WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng thư ký Việt Weekly nói về “trường hợp báo Người Việt”

Nhà báo Vũ Quý Hạo Nhiên. Ảnh Người Việt

Theo anh, lý do vì sao báo Người Việt đã sa thải một nhà báo kỳ cựu có tiếng như ông Vũ Quý Hạo Nhiên – phụ tá chủ bút của tờ báo này?

Nhà báo Etcetera Nguyễn – Tổng thư ký báo Việt Weekly: Đây không phải là lần đầu nhật báo Người Việt sa thải nhân viên do áp lực của các hội đoàn “chống Cộng”. Vào năm 2008, Hạo Nhiên từng chọn và giới thiệu một bài báo liên quan đến thông tin đối thoại đa chiều, dẫn tới việc báo Người Việt bị biểu tình, chống đối liên tục, kéo dài từ tháng 1-2008 cho tới nay vẫn chưa chấm dứt. Nhà báo Hạo Nhiên lúc đó là Tổng thư ký của báo Người Việt, trước sự cuồng nộ của người chống đối, ông đã bị đuổi việc cùng với Chủ bút của tờ báo. Mãi đến sau này, khi bộ máy lãnh đạo mới về tiếp quản tờ báo, họ đã mời Vũ Quý Hạo Nhiên trở lại, với vai trò Phụ tá chủ bút. Trên cương vị mới, Hạo Nhiên tiếp tục thể hiện quan điểm tự do, chủ trương diễn đàn đa chiều. Tính cách này tiếp tục khiến Hạo Nhiên gặp bất lợi, cụ thể là qua việc đưa ý kiến của một độc giả (bút danh Sơn Hà lên trang “Thư độc giả” để phản biện lại một ý kiến khác trên trang diễn đàn. Ý kiến này có khuynh hướng đối thoại, kêu gọi hòa giải dân tộc và ngay sau khi đăng, tờ báo Người Việt đã bị phản ứng quyết liệt. Sau đó, báo Người Việt đã nhanh chóng đưa ra quyết định sa thải nhà báo Hạo Nhiên lần thứ hai.

Theo tôi, lý do chủ yếu dẫn tới báo Người Việt phải sa thải nhân sự quan trọng một cách chóng vánh là nhằm xoa dịu những người “chống Cộng”, có thể trở thành một nguy cơ lớn, gây thiệt hại về mặt uy tín của báo. Ngoài ra, còn một số lý do nội bộ khác nữa, mà nói chung là để bảo vệ “nồi cơm” của chính báo Người Việt.

Anh có nhấn mạnh tới xu hướng báo chí “đối thoại” trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại và cho rằng bất cứ một tờ báo nào cực đoan đều sẽ tự tách mình ra khỏi cộng đồng. Anh có thể nói rõ hơn về xu hướng này không?

Đối lập lại với khuynh hướng làm báo “bảo vệ nồi cơm” của Người Việt và nhiều tờ báo khác ở hải ngoại, một khuynh hướng tự do ngôn luận, thông tin trung thực khách quan, mở diễn đàn đa chiều,… đã được một số tờ báo, như: Việt Weekly, Phố Bolsa TV, KBCHN, Việt Media Agency,… chủ xướng từ gần 10 năm qua. Xu thế phải đối thoại thẳng thắn, trình bày vấn đề minh bạch trong tinh thần dân chủ, văn minh, ôn hòa do Việt Weekly chủ trương đã thổi một làn gió mới trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại nói chung và ở vùng Nam California nói riêng. Tuy nhiên, để theo đuổi tiêu chí này, các tờ báo đã phải trải qua nhiều khó khăn vì bị cô lập, chụp mũ, biểu tình, phá hoại,…

Do xu hướng báo chí đối thoại bắt đầu hình thành, dần dần thuyết phục được cộng đồng kiều bào ở hải ngoại mà những tờ báo theo khuynh hướng cực đoan ngày càng bị thu hẹp thị phần và đánh mất niềm tin nơi bạn đọc

Từ sự việc xảy ra tại báo Người Việt, anh có quan điểm như thế nào về chủ trương “hòa giải, hòa hợp dân tộc” mà Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đang nỗ lực thực hiện?

Chủ trương “hòa giải, hòa hợp dân tộc” của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam hiện nay theo tôi là một xu hướng cần thiết. Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm và những khuynh hướng cực đoan không thể mãi tự ép mình vào khuôn khổ thù hằn, cố chấp. Nhà nước Việt Nam cũng đã và đang mở rộng cửa đón kiều bào về nước đầu tư và sinh sống, điều đó cho thấy thiện chí rất đáng trân trọng.

Theo đánh giá chủ quan của anh thì những vấn đề nào ở trong nước hiện nay đang thu hút sự quan tâm nhiều nhất của cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại nói chung và ở Nam California nói riêng?

Kể từ năm 1995, khi Hoa Kỳ tuyên bố xóa bỏ cấm vận Việt Nam đến nay, chính sách của Hoa Kỳ đã có nhiều thay đổi đối với Việt Nam và hiện nay hai nước đang tiến tới những chương trình hợp tác rất quan trọng. Cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ, tuy có những ký ức, quá khứ đau thương khi rời bỏ đất nước ra đi từ năm 1975, nhưng với nhu cầu mới hiện nay, đại đa số người Việt ra đi đã có đời sống ổn định ở hải ngoại. Phần lớn người Việt ở hải ngoại đã có được sự bình tĩnh để đánh giá vấn đề hơn trước. Họ vẫn chưa quên được những nỗi đau, sự mất mát, nhưng với tình hình thực tế là chính sách mở cửa, mời đón kiều bào trở lại thăm quê hương, làm ăn, dựng vợ gả chồng,… sự thông thương qua lại giữa người Việt trong và ngoài nước đã tạo nên một xu hướng hòa hợp, hòa giải dân tộc rất lớn. Về mặt đời sống, người Việt ở hải ngoại rất muốn biết các thông tin ở Việt Nam ra sao? Làm ăn thế nào để thành công, hoặc để tránh thất bại? Mang hàng hóa gì từ Việt Nam qua Hoa Kỳ bán có lời?,… Một số khác, vì nhiều lý do chưa thể về Việt Nam chỉ dựa vào những thông tin từ các tờ báo “chống Cộng”, báo hội đoàn chính trị. Những thông tin từ các nguồn như thế thường bị bóp méo, trình bày tiêu cực, do đó vẫn còn tạo nên những tình huống, sự việc bị kích động.

Tuy nhiên, hiện một số kênh báo chí chủ trương mở rộng đối thoại đa chiều đã dần dần thiết lập các kênh thông tin khách quan phục vụ hàng triệu bà con kiều bào ở hải ngoại. Do đó, có thể nói rằng, suy nghĩ, tâm lý của kiều bào ở hải ngoại hướng về đất nước đang là xu hướng chính, và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp diễn trong những thập kỷ tiếp theo.

