WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đàm Vĩnh Hưng diễn ở Mỹ gây phẫn nộ

Trong lúc Lý Tống đang thụ án tù tại California về vụ xịt hơi cay vào Đàm Vĩnh Hưng vào năm 2010 thì chương trình Đàm Vĩnh Hưng trở lại Hoa Kỳ lưu diễn lại gây nên một làn sóng phẫn nộ mới.

Những người ủng hộ Lý Tống và các lực lượng chống cộng đang ráo riết tổ chức các cuộc biểu tình nhằm ngăn chặn các chương trình ca nhạc mà họ cho là một sự xúc phạm trầm trọng.

Chương trình ca nhạc có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại Philadelphia gặp phải sóng phản đối mạnh mẽ khiến các chương trình biểu diễn này gặp nhiều khó khăn về mặt quảng bá.

Philadelphia trở thành tiền đồn chống văn hóa vận và nghị quyết 36 mới khi đại diện các cộng đồng khắp nơi đổ về quyết tâm ngăn chặn chương trình dự định sẽ diễn ra vào ngày 18-8-2012.

“Hồ Sơ” khác nhau

Có ý kiến cho rằng chương trình ca nhạc có Đàm Vĩnh Hưng có tầm vóc quá nhỏ bé để cộng đồng phải phản ứng, hơn nữa chương trình này được tổ chức trong một sòng bài, chú trọng vào tính chất khuyến mãi giữa sòng bài và người đánh bài ở hội trường sâu hun hút.

Thế nhưng ý kiến này không thuyết phục được số đông áp đảo. Người trong cộng đồng cho rằng “hồ sơ” Đàm Vĩnh Hưng có vấn đề vì “Đàm Vĩnh Hưng đang nắm một chức vụ trong đoàn thanh niên cộng sản”, ông Nguyễn Văn Tánh, chủ tịch ban chấp hành cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ cho biết và ra quyết định: “Biểu Tình”.
Tuy nhiên, theo đạo diễn Trần Nhật Phong ở California, Đàm Vĩnh Hưng qua Mỹ bằng thẻ xanh chứ không còn là một văn công Việt Nam thuần tuý.

Trần Nhật Phong, người vừa làm cuốn phim tài liệu về Trường Sa nhận xét thế giới nghệ sĩ thật muôn màu và có ý chờ đợi xem những diễn tiến gì sắp xảy ra tại Philadelphia.

Cộng đồng Việt Nam ở đây cũng tìm cách thương lượng và gây một số áp lực tinh thần lên những người tổ chức để show này không xảy ra.

Bà Hoàng Lan, một thương gia hoạt động trong cộng đồng Việt Nam tại New York cho biết “đáng lẽ không có Đàm Vĩnh Hưng thì tôi mặc áo đẹp đi nhảy đầm với chồng tôi, bây giờ có Đàm Vĩnh Hưng tôi buộc phải mặc áo biểu tình. Tôi hâm mộ anh Lý Tống. Dù thế nào đi chăng nữa, Đàm Vĩnh Hưng đến lúc này là sai thời điểm.”

Bà Hoàng Lan cũng hy vọng cộng đồng Việt Nam không bị xáo trộn qua vụ việc này vì các chương trình văn nghệ ở vùng này vừa đang phát triển.

Quyết liệt hơn bà Hoàng Lan là bà Nguyễn Thị Thương có chồng là phi công tử trận và là người cuồng nhiệt ủng hộ Lý Tống.

Bà Nguyễn Thị Thương tuyên bố đêm 18-8-2012 bà sẽ bỏ cả đám cưới người thân để tham gia cuộc biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng.Lúc cao điểm để kêu gọi mọi người, bà Thương đã rút trong túi ra $1000 để trang trải cho quỹ biểu tình chống văn hóa vận.

Chia rẽ cộng đồng

Tinh thần chống cộng dâng cao và quyết liệt khiến các ý kiến dung hòa hơn về trường hợp Đàm Vĩnh Hưng không còn sức thuyết phục.

Trong lúc đó điều tra về chương trình ca nhạc này tại Philadelphia, cũng đã xảy ra những chuyện tế nhị rằng người bầu show và các nhân sự liên quan đến việc tổ chức này lại là người quen biết và có vị trí trong cộng đồng, từng được các hội đoàn chúc mừng về các thành tích hoạt động với chính quyền tiểu bang trước đây.

