WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư độc giả: Tâm tư của một biểu tình viên

Tôi là một người con sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nên việc thể hiện tình cảm, tâm tư của mình với Tổ Quốc là một điều hoàn toàn đúng đắn. Trước mối đe dọa của Trung Quốc về việc bành trướng xâm lược lãnh thổ và lãnh hải đã khiến hàng trăm người dân yêu nước tại Sài Gòn xuống đường biểu tình ôn hòa vào ngày 5/6/2011, 17/7/2011 và 1/7/2012.

Biểu tình ở Sài Gòn hôm 1/7. Ảnh chỉ mang tính minh họa

Theo lời kêu gọi biểu tình từ trang Nhật Ký Yêu Nước, ngày 1/7 vừa qua tôi đã xuống đường cùng bao bạn bè để được bày tỏ lòng yêu nước mà tôi vẫn được cha mẹ và thầy cô hằng dạy bảo. Cũng như bao bạn trẻ khác, tôi muốn được thể hiện tinh thần đoàn kết và lòng quả cảm của những con người Việt Nam trước kẻ thù phương Bắc – những kẻ từ hàng ngàn năm nay luôn luôn nuôi mộng thôn tính đất nước, đồng hóa dân tộc Việt Nam. Lòng nhiệt huyết tuổi của tuổi 20 đã thôi thúc tôi xuống đường chứng tỏ bản lĩnh của một người con đất Việt.

Sáng 7h30 ngày 1/7 tôi đến công viên 30/4 cùng với tấm biểu ngữ mà tôi tự tay làm có dòng chữ: Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Tôi gặp chị em nhà Huỳnh Thục Vy và được biết họ cũng đi biểu tình như tôi. Tôi rất vui khi biết rằng hôm nay mình không đơn độc. Cả nhóm chúng tôi 6 người gặp nhau, hàn huyên được một chút rồi bắt đầu đi dạo xung quanh công viên để tìm kiếm những người bạn có cùng tâm huyết

Khoảng nửa tiếng sau, nhóm chúng tôi được khoảng 20 người thì cũng là lúc tôi cũng nhận ra rằng lực lượng thanh tra xây dựng và công an xung quanh công viên cũng bắt đầu tăng lên theo cấp số nhân. Trong số họ có vài người mặc thường phục dùng camera ghi hình nhóm chúng tôi với mục đích gì đó tôi không rõ.

Khoảng 8h15, khi chúng tôi đang đứng ở góc đường Công Xã Paria và Lê Duẩn thì đột nhiên lực lượng thanh tra xây dựng ập về phía chúng tôi, họ hành động thô bạo ép chúng tôi lên xe và liên tục quát tháo vô văn hóa. Lúc đầu, tôi đã thoát được và chạy về hướng góc đường Hàn Thuyên.Nhưng ngay lập tức có 5, 6 người thanh niên chạy về phía tôi. Họ giữ tôi lại bằng cách 3 người nắm tóc tôi, 2 người kia bẻ tay của tôi ngược ra sau mặc cho tôi đau đớn và kêu la như thế nào.  Họ áp giải tôi đến chiếc xe 12 chỗ rồi cố gắng đẩy chúng tôi vào xe. Bỗng nhiên, 1 người bóp cổ, ném tôi lên xe. Tôi chống trả bằng sức lực của một đứa con gái yếu đuối thì họ lại tiếp tục thi nhau đè đầu, bóp cổ, bịt miệng tôi lại để tôi không được la lên. Sau một hồi giằng co, chúng tôi buộc phải lên xe và bị đưa về công an phường để ‘’xử lí’’. Trong lúc giằng co, chúng tôi thấy nhóm của bác Lê Hiếu Đằng và bác Hồ Cương Quyết cố gắng can thiệp để giải thoát chúng tôi thậm chí bác Lê Hiếu Đằng còn đứng trước đầu xe để chặn xe của họ lại nhưng đã bị lực lượng đông đảo mà chủ yếu là thanh tra xây dựng đẩy ép vào vỉa hè. Một tấm biểu ngữ chống Trung Quốc của bác Hồ Cương Quyết bị họ dẫm đạp lên không thương tiếc. Tôi được đưa đến công an phường Cầu Kho, Quận 1. Tại đây, công an yêu cầu tôi phải hợp tác ‘’làm việc’’ theo ”lời mời’’. Lực lượng công an, an ninh thay phiên nhau tra hỏi, hù dọa tinh thần của tôi làm tôi mệt mỏi, kiệt sức. Họ ‘’lấy lời khai’’ của tôi và hỏi những chuyện không liên quan mà tôi cảm thấy mình không có nhiệm vụ phải trả lời những câu hỏi đó. Họ hỏi tôi: “Em tham gia biểu tình lần này là lần thứ mấy?, ai xúi giục em tham gia biểu tình? Em thấy lời kêu gọi biểu tình ở đâu? Biểu ngữ em cầm trên tay có nội dung gì? Em tự làm biểu ngữ hay có tham gia cùng bạn bè?. Cả 4 lần tra khảo họ đều hỏi tôi những câu hỏi có nội dung tương tự như vậy. Họ khủng bố tinh thần và thể chất để bắt ép tôi ghi nội dung ‘’Cam kết không được đi biểu tình’’ theo lời đọc của họ. Và trong biên bản trước đó họ cáo buộc tôi ‘’Gây rối trật tự nơi công cộng’’ bất chấp việc họ dùng vũ lực tống tôi lên xe, khi đó tôi và nhóm bạn vẫn đang đi dạo trật tự trên vỉa hè công viên.

