WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Căn hộ triệu USD ở trung tâm Sài Gòn kén khách.

Giới buôn địa ốc Sài Gòn đang bị “choáng” về dự án căn hộ triệu đô trên đảo Kim Cương, cách trung tâm quận 1, hơn 10 phút đi du thuyền, chỉ chào bán hạn chế, khách giàu sang danh tiếng mới được “chọn mặt gửi vàng”.

Tin đồn về dự án bất động sản ở quận nhì (quận 2) trên đảo Kim Cương cung cấp cho thị trường những căn hộ có vị trí, thiết kế, chất lượng và môi trường sống thuộc hàng độc nhất vô nhị ở Sàigòn, đã khiến dư luận xôn xao. Các căn hộ này có giá cao nhất lên đến 3 triệu USD một căn, tọa lạc trên cù lao hình giọt nước nổi lên trên sông Sài Gòn. Nhiều người truyền tai nhau là siêu sao Holywood Brad Pitt và ca sĩ Tuấn Ngọc đã đến tham quan, đặt hàng mua một căn.

Cũng theo nhiều tin đồn trong suốt năm qua, chủ đầu tư dự án không bán căn hộ đại trà mà chọn lọc cư dân tương lai theo tiêu chuẩn đặc biệt, thậm chí cấm chuyển nhượng. Đồng thời chủ đầu tư còn tậu hẳn một du thuyền trị giá vài triệu USD từ Anh về Việt Nam, chỉ để đưa đón khách VIP đến tham quan hòn đảo và tìm hiểu về dự án.

Tọa lạc ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, quận 2, chỉ mất 10 phút đi bằng ca nô từ bến Bạch Đằng phía trung tâm Sài Gòn, là tới hòn đảo này. Bên phải dự án đối diện với bến du thuyền trên sông Giồng Ông Tố là khu đô thị Thủ Thiêm đã được quy hoạch thành trung tâm mới của Sàigòn. Bên trái của đảo tiếp giáp với sông Sài Gòn, gần cầu Phú Mỹ nối quận 7 và quận 2. Tuy nhiên, để vào được hòn đảo mọi người sẽ phải đi bằng một con đường độc đạo vì tất cả các mặt của dự án đều là sông nước.

Có khá nhiều giai thoại được thêu dệt về cái tên của hòn đảo này. Có người kể rằng, tên Kim Cương ra đời sau khi các chủ nhân của đảo mời một nhà phong thủy đến xem địa thế. Do đảo nằm ở vị trí “thanh long thụ châu” tức ngọc trong miệng rồng nên được đặt tên là Kim Cương. Tuy nhiên cũng có lời bình phẩm từ trên cao nhìn xuống cù lao rất giống hình tam giác, được phủ đầy cây cối như một viên ngọc xanh duy nhất trên sông Sài Gòn nên được gán cho cái tên của loại trang sức quý hiếm có kết cấu bền vững, vĩnh cửu là Kim Cương.

Đây là hòn đảo được tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất. Công ty cổ phần Bình Thiên An đã thắng đấu giá để sở hữu cả đảo Kim Cương và xây dựng dự án căn hộ cao cấp tại đây. Nhiều nguồn tin không chính thức về nguồn gốc thâm cung bí sử của dự án này, từ khâu đấu giá, tổ chức cuộc thi thiết kế kiến trúc quốc tế đến lúc thực hiện, bán sản phẩm đều kỳ lạ và không khác gì chuyện chỉ có trên phim. Trong đó, kiến trúc của căn hộ Diamond Island là một trong những đề tài được bàn tán nhiều nhất.

Người thiết kế dự án này là kiến trúc sư lừng danh của Nhật Bản, Arata Isozaki. Ông là người đã giành giải nhì cuộc thi có tổng giải thưởng một triệu USD để tìm kiếm thiết kế phù hợp nhất cho công trình này, tổ chức năm 2008. Ông cũng là một trong những cây đại thụ của kiến trúc quốc tế với các công trình: Tháp nghệ thuật Mito (Nhật Bản), Viện bảo tàng nghệ thuật đương đại (Los Angeles-Mỹ), Nhà ga trung tâm Bologna (Italy), Trung tâm nghệ thuật Shanghai Zendai Himalayas (Trung Quốc), Nhà thi đấu thể thao thế vận hội mùa hè 1992 (Tây Ban Nha).

