WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

CSVN mở đại hội tại Gilroy và xem San Jose là Hà Nội thứ hai ở hải ngoại

Hiệp Hội Doanh Thương Việt-Mỹ.

Washington DC (04-3-2010): Một nguồn tin từ Hoa Thịnh Đốn hôm Thứ Tư 03-3-2010 cho hay rằng vào chiều Thứ Hai 01-3-2010 vừa qua, các giới chức về ngoại giao và an ninh hải ngoại ở Hà Nội đã nâng ly chúc mừng truớc tin TT Hoa Kỳ Barack Obama sáng Thứ Sáu 26-2-2010 đã vừa bổ nhiệm một Việt Kiều yêu nước làm cộng tác viên của Hà Nội là ông David Dương vào làm thành viên chính thức của Quỹ Tài Trợ Giáo Dục Việt Nam (Vietnam Education Foundation – viết tắt VEF) do Tòa Bạch Ốc điều hành.

TẠI SAO TT BARACK OBAMA BỔ NHIỆM DAVID DƯƠNG ?

Thông Cáo đề ngày 26-02-2010 của văn phòng báo chí Tòa Bạch Ốc dưới tựa đề “President Abama annouces more key Administration Posts” gởi cho các cơ quan báo chí, truyền thông Hoa Kỳ và quốc tế cũng như Bộ Ngoại giao các nước; đồng thời thông báo cho Chính Phủ nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam biết rằng TT Obama vừa bổ nhiệm một số chức vụ; trong đó bổ nhiệm 2 nhân vật tăng cường vào Quỹ Tài Trợ Giáo Dục Việt Nam (Vietnam Education Foundation – VEF). Một trong 2 nhân vật nầy là ông Việt Kiều Mỹ tên là David Dương là người thân cận với Hà Nội và vừa về Hà Nội dự đại hội Việt Kiều yêu nước được tổ chức tại Hội trường Mỹ Đình Hà Nội trong 3 ngày từ 21 đến 23-11-2009 vừa qua. Người kia là bà Marjorie Margolies là sáng lập viên kiêm Chủ Tịch Tổ Chức Thăng Tiến Phụ Nữ Thế Giới chuyên tư vấn và huấn luyện cho phụ nữ trên khắp các châu lục. Bà cũng còn là cựu Giáo sư Đại Học, cựu Dân Biểu đơn vị 13 Pennsylvania.

Trong phần bổ nhiệm ông David Dương, bản thông cáo báo chí của Tòa Bạch Ốc viết rằng: “David Dương, được bổ nhiệm là Ủy Viên của Quỹ Tài Trợ Giáo Dục Việt Nam .”

David Dương là Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc của Công ty California Waste Solutions. Ông Dương cũng phụ trách điều hành Vietnam Waste Solutions là hoạt động nước ngoài của công ty nầy. Một thời gian ngắn sau khi di cư đến Hoa Kỳ vào năm 1979, ông ta thành lập hãng CoGiDo tái chế phế liệu tại Oakland, California. Sau khi bán Công ty CoGiDo và trước khi thành lập Công Ty xử lý rác thải California Waste Solutions, ông Dương từng giữ chức vụ Tổng Quản Lý (General Manager) và Giám Đốc Kinh Doanh (Marketing Manager) cho một Công Ty lớn về xử lý và tái chế rác của Hoa Kỳ. Ông ta đang phục vụ là Uûy Viên Giao Dịch (Commissioner) về giảm thiểu rác thải và tái chế rác tại Oakland, Uûy Viên Giao Dịch về Thương Mại Quốc TẾ tại Oakland, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Đốc (Chairman of the Board of Directors) của Hiệp Hội các Doanh Nhân Việt Mỹ (the Vietnamese American Entrepreneur Association) , là một Giám Đốc trong Ban Giám Đốc của Phòng Thương Mại Thung Lũng Điện Tử (a Director on the Board of Directors for the Silicon Valley Chamber of Commerce), và là một Uûy Viên trong tổ chức Phòng Thương Mại của Á Châu Thái Bình Dương tại Sacramento (and a Member of the Sacramento Asian Pacific Chamber of Commerce). Ông Dương rất tích cực trong các hoạt động từ thiện tại địa phương và chương trình kiến tạo việc làm.”

QUỸ TÀI TRỢ GIÁO DỤC VIỆT NAM (VEF) LÀ GÌ ?

30 tháng 4 năm 1975, khi Cộng Sản Bắc Việt chiếm hoàn toàn Miền Nam Việt Nam, một số tiền viện trợ quân sự của Hoa Kỳ dành cho VNCH chưa được tháo khoán hết. Số còn lại trên 45 Triệu Mỹ Kim chưa kịp giao cho VNCH thì Cộng Sản Bắc Việt (CSBV) đã xua quân chiếm dinh Độc Lập vào ngày 30-4-1975.

Sau khi chiếm Miền Nam xong, CSBV cho đổi tên nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa thành tên Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và đã gởi thư cho chính phủ và Quốc Hội Hoa Kỳ đòi trao đủ số tiền trên 45 Triệu Mỹ-Kim còn lại trong khoản dự chi viện trợ cho VNCH mà chưa kịp trao. Hoa Kỳ quyết định không chuẩn cấp số tiền đó cho Cộng Sản Việt Nam (CSVN).