Xin chân thành cảm ơn anh!

Thành Luân (báo Đại Đoàn Kết) thực hiện

87 Phản hồi cho “Tổng thư ký Việt Weekly nói về “trường hợp báo Người Việt””

  1. Dân Việt says:

    Một dân tộc sau một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, nhân dân chia rẽ vì hận thù do cuộc chiến gây ra thì hoà giãi, hoà hợp đúng là cần thiết để dân tộc ấy đoàn kết xây dựng lại đất nước, cùng chung nhau chống lại giặc ngoại xâm nếu có.

    Nhưng việc hòa hợp, hòa giải phải thực hiện như thế nào để có được thành công như ý muốn ?

    Trong lịch sử thế giới có hai cuộc hòa hợp, hòa giải rất thành công mà chúng ta nên học hỏi. Thứ nhất là cuộc hòa giải dân tộc sau cuộc nội chiến ở Mỹ và thứ hai là cuộc hòa giải dân tộc ở Nam Phi sau khi bãi bỏ chế độ phân biệt chủng tộc. Phe chiến thắng trong hai cuộc chiến trên đã tiến hành cuộc hòa hợp, hòa giải tuyệt vời nên đã đoàn kết được dân tộc để cùng nhau xây dựng đất nước.

    Còn ở VN ta thì sao ? Đã 37 năm từ ngày chiến tranh chấm dứt thì đã có thật sự hòa hợp, hòa giải dân tộc chưa ? Nếu câu trả lời là chưa thì ta phải nhìn xem phe chiến thắng ở VN đã làm gì ? Họ đã làm được những gì mà phe chiến thắng ở Mỹ (phe miền Bắc do Abraham Lincoln lãnh đạo) và phe chiến thắng ở Nam Phi (đảng Nghị Hội Châu Phi do Nelson Mandela lãnh đạo) đã làm ?

    Ở các nước tự do dân chủ đa đảng sau khi một đảng chiến thắng qua một cuộc bầu cử thì họ đều tuyên bố là họ sẽ cai trị đất nước vì quyền lợi quốc gia, họ là chính quyền của mọi người dân chứ không chỉ là chính quyền của những người đã bầu cho họ. Nelson Mandela khi lên làm tổng thống Nam Phi đã nghiêm cấm mọi hành vi trả thù người da trắng và chính quyền của ông đã phục vụ quyền lợi cho mọi người dân không phân biệt da đen hay da trắng.

    Chính quyền VN lâu nay vẫn tuyên bố là họ muốn thực hiện hòa hợp, hòa giải với cộng đồng người Việt ở nước ngoài (đa số là người tị nạn hoặc thân nhân của người tị nạn ra đi theo diện bảo lãnh). Nhưng đa số những người này có quan điểm chính trị rất giống như những người trong nước mà đang bị chính quyền cầm tù vì những quan điểm này (ủng hộ chế độ dân chủ thật sự, bầu cử tự do, đa nguyên đa đảng, v.v…). Như vậy hòa hợp, hòa giải cũng chỉ là một khẩu hiệu thôi.

    Những năm gần đây số lượng “Việt kiều” về thăm quê hương có gia tăng. Nhưng cũng đừng nhìn vào con số gia tăng này mà cho rằng cuộc “hòa hợp, hòa giải” do chính quyền VN đề xướng đã thành công. Đa số những người “trở về” này là về thăm gia đình, bạn bè, người thân (nhóm 1). Một số ít về làm ăn, làm từ thiện (nhóm 2) và một số ít nữa về để lấy tiếng như Nguyễn Cao Kỳ, nhóm ViệtWeekly, Phố BolsaTV, KBCHN (nhóm 3). Hai nhóm đầu thuộc về nhóm “đa số thầm lặng”, nghĩa là có ý kiến chính trị đó nhưng không nói ra, ai tốt thì theo, ai xấu thì lánh. Nhóm thứ ba thì thuộc nhóm “quy hàng”, sẵn sàng làm theo yêu cầu của phe chiến thắng để được nổi tiếng hoặc vinh thân phì gia.

    Ngạn ngữ phương Tây có câu “actions speak louder than words” nghĩa là hành động có giá trị hơn lời nói. Nếu chính quyền VN muốn thật sự hòa hợp, hòa giải dân tộc để cùng nhau xây dựng đất nước, đoàn kết chống giặc ngoại xâm thì hãy thay đối chế độ để nó là người đại diện cho mọi người dân chứ không chỉ phục vụ cho một thiểu sồ đảng viên như hiện nay. Khi nào mà xã hội VN có tự do dân chủ thật sự thì không cần kêu gọi thì những người con đất Việt sống trong nước và ngoài nước sẽ đoàn kết cùng nhau một lòng góp sức xây dựng quê hương, chống mọi cuộc xâm lăng.

    • Kim Chung says:

      Tôi rất đồng ý với những gì Dân Việt đã viết.

    • Trang An says:

      Đồng ý với bác Dân Việt.

      Hơn hai chục năm qua đảng CSVN đã chọn Trung quốc làm đồng minh để cưỡng lại đòi hỏi phải đổi mới chính trị của dân tộc. Những người CS tiến bộ có tấm lòng dân tộc như Trần Độ, Trần Xuân Bách bị hãm hại. Và các đời lãnh đạo CSVN 20 năm qua đã vì quyền lợi đảng mà thực hiện nhiều nhượng bộ lãnh thổ/lãnh hải, kinh tế,… với TQ. Song rõ ràng dã tâm bành trướng của TQ thì trước sau như một, chỉ có đảng CSVN đã tự thuyết phục mình đơn phương tin TQ mà thôi.

      Đứng trước việc mấy năm nay Trung hoa đã vứt bỏ mặt nạ 4 tốt-16 chữ vàng, những người CSVN không còn đường lùi. Vì lùi là Hán-thuộc, là thành ngôi-sao-con thứ 5 trên quốc kỳ TQ, là sự tự sát mà lãnh đạo đảng CSVN cũng tự biết sẽ không thoát sự phán xét lịch sử như Trần Ích Tắc hay Lê Chiêu Thống. Kéo dài tình trạng hiện tại chỉ làm dân tộc thêm suy yếu. Chỉ còn một con đường là Tự do-Dân chủ để giải phóng tiềm năng dân tộc, để dân tộc tự cường hòa nhập được với các cường quốc dân chủ giàu mạnh trong khu vực (Đài Loan, Mã Lai, Hàn Quốc, Nhật Bản…) và trên thế giới.