Từ những yếu tố tự nhiên của hòn đảo và vị trí phong thủy hiếm có, ông Arata Isozaki đã đưa ra thiết kế dạng tổ ong cho các tòa nhà. Phối hợp hướng gió trên không, hướng nước của hai dòng chảy dưới sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, ông Arata sáng tạo nên kết cấu dạng lệch tầng. Cấu trúc này khiến các căn hộ đều có nhiều mặt tiếp xúc với không gian bên ngoài, thông thoáng và chan hòa với thiên nhiên xung quanh.

Ý tưởng thiết kế này thậm chí còn tuân thủ đúng cái tên của hòn đảo vì nhìn từ nhiều góc khác nhau, mỗi căn hộ sẽ có hình dạng như một viên kim cương lấp lánh. Để làm nổi bật các vila, ông sáng tạo thêm những ngọn đồi cao 9m với sườn dốc thoải nhẹ xuống, giấu kín toàn bộ các công trình hạ tầng và đường giao thông bên dưới giúp hòn đảo vươn lên như một mảng xanh trên sông Sài Gòn.

Trao đổi với VnExpress.net ngày 26/12 về tin đồn Brad Pitt và Tuấn Ngọc đặt hàng dự án Diamond Island, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bình Thiên An (BTA) Trịnh Thanh Huy xác nhận: “Họ đã đến đây nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi quảng bá dự án trên các kênh thông tin quốc tế nên người nước ngoài hoặc nhân vật nổi tiếng thế giới quan tâm không có gì lạ”.

Ông Huy thừa nhận, dự án Diamond Island có 1..100 căn hộ nhưng chỉ bán 50%, tức có khoảng 500 căn sẽ chào bán cho những khách hàng đã được chọn lựa kỹ lưỡng. Điều kiện ràng buộc ghi rõ trong hợp đồng là trong 2 năm không được chuyển nhượng. “Chúng tôi có một cơ sở dữ liệu lên đến 10.000 khách hàng ưu tú, thành đạt và đứng đắn để giới thiệu dự án. Trung bình cứ 2 khách được mời mua, sẽ có một người ngỏ ý đặt hàng”, ông Huy tiết lộ. Lãnh đạo Công ty BTA trần tình, mặc dù giá bán từ 300.000 đến 3 triệu USD mỗi căn (không tính theo m2), là mức giá cao nhất Việt Nam tính đến năm 2009, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa có lãi nên quyết định giữ lại 50% sản phẩm.

Giải thích việc tiếp thị lạ đời, không bán đại trà mà chọn mặt gửi vàng, ông Huy cho hay, đó là cách xây dựng nền tảng ban đầu cho cư dân tương lai theo tiêu chí tạo một cộng đồng văn minh, môi trường xã hội thân thiện, nhân văn, thì dự án sẽ có giá trị cao. Ông tiết lộ thêm, ngoài danh sách người thành đạt được chủ đầu tư chọn lọc để bán dự án, những khách hàng chính thức cũng sẽ được lựa chọn láng giềng tương lai, tức là có quyền tiếp thị cho bạn bè cùng đẳng cấp đến tham quan và mua căn hộ.

Thống kê sơ bộ của BTA, dự án chỉ bán hơn 50 căn hill vila và sky vila trị giá 1-3 triệu USD, hiện nay 40% căn hộ có giá 1-2 triệu USD đã bán hết. Ông Huy còn dự báo rằng, trong vòng 2 năm nữa, giá của dự án sẽ tăng từ 50-100%.

Dự án Diamond Island tọa lạc trên cù lao rộng 8 ha, trong đó diện tích xây dựng 1 ha, phần diện tích còn lại gồm 7 ha đều là các thảm thực vật và mảng xanh bên trong đảo. Công trình có 5 hồ bơi công cộng với 1.100 căn hộ, hướng ra rừng phòng hộ của Sàigòn. Theo tiết lộ của chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư dự án khoảng 350 triệu USD và sẽ hoàn tất phần xây dựng vào quý I/2011.

300 căn hộ và các villa sẽ được giao nhà từ quý I đến quý III/2011 cho cộng đồng cư dân được chọn lọc. Tại đây, những hạng mục tiện ích và dịch vụ tốt nhất của một resort hạng sang sẽ được đưa vào sử dụng nhằm phục vụ cho các cư dân đẳng cấp. Thời điểm hoàn thành toàn bộ dự án là năm 2012.

