WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thời nào dân Việt sướng nhất [1]

Lúc còn bé tôi thường được nghe các vị tiền bối nói rằng: “thời Đệ Nhất Cộng Hoà ai cũng được sung túc, ngủ không phải đóng cửa…“. Câu nói trên tôi hiểu được khi trưởng thành, khi đã biết nghĩ đến hưng thịnh của quốc gia, hạnh phúc của người dân. Hôm nay ngày cuối tuần, đi lang thang ngoài phố chợt nhớ đến những ngày này trước đây 46 năm nhóm tướng lãnh đã bạo động  giết chết Tổng Thống Ngô Đình Diệm cùng người em là Ngô Đình Nhu, chấm dứt nền Đệ Nhất Cộng Hoà. Câu nói trên của các vị tiền bối lại trở về xâm chiếm tâm tư tôi… tôi quyết định ghé vào thư viện trường đại học kiếm sách đọc cho rõ vấn đề. Là người thực tế nên tôi kiếm sách viết về nền kính tế và đời sống của người dân thời bấy giờ. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ lục lọi tôi chỉ kiếm được 1 quyển sách về phát triển kinh tế tại Miền Nam Việt Nam từ 1955 đến 1975 do Douglas C. Dacy của đại học Austin (Texas) viết vào năm 1986.

Ở Việt Nam công nhân và người dân lao động là thành phần chiếm đa số trong xã hội nên mức sống của họ có thể là cán cân đo lường sự chăm lo cho dân của chính phủ đang cai trị quốc gia. Với mục đích đó tôi kính cùng Quí Vị quan sát những điểm sau đây:

- Lương công nhân từ 1956 đến 1974 và lương công nhân năm 2006
- Giá gạo của các năm 1956 đến 1974, cùng giá gạo của năm 2006
- Chỉ số giá tiêu thụ của công nhân từ 1956-1974
- So sánh lương công nhân và chỉ số giá tiêu thụ từ 1956-1974
- Lương công nhân tính ra kg gạo

Năm 2006 được chọn để so sánh vì năm 2006 là một trong những năm phát triển mạnh nhất của Việt Nam cộng sản.

Lương Công nhân lao động

Lương của người lao động được phân biệt có nghề hay không có nghề chuyên môn. Sự chêch lệch giữa lương của người có nghề và không có nghề rõ ràng nhất vào năm 1956 với 76%:

Lương của người lao động vào năm 2006 được tính dựa vào dữ kiên của trang báo Tuổi Trẻ. Qua bài này lương tháng công nhân là 800.000đ và lương của nhân viên bảo dưỡng sửa chữa trung bình 1.350.000đ (từ 1.200.000đ – 1.500.000đ). Công nhân làm việc 6 ngày một tuần, mỗi tháng làm việc ít nhất 25 ngày, vì thế lương ngày của công nhân là 32000 = 800.000/25 và cho công nhân có tay nghề là 54000. Giá gạo cho năm 2006 được tính theo giá trung bình từ cách tỉnh miền Tây Cần Thơ, Kiên Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long lấy từ bài trên Việt Báo.

Chỉ số giá tiêu thụ của người lao động được tính dựa trên phát triển giá cả những sản phẩm mà giới này thường dùng và dựa trên căn bản giá của năm 1962. Chỉ số giá tiêu thụ cho năm 2006 dựa trên căn bản giá năm 1962 cần nhiều dữ kiện nên rất tiếc không thể thực hiện được trong phạm vi bài viết ngắn này.

Lương của người lao động không có nghề tăng 50% trong vòng 6 năm từ 1956 đến năm 1962 trong khi đó vật giá chỉ tăng tổng cộng 3,6% trong thời gian này. Nghĩa là đời sống của người dân tăng rất cao, ít nhất 46% trong vòng 6 năm  trời. Đặc biệt vật giá giảm hơn 4,4% vào năm 1957 và giảm gần 2% trong năm 1958 trong khi lương thợ tăng hơn 23% trong năm này.

Biểu thị trên đây so sánh chỉ số lương người lao động không có nghề và chỉ số giá tiêu thụ trên tiêu chuẩn của năm 1962. Đường xanh biểu thị cho chỉ số lương thợ, đường đen cho chỉ số giá tiêu thụ. Nếu đường xanh nằm bên dưới đường đen có nghĩa là đời sống của người thợ thấp hơn năm 1962. Năm 1963 đường xanh nằm dưới đường đen, vật gía tăng cao hơn lương, đời sống nguời lao động thấp hơn năm 1962. Điều này có thể giải thích rằng, sự biến loạn trong năm 1963 đã làm vật giá tăng nhảy vọt.

Mỗi ngày người lao động làm được bao nhiêu kí gạo?

Phương pháp so sánh lương người lao động giữa các thời đại tại Việt Nam hữu hiệu nhất là so sánh đồng lương tính ra bằng sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như phần trên chúng ta đã so sánh với những năm từ 1956 đến 1974. Để có thể so sánh với năm 2006 cụ thể và đon giản nhất chúng ta là tính ra bằng gạo. Sự so sánh này có tính cách tương đối, bởi vì người lao động và gia đình của họ tiêu thụ những sản phẩm khác ngoài gạo hàng ngày, đồng thời giá cả sản phẩm nông nghiệp giảm mạnh do cải tiến kỹ thuật trong ngành nông nghiệp:


Mặc dù báo chí trong nước cũng như một số các báo chí Tây phương khen ngợi sự phát triển kinh tế gần đây của Việt Nam và mặc dù bỏ qua sự kiện giảm giá của sản phẩm nông nghiệp,  nhưng theo bảng tính trên, người lao động Việt Nam có lương cao nhất trong những năm thời Đệ Nhất Cộng Hoà, trước đây nửa thế kỷ, và thấp nhất trong năm 2006 trong thời XHCN. Lương của người lao động trong năm 2006 tính ra được 5,1 kg gạo một ngày trong khi năm 1960 họ làm được 18,1 kg.