      Tôi tin có một bộ phận lãnh đạo đảng CSVN thực sự tiến bộ, nhận thức được việc phải “Đổi mới” chính trị nhằm xây dựng một nước Việt Nam hiện đại, hùng cường của những con người tự do sáng tạo, nhân ái và đoàn kết trong tinh thần dân chủ và đa văn hóa. Tính đa nguyên chính trị nghĩa là chúng ta có thể có quan điểm khác nhau về các ưu tiên, các chính sách cụ thể để đất nước phát triển, còn cái mục tiêu cốt lõi xuyên suốt mọi con người Việt là sự tự do của nhân dân và sự thịnh vượng của dân tộc. Vì thế các tiêu chí mà chính những người CSVN đã đề ra “Hòa bình, Thống nhất, Độc lập, Dân chủ và Giàu mạnh” chính là các giá trị cốt lõi của một Viêt Nam mới mà mọi đảng phái đều phấn đấu đạt tới.

      Một Việt Nam Tự do-Dân chủ như vậy hẳn sẽ là niềm tự hào của con cháu Lạc-Hồng dù ở trên đất mẹ hay đang hòa nhập xứ người. Khi đó thì chẳng cần lời kêu gọi nào, chẳng cần chính sách nào, Hòa-hợp-dân-tộc hẳn đã là hiển nhiên. Đất lành chim đậu, không chỉ chim Lạc chim Hồng bay đi rồi lại trở về tổ. Và chắc chắn chẳng kẻ thù nào dám động đến Nước Việt như thế của 90 triệu đồng bào trong nước và 4 triệu đồng bào ngoài nước!

  2. havu says:

    James Du Viết:
    Mới nhìn vào, với số lượng vài trăm tờ báo, vài chục đài truyền thanh, truyền hình, sẽ dễ lầm tưởng tự do ngôn luận, tự do báo chí đã bén rễ và sinh sôi nẩy nở trong cộng đồng vừa mới hội nhập vào đất nước văn minh và tự do nhất hoàn cầu này. Trông vậy mà không phải vậy. Nói một đàng làm một nẻo. Làm báo theo kiểu lề phải, tự kiểm duyệt, độc tài, phản tự do ngôn luận, phản tự do dân chủ và sẵn sàng quỳ lạy đám chống cộng cuồng tín, cực đoan mặc dù hiến pháp Mỹ đã cho một thứ quyền lực tối cao ngang hàng với ba ngành lập pháp khác.

    Nguyên nhân đưa đến cách lám báo phản tự do ngôn luận nêu trên bắt nguồn từ một nhóm nhỏ làm báo thời Đệ nhất và Đệ nhị Cộng hòa mang theo ra hải ngoại sau 30 tháng 4, 1975. Những bóng ma quá khứ này tiếp tục đè nặng lên giới báo chí truyền thông hải ngoại suốt 37 năm qua, không ai dám làm một cuộc đột phá để thoát ra khỏi loa tuyên truyền cho chế độ như Vũ Quang Ninh, Vũ Ánh và Ngô Nhân Dụng. Những bóng ma báo chí của quá khứ còn gây ra hậu quả tai hại là thui chột và giết chết một thế hệ những người trẻ đam mê báo chí từ những ngày còn miệt mài nơi những trường đại học báo chí như Đỗ Dũng, Đỗ Bảo Anh và Phạm Phú Thiện Giao.

  3. TựDoDân Chủ says:

    Này các Ông VietWeekly.
    CS sau 37 năm cai trị toàn cõi VN đã rơi mặt nạ lộ bộ mặt thật của chúng là một bè lũ độc tài Mafia tàn ác, thâm độc, nham hiểm, lòng lang dạ thú, tham nhũng nhất trong lịch sử được tóm tắt bằng câu : “hèn với giặc Tàu, ác với dân”
    Ở hải ngoại, nếu có người còn ca tụng chúng thì có 2 loại người.
    1. Chính chúng là VC nằm vùng được gởi ra ngoại quốc từ 1975 hoặc sau này qua nhiều hình thức khác nhau, kể cả theo diện HO. Bọn này sẽ nằm êm để thâm nhập, tìm cách phá hoại gây rối. Nếu bọn này lòi đuôi CS ra , chúng ta sẽ tố cáo cho FBI ngay.
    2. Chúng là những người cũng trốn chạy CS như hàng triệu đồng bào khác nhưng nay chúng trở cờ ca tụng hoặc làm việc cho CS để kiếm chút cơm thừa canh cặn, hoặc nếu chúng không đói rách thì cái đầu của chúng có cái bộ óc làm bằng bùn hoặc đất cống rãnh không còn phân biệt được cái chất khốn nạn của bọn CS , hoặc chính bọn này cũng ăn cái chất mà chúng ta thải ra hàng ngày nên chúng mới NGU
    Quá cỡ như vậy.
    3. Nếu chúng ra báo thì phải tẩy chay, không đụng đến báo của chúng. Nếu ai đăng quảng cáo trên báo của chúng thì chúng ta cũng tẩy chay không đến chỗ đó. Chúng sẽ lấy báo của chúng ra mà ăn hoặc sẽ lòi ra kẻ nào chi tiền cho chúng để viết báo phá hoại. Nếu chúng ca tụng CS thì chúng ta sẽ tố cáo cho FBI.

  4. Ngụy Ba Đình says:

    “Ai đã từng sống ở chế độ VNCH ngày đó thì đều biết rõ, hễ ai lúc đó là thiếu úy thôi cũng oai phong với bà con rồi còn là tá hay tướng thì là bố nhân dân, chẳng biết coi ra ra gì.”
    Đúng quá đi chứ ! Nhưng thiếu một câu : Đảng và nhà nước ta bây giờ học được của VNCH thành ra làm đến ông cố, ông sơ của nhân dân chứ có thua gì bọn ngụy đâu!
    Ngụy ba đình

  5. thai le says:

    -Đối với CSVN,ông Etcetera như “thằng bé mới lớn”,nền tự do dân chủ tuyệt vời của HK đã dạy ông thành danh, cho ông đầy đủ cơ hội thực hiện tiếng nói của mình,có ngu hãy chờ đến già rồi bảo rằng”tại vì tôi bị bệnh hay quên”,tôi không tin ông dám yêu cầu đảng CSVN cho ông mở cái tờ lá cải VIET WEEKLY ngay tại Hà Nội với chủ trương hòa hợp, hòa giải như ông muốn,người ba phải như ông không đáng xách dép cho Cù Huy Hà Vũ,Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định….

    • Ngọc Ẩn says:

      Etcetera xách dép cho Trần Huỳnh Duy Thức đang ngồi tù thì lấy gì bỏ vô nồi nấu? Xách dép Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng cớ ăn hơn nhưng nhuc nhã hơn. Cả 1 hệ thống tuyền thông 1 chiều từ đảng CS tới dân. Truyền thông từ dân tới đảng thì đang ngồi tù mà CS cứ bịp bợm kêu gọi hoà hợp, hàa gaỉi dân tộc.