Tháng 11 năm 2000, trước khi mãn nhiệm kỳ cuối cùng, TT Hoa Kỳ Bill Clinton đến thăm Việt Nam . Trong cuộc họp với Hà Nội, phía CSVN lại đặt vấn đề yêu cầu Hoa Kỳ chuyển giao số tiền trên 45 Triệu Mỹ-Kim đã dự chi cho VNCH thì nay chuyển cho Hà Nội vì CSVN cho rằng Hà Nội nay tiếp nhận VNCH là phe thua cuộc.

TT Bill Clinton sau đó thảo luận với Quốc Hội Hoa Kỳ và quyết định dùng số tiền trên 45 Triệu Mỹ Kim nầy vào việc thành lập Quỹ Tài Trợ Giáo Dục Việt Nam (Vietnam Education Foundation – VEF) để giúp phát triển về Giáo Dục cho Việt Nam. Quỹ nầy trong những năm qua đã tài trợ cho các người Việt Nam sau khi tốt nghiệp Đại Học được nhận học bỗng đến Hoa Kỳ theo học các ngành về Cao Học, Tiến Sĩ; cũng như tài trợ việc trao đổi các chương trình giáo dục, đào tạo giáo sư cho các Đại Học Việt Nam.

Quỹ Tài Trợ Giáo Dục Việt Nam mang tên “Vietnam Education Foundation” – (VEF) được quản trị bởi một Hội Đồng, bao gồm:

- Đại diện Chính Phủ Hoa Kỳ: Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ; Bộ Trưởng Giáo Dục Hoa Kỳ; Bộ Trưởng Ngân Khố Hoa Kỳ.

- Đại diện Quốc Hội Hoa Kỳ: 1 Thượng Nghị Sĩ thuộc đảng Dân Chủ và 1 TNS thuộc Đảng Cộng Hòa; 1 Dân biểu thuộc Dân Chủ và 1 DB thuộc Cộng Hòa.

- Các Ủy Viên gồm có 6 ghế với nhiệm kỳ là 3 năm, trong đó các ứng viên sẽ do các Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ của hai Đảng đề cử và căn cứ trên các đề cử nầy, Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ bổ nhiệm.

Dưới thời của TT George W. Bush của đảng Cộng Hòa, Quỹ VEF có ông Triệu Phát là chủ nhân của Chợ Phúc Lộc Thọ tại Nam California, và Giáo sư Đinh Việt đều được các Dân Biểu, Nghị Sĩ đảng Cộng Hòa đề cử. Hiện nay Ông Triệu Phát đã hết nhiệm kỳ, và có 2 ghế trống được bổ túc, trong đó ông Việt Kiều Yêu Nước David Dương, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Hội Doanh Nhân Việt Mỹ được các dân biểu như Mike Hondon, Joseph Cao, DB Tiểu bang Trần Thái Văn và nhất là bà Dân Biểu Da Đen Barbara Lee ở chung thành phố Oakland với ông David Dương ký tên đề bạt lên Quốc Hội và TT Barack Obama. Bà Barbara Lee gốc Da Đen, sinh ngày 16-7-1946 thuộc đảng Dân Chủ, đã đắc cử Dân Biểu Hạ Viên tại Khu Vực 9 tại Oakland, bắc California, là người hỗ trợ mạnh mẽ cho ông David Dương vì ông nầy là nguồn tài trợ cho bà nầy mỗi khi tranh cử. Bà DB Barbara Lee rất thân với TT Barack Obama và Hà Nội đang dùng David Dương chuyển tiếng nói đến Tòa Bạch Ốc thông qua bà DB Barbara Lee và một vài đầu mối khác.

TỔ CHỨC ĂN MỪNG TẠI GILROY NGÀY THỨ BẢY 06-3-2010

Tin tiết lộ từ Hà Nội và được giới chức Hoa Kỳ tại thủ đô Hoa Thịnh Đốc xác nhận rằng để chào mừng nhiệm vụ mới, ông David Dương và Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ (Vietnamese American Enterpreuners Association – VAEA) do ông và nhóm Luật sư người Mỹ gốc Việt trong Hội nầy như Ls Nguyễn Hữu Liêm, Tổng Thư Ký Hội là Ls Vũ Ngọc Trác sẽ tổ chức một chương trình đón tiếp qui mô ông Thứ Trưởng Bộ Công Thương Việt Nam từ Hà Nội đến họp mặt, tiệc tùng và chơi Golf với các doanh gia Việt Mỹ vùng Vịnh Bắc California vào ngày Thứ Bảy 06-3-2010 tai một sân Golf trong khu Country Club ở thành phố Gilroy gần San Jose, nơi mà trước đây nhóm thân Hà Nội đã từng tổ chức tiệc chia tay với cựu Tổng Lãnh Sự Trần Tuấn Anh khi ông nầy mãn nhiệm kỳ trở về Việt Nam. Ông David Dương vừa từ Việt Nam trở lại Bắc California vào cuối tháng 2/2010 sau khi ông ra Hà Nội tường trình công tác sắùp xếp cho cuộc họp của Thứ Trưởng Bộ Công Thương Việt Nam đến gặp gỡ các doanh nhân người Mỹ gốc Việt vùng Vịnh Silicon Valley và các nhà đầu tư Hoa Kỳ sẽ được tổ chức từ 10:00AM ngày Thứ Bảy 06-3-2010 tới đây tại Country Club vùng Gilroy, sát nách San Jose thuộc Bắc California. Sở dĩ ông David Dương và Hội Doanh Nhân Việt Mỹ chọn địa điểm nầy vì an toàn không ai đến biểu tình chống phá được. Sẽ có một vài nhân vật báo chí truyền thông thân CSVN và vài ứng cử viên sẽ có mặt trong buổi tiệc liên hoan nầy.

