WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Pháp tuyên bố sẽ tấn công Libya trong vài giờ nữa

Các cuộc tấn công sẽ diễn ra “nhanh chóng … chỉ trong vòng vài giờ”, phát ngôn viên của chính phủ Pháp Francois Baroin phát biểu trên đài phát thanh RTL hôm nay.

Tuy nhiên ông Baroin từ chối công bố các cuộc tấn công sẽ diễn ra “khi nào, như thế nào, vào mục tiêu nào và theo hình thức nào”. Baroin cho hay mục đích của hành động quân sự này là “lật đổ chế độ (Tổng thống Moammar) Gadhafi”.

Ngay sau khi ông Baroin đưa ra phát biểu trên, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy họp với Thủ tướng Francois Fillon và Bộ trưởng Quốc phòng Gerard Longuet cùng Tham mưu trưởng quân đội Đô đốc Edouard Guillaud.

Tuyên bố của phía Pháp được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc bỏ phiếu thông qua nghị quyết cho phép tiến hành các cuộc không kích nhằm ngăn chặn quân đội của tổng thống Libya trấn áp phe nổi dậy. Nghị quyết nói trên cho phép thiết lập vùng cấm bay trên không phận Libya, áp dụng “tất cả các biện pháp cần thiết” để bảo vệ thường dân và áp đặt lệnh ngừng bắn đối với quân đội của tổng thống Libya Moammar Gadhafi.

Các nhà ngoại giao cũng ám chỉ các cuộc không kích bởi liên minh do Anh, Pháp và Mỹ dẫn đầu sẽ diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, nghị quyết của Liên Hợp Quốc loại bỏ việc điều quân đội nước ngoài tham chiến ở mặt đất.

Trước đó, con trai của Gadhafi cho biết gia đình anh ta không lo sợ sau khi Liên Hợp Quốc ra nghị quyết cho phép không kích Libya. “Chúng tôi sống ở nước chúng tôi, với người dân của chúng tôi. Chúng tôi không sợ”, Moamer Gadhafi nói với kênh truyền hình ABC. “Chúng tôi sẽ không sợ hãi. Các vị không thể giúp dân chúng nếu các vị định đánh bom và giết người Libya. Các vị sẽ tiêu diệt một đất nước. Không ai vui vẻ gì với điều này cả”.

Trong khi đó, Na Uy cho biết sẽ tham gia hành động quân sự chống Libya. Đan Mạch cũng đang chờ quốc hội thông qua việc triển khai máy bay chiến đấu F-16 tới Libya.

Qatar nói sẽ tham gia vào nỗ lực quốc tế nhằm bảo vệ dân chúng Libya đồng thời yêu cầu hành động nhanh chóng để thiết lập một khu vực cấm bay ở quốc gia Bắc Phi.

Ba Lan thì sẽ ủng hộ về mặt hậu cần cho chiến dịch song không tham gia không kích. “Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ liên quan tới vận chuyển. Chúng tôi sẽ triển khai một phần lực lượng và nguồn lực dành cho hỗ trợ nhân đạo”, Bộ trưởng Quốc phòng Bongdan Klich cho biết. “Thủ tướng và tổng thống đã quyết định rằng Ba Lan không tham gia vào cuộc tấn công quân sự”.

NATO nhóm họp hôm nay để bàn bạc liệu 28 nước thành viên có tham gia hay không. NATO vốn bị chia rẽ về Libya. Hai nước thành viên là Đức và Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng chống lại can thiệp quân sự. Đức là một trong 5 nước bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Trong khi đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Nikolai Makarov loại trừ khả năng nước này tham gia vào hành động quân sự chống Libya. Nga cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Đức và Brazil hôm qua bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết áp dụng lệnh cấm bay.

Theo VnExpress

12 Phản hồi cho “Pháp tuyên bố sẽ tấn công Libya trong vài giờ nữa”

  1. MAYNAT says:

    toàn bọn phản động =)) nói chuyện thối quá !