Thế giới mỗi ngày mỗi phát triển, đời sống con người mãi cải thiện, thăng tiến. Tại sao đời sống người dân Việt Nam mãi đi thoái lui?

01.11.2009
(để tưởng niệm cố TT Ngô Đình Diệm)

© Đàn Chim Việt

Phần II

30 Phản hồi cho “Thời nào dân Việt sướng nhất [1]”

  1. trân nam says:

    Trông thời gian đó Hồ chí Minh làm gi? Cải cách ruộng đất giết hại hàng trâm ngàn ng vô tội, yêu nước, phá nát nền tảng đạo đức, văn hóa dân tọc, khủng bố tinh thần ng dân. Tổ chức kìm kẹp dân với hộ khẩu. Bưng bít mọi tin tức tứ ngoái vào hay từ trong ra, làm ngu dân.Đánh tư sản mại bản làm tan nát nền KT. Đàn áp trí thức qua chuyện NVGP làm thiêu chột văn hóa. Chuần bị chiến tranh để bắng bất cứ giá nào, xâm lăng miền nam để bành trướng chủ nghỉa cộng sản cho đế quốc LX. Nói như Juda về Ô Diệm là chỉ ói ra những gì người ta nhồi vô sọ từ bé. Ráng mở tư duy ra tìm hiểu them nhe cưng.

    • Lê văn Ba says:

      Tôi nhớ thời gian đó tôi sống ở miền quê hẻo lánh, không có đường xe, di chuyển bằng đò máy, đi học tiểu học thì được phát tập, viết và tôi nhớ nhất là những quyển tạp chí ” Thế giới tự do” mà chúng tôi xem xong thì dùng để bao tập.
      Tất cả trẻ em đều phải đi học, buổi sáng học sinh ( trường ấp) xếp hàng cúi chào thầy giáo đến, gặp người lớn phải nhường đường, thấy đám tang đều dở nón cúi đầu. Lớp học nào cũng có câu “Tiên học lễ. Hậu học văn”.Chúng tôi không biết chưởi thề, Ai chưởi thề thì bị khinh bỉ , ai bị mắng là cao bồi, du đảng thì là điều đau khổ và làm xấu hổ cho cha mẹ…
      Không biết giaì đoạn đó thiếu nhi miền Bắc học gì?

  2. Tien Ngu says:

    Có ai ngu mà di mần…”các bạn” với tên Juda ra cái vẽ…know it all không?

    Thưa ngàn đời sẽ không có người nào…ngu như thế, kể cả…Tiên Ngu…

    Bởi, nghe hắn hát, là biết hắn thuộc loại gì.

    Miền Nam sau 1954, xã hội…loạn cào cào, hỗn quan hỗn quân, lưu manh đứng bến lên làm…cảnh sát. Thuốc phiện, rượu lậu, bài bạc…, tràn ngập từ thành thị đến thôn quê…

    Dân thì…dốt đặc.

    Đã thế còn phải tìm cách cứu vớt hàng triệu đồng bào miền Bắc tị nạn cs, an cư lạc nghiệp, ngăn chận kì thị Nam Bắc cho tình Bắc duyên Nam hoà hợp…

    Với các anh giáo điếm, các chuyện ấy, dễ như…ăn cơm sướn, không đáng nói tới. Mắc cười quá.

    Tầm nhìn như thế, cho nên bị ông Diệm…nhổ vô mặt, không thèm lí tới, không thèm…xài, không cho tham gia chính quyền. Các anh điếm đâm ra thù oán. 50 năm, Diệm đã…hưu hỉ, lùi vào lịch sử, nhưng lũ điếm còn hận, có dịp là nói xấu liên tu. Tiểu nhân bỉ ổi, nhưng chúng không biết cái thân, cứ nà….chổng khu, chửi đổng.

    54-60 không có chiến tranh, nhưng vận hành đất nước, xã hội như csVN đã làm sau 75, thì dân cũng sẽ…ăn mày, húp nước mắm, không quần che…củ cải.

    Nghe thấy thương quá…

  3. chuichacs says:

    Đến nhẽ JUDA phải ký tên là SATAN thì mới đúng. Không hiểu biết gì thì đừng viết tốn chỗ trên dđ này. Chỉ những kẻ chưa hay không được may mắn sống và biết sự thực dưới thời Đệ Nhất CH mới có thể so sánh TT NĐDiệm với Ghaddafi. Đừng quên là Ghaddafi luôn đi theo chủ nghỉa XH Mác Lenin, và độc tài đảng trị chẳng khác gì csvn! Cái chết của Ghaddafi là tiếng sấm tử thần đang báo hiệu ngày tàn của các chóp bu Ba Đình, run sợ quắn đít!
    t/g bài viết, nói có sách mách có chứng mà đọc còn không hiểu thì quả là tối dạ! Juda nên đi về ăn năn hối cải… thân thiên thần gẫy cánh, rớt xuống vực sâu thành quỷ đỏ.