Các giới chức Hà Nội có nhiệm vụ phát triển và theo dõi người Việt Nước Ngoài đánh giá rất cao tài tổ chức của ông David Dương và Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ (VAEA). Đảng Cộng Sản Việt Nam xem tổ chức nầy là nhân tố thúc đẩy và phát triển thành công Nghị Quyết 36 của Đảng để chăm lo đời sống và tinh thần cho cộng đồng Người Việt Nước Ngoài mà Đảng CSVN cho là “Khúc ruột ngàn dặm”.

HIỆP HỘI DOANH NHÂN VIỆT MỸ VAEA LÀ GÌ ?

Hiệp Hội Doanh Nhân Việt-Mỹ (Vietnamese- American Entrepreneurs Association, viết tắt VAEA). Trong Thư Chúc Tết Năm Canh Dần 2010 được đăng tại Website : http://vaeaonline. org/ ghi rõ rằng:

VAEA là một tổ chức tương trợ do các doanh nhân Việt-Mỹ thành lập từ năm 2007 tại vùng Vịnh San Francisco. Chỉ tiêu của Hội là lấy cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ làm cơ bản, với mục đích giúp đỡ, tạo điều kiện và cơ hội, hỗ trợ cho doanh nhân gốc Việt Hoa Kỳ phát triển kinh doanh tại Hoa Kỳ và trên khắp thế giới.

Hội VAEA quan niệm rằng khi cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ đã lớn mạnh, thì ngoài những nhu cầu về chính trị và xã hội, sức mạnh kinh tế của người Việt tại quốc gia sở tại này cũng phải được có cơ hội thăng tiến nhiều hơn nữa trên phương diện tổ chức. “Chúng ta phải có tiếng nói tập thể, có cơ hội và cơ chế để doanh nhân có thể thông tin lẫn nhau, trao truyền những kinh nghiệm kinh doanh, cũng như là đề đạt những nguyện vọng của cộng đồng đến các giới chức thẩm quyền liên hệ. Mỗi doanh nhân Việt Nam là một sức mạnh với nhiều khả năng. Nhưng sức mạnh cá nhân không thôi thì chưa đủ. Hội VAEA hy vọng là một tập hợp của những con người doanh nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ muốn cùng nhau đi xa hơn trên con đường kinh tế cho bản thân và cho cả cộng đồng.

Vì lấy cơ bản từ cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ mà chủ yếu là cộng đồng Việt Nam tại vùng Vịnh và bang California , Hội VAEA đặt tất cả các chỉ tiêu hoạt động nhằm phục vụ quyền lợi cho các doanh nhân và cộng đồng vùng này. Do đó, chúng tôi muốn có nhiều hơn những cơ hội tiếp xúc đồng bào của mọi giới, nhất là các doanh nghiệp, để được lắng nghe những gì mà cộng đồng muốn truyền đạt.

Trong tinh thần phục vụ và tương trợ nêu trên, Hội VAEA sẽ cố gắng mang lai cấp nhiều quyền lợi cho hội viên tham dự. Chúng tôi sẽ khai mở và tranh đấu thêm những cơ hội cho các doanh nhân gốc Việt được tham gia vào các dự án tại địa phương và các vùng lân cận. VAEA sẽ nhân danh tổ chức để bảo vệ tiếng nói và quyền lợi cho hội viên trên khắp thế giới. Đây cũng là một chiếc cầu nối cho các doanh nhân tìm đến với nhau trong những lãnh vực kinh doanh vốn cần nhiều sự tham vấn và tài trợ.

Trong tình trạng suy thoái của kinh tế Hoa Kỳ và toàn cầu hiện nay, hơn bao giờ hết, vai trò của Hội VAEA cần có sự giúp đỡ, tham dự, và ủng hộ của cộng đồng, cũng như cuả các doanh nghiệp. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ thông tin nhiều hơn về cơ cấu tổ chức, nhân sự, văn phòng, liên lạc để có thể hoàn thiện những mục tiêu đã được đề ra như trên.

Trong năm 2007-2008, Chủ Tịch Hiệp Hội VAEA là ông SANG NHÌN là người Việt gốc Tàu. Trong thời gian nầy, nhiều tổ chức tình báo Trung Cộng xâm nhập ăn cắp thông tin công nghệ và kỹ thuật quân sự của Hoa Kỳ và đã bị khám phá và truy tố ra tòa án.

Ngày 20.11.2008, Uỷ Ban Thẩm Định Kinh Tế và An Ninh Mỹ – Trung (U.S.-China Economic and Security Review Commission) của Hoa Kỳ đã trình lên Quốc Hội một bản báo cáo nhấn mạnh đến việc Trung Quốc đang thực hiện chương trình tình báo đặc biệt nhắm vào hệ thống tin học của Mỹ.

Uỷ Ban nói trên là một uỷ ban do lưỡng đảng Quốc Hội thiết lập vào năm 2000, gồm 12 người, để phân tích về quan hệ kinh tế và an ninh quốc gia giữa hai nước Hoa Kỳ và Trung Quốc. Phúc trình năm 2008 của Ủy Ban dày 393 trang, trong đó đã đưa ra 45 khuyến cáo cần được thực hiện để chống lại hoạt động gián điệp của Trung Quốc.

Trước khi đưa ra các khuyến cáo này, Uỷ Ban đã đến nghiên cứu ở Trung Quốc, Đài Loan, Nam Hàn và Nhật Bản, mở 8 cuộc điều trần và tham khảo với cơ quan Cộng Đồng Tình Báo Hoa Kỳ (United States Intelligence Community, được viết tắt là IC).

