WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN lên tiếng mạnh mẽ hơn trước sự xâm phạm hải phận của TQ?

LTS: Một khẩu khí được cho là hiếm hoi lần đầu tiên xuất hiện trên trang web của Thông tấn xã Việt Nam phản đối việc tầu Trung Quốc sáng nay đã lấn sâu vào lãnh hải Việt Nam và phá hoại cáp thăm dò dầu khí của nước ta.

Khác với sự úp úp mở mở từ nhiều năm nay bằng các danh từ “tầu lạ”, “nước lạ”, bản tin của TTX VN đã gọi thẳng tên “tầu Trung Quốc” và lời lẽ của bản tin cũng không  còn dè dặt như trước.

———————————-

Tàu hải giám Trung Quốc vi phạm vùng biển VN

Ngày 27/5, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu đã thông báo việc sáng 26/5, các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm vùng biển thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cản trở hoạt động của PVN.

Thực hiện kế hoạch PVN đã phê duyệt chương trình thăm dò khai thác dầu khí năm 2011, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí, một thành viên của PVN, đã cử tàu địa chấn Bình Minh 02 triển khai khảo sát địa chấn tại khu vực lô 125, 126, 148, 149 ở thềm lục địa miền Trung của Việt Nam.

Cả 4 lô này đều nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tàu địa chấn Bình Minh 02 đã khảo sát hai đợt tại đây, đợt 1 vào năm 2010 và đợt 2 bắt đầu từ ngày 17/3/2011. Quá trình khảo sát những ngày vừa qua được tiến hành trôi chảy và tàu Bình Minh đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, vào lúc 5 giờ 5 phút ngày 26/5, rađa tàu địa chấn Bình Minh 02 đã phát hiện có tàu lạ đang chuyển động rất nhanh về phía khu vực khảo sát và sau đó 5 phút thì phát hiện tiếp 2 tàu nữa đi từ phía ngoài vào. Đó là ba tàu hải giám của Trung Quốc chạy thẳng vào khu vực khảo sát mà không có cảnh báo.

Trên cơ sở tốc độ di chuyển của tàu hải giám Trung Quốc, tàu Bình Minh thấy có khả năng sẽ ảnh hưởng đến thiết bị của tàu nên đã quyết định hạ thấp thiết bị để tránh thiệt hại.

Vào lúc 5 giờ 58 phút, tàu hải giám Trung Quốc đã chủ động chạy qua khu vực thả dây cáp, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02. Vị trí mà ba tàu hải giám Trung Quốc phá hoại thiết bị của tàu Bình Minh 02 của PVN, chỉ cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý, nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Tàu hải giám Trung Quốc mang số hiệu 84 vi phạm lãnh hải của Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Phó Tổng Giám đốc PVN cho biết thêm ba tàu Hải giám Trung Quốc đã làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động bình thường của tàu địa chấn Bình Minh 02; sau đó tiếp tục uy hiếp tàu Bình Minh 02, thông báo là tàu Bình Minh đã vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Nhưng tàu Bình Minh của PVN cương quyết bác bỏ luận điệu của tàu hải giám Trung Quốc và khẳng định rằng tàu Bình Minh đang nằm trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tuy nhiên, việc tiếp tục công việc ngay lúc đó của tàu Bình Minh 02 vẫn bị ba tàu Hải giám Trung Quốc cản trở cho tới 9 giờ sáng 26/5 khi 3 tàu này rời khỏi khu vực khảo sát.

Tàu Bình Minh 02 và các tàu bảo vệ đã phải dừng công việc trong ngày 26/5 và thu lại các thiết bị bị hỏng để sửa chữa.

Dưới sự chỉ đạo của PVN và Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí, tàu Bình Minh 02 đã sửa chữa thiết bị tại chỗ và tới 6 giờ sáng 27/5, tàu Bình Minh 02 đã trở lại hoạt động.

Phó Tổng Giám đốc PVN khẳng định việc các tàu hải giám Trung Quốc vào rất sâu trong vùng biển của Việt Nam để phá hoại, cản trở các hoạt động thăm dò khảo sát bình thường của PVN là một hành động hết sức ngang ngược, vi phạm trắng trợn đối với quyền chủ quyền của Việt Nam, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cản trở hoạt động của PVN.

PVN đã báo cáo và đề nghị Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam có các biện pháp phản đối mạnh mẽ nhất có thể đối với phía Trung Quốc; yêu cầu phía Trung Quốc dừng ngay các hành động cản trở hoạt động của PVN, đồng thời hỗ trợ PVN thực hiện nhiệm vụ thăm dò, khai thác của mình.

PVN khẳng định các công việc khảo sát địa chấn ở khu vực này sẽ được tiến hành bình thường vì đây là khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam. PVN sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để bảo đảm cho hoạt động của tàu Bình Minh 02 được hiệu quả, an toàn.

