WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mang quà gì sang Bắc Kinh?

Ông Nguyễn Phú Trọng đang chuẩn bị khăn gói sang Bắc Kinh. Cuộc xuất hành được chuẩn bị suốt mấy tháng nay. Một thứ trưởng ngoại giao, một thứ trưởng quốc phòng đi tiền trạm, đón nhận chỉ thị “hiểu biết chung, cam kết chung: giải quyết mọi tranh chấp bằng đàm phán song phương, không để nước thứ ba can thiệp vào chuyện biển, đảo”, còn đưa ra lời bảo đảm “từ nay sẽ không để xảy ra tụ tập đông người”.

Phía Trung Quốc càng thêm yên lòng khi nhìn thấy cảnh ông tổng Trọng ôm rất chặt, rất lâu ông Đới Bỉnh Quốc – như không thể nào lâu hơn, chặt hơn – và cảnh ông thủ tướng Ba Dzũng mặc đồng phục tự nguyện – cùng áo kẻ sọc, cùng cà-vạt màu hồng nhạt, như 2 anh em song sinh – khi đón ông đại đồng chí họ Đới tại Hà Nội. Quả thật cử chi có khi nói nhiều hơn những bài diễn văn dài.

Ông Hồ Cẩm Đào nóng lòng chờ đón ông Nguyễn Phú Trọng sáng 11-10 tới tại Bắc Kinh; đó là lời nhắn của ông Đới khi tạm biệt ông tổng Trọng.

Vậy thì ông Trọng sẽ mang theo món quà gì đây?

Sử ta có ghi chép nhiều chuyện vui và sâu sắc về các sứ thần ta đi sứ sang phương Bắc và đối đáp rất thông minh, sâu sắc và hóm hỉnh với các vua chúa Đại Hán.

Lần này, nếu như quả thật ông Nguyễn Phú Trọng là một nhân vật tiêu biểu cho dân tộc Việt Nam, thật sự là con cháu của các nhà yêu nước tiền bối Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Quang Trung, mong ông sẽ mang sẵn trong túi áo một phẩm vật có ý nghĩa để gửi biếu (trả lại) Bắc Triều.

Đó là bài báo của Trung Quốc in trên tờ báo mạng Hoàn Cầu ngày 30-9-2011, được dịch ra nhiều thứ tiếng, được coi là tiếng nói của đảng CS Trung Quốc, có chủ đề là: dạy cho Việt Nam và Philippines một bài học đạo đức bằng vũ lực. Tác giả bài báo là Long Đạo, giáo sư trường đại học Triết Giang.

Bài báo sặc mùi cao ngạo Đại Hán tộc, cho rằng toàn bộ Nam Hải (Biển Đông của ta) là thuộc sở hữu không thể bàn cãi của Trung Quốc. Trung Quốc không thể chấp nhận có sân bay nước khác trên quần đảo của mình. Phải dùng vũ lực để diệt những con muỗi Việt Nam và Philippines tại đó. Chúng ta sẽ giết gà để dọa khỉ. Những con muỗi ắt phải biết sợ voi chứ.

Chúng ta biết rằng bọn muỗi ấy gọi con diều hâu già đến để cứu nguy chỉ là vô vọng.
Long Đạo có nghĩa là đạo của loài Rồng. Rồng vốn là biểu tượng của Hoàng Đế, của Thiên Triều. Bài báo dùng hình tượng các loại sinh vật như trong thơ ngụ ngôn. Tác giả miệt thị Việt Nam và Philippines, coi như những con muỗi vo ve vô tích sự, coi các nước Đông Nam Á xung quanh là một bầy khỉ, coi Hoa Kỳ là con diều hâu đã về già. Còn Trung Quốc là con Voi, là thần tượng chúa tể của rừng xanh, dạy đạo đức cho thiên hạ.

Mong rằng ông tổng Trọng sẽ gửi lại tận tay ông Hồ Cẩm Đào bài báo trên với một câu hỏi nhẹ nhàng:

- Toàn thể nhân dân Việt Nam chúng tôi, toàn thể đảng viên CS

chúng tội xin hỏi quý vị bài báo này có phản ánh đúng lập trường của quý vị hay không, xin quý vị cho biết rõ để chúng tôi trở về báo cáo lại cho toàn dân chúng tôi.