IC bao gồm nhiều cơ quan (agencies) và tổ chức thuộc hành pháp hoạt động riêng rẽ hay phối hợp, có trách nhiệm lãnh đạo các hoạt động tình báo cần thiết trong các lãnh vực quan hệ đối ngoại và an ninh quốc gia. Người điều khiển IC là “Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia” (Director of National Intelligence, viết tắt là DNI). Đây là cơ quan được thiết lập do Đạo Luật Cải Cách Tình Báo và Ngăn Ngừa Khủng Bố năm 2004 (Intelligence Reform and Terrorism Prevention Act of 2004) do chính Tổng Thống điều khiển và kiểm soát.

Bản báo cáo có phần ghi về tình trạng hiện nay Trung Cộng và phe thân Trung Cộng trong Đảng CSVN và ngành an ninh Việt Nam đã nhắm vào cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ và người Hoa định cư tại Mỹ để phát triển mạng lưới tình báo. Trung Cộng có trên 250 cơ quan chuyên đào tại các tin tắc để ăn cắp thông tin qua tin học. Nhiều điệp viên Trung Cộng ăn cắp các bí mật quốc phòng, không gian và đẽ bị xử án. Để đánh lạc hướng, Trung Cộng dùng lực lượng an ninh Tổng Cục 2 của Việt Nam để tìm cách móc nối với gia đình, con em của khối cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ hay tại các quốc gia khác để cài tình báo vào. Hầu hết là dùng tiền bạc mua chuộc, sau đó là sai khiến.

Sáng 29.10.2008, có 3 nhân viên FBI đã đến nói chuyện với các nhà báo ở Little Saigon tại quận Cam, đã báo động về việc nhà cầm quyền CSVN đã gởi nhiều cán bộ tình báo sang Hoa Kỳ để thâu nhận tin tức. Với những tin tức này, CSVN có thể dùng để tuyển mộ những người làm việc có lợi cho trong nước, dù những người đó vô tình không biết. Tại cuộc họp báo nầy, ký giả Đỗ Sơn có hỏi rằng theo FBI, cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ có những nhược điểm nào khiến CSVN dễ xâm nhập ? Một nhân viên FBI trả lời rằng, một trong những nhược điểm quan trọng nhất là sự chia rẽ !

Trong năm 2007 và 2008, nhiều đầu mối tình báo của Trung Cộng bị phát giác, trong đó có một số liên hệ tới các thành viên của Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ do ông Sang Nhìn làm chủ tịch. Tin không nói rõ ông Sang Nhìn liên hệ đến mức độ nào, nhưng chắc chắn ông Sang Nhìn gặp một số rắc rối liên quan đến an ninh nên đã rút lui vĩnh viễn khỏi Hiệp Hội VAVE và truyền chức Chủ Tịch lại cho Luật sư thân Cộng Nguyễn Hữu Liêm.

Ls Nguyễn Hữu Liêm gốc người quê ở tỉnh Quảng Trị và nắm chức Chủ Tịch Hội Đồng Hương và Thân Hữu Quảng Trị Bắc California . Sau khi ông viết các bài tuyên truyền cho Cộng Sản Hà Nội thì bị cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ phản ứng mạnh mẽ nên Hội Quảng Trị đã yêu cầu ông rút khỏi Hội. Ngày nay Chủ Tịch Hội Quảng Trị Bắc California là ông Giáo Sư Sử Học Lê Đình Cai, hiện dạy cho một Đại Học Cộng Đồng Bắc California, người mà trong cuốn sách “Biến Động Miền Trung” của cựu Thiếu Tá Liên Thành, Trưởng Ty Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên – Huế đã viết rằng Giáo sư Lê Đình Cai trong giai đoạn biến động Miền Trung đã tổ chức biểu tình tại Huế làm áp lực đòi buộc Tỉnh Trưởng Thừa Thiên kiêm Thị Trưởng Huế phải trả tự do cho các cán bộ kinh tài của Việt Cộng bị Ty Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên Huế do Thiếu Tá Liên Thành chỉ huy bắt có chứng cứ và giam giữ. Một số tên Cộng Sản được Giáo sư Lê Đình Cai biểu tình giải thoát, đã trở lại giết hại trên 5,000 người dân, quân, cán, chính VNCH tại cố đô Huế trong biến cố Tết Mậu Thân !

Sau khi thay thế ông Sang Nhìn làm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Chủ Tịch Điều Hành của Hiệp Hội VAEA, Ls Nguyễn Hữu Liêm vừa rồi về Việt Nam họp Đại Hội Việt Kiều tại Hà Nội và khi trở lại Hoa Kỳ đã viết bài tựa đề “Nơi giữa Đại hội Việt kiều: Một nỗi bình an”, có đoạn rằng “Ngày thứ ba của Đại hội, ở cuối phần bế mạc, tôi cùng đứng dậy chào cờ. Bài “Tiến quân ca” được vang cao trong cả hội trường. Lạ thật. Tôi chưa hề từng nghe Quốc ca Việt Nam (này) trong khung cảnh thể thức như thế. Từ ấu thơ đến bây giờ, tôi từng hát Quốc ca của miền Nam, trước năm 1963 thì cùng với bài hát buồn cười “Suy tôn Ngô Tổng thống.” Ba mươi bốn năm qua là Quốc ca Hoa Kỳ xa lạ, Star Spangled Banner. Nay thì tôi lại nghe và chào Quốc ca Việt Nam và lá cờ đỏ sao vàng. Con người là con vật của biểu tượng. Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước. Tôi cảm nhận được một dòng điện chạy từ đáy lưng theo xương sống lên trên cổ trên đầu như là khoảnh khắc thức dậy và chuyển mình của năng lực Kundalini. Tôi nhìn lên phía trước, khi vừa hết bài Quốc ca, mấy chục cô và bà đại biểu từ Pháp đang chạy ùa lên sân khấu, vỗ tay đồng ca bài “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Tôi nhìn qua các thân hữu Việt kiều từ Mỹ, và ngạc nhiên khi thấy hầu hết kể cả những người mà tôi không ngờ đang vỗ tay hào hứng la to, Việt Nam ! Hồ Chí Minh! Cả hội trường, và tôi, cùng hân hoan trong tất cả (vẫn là) cái hồn nhiên mà dân tộc ta đã bước vào từ hồi thế kỷ trước.”