Tàu địa chấn Bình Minh 02 được PVN đầu tư trang bị từ năm 2008 và đã tiến hành các đợt khảo sát trên vùng thềm lục địa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nguồn: TTXVN

81 Phản hồi cho “VN lên tiếng mạnh mẽ hơn trước sự xâm phạm hải phận của TQ?”

  1. Võ Hưng Thanh says:

    ĐÃ CÓ BỐN CON NGƯỜI KHÔNG GIỐNG AI TỪNG SINH RA TRONG THỜI KỲ CẬN ĐẠI CỦA LỊCH SỬ NHÂN LOẠI

    Bốn con người này đều mới xuất hiện trong thời kỳ cận đại của thế giới và liền tạo nên một liên minh kỳ dị về tư tưởng, hay một thứ xâu chuỗi, hoặc loại dây chuyền sắt thép kinh hoàng nhất, trong chính đời sống thực tế của xã hội loài người.
    Bốn người lạ lùng đó không ai khác hơn là Hegel (1770-1831), Các Mác (1818-1883), Ăng ghen (1820-1895), Lênin (1870-1924).
    Hegel là nhà triết học người Đức. Ông đưa ra lý thuyết biện chứng, tức sự phủ nhận liên tiếp làm phát triển sự vật. Nhưng đặc biệt nhất Hegel quy về sự biện chứng tam đoạn. Có nghĩa ba giai đoạn đầu, giữa, cuối phủ nhận liên tiếp nhau. Song nói như vậy cũng chẳng khác gì phép lô-gích hình thức, tức biện luận trừu tượng mà chẳng có gì cụ thể hay chính xác cả. Song cái chủ quan lớn nhất của Hegel là vẫn không thoát ra được quan điểm trái đất là trung tâm của vũ trụ, giống như từ thời cổ Hy lạp. Vả chăng Hegel còn tự cho hệ thống tư tưởng của mình chính là cái rốn hay trung tâm ý nghĩa của toàn thể vũ trụ tồn tại khách quan đó. Ngày nay chúng ta đều biết vũ trụ hoàn toàn vô hạn, hay ít nhất cũng vô cùng rộng lớn bởi gồm hàng tỉ tỉ thiên hà, hàng tỉ tỉ lổ đen, cả vật chất tối và phản vật chất, mà không phải chỉ vật chất bình thường trên trái đất. Trái đất thật sự chỉ là một hạt bụi nhỏ xíu trong toàn bộ vũ trụ thực tại vô cùng rộng lớn.
    Các Mác hoàn toàn lấy lại quan điểm biện chứng của Hegel làm thành cái cốt lõi hay xương sống cho học thuyết của mình. Từ quan điểm biện chứng đó, Mác xây dựng nên lý thuyết đấu tranh giai cấp và ý tưởng về xã hội đại đồng. Mác cũng là người chủ trương duy vật. Nhưng quan điểm vật chất của Mác so với ngày nay chỉ hết sức thô sơ. Vả chăng duy vật thì không thể có quy luật biện chứng duy tâm kiểu Hegel được. Cho nên đó là cái mắc bẫy hay sự ngụy luận đầu tiên của Mác.
    Ăng ghen là người chủ trương bạo lực cách mạng. Theo ông chỉ có bạo lực mới thực hiện được đấu tranh giai cấp và đi đến thế giới đại đồng. Đây cũng là quan điểm chuyên chính vô sản của Mác. Bởi cả hai đều tin tưởng tuyệt đối vào quy luật biện chứng của lịch sử, nên cho rằng thế giới đại đồng là tất yếu, nên phải dùng bạo lực và đấu tranh giai cấp để thực hiện. Điều này quả cho thấy rõ các hậu quả khôn lường trong thực tế xã hội loài người trong sự thực hành của Mao Trạch Đông và của chế độ Khmer đỏ.