  2. Hwy Tse says:

    THẾ CHIẾN THỨ BA ĐÃ MỞ MÀN TẠI LIBYA

    [ PEACE, NO WAR !]

    Liên quân Anh Pháp Mỹ đã tấn công mãnh liệt bằng phi pháo vào lãnh thổ nước Libya…
    Chuyện của nước lớn, chúng ta chỉ biết than thở cho đỡ khổ mà thôi !
    Biến chuyển này phát sinh một số VẤN NẠN MỚI:
    ** Gây chiến tranh để giải quyết tình trạng khủng hoảng kinh tế toàn cầu trầm trọng và không có lối thoát hiện nay ? !
    ** Sao lại lơ Bắc Hàn mà lại hung hãn với Iraq, Iran, và Libya… ; hầu như đứa bé 10 tuổi cũng nhận ra, “Vì lẽ những nước ở Trung Đông có nhiều mỏ dầu lớn..”
    ** ” Trâu, bò húc nhau, ruồi muổi chết. ” Cuối cùng, dân thường gánh chịu hết; chớ mấy ổng đâu có rụng sợi lông nào mà SỢ !!! ???
    (còn tiếp)

    Hwy Tse, S&FR,…

  3. lotxac says:

    Pháp là nước đi theo sau Anh để đi tìm thuộc địa trên khắp trái đất này; sau khi các nhà ĐỊA LÝ và KHOA HỌC đã khám phá ra QUẢ ĐẤT TRÒN trên vài thế-kỷ trước. Tuy nhiên; Pháp sinh ra những con người có óc tò mò; phát minh nhiều định-lý; lý thuyết; nhà biện luận etc…nhưng đến khi họ vào thực hành bất cứ những gì họ phát minh; lại không bên vững về lâu, về dài…
    vì ham ăn chơi; gái; nhậu nhẹc nên họ bán; hoặc trả lại tất cả các THUỘC ĐỊA mà họ đã tìm ra, và đặt nền ĐÔ-HỘ trên những đấ nước mà họ đã chiếm giữ; trong đó có BẮC PHI là Pháp đã chiếm lấy trong thời gian khá lâu.
    Ai từng ở, và sống tại Paris thì sẽ thấy ngay rằng: hàng triệu; triệu các sắc dân bản xứ được Pháp đèo bồng về Pháp từ các nước bị Pháp thuộc trước đây; trong đó có khối dân Á-Rập; á Rệp; đen đuốc; Á-Đông etc…
    Cuộc chiến này; không phải Pháp tự động điều khiển; hoặc đứng ra lãnh tŕach nhiệm; mà phải nghĩ ra rằng: Anh; Mỹ họ muốn để cho Pháp có việc làm, và để tạo TINH THẦN chia đồng cho KHỐI TƯ BẢN bao gồm: Anh; Mỹ và khối Âu châu.
    Riêng; tôi nhận định qua KINH NGHIỆM của cuộc sống đã qua, và đã từng chứng kiến qua biếncố LỊCH SỬ mà quả quyết rằng: PHÁP đã mất hầu hết các THUỘC ĐỊA trên thế giới . Nhưng họ vẫn còn nằm trong 5 nước đàn anh: Mỹ; Anh; Pháp; Nga,và Tàu trong hội đồng chỉ đạo thế giới; vì Pháp chỉ là nước DỰA HƠI trong khối TƯ BẢN được Anh và Mỹ cho dựa vào để có tiếng; chứ Pháp không có ký lô nào so với Nhật,và Đức; nếu hai nước này không bị thua vì trận thế chiến thứ hai.
    Lại nữa; cứ xem cách sống; vợ này con kia của anh chàng Nicola Sakozi thì biết tư cách của một T.T Pháp ?
    Nói tóm lại; những biến cố đã, và đang xảy ra trên các nước TRUNG ĐÔNG; BẮC PHI; Á-RẬP là kỳ công nghiên-cứu của NGŨ GIÁC ĐÀI hơn 18 năm qua… cho đến nay mới thấy BIẾN CỐ lại xảy ra của NHỮNG NĂM ” MÃO” trong lịch sử THẾ GIỚI noí chung, và VN ta nói riêng; như chúng tôi đã có lần trình bày Ý KIẾN trên diễn đàn DCV.

