WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khốn nạn thay nền văn hóa “Nhiệt liệt”!

Trong tiếng Việt, “Nhiệt liệt” là một trợ động từ kiêm tính từ, dùng để thể hiện lòng hăng hái, nhiệt tình, biểu lộ thái độ hoan nghênh hết mình. Không rõ tự khi nào, người dân, các cơ sở làm ăn tư nhân, hay cơ quan công quyền bắt đầu sử dụng phổ thông “nhiệt liệt”, nhưng có lẽ người cộng sản Việt Nam (xin gọi tắt là Việt Cộng) chính là kẻ đã lạm dụng ngôn từ này nhất.

Ở miền Bắc sau năm 1954, và ở miền Nam kể từ sau năm 1975, người dân phải làm quen với các khẩu hiệu, băng rôn với những hàng chữ màu vàng hoặc màu trắng trên nền vải đỏ, được treo, dán đầy rẫy khắp mọi nơi. Nội dung thì lúc nào cũng bắt đầu với chữ “Nhiệt liệt”, chẳng hạn như “Nhiệt liệt chào mừng đại hội Đảng,…”, “Nhiệt liệt ủng hộ nhân dân Campuchia,…” hay “Nhiệt liệt hưởng ứng phong trào thi đua,…”.

“Nhiệt liệt chào mừng … bão lụt!”

Cho đến ngày hôm nay, sau mấy mươi năm thì “Nhiệt liệt” đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một căn bệnh phổ thông, không thể không có ở hầu hết tất cả các cơ quan, công sở, trường học. Đi đâu người ta cũng thấy “Nhiệt liệt chào mừng”, “Nhiệt liệt hưởng ứng”. Trên văn đàn, báo chí, tin tức còn có “Nhiệt liệt biểu dương”, “Nhiệt liệt hoan nghênh”,… đủ thứ loại “nhiệt liệt”, nhiều đến nỗi trở thành “nhiệt liệt” vô tội vạ, chẳng hạn như câu chuyện “Nhiệt liệt chào mừng … bão lụt!” mà tác giả Trương Duy Nhất có nêu trên trang Blog của mình.

Đó là câu chuyện về bản tin do đài VTV trong nước tường thuật gần đây khi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đi kiểm tra tình hình phòng chống bão lụt tại … Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Hôm đó khi ông Hải đến cơ quan này thì người ta đã treo sẵn một cái băng rôn to đùng “Nhiệt liệt chào mừng Phó Thủ tướng,…”. Khi đó đoạn phim trên Tivi chiếu cảnh ông Phó thủ tướng đang ngồi chễm chệ trước băng rôn khẩu hiệu “Nhiệt liệt”, trong khi giáo huấn, ra chỉ thị về phòng chống bão!

Trách ông Phó thủ tướng cũng oan, bởi vì mấy ông cán bộ thuộc cấp đã quen xu nịnh cấp trên rồi, nay có một ông cán bộ gộc như vậy đến thăm mà không “Nhiệt liệt” thì đâu có được. Nhưng đáng trách hơn cả là người ta đã “nhiệt liệt” với nhau ngay trong lúc người dân gặp hoạn nạn bão lụt, chẳng ra thể thống gì cả.

Cho nên mới nói, nguyên văn của băng rôn “Nhiệt liệt chào mừng Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đến thăm, đôn đốc kiểm tra công tác phòng chống bão lụt” cần được nói ngắn gọn lại là “Nhiệt liệt chào mừng … bão lụt” cho hợp với ý tưởng “nhiệt liệt” của các quan chức tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Rồi đến “Nhiệt liệt chào mừng đoàn lưu học sinh Trung Quốc sang học tiếng Việt”

Có lẽ khi nền văn hóa “Nhiệt liệt” đã phát triển cao độ, “nhiệt liệt” với nhau chán chê rồi thì người ta quay ra “nhiệt liệt” một cách vô duyên bợ đỡ khi có một nhúm nhỏ du học sinh Trung Quốc sang Việt Nam học tiếng Việt.