Để xem cử chỉ, thần thái và trả lời của phía Trung Quốc ra sao.

Chỉ bằng một việc làm nhẹ nhàng, đơn giản, đàng hoàng như thế, ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị đương quyền sẽ được toàn dân, toàn đảng, toàn thế giới tiến bộ hoan nghênh nhiệt liệt, và có thể ghi một nét vàng son trong lịch sử dân tộc.

Và như thế lịch sử dân tộc sẽ thật sự sang trang từ đây.

Blog Bùi Tín (VOA)

11 Phản hồi cho “Mang quà gì sang Bắc Kinh?”

  1. TÔi môt j sinh viên chẳng ưa gì chính quyền hiện tại ? tham nhũng rối ren bè cánh ….đạo đức giả
    Cán bộ tham ô , đĩ thõa , mại dâm cả ma túy cũng có . Đảng thì sai lệch về bản chất với cái tên .
    Nói chung là còn vô vàn điều sấu một ngày không kể ra hết
    Nhưng ngược lại bọn thanh niên chúng tôi cũng hoài nghi các ông bà ở đây không kém bọn chính quyền .
    Các ông bà cũng như những nguwofi cộng sản trước kia “dám đứng lên cứu dân cứu nước ” cứ cho là thế đi . Nhưng có chắc chắn điều gì rằng các ông bà không như họ bây giờ không ?
    thứ 2 sao các ông bà ko dám đứng đấu tranh độc lập mà phải dựa vào bọn Hoa Kỳ làm gì ? Chẳng nhẽ các ông bà quên mối thù xâm nược của Hoa Kỳ ở VN .
    Nếu các ông bà cho rằng tôi bị nhồi nhét tuyên truyền thì hôm nay tôi ở đây xin cho tôi một sự thật , nếu người Mỹ họ tốt vậy thì chắc vụ thảm sát Mỹ Lai , Khâm Thiên ……và những ảnh thước phim tư liệu trong kho người Mỹ và quốc tế là “giả ” đúng không ? Nếu nó là thật thì tôi xin hỏi câu nữa ” vậy các vị là ai ? có phải những người gọi giặc bằng Cha ” không ?
    Tương tự những câu hỏi dành cho người Pháp ( )
    .
    Thanh niên bọn tôi thì nghĩ thế này !
    ” nếu tin chính quyền đã tha hóa về bản chất này thì gọi là cam chịu . nhưng nếu đem giặc về quê hương thì gọi là gì ? Các vị là người giải phóng hay cũng chỉ là họ Kiều Công Tiễn xưa kia ” ? Các vị nếu tốt với dân như thế sao các vi năm xưa lại bị nhân dân lật đổ 1975 . NGày đó chẳng các vị cũng tham nhũng ma túy mại dâm bưng bê cho nước Mỹ hay sao ? chẳng nhẽ sai . tốt thì đã chẳng tới mức phải bỏ quê hương ra đi . Còn chuyện các vị kích động biểu tình à ? phải nói các vị cũng có thủ đoạn tương tự như tất cả bao người VIET NAM , nhỏ nhen bẩn thỉu và ích kỷ …tuy bề ngoài các vi toàn nói về Tây ,bản chất thì vẫn cố hữu Á CHÂU.
    Tôi coi như bỏ qua quá khứ và kẻ cho các vi chốn “ẩn thân ” .Tin các vị là người trong sáng dám đứng lên vì một chính quyền đã đến lúc phải đáp đi về mọi mặt .
    Nhưng các vị cho biết cách sử lý về biển đông . Đánh hay hòa …
    - nếu đánh các vị tin rằng đất nước này sẽ thắng hay mất hết biển đông ? Đất nước trải qua thêm cuộc chiến nữa ? vậy bao giờ dân đen chúng tôi được sống hòa bình . Các vị là lãnh đạo trong hầm trong nhà ko có bom đạn chạm đến . Chúng tôi dân đen đi lính bỏ thân ngoài trận bố tôi mẹ tôi ai chăm no các vị chăm no được à ? còn con cái chúng tôi thì sao ? Chưa kể khi có biến các vị là người được chạy đầu tiên còn chúng tôi ở với giặc ?
    - Với dân tộc thì sao ? các vị cứ muôn đời để cái đất nước nhỏ tí hết đánh trận này trận nọ à ? ai mà sống nổi

