WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Google đưa ra các cáo buộc về “tin tặc chính trị” ở VN

Đàn Chim Việt: Từ trung tuần tháng 12/2009, hàng loạt các trang mạng độc lập, chuyển tải thông tin đa chiều bị hack sập bằng cách tấn công đồng loạt dẫn tới rừ chối dịch vụ (DDos). Tin tặc sử dụng hàng chục ngàn tới hàng trăm ngàn máy tính mà nhiều chuyên gia cho rằng có nguồn gốc từ Việt Nam.

Đàn Chim việt cũng là nạn nhân của chiến dịch này. Bị sập nhiều ngày và bị gián đoạn nhiều lần nhưng chúng tôi đã cố khắc phục để trở lại sớm với bạn đọc. Bên cạnh đó, hộp thư của BBT cũng như của mỗi thành viên thường xuyên nhận được Virus…

Mới rồi, Google đã rút khỏi thị trường Trung Quốc sau khi cáo buộc Trung Quốc dung túng cho hackers tấn công hộp thư của các nhà hoạt động dân chủ nước này. Hiện địa chỉ Google.cn được chuyển sang Google.hk nhằm xóa bỏ sự kiểm duyệt thông tin của chính phủ TQ với 1,3 tỉ dân, trong đó khoảng 300 triệu sử dụng Internet.

Nay, Google đã đưa ra các cáo giác với chính quyền VN trong chiến dịch hack hàng loạt các trang mạng độc lập vừa rồi. Phát biểu về chuyện này, ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc trung tâm An Ninh mạng Đại học Bách khoa cho là “hơi vội vàng”.

—————————————————–

Bộ phận an ninh mạng của tập đoàn Google cho hay đã phát hiện ra chiến dịch tấn công các trang web nhạy cảm chính trị bằng tiếng Việt.

Hãng bảo mật McAfee trong khi đó cáo giác tin tặc có thể có liên hệ với chính phủ Việt Nam.

Phía Việt Nam chưa có phản hồi gì về các cáo buộc trên tuy một chuyên gia về chống tin tặc của Việt Nam nói cần phải có điều tra chính thức và đầy đủ thì mới có thể đưa ra được kết luận.

Nguyễn Tử Quảng, GĐ Trung tâm An ninh mạng ĐH Bách Khoa

Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc Trung tâm an ninh mạng BKIS thuộc Đại học Bách khoa, cho rằng cáo buộc của McAfee là “hơi vội vàng”.

Trong blog về an ninh mạng của Google, chuyên gia Neel Mehta viết rằng các kỹ sư của hãng này đã thu thập được thông tin về đe dọa an ninh nhằm vào người Việt sử dụng máy tính trên toàn thế giới.

Ông Mehta nói đợt tấn công này nhằm vào các trang mạng có nội dung nhạy cảm về chính trị, nhất là các trang chứa thông tin phản đối dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên của chính quyền.

Theo Google, tin tặc phát tán phần mềm ác tính (malware) qua việc tải phần mềm dùng để đánh font chữ tiếng Việt hoặc phần mềm khác, và con số người bị ảnh hưởng có thể tới hàng chục nghìn.

Chuyên gia Mehta viết: “Tuy malware này không tinh vi cho lắm, nó vẫn được sử dụng với mục đích độc hại”.

Nó được sử dụng để theo dõi người dùng máy tính hoặc tạo lỗi DDoS khiến các trang mạng, nhất là các trang mang nội dung bất đồng chính kiến, không thể truy cập được.

“Đặc biệt, các cuộc tấn công của tin tặc nhằm vào việc dẹp yên phản đối các dự án bauxite ở Việt Nam, một chủ đề quan trọng và gây bức xúc ở trong nước”.
Mục đích chính trị

Trong khi đó, hãng McAfee trên blog của mình cũng đề cập tới các cuộc tấn công của tin tặc này.

Kỹ sư trưởng về công nghệ của McAfee, ông George Kurtz, viết: “Chúng tôi cho rằng tin tặc có thể có mục đích chính trị và có thể có liên hệ với Chính phủ CHXNCN Việt Nam”.

Khi cùng Google nghiên cứu malware mà tin tặc sử dụng đối với các máy tính của người Việt, McAfee phát hiện ra rằng tin tặc đã cải biến phần mềm font tiếng Việt VPSKeys của Hội chuyên gia Việt Nam để gài virus Trojan vào phần mềm này.

McAfee nói rằng điều tra của hãng này chỉ về các máy chủ với địa chỉ IP nằm tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chuyên gia an ninh mạng Việt Nam Nguyễn Tử Quảng nói để xác định nguồn gốc tin tặc thì chỉ dựa vào địa chỉ IP là chưa đủ.

