WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xoong không thủng cá đi đằng nào?

Dương Chí Dũng người có tài lẩn trốn trước công an Việt nam.

Cho đến hôm nay không chỉ dư luận trong nước mà cả dư luận quốc tế đã bàn tán rất nhiều về vụ Dương Chí Dũng nguyên cục trưởng Hàng hải Việt nam sau những tham nhũng kinh người lên đến hàng trăm triệu đô-la, làm thiệt hại kinh tế quốc gia phải hàng tỷ đô-la, y đã bỏ trốn bặt tăm trước hàng ngàn công an rất tinh nhuệ Việt nam. Người ta đã đọc các số liệu để tìm hiểu tại sao mà Dũng trong một thời gian dài trên cương vị này mà đã có thể bỏ túi số tiền khủng này mà không bị phát giác, không bị đưa ra xét xử trước pháp luật? Dư luận cũng đặt các câu hỏi hiện nay Dương Chí Dũng đang ở đâu? Có phải công an Việt nam muốn thực lòng bắt ông ta hay không? Vì như hôm thứ sáu, 27 tháng 7, ông Trung tướng Phan Văn Vĩnh, tổn cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có tài liệu nào cho thấy có việc lọt thông tin vụ Vinalines. Và cũng chưa có thông tin, tài liệu về việc ông Dũng mất nhiều tiền để có thông tin trước và thoát thân.

Mọi người đều đã biết, công an Việt nam rất giỏi về nghiệp vụ tìm kiếm truy nã người nhất là những vụ lớn nghiêm trọng việc có liên quan đến kinh tế, chính trị quốc gia Việt nam. Vụ tham nhũng của Dương Chí Dũng nói về thiệt hại kinh tế thì vô cùng lớn như báo thanh niên đã viết: Tại buổi họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu về vụ tiêu cực tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) hôm qua (22.5), đại tá Trần Duy Thanh, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tham nhũng (C48), Bộ Công an cho biết từ thời điểm tháng 1.2012, C48 đã phát hiện những sai phạm trong quá trình sửa chữa lắp đặt ụ nổi No83M thuộc dự án xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển phía nam.

Đại tá Trần Duy Thanh công bố thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: L.Q

Đại tá Thanh cho biết, quá trình thu thập tài liệu C48 xác định một số đối tượng có dấu hiệu tham ô tài sản thông qua việc nâng giá vật liệu, quyết toán khống nên đã ra quyết định khởi tố vụ án. Mở rộng điều tra, C48 đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung đối với 3 bị can nguyên là lãnh đạo của Vinalines về hành vi “cố ý làm trái…”.

Vào ngày 3.8.2006, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng “đồng ý về mặt nguyên tắc cho Vinalines lập báo cáo đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển phía nam đúng các quy định hiện hành, giao Bộ GTVT cập nhật dự án vào quy hoạch điều chỉnh phát triển ngành công nghiệp tàu thủy, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”. Tuy nhiên, khi chưa được Thủ tướng phê duyệt bổ sung dự án vào quy hoạch thì ngày 27.6.2007, ông Dương Chí Dũng (khi đó là Chủ tịch HĐQT Vinalines) đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy với tổng mức đầu tư 3.854 tỉ đồng. Hơn 1 năm sau đó ông Mai Văn Phúc, Tổng giám đốc Vinalines (thời kỳ đó) có văn bản trình và được ông Dũng ký quyết định phê duyệt chính thức nâng tổng mức đầu tư dự án lên thành 6.489 tỉ đồng.

Tháng 10.2007, các ông Trần Hữu Chiều, Phó tổng giám đốc, Trưởng ban Quản lý dự án và ông Dương Chí Dũng đã có các văn bản đề nghị, trình ký và phê duyệt việc mua ụ nổi No83M (thành phần không tách rời của dự án nhà máy sửa chữa tàu biển) với tổng mức đầu tư 14,136 triệu USD. Trong đó chi phí mua, sửa chữa tại Nga, cước vận chuyển là 12,5 triệu USD. Đến tháng 2.2008, ông Chiều lại có tờ trình đề nghị và cùng ngày ông Mai Văn Phúc ký văn bản trình để ông Dương Chí Dũng ký quyết định phê duyệt điều chỉnh thay đổi phương án mua dẫn đến chi phí thực tế cho việc mua, vận chuyển ụ nổi về VN cùng với việc sửa chữa bị đội lên thành 24,3 triệu USD.

Ông Thanh nói: “Hiện chưa có thông tin gì về nguyên nhân động cơ thúc đẩy ông Dũng bỏ trốn. Trước khi khởi tố bị can đã nhiều lần làm việc với ông Dũng, hiện chúng tôi chưa có thông tin phản ánh có lộ lọt thông tin hay không. Việc này sẽ làm sáng tỏ khi bắt được bị can”, ông Thanh nói.