    => kết luận , cái chính quyền này đã đến lúc phải đáp đi . Nhưng người được lựa chọn nếu chúng tôi có thực quyền thì không bao giờ chúng tôi chọn các vị ở đây vì nhiều lý do , truyền thống dân tộc ko cho chúng tôi gọi những theo giặc xưa kia hay bây giờ , cũng không bao giờ bầu những kẻ như các vị thủ đoạn bỉ ổi ( kích động ) . lần sau có cơ hội tôi sẽ trình bày cái được gọi là bỉ ổi của các vị , trích nội dung thư tín email data được lấy từ một số web của các vị công bố cho mọi người biết ” con đường đấu tranh của các vị ”
    bài này nói chung chung tạm dừng ở thế thôi . Cần các vị có cao kiến góp ý tôi đánh giá và phản biện theo bài các vị . xem các vị nói và làm có khác cái chính quyền hiện tại không ?

    • Xoa Nan Mu Chu says:

      Hoàng Long,
      Anh đã lảm nhảm các vụ việc này nhiều lần rồi. Dân VN không cần phải chọn chúng tôi, những người đã có nơi có chổ tại hải ngoại. Con cháu chúng tôi, nếu không sinh trưởng tại nước ngoài thì những đứa khác đều có công ăn việc làm nơi quê hương thứ hai cả, không tranh giành gì với các cô bác bên ấy. Đến đây thì anh hiểu chưa? hay sẽ tiếp tục đổi nick và tung hỏa mù hôm nay là người này ngày mai là người nọ đến mức mẹ nhận không ra. Chuyện Mỹ Lai là một việc thương tâm khi thanh niên thì không chết mà toàn là người già và trẻ em???. Lính Đại Hàn giết người còn ghê hơn thế mà sao các “anh em” không nói tiếng nào, không tin cứ việc về miền trung mà hỏi các đồng chí “anh hùng lực lượng vũ trang” trên núi. Thôi, bỏ qua việc các chú ấy dùng trẻ em, đàn bà trong cuộc chiến, bỏ qua việc dạy chúng bắn súng liệng lựu đạn hay chôn mìn gì í vì nghe không có gì chính nghĩa hy sinh cao cả như chương trình giãng dạy của chúng ta. Anh đã từng tự xưng là có trình độ đại học, sau đó du học và là người bắc nên tôi tôn trọng việc anh hoàn toàn không hiểu tiếng bình dân của miền nam là…thôi đi tám! Vớ vẫn với tạp chí Nhân Dân không khéo lại gặp ông Bùi Tín cho một phát là bỏ mợ. Giáng Sinh vui vẻ, không có Bác thì vẫn còn Chúa…thương người thiện tâm. Đừng lẩm bẩm chửi thề í nhá!

    • Nguyen quoc viet says:

      Bàn luận hay Tranh luận hoặc trao đổi Tư tưởng với những người Công an mạng , những người làm công tác chống phá mọi Tuyên truyền của bọn phản động từ trong nước , cũng như ở ngoài nước …. chỉ mất Thời giờ , lại thêm bực cả mình vì những Ný Nuận ngoan cố một chiều như con Vẹt , lập đi , lập lại những lời gian sảo , lừa bịp mà không biết tự xấu hổ … chán lắm , thà ngồi gãi d.. cho đã , còn hơn ní nuận gàn bướng , một chiều với nũ người lày !!! .

  2. Thất học says:

    Cho mình xin can các bạn vì tình Dân tộc ,nghĩa đồng bào nên phải cãi nhau

    Nhưng đã hết thuốc chữa rồi !!! Để hợp xướng cho bài ca chiến công triều cống Bắc Kinh của Nguyễn Phú Trọng thành công có lẽ chỉ còn cách

    ĐCSVN phải đổi tên thành ĐẢNG CỌNG SẢN TRUNG VIỆT
    CHXHCNVN phải đổi tên thành CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT TRUNG

    Hoan hô tinh thần chiến bại của Đảng và Nhà nước Ta !!! ” còn Đảng còn Minh ” chúng ta hãy thua đi ( thi đua ) để cùng nhau BÁN NƯỚC !!!

    Ô hô ..a ha …ai tai …!!! CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH ….!!!