    Lênin là nhà cách mạng nổi tiếng ở Nga trước đây. Lý thuyết chính yếu của Lênin là lao động tập thể, một xã hội hoàn toàn tập thể. Điều này cho dù phản ảnh đúng đắn học thuyết của Mác, nhưng lại không phù hợp với các quy luật tâm lý và xã hội tự nhiên, khách quan của con người. Do vậy ngay từ đầu học thuyết kinh tế của Lênin đã hoàn toàn thất bại, khiến cho ông phải đề ra chủ trương kinh tế mới. Tuy vậy cả Liên xô và khối Đông Âu ngày nay cũng đã hoàn toàn bị xóa sổ, cho thấy học thuyết của Lênin thực chất là không thực tế. Ngày nay nền kinh tế hội nhập toàn cầu, sự phát triển của công nghệ thông tin điện toán, là điều mà các thế hệ từ Hegel đến Lênin thật sự hoàn toàn không hề có và cũng không hề tiên nghĩ đến được. Nên chuyên chính bạo lực vô sản mà đỉnh cao nhất là Stalin, Mao Trạch Đông, Pôn Pốt, kể từ sau đó cũng đã tiêu tùng và đã trở nên hoàn toàn vô nghĩa.
    Vậy nên nói chung lại, trên đây quả là một chuỗi dây xích dài và khá lạ lùng trong trong lịch sử nhân loại. Có thể nói nó được đánh dấu kể từ khi Hegel sinh ra (1770) cho đến khi Lênin chết đi (1924), và trong suốt thời gian dài đó (154 năm), đã có biết bao nhiêu biến cố trọng đại của cả nhân loại đã từng xảy ra. Nhưng chưa hết, chính sau thời kỳ đó còn nối tiếp cả thế chiến thứ nhất, thế chiến thứ hai, chiến tranh lạnh v.v… tuy do hậu quả hoặc ảnh hường trực tiếp hoặc gián tiếp, nhiều hay ít, có hay không có, nhưng cũng đều không đi ra ngoài được các hình bóng mờ ảo của cả bốn con người kỳ dị nói trên, trong suốt cả một thời kỳ sôi động kinh hoàng lâu dài đến suốt hơn hai thế kỷ của toàn thể lịch sử nhân loại trong thời kỳ cận đại. Đó cũng là một thời kỳ mà một số người nhẹ dạ, vô trách nhiệm, bị khống chế bởi quyền lực, hay hoàn toàn ấu trĩ, đã từng tâng bốc như là đỉnh cao của cả trí tuệ loài người. Thật ra đó không phải đỉnh cao của trí tuệ thực tế, mà đúng là đỉnh cao của sự suy luận thuần túy giả tạo, hình thức, của tính tư biện hay lập luận thuần túy trừu tượng, thoát ly thực tế, bất chấp hết mọi tính chất tự nhiên của bản thân con người và bản thân xã hội trong đời sống cụ thể, khách quan.
    Bởi vậy từng có một thời kỳ dài, nhiều người dại dột, giả tạo, xu thời, mù quáng đề cao “chủ nghĩa quốc tế”, nó giống như một cái bẫy của việc những nước nhỏ tự đem dưng cho các nước lớn. Điều này ngày nay còn cho thấy chính chủ nghĩa khủng bố đang tác oai tác quái trên thế giới đã chứng minh cụ thể về các tính cách của con người và xã hội nhân loại ra sao. Có nghĩa chỉ có khoa học và pháp luật khách quan, hiệu quả, dân chủ, mới thật sự hữu ích cho xã hội, mà không phải chỉ là các lý thuyết tư biện theo kiểu huyễn tượng và ảo mộng. Cụ thể hơn nữa, như quan niệm đường biên “lưỡi bò” trên biển, và các hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh hải của VN, qua sự càng ngày càng lộ mặt tiến hành xâm lược và tiến lấn sâu thêm vào thềm lục địa của VN như cắt cáp tàu thăm dò của VN hiện nay đang được TQ đang tiến hành thực hiện, rõ ràng càng cho thấy chính ý nghĩa của “chủ thuyết” Mao Trạch Đông đã từng một thời khoa trương trước đây, thực chất cũng chẳng khác gì, hay quả cũng chỉ như một sản phẩm phụ hết sức rẻ tiền và tai hại do việc ngụy tạo ra từ chính từ dây chuyền bốn khoen đã nói đó về mặt chính trị thế giới, mà từ hai trăm năm trước đây bốn khoen đó đã xuất hiện một cách hết sức kỳ dị trong tư duy của nhân loại trong một cách hoàn toàn giả tạo, ảo tưởng, và hoàn toàn không thực tế.