Theo tác giả Người Nước Việt kể lại thì khoảng đầu tháng 3 này có một đoàn 40 lưu học sinh đến từ Học viện Nghề nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc tham dự khóa học tiếng Việt tại Đại Học Văn Hóa Hà Nội.

Câu chuyện tưởng chừng như quá đơn giản, không có gì … ầm ỹ, thế nhưng ban giám hiệu Đại Học Văn Hóa Hà Nội lại xem trọng nhóm lưu học sinh Trung Quốc này đến đỗi họ đã cho treo một băng rôn ngay sau cổng trường, hễ bất cứ ai đi vào khuôn viên của trường đều đi qua bên dưới và thấy rõ băng rôn với hàng chữ “Nhiệt liệt chào mừng đoàn lưu học sinh Trung Quốc sang học tiếng Việt tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội”.

Ối dào, quý hóa quá, năm thuở mười thì mới có con cháu Thiên tử sang chơi, ghé lại thăm trường, lại còn bỏ công học tiếng Việt nữa chứ. Thảo nào ban giám hiệu Đại Học Văn Hóa Hà Nội vui mừng, xum xoe lấy điểm đến độ hân hoan, “Nhiệt liệt” chào đón đến như thế.

Cũng theo lời kể của tác giả Người Nước Việt thì mặc dầu đoàn lưu học sinh Trung Quốc có mặt tại trường đã hơn 2 tuần mà chưa thấy trang web của nhà trường thông báo gì cả. Cũng vào thời điểm đó, xảy ra vụ việc “Tàu lạ” húc chìm một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam hôm 15/03, nhưng may mắn 7 ngư dân thoát chết.

Có phải vì tính “nhạy cảm” của vụ việc này nên nhà trường sợ sẽ xảy ra những chuyện không hay cho nhóm du học sinh Trung Quốc, nên mãi đến gần đây mới đưa tin lên trang web của nhà trường. Những hình ảnh tường thuật buổi lễ khai giảng khóa học cho thấy ngày tháng ghi trên băng rôn biểu ngữ là 13/03/2010, nhưng mãi đến 10 ngày sau, tức là hôm 23/03/2010, bản tin về buổi lễ khai giảng khóa học này mới được đưa lên trang web nhà trường.

Và, Hai Bà Trưng “nhiệt liệt” cầu an Mã Viện tại Đông Hưng, Trung Quốc

Gần đây nhất, qua bài “Hai Bà Trưng tế Mã Viện ở Đông Hưng”, tác giả Chân Mây đã cho biết trong khi tại Việt Nam người ta nhộn nhịp tổ chức Lễ hội kỷ niệm 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng hôm 21/03 thì tại “nước lạ” kế bên, tại Đông Hưng, Trung Quốc (thành phố giáp ranh với Móng Cái, Việt Nam) cũng tổ chức “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” (tức là tên tướng Mã Viện của đoàn quân Đông Hán xâm lược).

Nói đến Hai Bà Trưng thì hễ là người Việt Nam, ai ai cũng đều biết hai Bà là anh hùng dân tộc, đã can đảm đứng lên đánh đuổi quân xâm lược Hán vào năm 40 sau Công Nguyên khiến viên Thái thú Tô Định tàn ác phải bỏ chạy về nước. Năm 42, nhà Hán sai Mã Viện sang đánh dẹp. Hai Bà yếu thế chống không lại, đến bước đường cùng đã gieo mình xuống sông Hát Giang tự vẫn. Sau khi đàn áp xong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà, Mã Viện ra lệnh gom hết trống Đồng rồi nấu chảy, đúc thành một cột đồng to lớn, chôn xuống đất cùng với lời nguyền thâm độc “đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt” (cột đồng đổ, Giao Chỉ bị diệt).

Sử sách đã rành mạch như thế từ biết bao đời nay, thế nhưng nhà nước Việt Cộng lại gởi sang một đoàn văn công hát tuồng, để ghi lại “chiến công hiển hách của Phục Ba tướng quân”. Theo tác giả Chân Mây cho biết thì thì đây không phải là lần đầu tiên, mà nhà nước VC đã “âm thầm” gởi Đoàn Nghệ Thuật Việt Nam sang tham dự “lễ hội” này từ năm 2008.