    • Tôi chỉ có ý kiến tiếp về câu chuyện nước Pháp không phê bình ý kiến của lộtxác. Chuyện vợ con của tổng thống Sarkos như ban ngày, ông ta chẳng dấu diếm gì cả, cưới hỏi đàng hoàng. Đời trai ai cũng có những mối tình đẹp và thơ mộng để khỏa lấp khoảng trống của cuộc đời. Thương nhau rồi bỏ nhau là chuyện thường, luật pháp cho phép làm điều đó. Tại VN những lãnh tụ VC chúng cũng năm thê bảy thiếp, nhưng chơi trò vụng trộm như Hồ Chí Minh và Nguyễn Chí Thanh và những đứa con trai của chúng như Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn dũng không dám nhận là cha mình, từ chối một cách lố bịch nhưng không dám thử ADN mà mọi người yêu cầu.

      Hồ Chí Minh có nhiều vợ không và Nguyễn chí Thanh có con rơi rớt như Nguyễn Tấn Dũng không? Tôi không chỉ trích ông Hồ có vợ vì đời trai ai cũng phải va chạm người đàn bà, ngay người tu không tránh khỏi, nhưng tôi chỉ trích ông là ông cứ khăng khăng là sống kiếp độc thân để phục vụ dân và nước mà không dám công khai thú nhận mình đã sống với đàn bà và cuối cùng đồng lỏa giết người chăn gối với ông ta một cách thê thảm, vì thế cuốn đêm giữa ban ngày của Vũ Thư Hiên đã làm cho độc giả VN sửng sốt khi người yêu của ông Hồ bị đàn em thủ tiêu và cưởng dâm,thêm nữa ,cuốn đỉnh cao chói loại của Dương thu Hương đã nói rõ ông Hồ có vợ và những năm tháng cuối đời cô đơn của ông. Cha Lễ rất có công về cuốn băng kể lại cuộc đời đầy bí ẩn của ông Hồ.

      Bà vợ trước của tổng thống Sarko không trung thành với ông trong cuộc bầu cử vòng hai, bà ta không đi bỏ phiếu và có những cử chỉ thiếu trung thành vì thế ông ta không thể sống với bà ấy được. Và hiện nay bà đã có chồng khác. Tại sao bà có quyền lấy chồng mà tổng thống Sarko không có quyền lấy vợ.

      Đời sống của tổng thống Pháp so với những tên to đầu VC tuyệt vời hơn nhiều, ông dám quyết định những vấn đề gai góc của nước Pháp như giảm bớt công chức trong bộ máy nhà nước vì phần lớn công chức ngồi chơi xơi nước và một hành động rất đẹp của ông là công nhận thành phần chống đối nhà độc tài Libya, mở màng cho cuộc chiến đấu tự do cho khối Arập mà người dân đang mong muốn.Tổng thống Sarko là người hùng của thế kỷ 21.

      Tổng thống Mỹ Clinton và chủ tịc Mao cũng có đời tư về những mối tình vụng trộm nhưng mối tình ấy đã tô vẻ thêm những nét đẹp cho những người hào hoa phong nhã đa tình. Yêu là đẹp nhưng những kẻ giết và lừa dối người yêu như Hồ Chí Minh mới đáng trách.

