WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhìn nhận và so sánh[1]

Trong bài diễn văn của Tổng thống Obama đọc tại Hoc viện quốc phòng Hoa kỳ.Nhà lãnh đạo của nước Mỹ đã thể hiện một cách hùng hồn phong thái của một nhà chiến lược-một nhà hùng biện. Xin trích dẫn một vài đoạn:

Nếu bỏ qua trách nhiệm của Hoa kỳ với tư cách là một quốc gia lãnh đạo,và sâu xa hơn nếu bỏ qua trách nhiệm của chúng ta đối với đồng loại ,trong hoàn cảnh như thế sẽ là một sự phản bội lại bản chất của chúng ta”..Ông nói tiếp..”Một số quốc gia có thể quay mặt làm ngơ đối với hành vi diệt chủng tại quốc gia khác,nhưng Hoa kỳ thì khác.Và với tư cách một Tổng thống tôi từ chối chờ đợi các hình ảnh thảm sát và các mồ chôn tập thể trước khi hành động”

Và để trả lời cho sự kỳ vọng của thế giới về lập trường của nước Mỹ,sự đàn hặc của phe đối lập về vai trò và quyền lợi của nước Mỹ trong những cuộc khủng hoảng trên toàn cầu,Tổng thống Obama nói:

“Chúng ta phải luôn luôn đo lường quyền lợi của chúng ta với nhu cầu hành động…Nhưng điều đó không thể là một lập luận để không bao giờ hành động nhân danh lẽ phải”..
(nguồn Danchimviet.info)

Ở đây chúng ta không khỏi xấu hổ khi so sánh với ban lãnh đạo Đảng CSVN. Họ chỉ là tập hợp của những tên tham nhũng, vô liêm sĩ, bất tài với những thành tích “hùng biện” làm cho cả nước và cả thế giới nhiều lần phải đỏ mặt vì ngượng!. Phải chăng dân Việt ta không có những tài năng lớn?.. Xin khẳng định là không phải như vậy. Nước Việt thời nào cũng có anh tài, nhưng nước Việt thời nay những con người lỗi lạc nhất một phần phải sống đời tị nạn ở nước ngoài, một phần lớn trong nước thì người bị ở tù,người bị quản chế,người bị bao vây phong tỏa,cô lập,khủng bố, bị tước đoạt tất cả mọi quyền căn bản như tự do ngôn luận,báo chí,quyền tự do thành lập hội đoàn hay Đảng phái. Quyền đình công và biểu tình cũng là bất hợp pháp.. Đây là những phương tiện và cơ hội để những con người ấy phục vụ đất nước. CSVN giữ quyền lực bằng chính sách rừng rú khủng bố,trù dập hiền tài,để cho họ một mình một sân khấu tha hồ diễn những màn lố bịch và dẫn dắt đất nước vào vòng nô lệ ngoại bang.

Bắt đầu từ ngày 19/3/2011 khi nước Pháp mở màn “cuộc chiến” tại Libya để thực hiện nghị quyết  1973 của Liên Hiệp quốc mục tiêu là bảo vệ người dân Libya trước những hành động điên rồ,khát máu của nhà độc tài Gaddafi, cả thế giới được chứng kiến một màn phô diễn ngoạn mục những vũ khí tân kỳ  đã làm tê liệt quân đội của Gaddafi. Thì trên mặt trận ngoại giao một màn phô diễn cũng cực kỳ hoành tráng với những khuôn mặt chính trị lớn và trẻ trung. Từ Tổng Thống Mỹ B.Obama đến Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Nicolas Sacozy, họ đã chứng minh cho cả Thế giới thấy tài năng lỗi lạc của họ và chắc chắn rằng người dân của ba nước này đang rất tự hào về những nhà lãnh đạo của họ và họ cũng tự hào  dân tộc mình không nhầm lẫn khi đã chọn những con người này lãnh đạo đất nước. Nhưng sẽ không công bằng khi không nhắc đến hai khuôn mặt-hai nhân cách lớn của nước Mỹ. Một người không còn trẻ là ngoại trưởng Hillary Clinton và người kia đã già là thượng nghị sĩ Jonh McKain:Tuy không còn trẻ nhưng họ đã cho thấy đầu óc  còn rất “trẻ” khi họ cùng với TT Obama bênh vực quyết định tấn công Libya để cứu người dân Bengazi thoát khỏi thảm họa diệt chủng và giúp đỡ cho dân quân nổi dậy  đánh bật quân đội Gaddafi được trang bị hiện đại và rất tinh nhuệ.