© VnExpress.net

20 Phản hồi cho “Căn hộ triệu USD ở trung tâm Sài Gòn kén khách.”

  1. Ngo Nhat Nam says:

    Ve VN mua nha trieu do tat nhien nhieu nguoi ho co trong dau Soi nho,Soi thuong nen thich vay.Chuyen xa hoi! Xa hoi VN chua vuot qua duoc chu TOI nen cac ban o nuoc ngoai muon lam gi thi nen than trong!

  2. Những chuyện giăng bẫy nhau, sử đổi nội dung hợp đồng dư án đã vào dĩ vãng?
    Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với những gì tác giả bài báo này đã viết rất sát thực hiện nay và hoan hô tác giả Phạn Đình Vinh và Báo Lao Động đã nói nên sự thật đau lòng này. Hiện nay các đoàn thanh tra Nhà nước, thanh tra xây dựng, thanh tra Đảng v.v…đang vào điều tra như báo Lao động và báo Tiền phong và các báo khác trong nước đã đăng. Là Việt kiều chúng tôi có mấy lời góp thêm tiếngd nói sau đây:
    Hiện nay chuyện các dự án bị điều chỉnh lại sau khi hợp đồng đã mua bán xong là những khuất tất khiến Việt kiều rất lo sợ và cả chuyện đứng tên nay vẫn bế tắc như không có lối thoát. Như chuyện quảng bá cho những ngôi nhà triệu đô ở Sài gòn và ở Hà nội không còn là mới với những người Việt nam ở trong nước mà chỉ mới với Việt kiều ở nước ngoài vì đối tượng bán vẫn là Việt kiều, những con bướm nhiều mầu đang muốn lao vào mạng tơ nhện. Vì sao nói vậy? Vì người trong nước người ta hiểu rất rõ những bất cập và các món kỹ xảo lừa đảo của các chủ dự án này còn Việt kiều thì là người ở nước ngoài về đâu biết các luật lách xảo trá ở Việt nam? Ví dự như các vụ Phú Mỹ Hưng ở Sài gòn cũng không biết bao Việt kiều tiền mất tật mạng đến hôm nay vẫn không giải quyết xong. Khi mua nhà ở đây thì họ nói góp vốn để mua đất xây nhà và khi nộp tiền xong là nhận thẻ đổ nhưng khi nộp xong thì hoá ra chủ dự án chỉ là kẻ thuê đất đây 50 năm và muốn có sổ đỏ người mua lại phải nộp 100 % thuế đất của thành phố mới có thẻ đỏ. Như vậy là người mua phải trả hai lần tiền.
    Lại nữa, khi mua nhà hay căn hộ họ nói đây là khu vực đã chọn các đối tượng mua có nhân thân tốt đảm bảo an toàn kể cả có các bể tắm, nhà để xe, có bệnh viện trường học và siêu thị ngay cạnh v.v…nhưng khi trả tiền xong, có sổ đỏ thì lại gặp nhiều kiểu chặt chém như bạn muốn để xe ô-tô không bị tháo bánh hay gương xe thì phải nộp mỗi tháng 1 triệu 500 ngàn và tiền thuê bảo vệ khu vực ( thực tế là người mà công an cử ra bảo kê) với giá 1 triệu đồng tháng. Lại còn tiền vệ sinh khu vực nữa 600 ngàn và tiền đủ thứ họ nặn ra. Nhiều người đã cự lại hỏi rằng sao khi bán những tiền này và các khoản này không thấy trong hợp đồng thì họ trả lời thẳng, đây là khoản phát sinh mới, nếu ông ( bà) không thích thì có thể bán nhà để mua ở chỗ khác, chỗ này là như vậy.