Ông nói với BBC: “Tôi nghĩ, các cơ quan luật pháp phải vào cuộc điều tra thì mới có thể xác định chính thức tin tặc là ai và ở đâu”.

Google thì nhận định đợt tấn công này cũng tương tự chiến dịch tin tặc mới đây ở Trung Quốc và kêu gọi cộng đồng quốc tế đấu tranh với tình trạng tin tặc để “khơi chảy dòng tư tưởng tự do”.

Tuần trước tập đoàn này đã chuyển dịch vụ tìm kiếm Trung Quốc sang Hong Kong sau khi đối đầu với chính quyền Bắc Kinh về các cáo giác tin tặc.

Các cuộc tấn công được cho là nhắm tới hơn 30 công ty.

Google cho biết tin tặc đánh vào tài khoản e-mail của các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc.

Các tin tặc đã sử dụng một lỗ hổng bảo mật trong trình duyệt Internet Explorer của Microsoft để tấn công.

Chính phủ Trung Quốc tới nay vẫn bác bỏ liên quan.

Nguồn: BBC

Tin chi tiết hơn

14 Phản hồi cho “Google đưa ra các cáo buộc về “tin tặc chính trị” ở VN”

  1. Bắc Phong says:

    về vụ tin tặc

    cái mờ ám lộ cái hiển nhiên
    là cái lo sợ của bạo quyền
    về tác động tự do dân chủ
    trong thành phần trí thức thanh niên

  2. thế kỷ says:

    Xin ông Nguyễn tử Quảng cái địa chỉ của ông nhà nước.
    Chân thành cám ơn ông.
    thếkỷ

    • phuc hong says:

      Vang cam on y kien cua Theky, Ong Nguyen Tu Quang co can dam danh pha tren mang de phuc vu nha cam quyen doc tai csvn, vay ong co can dam cho nhung nguoi dan biet dia chi cua ong khong ….? hay chi uon hen chon tranh….

  3. TUAN says:

    Theo toi DCSVN dang tu luu manh hoa & cac Dang vien cao cap la lu luu manh & doi tra .

  4. lien says:

    Đăng bởi 1 người Việt on 04/01/2010
    Rate This

    Quantcast

    Ảnh: Tác giả blog

    Osin mải đi chơi nên mất chìa khóa. Kẻ gian nhặt được và vào xóa mất toi blog của tôi. Từ bấy đến nay, Osin thất nghiệp theo đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

    Được các bạn động viên nên tôi đã lập blog này vào đúng ngày 1-4, ngày anh Quê Choa kêu gọi nói dối, anh Nguyễn Trọng Tạo kêu gọi nói thật.

    Để nói lý do tại sao mất chìa khóa, xin đăng lại entry của Hiệu Minh. Anh ấy cảnh báo từ hồi tháng 5-2009 nhưng đúng là tôi đã bỏ ngoài tai mới nên nông nỗi mất hết tài sản, nhà cửa.

    Nhưng cũng phải nói thật, các comment đã làm Osin bị chủ làm điêu đứng. Vì thế, trong thời gian tới, đề nghị các bạn cẩn thận hơn. Cảm ơn nhiều.

    http://newosinblogs.wordpress.com/

  5. Vu Hung says:

    Cha vong vo Tam quoc gi, noi ngay nha: Chinh Nguyen Tu Quang la hacker day cac ban a. Chung toi song o Viet Nam gan ca cuoc doi roi; mot che do khon nan, de tien, bat nhan… Nhieu chuyen tay dinh chung con co gan va tro tren de lam chu ba cai vu ” luu manh coor coonf kieu hacker thi chi la chuyen nho. The gioi thi nhan dao va ngay tho qua truoc mot CS luu manh. Vi vay chung da bo tien dao tao nuoi duong hacker theo cach nem da dau tay. .Roi den mot ngay Quoc te dieu tra ra Nguyen Tu Quang la hacker thi chung ta se thay CS Viet nam se uon luoi goi bon Nguyen Tu Quang la “quan chung tu phat” cho ma xem. Doi day!

  6. Vinh says:

    Hai quốc gia hèn hạ, Quốc gia đi làm chuyện lớn, cớ sao đi làm chuyện đê hèn như thế?

  7. Tôi tin vào Google & McAfee. Nếu không gọi là muộn màng thì cũng gọi là hơi chậm trễ để quy kết trách nhiệm cho phía (nhà nước) Việt Nam. Chính ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ thị kiểm soát mạng lưới internet và Bộ Công An đã và đang (nhiệt liệt) thi hành triệt để.