Thế là dư luận cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ và khắp nơi lại lên tiếng nguyền rủa Ls Nguyễn Hữu Liêm. Thấy bất lợi nên Hội VAEA đã bầu chủ nhân sở rác David Dương lên làm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị (Chairman). Ls Nguyễn Hữu Liêm giữ chức Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Điều Hành (President & CEO); Ls Vũ Ngọc Trác làm Tổng Thư Ký (Secretary); Phó Chủ Tịch là Hứa Ngô; Trần Hùng làm Tài Vụ (Treasurer). Các nhân vật khác trong Ban Giám Đốc gồm bà Quinn Trần làm phó Chủ Tịch đặc trách Đầu Tư; ông Mẫn Phan là Phó Chủ Tịch Điều Hành Hoạt Động; ông Kenneth Lê là Giám Đốc phụ trách quan hệ với Việt Nam; ông Michael Minh Nguyễn là chủ nhân của Công ty Địa ốc Skybridge Commercial tại San Jose, phụ trách kế hoạch phát triển cùng với bà Helen Nong, Angelina Mỹ-Tiên và Ủy viên danh dự là ông Thành Nguyễn. (Xem tại Link: <http://vaeaonline. org/> ).

HÀ NỘI XEM HIỆP HỘI VAEA LÀ MẶT TRẬN TIỀN PHƯƠNG

Cùng lúc việc chào mừng ông David Dương tại Hà Nội, thì Tòa Đại Sứ Việt Nam ở Hoa Thịnh Đốn và các Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại San Francisco cũng như tại Houston Texas cũng đã có những chúc mừng nồng nhiêt đến ông David Dương được Tòa Bạch Ốc bổ nhiệm vào chức vụ Ủy Viên của Quỹ VEF.

Hà Nội và Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng như Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco đánh giá rằng những năm trước đây thành phố San Jose với gần 100,000 người Việt Nam định cư được xem là Thủ Phủ Chống Cộng Sản, là đầu não của các phong trào chống Cộng, biểu tình chống Cộng hàng đầu tại Hoa Kỳ và cả toàn hải ngoại; nhưng ngày nay Hà Nội cho rằng “San Jose nay là Thủ Đô Hà Nội thứ hai tại nước ngoài” của Cộng Hòa XHCN Việt Nam! Tại sao?

Hà Nội đánh giá rất cao sự tích cực đóng góp của ông David Dương và Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ (VAEA) nầy trong việc triệt hạ được các khả năng chống Cộng của người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ; mở rộng kinh doanh, tầm ảnh hưởng kinh tế, chính trị của CSVN vào chính quốc Hoa Kỳ.

Sau đây là một vài nét mà các giới chức trách nhiệm tại Hoa Thịnh Đốn đang quan sát:

- Về ông David Dương:

Ông David Dương thuộc gia đình chuyên nghề kinh doanh giấy và sản xuất giấy bồi mang tên CoGiDo tại Việt Nam trước đây dưới chế độ VNCH. CoGiDo viết tắt chữ “Công Ty Giấy Đồng Nai, văn phòng chính ở Sài Gòn và nhà máy tại khu Công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai. Sau khi CSBV chiếm Miền Nam, Công Ty CoGiDo vẫn tồn tại và hoạt động có tính cách hợp doanh và dần dần phát triển lên tầm quốc gia có chi nhánh nhiều tỉnh thành trong chế độ Cộng Sản. CSVN muốn trưng thu Công ty CoGiDo, nhưng không quen nghề nên đành để cho thân phụ ông David Dương tiếp tục quản lý. Các anh em David Dương và Victor Dương làm chuyên viên.

CoGiDo được nhà nước CSVN đầu tư lớn hơn, cho đến một hôm vào năm 1979 thì anh em gia đình David Dương, Victor Dương biến mất khỏi Việt Nam . Họ đi vượt biên theo diện người Tàu được CSVN bán vé cho đi vượt biên công khai. Anh em David Dương sau 2 năm ở Phi-Luật-Tân, đã được định cư tại San Francisco vì hầu hết người tàu vượt biên đều được cho về vùng San Francisco, Oakland. David Dương đi làm công cho một công ty thu gom rác và tái chế phế liệu của Hoa Kỳ để lấy kinh nghiệm. Vài năm sau ông trở về Việt Nam và bán hết tài sản của CoGiDo để đưa tiền qua Mỹ đầu tư lập Công Ty mang tên CoGiDo tại Oakland . Vì công ty CoGiDo tại Việt Nam là do ngân sách nhà nước CSVN đầu tư, do Sở Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh quản lý, trực thuộc Bộ Công Nghiệp. Gia đình của thân phụ David Dương chỉ chiếm một tỷ lệ hợp doanh ít ỏi mà thôi, như vậy lý do nào mà David Dương có thể về Việt Nam bán đứt, xóa bỏ Công Ty CoGiDo để mang tài sản qua Oakland thuộc bắc California để thành lập Công Ty CoGiDo được? Giấu đầu lò đuôi, người ta thấy rõ CSVN dẹp CoGiDo Việt Nam để đưa tiền cho David Dương mang qua Mỹ đầu tư lập CoGiDo tại Oakland . Vì bị nhiều người xì xào nên David Dương hủy bỏ CoGiDo để lập Công ty mang têm “California Waste Solutions” (CWS) từ giữa năm 1990 dưới hình thức là một công ty gia đình do anh em David Dương và Victor Dương điều hành cho đến ngày nay với số vốn khoảng US$ 50 Triệu.