Không biết các ông các bà trong Bộ Chính Trị, Trung Ương ĐCSVN sẽ hãnh diện hay chột dạ tự ái khi báo chí Trung Quốc “ca ngợi” sự tham dự của Đoàn Nghệ Thuật Việt Nam là một “hiện tượng văn hóa” hiếm có xưa nay.

Mà đúng là một “hiện tượng văn hóa” hiếm có thật vì ai đời một dân tộc từng đánh đuổi ngoại xâm thì nay lại xúm xít quý lạy, “nhiệt liệt” tung hô một tên tướng của đội quân xâm lăng mà đã từng ra tay chém giết hàng vạn đồng bào, binh sĩ Việt không thương tiếc.

Tệ hại hơn nữa là người ta đã nhân danh nghệ thuật, diễn tuồng bắt anh hùng dân tộc Hai Bà Trưng phải quỳ lạy, rót rượu tạ tội với hồn ma Mã Viện.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy các ông bà trong Đoàn Văn Công cũng thắp nhang quỳ lạy khấn vái truớc bức tượng của hồn ma Mã Viện, cười vui hỉ hả trong lúc trao đổi câu chuyện với các quan chức và dân địa phương. Các ông bà nghệ sĩ nhân dân này, kẻ đóng vai Thi Sách múa may quay vòng rồi đến tạ tội với Mã Viện, phụ nữ thì nhập vai Hai Bà Trưng quy hàng, rót rượu, dâng kiếm lên Mã Viện.

Ôi đau đớn thay, kinh khủng quá. Lịch sử Việt Nam sẽ ghi nhận có một triều đại Hậu Hồ đã vâng lời quan thầy Trung Quốc, can tâm viết lại lịch sử, xóa bỏ tất cả những chiến công hiển hách của ông cha ta chống quân Tàu xâm lược.

Úc Châu ngày 26/03/2010

© Lê Minh

© Đàn Chim Việt

Nguồn tham khảo:

1/ Trương Duy Nhất Blog: “Nhiệt liệt chào mừng … bão lụt”

2/ Website Paulus Lê Sơn: “Đại học Văn Hóa Hà Nội “Nhiệt liệt chào mừng học sinh Trung Quốc học Tiếng Việt tại trường” (Người Nước Việt)

3/ Website Thế giới Người Việt: “Hai Bà Trưng tế Mã Viện ở Đông Hưng” (Chân Mây)

(Đặc biệt chân thành cám ơn tác giả Chân Mây đã bỏ công sưu tầm thông tin, hình ảnh)

16 Phản hồi cho “Khốn nạn thay nền văn hóa “Nhiệt liệt”!”

  1. tay nguyen says:

    batbinh, cưng thương mến,

    Đọc cái “phản phé” (VC nó gọi là phản hồi) của cưng qua đây cười bể bụng. Hề chủ tịt retarded nguyễn minh triết xuống hạng nhì. Nhường chổ cho cưng chiếm chức hề số 1. Nhiệt liệt chào mừng hề số 1 batbinh. Lạ nhẩy. Cả đám từ anh chủ tịt xuống đến tay bưng bô cắc ké như cưng đều giống nhau. Diễu dở. Ăn nói như mấy người retarded.
    Cưng biết tại sao mà phỉ quyền VC (thường được gọi là đảng ta , nhà nước ta ) đã đổi tông rất là mau. Mau hơn con cắc kè đổi màu. Nầy nhé , từ Ngụy Quân , Ngụy Quyền sang tới đỉ điếm, đầu trộm ,đuôi cướp thoắc chốc biến thành khúc ruột xa nghìn dặm không thể thiếu của Tổ quốc. Từ Ngụy Quân, Ngụy Quyền, Ngụy Dân chỉ trong 30 giây biến thành VIỆT KIỀU. Tại sao dzậy? Biết nói nghe chơi. Tại sao có cái Nghị quyết 36 tuyên truyền dụ dổ mà cưng đang thi hành đấy? Tại sao mấy thằng thủ tướng Võ con Kẹt , phan văn khỏ , nguyễn trái dứng. Chủ tịt nguyễn minh ngố sang xứ người mà cứ nhè hậu môn mà đâm vô. Cửa trước không bao giờ dám đi. Cứ lén lén lút lút chui cửa sau mà vào chả ra cái thống chế gì sất cả. Cái đám bề trên của cưng chả còn nghĩ gì đến “phương diện quốc gia” gì cả. Cưng biết tại sao không. Tại mấy “con khỉ đỏ đít ” (chữ của cưng rất mất dạy đấy) chúng nó cứ đi vòng vòng. Cứ lâu lâu la lên vài tiếng đả đảo. Vậy mà làm bạt vía mấy thằng thủ tướng chủ tịt của cưng. Phải chui cửa hậu. Lâu lâu chúng nó còn đề nghị mấy ông bà dân biểu nghị sĩ Mẽo đưa tổ quốc của cưng vô chổ cần quan tâm đặc biệt. Cả cái bộ chính trị VC đái trong quần. Ngày xưa người Miền Nam của qua ra Miền Bắc đâu có được. Phải dùng biệt kích nhảy ra Bắc nhá. Bây giờ ai cũng về VN được. Đi từ Nam ra Bắc muốn làm gì thì làm. Hôm qua biểu tình chống VC. Ngày mai có mặt tại Hà Nội rãi bậy mấy chục ngàn truyền đơn xã rác Hà Nội chơi. Lở có bị bắt có Tòa Đại sứ Mỹ nó lo. Đã quá là đã. Có thằng cán bộ VC nào qua Mỹ mà dám xưng danh không cưng. Chui rút cửa sau nhục ơi là nhục .
    Cưng hỏi qua có giỏi Toán không. Qua không giỏi nhưng có thể giải một phương trình mấy chục ẩn số. Hay giải một bài matrix (ma trận) hơn 100 variables. Nói tới Toán học là nói đến logic , nói đến cụ thể , nói đến lý luận. Mà cái cách của cưng là nói khơi khơi. Không logic, không có lý luận gì sất cả. Mấy triệu người Việt đi về thăm quê hương (chữ của cưng) là đi chơi. Đi vacation. Hết hạn đi về Mỹ sống phây phây sau khi Ăn ngủ… Đ.. Ỉ.. Chứ có thằng nào chịu ở lại để đóng góp cho đất nước của cưng. Cái cột đèn nó cũng muốn đi. Hà cớ gì có người lại về. Ngu sao về. Mấy em thôn nữ một chữ cũng không biết. Chân lấm tay bùn mà còn chịu cưởi truồng để chạy khỏi cái tổ quốc của cưng. Bao nhiều du sinh (chữVC) du học xong có thằng nào về đâu. Có cãi thì cưng phải nêu rõ cho qua đây biết bao nhiêu thằng đi bao nhiêu thằng về. Chứ qua đây thấy nhà nước côn đồ VC than thở có đi mà chả ai chịu về . Có mấy anh chịu về thì bắt mẹ nó bỏ tù rồi còn ai dám về nữa cưng. Tuồng hát nầy ngày xưa giờ hát lại chán bỏ mẹ. Triết gia Trần Đức Thảo. Luật sư Nguyễn Mạnh Tường và hàng ngàn người Việt ở Thái Lan , Tân Đảo nghe lời dụ khị của hồ chí dâm cha già vĩ đại của cưng dụ dổ đi dìa đóng góp cho đất nước Cuối cùng vô tù ráo trọi. Sống và chết dấm dúi nơi rừng thiêng nước độc. Có cha Trung sĩ Nguyễn Hữu Liêm đeo càng trực thăng đòi về hoài mà chả thấy thằng chả trở về. Chả cũng như cưng dụ dổ người khác chứ chả vẫn tếp tục ăn hút dầm dề tại Mỹ.
    Còn cái dụ diễu hài hước châm biếm VC thì có vô số. Nhưng xuất sắc nhất vẫn là câu kinh nhật tụng mà trẻ già trai gái đều phải nằm lòng : ” chủ tịt hồ chí dâm sống mãi trong quần chúng ” được dân miền Nam thêm chữ ta vào : chủ tịt hồ chí dâm sống mãi trong quần chúng ta ” đã làm điên đầu mấy thằng cộng phỉ chóp bu. Nguyền sẽ giãi phóng thằng nào nói. Nhưng nhân dân ta vẫn cứ cho bác hồ dâm làm thằng nhỏ tòn ten trong quần. Hay dễ sợ. Hài dễ sợ
    Cưng BB à, Nhà nước ta bây giờ xuống nước dữ lắm rồi. Hết cái vẽ ngông cuống đánh cho Mỹ Cút Ngụy nhào. Bây giờ cầu cạnh lạy lục Mỹ Ngụy cùng về mà chả thằng nào chịu về. Hình như cưng chưa học tập Nghị quyết 36 nhuần nhuyển. Nói bậy, chửi bậy mấy tay Việt Kiều coi chừng ủ tờ ở tù nghe cưng. Lũ phản động ngụy quân ngụy quyền đỉ điếm trộm cấp ngày nào giờ là khúc ruột thân thương nghìn dậm của đảng ta và nhà nước ta. Đừng cà chớn ca cháo mà có ngày rước họa vào thân nghe cưng.
    Thương mến cưng