    Tại Việt Nam, nếu không có sự giúp đỡ kỷ thuật từ hải ngoại thì chúng tôi hầu như vô phương truy cập mạng, vì không chỉ phải vượt tường lửa (fire wall) mà còn bị tấn công thẳng vào máy cá nhân qua sự xâm nhập đỉa chỉ nhà và phá hoại bằng các loại virus. Cũng phải kể thêm là mỗi lần online, chúng tôi phải ngó trước, nhìn sau vì công an mạng, công an khu vực, công an chính trị, công an văn hóa, công an thuế vụ…nhu ong tò vẻ bám như sam dày đặc.

  8. Trung Hoàng says:

    Cuộc chiến tranh mạng hiện nay chỉ là bước đầu tiên, một dấu hiệu baó trước cuả bao cuộc chiến tranh tinh vi trên màn ảnh ảo để thi triển hổ trợ mạnh mẽ chiến tranh hiện thực cuả loài người trong thời đại mới. Chiến tranh mạng toàn cầu hoá sẽ phải đến, dù muốn hay không muốn thì dân Việt yêu nước cả trong lẩn ngoài, phải bị Hắc-Cơ bá quyền bành trướng cài đặt quấy phá có tính rộng khắp toàn cầu.

    Chiến tranh mạng tự bản chất còn là cuộc chiến đấu CÂN NÃO, phải giử lòng kiên trinh bền vững ý chí sắt đá luôn dành cho kẻ vì chính nghiã và quyền làm người, với một niềm tin vô bờ bến để đi đến chiến thắng kẻ ác. Niềm tin vô bờ bến đó chính là lòng dân tộc tự quyết tự lực tự cường cuả tất cả người dân Việt trong ngoài, đồng lòng chung sức trước kẻ bá quyền bành trướng phương Bắc, kẻ thù ngàn năm dai dẳng đeo đuổi mãi dân ta như hình với bóng.

    Cuộc chiến đấu mà sự quyết định không từ số lượng đông hay ít, nó sẽ phải được quyết định bởi sự sáng tạo trong sáng cuả tri thức, cũng như nhiệt tâm vì sự tồn vong đất nước và điều mất còn cuả cả dân tộc. Trong trận Vạn Tiên cuả cuộc Phong Thần, bao Hắc-Cơ hung bạo cũng phải tan hồn lạc phách như những con thiêu thân rã cánh xác rơi trước ánh sáng chơn lý mà thôi. Tan ra từng mảnh vụn vì tham mồi luyến lợi sẽ phải là điều khó tránh khỏi, khi xưa ngọn gió Ðông Phong được thổi bùng lên để thưà cơ chiếm đoạt, thì nay cũng chính ngọn gió Ðông đó sẽ huỷ diệt chính kẻ tham lam cường bạo đó.

    Hơn lúc nào hết, người Việt trong ngoài phải càng cần trọng với những kẻ HỒN HOA DA VIỆT, những kẻ luôn dấu mặt dấu tay làm lợi cho kẻ bá quyền bành trướng với những khẩu khí mị lưà phân hoá dân tộc ta, luôn đun đẩy người Việt hận thù nhau để họ hưởng lợi riêng theo ý đồ cuồng ngạo khó chấp nhận được, một ý đồ riêng tư ảo tưởng với ước vọng thống trị điên cuồng không muốn dứt cuả một tầng lớp đáng ra phải được cắt bỏ từ lâu. Cơ thống nhất lòng người dân Việt đã đến, nhưng họ sẽ không bao giờ mong muốn chấp nhận điều đó, bởi vì chổ điểm đứng dân tộc thực sự thì họ chỉ là những bóng mờ không hơn không kém.

    Lằn ranh Quốc Cộng hiện nay là một điểm yếu để kẻ bá quyền bành trướng mãi lợi dụng ngỏ hầu phân hoá dân tộc ta mãi mãi. Sự phân chia Nam Bắc phân hoá Quốc Cộng như trước đây, chỉ là điều sĩ nhục dân tộc Việt Nam hơn là một bên nào là chính nghiã. Vì nếu một bên nào là chính nghiã thì sự phân chia đất nước dân tộc là chính nghiã được ư ???!!!

    Bộ mặt thật Hắc-Cơ đánh phá vừa qua lại chỉ đổ cho CSVN, trong khi thủ phạm chính yếu lại là CSTQ; nhưng lại có những kẻ che đậy không công cho kẻ bá quyền bành trướng, luôn ra rã chỉ quyết đoán đó chính là VC theo như ý riêng cuồng ngạo cuả mình, đó mới chính là những kẻ mà toàn dân Việt ta càng phải cẩn thận chú ý chúng nhiều hơn. Ðó chính là những kẻ luôn ném đá dấu tay, đội lốt người Việt nhưng gây hận thù mãi trong dân Việt ta.

    Xin trân trọng.