    VHT

  2. Ngoạn Mục says:

    Tay MẠNH DŨNG ..đã bán nước cho Tàu lâu rồi.
    Bauxite Tây nguyên đó.
    Nhục cho Việt nam dưới sự cai trị của tập đoàn tham nhũng bán nước cộng sản .
    Vua Thanh ở Đà nẵng còn bán đất biển cho Tàu.
    Thả tay cho cộng sản .
    Còn một cách để giữ nước là loại bỏ các tên cộng sản đi.

  3. NGUYENVN says:

    Khi tàu khựa mạnh miệng tuyên bố chúng hoạt đông trong lãnh thổ của chúng, thì chắc chắn là chúng đã nắm con bài tẩy trong tay rồi!
    Trước đây chúng trình làng công hàm bán nước phạm văn đồng, tuơng lai sẽ còn có màn trình diễn hoành tráng hơn của bọn tàu khựa để trình làng một văn bản bán nước khác của bọn csvn!
    Vấn đề tranh luận ở đây là thằng tàu cộng nhất quyết thi hành văn bản bán nước pvđ
    “TUỔI TRẺ VIỆT NAM YÊU NƯỚC” nếu có ngon thì cấm anh trung cóoc zvĩ đại thi hành văn bản pvđ chứ sao lại lôi VNCH vào một cách vô lý nhu vậy, hành động này người ta bảo là con chó điên cùng đường thì cắn quanh!
    Có 2 cách để ngăn tàu khựa thi hành công hàm bán nước pvđ nhưng xem ra khó khả thi:
    1- Dốc toàn lực chống tàu khựa, điều này là không tưởng, làm sao trứng chọi với đá!
    2- csvn khăn gói sang qùi trước bệ rống van xin bỏ qua:
    Thưa các vị thiên triều các cụ chúng con là hồ, đồng, chinh, duẫn lỡ dại chỉ vì nghe lời xúi dại của bọn cs quốc tế muốn play hoành tráng dẫn dắt năm châu đến đại đồng nên đã ký kết những văn bản bất tương xứng, xin các ngài vì tình đồng chóe bỏ qua giùm, chúng con xin đội ơn muôn trùng!
    Điều này xem ra khó khả thi vì mỡ đang ở trước miêng mèo rồi!

    ….Than ôi! những “cuộc kháng chiến thần thánh” là thế đấy!

    • Nguyen V N says:

      Kính BBT Đàn Chim Vi ệt xin vui lòng yêu c ầu ng ư ù ời vi ết lây Nick NGUYENVN thay đ ổi Nick khác vì đó làmôt hành đông không th ể ch ấp nhận và có t ính c ách LƯ À BIP và Bôi nhọ tôi.
      Nick thật là Nguyen V N v ới đi ạ ch ị mail là nguyenvn@telenet.be và luôn k ý tên Nguyen V N phía dưới.
      Sự m ạo danh này phá hoại diễn đàn gâyhoang mang cho người đ ọc.
      Xin cảm ơn BBT và yêu cầu các đôc giả hảy đề cao cảnh giác.
      Xin đa t ạ
      Nguyen V N

      • NGUYENVN2 says:

        Thưa với anh Nguyen V N, thật sự đây cũng chỉ là một sự vô tìnnh mà tôi lấy nick NGUYENVN này thôi,
        chứ chẳng có gì lá ” t ính c ách LƯ À BIP và Bôi nhọ tôi” như anh nói.”
        Nếu anh không thích cho tôi dùng nick NGUYENVN thì tôi sẵn sảng đỗi mỗt nick khác, vì tôi không thích tranh luận những việc qúa ngây thơ vớ vẩn!
        Ang cũng nên trau dồi kiên thức của anh!
        Kính!

      • Nguyen V N says:

        Thưa bạn NGUYEN…
        Nếu thật tình mà bạn vô tình dùng nick NGUYNVN và cũng là tên tắt thật của tôi thì mong bạn dùng tên khác dùm đễ tránh ngộ nhận. Không đẹp cho bạn mà cũng không đúng cho tôi. Nếu được vậy thì xin cám ơn bạn, mong là không phải NGUYENVN 2 thì lại càng không ổn.
        Nguyên tắc tôi mà các chiến hữu đề biết, luôn nhịn người phe ta (nếu là thật) nhưng không bao giò chịu thua kẻ bán nước đôc tài nhu CSVN. CSVN luôn dùng thủ đoạn bôi xấu người CHVN ôn hoà chúng tôi , chúng luôn mạo danh CH chươi bới văng tục và đá cá lăng dưa chưỡi người QN đễ gây chia rẽ và làm QN ghét bỏ người CHHN. Chuyện này là trong chiến thuật lừa đảỏ bịt mắt dân của CSVN. Chính chúng là những kẻ ném đá dấu tay làm tan cuôc tranh đâu đầy chính nghĩa của HNVN luôn hổ trợ QN thực hiện cuọc cách mạng Dân Chủ.
        Tôi không mong gì hơn là bạn dùng thiếu gì tên khác mà đừng trùng hợp với tên tôi thì là điều tốt.
        Môt lần nữa xin cám ơn bạn trước.

        Chào bạn
        Nguyen V N

  4. Nguyền tấn Trung says:

    Nói thẳng tàu Trung quốc và lên án Trung quốc như vậy cũng chưa đủ mà phải cắt đứt quan hệ ngoại giao, đóng cửa khảu, đuổi đại sứ Trung cọng về nước, đóng cửa khẩu, cấm dứt giao dịch buôn bán, đưa sự việc ra hội đồng Liên hiệp quốc và bắt bồi thường không khoan nhượng.