  2. nvydm says:

    Ngày còn ở trong nước tôi đã hay nghe dân gian diễu cợt kiểu này:
    - Trời ơi ! Cái gì ngoài kia mà nghe la làng dữ vậy?
    - À, thằng Thanh nó đang chuyên chính vô sản vợ nó đó mà…
    Hay là :
    - ĐM! Sao mày nhiệt tình cách mạng quá vậy? Nói sửa mà làm hư mẹ cái nón của người ta rồi !
    Hoặc là:
    - Nhiệt liệt hoan nghênh bầu cử hội đồng nhân dân ba cấp !(Du kích hô trước.)
    - Xẹc lẹc! Xẹc lẹc! Xẹc lẹc! (Bà con lao động và trẻ em hô theo.)

  3. Thi Hai says:

    Tụi Trung quốc phải học tiếng Việt là đúng rồi,nó còn phải lạy mình và bái
    Tổ để được học tiếng Việt. ” Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. Người Việt khi làm Visa,Passport, không cần đổi tên -họ, chỉ cần viết tiếng Việt không bỏ dấu thôi, còn tụi Tàu phải đổi tên-họ theo kiểu Việt Nam, hoặc phát âm nhái theo âm của tiếng Việt.Vì không có cơ quan nhà nước nào ở nước ngoài xài key board hay software chữ Tàu.
    Người Việt trong nước vì mặc cãm, nên mới có thái độ “phấn khởi” quá mức bình thường khi thấy tụi tàu đi học tiếng Việt. Nó học thì có lợi cho nó, không thôi đi ra nước ngoài người ta cười cho . Vì chỉ có cái tên -họ mà cũng không biết viết làm sao cho đúng.Tôi nghĩ là tụi nó đang gặp khó khăn ghê ghớm trong việc đổi tên họ theo mẫu tự ABC…,nếu không có gì làm chuẩn
    thì tên tuổi cũng như mọi thứ giấy tờ sẽ loạn cào-cào, do mỗi nơi tự ý diễn dịch.

  4. Kan says:

    Tôi thấy hình như nền giáo dục ở Pháp có vấn đề! Rất nhiều trí thức qua Pháp học đều bị tửng tửng. Bác của Việt cộng dù chỉ học a,b,c, Polpot, Khomeini, Hữu Dang, Quỳnh Hoa và vô số luật sư thân cộng khác.

    Hình như họ bị ảnh hưởng cái ghét Mỹ của dân Pháp. Những người học ở Pháp này, họ chống Mỹ và ghét Mỹ rất vô cớ.