  4. Lê Thiện Ý says:

    Xin tiếp lời cuả KHÁCH THẬP PHƯƠNG trả lời cho câu hỏi cuả bài viết : Thời “Xếp-Hàng-Cả-Ngày” để tiến lên “Hàng-Chó-Ngưạ” LÀ THỜI KỲ DÂN VIỆT SƯỚNG NHẤT, bởi lẽ :
    - Con em nhân dân lao động KHỎI HỌC vì không đủ tiền đóng học phí, chỉ con cán bộ BỊ học thôi
    - Dân nghèo KHỎI CHỮA BỆNH vì Y-ĐỨC cán bộ, VIỆN PHÍ TĂNG, THUỐC ĐẮT, chỉ cán bộ là tài giỏi, dễ dàng vượt qua thử thách.
    - Dân KHỎI CẦN CÔNG LÝ vì đảng giành hết chân lý cho mình
    - Khỏi cần TỰ DO DÂN CHỦ vì đảng đã nhiều lần khẳng định “NỀN DÂN CHỦ XHCN CÓ GẮP TRIỆU
    LẦN HƠN BỌN TƯ BẢN…”
    Vậy là SƯỚNG NHẤT RỒI !

  5. Bạn cũng đã nói: Lịch sữ luôn oái oăm không thể láy một dữ kiện khó kiểm soát mà buộc tội… Vậy hiện nay ban đang có mặt ở VN không hay đang ngồi ở nơi xa tít nào đó mà đánh giá xã hội VN. Cái ngày ăn gà cả xương, khép chặt cửa khi dùng bữa ăn đã là quá khứ, là từ cái khi VNCH rước quan thầy Mỹ vào đem bom đạn dội xuống Hà Nội, Hải Phòng… hòng biến miền Bắc VN trở về thời kỳ đồ đá kia bạn ạ. Nhưng từ sau khi mỹ thua trận rút quân về nước, tướng lĩnh VNCH cuống cuồng chạy theo quan thầy thì Miền Bắc và cả nước VN giờ kinh tế ra sao, chính trị ổn định thế nào, ngay đến Mỹ còn phải cúi đầu thừa nhận và giờ bắt tay hợp tác trên một số lĩnh vực, (mặc dù cũng chẳng hy vọng tốt đẹp gì lắm) nhưng rõ ràng cái vị thế của VN giờ trên trường quốc tế đã khác xưa nhiều theo hướng tích cực. Nếu bạn cứ nuối tiếc cái thời cúi đầu trước Mỹ thì bạn cứ việc ngồi mà tiếc. chỉ đừng ngồi rỗi nghĩ ra những trò hề kích động những người không hiểu về thời cuộc làm chuyện lộn xộn thôi. Khách thập phương hiểu thế nào là tính dân tộc, không như ai đó lại cho rằng miền bắc đem quân xâm lược miền nạ. Chúng ta cùng dòng máu đỏ da vàng, cùng hòn máu đỏ con nhà Lạc Long chẳng lẽ đang yên đang lành lại xâm chiếm chính gia đình mình. Ô hay!

    • Timthat says:

      Lại con mắt bằng con ếch, bị nhồi sọ tuyên truyền tư tưởng HCM, cứ kết tội VNCH rước quan thày Mỹ vào đánh dân mình! Chiến tranh ý thức hệ tư bản tự do và Cộng Sản nó đứng ở đâu trong cái tranh chấp hai miền này? Lại cứ lấy cái “dân tộc” da vàng, cùng tiếng nói ra để bào chữa cho mọi tội của mình!

      Tôi thử hỏi bạn hai gia đình VN khác nhau, có gia đình này muốn gia đình kia tự nhiên xông vào trong nhà đánh phá, đâm chém con cái mình, giết vợ mình không? Gia đình tôi cũng nói tiếng Việt, cũng ăn rau muống, nước mắm, nhưng vì thế mà anh có quyền nhảy vào phá tan nhà tôi, chiếm đất và đày đọa tôi à? Trên căn bản công bằng, anh chẳng có quyền quái gì để mà bước vào nhà tôi, nhất là nhà tôi đang yên ổn chẳng đụng gì đến ai, cũng không cần ai “phỏng giái”. Quốc tế đã thấy sự khác biệt, giúp tôi làm nhà riêng thì tôi phải được tự trị chứ? Dù chung màu da, tiếng nói nhưng đâu có nghĩa là tôi và anh đều cùng chung mọi tư tưởng! (Miền Bắc đã xâm phạm miền Nam, và Mỹ đã phản bội miền Nam là như thế đó.)

      Nếu các anh cứ tiếp tục bám vào cái “dân tộc da vàng cùng tiếng nói” để biện luận thì anh chẳng khác gì loại người kỳ thị chủng tộc – không hơn gì bọn Nhật trước thế chiến hoặc Nazi. Cái loại “máu mủ” này chỉ làm tôi tởm đã sinh ra là người VN, loại người đến bây giờ vẫn chưa mở mắt, nhận ra lỗi lầm mà sửa đổi, nhưng lại chỉ bám lấy cái da vàng, cái tiếng Việt để bào chữa cho mọi tội ác bất công cho chính người dân mình (vì nó dễ làm hơn và thú vị hơn so với dân tộc/nước khác phải không? – Lào hay Kampuchia thì dễ đấy, nhưng với anh TQ thì chịu thua!) Tôi xin sẵn sàng trả cho anh tất cả cái “tổ quốc dân tộc” kiểu đó của anh, chẳng bao giờ tôi muốn nó nữa đâu!