      Văn minh như đất nước Nga
      Người ta cũng phải thụt ra thụt vào
      Lạc hậu như đất nước Lào
      Người ta cũng phải thụt vào thụt ra
      Xã hội chủ nghĩa Cuba
      Người ta cũng phải thụt ra thụt vào
      Việt Nam biết mấy tự hào
      Có tên Hồ tặc thụt vào thụt ra

      • lotxac says:

        Tớ đồng ý với sự nhận xét của bạn NGYEN HIEN là sự thật là như vậy: Người có TÀI thì hay sinh TẬT hay SINH CHỨNG. Nhưng có người SINH CHỨNG bằng CÔNG KHAI. có KẺ sinh CHỨNG bằng VỤNG TRỘM như đám CSVN.
        Nếu nói đến một danh TƯỚNG vụng trộm về TÌNH nhiều nhất của PHÁP thì phải kể đến TƯƠNG Napoléon biệt danh là (năm bà lẻ một đêm). Tớ nói đến anh chàng NI-CÔ-LA là nói đến kiếp trước của hắn là một NI-CÔ hay LA ôm sồm; đến kiếp này được cái duyên may làm T.T Pháp, và cưới được một cô MINH TINH khá đẹp; nhưng có phải lần này là lần cuối ?
        Nói về tài nghệ của NI-CÔ này thì tớ không bảo đảm là ANH HÙNG của xứ Cờ TÂY hay không ?; nhưng tôi tin chắc rằng: kỳ tấn công vào xứ Libya của Pháp lãnh đạo lần này; tôi bảo đảm là thành công; vì Mỹ chỉ yểm trợ cho Pháp và Anh chứ Mỹ không thể lộ diện công khai cho THẾ GIỚI chỉ trích; nhưng nếu không có Mỹ và liên minh của Mỹ thì Pháp hay NI-CÔ cũng chẳng làm được trò trống gì; vì dù ít dù nhiều; tớ là người đã từng làm việc cho Pháp; đã sống với Pháp, và trong nước Pháp, và nhận Rétraite của Pháp; dĩ nhiên phải hiểu được Pháp nhiều hơn ai hiểu về cái bản tính của Pháp: thích ăn chơi; thích chỉ tay năm ngón; thích fay-zô; thích đô-đô; thích Métro; thích Local; thích châm lỗ; nên chúng đã mất hầu hết các thuộc địa mà họ chiếm được; mà Mỹ là nước đã thu lại tất cả những nước mà Pháp đã chạy bỏ : Haiiti; Tunisie; libya; Canada; Khối Miên Viet Lào; Côte d’ivoire; khối á Rập và Pháp đã bán hết các tiểu bang ở Mỹ; mà Pháp đã tìm ra được.
        Riêng tại CSVN; tôi rất đồng ý về lời phê phán của bạn HIỀN ( không phải DỮ); nên tớ muốn có một ngày diện kiến về câu hỏi : Tại sao trong 3 nước ĐÔNG DƯƠNG : MIÊN-VIỆT-LÀO mà VN là chính yếu; nếu VN mất vào tay CSQT thì MIÊN và LÀO mất theo.
        Pháp được United Nations cho phép Pháp đưa lính KHỐI XANH vào giải phóng Campuchia, và đem Shianoude về từ Pháp, và Căm-bốt được Pháp che chở. Tại sao VN ta; khi CSVN bị lún lầy ở Căm-Bốt rút về với nghèo nàn; rách nát tả tơi; họ mất hết tinh thần; và nhuệ khí; vì Tàu trừng phạt Bắc việt năm 1979. Tại sao VN không được Mỹ hoặc Pháp giải phóng dùm cho lúc ẩy ?
        Trân trọng.

  4. Hoài Ân says:

    Chỉ khi nào LHQ nói và làm đi đôi với nhau thì mới tạo được uy tín, còn nếu chỉ nói cho có lệ hay hình thức thì nhà độc tài Gaddafi sẽ cóc sợ! Hãy chờ xem LHQ sẽ hành động như thê nào?
    Nhưng dù sao cũng hoan nghinh nghị quyết của LHQ!

  5. Lê Dân Việt says:

    Không riêng gì Pháp mà Anh, Mỹ, Canada cũng tuyên bố gửi phi cơ chiến đấu sang để dẹp tên khùng Gahdafi, bảo vệ dân lành Libya. Thế này thì ngày tàn của lão Gahdafi chỉ còn tính theo ngày, Nếu không nói là theo giờ. Bravo!

