WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Linh mục Nguyễn Văn Lý được trả tự do

Theo tin “trân trọng khẩn báo” của bà Ngô Thị Hiền, chủ tịch Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam , Linh mục Nguyễn Văn Lý vừa được nhà nước Việt Nam trả tự do. Ông đã về tới Huế vào lúc 2 giờ chiều nay (giờ địa phương) ngày 15/3/2010.

Xe của công an đã không đưa ông ngay về Tòa Giám Mục mà đưa đi làm thủ tục ở công an địa phương, nơi sẽ thi hành tiếp tục lệnh quản chế với Linh mục. Lúc 5 giờ chiều cùng ngày, ông về tới tòa Giám Mục.

Trước đó vài ngày, Tòa Giám Mục Huế đã nhận được tin này từ cơ quan an ninh Việt Nam. Một vài người thân của Linh mục khi biết tin đã chờ tại Tòa Giám Mục Huế để đón Linh mục Lý.

An ninh được siết chặt quanh Tòa Giám Mục từ vài giờ trước khi xe tới.

Linh mục Lý bị kết án ngày 30/3/2007 với mức án 8 năm tù giam và 5 năm quản chế. Ngay tại phiên tòa, ông đã bị một nhân viên an ninh (mặc thường phục) bịt miệng, khi ông hô “đả đảo đảng cộng sản”. Bức hình được công bố sau đó đã gây tiếng vang lớn trên thế giới và để lại vết nhơ về nhân quyền khó gột rửa cho chính quyền Việt Nam.

Nhiều tháng trước, có tin rằng. Linh mục bị 2 đợt đột quỵ và phải nằm điều trị dài ngày trong một bệnh viện tại Hà Nội.

Cùng bị kết án với Linh mục Lý, còn có các ông Nguyễn Phong: án 6 năm tù, Nguyễn Bình Thành: 5 năm tù, bà Lê Thị Lệ Hằng và cô Hoàng Anh Đào bị án tù treo.

Tất cả đều bị xử theo điều 88 bộ luật Hình sự: Tuyên truyền chống nhà nước XHCN.

© Đàn Chim Việt

19 Phản hồi cho “Linh mục Nguyễn Văn Lý được trả tự do”

  1. war says:

    Linh mục Nguyễn Văn Lý: Đã chọn con đường tù đày để làm việc thì càng ở tù tôi càng tỉnh táo và khôn ngoan hơn thôi. Những người đấu tranh bất bạo động thì càng ở tù thì càng mạnh hơn. Đối phương càng bắt bớ càng yếu hơn. Chuyện tù đày là cái giá phải trả của những người đấu tranh chân chính.

  2. VA says:

    Rấc tiếc ,không phải là tự do thật sự. Chỉ là chuyển từ tù nhỏ ra tù lớn, tiếc kiệm thuốc men chửa trị cho linh mục Nguyễn văn Lý mà thôi.Ðồng thời cho thế giới thấy sự khoan hồng của CSVN….đúng là trò hề diển đi diển lại, nhàm quá rồi.

  3. Đất Việt says:

    Việc thả LM Nguyễn Văn Lý báo hiệu trước một sự thay đổi quan trọng trong quan hệ Việt Nam Hoa Kỳ. Xét theo logic hình thức, sức ép nhân quyền của Mỹ chưa đủ mạnh để Việt nam thả một người chống đối như Nguyễn Văn Lý và Việt Nam cũng không phải vì sức ép nhân quyền (hay vì vấn đề sức khoẻ của Ô. Lý) mà làm điều đó. Đây là một nước cờ trong ván bài chính trị chết người giữa hai nước, nhưng dù sao quan hệ hai nước cũng sẽ bước tới những thay đổi quan trọng và tích cực. Trong thời gian tới đây, chắc chắn là từ nay đến cuối năm 2010, sẽ có những sự kiện chính trị quan trọng trong quan hệ hai nước mà vấn đề kỷ niệm 15 năm bình thường hoá chỉ là hình thức bên ngoài.
    Chính quyền Obama đang có những bước đi rất thực tế, không quá nặng nề về quá khứ thù địch, thực hiện một chính sách “thân” Việt Nam, nhằm đạt mục tiêu có được một lợi thế tại Việt Nam, nơi mà Trung Quốc đang rất nỗ lực thực hiện điều này. Chắc chắn người Mỹ (những nhà chiến lược) hiểu rằng việc gây sức ép quá nặng đối với Việt Nam sẽ làm cho Việt Nam ngả sang Tàu, hay ít nhất là phe thân Tàu sẽ thắng thế tại Việt Nam và vì vậy họ đang chủ động đưa ra một số nước cờ chính trị mới (mặc dù một bộ phận người Mỹ không bằng lòng). Sức ép vẫn gia tăng, nhưng những hoạt động ngoại giao thân thiện vẫn được xúc tiến. Về tổng quát, chính sách của Mỹ với Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là: “một tay bơm, một tay xả” nhằm tạo ra một lợi thế tại Việt Nam. Nhưng vấn đề là: tại sao Mỹ lại thực hiện chính sách này với Việt Nam vào thời điểm hiện nay?