  5. Ha huyen says:

    Noi voi chu em than cong Nguyen Tam Bao
    Moi nguoi deu co co hoi doc nhung y kien than cong cua chu em truoc day tran dan chim viet cua La manh Hung va Nguyen van Luc,, Ai cung xum lai chui chu em nhu mot con cho ghe..
    Bay gio co le khong gop y duoc nua tren dan chim viet cua La manh Hung nua nen chu em moi mon men chay qua Dan chim viet cua Mac viet Hong va bat dau gop y voi nhung y tuong than cong thui tha, sai trai…. Dan chim Viet cua Mac viet Hung cung qua de dai va ngu xuan de cho chu em dau doc mot so nguoi ngay tho va nhe da ve chinh tri..
    Su me muoi cua chu em that la het thuoc chua,, Thoi cam cai mom thui nhu cut cua chu em cho ba con nho, nhe Nguyen tam Bao

  6. Thien Co says:

    VC co dam cho phi co chien dau ra tha bom may tau TrunG Cong xam chiem lanh hai vn khong? chac chan la khong dam lam roi… Trung Cong qua coi thuong Vc vi Vc hen qua.. Suot ngay chi biet ” danh vo mom’ de phan doi..
    Oi Con chau Ho chi minh ma nhu nhuoc hen yeu nhu the nay sao ho troi?? Toan dan phai dung len ma lat do che doc Vc uon hen khiep nhuoc nay truoc khi noi chuyen chong Trung cong xam lang…Khong co con duong nao khac hon,,,

    • Dân Đen . says:

      Đó chính là chủ trương , chính sách , đường lối của Đang và Nhà Nước VN hiện nay !
      Luôn luôn : Hèn với Giặc Tàu
      Và Tàn Ác với Người Dân Việt … !

  7. Nguyen Tan Tron Chay says:

    Nhung du sinh con chau bon can ngo vc dung to mom leo mep, cung la con chau cua bon ban nuoc cau vinh nen co tien di du hoc nuoc ngoai, tam hieu biet kien thuc va long can dam chi bang con ech o day gieng. Sinh mang cua bon lanh dao can ngo vc dang sap toi ngay tan diet, hoac la bon tau cong se xu khong thuong tiec hoac la dan toc VN se tieu diet khong nuong tay.

  8. Trung Kiên says:

    Trích…” khi VNCH để Mẽo đi đêm với Bắc Kinh năm 1972 , rồi bật đèn xanh năm 1974 cho Tàu tấn chiếm Hoàng Sa – mà miệng lũ gian còn bờla bờlắp…-!
    (TUỔI TRẺ VIỆT NAM YÊU NƯỚC)
    ——————————

    TUỔI TRẺ VIỆT NAM YÊU NƯỚC thì đáng quý thật, nhưng phát ngôn “thiếu suy luận” kiểu này cho thấy trình độ quá thấp kém…!

    TỔ QUỐC chẳng hi vọng gì được ở gã này…thật đáng buồn!

    Nói cho mình chưa xong lại còn ngoạ miệng, đòi “đại diện” cho người khác…”Hãy nghe đây – Chúng tôi – hàng trăm ngàn SV- HS du học -đang sẵn sàng . Tổ Quốc gọi , chúng tôi sẽ quăng bút nghiên , bay về sát cánh cùng toàn dân chống xâm lược“.

    Thiển nghĩ, SV-HS du học là những người có trình độ hiểu biết chứ đâu có như chú mày, ăn nói xấc xược như đám “quần chúng tự phát” thế nhỉ?

    • NGUYEN THANH says:

      Trích:
      ” … Tổ Quốc chẳng hi vọng gì được ở GÃ NẦY …thật đáng buồn! …”
      —–
      @ To Trung Kiên:

      “GÃ NẦY” chỉ là 1 TÊN (thằng/”chú mày”) duy nhất; nhưng đội lốt MẠO DANH(mạo nhận) thành cả nhiều TÊN(danh nghĩa/đại diện) khác nhau để “XẢ RÁC” trên nhiều bài viết khác nhau trên ĐCV !

      * Cái trò 2 xu(ngu ngu), không ai muốn nói; nên “GÃ NẦY” cứ thế mà “quậy phá” hoài!!!

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn NGUYEN THANH

        Ai muốn lấy tên hay nickname gì, và đóng góp ý kiến ra sao cũng không sao, miễn có ý tưởng xây dựng là tốt rồi!

        Còn nếu “mạo danh” TUỔI TRẺ VIỆT NAM YÊU NƯỚC…mà phun bừa, ói bậy hoặc “xả rác” thì thật đáng trách!

        Ngôn là Người, trong ngôn ngữ mà đã không có ý tưởng xây dựng, thì liệu xã hội và TỔ QUỐC còn hi vọng gì sự tiếp tay (xây dựng) nơi những con người ấy, đúng không?

        Chúc Bạn sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

  9. Lính says:

    Còn cái đãng CSVN nằm chìn ìn ở đó thì những chiếc “tàu lạ” vẫn còn tiếp tục xâm phạm lãnh hãi VN hoài. Không chừng một một ngày nào tốt trời thì “quân đội lạ” xâm phạm luôn cã lãnh thỗ VN. Chúng ta phải chờ đợi đãng CSVN giãi thễ thì nhân dân VN mới có cơ hội đoàn kết đứng lên chống bọn TQ xâm lược.