    Mấy anh CSVN hãy nhìn bài học này đừng có lỗ mãng với dân Việt nữa, nếu không thì cũng theo anh Gahdafi về chầu K.Mark với Lenin như anh Hồ phơi xác ở Ba đình.

  6. HÀ ĐÔNG says:

    HÔM NAY LYBIA, NGÀY MAI VIỆTNAM

    Với kỷ thuật hiện đại và dưạ vào Nghị Quyết HĐBA/LHQ về Lybia ngày 17-3-2011 , các lực luơng LHQ nên dùng bom khôn và hoả tiển khôn tấn công thẳng vào chính sào huyệt cuả bọn đầu xỏ Gaddafi. Vưà dứt nhanh vưà ít tốn kém, bớt kéo dài đổ máu dân oan.
    Sau này tại Việt nam ,lực luơng trí thức tiến bộ yêu nuớc nên nghiên cưú , phối hợp với vài đơn vị quân sự và toàn dân nỗi dậy chiếm các thành phố,và các nuớc đồng minh ĐNA’ với HK và LHQ và áp dụng cách giãi quyết này cho nhân dân Vietnam. Vưà chận bọn bợm bãi CSVN chạy trốn ra ngoài vưà trấn áp bọn tay sai công an bắn giết gây thêm tội ác .

  7. Có những người VC thiếu lý trí chống Tàu một cách cuồng loạn muốn bảo vệ chế độ VC, chơi trò phản trắc với người bạn Tàu, từng viện trợ cho VC từ ngày chúng còn chui rúc trong hầm làm cách mạng. Dù Tàu còn chế độ độc đảng nhưng có tầm nhìn chiến lược, sáng suốt hơn bọn phản VC. Tàu không dùng lá phiếu phủ quyết của hội đồng bảo an liên hiệp quốc mà đồng ý ngầm cho các nước tây phương bảo vệ người dân Lybia, yêu chân lý tự do và độc lập.

    Tàu nhìn bước đi trái, phải của thế giới trong 10 hay 20 mươi năm tới. VC chỉ thấy đống vàng và đô la mà không biết chúng sẽ bị Tàu trị tội trong tương lai vì tội phản. Đàn con ngoan ngoãn của VC bị bùa mê thuốc lú VC, thường chỉ trích tôi một cách trịch thượng và hàm hồ vì chúng không biết chúng mang súng ống đang sống quạnh hiu nởi những hải đảo như Bạch Long Vĩ hay Cồn Cỏ, chỉ bảo vệ cho phần tử phản động VC mà thôi, chứ dân tộc đâu cần những tên thiếu trí này. Người theo VC không biết lực lượng VC là bán nước, chúng chỉ thổi bánh vẽ yêu nước để lừa bịp những người nhẹ dạ. Thật sự những người bảo vệ hòn đảo này trên danh nghĩa yêu nước nhưng thực chất là bảo vệ nồi cơm cho bọn đầu sỏ VC để chúng có thì giờ chạy khi Tàu khai hỏa.

    Người dân Libya nhất là tuổi trẻ đã dám đổ xương đổ máu đổ tiền cho những người tranh đấu tự do và dân chủ. Biết bao nhiêu trai tráng đang du học ở nước ngoài tự nguyện trở về thắp ngọn lửa chân lý, giải thoát cho dân Libya khỏi ách độc tài và tham nhũng, vì thế đã đánh động lương tâm thế giới là phải bảo vệ những người thấp cổ bé họng, đang sống dưới họng súng nhà độc tài khét tiếng. của thế giới hồi giáo.

