WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bậc hào kiệt thời đại

Nguồn: VietCatholic News

Cách đây 3 năm, tòa án của cộng sản Việt Nam đã xử phạt tù Linh mục Nguyễn Văn Lý, 5 năm tù giam và 5 năm quản chế sau khi mãn hạn tù, tổng cộng là 10 năm, về tội “Tuyên truyền chống nhà nước cộng sản Việt Nam.” Đó là lời của Linh mục Lý trả lời phỏng vấn của đài truyền hình STBN, còn các nguồn tin khác thì nói Linh mục bị kết án 8 năm tù giam.

Người ta còn nhớ trong phiên xử hôm đó, khi Cha lý phản bác lại lời buộc tội của chánh án một cách ngoan cường kịch liệt những tội danh được gán cho ông, thì ông liền bị một công an mặc thường phục đứng kế bên đến trấn áp, lấy bàn tay bịt chặt miệng không cho nói một cách bạo ngược ngay ở trước Vành móng ngựa.

Hình ảnh này đã được phóng viên của một hãng truyền hình phát đi khắp thế giới. Nó nói lên sự độc tài Đảng trị, không tôn trọng pháp luật của chính người thi hành và bảo vệ luật pháp của Nhà nước Việt Nam.

Tấm hình đã gây phẫn uất trong lòng mọi người. Nhiều thành phố trong nước Mỹ có người Việt sinh sống đã cho dưng những tấm hình lớn của Linh mục bị bịt miệng tại các nơi có nhiều xe cộ qua lại của người bản xứ để tố cáo hành động dã man, thiếu nhân quyền và luật pháp của cộng sản Việt Nam.

Thời gian trôi đi thật nhanh. Linh mục Lý đã ngồi tù được ba năm với nhiều sự đầy đọa cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong thời gian tù đày ông đã bị bệnh nặng kể từ tháng 7  – 2009, nhiều lần phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nay thì ông đã bị liệt nửa người do chứng tai biến mạch máu não. Đi lại khó khăn phải chống nạng hay xe lăn.

Như mọi người đều biết ngày 15/3/2010 Linh mục Lý đã được chính quyền cộng sản đưa về chữa trị tại Tòa Giám mục Huế do nhiều Tổ chức Nhân quyền Quốc tế can thiệp. Mới đây 37 vị Nghị sĩ và dân biểu Quốc hội Hoa kỳ cũng đã gửi thư cho Chủ tịch Nhà nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết đòi trả tự do ngay, vô điều kiện cho Linh mục Nguyễn Văn Lý.

Trong cuộc phỏng vấn Linh mục của đài  truyền hình STBN ngày 19/3/2010, người ta không khỏi không cảm phục sự can trường của một ông già 63 tuổi  bệnh hoạn, nhiều lần thập tử nhất sinh ở trong gông cùm tù đày của cộng sản. Bất chấp đe dọa của bạo quyền  canh gác rình rập ở khắp  mọi nơi, trả lời nhà báo một cách mạch lạc bình tĩnh, không cúi đầu khuất phục bạo quyền. Ông vẫn ngẩng cao đầu một mực không chịu nhận mình có tội, do những lời cáo buộc bịa đặt của nhà cầm quyền áp đặt, mà chỉ nhận mình là một người tù lương tâm vô tội ! Trong lúc trả lời phỏng vấn của nhà báo Tường Thắng đài truyền hình STBN, khuôn mặt của ông bình thản tự tại, không hề biểu hiện của sự sợ hãi nào, người ta còn thấy thỉnh thoảng miệng ông nở ra một nụ cười bất khuất và rất dễ thương.

Cuộc đời của vị Linh mục này là một cuộc đời hy sinh đấu tranh cho Tổ quốc và sự phú cường của dân tộc. Ông bắt đầu vào nhà tù cộng sản từ năm 1977, được tha ít năm rồi lại bị bắt tiếp. Đến lần bị tù này là lần thứ 3. Ông cũng  là một trong những người sáng lập ra khối 8406 của những nhà đấu tranh đòi hỏi Tự do Dân chủ Đa đảng nhân quyền cho Việt Nam.

Suốt quá trình đấu tranh đòi hỏi Tự do Dân chủ Nhân quyền cho đất nước một cách bất khuất kiên cường, Ông xứng đáng được mọi người chúng ta, trong cũng như ngoài nước, tôn vinh là một  bậc Hào kiệt thời đại của đất nước.

Thời xưa những  bậc Anh hùng hào kiệt, không kể gì sống chết liều mình chiến đấu ngoài trận chiến để bảo vệ bờ cõi quê hương, chúng ta là con cháu  phải biết nhớ lấy công ơn và noi gương tiên tổ, bảo vệ đất nước chống lại ách xâm lăng của Trung quốc đang đe dọa thôn tính đất nước chúng ta.

Chúng ta cũng cương quyết vạch mặt bọn chóp bu cầm quyền cộng sản Việt Nam bán nước cầu vinh vì danh lợi cá nhân bè phái. Chúng đã nhượng biển bán đảo, bán rừng cho quan thầy Trung cộng, cam tâm liếm gót, liếm giầy làm tay sai cho chúng, sỉ nhục dân tộc một cách thô bỉ. Rồi đây chúng sẽ bị lịch sử  lên án, chúng sẽ bị ghi vào sổ sách muôn đời nhục nhã.

Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam! Trung quốc phải cút khỏi Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam ngay lập tức.

Cũng theo Linh mục Lý cho biết, thời gian ông được đưa về Tòa Giám mục Huế để chữa bệnh là một năm, do gia đình và Tòa Giám mục làm đơn xin bảo lãnh bởi di chứng tai biến mạch máu não lần trước gây nên, nay bác sĩ khám nghiệm có một khối u máu đông trong óc cần điều trị ở bên ngoài nhà tù. Sau một năm ông lại phải trở lại nhà tù thọ án. Chứ không phải chúng đã tha bổng cho ông như mọi người yêu công lý nhân quyền trên thế giới mong muốn.

© Quỳnh Thi

5 Phản hồi cho “Bậc hào kiệt thời đại”

  1. VINH PHAM says:

    Bai tho phan hoi : Dang Dung Vao The Ky cua NHV
    toi hoan toan dong y , nhung cau tho thu 2 toi xin sua lai mot chut , neu ong NHV dong y .

    Linh muc bat khuat giua DIA DANG
    Xin duoc sua lai la :

    Linh muc bat khuat giua BAO TAN .

    VINH PHAM

  2. XXX says:

    Nếu tôi là người lãnh đạo đất nước VN , khi nhìn thấy bức hình nảy được phổ biến rộng rãi trên thế giới , tôi chẳng dám vác cái mặt chó của tôi đến bất kỳ một quốc gia nào! XẤU HỔ LẮM!

  3. CS chỉ nuôi 2 loại thú vật
    Chó và Vẹt
    Chó rất trung thành với chủ
    Thẩy cho nó 1 cục xương
    Bão //Cắn //
    Nó nhãy lại cắn bất cư ai

  4. Người ta nó
    Sự thật mất lòng
    CS sợ sự thật
    nên chúng phải bịt miệng ông Linh-Mục
    Vì CS giả dối

  5. Trung Hoàng says:

    Nết ngang dọc che tai bịt mắt,
    Thói vô nghì lộng tặc chuyên quyền.
    Một thời non nước ngưả nghiêng,
    Chia ly tan tác Rồng Tiên Lạc Hồng.

    Chua ngoa liềm sắc buá đồng !!!

Phản hồi