Trước những hành động vô lí, cưỡng chế trái pháp luật, khủng bố tinh thần và thể chất của các lực lượng công an và thanh tra xây dựng đối với tôi, tôi quyết định tuyệt thực để phản đối ngay tại trụ sở công an phường Cầu Kho, Quận 1. Mãi đến tận hơn 11h khuya, tôi được thả ra với một cáo buộc ‘’Gây rối trật tự nơi công cộng’’ và và cam kết ‘’Không được đi biểu tình’’ ?!?! – trong khi tôi thấy chính những kẻ chà đạp lên luật pháp mới là những người khiến cho xã hội này rối ren. Họ thả tôi ra giữa khuya, thân con gái một mình trong tay không còn một đồng để đi về. Tôi yêu cầu họ cho tôi được ngồi ở trong đồn để chờ người nhà tới thì họ thẳng thừng đuổi tôi ra một cách bất lịch sự. Dù tôi biết mặt họ, biết màu áo họ khoác – những chiếc áo từ tiền thuế của nhân dân, thậm chí còn biết tên vài người trong số họ, nhưng nếu có dịp gặp lại họ tôi vẫn muốn hỏi từng người rằng: Anh là ai?

Tôi được biết biểu tình là một quyền tự do, tự do bày tỏ ý kiến và tình cảm của một công dân, đã được quy định tại Điều 69 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam cũng như tại Điều 19 Công ước Quốc tế về các quyền Dân Sự và Chính Trị. Hơn thế nữa, tôi cho rằng, biểu tình chống bè lũ bành trướng Bắc Kinh, những kẻ luôn luôn có dã tâm với Việt Nam lại là một điều càng phải làm để minh chứng cho kẻ thù thấy rằng: Dân tộc Việt Nam quật cường hiên ngang trong mọi thời đại, nhân dân Việt Nam quyết không khuất phục trước mọi bè lũ cướp nước và bán nước. Qua đó, cũng là một cách để thế hệ trẻ như chúng tôi được cùng nhau bày tỏ lòng yêu nước của mình một cách thiết thực, ngoài việc dùng giấy bút, viết suông trong các kì thi, bài học, bài giảng.

Ngày 1/7 vừa qua là một dấu ấn không thể nào quên trong đời tuổi trẻ của tôi. Ngày mà tôi lần đầu tiên được xuống đường đứng chung với bao đồng bào bày tỏ tình yêu với quê hương, đất nước – (nhưng chưa trọn vẹn như mong muốn). Trong thời gian sắp tới, nếu có lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc, tôi sẽ lại một lần nữa tiếp tục xuống đường tham gia cùng mọi người, sẽ một lần nữa được hô vang “Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam’’.

Những dòng viết ở trên là tâm tư tình cảm tôi, một đứa con gái tuổi 20, đang dần từng bước chân vào cuộc đời rộng lớn đầy yêu thương mà cũng đầy những thử thách trên quê hương Việt Nam.