      • Tien Ngu says:

        Cãm ơn ông timthat…

        Trâu mà nó biết nghe đàn, người Việt Nam cũng đở bị nhục.

        Xưa Việt Cộng hát rằng xã hội chủ nghĩa, cs, là…vô địch. Giãi phóng năm châu để đi đến xã hội đại đồng.

        Sự thật ra sao? Xã hội chủ nghĩa…đói lòi con mắt, quần áo không đủ che thân…

        Thầy bà Nga Xô lăn đùng ra chết, chúng mới cuống cuồng mở cửa, không chơi màn…xã hội chủ nghĩa tập thể nữa, phải làm theo những gì mà chúng đã phá năm xưa, mới có cái ăn chút chút.

        Kể từ khi mở cửa, ôm theo Mỹ, có được biết đến xế nổ, xế hộp, cơm tươi, chúng lại bắt đầu…nổ theo lối khác. Rằng thì là nhờ ơn cách mạng, nhờ ơn bác, nhờ ơn Việt Cộng, dân Việt mới…có ăn, có độc lập, có tự do, có hạnh phúc.

        Nga chết rồi, chúng….lạy, xin theo Tàu, xin Tàu cho…nương tựa mà tiếp tục láo với dân Việt để…sống sót. Mà Tàu thì đã bám theo Mỹ, học hỏi mần ăn theo Mỹ kể từ 1972,

        Chuyện, ai cũng thấy rỏ…

        Cái tội đưa cả dân tộc tụt hậu cả nữa thế kỷ dài, rốt cuộc cũng phải bám theo Mỹ, theo Tàu mà sống, giặc Cộng không bao giờ chịu nhận.

        Muồn đời vẫn láo, độc lập, tự do, hạnh phúc…, cả Mỹ cũng phải…cúi đầu, xin mần quen với Việt Cộng, để…kiếm ăn.

        Việt Cộng đúng là…giang hồ đệ nhất…láo. cái tật không bao giờ bỏ được…

      • Timthat says:

        Đúng thế bác Tien Ngu!

        Bọn CSVN/HCM đã cứ khăng khăng muốn “yêu” dân Nam, mang chủ thuyết CS Mác-Lenin đến “tặng” dân Nam “để giải phóng” chúng ta. Khi đói run người, xắp dẫy lên mà chết thì mới chịu bỏ chủ thuyết vô sản, nhưng vẫn khư khư giữ quyền cai trị bằng nòng súng!

        Có ai cần tới bọn chúng “yêu” VNCH đến thế đâu! Ở Triều Tiên, nếu Mỹ không đóng quân ở đó thì chắc TQ cũng xúi dại Bắc Hàn, phá hiệp ước, “yêu” Nam Hàn thên một ván nữa để thành CS luôn!

        Nếu như giữ quyền lực nhưng thay đổi và nhận lỗi với dân Nam thì không sao, còn tha thứ được; nhưng bọn này (bắt chước quan thày TQ) vẫn lừa dân chúng với cái XHCN giả tạo, nắm quyền độc tài để vơ vét mà thôi. Xã hội tốt, giàu, mạnh – theo bọn này – là đồng nghĩa với đảng viên giàu, nắm hết quyền lực, biến VN thành một thứ quốc gia không khác gì Đức Quốc Nazi cho lắm (vì nó chưa xâm lăng chiếm nước khác thôi).

        Nhân lực yếu kém thì đổ tội cho bom đạn Mỹ giết dân, mà không chịu nhận là chính họ đã là kẻ mang bộ đội vào miền Nam để thiêu – dùng số đông chống vũ khí mạnh – dưới lá cờ “chính nghĩa CS” cho dân tộc! Tuy chúng ta không cầu mong Mỹ đánh CSVN như thế, nhưng súng đạn TQ/Nga sô bọn CSVN rắc trên miền Nam thì buộc VNCH phải tự vệ thôi chứ có gì lạ đâu!

    • Nghịch Lý Thường says:

      Bản thống kê của ông Nguyễn Hội có tính khoa học để so sánh đời sống thời VNCH và sau đó đến 2006 với những chi tiết cho thấy, đời sống nhân dân miền Nam thời ông Diệm cầm quyền (1956-1963) thực sự đã có cuộc sống an cư lạc nghiệp và ấm no. Chỉ khi VC giở trò khủng bố, ám sát thì tình hình an ninh và đời sống kinh tế mới bị ảnh hưởng và suy thoái. Tuy vậy vẫn khá hơn năm 2006, thời mà VN đã thống nhất và do CSVN cầm quyền.

      Tiếc là ông Hội đã không ngâm kíu và làm bản thống kê đời sống của nhân dân miền Bắc cùng thời. Mặc dù vậy, nhiều người cũng đã biết rằng trong thời gian ấy, (1956-1963 lúc mà miền Bắc là hậu phương vững chắc, chưa phải thắt lưng buộc bụng chi viện chiến trường (miền Nam), chưa bị bom đạn Mỹ đánh phá nhưng nhân dân vẫn đói meo, làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm, nông dân phải làm cho hợp tác xã vất vả, phải ăn cơm hẩm trộn ngô khoai, qui định mỗi năm mỗi người chỉ đục mua 2 mét vải, nên quần áo rách rưới, phải vá chằng đụp, còn cán bộ đảng viên ngồi mát ăn bát đầy. Đừng quên rằng mãi cho đến 1964 Mỹ mới bắt đầu đánh phá miền Bắc!