  9. VC có thói đời hay phá hoại người khác. Người VC tối ngày chỉ ngồi chơi tán gẩu, tìm thói xấu nên dùng đội ngũ chuyên làm chuyện tin tặc để phá hoại những trang mạng yêu nước, hầu dập tắc tiếng nói chân chính đang gởi lửa về quê hương.

    Nhưng dù VC có lưu manh khét tiếng, chúng không qua mặt những người đấu tranh cho tự do dân chủ. Những đội ngũ của việt cộng làm việc ăn lương nhưng những người làm trang mạng, họ làm với tinh thần yêu nước, bỏ công, bỏ của, bỏ thời gian để cất cao tiếng nói chống độc tài áp bức VC. Tinh thần tự nguyện cao độ như thế nên những trang mạng hải ngoại đầy đủ can đảm để đối đầu với những đánh phá có hệ thống của bầy ma vương VC, tiếng nói hùng hồn đã vượt đại dương. Tiếng nói ấy, chính là tiếng nói lương tâm của thời đại ,nói thay cho những người trong nước bị VC bóp miệng nặng hầu bằng những thủ đoạn gian dối của lớp người thiếu văn minh tiến bộ.

    Nhưng VC đã lầm, tức nước thì vở bờ. VC cứ hô hào ta thắng, nhưng chúng có thắng gì đâu, chúng vẫn bị nhân dân hải ngoại dùng ngọn bút để dục lòng dân tiến bước, mở đầu cho giai đoạn cách mạng mới, đó là đấu tranh bằng tư tưởng và từ từ sẽ thúc dục lòng dân nỗi dậy xuống đường lật đổ chế độ phi nhân tàn bạo.

    VC sẽ đi vào con đường chết vì chúng gây nhiều oan khiên đối với dân tộc, VC đã gây thù khắp mọi nơi nên những nhà lãnh đạo chúng đi đến đâu cũng bị nhân nhân VN phản đối, vì thế chúng muốn trả thù bằng cách đánh phá tiếng nói người hải ngoại ,sợ ngọn lửa âm ỉ trào dâng thiêu đốt một sự nghiệp vô nhân đạo mà chúng gây dựng từ lâu.

    chúng ta chưa có thời cơ cầm súng nhưng chúng ta đã có thời cơ cầm bút. Nét bút vẫn có công phá mạnh gấp ngàn lần cây súng. Hải ngoại đã vượt thoát bao khó nhọc, đã mở hàng trăm trang mạng đánh vào đầu sỏ VC. Sức chịu đựng của VC có hạn vì thế chúng tìm mọi cách quấy phá nhưng tiếng nói phản đối nhưng tiếng nói uy hùng đã vang mãi bên tai chúng, tiếng nói ấy có sức mạnh làm tâm hồn chúng hoảng hốt và chúng đã dùng hàng vạn cách để ngăn cản, nhưng tiếng nói có sức tàn phá và đã chọc thục bức tường kiên cố của VC . Chính vì thế những tên đầu nảo hoảng hốt nằm im không dám hó hé trước tinh thần bất khuất củ người con xa tổ quốc.

  10. Google đã rút khỏi thị trường Trung Quốc sau khi cáo buộc Trung Quốc dung túng cho hackers tấn công hộp thư của các nhà hoạt động dân chủ nước này.

    Nay, Google đã đưa ra các cáo giác với chính quyền VN trong chiến dịch hack hàng loạt các trang mạng độc lập vừa rồi.

    Hãng bảo mật McAfee trong khi đó cáo giác tin tặc có thể có liên hệ với chính phủ Việt Nam.

    Kỹ sư trưởng về công nghệ của McAfee, ông George Kurtz, viết: “Chúng tôi cho rằng tin tặc có thể có mục đích chính trị và có thể có liên hệ với Chính phủ CHXNCN Việt Nam”.

    Chúng tôi ĐỀ NGHỊ chế độ Hà Nội nên CHO CAC HÃNG như McAfee ĐIÊU TRA CỤ THỂ dưới sự giám sát của cơ quan quốc tế ….

    VỚI UY TÍN quốc tế của Google và McAfee … NHV tôi nghĩ bác Nguyễn Tử Quảng (TỬ QUANG = ánh sáng giết người … ) nên bớt bênh vực “hơi vội vàng”…

    • … NHV tôi nghĩ bác Nguyễn TỬ QUẢNG

      Giám Đất Trung tâm An ninh mạng ĐH Bách Khoa

      (TỬ QUẢNG = rộng lượng ĐẾN chết người … )

      nên bớt bênh vực “hơi vội vàng”…rộng lượng ĐẾN chết người …CHO hệ thống tòan trị độc đóan do chính tay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ thị kiểm soát mạng lưới internet và Bộ Công An đã và đang (nhiệt liệt) thi hành triệt để.

Phản hồi