Tuy nhiên đến thời điểm này ông Dương Chí Dũng vẫn chưa bị bắt dù Interpol Việt Nam đã phát lệnh truy nã nhiều tháng qua.”

Về kinh tế tạm thời sự thiệt hại là hàng tỷ đô-la như vậy có thể nói tương đương với thu hoạch của nông dân cả nước phải bỏ mồ hội công sức ra mấy năm trời nhưng vấn đề hậu quả về mặt chính trị mới lớn lao hơn nhiều. Tại sao nói vậy? Vì Đảng và Nhà nước và Quốc hội Việt nam vừa đưa ra quyết tâm chống tham nhũng, coi đây là biện pháp cấp bạch để đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế và an ninh công bằng xã hội, thì ngay sau đó lại là sự việc này xẩy ra. Người ta qua đây có thể khẳng định rằng: Đây là một sự thách thức lớn, là cái gác Ba-li-e ngáng đường cho các chủ trương quyết tâm này?

Mặt nữa ông Dương Chí Dũng người đã đang bị thanh tra về những tham nhũng khi đăng ở cương vị Chủ tịch HĐQT Vinalines, lại được đề bạt cấp vị cao hơn là cục trưởng bộ giao thông Việt nam. Vậy đây có phải là sự thất bại trong công tác tổ chức cán bộ của Đảng và Nhà nước Việt nam không?

Nhiều người dân và cả những cán bộ đảng viên Đảng CSVN đã cho rằng ông Dương Chí Dũng không thể tham ô một mình số tiền quá to lớn này mà phía trên ông phải có cả một dây dợ bao che, làm bình phong cho ông ta. Những người này là ai thì phải chờ khi thủ phạm trực tiếp phải khai trước một ủy ban chống tham nhũng của Việt nam nhưng ngày nào Dương Chí Dũng chưa bị bắt thì ngày đó uy tín của Đảng và Nhà nước Việt nam còn bị ảnh hưởng trầm trọng nhất là niềm tin của quần chúng nhân dân và của cả các đảng viên Đảng CS Việt nam.

Với quốc tế thì liên tục báo chí châu Âu, Mỹ, Úc đều đăng tin này và người ta cho rằng vụ việc còn nghiêm trong hơn vụ Bạc-Hy-Lai hay vụ bí thư Thượng Hải Trung quốc vì rằng các thủ phạm này vẫn không thể trốn thoát, vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật Trung quốc. Như thế quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước CS Trung quốc vẫn là sự thật còn ở Việt nam thì vẫn còn phải chờ câu trả lời. Người ta cũng lặp câu ngạn ngữ rất hay của người Việt nam: “Xoong không thủng thì cá đi đường nào?”  Và chuyện ông Dương Chí Dũng có bị bắt hay không đã là một chuyện lớn nhưng chuyện những người lãnh đạo trực tiếp của ông và cả ở cấp cao hơn nữa liệu có chịu trách nhiệm về hậu quả này hay không thì lại là chuyện lớn hơn nếu nói về tính minh bạch, sự công minh và tính trách nhiệm của luật pháp Việt nam trước nhân dân. Vụ việc càng kéo dài ngày nào thì vết thương này càng ứa máu và uy tín càng tổn thất mạnh mẽ hơn.

 

© Đàn Chim Việt

———————————————————————————

Diễn biến vụ án tham nhũng

- Tháng 1.2012, cơ quan CSĐT (C48) đã xác minh làm rõ dấu hiệu sai phạm trong quá trình sửa chữa ụ nổi. Xác định 4 đối tượng Trần Hải Sơn – Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines, Trần Văn Quang – Trưởng phòng Kế hoạch Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines, Trần Bá Hùng – cán bộ Hyundai Vinashin, Phạm Bá Giáp – Giám đốc Công ty Nguyên Ân lập 2 bộ hợp đồng, chứng từ quyết toán khống chiếm đoạt 2,9 tỉ đồng chia nhau (theo kết luận của giám định viên Bộ Công thương).

- Ngày 1.2.2012, C48 quyết định khởi tố vụ án tham ô tài sản, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng trên.

- Mở rộng điều tra, ngày 17.5.2012, C48 đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án. Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can về tội “cố ý làm trái…”, bắt tạm giam đối với ông Dương Chí Dũng – nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, hiện là Cục trưởng Cục Hàng hải; ông Mai Văn Phúc – nguyên Tổng giám đốc Vinalines, hiện là Vụ phó Vụ Vận tải; ông Trần Hữu Chiều – Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng ban QLDA Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía nam. Chiều cùng ngày, C48 xác định bị can Dương Chí Dũng đã bỏ trốn.

- Ngày 18.5, C48 ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với bị can Dương Chí Dũng.