  5. taynguyen says:

    Tội nghiệp bất bình (BB) quá xá cở.
    BB cứ nhỏng đít để kêu gọi mọi người đừng mĩa mai, đừng chọc quê , đừng chửi bới , đừng bợp tai đá đít…bọn phỉ quyền cộng sản. Khổ nổi phỉ quyền cộng sản VN không sợ súng đạn gươm đao, mà lại sợ bị chọc quê, sợ bị bôi bác , sợ bị chửi bới. Chống phỉ quyền côn đồ cộng sản VN là việc đầu tiên phải biết chọc quê, phải biết bợp tai đá đít , phải biết vẽ nên một hình ảnh trung thực LÁO, LỪA, ÁC , THAM của phỉ quyền cộng sản bằng giọng văn hài hước , tiếu lâm . Phỉ quyền tức điên lên được.

    Thí dụ để “minh họa” (chữ VC) hình ảnh cha già dâm tặc bằng hai câu thơ :
    ” Bác Hồ cùng với Bác Tôn
    ” Rũ nhau ra suối dòm LÒ_ Minh Khai ”
    Đấy là tư tưởng hồ chí minh đấy, cháu ngoan batbinh nên học tập.

    TRích BB :” Hey đất nước VN cần người “nhiệt liệt” góp một bàn tay, khối óc chứ không cần những tên “nhiệt liệt” góp ý đần độn đâu nhá…”ngưng trích.

    Có thiệt dzậy không cà. Đất nước VN là ai. Ai là đất nước VN? Cần thiệt hả. Biết Kỷ sư Nguyễn Tiến Trung một Master in Computer Science tại Pháp về VN đóng góp bây giờ ở đâu? Luật sư Lê Công Định từng tu nghiệp tại Pháp tại Hoa kỳ. Trở về VN đóng góp. Giờ đang ở đâu? Kỷ sư Đổ Nam Hải tu nghiệp kinh tế ngân hàng tại Úc về đóng góp. Giờ làm gì. Bác sĩ Phạm Hồng Sơn bây giờ làm gì? Luật sư Lê Quốc Quân , Lê Trần Luật giờ làm gì? Trần huỳnh Duy Thức một doanh gia tài giỏi hiện ở đâu? Doanh gia Trịnh Vĩnh Bình mang hằng triệu đô về đóng góp cho đất nước giờ ra sao? Người thì ở tù. Người bỏ của hca.y lấy người. Người thì ngồi chơi xơi nước và bị “đất nước VN” theo dỏi hạch sách khủng bố tước đoạt phẩm giá con người.

    Bất bình : dụ dổ tuyên truyền để người ta về nước đóng góp cho “đất nước VN” để bị đi tù. Cưng đích thị là một tay ma cô hạng bét. Nhiệt liệt phản đối tay ma cô BB

    • batbinh says:

      Phải vậy chứ, viết tiếng Việt yêu dấu của tôi và anh có dấu thì tôi đây còn trả lời chứ nhiều tên tụt hậu, giờ này mà còn type tiếng Việt như tiếng Anh, thiệt tình. À mà trứoc khi trả lời bài góp ý của anh, cho phép tôi cười một tràng nhá, hahaha, hô hô hô hô, ha ha ha, mắc cười quá. Có người bị bịnh hoang tưởng vào thời kỳ cuối, hết thuốc chửa. Theo anh: ” … Chống phỉ quyền côn đồ cộng sản VN là việc đầu tiên phải biết chọc quê, phải biết bợp tai đá đít …” hahhaa, chọc quê hay quá nên sau gần 35 năm vẫn còn ngồi xứ người chổng mông như mấy con khỉ đỏ đít, khọt khẹt phun nước miếng vào mặt nhau. Anh trả lời thử cho tôi xem coi từ trước giờ mấy con khỉ này làm được chuyện gì cho ra hồn? Lâu lâu thì họp mặt, đi vòng vòng tập thể dục và luyện giọng xong ai nấy hả hê về nhà nấy và tưởng tượng rằng mình mới vừa làm chuyện đại sự, hahhaa, sorry cười tiếp. Đấy kiểu chọc quê của mấy con khỉ đỏ đít là thế đấy, còn chuyện bợp tai đá đít là chuyện mà mấy ông mơ thôi, nói quá không biết nhục à? Ai đá đít ai? Lớn hết rồi nói chuyện sao cho nghe lọt lổ tai chứ cứ đi trên mấy – người cỏi trên – thì bố ai mà theo kịp. Nổ quá ông ơi.

