. Tương lai cũng nên đề nghị MC Tạ Bích Loan đi học một khóa phản gián về điều tra Động Cơ Làm Từ Thiện Là Gì (tạm dịch theo trường phái ô mai umbrella tomorrow là motor makes charity is what).

3. Theo tiến sĩ Đặng Hoàng Giang: “Làm từ thiện là mất đi bản sắc dân tộc”. Bà Shira Sebban là người Úc, bà ấy có làm mất bản sắc dân tộc Úc thì cũng chỉ là chuyện riêng, không dính dáng, ăn nhậu gì đến đất nước, dân tộc chúng ta. Ca ngợi việc làm mất bản sắc dân tộc Úc của bà Sebban là không nên, chính quyền CS Việt Nam luôn chủ trương không can thiệp vào nội bộ nước ngoài cũng như ngược lại.

Trích:”Bà Shira Sebban là một người nước ngoài, không cùng chủng tộc, màu da, tiếng nói và chữ viết, chỉ qua theo dõi thông tin trên báo chí mà đã nhiệt tình giúp đỡ người nghèo, người cô thân yếu thế ở Việt Nam. Tại sao người Việt chúng ta cùng chung một dòng máu mà lại vô cảm trước sự bất công của xã hội và người nghèo ? “

Luật sư trách móc người Việt Nam cùng dòng máu nhưng vô cảm trước sự bất công của xã hội và người nghèo là không đúng với thực tế. Người Việt hải ngoại mỗi năm gửi về giúp thân nhân, gia đình cả chục tỉ đô la Mỹ thì sao gọi là vô cảm được? Nếu vô cảm thì đã không gửi đồng nào. Chính nhà nước còn gọi NVHN là khúc ruột ngàn dặm mà, đúng không? Đó là chưa kể người Việt hải ngoại mỗi năm về VN cả triệu lượt, chi ra biết bao nhiêu trong việc ăn chơi, gái gú, nhậu nhẹt, đi lại nữa?

Trích:”Lòng nhân ái của bà Shira Sebban đối với 4 đứa bé con của chị Trần Thị Thanh Loan, đã làm hỗ thẹn rất nhiều người Việt trong nước, đặc biệt là những quan chức chính quyền và giới nhà giàu.

Nhiều quan chức và người giàu ở Việt Nam nắm trong tay hàng ngàn tỷ đồng nhưng hiếm khi muốn lọi ra một đồng cho người nghèo, mà chỉ biết tìm mọi cách vơ vét và moi tiền người khác, kể cả người nghèo để làm giàu cho bản thân và gia đình mình.

Luật sư không nên phê bình quan chức và người giầu ở VN nắm trong tay hàng ngàn tỉ đồng nhưng hiếm khi muốn lòi ra một đồng cho người nghèo mà chỉ tìm cách vơ vét, moi tiền người khác, kể cả của người nghèo. Quan chức chính quyền và giới nhà giàu, tư bản đỏ ở VN thuộc người cõi trên, chẳng có ai biết hổ thẹn là gì đâu. Mưu cầu và hưởng thụ hạnh phúc của mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào cách sống, văn hóa, sự giáo dục, trình độ hiểu biết, nhân cách con người.

Vơ vét, moi tiền người khác, nhất là của người nghèo cũng là một quan niệm sống hạnh phúc của nhiều người (có hoặc không có thẻ đảng). Họ làm thế vì được luật pháp CS cho phép, bảo vệ. Điều gì được luật pháp cho phép (dù công khai hay lén lút) đều không phạm tội.

Luật sư cũng không nên suy nghĩ sâu xa, so sánh quan chức chính quyền, người giầu có, tư bản đỏ của VN với những người như Warren Buffet, Bill Gates…

Những người như Bill Gates, Warren Buffet không biết giá trị đồng tiền, không biết hưởng thụ cuộc sống, không biết xài sang, không biết cái thú ném tiền qua cửa sổ. Làm việc, dành dụm, tích tụ cả đời, tài sản lên tới vài chục tỉ USD lại đem cho gần hết. Bao nhiêu công sức học hành, suy nghĩ, hao tâm, tổn trí cả đời, rốt cuộc gần như trắng tay, chỉ được mỗi cái danh, người đời kính nể, thán phục, ghi ơn.

Cán bộ, đảng viên, lãnh đạo chế độ CSVN ta hoàn toàn thực tế, sống khác hẳn, quan niệm sống là phải hưởng thụ vật chất. Cả đời luồn lách, nâng bi, giả mạo bằng cấp, chữ ký, giấy khai sanh, đêm nằm suy nghĩ sói đầu, tìm cách tham nhũng, ăn bớt, rút ruột công trình thì ngu sao mà không ở nhà cửa cho to, rộng, phòng khách phải trang trí ngà voi, da cọp, sừng tê giác, bàn ghế, giường ngủ trát vàng, bạc…cho nó trang trọng, xứng đáng với uy thế lãnh đạo? Nếu phải sống như Bill Gates, Warren Buffet chắc lãnh đạo nước ta đã cạo đầu vào chùa đi tu hay mặc áo choàng đen vô nhà thờ làm linh mục hết, chẳng còn ai cai quản, lãnh đạo đất nước tiến lên XHCN như Venezuela.