    Thật là hết chỗ nói. Tôi và gia đình bạn tôi mua nhà ở Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh đều đã bị chuyện này, tức quá bán đi chịu lỗ đến 35 % rồi lấy lại tiền về ven đô mua nhà có vườn trái ăn quả, tự xây nhà lại còn thừa lại nửa số tiền để gửi tiết kiệm. Nhưng nay cũng lại gặp chuyện lôi thôi lắm là nhà cửa vẫn phải nhờ chị gái đứng tên, bà chị hay sang vòi tiền lúc vay cho cháu lấy vợ , lúc xin tiền đi thăm con v.v… nếu không đưa là bà giở đủ chuyện. Thật là tồi tệ. Tức quá tôi cũng phải bán mà về Mỹ mua nhà thật may đúng lức giá nhà ở Mỹ đại hạ giá, mua chỉ 150 ngàn đô-la là có ngôi nhà đẹp vường rộng như ý mình rồi. Giấy tờ đâu có bậy bạ như Việt nam ? Cho nên, đúng là Việt nam mọi thứ thủ tục pháp lý đều không rõ ràng và chuyện nói Việt kiều được đứng tên chỉ là chuyện nói cho vui chứ đâu có giá trị hiện thực. Hình như họ muốn câu những con bướm Việt kiều vào bẫy vậy! Không phải chỉ có tôi mà các bạn có thể hỏi các Việt kiều ở Hà nội, Hải phòng và ở mọi nơi trên đất nước thì thấy rõ chuyện như vậy. Còn nay nhiều Mafia Cần-sa ( những hội trưởng việt kiều ở Anh và Đông Âu ) về cùng chính quyền làm các dự án ở Hải phòng, Hà nội và tp Hồ Chí Minh để mời các Việt kiều về mua đó. Các bạn hãy vào đó là hội viên mà trước khi vào nên học một khó đầo tạo học võ và bắn súng để chuẩn bị chiến đấu với các Mafia cần sa sẽ ở bên cạnh nhà mình. Hãy cẩn thận, đúng như báo Lao động đã đăng Việt kiều hay người trong nước đừng sa vào bẫy của họ. Tôi thấy những lời góp ý của ông Người Quán Sát và bạn Phạm Đình Vinh đăng tải thật là chân tình và đáng để chúng ta xem xét lắm. Theo tôi chỉ khi nào nhà nước ta ra các điều luật được công bố rõ ràng người Việt nam ở nước ngoài có quyền mua nhà đúng tên như đồng bào ở trong nước, không bị giàng buộc bất kỳ điều gì thì ta hãy mua, chẳng muộn gì. Người mua là thượng đế vơí đúng nghĩa của nó, tiền chúng ta có mua lúc nào cũng được hết. Tình hình hiện nay đang có những cuộc cạnh tranh rất gay gắt thị trường bất động sản, nếu cần bạn cần mua nhà để nghỉ tuổi già hay đầu tư làm ăn thì theo tôi nên mua nhà ở ven biên giới Cam-pu-chia với Việt nam và Thái lan, giá chỉ bằng 1/ 4 giá ở Việt nam mà việc đi lại thuậnu lợi vô cùng. Chính phủ Cam-pu-chia bảo vệ tới nơi tới chốn, hoặc mua nhà ở Thái lan sát với Lào cũng vậy. Chính phủ các nước này rất muốn lôi kéo Việt kiều về đó ở và đầu tư làm ăn kính tế. Họ xây các thành phố nhỏ ngay sát biên giới đẹp và mọi cái đều thuận lợi vô cùng, lại rẻ nữa. Tình hình nay khác xưa rồi ở nơi đó hàng hoá sinh hoạt rẻ hơn Việt nam rất nhiều, thực phẩm an toàn hơn, y tế cũng rẻ và thuận lợi hơn, đi lại Việt nam chỉ có nửa giờ bay. Đó là sự thật 100% bạn về Việt nam qua đó bạn sẽ thấy rõ điều này và tôi đang có ý định về mua nhà ở đây vào hè này.
    Hà nội, ngày 8 tháng 3 năm 2010.
    Nguyễn Thượng Hiền.