Sài Gòn ngày 11/7/2012 

 Tống Vy Trầm Hương

 

 

21 Phản hồi cho “Thư độc giả: Tâm tư của một biểu tình viên”

  1. Havu says:

    Mọi người đều có quyền thể hiện lòng yêu nước của mình, nhưng không ai đươc lợi dung để phá hoại đất nước, nghe thi biết ngay nhưng kẻ kích động, xúi giục là ai rôi, cám ơn mấy người đã cho tôi hiểu âm mưu thâm độc của quý vị!

    • Trúc Bach says:

      he he he …

      Biểu tình ủng hộ Cuốc Hôi mà cũng là phá hoại đất nước ư ?

      Biểu tình phản đối Trung cộng chiếm biển đảo, bắt giết ngư dân Viêt mà cũng là “phá hoại đất nướ” ư ?

      Vậy cách đây mấy năm, “ta” cho phép đi biểu tính phản đối Mỹ “xâm lăng” Irac của Sát Đâm là “yêu nước” ư ?

      Vừa thôi anh, cái đồ phản quốc !!!

  2. Tran Binh Trong says:

    Thật là đau lòng khi không có quyền được yêu nước ngay chính trên quốc gia quê hương của mình. Bao nhiêu người đã bị tù tội giam cầm vì yêu nước……….

  3. Havu says:

    Mấy người xui trẻ con ăn c gà hả, toàn loại ăn bám, bất mãn xã hội mới muốn xúi, kích động đánh nhau kiếm tí xôi thịt, lũ ấy chỉ có bán nước là nhanh, ngồi đấy mà chờ nhé, chờ cả bọn cờ vàng thối tha về dày mả tổ nữa, chúng nó còn mong TQ đánh VN sớm, nhanh nữa mà!

    • NGÀN KHƠI says:

      TRÌNH ĐỘ DÂN TRÍ

      Trình độ dân trí luôn thể hiện qua sự suy nghĩ, phát biểu của mỗi cá nhân. Nếu trình độ dân trí quá tệ, đó là dấu hiệu không lên nổi của một đất nước, dấu hiệu suy vi của một dân tộc, dấu hiệu mất nước của dân tộc về tay ngoại bang nếu không được chận dứng hay cải thiện. Trình độ dân trí chính là cách suy nghĩ tự chủ, độc lập, sáng suốt, bao quát, có nền tảng khách quan của mỗi người dân. Nếu mọi người dân đều chỉ nhận thức mù quáng, tin tưởng mù quáng, tung hô mù quáng, không hề có tư duy chủ động, đó chính là tình trạng dân ngu, tình trạng trí dân thấp kém.

      THƯỢNG NGÀN
      (15/7/12)

      • Havu says:

        Ông bạn viết có mấy chữ mà sai be bét cả lỗi chính tả lẫn nội dung, lẩm cẩm giữa dân trí và trí dân, về chịu khó đọc và tập viết nhiều rồi hãy vào đây mà bi bô nhé!

      • Ngàn Khơi says:

        DÂN TRÍ VÀ TRÍ DÂN

        Dân trí là trình độ hiểu biết của người dân nói chung, nói theo cách Hán Việt. Trí dân hay trí của dân là nói nôm na theo cách người Việt bình thường. Dân trí = trí dân, chỉ có một số tên ngu và chỉ học duy nhất dưới mái trường “XHCN” mới không hề biết. Đây là một tên dốt nát mà lại nói kiểu lưu manh, trịch thượng. Ta đánh máy vào ngay bàn phiếm nên có khi sai dấu, thế thôi. Chính tên Há Vú này tự cho thấy chính trình độ dân trí hay trình độ trí dân của nó đấy. Hãy tự về sờ gáy của mình nó khắc biết.

        Thượng Ngàn

      • havu says:

        hihi, đừng có nổi nóng mà hộc máu ra chết tại chỗ đó, cu em ở phương trời nào mà dùng “bàn phiếm” dzậy! thôi mà ăn tiền già thì cứ ngồi yên cho lâu chết cứ muốn vào đây để khoe dốt làm gì?

      • Claymore Nguyễn says:

        Ông Ngàn Khơi à, chấp gì thằng vẹm Havu vô học đó, ông cho nó vài dollars là nó câm họng liền hè.