Tất cả những gì xảy ra trên chính trường thế giới,cũng như trên “chiến trường” Libya làm cho chúng ta hy vọng về một kỷ nguyên mới.Kỷ nguyên của lương tri và trách nhiệm.Phải chăng Mỹ và Phương Tây đã bắt đầu “xét lại “di sản của quá khứ -một di sản lạnh lùng và vô cảm vì đã đặt nhân loại  khô cứng trong mối tương quan quyền lợi, cái di sản mà ở đó các nhà lãnh đạo Mỹ và phương Tây “ta bắt mặt mừng” với các nhà độc tài, các nhà lãnh đạo nổi tiếng khát máu vì hồ sơ đàn áp nhân quyền của mình,một di sản mà ở đó tiếng kêu cứu của ngưới dân thấp cổ bé miệng,vô phương tự vệ,bị đàn áp khủng bố,bắn giết bởi các chế độ độc tài mà không được ai quan tâm lắng nghe. Tạo ra môi trường lý tưởng cho tội ác hoành hành. Một di sản mà ở đó tài sản của tập đoàn lãnh đạo độc tài,tham nhũng, mỗi ngày một lớn đến mức khủng khiếp từ những bản hợp đồng làm ăn mua bán với Mỹ và phương Tây…khi đại đa số người dân vẫn sống lây lất  trong nghèo đói và thất học.

Chúng ta không quá kỳ vọng rằng cái di sản của quá khứ kia một sớm một chiều thay đổi nhưng tất yếu nó phải thay đổi,nhưng để sự thay đổi diễn ra nhanh hơn,mỗi người chúng ta hãy góp một bàn tay, một tiếng nói đấu tranh với chế độ độc tài để rút ngắn tiến trình này càng sớm càng tốt.

Trở lại với “cuộc chiến” tại Libya để bàn về sự lỗi lạc của những nhà lãnh đạo Mỹ-phương Tây…Hiện nay quân đội Gaddafi đã bị đẩy lui về phía Tây, tin mới nhất khi tôi viết bài này là thành phố Quê hương của Gaddafi  là Syrte sắp thất thủ về tay quân nổi dậy… trên chiến trường thế và lực của Gaddafi đã bị những cuộc không kích của liên quân làm cho suy sụp nhanh chóng và sự thất bại chung cuộc là không tránh được…Gaddafi và chế độ đang ở vào thế cùng thời mạc vận,vấn đề chỉ là thời gian… vâng vấn đề là thời gian.Chính vì vậy những nhà lãnh đạo Mỹ và phương Tây muốn rút ngắn thời gian này càng sớm càng tốt.Rút ngắn  thời gian để đạt thắng lợi chung cuộc sẽ có rất nhiều cái lợi như:Mỹ và phương Tây nhanh chóng kết thúc chiến dịch và sự can thiệp để bớt phí tổn cho Liên quân,bớt tiêu hao tài sản và nhất là sinh mệnh của người Libya ở cả hai phía, còn nhiều lý do nữa như nếu kéo dài sứ mệnh tại Libya thì phí tổn chiến tranh cao sẽ gặp phải sự chống đối của người dân Mỹ và phương Tây trong lúc kinh tế đang khó khăn và sự phản đối của người dân các nước Hồi giáo cũng là một vấn đề cần tính đến. Đây lại là một điều nữa khác với đất nước chúng ta dưới sự lãnh đạo Đảng CS. Khi người dân không có được chút quyền nào đối với vận mệnh của mình và đất nước mình: Điển hình là vụ Vinashin, vụ Đại lễ ngàn năm Thăng Long Hà Nội,khi mà CSVN đem hàng trăm ngàn tỉ đồng “ném qua cửa sổ” và “ném” vào trương mục của mình ở các ngân hàng ngoại quốc thì người dân vẫn không được quyền có ý kiến gì?Quốc hội cũng thúc thủ.!

Với mục tiêu kết thúc chế độ Gaddafi một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng mà không tỏ ra coi thường nghị quyết của LHQ,Mỹ và phương Tây đã đưa ra một đề nghị cho Gaddafi: Để cho ông ta và gia đình đi sống lưu vong và miễn truy tố ông ta cùng người con trai về tội diệt chủng!?.