  6. Một ý kiến thật đáng quý!
    Nhân đọc bài “ Báo chí phải phục vụ cho đại chúng và dân tộc” của ông Nguyện Thượng Hiền và tâm sự của ông tổng thư ký Việt Weekly báo Người Việt đăng trên báo Đàn Chim Việt chúng tôi xin có lời tâm sự sau đây:
    Đúng như bạn Nguyễn Thượng Hiền nhận định “ Báo Người Việt cũng như các báo khác đang trải qua thời kỳ khó khăn để phải tự thay đổi phương thức và đối tượng phục vụ của mình với đại đa số người Việt nam ở hải ngoại và vượt lên trên còn cho cả đồng bào ở trong nước nữa. Đó lá ý tưởng rất đúng và có tính cách mạng. Ngày nay báo ở Hải ngoại không thể chỉ có ngồi tham thở, khóc lóc với dĩ vãng đau buồn hay bất thình lình lại bốc lửa sân hận tùy theo cây gậy chỉ huy của người nhạc trưởng mà vốn dĩ là những vị cấp úy, tá của một nhà nước VNCH đã đòi dẫn dắt họ, bắt báo này phải phục vụ cho những chuyện tào lao không có lợi cho dân tộc va đất nước. Nếu chúng ta bình tâm lại phải nhận thấy nhà nước VNCH nó đã chết từ hơn 30 năm nay rồi ”. Chúng tôi thấy nhận xét này đúng với sự thật lịch sử và hiện trạng hiện nay.
    Cũng hôm nay đuợc nghe bạn biên tập báo Người Việt tâm sự cũng như ý kiến của bạn Dao Cong Khai va nhiều bạn đọc của báo đàn Chim Việt tâm sự chúng tôi cũng xin có vài điều chân tình tâm sự sau đây:
    Thưa quý vị! Các quý vị bất kỳ là ai, yêu nước có xu thế chống Cộng thì các bạn cứ làm. Vì sao? Vì Cộng sản Việt nam là một số nhỏ người không thể là đại diện cho 80 triệu đồng bào cả nước va hơn 3 triệu người Việt ở nước ngoài. Đã vậy, họ lại tham nhũng và suy đồi bại hoại đạo đức thiếu dân chủ tự do nên cần phải có sự đổi thay ở Việt nam mà xu thế phải là Tự do và Dân chủ. Nhưng điều mà chúng ta cần phải biết và chấp nhận đó là chế độ VNCH là chủ nhân xưa của miền Nam Việt nam trong tay có hơn ngàn máy bay, hàng chục ngàn xe tăng thiết giáp và mọi phương tiện chiến tranh mà Mỹ trang bị cho đến tận răng. Nhưng họ đã không làm nên chuyện nguyên nhân bạn đã biết cũng lại là tham nhũng tràn lan, hống hách coi thuờng dân, bạc nhước và sợ chết, thiếu đoàn kết chẳng có lý tưởng gì.
    Ai đã từng sống ở chế độ VNCH ngày đó thì đều biết rõ, hễ ai lúc đó là thiếu úy thôi cũng oai phong với bà con rồi còn là tá hay tướng thì là bố nhân dân, chẳng biết coi ra ra gì. Vì thế với 1 triệu lính trong tay được Mỹ giúp sức mà thất bại thảm hại. Thậm tệ nhất là Tổng thống và phó tổng thống mồn kêu tử thù đến cùng trong khi lính ra sức chiến đấu thì đã cùng vợ con chuồn ra nước ngoài. Vậy tướng Dương Văn Minh chỉ còn biết đứng chồng trời đầu hàng. Vậy nhà nước này đâu còn nữa mà mấy vị bảo thù cứ cố phục hồi lại? Đấy chính là sự thật. Ngày nay không một quốc gia nào có quan hệ với cái nhà nước này. Bạn thấy có quốc gia nào không?
    Giờ là lúc mọi người muốn đấu tranh cho tự do và Dân chủ Việt nam yêu cầu Cộng sản VN phải ngồi vào đàm phán. Vì thế là lúc mọi người yêu nước phải đoàn kết mọi tầng lớp kể cả những người đã tham gia chính quyền nào hãy chung tay lại ủng hộ phong trào này. trong khi đó mấy ông VNCH lại phá đám, ông Bùi Tín đã làm việc này thì họ lại chửi bới và nói lời hỗn hào như báo chí đăng.
    Cờ ba sọc là lá cờ cũ, cờ đổ sao vàng cũng không còn hợp lý mà nay phải là lá cờ đỏ có sao vàng được bao bọc là mầu xanh của biển và đảo Trường sa và Hoàng sa mới là đúng nhất. Chúng tôi tin một nhà nước trong tương lai của Việt nam sẽ có lá cờ như vậy. Việc trưng lá cờ ba sọc đổ lên là chỉ phá đám kìm hẫm sự đi lên của dân tộc, lạc hậu muốn kéo lùi lịch sử đất nước mà thôi.
    Xu thế đối thoại và hòa giải hòa hợp dân tộc là bức thiết cho tiến trình dân chủ và tự do ở Việt nam. Cho nên theo chúng tôi đánh gia thì ông Hạo Nhiên đã là người nhậy bén đi trước thời đại áp dụng chủ trương đứng đắn này. Tất nhiên nhưng vị bảo thù và lòng còn đầy sân hận, thiếu sáng suốt phản đối là lẽ đương nhiên. Nói theo châm ngôn của đòn quân cách mạng Pháp xưa có câu: “chó cứ sủa đoàn người vẫn tiến” nhưng như chủ ban biên tập báo Người Việt nói cũng vì lý do thứ hai là vì nồi cơm manh áo nên phải cam chịu. Tôi đã từng ở Hoa kỳ qua Canada tôi biết nhiều hội đoàn kể cả báo, nhà hàng bị những vị VNCH bất hảo này đứng ra bảo kê, thậm chí có cả chùa nữa. Nhưng xu thế này đang thay đổi vì một thế hệ mới có ăn học và nhận thức cao đang đi tới và sẽ là chủ nhân xứng đáng của người Việt hôm nay. Đồng bào vẫn luôn bên cạnh các quý vị.
    Chúng tôi thành tâm chia sẻ sự thông cảm với ban biên tập báo Người Việt và anh Hạo Nhiên cùng tất cả bạn đọc xa gần.
    Hãy để cái gì đã về quá khứ, đã chết thì cho nó vào quá khứ, hãy nhìn vào tương lai mà hành động.
    Trân trọng:
    Nguyễn Hiền Nhân

    • một bđ says:

      “Hãy để cái gì đã về quá khứ, đã chết thì cho nó vào quá khứ, hãy nhìn vào tương lai mà hành động.”