Năm 1992, CWS thắng được hợp đồng thu gom rác và tái chế phế liệu tại thành phố Oakland . Cuối năm 2000 David Dương cho mở rộng hoạt động đến thành phố San Jose nhưng chỉ được làm nhà thầu phụ dưới Công Ty NorCal Waste Systems mà thôi.

Khoảng đầu năm 2006, David Dương đi đêm với Thị Trưởng San Jose lúc bấy giờ là Jon Gonzalez để đấu thầu trực tiếp hất chân công ty NorCal Waste Systems. Anh em David Dương và Victor Dương đút hối lộ cho thị trưởng Ron Gonzalez và đề nghị tăng lương cho nhân viên sở vệ sinh nên thị trưởng Ron Gonzalez tự ý quyết định loại bỏ Công Ty NorCal Waste Systems mà không thông qua Hội Đồng Thành Phố San Jose. Vụ nầy bị đổ bể và thị trưởng Ron Gonzalez và phụ tá về ngân sách của thành phố San Jose là Joe Guerra đã bị Cảnh Sát quận hạt Santa Clara bắt giữ ngày 22-6-2006 liên quan đến vụ án 11.25 triệu Mỹ-Kim (ZZZLink:http://www.freerepu blic.com/ focus/f-news/ 1653858/posts> và nhờ đó ông Chuck Reed được bầu lên làm Thị Trưởng San Jose cho đến hôm nay. Vụ án nầy gây sôi nổi vì phía CWS của David Dương đã bỏ tiền thuê một số người lãnh đạo Cộng Đồng và các hội đoàn người Mỹ gốc Việt ở San Jose ký tên phản đối, biểu tình để làm áp lực. Cuối cùng thì Ron Gonzalez mất chức Thị Trưởng và David Dương lãnh thầu được một nửa gói, tức chỉ được thầu thu nhặt và tái chế phế liệu thôi chứ việc hốt rác được dành cho một công ty khác của Mỹ. Trước thắng lợi nầy, David Dương đã bỏ tiền vận động cho Nghị viên Chuck Reed thắng cử vào chức tân Thị Trưởng San Jose và từ đó, mối liên quan với Việt Nam giữa Chuck Reed là qua trung gian của David Dương và sau nầy còn khắng khít hơn qua vai trò của Nghị viên Madison Nguyễn.

Tiếp theo, David Dương có công lớn trong việc dùng tiền của CSVN để hỗ trợ cho Madison Nguyễn đắc cử vào chức vụ Nghị Viên Khu Vực 7 tại San Jose (sẽ trình bày phần sau). Hiện nay mọi nỗ lực của David Dương là bỏ tiền vận động cho Ls Trần Thái Văn ra tranh cử vào chức vụ Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ.

Chiều chủ nhật 13-12-2009, sau khi trở về từ Đại Hội Việt Kiều, ông David Dương tổ chức buổi gây quỹ cho DB Trần Thái Văn tại GI Forum, San Jose. David Dương cho US$4,800.00, vợ của David Dương tặng US$4,800. Victor Dương và vợ cũng tặng mỗi người US$4,800.00 vì luật bắt buộc mỗi người tặng quỹ tranh cử không quá US$4,800.00. David Dương cũng mang thêm những người khác trong Hiệp Hội VAEA như ông Triệu Phát (Frank Jao) chủ nhân của khu thương mại Phúc Lộc Thọ tại Nam California.

Hãy xem tại California, khi ông Nghị Viên Chuck Reed ra tranh cử chức Thị Trưởng để thay thế ông Ron Gonzalez mất chức thì David Dương cũng cho tiền hậu hỉ. Khi Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali biểu tình chống thị trưởng Chuck Reed và Nv Madison Nguyễn để đòi Little Sàigòn thì ông David Dương cũng đến cho tiền hậu hĩ. Khi Nam Cali xây tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ đã bỏ mình vì lý tưởng chống Cộng bảo vệ dân chủ tự do thì ông David Dương cũng tặng cả chục nghìn Mỹ Kim. Khi San Francisco xây cổng chào Little Saigon thì David Dương cũng tặng cả chục nghìn. Khi CSVN tổ chức “Meet Vietnam” tại tòa thị chính San Francisco thì David Dương cũng là kẻ hàng đầu hỗ trợ tài chánh. Khi Hà Nội tổ chức Đại Hội Việt Kiều yêu nước thì David Dương về hội trường Mỹ Đình, ngồi ghế danh dự và dĩ nhiên hỗ trợ tài chánh. Lúc DB Mike Honda mới đây vận động gây quỹ tái tranh cử tại San Jose, David Dương đến tặng tiền. Nay thì ông lo chạy đôn đáo từ Hà Nội đến California để lo ủng hộ tiền và vận động tranh cử cho DB tiểu bang Trần Thái Văn ra tranh chức Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ.