      Ông Khách thập phương viết rằng ông “hiểu thế nào là tính dân tộc, không như ai đó lại cho rằng miền bắc đem quân xâm lược miền nạ. Chúng ta cùng dòng máu đỏ da vàng, cùng hòn máu đỏ con nhà Lạc Long chẳng lẽ đang yên đang lành lại xâm chiếm chính gia đình mình.

      Ô hay, chuyện ông Hồ và cộng đảng xua quân xâm chiếm miền Nam (từ 1962) là một thực tế, ai ai cũng biết, chỉ có ông Khách thập phương có lẽ vừa từ dưới đất chui lên hay trên trời rớt xuống nên mới không biết?

    • Nguyen V N says:

      Bạn Khach thâp phuong,xin bạn xưng hô nguời đối thoại cho bạn đọc theo gỉỏi cuộc đối thoạ/
      Sự khác biệt của tôi và bạn là tôi nhận chạn sự thật dù là tốt xấu của một chế độ trong những hoàn cảnh “oái ăm” nhưng bạn lại ngoan cố từ chối sự thật như các chóp bu CSVN vẫn chưa tỉnh ngũ như Khadafi là toàn dân Việt đã từ khước và phỉ nhổ mình, ừng đoàn thaniên nam nữ sẵn sàng vào tù đễ nói lên cái uất hận dân tộc đối với một tập đoàn vừa độc tàỉ tham những và bán nước lại xảo quyệt dối trá vớ tất cả thế gìới cũng như người trong nước.

      Người cuối đầu trước Mỹ và Đế quốc Tàu là phía của bạn CSVN,chìa tay nhận viện trợ quân cụ đễ xâm lấn Mièn Nam không respecter hiệp định đã ký tại Genève 54. Sự cúôi đầu đó đã đem tới cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn cho một chủ nghĩa Các Mác ngoại lai mà thế giới đã ruồng bỏ ngay cả quan thầy Nga của các bạn.

      Bạn không thể nào che được tính cách lệ thuộc nhục nhả của chóp bu CSVN trước CHỦ TÀU đòi nợ từ cuộc Nam phạt 78 vói bao xương máu VN đến chiêm Hoàng sa , Trường Sa, ải Nam quan Thác bàn Giốc, Chiếm Tây Nguyên ,giết dăn chài Việt, bắt Tàu cá mà không một phản ứng ma;nh mẽ nàỏ lai còn gởi Nguyễn phú TRong ra tuyên cáo Chung xác nhận cuộc đô hộ này.
      Bạn con nhà Lạc Long không nhận ra là CSVN đang dâng nước cho Tàu không? hay là bạn vẫn là con đà điểu như đám tàn quân CS đang chui đầu dưới cát đễ trốn sự thật.

      Chúng tôi không núi tiếc gì cả ngoài tinh thần bất khuất , Độc Lập của dân Việt đang bị một lũ tay sai Khiếp nhược đang đánh mất nhân danh một đám Mafia lấy tiền dân nuôoi bọn Công An hà hiếp bắt bớ bịt miệng miệng người.

      Thật là nhục nhã và lương lẹo trong lãnh vực ngoại giao vừa gởi Nguyễn chí Vịnh thề thốt tam vổ trong đó không hợp tác với Mỹ một mặt cho văn phòng CIA vào Hà Nộỉ mời Tàu chiến US vào các hải cảng VN, gởi thanh niên du học Mỹ và cả học lái Tău bay chiến đấu… KHông đang cuói đầu lím đít Mỹ cầu cứu còn gì ???
      Từ khi Mỹ có mặt trên Thái Bình Dương và vùng Biển ĐNA Tàu đâu còn dám hiếp đáp nữa
      CSVN suôt đời họ là xảo trá không giữ lờỉ vơ đủa cả nắm vừa vờn với ASEAN rồi lại gảy cánh, lạc đàn như BS Nguyễn đan Quế nói. Chỉ vì vừa muốn có Mỹ giúp vừa sợ Chủ Tàu.
      Một mặt cho Trương tấn Sang ca bài anh hùng chống xâm lăng mô;t mặt bắt dân Biểu tình chống Tàu v.v

      Vậy giữa tôi và bạn ai là người không hiểu thời cuộc ?
      Ai đã rướt Tây Tàu vào VN, LS bạn chưa đọc sao nước Việt của Bảo Đa;i đã ký Hoà ước vơi TT Aureol trao trả Độc Lập thì HCM phá tan bằng cách tấn công đẽ mời Tây vào lại cho có cớ dành Độc Lâp mà VN đã có rồi với TT Trần Trọng Kim.

      Ai đã nhờ Chu ân Laỉ mật ước với Tây đễ chia cắt đất nước làm đôi đễ rồi xé hiệp định sau đó tấn chiếm miền Nam thay vì Trưng cầu Dân Ý : HCM.

      Ai đã dùng tay chân, nằm vùng hợp tác chặc chẻ với CIA đễ giết Diệm: HCM

      Ai đã mật ước với Mỹ đẽ Mỹ đổ bộ VN: CSVN ?

      Ai đã mua miên Nam bằng 600 tù binh MỸ đễ ký Hoà ước láo 73 tại Paris và liên kết với Mỹ Bức tử VNCH ?

      Chúng tôi Nhân Dân VNCH hãnh diện có Vị TT đầu tiên thành lâ;p nền dân chủ tân tiến và đã chết cho Dan toc đẽ không cho Mỹ ápchế và đổ bộ vào VN.
      Chúng tôi hảnh diện vị TT cuối cùng Dương văn Minh đưổi cổ phái bộ Mỹ phản bội.

