WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nổ liên tiếp tại cơ quan công quyền ở TQ

Ảnh AFP

 

 

Ít nhất hai người thiệt mạng sau ba vụ nổ xảy ra gần như đồng thời tại các tòa nhà chính quyền ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, sáng nay. Con số bị thương hiện chưa được xác định nhưng theo những thông số ban đầu, ít nhất có 10 người đã được đưa tới bệnh viện.

“Một chiếc bom xe phát nổ vào lúc 9h18 sáng nay ở khu đỗ xe của văn phòng công tố Phúc Châu, theo sau là một vụ nổ lúc 9h20 tại tòa nhà chính quyền quận Linchuan và một xe bom phát nổ lúc 9h45 gần tòa nhà cơ quan thuốc“, CNN dẫn lời Zhang Baoyun, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Giang Tây, cho hay.

Giới chức tìm thấy thi thể một người thiệt mạng trong tòa nhà chính quyền quận và một người khác chết trong bệnh viện.

Có ít nhất 10 chiếc xe khác bị hư hại vì những vụ nổ này. Cửa sổ của những căn nhà gần đó cũng bị vỡ tung. Hãng tin Xinhua dẫn lời nhân chứng cho biết cửa số tại tòa nhà 8 tầng của văn phòng công tố thành phố bị vỡ tung trong khi xe cứu thương được điều động tới hiện trường.

Trang web chính thức của tỉnh Giang Tây cho hay, khu vực xảy ra các vụ nổ đã bị cảnh sát phong tỏa. Giới chức đang điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Thành phố Phúc Châu có khoảng 4 triệu dân, nằm cách Bắc Kinh 1.600 km về phía nam.

Hồi đầu tháng này, hơn 40 người bị thương sau khi một công chức bất mãn kích hoạt quả bom xăng tại một ngân hàng ở tây bắc Trung Quốc.

Cảnh sát TQ đàn áp những người muốn noi gương cách mạng Hoa Nhài. Ảnh AP

Trung Quốc tăng trưởng kinh tế ngoạn mục trong hơn 2 thập niên qua nhưng khoảng cách giầu nghèo ngày càng xa và một bộ phận lớn dân chúng cảm thấy bị bóc lột và thua thiệt. Trong báo cáo của chính phủ Trung Quốc tại phiên khai mạc kỳ họp thường niên Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc vào ngày 5/3 vừa qua, thủ tướng Ôn Gia Bảo đã thừa nhận tình trạng “oán giận ghê gớm” trong dân chúng. Ở một số vùng sâu, dân chúng đã nhiều lần nổi lên, bắt trói cán bộ và một vài vùng, đã xảy ra những cuộc nổi dậy mà chính quyền phải điều quân đội Trung ương xuống dẹp loạn.

Ông Ôn Gia Bảo thừa nhận tình trạng "người dân oán giận ghê gớm"

 

 

Ba tháng trước đây, Trung Quốc cũng đã mạnh tay đàn áp cuộc biểu tình còn trong trứng nước của giới trẻ nhằm noi gương cách mạng Hoa Nhài ở Bắc Phi tại nhiều thành phố lớn, điển hình là Bắc Kinh và Thượng Hải.

Tin CNN, VNE, Đàn Chim Việt biên tập và tựa đề.

4 Phản hồi cho “Nổ liên tiếp tại cơ quan công quyền ở TQ”

  1. conhi says:

    Cs VN có thể bắt chước Trung cộng đủ thứ, ngoại trừ việc thừa nhận như thủ tướng Ôn. Thay vào đó họ luôn thích thú với tuyên bố lải nhải : dân chúng rất ủng hộ chính quyền ! Vì vậy, nếu có chết họ cũng chẳng hiểu vì sao mình lại chết, vì cứ đinh ninh như thế …