    Sau 75, biến cố thuyền nhân là cơ hội cho ta để tiếp tục cuộc tranh đấu lật đổ VC, nhưng một số người tỵ nạn đã làm hoen ố hình ảnh oai hùng đẹp đẻ ấy và giờ đây những nhân vật như tướng Kỳ và Phạm Duy đã giả từ vũ khí mà một thời các ông này đã nướng tuổi trẻ trong vòng lửa đạn để bảo vệ miềm nam ấm no và hạnh phúc. Người dân Libya dám đổ máu và đổ tiền để giành lấy hai chữ tự do. Những người giàu có Libya đã tự nguyện mua súng đạn cung cấp cho kháng chiến quân qua ngã biện giới Ai Cập-Libya. Hạnh động ấy đáng làm gương cho những người giàu VN khi cuộc chiến giành tự do ở VN trong tương lai.

    Libya có diễm phúc hơn chúng ta vì họ có lòng can đảm đối diện với kẻ thù còn VN mình phần lớn còn mang tánh cá nhân, thích an thân chịu làm kiếp ngựa trâu cho VC.

    • ” dân VN họ đâu thua dân Libya; hay Yemen được phải không bạn ?” tôi không phủ nhận lời nói của anh, bằng chứng mạng Đàn Chim Việt dù khó khăn trăm bề nhưng vẫn tiếp tục gởi lửa đấu tranh về quê hương. Hành động ấy là một hành động quá cao quý và anh hùng, không có lời nào để diễn tả dúng ý nghịa về nghĩa vụ cao quý ấy.

      Anh đã già nhưng anh còn cố gắng viết những lời tố cáo những hành động phi nhân của VC thì hành động ấy đáng ca ngợi. Nhưng có điều phải chú ý về tính chiến đấu của người chống VC: chuyện tôi tán dương Tàu đánh VC, tôi ca tụng người công giáo là lực lượng yêu nước, ca tụng thầy Nhất Hạnh, thầy Trí quang nhưng có thiểu số chống tôi một cách vô lý. Không nghĩ đó là cách chống VC của tôi. Nhớ khi nào tôi chống người quốc gia thì quý vị ấy có phản ứng mạnh ,phản ứng ấy đáng ca tụng. Chuyện Tàu đánh Vc tôi hoan hô đó là quyền tự do của tôi.Theo tôi ngoài lực lượng tôn giáo và Tàu, không có ai có khả năng lật VC nhưng yếu tố tôn giáo giờ đây chưa thực hiện được vì chia rẽ niềm tin quá trầm trọng.

      Tôi còn thở là tôi còn chống VC. Chuyện sinh tử không ai biết trước được, chuyện trẻ già là quy luật của cuộc đời không ai tránh khỏi. Còn sống là còn tranh đấu và tôi luôn luôn tin tưởng VN sẽ thắng VC.

      • lotxac says:

        Mối thù nhà; nợ nước đâu phải một mình bạn; bạn không đơn độc chống Cộng; chống bọn bất lương; bọn ăn cướp ngày đó là VC.
        Tôi không phân biệt TÔN GIÁO; vì ai có TÔN GIÁO là đối tượng của VC; mà chúng ta là NẠN NHÂN của VC. Tôi vẫn đi họp với HỘI ĐỒNG TÔN GIÁO đều đó không chối cãi. Tôi đã tuyên bố rằng: CSVN là chủ nhân chia rẽ TÔN GIÁO tồi tệ nhất THẾ GIỞI; ai chia rẽ TÔN GIÁO thì kẻ ấy là CỘNG SẢN.
        Tôi vào DCV để đấu tranh, và có nhiều người VIET đã theo dõi tên tôi; có khen có chê; nhưng con VOI khi ra trận chiến phải chấp nhận haǹg ngàn mũi tên bắn tới. Còn một ngày cựa được; còn một ngày còn hơi thở là còn đấu tranh cho tới ngày toàn thắng. Tôi tin như BẠN HIỀN: rồi đây sự TOÀN THẮNG sẽ về với CHÍNH NGHĨA.
        Trân trọng, và chúc DCV sẽ đạt được nguyện ước MONG MUỐN VÌ CHÍNH NGHĨA; VÌ TOÀN DÂN VIET NAM.

  8. son says:

    hoan ho ,cau chuc cho libya som giai the che do doc tai gian ac.

Phản hồi