      Hoàn toàn đồng ý. Đã chết thì cho nó vào quá khứ, cứ bêu xác nó ở Ba Đình hoài kỳ lắm. Bỏ nó đi, rồi nhìn về tương lai mà hành động.

    • Dao Cong Khai says:

      ” …Vì Cộng sản Việt nam là một số nhỏ người không thể là đại diện cho 80 triệu đồng bào cả nước va hơn 3 triệu người Việt ở nước ngoài…
      …mà nay phải là lá cờ đỏ có sao vàng được bao bọc là mầu xanh của biển và đảo Trường sa và Hoàng sa mới là đúng nhất….”

      Lý luận mâu thuẫn, thiếu logic.

  7. Hôm nay đuợc nghe bạn biên tập báo Người Việt tâm sự cũng như ý kiến của bạn Dao Cong Khai nói vài điều vậy cũng là chân tình thôi. Nhưng chống Cộng thì bạn cứ làm vì CS hay tham nhũng và thiếu dân chủ tự do. Nhưng điều bạn đọc muốn bạn thấy rõ là chế độ VNCH là chủ nhân xưa của miền Nam Việt nam trong tay có hơn ngàn máy bay, hàng chục ngàn xe tăng thiết giáp và mọi phương tiện chiến tranh mà Mỹ trang bị cho đến tận răng. Nhưng họ đã không làm nên chuyện nguyên nhân bạn đã biết cũng lại là tham nhũng tràn lan, hống hách coi thuờng dân, bạc nhước và sợ chết, thiếu đoàn kết chẳng có lý tưởng gì. Ngày đó ai là thiếu úy thôi cũng oai phong với bà con rồi còn là tá hay tướng thì là bố nhân dân, chẳng biết coi ra ra gì. Vì thế với 1 triệu lính trong tay được Mỹ giúp sức mà thất bại thảm hại. Thậm tệ nhất là Tổng thống và phó tổng thống mồn kêu tử thù đến cùng trong khi lính ra sức chiến đấu thì đã cùng vợ con chuồn ra nước ngoài. Vậy tướng Dương Văn Minh chỉ còn biết đứng chồng trời đầu hàng. Vậy nhà nước này đâu còn nữa mà mấy vị bảo thù cứ cố phục hồi lại? Đấy chính là sự thật. Ngày nay không một quốc gia nào có quan hệ với cái nhà nước này. Bạn thấy có quốc gia nào không?
    Giờ là lúc mọi người muốn đấu tranh cho tự do và Dân chủ Việt nam yêu cầu Cộng sản VN phải ngồi vào đàm phán. Vì thế là lúc mọi người yêu nước phải đoàn kết mọi tầng lớp kể cả những người đã tham gia chính quyền nào hãy chung tay lại ủng hộ phong trào này. trong khi đó mấy ông VNCH lại phá đám, ông Bùi Tín đã làm việc này thì họ lại chửi bới và nói lời hỗn hào như báo chí đăng.
    Cờ ba sọc là lá cờ cũ , cờ đổ sao vàng cũng không còn hợp lý mà nay phải là lá cờ đổ có sao bao bọc là mầu xanh của biển và đảo Trường sa và Hoàng sa mới là đúng. Tôi tin một nhà nước trong tương lai của Việt nam sẽ có lá cờ như vậy. Việc trưng lá cờ ba sọc đổ lên là chỉ phá đám kìm hẫm sự đi lên của dân tộc, lạc hậu muốn kéo lùi lịch sử đất nước mà thôi.
    Xu thế đối thoại và hòa giải hòa hợp dân tộc là bức thiết cho tiến trình dân chủ và tự do ở Việt nam. Cho nên theo chúng tôi đánh gia thì ông Hạo Nhiên đã là người nhậy bén đi trước thời đại áp dụng chủ trương đứng đắn này. Tất nhiên nhưng vị bảo thù và lòng còn đầy sân hận, thiếu sáng suốt phản đối là lẽ đương nhiên. Đúng ra thì “chó cứ sủa đoàn người vẫn tiến” nhưng như chủ báo nói cũng vì lý do thứ hai là vì nồi cơm manh áo nên phải cam chịu. Tôi đã ở Hoa kỳ qua Canada tôi biết nhiều hội đoàn kể cả báo, nhà hàng bị những vị VNCH bất hảo này đứng ra bảo kê, thậm chí có cả chùa nữa. Nhưng xu thế này đang thay đổi vì một thế hệ mới có ăn học và nhận thức cao đang đi tới và sẽ là chủ nhân xứng đáng của người Việt hôm nay. Đồng bào vẫn luôn bên cạnh các quý vị.
    Chúng tôi thành tâm chia sẻ sự thông cảm với ban biên tập báo Người Việt và anh Hạo Nhiên cùng tất cả bạn đọc xa gần.
    Hãy để cái gì đã về quá khứ, đã chết thì cho nó vào quá khứ, hãy nhìn vào tương lai mà hành động.
    Trân trọng:
    Nguyễn Hiền Nhân

    • Tien Ngu says:

      Hàng ngàn xe tăng tàu bay, hàng triệu lính nguỵ lính Mỹ, mà còn bị VC đánh cho….thãm bại…

      Thắng Mỹ, vậy VC nó là vô địch thế giới rồi, các xứ khác trên thế giới phải bái VC từ xa bái tới, nhận VC mần thầy. Làm gì có chuyện bị Tàu Cộng tát vào mặt chớ?

      Mỹ nguỵ còn thua cho VC, thì thằng Tàu không ra cái ôn toi gì với VC cả. Chiến tranh biên giới, hay Hoàng Sa, Trường Sa gì, chỉ là nguỵ VNCH…nói láo tuyên truyền…sạo mà thôi.

      Hay nghe, nghe anh cò nổ mà muốn…điếc con rái, y hịt như cái anh tường VC hát bài đại thắng mùa xuân…

      Mẹ họ, cái xe đạp lúc đó còn làm chưa được, mà cái tật dóc cũng không bỏ. Thằng Mỹ nó không cúp cái cụp, bắt tay với Tàu Cộng, không biết lũ ngố còn chun hầm trốn đến bao giờ.

      Bớt hát láo chút đi thầy ba, để đức cho con cháu với. Không thôi con cháu của thầy ba, nó láo như thầy thì…bỏ bu…

      • Mẹ Đốp - San Jose says:

        Các Ông Bà Việt Cộng mới ” chỉ có nói dóc ” thôi…mà cha con mấy thằng như T. Ngu …phải quăng cờ vàng , tụt áo quần … chạy trối chết …để rúc vào xó này , mà lươn lẹo sủa …

        Vậy , khi nói thật ra , đám việt gian làm tay sai cho quan thày Mẽo tráo trở – như báo Người Việt nói kia ,thì còn phải …bẽ mặt như thế nào nữa , Ha ???