  10. TUỔI TRẺ VIỆT NAM YÊU NƯỚC says:

    Trong lúc Tổ Quốc Việt Nam yêu quý của chúng ta đang phải cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu chống bọn ngoại bang bành trướng , thì lại có mấy thằng Việt gian chó chết ở nơi xó trời Tây này về hùa với giặc Tàu chống phá Cách mạng .
    Thật vô liêm sỉ hết chỗ nói – khi VNCH để Mẽo đi đêm với Bắc Kinh năm 1972 , rồi bật đèn xanh năm 1974 cho Tàu tấn chiếm Hoàng Sa – mà miệng lũ gian còn bờla bờlắp…-
    . Đã hèn nhát bỏ nước lưu vong …mà mồm leo lẻo …dám chê toàn Dân Việt ở lại .
    Hãy nghe đây – Chúng tôi – hàng trăm ngàn SV- HS du học -đang sẵn sàng . Tổ Quốc gọi , chúng tôi sẽ quăng bút nghiên , bay về sát cánh cùng toàn dân chống xâm lược .

    LỚP CHA TRƯỚC , LỚP CON SAU
    ĐÃ THÀNH ĐỒNG CHÍ – CHUNG CÂU QUÂN HÀNH …
    ĐÁNH CHO LŨ CHÓ TAN TÀNH .
    GIANG SƠN ĐẤT VIỆT – TA GIÀNH VỀ TA .

    • Nguyen Tam Bao says:

      Khá lắm

      Tôi tin là sâu thẳm trong tiềm thức của mỗi người Việt là một Thánh Gióng đang ngủ yên, chỉ cần có cơ hội là vùng dậy rửa nhục.

      Phản ứng ban đầu của đa số người Việt mỗi khi bị Trung Quốc tấn công là … sự sợ hãi; giống như Hector đã phản ứng khi đối mặt với Achilles, co giò bỏ chạy, nhưng rồi sau khi đã chế ngự được nỗi sợ thì người Việt nào cũng như người Việt nào, đều biến thành những chiến binh dũng mãnh cả. Huống chi người Tàu chưa bao giờ có tinh thần chiến binh, luôn bị những dân tộc nhỏ bé hơn uy hiếp … Trong cốt lõi của người Tàu là một gã thương gia lọc lõi nhưng nhát gan, không có gì đáng sợ hết.

      Cái sự to miệng của những gã chống cộng ở hải ngoại chỉ là cái kiểu anh hùng lỗ miệng để che đi cái mặc cảm hèn nhát của họ; cái việc họ khăng khăng đổ tội cho đảng cộng sản chỉ là cách tự bào chữa cho việc họ để mất Hoàng Sa. Đó là những kẻ không có dũng khí để nhìn nhận trách nhiệm của mình, không có đủ can đảm để tự thấy mình hèn … nói chung không đáng để ý đến.

      Trong giới chóp bu cộng sản hiện nay có không ít những kẻ hèn hạ sẵn sàng làm tôi tớ cho Tàu; không ít những nhóm lợi ích có ràng buộc kinh tế với Tàu sẵn sàng nhượng bộ về lãnh thổ và lãnh hải cho Tàu để được bảo kê về quyền và lợi

      Nhưng đa số những đảng viên cộng sản mà tôi biết thì không một ai lại không căm hận việc bị Tàu kèn cựa, không một ai tỏ ý sợ sệt Tàu. Và các sĩ quan quân đội mà tôi biết cũng không ai tỏ ý sợ hãi Tàu cả.

      Cái mà chế độ hiện nay cần làm là không lặp lại sai lầm của VNCH, không để Trung Quốc có cơ hội cướp hết Trường Sa. Hiện tại chúng ta chưa đủ mạnh để chiếm lại Hoang Sa, nhưng vẫn phải làm hết sức để Hoàng Sa không mất đi trong tâm khảm người Việt, để rồi có thể 50 năm hay 100 năm nữa chúng ta sẽ lấy lại.

      Trung Quốc đang trên đường đi đến đỉnh cao của cường thịnh, nhưng đồng thời vẫn tiềm ẩn rất nhiều những yếu tố nguy hiểm nội tại, biết đâu có lúc sẽ vỡ thành những mảnh nhỏ … đó sẽ là cơ hội cho người Việt lấy lại Hoàng Sa, nhân tiện chiếm luôn Hải Nam, Quảng Đông và Quảng Tây … Hãy cứ hy vọng vậy.