  3. Chuyện quảng bá cho những ngôi nhà triệu đô không còn là mới với những người Việt nam ở trong nước mà chỉ mới với Việt kiều ở nước ngoài vì đối tượng bán vẫn là Việt kiều, những con bướm nhiều mầu đang muốn lao vào mạng tơ nhện. Vì sao nói vậy? Vì người trong nước người ta hiểu rất rõ những bất cập và các món kỹ xảo lừa đảo của các chủ dự án này còn Việt kiều thì là người ở nước ngoài về đâu biết các luật lách xảo trá ở Việt nam? Ví dự như các vụ Phú Mỹ Hưng ở Sài gòn cũng không biết bao Việt kiều tiền mất tật mạng đến hôm nay vẫn không giải quyết xong. Khi mua nhà ở đây thì họ nói góp vốn để mua đất xây nhà và khi nộp tiền xong là nhận thẻ đổ nhưng khi nộp xong thì hoá ra chủ dự án chỉ là kẻ thuê đất đây 50 năm và muốn có sổ đỏ người mua lại phải nộp 100 % thuế đất của thành phố mới có thẻ đỏ. Như vậy là người mua phải trả hai lần tiền.
    Lại nữa, khi mua nhà hay căn hộ họ nói đây là khu vực đã chọn các đối tượng mua có nhân thân tốt đảm bảo an toàn kể cả có các bể tắm, nhà để xe, có bệnh viện trường học và siêu thị ngay cạnh v.v…nhưng khi trả tiền xong, có sổ đỏ thì lại gặp nhiều kiểu chặt chém như bạn muốn để xe ô-tô không bị tháo bánh hay gương xe thì phải nộp mỗi tháng 1 triệu 500 ngàn và tiền thuê bảo vệ khu vực ( thực tế là người mà công an cử ra bảo kê) với giá 1 triệu đồng tháng. Lại còn tiền vệ sinh khu vực nữa 600 ngàn và tiền đủ thứ họ nặn ra. Nhiều người đã cự lại hỏi rằng sao khi bán những tiền này và các khoản này không thấy trong hợp đồng thì họ trả lời thẳng, đây là khoản phát sinh mới, nếu ông ( bà) không thích thì có thể bán nhà để mua ở chỗ khác, chỗ này là như vậy.
    Thật là hết chỗ nói. Tôi và gia đình bạn tôi mua nhà ở Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh đều đã bị chuyện này, tức quá bán đi chịu lỗ đến 35 % rồi lấy lại tiền về ven đô mua nhà có vườn trái ăn quả, tự xây nhà lại còn thừa lại nửa số tiền để gửi tiết kiệm. Nhưng nay cũng lại gặp chuyện lôi thôi lắm là nhà cửa vẫn phải nhờ chị gái đứng tên, bà chị hay sang vòi tiền lúc vay cho cháu lấy vợ , lúc xin tiền đi thăm con v.v… nếu không đưa là bà giở đủ chuyện. Thật là tồi tệ. Tức quá tôi cũng phải bán mà về Mỹ mua nhà thật may đúng lức giá nhà ở Mỹ đại hạ giá, mua chỉ 150 ngàn đô-la là có ngôi nhà đẹp vường rộng như ý mình rồi. Giấy tờ đâu có bậy bạ như Việt nam ? Cho nên, đúng là Việt nam mọi thứ thủ tục pháp lý đều không rõ ràng và chuyện nói Việt kiều được đứng tên chỉ là chuyện nói cho vui chứ đâu có giá trị hiện thực. Hình như họ muốn câu những con bướm Việt kiều vào bẫy vậy! Không phải chỉ có tôi mà các bạn có thể hỏi các Việt kiều ở Hà nội, Hải phòng và ở mọi nơi trên đất nước thì thấy rõ chuyện như vậy. Còn nay nhiều Mafia Cần-sa ( những hội trưởng việt kiều ở Anh và Đông Âu ) về cùng chính quyền làm các dự án ở Hải phòng, Hà nội và tp Hồ Chí Minh để mời các Việt kiều về mua đó. Các bạn hãy vào đó là hội viên mà trước khi vào nên học một khó đầo tạo học võ và bắn súng để chuẩn bị chiến đấu với các Mafia cần sa sẽ ở bên cạnh nhà mình. Hãy cẩn thận, đừng sa vào bẫy của họ. Tôi thấy những lời góp ý của ông Người Quán Sát thật là chân tình và đáng để chúng ta xem xét lắm. Theo tôi chỉ khi nào luật pháp công bố rõ ràng người Việt nam ở nước ngoài có quyền mua nhà đúng tên như đồng bào ở trong nước, không bị giàng buộc bất kỳ điều gì thì ta hãy mua, chẳng muộn gì. Tiền chúng ta có mua lúc nào cũng được hết. Nếu cần bạn nên mua nhà ở ven biên giới Capu-chia với Việt nam và Thái lan, giá chỉ bằng 1/ 4 giá ở Việt nam mà việc đi lại thuậnu lợi vô cùng. Chính phủ Cam-pu-chia bảo vệ tới nơi tới chốn, hoặc mua nhà ở Thái lan sát với Lào cũng vậy. Chính phủ các nước này rất muốn lôi kéo Việt kiều về đó ở và đầu tư làm ăn kính tế. Tình hình nay khác xưa rồi ở nơi đó hàng hoá sinh hoạt rẻ hơn Việt nam rất nhiều, thực phẩn an toàn hơn, y tế cũng rẻ và thuận lợi hơn, đi lại Việt nam chỉ có nửa giờ bay.
    Hà nội, ngày 8 tháng 3 năm 2010.
    Nguyễn Thượng Hiền.

Phản hồi