      Vì bảo vệ giòng máu Viêt TT DVM đã ra lê;nh đơn phương ngừng bắn với sự đồng ý của các Tư lệnh các vùng chiến thuật đã chiền đấu tới cùng. Đò là vi; TT anh minh đã cứu dân khi không còn cứu nước đươc và Ông đã không sơ; Chết ngồi lại Dinh độc Lặp tới phút cuối cùng và mở cửa cho cuộc Hoà giải Dân tộc.

      Điểm son lớn của TT VNCH DVM là đã từ chối Quân viện của TC. Nếu nhận thì thắng nhưng nhưng bị lệ thuộc Đế quóc Tàu và giúp Tàu tràn qua VN như 1978 trong cuộc Nam Phạt.
      Vì vậy Cựu thủ tướng VN Võ văn Kiệt đã Chính thức CÁM ƠN TT Dương văn Minh trong nhiều diệp.
      Bao tướng tá đã tử tiết đẽ bảo vệ danh dư; VNCH và nghe lê;nh TT DVM.

      Bạn KTP cả thế giới đã biết CSVN thay vì thống nhất trong Hoà bình thưong yeu tha thủ chúng đã làm gì thì bạn đã biết.
      Giết hai nhân dân Miền Nam bỏ tù trên 400 000 quân cán chính. 2 triêu người rời nước và 200000 người chết trên biển cả.
      Đất nước rơi vào tình trạng đói khát thù hân cho đến ngày nay.

      Một chế độ khiếp nhược trươc quân xâm lăng không đem lai Hoà giải Dân tôc sau 36 năm thống nhất thì chính quyền này KHÔNG CÓ LÝ DO gì tồn tại.

      Bôi nhọ Quân lưc VNCH và TT cuối cùng của Miền Nam là điều vu khống hèn ha.

      Bạn KTP những lời tôi nói là tự đáy lòng của người dân Việt không phe phái và công chính đạt trên những dữ kiện lịch sữ chân chính không thiên vị trên tinh thần dân tộc và tình thương đồng bào. SỤ THẬT là SỤ THẬT CSVN đã tàn rồi vì không còn ai tin chúng vì chúng quá tàn ác và xảo trá tôi tin Đất nước sẽ thoát nạn CS đễ bảo vệ quê hương.
      Bạn theo quân tà là quyền của bạn.

      Thân mến

      Nguyen V N

      • TNT says:

        Hic, toàn những điều dối trá, tự lừa dối chính mình một cách mù quáng. Tất cả đều bắt nguồn từ sự thù hận thiếu kiểm soát. Amen!

    • Austin Pham says:

      Anh sai rồi. Miền bắc đói là vì đám cộng sản và cái chủ nghĩa của nó. Nó tiếp tục đói sau đó là vì đói mà còn muốn mang súng và dao đem cái đói đó đến cho người khác. Dốt tàn tệ đến độ đi mượn vũ khí để làm việc này. Vì thế sau 1975 mới có chuyện “xuất khẩu lao động” và việc tụi Trung quốc tính sổ tiền bạc. Việt cộng gian manh tính chuyện đánh lộn trừ nợ nhưng xui tận mạng, chủ nghĩa cộng sản bị sụp đổ vào cuối thập niên 80 nên phải lòn trôn ngậm dế của thằng tàu cộng. Điếm đụng lưu manh, lúc này là con cháu Đặng Tiễu Bình tính cả vốn lẫn lời nên mới có chuyện bán đứng bản Giốc, Ai Nam Quan và lãnh hải có giấy tờ vào giai đoạn thập niên 2000. Chưa xong, cộng sản VN còn phải dựa lưng bị xúi ăn cứt gà cho phép bọn tàu phù kinh doanh, đầu tư xâm nhập vào mọi phương diện ở đất nước VN. Có phải chính cha mẹ của anh là bọn này hay không? Cần phải học làm người có liêm sĩ, đừng vừa vác dao đi ăn cướp vừa la làng. Tương tự, nếu có dốt thì phải đi học, không thể đốt giai đoạn bằng cách tự tạo, tự mua bằng cấp. Chúc vui vẽ.
      À quên, Mỹ không có thua trận gì hết. Nó bỏ cuộc chiến này vì không còn cần thiết. Anh biết rõ mà. Bắc Việt không có cửa gì ráo trọi. Nước dãi là chính, cho tới muôn đời.

    • trân nam says:

      Trả lời tai sao có ý là miền bắc xâm lăng miền nam. Miền nam là một nước có chủ quyền được QT và hơn 80 nước công nhận và trao đổi Đại Sứ, có gia nhập nhiều tổ chức quốc tế. Miến bắc cũng có vài nước cộng nhận. Lúc đó hai miền là hai nước khác biệt. Miền bắc đem quân vào miền nam đánh phá thì theo công ước QT là xâm lăng, khg thể nói gì khác. Hơn nửa Người CS Có Phải Là Người VN Hay Không?
      Tác giả: Thiện Chí Nhân

      http://ngothelinh.tripod.com/Nguoi_CS_Co_Phai_La_Nguoi_VN_Hay_Khong.html

  6. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Tiên Ngu xin…phãn đối các bãng so sánh kinh tế của ông Hội…

    Ông lựa cái lúc Việt Cộng đã sợ chết, mở cửa mần ăn, học hỏi theo lối buôn bán tự do, nhớ thế mới có cơm gạo chút chút…

    Như thế hơi…trật bàn đạp.