Khi mới nghe đề nghị này từ phía Mỹ và phương Tây chắc chúng ta giật mình tự hỏi: Làm như vậy là tạo tiền lệ cho các chế độ độc tài gây tội ác vì sẽ khuyến khích họ chống lại nhân dân mình, bắn giết nhân dân mình rồi sau đó “an toàn”, đi sống lưu vong mà không bị Tòa án Quốc tế trừng trị. Nghĩ như vậy là hoàn toàn đúng, nhưng thực tế còn có một cái đúng lớn hơn.. Theo tôi Mỹ và phương Tây mở đường cho Gaddafi đí sống lưu vong là một đòn “ly gián” đánh vào chế độ Gaddafi.Cả guồng máy cai trị của Gaddafi sẽ tự hỏi:Gaddafi được ra đi còn số mệnh của chúng ta thì sao? Chúng ta đi đâu bây giờ?Ở đâu và ai dung chấp chúng ta?.. Trong khi chúng ta chiến đấu để bảo vệ ông ta và gia đình thì ông ta có thể bỏ rơi chúng ta bất cứ lúc nào!.. Khi chúng ta cúi đầu làm theo mệnh lệnh của ông ta thì chúng ta sẽ phải chịu trách nhiệm về những tội ác đó, còn ông ta và gia đình thì được miễn tố để ra đi ?!

(Đây là những câu hỏi mà những người đang cúc cung ,tận tụy phục vụ cho đảng CSVN phải cân nhắc)

Với những câu hỏi như vậy đặt ra,thử xem có mấy người còn tiếp tục trung thành với Gaddafi và tiếp tục gây tội ác để phục vụ ông ta.Đây là một cú đánh “tuyệt chiêu” của Mỹ và phương Tây.Với chiêu thức này thì nội bộ của chế độ Gaddafi sẽ sống trong sự hoang mang,lo sợ, nghi ngờ lẫn nhau,chắc chắn sẽ rạn nứt và tan vỡ dù Gaddafi có chấp nhận đi sống lưu vong hay không…

Mặc khác Mỹ và phương Tây kêu gọi những quan chức của chế độ Gaddafi hãy từ bỏ ông ta quay về với nhân dân.Đây là một sự khôn ngoan khác và cũng thể hiện sự nhân bản của những nhà lãnh đạo Mỹ và phương Tây.Mọi cánh cửa đều được mở để giải quyết vấn đề…đây là một kinh nghiệm quí giá cho những người dân chủ VN.Lời đề nghị của Mỹ và phương Tây đưa ra sẽ làm lung lay nội bộ của Gaddafi,dẫn đến sự tê liệt và thất bại là tất yếu.

(Tôi rất tâm phục và ủng hộ ý tưởng này vì mục tiêu của chúng ta là :Giải thể chế độ CS,xây dựng một nhà nước dân chủ,pháp trị và hòa hợp chứ không phải để trả thù)

Còn như Gaddafi khôn ngoan chấp nhận lời đề nghị thiện chí này thì quân đội Gaddafi như rắn mất đầu chỉ còn mỗi một sự lựa chọn là đầu hàng.Chiến cuộc sẽ chấm dứt để xây dựng lại một nước Lybia dân chủ và hạnh phúc cho mọi người dân.

Qua bài diễn văn của TT Mỹ  B.Obama đọc tại Học viện Quốc phòng, chúng ta thấy sự khó khăn của nhà lãnh đạo Mỹ là phải hóa giải chỉ trích của phe đối lập, tạo niềm tin, sự hài lòng và ủng hộ từ phía dân chúng Mỹ và cũng phải đáp ứng được sự ngưỡng vọng của nhân loại.Nhất là người dân đang sống trong các chế độ độc tài toàn trị về vai trò lãnh đạo của nước Mỹ với tư cách là một quốc gia đề cao những giá trị Nhân quyền-Dân chủ-Tự do, một siêu cường lãnh đạo Thế giới. Theo tôi trong bài diễn văn hùng hồn này, TT Obama không những thể hiện được tài hùng biện, tầm nhìn chiến lược của người lãnh đạo nước Mỹ mà bài diễn văn còn ngầm đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc với các chế độ độc tài toàn trị rằng Mỹ sẽ không khoanh tay đứng nhìn người dân các nước sống trong chế độ độc tài bị đàn áp bách hại bắn giết… TT Obama đã thể hiện được phong thái của một vị Tổng tư lệnh có tầm nhìn chiến lược, một con người có trái tim nhân hậu đầy tình người và trách nhiệm.

Tôi  tin tưởng và lạc quan rằng khi đất nước VN chúng ta giải thể chế độ độc tài toàn trị CS hiện nay, chắc chắn đất nước chúng ta sẽ có những nhà lãnh đạo xuất chúng như TT Obama-Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton,chỉ những con người như vậy mới xứng đáng với lòng mong đợi của nhân dân…mới xứng đáng với lịch sử chúng ta.