      • Dung The says:

        chung ta nhan co hoi xa hoi Tau roi loan phai nhanh chong chiem lay dao Hai Nam de tu do danh chiem lai Quang Dong va Quang Tay ! Sau cung la tron lanh tho Trung Hoa vao tay VietNam noi lien Nga – Viet 2 nuoc chung ta se xoa so va xoa ten bon Han Toc khoi ban do va lich su the gioi ! Su tien trien cua thoi dai ngay nay khong chap nhan va co cho dung cho bon Tau Khua ! Manh dat Trung Hoa va bon Tau la noi va cho de cho the gioi ( dong hoa ) ! Tan cung cua su viec la nhu vay ! Co nhu the va phai xay ra con nguoi moi phat trien len giai doan cao hon va chinh bon Tau ! Se phai chiu su ( dong hoa ) cua the gioi ! Hoa Binh va on dinh se toi !

      • Bac Trung Nam says:

        nguyen tam bao ngu va gian qua !
        Hien nay , dang cong san dang cam quyen cai tri nuoc VN tu ai Nam Quan ( ? ) den mui Ca Mau ca hon 36 nam troi roi . Vay tau cong vao hoanh hanh o bien VN va cac dao cua VN la trach nhiem cua nha cam quyen duong thoi chu .
        Cai thoi VNCH gi do, la da 36 nam ve truoc ma luc ay tau cong dau co dam long hanh nhu bay gio , cac ngu dan VN tu do ra vao bien dao Hoang Sa , Truong Sa de danh ca sinh song dau co ai bi bat danh , tra khao va chuoc tien nhu bay gio . Luc ay , cung khong mot tau danh ca nao cua trung quoc dam ben mang den hai phan VN
        Neu VNCH da lam mat bien thi ngu phu VN ho dau co duoc nhu vay !
        Con bay gio chung ngang nhien keo hang tram tau danh ca vao tan hai phan VN , ngu phu cua tau cong vet het thuy san cua bo bien VN, con bat ngu phu VN danh dap giam tu va doi tien chuoc mang bang US dollars … nhu vay trach nhiem la o nha nuoc cam quyen duong thoi chu sao lai hen ha ma do thua cho nguoi khac . Da vay, con vu cho nguoi khac la mac cam , co ban nuoc , ban dan ,dang dat, bien VN cho ai dau ma mac cam
        Khong biet nguyen tam bao co di hoc va hoc den dau, ma ly luan nhu tre hoc lop 3 Neu la nguoi o trong nuoc thi chiu kho vuot tuong lua di tim su that la thoi VNCH khong he mat 1cm dat , bien cua VN . Neu dang song o nuoc ngoai day du tin tuc ma cu nhat dinh giu tu tuong kem coi , va gian ta nhu vay thi dung nen nhan minh la nguoi co hoc se bi nguoi ta khinh cho rang minh noi khoac lac , chang ai tin ntb la nguoi tri thuc dau !

    • Phan Nguyen says:

      Cháu ạ, nếu có học hành thì cháu đâu có cần xài võ mồm làm cái thứ chết toi gọi là CAM. Vớ vẫn với tạp chí Sàigòn bỏng dế, nhân dân thì không khá được. Dạo này cháu đóng chèo hơi nhiều…thế mẹ có còn nhận ra cháu hay không??

    • Dân Đen . says:

      WOW !
      Bạn Nói rất hay và NỔ cũng rất Lớn ! ( Phải chăng ở xa Tổ Quốc nên NỔ lớn chăng – cho xứng ? ).
      Bạn nói : . Đã hèn nhát bỏ nước lưu vong …mà mồm leo lẻo …dám chê toàn Dân Việt ở lại .
      Tôi đã đọc các Bình Luận , nhưng không có ai …dám chê toàn Dân Việt ở lại … Như Bạn nói ! Tất cả đều có Chê hoặc Chửi Đảng , Nhà Nước , Chính Quyền … và như thế , theo tôi là Đúng !
      Vì đó là Trách Nhiệm của Chính Quyền , Nhà Nước một khi Đất Nước bị Xâm Phạm …

      Bạn có biết , cách nay khoảng 1 tháng , Ở Quần Đảo Trường Sa – 1 Hòn Đảo mà Philippin có chủ quyền , có Chiến Đấu Cơ Trung Quốc ” Mò ” đến gần … Khi phát hiện , Chính Phủ Philippin đã cho ngay 2 Chiến Đấu Cơ bay tức tốc ra Đảo … Khi thấy Chiến Đấu Cơ Philippin xuất hiện – Chiến Đấu Cơ của Trung Quốc liền bay ra Hải Phận Quốc Tế …
      Cùng là Xâm Phạm Hải Phận – Nhưng 2 cách ứng xử rất khác nhau …
      Thậm chí , trường hợp của VN còn bị Phá Hoại Ngay Trước Mắt … mà Không Làm Gì cả !