    Phải so sánh vào cái thời mà chúng còn rặc khuôn theo cộng sản, chủ nghĩa xã hội. Ấy mới là…đúng!

    Mở cửa mần ăn theo thị trường tự do (nhưng vẫn còn nói dóc chủ nghĩa cs nà…vô địch, công của cha già giãi phóng dân theo…cs Tàu, là…lớn hết biết) đã trên 20 năm, mà tính ra còn thua VNCH I xa lắc, thế thì nều chủ nghĩa cs Nga Tàu không…lăn đùng ra chết, VC không chịu mở cửa, đời sống kinh tế công dân VN sẽ ra sao?

    Phải nói luôn cho có đầu có đuôi chớ?

  7. Alex nguyen says:

    Anh Nguyen VN noi rat dung. Vi Dan mien nam khong can den quan bac viet vo giai phong…ngay trong gia dinh toi, co nguoi da lam viec duoi thoi TT Ngo Dinh Diem va bi am sat boi nhung ten vc nam vung truoc khi TT Ngo bi lat do. Rat tiec cho nguoi dan mien Nam, tu khi TT NDD bi am sat, tat ca the he ke tiep chi biet co chien tranh, nhung du sao chung toi cung huong duoc khong khi Tu Do trong 20 nam. Co mot so tri thuc, loi dung de len an Chinh Phu mien nam, di bieu tinh v.v…nhung trong gio phut nay, ho khong dam trung bieu ngu, xuong duong chong lai bon TC, dang lan chiem dat va bien cua Vietnam
    Than ai
    Nvhaingoai

    • Nguyen V N says:

      Cám ơn sự biểu đồng tình của bạn Alex Nguyen
      Người QN nhất là người Bắc sẽ kính trọng chế độ Miền Nam hơn và sẽ gần chúng ta hơn đễ lật đổ độc tài CS.

      Thân ái
      Nguyen V N

  8. Tuyên says:

    Những bài hát như Trăng Rụng Xuống Cầu, Gạo Trắng Trăng Thanh, Đưa Em Qua Cánh Đồng Vàng,…Xuân Miền Nam,… đã minh chứng cho thời kỳ thanh bình này ở miền Nam Việt Nam.

  9. Tien Ngu says:

    Đúng đúng, bây giờ rất là nhiều thứ mà ngày xưa không có nghe. Toàn thứ…độc cả…

    Thí dụ như:

    Gái nghèo Việt nam đứng sắp hàng cho…Hàn quốc (chử của VC dùng lừa dân ngu) nó lựa.
    Thanh niên VN đi mần…lao nô vòng vòng thế giới (VC hát là…lực lượng lao động trẽ)
    Rau sạch, rau tươi rửa bằng…nước ống cống, rồi mang đi bán tỉnh rụi
    Cán Cộng đứa nào cũng biết…láo, chơi gái mệt xĩu, rủi…gãy, đi gắn cái khác
    Có cái màn này cũng…độc tôn nghe, trốn qua Trung Cộng bán….thận, khối tiền, giãm nghèo…
    Tàu Cộng nghênh ngang giương cờ Trung Cộng khắp phố phường VN, dân ngu đứa nào cự cãi, công an Việt Cộng nó…uýnh cho thấy mẹ, uýnh xong, bắt nhốt mày luôn.

    Vân vân và vân vân…

    Hay nghe, các thứ này thì các anh cò nín thinh như nín…ấy. Mắc cười quá…

  10. Nói rằng: Thời Đệ nhất Cộng hòa ai cũng được sung túc, còn thời nay đời sống người dân Việt Nam mãi đi thoái lui, nghe mà thấy ngậm ngùi. Thế sao lại không giữ lấy cái thời vàng son ấy nhỉ? Sao lại để cho nhóm tướng lãnh bạo động giết chết Tổng Thống để rồi đưa đất nước ngày càng thoái lui. Vậy ai là người làm mất cái thời sung túc ấy của các bác? chẳng phải chính những người được sống trong gấm vóc của thời sung túc đó hay sao?
    Tác giả cua bài viết “Thời nào dân Việt sướng nhất” ơi. Bác làm phép so sánh tôi thấy có lý quá, ấy là nhìn về mặt biểu hiện của các con số, rõ ràng 18,1 kg gạo so với 5,1 kg gạo trong ngày thì hơn đứt là cái chắc. Nhưng sao bác không làm phép so sánh tỉ lệ đất đai/người xem ngày ấy với bây giờ là như thế nào, còn biết bao những thứ bây giờ có ngày xưa không có! Mọi sự so sánh đều là khập khiễng đúng không tác giả? Đừng nuối tiếc làm gì.

    • Nguyen V N says:

      Bạn khách thập phương

      Tác giả công bằng và nhẹ tay lắm rồi bạn ạ. Không cần tìm các bản liệt kê mà chỉ hỏi người dân Bắc sống như thế nào trong lúc nhân dân Miền Nam sung túc thoải mái dưới thời TT Diệm thì bạn hiểu ngay. Chắc bạn quên là Dân Bắc đói khổ thế nàỏ ăn gà da^ùu xương, khép khoá chặc cữa mỗi bửa ăn sợ cán bộ báo cáo trong lúc đó đem bao tài nguyên, công quỷ bỏ vào “Quốc Phòng” hay nói trắng ra là đễ nuôi dưỡng cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam và làm lính đánh thuê cho CSQT nhất là Tàu.