      Còn chuyện anh dẫn chứng mấy người bị bắt, bị giam cầm này nọ thì tôi đều biết những chuyện đó. Chỉ xin hỏi anh hằng năm có bao nhiêu người âm thầm về giúp quê nhà vậy thưa anh? Anh có con số thống kê này hay không vậy anh? Tôi thì chỉ biết hằng năm con số NVHN về thăm quê nhà lên đến gần cả triệu người. Vậy thì những việc anh dẫn chứng so với con số gần cả triệu người thì hahha hô hô, nó sao ấy. Hồi xưa anh đi học có giỏi Toán không vậy? Tính phần trăm xem coi con số này là bao nhiêu?

      Chính phủ VN còn rất nhiều sai trái, anh biết, tôi biết và cả thế giới đều biết. Lật đổ họ thì rõ ràng là không thễ vậy thì làm cái gì đi chứ? Muốn chọc quê thì không ra hồn, còn bọp tai đá đít thì cũng không xong, vậy thôi cứ tiếp tục lâu lâu “nhiệt liệt” họp hành, “nhiệt liệt” tập thể dục và “nhiệt liệt” luyện giọng tiếp đi nhá hahaha, thứ hèn sợ đi tù mà cứ “nhiệt liệt” góp ý.

    • Tâynguyên nói rất chí lý,VC không sợ gươm đao nhưng chúng sợ ngôn ngữ qua những câu ca dao truyền tụng hay những bài trào phúng. Lối chống VC kiểu ấy có trọng lượng gấp ngàn lần súng đạn, khi chúng ta chưa có phương tiện cầm khẩu súng trong tay. Ngày xưa tôi còn ở VN, có một bà già kể chuyện tiếu,ngay người VC cũng thấy hay, xúm nhau nghe bà kể về tướng Võ Nguyên Giáp. Bà kể rằng: bọn Lê duẫn và Lê Đức Thọ muốn hạ bệ uy tín của đại tướng, nên chúng tập trung những người chúng tin để gợi ý đưa ra phương án hạ bệ đại tướng. Trong số những người mà Lê Duẫn quy tụ có một anh chàng ủy viên đưa ra ý kiến: tướng Giáp từng vào sinh ra tử, rất có uy tín với quân đội, nếu chúng ta dùng bạo lực thì ông ta không ngán đâu, tốt nhất là đưa ông làm một công việc không hợp với quân hàm đại tướng và sau đó đặt câu vè hay câu ca dao để hạ uy tín ông. Nge lời đề nghị hợp lý, Duẫn, Thọ nghĩ ra kế hoạch bổ nhiệm tướng Giáp làm chủ nhiệm kế hoạch sinh đẻ và bắt đồng đội đặt ra hai câu ca dao mục đích chế diễu ông, hai câu như thế này:
      Ngày xưa đại tướng cầm quân
      Ngày nay đại tướng cầm quần chị em
      Hai câu thơ này truyền tụng mãi đến ngày nay làm tướng Giáp mất uy tín, từ đó nhân gian ta ta thêm thắt câu thơ cho có vẽ mỹ miều hơn như
      Ngày xưa đại tướng công đồn
      Ngày nay đại tướng công Lô..chi em
      Cho nên ngôn ngữ có giá trị rất đích thực nếu chúng ta biết xử dụng nó, ngôn ngữ sẽ chở hồn con người về nẽo đường chân lý: đó là chống VC để giải thoát quê hương, batbình đã từng lý luận tôi về ông Kỳ, đuối lý nên bảo tôi còn hạn hẹp sau đó tiếp tục văng tục, xã hội nào là con người ấy. Những kẻ đến giờ này còn ca tụng tướng Kỳ một thời muốn dội bom trên đầu bấtbình, ca tụng mà không biết nhục. Chắc tuổi batbinh còn đầu xanh vô tội chưa biết giá trị VC là gì, nên hô hào yêu nước thương dân mà không biết tương lai mình sẽ bị nô lệ. Hay một anh chàng leo thuyền vượt biển suýt chết, còn nhỏ chưa biết mùi gian khổ VC vì thế tiếp tục làm việc không công. Kẻ ấy chỉ biết xách đờn đi hát bài con cá ca tụng VC làm nhân dân nhức đầu bằng những bài hát yêu nước đã lỗi thời.