  3. Bo_gia says:

    Lan nay cac my nu dep hon nhieu so voi thoi ong Le Kha P sang tham Tau, Mong ong Nguyen Phu Trong dung ky bat cu giay to nao trong luc say, hoac dung dung vao co gai nao du dep, dung di rieng mot minh de khoi mac bay. Hy vong dung de dan toc Viet kho them

  4. trandzantieng says:

    Lịch sử VN sẽ không còn được một người nào dám trả lời cho cái đánh rấm của tên sứ Tàu . “sấm sang trời Nam ” để vạch c… để tiểu vào biển Bắc của chúng nữa đâu . Nhất là “cùng là đ/c anh em ” , trước sau gì VN và Tàu cùng tiến bước vào một thế giới đại đồng CSCN . Than ôi ,bác Hồ cố công giữ nước khỏi thực dân cho CSCN thì giữa thực dân và CS ai độc hơn . Tránh cọp để rước sư tử vào . công lao bác Hồ vĩ đại thật .

  5. Trần quốc Tuấn says:

    Thật nhục khi phải mang cùng quốc tịch Việt Nam với cái bọn coi Chệt,Cắc Chú là cha mẹ,tổ tiên,phải đi triều cống chúng .Không lẻ vận hạng nước Việt đã đến ngày tàn mạt.Chính với thái độ khúm núm sợ sệt ,hèn nhátcủa bọn cầm quyền tại Hà Nội mà bọn Cắc Chú hay có tật khạc nhỗ bậy bạ coi dân Việt Nam bằng nửa con mắt (mà nào phải dân Việt ai cũng hèn nhát sợ Tàu đâu!).Hãy thử coi chúng ,bọn Cắc Chú ,Ba Tàu giữ quan hệ láng giềng hữu nghị với Việt Nam ra sao:ngoài vùng biển Việt chúng ngông ngênh lấn chiếm ,cho tàu chiến ,tàu đánh cá hoành hành như chổ không người;trên đất liền chúng tung hàng giả,độc hại,kém phẩm chất sang vừa bán vừa giết ngầm dân Việt;chúng cho văn hóa bành trướng ca ngợi tính cách Tàu tràn ngập Việt Nam dưới dạng phim,sách báo và chúng tung đám lính trá hàng mặc áo công nhân để vừa quấy rối nguồn lao động Việt(phá giá thị trường lao động-nhận thầu giá rẻ nhưng làm cầm chừng rồi sau đó buông luôn khiến các nhà thầu kế không biết đâu mà lần !) vừa thu thập tin tình báo(lính với chủ chỉ nói bằng tiếng Tàu),đặc biết chúng thích ký hợp đồng khai thác các” mỏ độc”(bauxit) theo giá tiển lẻ dư thừa của chúng để vừa cung ứng nền công nghiệp của chúng vừa gây độc hại cho Việt Nam !,..Nói tóm lại chính sách của bọn Ba Tàu,Cắc Chú ,Chệt đối với Việt Nam vô cùng thâm độc và lộ liễu đến nổi người tâm thần như ở Vũng Tàu cũng biết(anh đốt xe, la lên”đừng bán nước,bán nước hết rồi,..”-Dân Làm Báo) cũng biết và dĩ nhiên bọn cầm Hà Nội cũng biết.Tuy nhiên do mang tính vô cùng ích kỷ tột độ nên bọn cầm quyền Hà Nội chấp nhận tất cả,bị nguyền rủa,khinh khi ,cười nhạo,…,miễn sao được tại vị để tiếp tục gây ác với dân bất kể vận mệnh đất nước,tình trạng dân chúng khổ sở ra sao.Ước gì tôi không phải là người Việt Nam bởi bọn khốn kia cứ nhận chúng là người Việt Nam !