Mọi người cố tìm một giải pháp tế nhị nhất để kết cục không quá nghiệt ngã, tạo nên sự rạn vỡ lâu dài trong cộng đồng Việt Nam ở đây.

Một đặc điểm khác trong diễn biến này thì chính giới ca sĩ Việt Nam cũng không thích Đàm Vĩnh Hưng đến Mỹ. Trên sân khấu, Đàm Vĩnh Hưng cũng có sức thu hút cho nên đã lấy hết ánh sáng của những ca sĩ khác.

Đàm Vĩnh Hưng cũng là người tạo nên tranh cãi về thế hệ. Những người trẻ đi coi thì thích nhưng những người lớn tuổi thì “ghét cay ghét đắng” vì hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng tự hào khi đứng trong hàng ngũ đoàn thanh niên cộng sản trên mặt báo chí ở Việt Nam.

Có lẽ đây là nghịch cảnh cho mọi diễn biến chống đối sau này. Có trường hợp gia đình hai chú cháu cãi nhau về Đàm Vĩnh Hưng rồi từ nhau vì bên bênh bên chống trở thành quan điểm chính trị của lằn ranh quốc cộng.

Cựu phi công Lý Tống đang chịu án tù 53 ngày về tội xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Theo lịch, ông Lý Tống sẽ ra tù vào ngày 21 tháng 8, 2012.

Nguồn: BBC

 

54 Phản hồi cho “Đàm Vĩnh Hưng diễn ở Mỹ gây phẫn nộ”

  1. Comments says:

    MẠNH HÙNG – 03/08/2012 08:05
    Sự đi xuống rất rõ rệt của những cái đầu chống cộng, như những con bệnh của thời kỳ cuối mà đã trích khánh sinh liều cao. Chúng cố giãt rụa trước khi chết, chúng phản kháng yếu ớt, rêụ rã. Một ca sĩ đã làm chúng như vậy thì thử hỏi chúng sẽ như thế nào khi đối diện với kẻ địch nơi chiến trường. Mong sao chúng sớm về bên chuá mà hưởng phúc.
    Tranhung – 03/08/2012 04:19
    Nhắc đến Lý Tống không ai không buồn cười bởi cái nhân cách cao bồi của Tống. Thế mà vẫn có những tên hâm mộ thật buồn cười.
    Đúng là bon người Chống cộng quá sợ CSVN, sợ cho đến một ca sĩ bình thường như Đàm Vĩnh Hưng, cũng đã làm cho cái đám này mất ăn mất ngũ thâm chí bỏ cả đám cưới để lo đối phó với ĐVH. Đúng vậy chẳng làm nên trò trống gì; thế mà đòi làm cách mạng, nếu giã sữ đất nước VN mà lọt vào mấy tay này thì không biết tai hoạ sẽ như thế nào? Kính chúc quí vị đem hết hơi tàn để chống một anh ca sĩ cho đỡ buồn năm tháng. “ Con ơi hãy nhớ lời cha, rán mà bán nước vinh thân suốt đời”
    leminh – dung01000@gmail.com – 03/08/2012 03:51
    Bọn người này như 1 đám tội nghiệp. Tâm hồn quá nhỏ, vậy làm sao có thể làm cách mạng được, những kẻ sợ chết rồi lu loa vớ vẩn, không biết chuyện gì làm, còn tệ hơn trẻ con chia phe đánh giặc ở trong nước. Vậy mà mở mồm nói tự do dân chủ, Đúng là đám lộn xộn giặc cỏ, võ biền, không biết đâu là công lý, lẽ phải.
    Vũ Thị Thắm – vuthithamcd@gmail.com – 03/08/2012 03:03
    lý tống đang ngồi bóc lịch rồi,các ông bà lý toét này lại nhớ muốn vào theo hay sao,một lũ khôn nhà dại chợ sao không báo nhau đi đòi công lý nhân quyền,biểu tình cho gia đình người mỹ gốc việt joseph phạm bị đối sử phân biệt chủng tộc đang vướng vào vòng lao lý thật là lực cười xấu hổ thay cho người việt ta đang sống ở đất nước mà mõm họ lúc nào cũng là tự do.
    Hai lúa nước Việt – 03/08/2012 01:10
    chính quyền đâu thèm quan tâm đến bọn CCCĐ này, chỉ cầ ĐVH sang hát là cả đám rối lên rồi.