      Thời gian xảy ra sự việc lại rất lâu ! ( Gần 4 tiếng đồng hồ ! ).
      Từ khi tàu TQ xuất hiện – 5h05 , đến 5h58 cắt Cáp , 2 Tàu TQ còn dằn mặt Tàu VN mãi đến 9h00 mới bỏ đi … ! Mà nơi xảy ra Xâm Phạm – Phá Hoại , chỉ cách Mũi Đại Lãnh – Tỉnh Phú Yên khoảng 120 hải lý !!! Một Chiến Đấu Cơ bay từ Đất Liền ra Nơi Đó chắc chưa đến 15 phút !
      Vậy thì, theo Bạn – Lãnh Đạo Chính Quyền , Nhà Nước Ta lúc đó đang làm gì, ở đâu ???
      Hay là Chuyện Đó không quan trọng đối với Họ !

      NẾU VẬY : Hãy nghe đây – Chúng tôi – hàng trăm ngàn SV- HS du học -đang sẵn sàng . Tổ Quốc gọi , chúng tôi sẽ quăng bút nghiên , bay về sát cánh cùng toàn dân chống xâm lược … của Bạn là VÔ ÍCH , BOM MIỆNG … mà thôi !!!

    • Hà-Châu says:

      Này cháu “TT VIỆT LAM YÊU LƯỚC TÀU” ới ời!
      Cháu hỏi bố của cháu có còn nhớ bác Hà-Châu từng cho bố ăn trầu không, nha, cháu! Tội nghiệp cháu ghê nơi!

    • Nguyen V N says:

      Hởi mấy tên CAM mạo danh Tuổi trẽ yêu nước và nguyenTam bao nghe người có tuổi yêu nước thật mà không cần mạo danh ai.
      Mấy trự tưởng là Tuổi trẻ Nam Bắc hay du học mà ngu đến như vậy sao ? các trự lầm to rồi. Bây giờ không làm sao che dấu đưọc cái hèn mạt bán nước của CSVN lại quay đầu đổ tội cho HN này nọ.
      Tuổi trẽ cấp tiến biết đọc lịch sữ và phê phán phải quấy :
      1973 CSBV bắt tay với TQ đánh phá miền Nam với quân cụ và tiền viện trợ cho lính đánh thuê BV (điều này đứa con nít cũng biết). Dân chết đói tiền đâu mua cả triệu tấn đạn dược, xe tăng T54…
      Sử tấn chiếm miền Nam của CSVN là đễ giúp cho Tàu Phù tấn chiếm Hoàng sa thuộc chủ quyền VNCH.
      Hải Quân VNCH anh hùng đã khai pháo trước (Niềm Kiêu hảnh của dân Việt) dù Bắc hay Nam . QLVNCHđã oai dũng môt đánh mười đén người lính cuối cùng đễ bảo vệ Hoàng Sa vì vây Cu Huy Hà Vũ đòi lập đài LIệt sĩ Hoàng Sa. Cái hãnh diện này là lòng bất khuất cua lính CH , cũng như Bộ đội đẩy lùi cuôc Nam Phat của TC năm 1978, những cái chêt anh dũng đau đớn của línhtiền đồn Hoàng Sa trong lúc Chóp Bu CS không dám phản ứng.
      Những tên CAM các nhươi không đưởc n mạo danh bôi nhọ các anh hùng liệt sĩ dù Bắc hay Nam.
      HN và QN luôn sát cánh lật tẩy cái bán nước, bán biển của CSVN và dốc toàn lực ĐÁNH ĐUỔIQuân Xâm lăng. Chúng ta không khác nhaủ là người VNbảo vệ Giang San, nhất định không vào bẩy CHIARẼ Băc Nam QNHNcủa bọn CAM CSVN.
      Tôi kêu gọi các BLoggers HNvà QN không rơi vào bẩy chúng.
      CHÚNGTA là MÔT sau lưng Lanh Tu Cyu Huy Hà Vũ và moi anh hung trẻ đang bì tu hay đa dưoc ra tù và toàn thê cac nhà dan chu HNvàQN lât dô CS đem lai TD DC và ĐA NGUYÊNđó là điều kiện để
      ĐOÀN KÊT CƯU NƯƠC.
      Möt lá cờ chung (Tình Thương) Nam Băc là Môt đứng chung trong môt :
      « Mặt trận Đoàn kết Dân tộc cho Tự Do Dân Chủ (lât đô CSVN) và CHỐNG XÂM LĂNGTÀU . Đè nghị của HNvà QN là MÔT thì mây trự CAM hảy cút đi cho Toàn dân làm CUÔCCÁCHMẠNGĐOÀNKÊTDân TÔCđễ đuổi Tàu ra khỏi nước với bọn Tay sao chóp bu CSVN.

      LINKnày là Bằng Chứng xin cảm ơn BBT

      Lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

    • Chris says:

      Ha, ha, ha….Lâu quá mới đọc đựơc 1 chuyện vui cừơi như vầy. Còn chuyện gì vui hơn không?

Phản hồi