Cho rằng họ không lòi ra đồng nào cho người nghèo cũng sai. Xin hỏi luật sư, ai chi tiền cho các cán bộ, đảng viên ăn chơi, nhậu nhẹt uống toàn rượu ngoại, ăn toàn đặc sản, chân dài đè chân ngắn suốt đêm với các người đẹp showbizz? Tất nhiên chỉ là chính họ hay đối tác ký kết hợp đồng thương mại, buôn bán, cho thuê đất, thuê rừng, mở nhà máy, công ty, khách sạn, sòng bạc, khu du lịch, du hí…

Đi xe phải cho to, thật đắt tiền như Mercedes SLK 600, BMW 750I, Audi A8, Volkswagen Phaeton… chứ ai như ông già Warren Buffet, tỉ phú mà đi làm tự lái chiếc Volkswagen cũ rích từ đời tám hoảnh nào, chẳng khác chi Bill Gates đi họp bằng máy bay chỉ mua vé hạng cá kèo Economy Class, đậu xe không vào parking house, chỉ tìm chỗ free không phải trả tiền đến độ nhân viên làm việc tại bãi đậu còn ngạc nhiên khi nhận ra ông.

Nói tóm lại, tôi hoàn toàn không đồng ý với Thông Báo của luât sư vì nó không đúng với thực tế. Đề nghị luật sư lần sau nên tìm hiểu lại vụ việc cho rõ ràng, cần nhất là phải tìm cho ra động cơ (bí ẩn) về việc làm từ thiện của bà Shira Sebban, quyết không để những thành phần thế nọ thế kia bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo của đảng, cũng như chế độ, chính quyền ta.

Nay kính

Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

2 Phản hồi cho “Nhận định Thông Báo của luật sư Võ An Đôn về quỹ từ thiện Go Fund Me”

  1. tèo says:

    Vượt Biên đẻ đến một QG TN mà không là TNCT nên qui vào diện trón khỏi quê hương vì v/đ kinh tế thì KHÔNG một QG nào chấp nhận cho ĐINH CƯ, và họ trã về cho nước mà đương sự ra đí .
    Kẻ góp ý không biết chi Loan và chông con vượt biên sang Úc vì lý do gì. Nhưng chắc không phải là về cht mà thuần là vì kinh tế vì chỉ có lý do đó thì Úc phải trả về nguyên quán <như những người TN tàu và các nước khác tìm cách đến Úc…
    Đọc trên báo chí thì đi vì lý do kinh tế (qua Úc) của người Việt rất nhiều và bị bắt ,bị chân lại ,bị cô lập và trả về vn,dù nhiều đoàn thể cá nhân lên tiếng giúp đở ,nhưng chỉ là vô vọng vì luật pháp là luật pháp .QG họ có quyền chấp thuân hay tù chối tư cách xin TN của một người hay một nhóm người..(theo hiến pháp luật lệc của họ).
    Cho nên chi Loan và gđ có gì đặc biệt mà bà Shirra Shebban đặc biệt ưu ái và giúp dở và kêu gọi giúp đở cho gđ chị ?Nếu là vì nhân đạo ,bà hãykêu gọi và gây áp lực đẻ VC giử cam kết vói chính phủ Úc không bắt tù gđ này vì tội trốn chạy khỏi quê hương .nhát là vô nhân đạo nếu vì vậy mà bắt họ vào tù mà không giử lời cam kết,mất hết uy tín của một chính phủ một QG.(Bắt người chồng còn vô nhân đạo hơn vì người chồng là trụ cột gđ ,là lao động chính nuôi gđ,),,
    Còn nếu bà Do Thái nhà văn CD Úc giúp đở vật chất thì ,nếu có lòng ,nên tìm hiểu có bao nhiêu gđ được thả về và bao nhiêu gđ bị tù giam như chồng chị Loan .đẻ cứu giúp chia sẻ một chút vật chất ,nếu thấy cần .
    Kết luận :-v/đ vói hính phủ Úc ,cơ quan Nhân quyền LHQ và các HĐ người Việt tại Úc đẻ giúp đở và can thiejp vói chính quyền CS thả ngay chồng bà Loan ra ,tạo mọi điều kiện dể dàng cho họ trong sinh hoạt như lời cam kết vói chính phủ Úc của VC.
    -v.d gây qủi là việc làm từ thiện đáng trân trọng nhưng chỉ ưu ái người này mà bỏ người kia ,cung trong hoàn cảnh và cung khốn dốn trong vụ tái hội nhập VN là không hản đúng !
    Ngoài ra trách ngườii Việt không có lòng nhân như bà shebban là không đúng lắm .Mà nên trách ngụy quyền cs không có lòng nhân ,và đánh mất chử Tín thì đúng hơn.Vì người Việt hãi ngoại luôn luôn giúp đơt truwjjc hay gián tiếp người trong nước. Có rất nhiều hội tù thiện ,và rất nhiều người Việt có lòng đã đang sẻ làm cái việc mà L/s trách đó.
    Còn so sánh dân nghèo vói CB có hàng trăm triệu ,có bạc tỷ qua các nuớc định cư thì dó là do qui định của mởi QG . Như vùa rồi ,CB Hiền là người có chức quyền cao ở VNXHCN đã qua Mỹ vói vơ và 4 con hợp pháp vì luật Mỹ có qui đinh ,nếu hội đủ điều kiện Mỹ đề ra thì Mỹ cho đinh cư .phát thẻ xanh dàng hoàng .Sự so sánh đầy tính cách mĩa mai này thật ra không đúng .
    Bởi vì xưa nay là vậy :"đòng bạc đâm toạc tờ giấy…",huống chi chỉ một tờ giấy TN !
    (tèo)

  2. nguyenbaoan says:

    Toi muon lien lac voi Ong Bui Tin bang e-mail , qui vi co the
    giup toi ?? Xin da ta …

    Toi hien dang o California / USA
    Kinh
    GS Nguyen Baor / 714-675-1694

    BBT: lienvinh050@gmail.com

Phản hồi