    • Du Dang says:

      Đúng lắm, ai chống cộng có ngon thì kéo nhau về tham gia biểu tình đối diện với VC, ở bên ấy chửi tận đằng xa chẳng có hay ho gì mà cũng chẳng ăn thua gì đâu.

  2. bich says:

    nguyen nhat nam – 05/08/2012 19:20: Kệ ông tổ cha cái bọn CCCĐ nó muốn chưởi, muốn gào thét thì mặc kệ tiên sư bọn nó. Bọn nó gáo thét thì bọn nó nghe. Có ngon thì về VN mà làm cái trò khỉ đó thử coi. Chưa cần đến police “hỏi thăm” thì người dân họ cũng vã vỡ mồm thối bọn chúng nó rồi.

  3. Người San Jose says:

    Trăm sự đều do bọn bầu-sô khom lưng liếm dép râu cho Việt Cộng gây ra.
    Nếu bọn chúng không chịu đứng ra tổ-chức thì mười cái mả-tổ của anh chàng xăng-pha-nhớt cũng không thể có chổ đễ sũa lung-tung. Hãy tạm-thời quên cái anh chàng đàm-pha-nhớt đi.
    Hãy tập-trung sự chú-ý vào bọn bầu-sô liếm dép râu đang hí-hững cười nhạo chúng ta kia-kìa.
    Trong các thành-phần của tổ-chức đặc-công văn-hóa thì bọn chúng là nguy-hiễm nhất và cũng là đê-tiện nhất, và cũng đắc-lực nhất.Nhưng bọn chúng cũng dễ bị quên và dễ bị cho qua nhất.
    Hãy cho bọn chúng nếm mùi nhiều người khinh-bĩ nhất và nhiều người muốn “thân-ái” tặng một cục
    đàm-pha-nhớt lên cái bản-mặt bơ-bơ như bò đội nón, nhìn thấy là muốn đưa đi “cãi-cách ruộng đất”
    cho xong nợ.
    Chúng ta lên án Vủ-quý-hạo-Nhiên mà không lên án bọn bầu sô là không công-bằng.
    Thật ra bọn bầu-sô còn nguy-hiểm hơn họ Vủ kia gấp mấy lần.
    Hãy chuyễn-hướng đi thôi.Vạch mặt bọn bầu-sô liếm dép râu cho Việt Cộng là việc cần làm trước.
    Đừng đễ bọn chúng nhạo-báng chúng ta là khờ-khạo và ngu-xuẩn.

    Người San Jose

  4. Bich says:

    Mai xuân Đoàn – 05/08/2012 00:19
    Hết chỗ nói với mấy bác CCCD dở hơi, Đàm Vĩnh Hưng qua đó mà đã sợ vãi đái ra vậy chống cộng kiểu gì mà như kiểu con nít chơi nhà chòi . Sao không biểu tình chống bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta sang bắt tay với Cộng sản việt nam giúp Việt nam nướng mấy cha cccd cho có gia trị một chút chứ Đàm Vĩnh Hưng đi qua đó du lịch chơi coi mấy cha ơ bên đó làm ăn thế nào mà 37 năm rồi vẫn cái chiêu cũ rích cc buồn thảm được gì ??? Thật tội!

    • Austin Pham says:

      Rõ dốt. Dân biết đi chơi đều hiểu là cần thiết phải tạo điều kiện mang lại hình ảnh của người Mỹ càng ngày càng rộng rải ở Việt Nam, nhất là ở….miền bắc. Cắt đứt mọi hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức của bọn cộng sản là việc hiển nhiên rồi. Nghiệp thổi kèn của Đờm ca sĩ tới đây tại hải ngoại sẽ rất nà…..xuống dốc. Hề hề…

    • Phan Liên says:

      BICH says: “Đàm Vĩnh Hưng đi qua đó du lịch chơi coi mấy cha ơ bên đó làm ăn thế nào”

      Đừng giở chiêu bài cả vú lấp miệng em. ĐVH đi chơi thì ai thèm quan tâm. Tên cán bộ đoàn, đảng viên CS đó tìm cách trả đũa cộng đồng người Việt HN cho tới cùng.