  4. phuc hong says:

    Nguoi dan vn thua hieu tu truoc toi nay nha cam quyen csvn chang bao gio tu te voi nguoi dan binh thuong ,huong chi lai co long nhan ai voi nhung nguoi bat dong chung kien …day la do ap luc cua the gioi va cac to chuc nhan dao va nhung nguoi CGVN ma thoi …..vi quyen loi cua bon chung …

  5. dien van vu says:

    can phai tiep bua them cho tui vc. toi khi vc khong con nua , nhung nguoi vn, hay can dam , va hung manh len, tieu diet chung khong con mot mong nao , vn. se hung manh, viet cong chet di cho dan nho.toan la thu uong mau tuoi ,thu nhat dan bac ky .

  6. Henry Ngyuen says:

    Vi tinh trang suc khoe cua Linh Muc Nguyen Van Ly qua tram trong, CS VN so Ngai cuong quyet tuyet thuc phan doi den cung thi the gioi se do con thinh no tren dau tren co chung cho nen chung so ma phai tha Ngai chu chung dau co tot lanh gi.
    Hanh dong nay la hanh dong cua nhung ke Ma Giao, co tinh toan hau tranh bi liet tro lai Quoc Gia dang quan tam, dong thoi lay diem de duoc My dua tay ra cuu vot, trong khi nhan tien Do ma mieng thi cu ngoac ra la ke bo thi cho minh la Thu dich!

  7. lotxac says:

    Dù LM Nguyen van Lý còn bị nhốt; hay thả ra khỏi nhà tù nhỏ để qua một nhà tù ló*n cũng là nhà tù không ho*n không kém. Có khi VC thả Linh-mục ra là có ý đồ của họ thì sao? Qua câu chuyện thằng hàng xóm “ĐỐT NHÀ” tôi đã kể lên kỳ truoc. Có ai TIN THẰNG NHỎ ĐỐT NHÀ MÀ CUU ?
    Hay là sắp có TAI-HỌA LÓ*N CHO VNCS rồi đó; nên họ bắt đầu thả hết TÙ NHÂN ra để họ quât mã truy phong đó đồng bào o*i .

  8. Nguoi Cui says:

    Linh muc Nguyen Van Ly duoc tra tu do, la vi moi day Bo ngoai giao Hoa Ky , hop ve tu do ton giao.va nhan quyen doi dua Viet Nam tro lai danh sach CPC, thanh ra dang cong san no so ma no tra tu do cho ngai ma thoi , chu chang co nhan dao gi, Neu Bo Ngoai Giao Hoa Ky lam manh ve tu do ton giao , nhan quyen ,thi viet cong se khong giam lam manh voi nhung nha hoat dong ve nhan quyen .hay dan ap ton giao.

  9. Nong Dan Vn says:

    Cong dong Mang khoan VUI MUNG. Ma hay Canh Giac Cao hon nua. Day la Thu Doan DANH TRAO de lua Cong Dong The Gioi ma CS hay du dua de hong Dat Duoc Cai ma Dang CSVN mong muon.
    Toi Thiet Cau cac vi TRI THUC Phai co nhung Bai viet Ro Net De Lot Tran Bo mat THAT cua Lanh Dao CSVN va Dong thoi co Nhung DON THU gui Toi Lien hiep quoc va cac Hiep hoi Tren The Gioi Dung NGAY THO Them mot lan nua voi CS Viet nam ve DAN CHU va NHAN QUYEN

  10. nvydm says:

    Việc câu lưu Lê Thị Công Nhân để ngăn cuộc phỏng vấn của AFP đã khiến cộng đồng quốc tế nổi giận và “quý ông Việt cộng” hiểu được điều này. Họ muốn làm một cử chỉ “giảm bớt căng thẳng” qua việc của Cha Lý.

Phản hồi