Những khoản tiền ông David Dương bỏ ra không phải là nhỏ, là hằng trăm nghìn Mỹ Kim và tiền đó không phải là tiền túi của David Dương hay của Công tác rác CWS. Tiền nầy đến từ đâu? Các giới quan sát tại Hoa Kỳ cho rằng đó là tiền từ ngân sách Đảng CSVN dành cho việc thi hành Nghị Quyết 36.

Ngày 03-3-2010, tại Orange County, ông Ken Mettler, Chủ tịch Hội Đồng Đảng Cộng Hòa California (California Republican Assembly hoặc gọi tắt là CRA) đã ra thông báo chính thức đề cử DB Trần Thái Văn thay mặt đảng Cộng Hòa để ra tranh cử chức vụ Dân Biểu Liên Bang đối đầu với ứng cử viên của đảng Dân Chủ tại địa hạt 47.

Ví thử Ls Trần Thái Văn đắc cử vào Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ thì ông phải biết ơn David Dương và qua sự móc nối của David Dương, DB Trần Thái Văn chắc chắn phải biết ơn Đảng và Nhà Cầm Quyền CSVN vì chính Nghị Quyết 36 đã bỏ tiền cho Trần Thái Văn tranh cử?

© Hoàng Trung Lê

7 Phản hồi cho “CSVN mở đại hội tại Gilroy và xem San Jose là Hà Nội thứ hai ở hải ngoại”

  1. nguyểncộng says:

    Nếu không có bài báo của Hoàng(TrungLê/lêhoàngtrung?) thì có lẻ ít ai hoặc không ai (trừ nhửng người “danh vọng’trên) biết được có một sự ăn mừng chức vụ của người Việt do Ông TT HCQHK ban cho trong uỷ viên ptgd mà ngươi càm đầu và các thành viên đều là người Mỷ thuộc đảng CH và DC do TT Obama bổ nhiệm.Nhờ Ông HTL mới biết củng như nhửng cuộc ăn uống họp hành vui chơi của
    T/TLS và “anh” Liêmmà nkta phổ biến người ta mới biết .Biết một cái tin gióng như tin cướp nhà băng(có vủ trang) vậy. Hay biết để làm gì phản ứng ra sao đây trời.? Toàn là VC /Mỷ và VC/ VN ,eo ôi,quả đáng sợ. CĐ lại chia rẻ hơn ,không MẠNH được như FBI dạy, có tác giả nghe, cho người tnvn :người tỵ nạn yếu là vì CHIA RẺ…(đó thôi!).
    Nhửng tin tức về tiểu sử về 2 ông Dương thì Việtland đả đăng,còn rỏ hơn như lấy hồ sơ lý lịch từ trong CAVC. Ngay cả nghị viên ,kiêm phó thị trưởng SJ củng vậy. Còn có màn ghép hình rất nghệ thuật nửa gọi là chứng cớ giao du với VC (nhưng không hiểu sao họ ra ứng cử với lýlich cộng sản gò-ép như vậy mà vẩn thắng. Có tiền của David D. tức tiền Vc yểm trợ ư ?Tức chết đi được ,không biết có tố cáo với FBI được không (cha nội!).
    Bài viết chỉ có cái tựa là mới.Nói về một số người,có cả VC ,mừng cho ông đa-vít được chúcc vụ lơn của Mỷ (ăn uống mà có người để ý phổ bến ,bằng cách này hay cách khác,xấu hay tốt củng “chu” rồi !). Chức vụ lớn của người Viêt trongchính quyền Mỷ chớ chơi sao ! Và nay mọi người đều biết cả rồi nhé !
    Ngoài ra,cònmột số mặt móc theo VC củng được hài danh như ông l/s vntrác hay ong lêđinhcai ht hội quảng trị …Bài viết mới ,chi tiết củ không biết có gây “chia rẻ”hơn như Ông FBI nhận xét với nhà báo (bổ) vn không?(VN,nhà báo,mà đi hỏi FBI Mỷ câu hỏi đó củng là nhà báo có tài rồi. Không biết thì hỏi,mù mớ thì quét-sân chớ sao,phải không ?)…
    HƠN 100,000 chử ký TNTcho VK có coi là ” của khối người Việt chống cộng không ? ” Và họ có cần ai cầm tay KÝ không ?Kết luận
    Người ty nạn biết chống cộng ,không cần ai DẠYhay cốvấn,khuyên bào,kể cà mạt sát ,chửi bới chụp mủ…
    Biến cố litô SG năm 2010-11 chứng minh rỏ ràng nhất ! (3/6/12/NC).

  2. jason t. says:

    Người viết nghe tên thấy quen quen trong việc bầu cử ở SJ và sự đói cho bằng được Litô SG.Chẳng biế anh ta lấy tài liệu từ đâu và có thêm bớt gì trong vụ Madison Nguyển và Chuck Reed mà anh ta là người chống đối hăng nhất.Có ra cả báo chưởi “tuốt luốt’ . Thói đời có chút khói thì thêm vào chút lửa có chút tin tức thì ghép ai mình ghét cho nó chết luôn .Thủ đoạn này TT VNCH NVThiệu cho là có ít xít cho nhiều.Nó củng là thủ đoạn của lđct,ký giả thân công Nthanh,củng như một số luật sư.bác sỉ…
    Nhưng thôi. Ông David D, anh &em thì cộng đồng biết tỏng rồi .NghLiêm củng không lạ gì. Họ làmkinh tài cho VC hay gì gì nửa thì ,cái quan trọng là có bứng họ đi được không,có vạch mặt tố cáo với Mỷ được không ? Hay nay Ong Obama tthcq củng là Vc. (thị trưởng.ptt SJ củng đả từng bị tố lả VC,mà người tố củng có thể là VC luôn. Nghe ghê thế mồ. Mỷ SJ là VC rồi đó ư?
    Chúng ta bầu cử ai là quyền của chúng ta. Xét giửa TTV và bà Sanchez thì cố nhiên là bà Mỷ này có ưu thế hơn….Củng vậy chúng ta bầu cho người làm được việc,chớ không phải bầu cho bè phái cho người mang danh quốc gia mà thật chẳng biết có thật là quốc gia không ? Và người quốc gia chống cộng khi vào hành pháp họsẻ làm gì để chống cộng nếu chính sách của chính phủ Mỷ thân cộng,đang vevuốt cộng ?
    Biểu tình/ký thỉnhnguyện thu/đưa người chống cộng qua Mỷ hay can thiệp với chính phủ VC để thả họ ra khỏi tù và cho đi lưu vong ? Thì chúng ta vẩn làm đó thôi. Và ai không nghe ý ta thì ta vẩn chưởi “tắt bếp” đó thôi ! Thôi thì thôi thế,thế thế thôi! Còn nói chuyện súng đạn thì có gương Ông VàngPao rồi đó,Nếu không chết thì tù rồi !…
    Đề nghị Hội ái hửu đống hưong quảng trị mau loại bỏ lêđìnhcai. CĐVN củng nên chừa mặt David Dương và nhóm của ông ta, ngoài luật sư NHLiêm còn có l/s VNTrác…cón ai nửa nhỉ?
    Nói tóm lại,bàiviết này chẳng ăn nhập gì tới CĐ. vì nó nằm trong 6 thành viên Mỷ gồm cảđảng CH và DC mà TT Obama đề cử. Chúng ta thay đổi được sao ? Còn về TTC SJ thì củng nên đặt một dấu ngờ vực vì vụ litô SG đả qua rồi,bầu cử củng đả xong ,tìm cách đem vào HHDG để khơi lại chuyện củ,không biết đúng hay sai nhưng lại gây chia rẻ như ông FBI trả lời.
    Mà đoàn kết để nghe chỉ thị của ai đây ? Mổi người đều có một nhận định ,như điển hình là người Việt bỏ phiếu cho bà sanchez mà không dồn piếu cho ttvăn khi 2 người cùng ra ứng cử một đon vị. Họ củng sáng suốt đâu cần ai dạy bảo họ phải làm gì,như cần thì có hàng trăm ngàn chử ký thỉnh nguyện thư cho VK,cần thì có bao người yểm trợ cho người họ thấy làm được việc,cần thì họ đi biểu tình ,chống đối VC….
    ĐCV nên để ý coi chừng VC vào đây GÂYCHIA RẺ CĐ nửa cho coi…

  3. Chí Phì says:

    Ta chi? cần nhìn thấy cái mặt lợn ỷ của thằng Trần-thái-Văn là đã muốn văng tục ra vài câu rồi . Vậy mà nó đâu có biết những người trong Cộng đồng VN khinh ghét nó như CỨT.

  4. Vũ Duy Giang says:

    “Business is Business”là phương châm của,những triệu phú”Viêt Hoa kiều”như Triệu Phát,Sang Nhìn,David Dương(và còn nhiều VH kiều khác nữa),mà nếu vốn làm ăn của họ,là do CSVN”đầu tư”,thì còn giỏi hơn tư bản Mỹ(phát minh ra”Business is Business”!).Thời TT.Clinton bỏ”cấm vận”thì cũng có nguồn tin(đăng trên”Phụ nữ diễn đàn ở Mỹ,số 119.-tháng 12.1993)cho biết rằng CSVN cũng đã”đầu tư”qua ông Nguyễn văn Hảo(cựu Phó thủ tướng VNCH,chồng của bà Cao thị Nguyệ,vợ bé của Ba Cụt)để ông này”hối lộ”Ron Brown(bộ trưởng thương mại của TT.Clinton)để làm Lobby chính phủ Clinton bỏ”cấm vận”nước CSVN.Kết quả thì các chuyên viên”chống đối” mới biết,sau khi”sự đã rồi”,đứng như Pháp có câu là”người mọc sừng là người sau cùng mới biết tai họa này,,sau tất cả những người khác”!Busines is Business”!!!

  5. COCC says:

    Cứu … tôi !

  6. Van Nam says:

    not now

  7. Nguyen says:

    Những người Việt nam tỵ nạn nên nghĩ rằng chúng ta đã chạy trốn chế độ cộng ản lại có thể bầu cho một ông mà đã nhận tiền trực tiếp cuả David Duong, một Việt Cừu yêu nước và gián tiếp cuả chính phủ VC. Dân biểu Barbara Sanchez đã tranh đấu không ngừng cho quyền tự do cuả con người Việt nam. Chúng ta có thể nào bầu cho Trần thái Văn, một người gián tiếp thân cộng? Nếu ông đắc cử thì ông ta sẽ làm gì? Ông sẽ tranh đấu cho người dân Việt nam hay chính phủ Việt cộng. Làm sao ông dung hoà quyền lợi cuả người dân Việt nam và người tỵ nạn? Chúng ta đã thấy bà Sanchez làm việc như thế nào? Chúng ta có nên thả mồi bắt bóng?

Phản hồi