© Huỳnh Ngọc Tuấn

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Nhìn nhận và so sánh[1]”

  1. Linhnguyen says:

    Cố Thủ Tướng VNCH, Ông Nguyễn Bá Cẩn đã từng nói trên Đài SBTN ” khi một nước lớn đến với một nước nhỏ, chỉ nhằm khai thác tài nguyên của nước đó hay vì nhu cầu chiến lược của họ mà thôi”
    Mỷ bức tử VNCH, sau đó tìm cách trở lại VN cộng sản, tiến tới bang giao chính thức từ 1995 là thế. Ngoài sản lượng dầu khí biển đông (ít nhiều chưa rõ), VN còn là một địa thế chiến lược ở Á châu. Là vùng tranh chấp giữa Mỹ và Tàu công.
    Đối với chính sách siêu thực dụng (có người goị là ngoại giao hai mặt), Mỹ không có kẻ thù muôn thuở, cũng chẳng có bạn muôn đời. Do đó, sự việc các nhà độc tài của Tunisia và Ai cập phải bị hạ bệ và tới đây là Libya?
    Đói với VN, ai cũng đều biết, Mỹ chính thức bang giao với Việt-Nam cs, trong khi đó lại có những động thái kín đáo hoặc công khai ủng hộ các nhà Dân chủ, các tổ chức chống cộng…

  2. Tong Vo says:

    Khổ quá ngài Huỳnh Ngọc Tuấn oi ! Nói mãi khổ lắm, nói thì dễ làm thì hơi bị khó !

    Sau 1979 PolPot diệt chủng dân tộc Campuchia trên 2 triệu người, sao không thấy bóng dáng anh hùng Hoa Kỳ can thiệp ? Rwanda bị diệt chủng cách đây vài năm thì sao, anh chàng hào hoa My ở đâu ? Mubarak thống trị Ai Cap hơn 35 năm với sự độc tài và tàn ác với dân Ai Cap và được Mỹ ủng hộ trên 2 tỷ dollars viện trợ hằng năm ? Bằng chứng nào quả quyết là độc tài Gaddafi đang diệt chủng dân tộc Libya ? Nếu diệt chủng thì tai sao Hoa Kỳ ủng hộ Gaddafi hơn 10 năm nay ? Rồi Kim Jong IL của Bắc Hàn thì sao ?
    … và còn nhiều nửa và nhiều nửa…

    Phương tây và đứng đầu là Pháp, Anh nhảy vào Libya vì “sweet crude oil” thôi ! Vì kỹ nghệ Châu âu rất cần loại dầu thô này mà Libya chỉ khai thác và cung cấp loại dầu này ! Giả sử nếu Libya chỉ khai thác có loại crude oil sour hay là heavy crude oil hay sand crude oil như của Venezuela và Canada thì bảo đảm chả có thằng tây nào nhảy vào tấn công quan đội của Gaddafi.

    Mỹ hay Obama này đâu phải là Thánh Sống, vuốt đuôi vừa thôi cho người khác nhờ tí .

  3. Phạm Trần Lân says:

    Obama chỉ tháo vát hùng biện khi có “teleprompter” và có người soạn diễn văn. Khi phải đương đầu với những câu hỏi bất chợt hoặc tự phát, Obama lúng túng, cà lăm, và nói lẩn quẩn gần như vô nghĩa. Cứ vào trong youtube.com mà coi.

    Còn về sự cao cả của lý tưởng, chính quyền Mỹ sẽ tôn trọng và thi hành các lý tưởng đó khi chúng có liên hệ xa gần tới quyền lợi và lối sống của của cử tri Mỹ. Darfur ở Sudan (2003), Saigon ở Việt Nam (1975), Bình Nhưỡng (từ 1953 tới bây giờ), Havana ở Cuba (từ 1959 tới bây giờ), vân vân…là những thí dụ điển hình về sự “lơ đãng” tới bản chất và đạo đức của người Mỹ. Họ sẽ chiêng trống cồng ầm ĩ khi thực thi những lý tưởng này, và họ sẽ đi đánh golf khi họ muốn buông xuôi những cam kết và nghĩa vụ luân lý đầu môi này (Gerald Ford đi đánh golf trong những ngày cuối của tháng tư năm 1975).

    Nói tóm lại, trăng tới rằm trăng tròn.

Phản hồi