  6. Le Thien y says:

    That chua tung co noi O-NHUC nao hon giai doan cam quyen cua dang csvn hien nay ! Dau roi nhung O/Ba day mon SU thoi xhcn tu cap Dai-hoc, Trung-hoc, Tieu-hoc , sao chang co y-kien gi de
    bon ho hi-hon, ung dung boi bac lich-su, xau ho Tien nhan den vay ? Viec lam qua dang cua bon
    THAT HOC khong the tha thu ! Bac nhuoc, hen ha khong con loi gi de noi cho het. Hay xem nhung
    “DINH CAO TRI TUE LOAI NGUOI” trong cach NOI va LAM cua ho cho that ” sang mat-sang long ” !

  7. phuc hong says:

    Xin loi cac vi gop y kien …nguoi csvn ho co duoc hoc duoc doc LICH SU dau ma nguoi ta biet ho then voi dan toc, ho con co cai tai xoa bo lich su…it hoc nhung duoc cai luu manh tham lam doc ac , khi co tien lai hom hinh hao danh nhin thay cai gi moi la cung khong biet phan biet …lai con “nhiet liet” Ma Vien ..Le Chieu Thong…gio day con nhiet liet cac me ,cac chi ,cac em ,cac chau,lam moi nganh nghe… gui ve dong gop xay dung dat nuoc ngay cang tuoi dep them….

  8. Nguyễn Anh Tuấn says:

    Ngay cả những kẻ hèn nhát như Mạc Đăng Dung quỳ gối xin hàng, hay Lê Chiêu Thống cõng rắn cắn gà nhà cũng chưa dám bôi lọ lịch sử Dân tộc qua việc cúng viếng Mã Viện. Thế mà giờ đây, CSVN lại cam tâm cúi đầu xin dâng gởi một đoàn văn công hát tuồng, để ghi lại “chiến công hiển hách của Phục Ba tướng quân”, là một sỉ nhục cho Nhị vị Nử Vương Trưng Trắc và Trưng Nhị nói riêng và các bậc Tiền Nhân đã có công dựng nước nói chung, là một vết nhơ hằn sâu trong những trang sử chống ngoại xâm hào hùng của Dân tộc.

    Xưa kia họ Mạc, họ Lê đã bị lịch sử lên án thì giờ đây những kẻ đang bán nước, cầu vinh, lại đang được tung hô như những anh hùng dân tộc.

  9. Trần-Huỳnh says:

    Tìm chữ cho xứng-đáng để đả-kích những việc bất-xứng,những bỉ-ổi xấu-xa của chế-độ CS ở VN ngày càng thấy khó.Bởi,bọn cầm-quyền ngày càng tệ hơn.Rủa xả riết rồi đâm ra nhàm.

  10. batbinh says:

    Đã biết CS là hung dữ, độc tài, đảng trị mà cứ ngồi đó “nhiệt liệt” moi móc, “nhiệt liệt” mỉa mai, “nhiệt liệt” chửi bới thì rõ ràng là tác giả chỉ sướng cái lổ miệng chứ thực tế thì đâu giúp được gì cho đồng bào của mình.

    Ôi đau đớn thay, kinh khủng quá, lịch sử VN sẽ ghi nhận có một nhóm người Việt hải ngoại mồm loa mép dãi, chỉ biết ngồi làm xàm, hèn nhát nhưng nói nhiều, nói dai nói dở. Hey đất nước VN cần người “nhiệt liệt” góp một bàn tay, khối óc chứ không cần những tên “nhiệt liệt” góp ý đần độn đâu nhá.

    • Muốn giúp ích cho đồng bào của mình, tốt nhất là nướng mình cho đại nghĩa VC để thắng hung tàn Trung Cộng, nếu làm được công việc vĩ đại ấy, tổ quốc VC sẽ vinh danh batbinh là người có một không hai trong lịch sử dân tộc.

Phản hồi