      Tất cả ca sĩ hải ngoại về VN hát hò đều chịu cảnh luồn cúi chế độ kiểm duyệt. Họ chỉ được hát những nơi chính quyền cho phép, được hát những bài chính quyền thông qua. Vụ Chế Linh là một ví dụ.

      Nếu ĐVH chỉ hát những bài cộng đồng người Việt yêu cầu, thử hỏi, đảng CS có cử hắn qua Mỹ nữa không.

      “37 năm rồi vẫn cái chiêu cũ rích cc buồn thảm được gì”
      Bởi những kẻ ngu ngốc không nhận ra được bản mặt thâm độc của CS, mà 37 năm nay những đứa con lưu vong đã chẳng làm gì được mà còn để cho CS tấn công đến nơi bình yên cuối cùng.

      “Sao không biểu tình chống bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta sang bắt tay với Cộng sản việt nam giúp Việt nam nướng mấy cha cccd cho có gia trị một chút chứ.”
      Leon Panetta là người Mỹ, ông ta chỉ hành động vì lợi ích của nước Mỹ. Bảo Panetta giúp CS VN – bỏ qua những âm mưu quyền lợi của nước Mỹ – là ấu trĩ và thiển cận. So sánh ĐVH với Panetta là ngu dốt. Khích động người Việt biểu tình chống nhà nước Mỹ là trò ném mắm thối của CS.

      Thật tội!

  5. Người San Jose says:

    Bầu…xách dép !

    Bầu sô phục-vụ họ Đàm.
    Nghe lời Việt Cộng tự làm khổ thân.
    Sanh ra trong cõi hồng-trần.
    Khom lưng xách dép, bội-phần là ngu.
    Bầu này chẵng đáng ba xu.

    Người San Jose

  6. CAM Ca. says:

    Khi nói tới tên ca sỉ đvh thì người ta nghỉ ngay tới lýxịt và khi anh lý bị tù (57 ngày) thì đvh lại qua Mỷ. Và người mời hắn qua Mỷ hát lại là “chiến hửu’( nói chung là lính vnch)củng như anh Lý. Qua đó mới thấy anh hùng được đăt ngang hàng với ‘xướng ca vô loại”. Người Việt TNVNCH tự xé căn cước.và đá giò lái “huynh đệ chi binh’” của mình.Casỉ vẩn hát,và cố nhiên có người đi xem ,vẩn hốt bạc nhưng lyịt thì ngồi tù hình sự, mà không được xem như tù “chính trị,chinh em dù định ăn vạ như ở TTC SJ vừa qua. Cái danh xưng “chính chị chính em” này xem ra đở bi “quê” hơn.
    Cố nhiên đvh dược mới qua hát thì hắn củng đả chuẩn bị hợp lê về giấy tờ ,thuế khóa và cả anninh bản thân vì biết đâu,con gái của ĐTS,mê mêt anh lý cùng vợ một sỉ quan VNCH
    và bà hoànglan …gì gì đó hợp nhau để trả thù không phải xịt pepper spray mà bắt chước VC trôn mắm, cứt,nước đái xịt ĐVH một lần nửa để vô tù gặp họ Lý cho đỏ nhung nhớ…
    Đây là một màn diểu của người quốc gia chơi người quôc gia hay nghe xuí bậy có hứa hen của VC mà “lấy danh nghỉa” mời đàm qua Mỷ…
    Kẻ góp ý không có ý kiến về hát và xịt nhưng dù phe nào Chống hay không chống hay không có ý kiến thì dù sao củng “không nên vì lợi ích của cá nhân (duy tiền) mà làm xáo trôn CĐ”
    một cách trắng trợn như vậy.(Săp tới Mỷlinh qua hát với băng CS hợp pháp ở Mỷ là bằng k.,thup,thuh,chếlinh,hươnglan,elvis P, vv .và củng ‘kiếm ra tiền vậy” đâu cần đvh .)
    Đề nghị là nên bỏ sô hát này vì lợi ích của CĐ, vì biết đâu người yêu lýtống lại không “tự thiêu”
    Thêm rắc tối ra..
    Riêng cá nhân kẻ góp ý này thì NẾU ca sỉ hải ngoại từng hát cho VNCH ngày xưa và mải tới khi ra hải ngoại như chếlinh vv va vv…thì tại sao ca sỉ trong nước không qua hát được?
    Té ra VC có “thoáng ‘ hơn ta sao ?
    Tóm lại đây là lời kêu gọi là hảy bỏ lời mời ca sỉ đvh qua Mỷ hát để tránh nhửng thành kiến ,nhửng yêu ghét gây xáo trôn trong CĐTNVN.
    ĐVH chỉ là tên ca sỉ tầm thường như các ca sỉ VC từng qua đây (tânnhạc,cải luơng ,kich,),nên đừng “ca” hắn quá như một VIPKK (hơn cả Btín) thi thật khó co,DỊ HỢM lắm… !
    Hảy coi như không có dvh thì không có chuyên mời đvh có được không ?