  6. D.Nhật Lệ says:

    Bác Bùi Tín cần chi phải hỏi “qùa gì” cho… rách việc.NPT,một tổng bí thư chưa bao giờ yếu thế như hiện nay
    còn dưới cơ cả thủ tướng nữa.Điều này chưa hề xảy ra dưới chế độ CS.từ xưa đến nay ! Làm sao có thể
    giải thích sự lạ lùng như vậy,nếu không dựa vào cặp bài trùng “thân thuộc” NTDũng – NChí Vịnh,kẻ cầm đầu
    chính phủ và kẻ là chóp bu tổ chức siêu tình báo !
    Taù cộng đang làm chủ Biển Đông trong thực tế,dù chúng chỉ mới chiếm lĩnh Hoàng Sa và phần lớn Trường Sa nhưng chúng ta thấy ngư dân VN.hết đường làm ăn trên vùng biển của cha ông mình mấy năm nay rồi.
    Đó là bước đầu và cũng là món qùa vĩ đại cho Tàu cộng tràn xuống lấn chiếm Đông Nam Á mà Mao xếnh
    xáng đã mơ ước mộng bành trướng thời y còn tác oai tác quái bên Tàu.
    Không phải ngẫu nhiên mà Trọng ta từng nói trước quốc hội( bù nhìn của đảng CS) là” Biển Đông không có
    gì mới” lúc còn làm chủ tịt QH.Sỡ dĩ nói vậy là vì 2 đảng CS.đã thỏa thuận với nhau một cách công khai,chứ
    chưa nói ở trong nội bộ,nào là “hợp tác toàn diện”,nào là “hợp tác thì phát triển,đấu tranh thì thất bại”,nào
    là”tôn trọng 4 tốt+16 chữ vàng” v.v.Toàn là chữ nghĩa của Tàu cộng ràng buộc xích xiềng vào cổ VC.mà kéo đi như vòng Kim Cô qủy qúai của bọn Mafia đàn anh áp đặt cho đàn em phải răm rắp tuân lệnh !
    Thần phục Tàu cộng đến mức báo chí VN.không được phép “phạm húy” gọi tàu (thuyền) của Tàu tấn công
    ngư dân ta mà là Tàu lạ.Còn đau xót nào hơn khi bộ đội VN.ngả xuống trong cuộc chiến 1979 cũng cấm
    báo chí nói đến !.Có nước nào vô phúc bất hạnh như nước ta ở thời đại HCM.không nhỉ ?
    .

  7. Trọng Lú làm được điều đó chết liền, phải không toàn dân nước Việt?

    • Người San Jose says:

      Hai tay trót đã nhúng chàm !
      Dại rồi,còn biết khôn làm sao đây ?

      Nguyển Du
      Người San Jose

  8. Phú Thạnh says:

    Ngày hôm nay Ông Trọng TBT/csVN,lên đường sang Tàu nhận chỉ thị mới của quan thầy. Đây đúng là lòai khỉ đào thai nhằm bọn người csVN,ách tai ương cho dân tộc VN chúng ta !. Vô cùng nhục nhã cho nước nhà hiện nay,hàng ngũ đảng cs không còn liêm sỉ của 1 QG,sự đốn hèn nhất trong lịch sử VN. Nhìn gương mặt của tên Nguyễn phú Trọng thuộc lọai bạc má. Vừa nhỏ vừa lùn ,gương mặt tẹt,mắt xước và trán xốc,lọai người tâm địa không tốt,có tánh thù mọn. Nhìn ông Trọng nhờ lộ cái trán “đào hương”,chỉ khôn trong nhà,nhưng ra ngòai đối đáp chỉ khúm núm ,khom lưng và rạp mình là bản chất của người lùn như ông Trọng.
    Không biết Ông Trọng nhận lệnh như thế nào ?,trong lúc nhà báo Tàu viết đòi dạy cho VN và Phi-
    lippines một bài học thích đáng,còn cho VN và Phi như lòai muỗi. Ông là người lãnh đạo tòan quyền
    ở VN ?.Như vậy mà ông cũng khăn gói sang Tàu ???. Từ xưa đến nay chúng tôi thấy đảng cs luôn
    nói xấu VNCH,nhưng qua lịch sử kiểm nghiệm phía VNCH chưa đến nỗi xấu như hàng ngũ cs các ông gán ép cho họ;nhưng tất cả thứ xâu mà csVN từng bôi nhọ phía miền Nam,ngày nay những thứ xấu đó đều là phía cs gánh chịu,còn xấu hơn gấp trăm ngàn lần đối với chính quyền MNVN .
    Vậy con cháu của những con đảng cs ngày nay đủ hiểu biết và nhận định ông cha làm cs và cai
    trị nước như thế nào?.Hay ông bà cha mẹ của chúng cháu bán nước cầu vinh. Rửa bảy sông chưa
    sạch tiếng đời. Hay đảng này có phải là đảng cướp (mafia) không?.

Phản hồi