      Người dân ăn được cá rô cây và bánh vẽ thiên đàng XHCN và chống Mỹ cứu nước.
      Vì vâ;y khi vào đến Saigon Bộ đội mới té ngữa reo hò “ĐM ta giải phóng đếch gì chúng sướng bỏ mẹ”. Đúng là chuột sa hũ nếp, Alice au pays des merveilles.

      Bạn KTP đó là sự thật mà Dân Bắc phải đợi thế kỹ 21 với internet mới biết ra Chúng ta dân Bắc bị lừa mà phải hi sinh bao triệu người con cho XHCN và thiên đàng mù.
      Hậu quả nhân dân oán thán thịt rơi máu đô lòng dân tan nát, thù hặn triền miên chính bạn phải tự hỏi còn gì nữa đễ luyến tiếc một tập đoàn Mafia CSQT bán nước ?

      Còn bạn hỏi sao luyến tiếc thời vàng son đó mà đễ các tướng lãnh bạo động giết TT NĐD thì tôi xin thưa là dân Miền Nam vô tư không sâu sắc đã bị hai thế lực lừa.
      1/ Bị bọn CS nằm vùng khua^y đổng xúi dục biểu tình cho PG nhưng chính chúng đem vào một số sư Quốc doanh kiẻu TTHich trí Quang đễ xúi dục và HỢP TÁC với Mỹ với CIA (Dossier Pentagone) thảy lựu đạn và đổ cho người TT Diệm, rao tin đồn đàn áp và mọi người đều nhớ là TT Diệm đã vô cùng nhân nhượng nhưng nhóm lưu manh núp bóng áo sư đẽ làm cuộc nỗi loạn xúi sư tự thiêu.

      Dân còn bị lừa thì sư cũng nghĩ là mình phải hi sinh vì đạo. Sư hay thường dân bị lừa là chuyện thường tình, bạc KTP vậy chứ cả bao triệu dân Bắc Kỳ bị mây tên đồ tể lừa thì sao ???

      Không ai cho phép tướng lãnh giết TTDiêm mà chính CIA là kẻ giết TTD (Dossier Pentagone) Không ai muốn Mỹ vào VN làm băng hoai truyền thống đem Xì ke; đỉ điém hoành hành. Con sâu vài tướng lãnh tham quyền nhận tiền CIA giết (Có THiệu Kỳ) TT Diêm chúng đã làm rầu nồi canh.

      Kẻ đầu trêu là bọn nằm vùng CS, như chúng đã làm tan nát Cộng đồng HN bây giờ. chúng gây chia rẽ xui nguyên dục bị làm ta thù nhau. Thảm tra:ng thiểu số quân nhân hư đốn không phải là toàn thể quân cán chính VNCH cò rát nhiều tướng sa;ch và công chức thanh liêm vô cùnh hi sinh cho cả cái chết của mình đễ bảo vệ danh dự VNCH.

      VNCH không phải vài tên tứơng bất tài tham nhủng, cả miền Bắc bị lừa mà giết hại dân Miền Nam mới là đáng trách gấp bội.

      Trong hoàn cảnh nào CSVN lấy mọi phương tiện dù nhơ bẩn nhất đễ đi đến mục tiêu chúng là quyền hành và quyền lợi. Chính chúng là những tên năm vùng trong giới tướng lãnh nhhu Nguyễn cao Kỳ đã tự thú là đồng loã khi ký HƯ Paris 73 vì y biết trước là “hai năm sau CS sẽ vào Saigon” nhưng y vẫn ký” Chính y đã tuyên bố khi hạ mình vè xin ăn CS.

      Bạn KTP Lịch sữ luôn oái oăm không thể láy một dữ kiện khó kiểm soát mà buộc tội nhân dân Miền Nam đã oai dũng chiến đấu chống một chế độ tàn bạo với dân Viêt mà khiếp nhược với quân xâm lăng. Chính CSVN đã bán 600 tù binh Mỹ đễ đôi láy cái bỏ rơi và BỨC TỬ VNCH của Mỹ.

      Dân hai miền HN cũng như QN Người CS hay không CS đã quá hiểu rõ mafia CSVN chỉ là những tên lư manh bán nước lọc lừa. Cuộc biến động Miền Nam là do CSVN và Mỹ đồng loã tạo ra , từ cuộc Đảo chính đem lính Mỹ vào VN, cuộc thí nghiệm thuốc độc khai quang Da cam, đên cuộc thả bom tàn khốc. Cuộc trao đôi tù binh bức tử Miền Nam đe^ùn 36 năm đồng lỏa với nguỵ quye^µn CS đẽ bop nghet cuộc cách mạng dân chủ bằng cách giúp sức cho chúng sống trên cái than khóc quằng quại của nhân dân miền Nam.

      Tất cả những âm mưu xảo quyệt của Mỹ và CSVN là đễ có lợi cho “hai bên” tức là giữa nhóm CSVN và đế quốc. Cũng như chúng CSVN qua Nguyen phu Trong, Nguyen chi Vịnh đang HỢP TÁC mạnh mẽ chi tình hữu nghị Hoa Việt cũng là “Có lợi cho hai bên”

      Cái lợi hai bên là Ma^ùt nước tự do Miền Nam và bây giờ sẽ là mất nước toàn vẹn cho Tàu.

      Nếu khách thập phương là người có liêm sĩ công bằng và còn tình dân tộc thì nên xét lại.

      Thân chào

      Nguyen V N

Phản hồi