Gây thiệt hại thêm 100 tỉ đồng

Tại cuộc họp báo C48 cho biết, ụ nổi No83M sản xuất năm 1965, đã bị hư hỏng nặng, không còn hoạt động, bị Cơ quan đăng kiểm Nga dừng cấp phép kiểm định, quá thời hạn theo quy định là 22 năm, không đủ điều kiện nhập khẩu về VN.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Vinalines trình, phê duyệt, tổ chức mua khi chưa được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao mặt bằng xây dựng nhà máy nên ụ nổi mua về không có địa điểm để lắp đặt, dẫn đến hậu quả là đến tháng 4.2010, Vinalines phải chi 30 tỉ đồng thuê chỗ neo đậu, bảo vệ, trực sự cố cho ụ nổi tại cảng Gò Dầu và hơn 70 tỉ đồng tiền trả lãi vay ngân hàng cho khoản tiền mua, sửa chữa, gây thiệt hại 100 tỉ đồng.

Thái Sơn - Lê Quân báo Thanh niên.

9 Phản hồi cho “Xoong không thủng cá đi đằng nào?”

  1. Theo tôi nếu Việt nam chống được tham nhũng thì hàng năm sẽ tiết kiệm được 10 tỷ đến 20 tỷ đô-la cho việc trang bị Hỏa tiễn, vũ khí để đối phó với Trung quốc. Nhưng tiếc là Đảng CSVN đâu có bỏi cơ hội ăn bẩn đâu. Họ tham nhũng từ trên xuống dưới. Tôi có nghe bài viết này tác giả Nguyễn Hoàng hà đã gửi thẳng tới Đảng CSVN và Quốc hội, Nhà nước Việt nam và nhiều báo trong nước khác. Nhưng tất cả vẫn bị chìm vào im lặng đáng sợ. Nhưng dù sao đây là bài viết được đồng bào trong nước đọc và bàn tán rất sôi nổi. Họ cho là bài viết rất xúc tích tính phê phán rất cao dù không có lời đao to búa lớn.

  2. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Tôi không đùa với ông Hoàng Hà khi góp ý về những bài viết của ông. Đối những kẻ phản quốc lưu manh bịp bợm, bán nước hại dân, cam tâm làm tay sai cho ngoại bang Tàu phù, thì cho dù có già như Hồ chí minh tôi cũng coi chẳng khác gì một GÁNH phân thối!!!! Xem ra ông Nguyễn Hoàng và Nguyễn Hoàng Hà cũng có bà con hay cùng một….GÁNH theo kiểu Hồ chí minh và Trần Dân Tiên?????

  3. Tuong Lai says:

    Đản cộng sản Vietnam lam gi có chút uy tín nào đâu mà có thể mất? buồn cười thật

  4. Người yêu nước says:

    Chắc chắn Ông Dương Chí Dũng đã bị thủ tiêu để bịt đầu mối rồi . Anh Chủ Tịch Sang biết rõ điều này nhưng Anh ta không thể làm gì . Anh Sang cũng không chỉ ra được con Sâu CS nào tham nhũng cả . Hết tin tưởng vào lời nói của CS . Các Bác thạo tin xem Anh Bình vụ Vinasin thế nào rồi . Có khi Anh ta bị Cắt lưỡi mất rồi .

  5. Bài viết thật sâu sắc quá! Đúng Xoong không thủng thì cá sao tuồn đâu mất? Vụ Dương Chí Dũng đang gắn chặt uy tín của Nguyễn Tấn dũng vào đây vì nhân vật này là đàn em của ông thủ tướng nên ngay lúc đang bị thanh tra về tham nhũng ông ta vẫn được cất nhắc chức Vụ trưởng.
    Bạn Ngụy Quân Tử nói láo hết. Ông Hoàng Hà viết nhiều bài phê phán chính sách thân Trung cộng của Đảng và Nhà nước Việt nbam và ngay bài này cũng phê phán tệ tham nhũng và quan liêu, vô trách nhiệm của họ. Thế mà bạn dựng chuyện nói bậy.
    Thật xấu hổ.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

      Tôi tên là Hồ Bác Cụ, Ngụy Quân Tử là danh hiệu, xin gọi tên cho đúng lễ phép biết tôn trọng người cao tuổi!!!

