WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà báo Phan Thanh Hải (Blogger AnhBaSG) bị bắt

Nhà báo Phan Thanh Hải (Blogger AnhBaSG)

Theo tin từ Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (CLBNBTD), Luật sư, nhà báo Phan Thanh Hải – blogger AnhBaSG – đã bị Công An TP.HCM bắt giữ trái pháp luật lúc 18h00 tối ngày 23/03/2010.

Đã 2 ngày nay kể từ khi anh bị công an đưa đi, gia đình và người thân vẫn chưa được gặp anh.

Theo lời nhân chứng giấu tên sống gần nhà anh kể lại, khoảng chập tối ngày 23/03, khi AnhBaSG ra mở cổng đón người quen thì bất ngờ một toán người lạ mặt từ đâu ập đến . Có lẽ vì nhận thấy có điều chẳng lành, AnhBaSG vội lui vào nhà, đóng cửa lại. Ngay lập tức, những kẻ lạ mặt hùng hổ đạp tung cánh cửa và xông vào nhà bắt anh đi.

Tui thấy hơn chục thanh niên đạp cửa, tràn vào nhà chú kia (AnhBaSG), tui nghe thấy tiếng đập phá đồ đạc, chú kia la hét dữ quá…” Bà cho biết thêm : ” Tui tính tới gần coi chuyện gì xảy ra, thì một cậu thanh niên trông rất cô hồn đuổi tui đi. Tui chỉ kịp thấy chú kia bị vài thanh niên bóp cổ, bẻ tay đưa lên xe“.

Hiện tại, nhà cửa AnhBaSG ngổn ngang sự đập phá, chị vợ và các cháu trở nên hoang mang khi không biết tin gì về anh.

Blogger AnhBaSG tên thật là Phan Thanh Hải, là luật gia, kỹ sư hàng hải… Anh là một Blogger  khá nổi tiếng trong cộng đồng Blog Việt Nam, với những bài viết rất quyết liệt đánh thẳng vào những bất công xã hội. Trong nhiều bài viết, anh mạnh mẽ lên án hệ thống cai trị độc tài, yếu kém của nhà cầm quyền.

Theo đánh giá của nhiều người, Blog AnhBaSG là một trong những blog Xã hội – Chính trị được truy cập nhiều nhất trên hệ thống Blog Multiply của người Việt.

Có thể thấy, An ninh Việt Nam gần đây ngày càng gia tăng việc sử dụng bạo lực và hành xử  trái pháp luật để bắt bớ Blogger, đàn áp trí thức.

Nhiều thành viên của CLBNBTD đã bị sách nhiễu. Đáng kể nhất là trường hợp của nhà bao Hoàng Hải (bút danh Điếu Cày), sau một loạt bài viết mang tính nhạy cảm và tham gia biểu tình chống Trung Quốc liên quan tới chủ quyền biển đảo, hiện anh đang thụ án 2,5 năm tù với tội danh “trốn thuế”.

Cũng trong ngày này, tại Hà Nội, liên quan tới việc viết lách cổ xúy cho dân chủ, nhà báo tự do, bác sĩ Phạm Hồng Sơn đã bị hàng chục người “đại diện nhân dân”, “đại diện hội Cựu chiến binh” tràn vào nhà dùng nhiều lời lẽ xúc phạm, đe dọa nếu ông Sơn không ngừng việc phổ biến các bài viết của mình trên Internet.

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Nhà báo Phan Thanh Hải (Blogger AnhBaSG) bị bắt”

  1. diên hồng says:

    Đúng là bạo quyền ! Một chính quyền đã lưu manh hóa !
    Xã hội mục ruỗng – luật rừng ! Thật bí đát !
    Nhưng cũng qua những vụ bắt bớ này mà tôi càng biết rằng còn rất nhiều người Việt nam anh hùng !

  2. Vũ Thiện Tâm says:

    Tư do và dân chủ không phải tự nhiên mà có. Cám ơn các bạn trẻ đã can đảm hành động, đòi hỏi tự do và dân chủ cho VN. Càng nhiều người bắt tay làm việc thì việc đó sẽ càng gần.

  3. Thưa LS. Henry Nguyễn Hữu Liêm, Là tác giả của “Dân Chủ Pháp Trị”, ông nghĩ sao về hành động của nhà nước CHXHCN Việt Nam nhằm khủng bố nhân dân trong nước trong những ngày, tháng qua nhằm bóp chết những đòi hỏi dân quyền và nhân quyền chính đáng đã được minh định trong hiến pháp của nước CHXCHCN Việt Nam?

    Khi viết cuốn “Dân Chủ Pháp Trị”, ông nhắm đến thành phần độc giả nào vì sách ông được quảng cáo, bày bán ở hải ngoại là thị trường không có nhu cầu lớn trong khi nhu cầu thực tế hơn là Việt Nam thì không thấy xuất hiện, hoặc xuất hiện hạn chế nơi nào đó mà tôi không biết (Ông có thể làm ơn chỉ cho tôi một nhà xuất bản, nhà sách nào ở VN để có thể tới mua được)?. Phải chăng cuốn “Dân Chủ Pháp Trị” nhằm quảng cáo, tuyên truyền cho một chế độ không pháp trị như nhà nước CHXHCN Việt Nam?

    Từ sau khi “Đại Hội Việt Kiều” tại Hà Nội bế mạc, sau những tiếng còi hụ kênh kiệu, sau những tiếng vỗ tay lơ láo, lạc điệu là những gông cùm, tù đày, khủng bố…là những đớn đau chồng chất, là những tiếng khóc bi thương…nhà nước Cộng Sản mạnh tay hơn, tàn bạo hơn trong những hành động (mà nhà báo Nhân Dũng gọi là) côn đồ đối với đồng bào mình, thì thưa Luật Sư, tận trong lương tâm sâu thẳm của con người, có lúc nào Luật Sư đã một lần ưu tư, cảm thương và ân hận không?

  4. Nhat Nguyet HN says:

    SAM VAN MENH VN cua BAO TO QUOC

    Đọc qua câu sấm của Đức Huỳnh
    Ôi ! Nghe sao mà ngán, mà nghê !
    Đến năm con dê Dũng mới tận ?
    Dân còn thống khổ đến mười nhâm !
    Năm năm dân sống lò hỏa ngục !
    Đốt hết nhân tài, đốt đến dân !

Phản hồi