    • Phan Liên says:

      “Riêng cá nhân kẻ góp ý này thì NẾU ca sỉ hải ngoại từng hát cho VNCH ngày xưa và mải tới khi ra hải ngoại như chếlinh vv va vv…thì tại sao ca sỉ trong nước không qua hát được?
      Té ra VC có “thoáng ‘ hơn ta sao ?”

      Ông có biết mình đang nói gì không? Gõ vào google câu “chế linh bị cấm hát” thì có 8130 kết quả:

      http://www.google.com.vn/#hl=vi&sclient=psy-ab&q=%22ch%E1%BA%BF+linh+b%E1%BB%8B+c%E1%BA%A5m+h%C3%A1t%22&oq=%22ch%E1%BA%BF+linh+b%E1%BB%8B+c%E1%BA%A5m+h%C3%A1t%22&gs_l=serp.12..0i30j0i5i30.8833.8833.3.9990.1.1.0.0.0.0.182.182.0j1.1.0…0.0…1c.2lpMSYn772I&psj=1&bav=on.2,or.r_gc.r_pw.r_qf.&fp=c0e4c768695cc5cd&biw=1024&bih=579

      • bonbon says:

        Ai tin được thì Tin,không Tin thì thôi.Chếlinh bi cấm hát nhưng “vưởn” “ca” từ SG ra Hànội và các tụ điểm ca nhạc ven đô…đó là điều không thấy LẠ sao? Trên ĐCV đả có ý kiến nhiều người không tin là bị cấm. Nếu có làm khó dể khi ra Hànôi vì “Kiếm ra tiền nhiều mà không chi cho CA ” đẹp”( và sau đó chi đẹp nên “vuỏn” hát, nhưnglấy cớ bằng “vàng”đó để về Mỷ quảng cáo cho chính hắn trước CĐTN (lo xa là sợ bị cộng đồng tẩy chay). Không phải vì chính trị (nếu là chính trị VC đả không cho qua phi trường TSN) mà vì tiền “đấm mỏm cho CA hay tiền “chung” cho tụi nó không đủ làm tụi nó dzui dzẻ..).
        Bị cấm mà nghe nói CL về hát lần thứ 2.???
        Trước đây VS củng đả làm công việc này nói VC cấm (nhưng phim ảnh máy móc vẩn quay đủ) Chỉ để bán Videó.Ngưới ta tò mó muốn coi là hát cái gì ,diển cái gì mà bị cấm…
        Chỉ là tự quảng cáo…
        Chếlinh hát nhửng bài do bầu sô SG chọn như phần lớn các ca sỉ hải ngoại hát ở VN,vậy sao chỉ có Chế Linh bị cấm diển vậy ?{nhắc lại cấm hát nhưng vẩn ca !)

        (bb)

  7. Tái khổng nói says:

    Theo bài viết nói những người tổ chức là (là người quen biết và có vị trí trong cộng đồng) riêng cá nhân tôi phải xét kỹ lại những người này, bởi Việt Nam đâu chỉ có ca sĩ Đàm là số 1. Hoạc họ nằm vùng còn không thì ganh với lý Tống

Phản hồi