        Đây nè, những bài thơ truyền khẩu nhân gian tui tìm được trong Youtube nói lên thân phận đau thương của dân tộc VN. Tui nhờ con nhỏ cháu mới ở VN qua coi giùm vì nó rành tiếng Việt, nó nói bài thơ này có lẽ do ông nhà quê nào ở ngoài Bắc làm đó. Chết tía mấy thằng vẹm rồi, ngay cả dân Bắc còn không sống với nó được. Thôi làm một chén trà đi, rồi ngâm nga bài thơ bình dân này cho con cháu ông nghe nghen, kẻo nó không biết bác Hồ vĩ đại là ai là một thiếu xót lớn lao đó nghe.

        Ai Oán Ngàn Năm
        Hỏi xem uẩn khúc bởi vì đâu
        Đảng cấm không cho chống giặc Tầu ?!
        Ải Bắc biên cương ta bỏ ngỏ,
        Biển Đông lãnh hải giặc gồm thâu?!
        Công an khủng bố người tâm huyết,
        Thành ủy bao che lũ hoạt đầu!
        Nước mất âm thầm không tiếng súng,
        Ngàn năm ai oán phận chư hầu!

        Lăng Hồ trơ xác cốt hôi tanh
        Xú uế dâm ô Nguyễn Tất Thành !
        Phản trắc cúi lòn, tâm xảo trá
        Âm mưu lường gạt, trí gian manh
        Đảng Đoàn bán máu, khinh dân tộc
        Nhà nước buôn xương, xóa sử xanh
        Đạo lý suy đồi Quân bạc nhược
        Bù nhìn nhục nước phản Cha Anh

      • Việt Anh says:

        Dầu anh có báng bổ ai zốt, zốt,v.v…., thì người ta cũng chả dốt được, chỉ cái hạng của anh là đang phơi cái zốt của mình ra mà không hay. Kèn cựa làm gì với hạng CÔN ĐỒ !

      • Builan says:

        Tôi hoỉ NGÀN KHƠI
        Anh có thưà cơm, thừa chữ nghiã …. tiếp tục đôi co với .Havu nầy nữa không ?
        Tôi thì “Ngồi rù….”
        Vừà rồi có gặp Võ công Nhẩn- biết TRUẬT đã mất , KỲ sống khỗ cuối đời !!!

      • ĐẠI NGÀN says:

        TRẢ LỜI

        Trả lời cho một người không phải chỉ vì người đó mà nhằm cho nhiều người cùng giải tỏa về một khía cạnh nhất định trong cuộc sống thiết yếu ngày nay. Đó là cái mất công riêng mà cái lợi chung ai cũng thấy được. Chính đa số thầm lặng mới quan trọng, không phải những tên le te nhảm nhí mới cần để ý. Mọi người quân tử phải nên đoái hoài chút nào đó với những kẻ tiểu nhân là như thế.
        Bạn bè lúc trước nay còn mấy
        Thương hết mười phần chín phải buông !
        VHT

      • Builan says:

        Chào VHT
        Cảm ơn anh !
        Đọc Havu says:
        15/07/2012 at 02:16

        “Ông bạn viết có mấy chữ mà sai be bét cả lỗi chính tả lẫn nội dung, lẩm cẩm giữa dân trí và trí dân, về chịu khó đọc và tập viết nhiều rồi hãy vào đây mà bi bô nhé! ”

        -Tôi “khoáí chí” cười khì !

        Thơì đồ đểu, Cù Nhầy lúc nhúc
        Mặt thớt mặt mo lấp liếm láo liều !!!!
        Thằng dốt, thắng mù, thằng chột, thằng đui
        Bập bẹ,”BB” – chỉ đường cho thằnfg sáng !!!!
        Chán ngán !