  2. Trung hoàng says:

    Cuộc Cách Mạng Hoa Lài ở Phi Châu, hay niềm mơ ước tự trị cuả Tạng Hồi Mông Mãn, luôn là nồi lo sợ ám ảnh các nhà cầm quyền CSBK hiện nay. Cái cơ thế Ðông Chu Liệt Quốc, cũng như một thời Liệt Cường xâu xé Trung Hoa, vẫn là những điểm tử huyệt mà CSTQ cố gắng bao che bảo vệ trong mọi khả năng nếu có thể được. Nhưng ở đời, câu “Lực bất tòng tâm”, sẽ luôn luôn giành cho những kẻ ngạo mạng khinh thường các sắc dân khác, xem các sắc dân khác là kẻ man di mọi rợ. Ðể rồi cũng phải đến một ngày nào đó, với chu kỳ tuần hoàn máy tạo, kẻ hung hăng bạo tợn cũng phải bị cảnh “ác lai ác báo”.

    Nếu CSTQ cướp đoạt Hoàng Sa cuả Việt Nam, gieo nhân ác đối với người dân hiền hoà đánh bắt cá Việt Nam, trên những vùng lảnh hải mà cha ông họ bao đời sinh sống nhờ vào đó, CSTQ sẽ phải nhận lảnh một quả báo ác trước mắt, đó là sự tan rã theo cách Tam Phân Tứ Liệt, qua Ngọn Gió Ðông mà hầu như họ khó tránh khỏi cho được. Ngọn Gió Ðông đó sẽ bùng lên mạnh mẻ như Cơn Lốc Xoáy quét trong Lục Ðiạ Trung Quốc, cuộc Sóng Thần Biển Ðông sẽ trả lại những gì cần phải trả lại, đúng theo Luật Tuần Hoàn cuả Ðấng Tối Cao Tạo Hoá.

    Sự cướp đoạt thâu tóm đất nước cuả dân Tây Tạng và Tân Cương bằng vũ lực, bao máu xương cuả hai sắc dân nầy không ngừng tuôn đổ xuyên suốt thời gian người Hán Trung Hoa cướp đơạt thống trị họ. Nợ máu đó, hẵn nhiên sẽ bị đền trả bằng máu, đúng theo phương châm cuả Trung Quốc từ trước đến nay : “Lấy mắt đền mắt, lấy máu đền máu”, đó là điều không thể nào tránh khỏi được. Chính tham vọng bá quyền bành trướng cuả Nhà Cầm Quyền CSBK ngày nay, sẽ dẫn đất nước Trung Hoa vào con đường tự tan rã từ bên trong đất nước họ. Ai cũng có thể thấy trước được dân chủ hoá Trung Quốc luôn luôn sẽ phải dẫn đến một hệ quả tương ứng là sự tự trị cuả Tạng Hồi Mông Mãn.

    Khi mà bên trong Trung Quốc có nhiều cuộc biến động được ngăn che bởi Bức Màn Sắt, thì bên ngoài sẽ được các nhà lảnh đạo Trung Hoa giương oai diệu võ để trấn an trong ngoài. Thấy như Trung Quốc rất mạnh mẻ trên mọi mặt, nhưng các tử huyệt bên trong thân thể họ hẵn đang trong thời kỳ cuối cùng khó cưỡng lại.

    Áp lực tổng hợp từ trong và ngoài dồn dập, với cái thế đối đầu với cả khối Tự Do trên thế giới, cái thế mèo vờn chuột cho đến khi mệt lã, cũng chỉ là cuộc chơi thư thả giành cho người biết chờ đợi.

    Xin trân trọng.

  3. VUVAN says:

    TT T.Quốc thừa nhận tình trạng người dân oán giận ghê gớm đối với chính quyền ,.Đó là ở TQ còn VN thì sao ,?…

    • tạ tuyên says:

      Tàu Cộng tan hoang thì Việt Cộng cũng tan nát vì bọn này hết chỗ dựa, lúc đó chính tuị công an sẽ đi tìm bọn lãnh đạo để tiêu diệt!

Phản hồi