      • Tien Ngu says:

        Đốp à, học cách nói chuyện lịch sự chút đi Đốp.

        Thằng này thằng nọ nghe…kỳ quá. Coi bộ Đốp không biết cách nói chuyện lễ phép,lịch sự, học ở đâu vậy Đốp?

        Đế quốc Mỹ nó không viện trợ súng đạn nữa, lấy gì bắn, Đốp? Lấy…củ cải đập vô mặt VC à? Ak nó bắn cho mà…vãi ấy nghe Đốp. Tàu Cộng nó chi viện VC tới tấp trong khi đế quốc Mỹ…nghỉ chơi, không chạy VC nó vô, nó bắn chết sao Đốp?

        Tiên Ngu…lươn lẹo để được ăn…rau muống luộc à? Lươn lẹo như Đớp, VC nó còn cho lãnh lương. Ngu này…lẹo có ai cho tiền đi…mát tay đâu Đốp? Đốp bị khỏ trúng mỏ ác rồi hát sảng, thấy tội quá…

      • Austin Pham says:

        Cam này có truyền thống không lì..không lấy tiền. Còn trên cả…thô bỉ. Tuy nhiên lúc này là các Cam đang xử dụng chiêu “giả dân để liệng lựu đạn” vào đám đông và “thọt gậy bánh xe” để gây hiềm khích, chia rẽ giữa mọi người. Tin tui đi, đám này mà mất việc thì cái bàn thờ thầy bu nó cũng bán nữa là, buôn lậu hay ăn cướp là chuyện nhỏ. Khốn nạn thay cho cái xã hội chủ nghĩa!

      • CAM Ca, says:

        Hát cho cố để cái sự”ăn cướp” miền Nam có thêm giá trị cho ông cố nôi nó đang nằm phơi “ku” ở Ba Đình nghe hay sao mà hát “dở” thế !
        Có tham nhủng tham ô củng không bằng các thằng CS quyền chức bây giờ. Nói ra không ngường miệng ,Nói như vây không sợ bà vật sao ?
        Cuôc chiếntranh là của 2 phe Tư Bản và Công Sản .Và cuôc chiến đỏ xương máu vô ich này là do bọn CS thúc đít HCM và đồng bọn tay sai của chúng phát động trước. Thẳng Bác ngu thì thằng cháu chịu đòn .Thàng bác 2×50 thì thằng cháu phải trả nơ ,Không trả nó đánh cho trả .Đó là cuôc chiến tranh biên giới 1979.Ai thắng ai thua và tới tân bây giờ ai thua lơn nhất,thua sạch túi,nên móc túi đồng bào ,bắt ép đồng bào làm nô lệ cho tàu .bán đất ,bán rừng bán biển cho Tàu và tim cách dọt ra nước ngoài nhất là Mỷ. nước kẻ thù một thời ?
        Nay lại đi với Mỷ . Vậy lại đi theo con đường
        của “ngụy” mà mình từng chưởi ,không thấy đỏ mặt như cái miếng vải cùả TV bị tụi đầu trâu mặt ngựa ,tuị ưng khuyển đánh cho có máu dể uống với rượu mao đằi đó sao ;
        Sao các nước ÁChâukhông theo Cộng mà theo Mỷ hết vậy ? Vì họ sáng suốt hơn “anh Ba” xúc than trên chiếc tàu buôn của thực dân ,vì anh Ba làm việc chó liên xô trung cộng ,lảnh lương của chúng ,là tay ai ,là phản quốc,là việt gian .Và vì ngu muội đẻ ra một lủ khùng điên,cứ bám lấy chủ nghỉa CS người ta coi như giấy chùi cứt ,vất bỏ mà ôm ngủ.Đui hay sao nay không thấy CS BH CS Cuba màcòn ôm ấp cái chủ nghỉa bị phế thải ,bi nguyền rủa trên hế gới ?
        DTH ngồi ở Bùng binh chợ Bến Thành khóc ví thấy “đảng tuyên truyền “láo toét,và chị đà phản kháng.Và còn nhiều người nửa.(có lẻ có cả BTín). Và khi 2 miền thống nhất thì người dân miền Bắc vào Nam thấy ngợp như đi lên thiên đàng. Và dân miền Bắc đều hiểu ,Dân miền Nam củng hiểu ,Họ chưa có dịp vùng lên làm Cách cái Mạng của bon 14 tên CS già đầu óc rổng tếch đó thôi !
        Người dân từ đó đả có ý chạy trốn thiên đường XHC N dề “qui mả” va bây giờ đến phiên đảng và nhà nhước lại hân hoan đón rước “mả qui”
        Bây giờ cái bọn CS con cháu sinh ra sau 75 biết gì về cha ông chúng ,nay nhà cao cửa rông do ăn cướp ,hối lộ tham nhủng để chúng hưởng và nói láo.Ngay cả cái bọn nhu TTK này chàng hạn ,ăn đằng sóng ,nói đằng gió,ngu ngơ như con vịt đuc,vì không có cha dạymẹ bảo.Đui mù đầu óc hay đầu óc chứa toàn C,,…không thôi ? Củng như các comments củ cái bọn “cùng một lứa “,sinh trong nhà bò ,nên dính cứt bò ?Thuộc về gia dình đánh rậm ở đợ cướp của giết ngươi nghia là thuôc dòng họ của chí phèo thị nở,xuân óc đò hay thằng mỏ láng Cổ Nhuế ?
        “ĐI ĂN CỨT ĐI !

  8. Kế toán says:

    Người Việt Hải ngọai lâu nay vẫn thận trọng , quá thận trọng , đặt CS có giá quá cao . Nên đã không dám đưa tay chụp lấy cơ hội khi CS chơi đòn khúc ruột ngàn dặm . CS chỉ mới nhá đòn thì Hải ngoại vội quay về thế thủ . Vì sợ đạp phải vỏ dừa , thế thì canh bạc xì phé bị hủy , mất cơ hội để chống Cộng .

    Ở thế thủ , nhưng vẫn hô ” SÁT ” . Quả là một trò cười đứt ruột .

    CS chỉ mới dùng ” khúc ruột ngàn dặm ” để tố . Tại sao Hải ngoại không dám dùng ” Hoà hợp ” để tố lại ? Con bài này CS đã chạy làng trong Hiệp định 73 còn ai nhớ không ?