  4. Thanh Hà says:

    Hanoi2912 đúng là 1 kẻ bám đít trung cộng

  5. Người yêu nước says:

    Nhà cầm quyền không cho người dân bày tỏ lòng yêu nước bằng những cuộc biểu tình chống TQ đe dọa biển VN là sao vậy . Sao cứ sợ biểu tình , lại còn đổ lỗi cho phần tử Xấu ( Ai là phần tử đó , Ông Nguyễn Thế Thảo chủ tịch TP Hà Nội nên nhớ , trong phần tử ông cho là bọn xấu có cả những người bậc thầy của ông về nhiều mặt đấy . Ông cố tình nói chung với tiếng nói của ban lãnh đạo CS của ông thôi . Ông nói rằng , từng tấc đất đừng sợ mất có nhà nước lo ư ? không biểu tình để ổn định an ninh , chính trị để duy trì hòa hảo , … Chỉ đến khi TQ chiếm hết TS , HS rồi mới trắng mắt ra . Mọi người xem mấy ông lãnh đạo TP Hà Nội ta có phải người Hoa không vậy ( Hay gián điệp của Trung Nam Hải cài vào )

  6. NGÀN KHƠI says:

    TẠI SAO ?

    Tại sao cấm biểu tình
    Chống giặc ngoài lấn tới
    Hay là ngại biểu tình
    Sợ tràn lan chống đối ?

    Tại sao nghi kỵ dân
    Khiến việc càng thêm rối
    Bởi không ngừa giặc đến
    Phải chăng đó không tội ?

    Tại sao bắt nữ sinh
    Buộc vào tội gây rối
    Nửa đêm thả cho về
    Không đồng xu dính túi ?

    Chuyện này trên làm sai
    Hay là dưới tăm tối
    Hỏi ai người yêu nước
    Hỏi ai người có tội ?

    NON NGÀN
    (13/7/12)

  7. Hanoi2912 says:

    Tôi nếu là bạn thực sự yêu nước, bạn sẽ có bao nhiêu cách để thể hiện, để hành động mà trước hết bạn nên học tập và làm việc thất tốt, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng sống và làm việc thay vì làm một việc mà gây rối cho xã hội, gây phiền phức cho người khác. Bạn lo âu mất nước ư, điều đó chính đáng, nhưng việc đó đã có cả một hệ thống lo rồi bạn ạ, từ ngoại giao, quốc phòng, an ninh…việc bạn làm chưa đúng lúc và đúng chỗ và mâu thuẫn với chính lòng yêu nước của ban!

    • danSG says:

      Hanoi2912 says: nhưng việc đó đã có cả một hệ thống lo rồi bạn ạ, từ ngoại giao, quốc phòng, an ninh…
      Cả hệ thống ” Hèn với giặc, Ác với dân”.
      Hay bạn là Đầu Bò TQ?
      Hay bạn là con Đàđiểu rúc đầu vào cát, để mặc tình cho mãnh thú lôi đi.
      Hãy làm người
      học cái dụng của Thánh nhân, hay làm con Đà điểu rút đầu vào cát?

    • danSG says:

      Hanoi2912 says: Bạn lo âu mất nước ư, điều đó chính đáng, nhưng việc đó đã có cả một hệ thống lo rồi bạn ạ, từ ngoại giao, quốc phòng, an ninh…

      Cả một hệ thống lo ” Hèn với giặc, Ác với dân”
      Hay bạn là : ĐầuBòTQ,
      hay là con Đà
      điểu rúc đầu vào cát, để mặc tình cho mãnh thú lôi đi.
      Hãy làm người
      học cái dụng của Thánh nhân, hay làm con Đà điểu rút đầu vào cát?.

      Mày bảo có nhà nước.
      Nhà nước hèn thì sao?
      Mà ai cho nhà nước
      Quyết việc này thay tao?
      (Trích thư: Dạycon)

  8. Thanh says:

    Cám ơn em đã bày tỏ và thể hiện lòng yêu nước bằng cách xuống đường chống Trung Quốc xâm lược. Đất nước rất cần những người trẻ tuổi như Tống Vy Trầm Hương!

  9. Tri dan - Czech republic says:

    Hãy mạnh mẽ lên cháu! Nếu cháu không tự cầm lấy vận mạng tương lai của mình trong cái đất nước mà cháu đã sinh ra và lớn lên này thì cháu đã tự đánh mất chính mình trong nó. Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn khi chính ta biết ta chính là chủ nhân và đang trực tiếp tham gia vào nó và làm cho nó ngày càng trở nên tốt đẹp hơn CHO TẤT CẢ MỌI CON NGUỜI.Bac xin được cầu chúc cho cháu mọi sự bình an và đừng run sợ trước sự thật.

Phản hồi