      Chuyện tham nhũng và chống tham nhũng ở VN hay Tàu cũng chỉ là một hình thức thanh trừng phe đảng lẫn nhau thôi!!! Trong cái băng đảng cướp CSVN, tên nào cũng ăn hút máu mủ của dân nghèo VN đến ngập mặt mới có đủ tiền chung chi cho cấp cao hơn leo tiếp lên cao ngồi trên đầu trên cổ nhân dân. Lên cao rồi, thì quay sang bắt mấy thằng đàn em ở dưới chung lại để gỡ vốn!!! Nói sơ như vậy để ông bà Thái Thanh hiểu chuyện!!!! Đừng quá dễ dãi đọc sơ xịa bài viết rồi vội kết luận về tác giả, ông Hoàng Hà tuy có lòng với đất nước, cũng muốn chống Tàu như bao người VN bình thuờng yêu nước khác, nhưng đặc biệt là ông ta không dám đụng đến vấn đề sinh tử, cốt lõi, nguyên nhân sâu xa của mọi vấn nạn cho VN hiện nay, đó là chúng ta phải đạp đổ đảng côn đồ lưu manh ăn cướp CSVN kia đi trước tiên!! Yêu nước muốn cho đất nước mau chóng phát triển (một cách lành mạnh vững bền, chứ không phải theo lối tư bản rừng rú), muốn tập hợp được lòng dân phát huy tối đa sức mạnh VN phải có chế độ đa nguyên đa đảng, báo chí và dân chúng phải được tự do phát biểu ý kiến, tự do làm thơ viết báo viết blog chống tham nhũng chống giặc Tàu xâm lăng, phải được tự do tụ tập biểu tình, tự do thành lập công đoàn, nghiệp đoàn bảo vệ công nhân lao động, chứ không phải là giữ nguyên trạng cái đảng lưu manh côn đồ ăn cướp CSVN độc quyền cai trị, mà thực hiện được những điều đó đâu??? Đừng có mà mơ!!!!! Tôi chỉ trích ông Nguyễn Hoàng Hà hay bất kỳ ai muốn đem lại thanh bình an ổn cho VN để phát triển, muốn chống giặc Tàu có kết quả nhất, mà không đề cập (hay cố tình vờ quên bỏ qua) đến tội ác do chính Hồ chí minh và đảng CSVN gây ra như là nguyên nhân chính, ngoài ra tôi không phủ nhận giá trị của những bài viết đó!!! Một nửa của Sự Thật không phải là Sự Thật, và trị căn bệnh xã hội là phải trị ngay từ cái Gốc, chứ không phải quét rác dọn dẹp cái Ngọn!!! Đừng có ầu ơ ví dầu hòng kéo dài hay khỏa lấp tội lỗi của bọn tay sai bán nước hại dân CSVN thêm ngày nào nữa. Dẹp tan bọn CSVN càng sớm ngày nào, đất nước VN ta càng có thêm thời gian để nhanh chóng ổn định, phát triển xây dựng sức mánh để chống giặc ngoại xâm Tàu phù kia….

  6. xoathantuong says:

    Tôi nghi Dương Chí Dũng đã bị giết, mất xác, để bịt miệng. Để D.C.Dũng sống sẽ lòi ra Ba Dũng thì sao! Giờ đố đứa nào dám hó hé, tụi nó sẽ cho đi mò tôm hết.

    Ông Đoàn Văn Vương vẫn trong tù, có tội thì xét xử người ta đi chứ. Cả một lũ khốn nạn. Lại kiểu đạo đức Bác Hồ từ thời Hồ bắt đầu nắm quyền đây.

    xtt

  7. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Một người có những bài viết được “nhiều sinh viên, học sinh, cán bộ đang công tác trong một bộ lớn tại HN, v.v. bái phục” lại viết sai tiếng Việt một cách thảm hại!!!! Không hiểu ông Hoàng Hà phát âm chữ “Xong” và “Xoong” có giống nhau không??? Tôi vẫn cứ nghi ngại là Hồ chí minh là người Việt Nam chính hiệu, hay là người Tàu??? Nỗi nghi ngại ấy giờ đây lan sang cả đám cán bộ của đảng cướp mafia tay sai chắc hẳn cũng có không ít cán bộ Tàu cài vào để chỉ đạo. Kể ra người Tàu mà viết tiếng Việt cỡ như ông Hoàng Hà thì phải nói là rất giỏi tiếng Việt.

    Một nhận xét nữa là té ra ông Nguyễn Hoàng Hà, tác giả các bài viết trên ĐCV và độc giả góp ý Người Quán Sát cũng là một. Màn kịch này tên Hồ chí minh đã làm từ…..khuya rồi!!! Hồ chí minh viết sách tự bơm mình thành “cha già dân tộc” và ký tên Trần Dân Tiên, viết bài để kết tội oan cho bà Nguyễn Thị Năm một ân nhân của nhiều đảng viên CS khi còn phôi thai, v.v. Nay ông Nguyễn Hoàng Hà lại theo đúng con đường “bác đi”, thì cũng dễ hiểu thôi!!! Như thế là các góp ý của “cán bộ đang công tác tại một bộ lớn ở HN” hay các em sinh viên sinh hòn gì đó, những cái tên sao trông thật là khả nghi!!!

Phản hồi