    Không Hoà hợp Hoà giải nhưng vẫn kêu gọi Đa nguyên Đa Đảng để tiến tới tự do và dân chủ thì lại càng quái dị . Thử hỏi người Việt Hải ngoại có còn gì nữa để mất ? Đánh bạc không vốn , nhất thắng nhì huề mà vẫn phải rụt rè vì mặt mũi của kẽ sĩ , xem thử có Cần thiết nữa hay không ?

    Vốn liếng chỉ có 4 tiếng NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI còn ngại gì mà phải sợ mất . Đừng chần chờ nữa kẻo hụt mất thời cơ .

    Đã cầm chắc cái chính nghĩa vì dân tộc , vì tự do và dân chủ . Tại sao giờ phút này lại ngại cái quỷ quyệt của tập đoàn hại dân bán nước ĐCSVN ?

    Người Việt Hải ngoại nên tỉnh giấc , nên chấp nhận cuộc chơi khi CS mời gọi , có thế mới thể hiện được sức mạnh chính nghĩa và tinh thần của người chống Cộng , mới tạo được sự tin tưởng của người Việt trong nước , mới hy vọng CS sớm ra đi .

    Phải dùng con bài Hoà hợp Hoà giải để tố ngược lại CS là thích hợp nhất , vì nước Mỹ đã quay lại và bắt đầu gây ảnh hưởng trực tiếp lên chế độ CS VN hiện nay .

    Hoà hợp Hoà giải là cánh cửa duy nhất để người Việt Hải ngọai có thể về nước và đương đầu trực tiếp với CS trong nước . Nếu không bước qua được ngưỡng cửa này , vấn nạn giải quyết đảng CS tại VN hiện nay đành phải thiếu vắng cánh tay của Hải ngoại . Đây là một sự thật không thể chối cãi .

    • Dân Chửi says:

      Lập luận của bạn Kế Toán hơi bị……xưa rồi và chỉ còn dụ dỗ được những kẻ ham cờ bạc cuội. Chiêu bài “Hòa hợp” do VC đưa ra không thể được diễn giải đơn giản là “cùng kéo nhau về VN, tha hồ tự do buôn bán, tự do lập đảng phái tranh đấu cùng đảng CSVN, tự do biểu tình chống Tàu, tự do phát biểu ý kiến, báo chí, v.v.”. Ngây thơ quá, đánh bài kiểu này thắng được ai, hay dễ bị cháy túi, cháy áo và cháy cả nhà luôn. Nói về bạc bịp bợm thì không ai qua nổi Hồ chí minh và đám đàn em tay sai của gã Hồ. Khi còn kháng chiến chống Pháp, cũng chiêu bài “Đoàn kết” chúng đã ra tay thủ tiêu biết bao nhiêu nhà cách mạng mang tư tưởng quốc gia không CS.

      Hiện nay, ngay người dân trong nước thuộc miền Bắc lớn lên dưới chế độ CS, vẫn còn mù quáng tin bác Hồ, vậy mà còn không thể “hòa hợp” được với bọn cầm quyền CSVN, thì các anh về VN để “hòa hợp” với ai?? “hòa hợp” với những người tranh đấu cho DC, tự Do, nhân quyền, đang ở trong nước ư??? Đối với những người đó, chúng ta đâu cần phải “hòa hợp” vì chúng ta cùng mục tiêu và luôn ủng hộ họ đấu tranh. Vậy chỉ còn lại là các anh muốn “hòa hợp” với bọn VC à??? Đừng có mà mơ!!! Gương của TS Nguyễn Quốc Quân còn đang sờ sờ ra đó. Tỉnh lại đi, canh bạc này không phải là “nhất thắng, nhì huề” và “không vốn” như bạn đang mơ đâu. Canh bạc bịp bợm này chỉ có thua và mất hết tài sản và cả mạng sống luôn, đừng dại dột!!!! Bao nhiêu trí thức hải ngoại này về nước, chịu nhục nhã lòn cúi bọn VC chỉ mong đóng góp chút xíu gì cho quê huơng dân tộc, mà còn chạy dài về lại Âu Châu, các anh là cái đinh gì????

    • Jason T. says:

      CS không hín thức kêu gọi HHHG vàtỏ thiên chi nào cả.
      Chúng còn tìm cách đánh phá tới nơi,mua chuộc nhửng người trẻ gọi là trí thức (vì có hoc/loại trí thức chồn lùi thời nào củng có) làm việc cho chúng.Chúng quen nhửng ngày cơ cực ở quê nhà,quen cha bị CS nhốt như nhốt chó trong củi quên mẹ phải buôn bán tảo tần để có miếng ăn ,và lo cho con dì học biết ít chử với người ta.Chnh cáí học mẹ cho bằng mồ hôi nuớc mắt,bàng tuỉ nhục mới có trình đô qua Mỷ học tiếp để có bằng nọ bằng kia,không phải lao đông vất vả cực nhọc,Ai đưa chúng qua Mỷ,nêu không phải là người cha ,sau khi trả nợ tù đả đươc Mỷ vì tự do nhân dạo vì cùng chiến tuyến và nhửng người bạn thân cùng chiến tuyến chấp nhận cho đi và tiếp đón vào “nhà”.Củng co nhừng người đả hi sinh trên biển cả,thảm cảnh do tuị cướp biển Thái Lan gây ra,nhưng nguyên nhân chính vẩn là do bọn CSVN mà ra? Nay qua Mỷ phút chốc quên hết mình là ai.quên công cha nghỉa mẹ,quên cảnhửng người ân mà đi với kẻ thù,chươi lại ông bà cha mẹ mình ,và chưởi luôn cả chính mình. Có phải chăng đó l nhửng con cháu b61t hiếu mất dạy?
      Hiện tại của dât nước là một băng đảng Mafia,côn đồ,du đảng hay nói theo bây giờ là xả hội đe, là bọn khung bố (qua các cơ quan truyềnthông của CS,lề phải trái gì củng không che dấu được) thí kàm sao quên quá khứ? Mà người không có quá khứ tì làm sa có đâu oc suy nghỉ dựa vào quá khứ đó để sống cho hiện tại và nghỉ đến tương lai.Phường ăn xổi ơ thì nào có ra chi? Sao không về VN mà làm báolàm bung ,mà lên iọng chưởi cha ông hùa vơí bọn “đâm cha giết chú” cho đúng là cùng loài s61ng vơí nhau.
      CS là nhửng kẻ có quyền CHƯA bao giờ nới tới HHHG chính thức.Chưa đưa ra cách nào để HHHG vơí nhửng người quốcgia mà chỉ muốn đè đâu cưởi cổ dân TNCS,kéo họ về làm tay sai,vao làm nô lệ cho chúng. Chúng lợi dụng VK chớ chảng HHHG gì .Khi vượt biên thì ho là phản bội tổ quốc,nếu bị băt bị đanh đập tù đày thu vàng thu tiền ,khi vượt biên thành công thìhành khucruột ngàn dặm.Cho nên HHHG là luạn điệu của nhửng têncò mồi ,của nhửng tên cuốcra ăn bả CS mà nói ra đấy thôi !
      Vậy ai HHHG với VC để về nước đương đầu với CS trong nước,Bộ nằm mơ hay sao hay đang dọc truyện phong thần.Đả nói chúng không Nói tới HHHG ,Vây ai HHHG ?Saocứ lý luận y như thiệt y như TTK với đầu óc hoang tưởng vậy ?
      Nói loanh quanh lủ quẩn chẳng ra gì ? Bước qua ngưởng cửa nào vậy ?Ngửng cửa HHHG ? Thie hỏi thằng CS đi ! Trời ạ ! HHHG cha có mà đòi HHHG về đ3 gaỉi thể CS và còn doạ là cho người Việt hải ngoại ra rìa nửa chứ ?. Người Việt hải ngoại co lẻ la nhửng người nhu Người Việt chớ không là nhửng người ngày đêm cùng đồng bào trong nước ,chống Công đâu !.
      Đừng hoang tưởng ,mộng du chứ !

  9. nvtncs says:

    “Chủ trương “hòa giải, hòa hợp dân tộc” của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam hiện nay theo tôi là một xu hướng cần thiết. Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm và những khuynh hướng cực đoan không thể mãi tự ép mình vào khuôn khổ thù hằn, cố chấp. Nhà nước Việt Nam cũng đã và đang mở rộng cửa đón kiều bào về nước đầu tư và sinh sống, điều đó cho thấy thiện chí rất đáng trân trọng.”

    My apologies for writing in English, but it would take me too long to find the necessary Vietnamese words and phrasing to quickly respond to the very ignorant above comment by etcetera Nguyễn.

    First, the fight between the Overseas Vietnamese Community ( OVC ) and the North Vietnamese communist party ( CSBV ) is a fight between Good and Evil. Any student of basic philosophy or of any religion, knows that reconciliation and harmony between Good and Evil is an oxymoron.

    The OVC does not only stand for the old VNCH regime; it stands today for the continuing struggle for freedom and democracy in VN; on the other hand, the CSBV is the dictatorial, oppressive corrupt group that currently rules, oppresses and exploits the VN people.

    Let us take a page from American history: The fight of Dr. Martin Luther King and Black Americans in the 1960′s against racist southern states, is a fight for freedom and equality for all Americans; as such, it is a fight of Good against Evil, and there is no compromise, no half-hearted way in a fight between Good and Evil, between right and wrong. In this fight to the death, Black and White Americans have died, including Dr. King himself, so that Vietnamese-Americans today can sit at the front the bus, drink from the same water fountain and be treated as first-class citizens.

    In this fight between of Good against Evil, Dr. King never considered compromise with the KKK and the Southern racists.

    Dr. King mobilized all men of good will, Black, White and other minorities, to fight to the end, against white racists all over the USA.

    He used non violent protests, civil disobedience, economic boycott and congress to enact laws against discrimination which is unconstitutional. This happened in the cradle of democracy, the US of A.

    We, Vietnamese-Americans and political refugees from the CSBV, should consider it a duty to fight the Evil of the CSBV with all the means at the disposal of a free society: economic boycott, non-violent protests against all efforts of the CSBV to infiltrate our ranks, seek, through propaganda, lies and deceit, to reach harmony and reconciliation with some our the more gullible members.

    The CSBV and the OVC represent two opposite political cultures ( tyranny on one hand and freedom on the other hand ) and there is no compromise in a fight against Evil.

    The CSBV never had any thought of relinquishing power; they know they do not have the necessary technical and economic skills to administer a modern state and they need and want to use the expertise of the OVC. The important verb is USE.

    Only through the disintegration of the CSBV can the VN people rid themselves of their chains.

    • Hoan hô bạn NVTNCS, việc viết tiếng Anh cho các thế hệ trẻ hiểu về cuộc tranh đấu bảo vệ tự do của người Việt hải ngoại là một việc rất đáng làm,mong bạn hãy post nhiều hơn những bài viết như thế nầy trên Youtube, là nơi lớp trẻ thường đọc!
      Trân trọng.

      • Huong Nguyen says:

        Tôi cũng đồng ý với bạn Nguyễn Sài-Gòn. Viết cho thế hệ trẻ còn quan trọng hơn viết cho chúng tôi bởi vì những người như chúng tôi, những người mà suy nghĩ đã trở thành những nếp gấp không thể sửa đổi nữa thì không cần phải thuyết phục thêm.

  10. Mạnh says:

    Vừa qua CÔN ĐỒ CSVN đã hòa giải hòa hợp với dân họ rất đáng khích lệ, và rất ư là cảm động : ví dụ cụ bà Lê Hiền Đức… ngồi xe lăn biểu tình chống TQ sau khi được CA …hòa giải đánh què giò ! Cụ liệt sĩ dân oan Hưng Yên 70 tuổi cũng được CA hòa giải bằng cách đập đầu ! Xe chở các vị có thành tích biểu tình bị chận đánh tóe máu ( blog Hòang Vi ). Đấy CĐHN nhìn sự hòa giải hòa hợp của họ bằng người thật việc thật rồi, có muốn HGHH nữa không ? Vậy mà cái bọn nhà báo mệnh danh trí thức, trí ngủ thì không nghe, không thấy, không biết gì hết ? Cứ ngóac cái miệng …CỐNG la bai bải …phải HGHH rân tộc ! …nà đi sát thời đại …đồ đểu !

    • danoan says:

      Chủ trương “hòa giải, hòa hợp dân tộc” của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam hiện nay theo tôi là một xu hướng cần thiết. Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm và những khuynh hướng cực đoan không thể mãi tự ép mình vào khuôn khổ thù hằn, cố chấp. Nhà nước Việt Nam cũng đã và đang mở rộng cửa đón kiều bào về nước đầu tư và sinh sống, điều đó cho thấy thiện chí rất đáng trân trọng. (phát ngôn của ngài Etcetera Nguyễn)

      Nếu đúng như thế xin ông tổng thư ký của tờ Việt Weekly về VN mà hòa hợp hòa giải với việt cộng, chứ ở đây bốc phét làm gì.

      Ông còn đòi “tự do ngôn luận, thông tin trung thực khách quan, mở diễn đàn đa chiều,…” tôi hoàn toàn ủng hộ ông. Mời ông cứ về VN thực hiện ước mơ của ông. Việt cộng sẽ tuyên dương ông. Tôi cũng hoan nghênh ông hết mình.

Phản hồi