WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xây dựng Cộng Sản chủ nghĩa

Nếu như họ hứa vài trăm năm hay một ngàn năm nữa xây dựng thành công Chủ nghĩa Cộng sản thì còn có chút hy vọng, đằng này cứ đằng đẵng một cách vô thời hạn như thế. Thử hỏi người dân làm sao có thể chịu đựng nổi, trong khi đó thì những bất công và sai trái luôn hiện hữu hằng ngày hằng giờ? Cuộc sống của con người thì có giới hạn, làm gì có ai có thể chờ đợi Đảng Cộng sản xây dựng thành công Chủ nghĩa Cộng Sản? Đã hơn 60 năm kể từ khi đảng Cộng sản cướp chính quyền, cho đến bây giờ họ vẫn loanh quanh “quá độ” để đưa đất nước đi lên Chủ nghĩa Cộng sản. Tốt nhất là đảng Cộng sản hãy thú nhận trước lịch sử và nhân dân rằng: Chủ nghĩa Cộng sản là hoang tưởng, và con đường họ đang đi là sai lầm. Họ nên tự giải thể chế độ độc tài Cộng sản sai trái để tránh thêm những đổ vỡ và mất mát cho dân tộc Việt Nam.

Mặt Trăng hay Sao Hoả thì loài người cũng đã biết được hình thù và thành phần cấu tạo, còn chủ nghĩa Cộng sản thì không ai biết mặt ngang mũi dọc thế nào cả. Chính vì thế mà nhà cầm quyền bảo nó hình thù thế nào thì người dân cũng phải nghe theo và tuân phục. Cấm cãi, vì chỉ có bọn “phản động” thì mới đi ngược lại những chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Trong quá trình nhà nước “xây dựng chủ nghĩa Cộng sản” đó, biết bao người dân Việt Nam đã phải ngồi tù do phản đối hoặc kêu oan.

Chủ nghĩa Cộng sản là cái gì vậy, mà khi chính quyền làm sai những chuyện tày trời rồi đổ lỗi cho nó thì mọi chuyện lại êm xuôi? Có lẽ đầu óc người dân Việt Nam đã bị đóng đinh vào mấy cái từ quái ác này rồi. Hay nó có ma lực gì thu hút con người, khiến cho họ không thể thoát ra? Ma lực thì không, nhưng ma thuật thì chắc chắn có. Đó là sự bưng bít, kìm kẹp và đàn áp của Đảng Cộng sản đối với người dân khi họ muốn tìm đến chân lý và sự thật. Vì vậy mà Chủ nghĩa Cộng sản là một bức màn đen mà người Việt Nam chưa thể xé toang nó và bước qua.

Cải cách ruộng đất, gây bao sai lầm và mất mát đau thương ư? Không sao, vì đó là để xây dựng chủ nghĩa Cộng sản. Cải tạo tư bản sai trái ư? Không hề gì, vì quá độ đi lên chủ nghĩa Cộng sản mà. Giết hại và bỏ tù những người yêu nước ư? Không có vấn đề gì, vì đó là để bảo vệ chế độ Cộng sản tươi đẹp. Làm cho đất nước tụt hậu so với thế giới hàng nửa thế kỷ ư? Có sao đâu, chịu khổ một chút để rồi sẽ xây dựng thành công thiên đường Cộng sản.

Một con đường dân sinh đã mấy năm mà làm mãi không xong, bụi bay mù mịt vào người đi đường. Rồi họ chỉ vào đó và nói rằng: “Đấy, xây dựng chủ nghĩa cộng sản đấy! Ai dám cãi nào?”. Ai không muốn trở thành “phản động” thì chớ có phản đối và tố cáo chính quyền nhé. Những chiếc cầu mới xây xong chưa được bao lâu thì bị sập thì có hề gì đâu, đất nước ta đang quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội nên còn nghèo, vì thế mà ít sắt thép và xi măng, cầu sập cũng là đúng thôi. Cấm nói là cán bộ tham nhũng đấy nhé, vì chỉ có bọn “phản động” thì mới nói như vậy. Đập thủy điện bị rò rỉ và chảy nước ư? Có hề gì, xây dựng chủ nghĩa Cộng sản là như vậy thôi, có gì khó hiểu đâu.

Chính quyền tham những hàng ngàn tỉ đồng? Ấy là sự thường, vì nước ta đang “quá độ” đi lên chủ nghĩa xã hội nên kinh nghiệm chống tham nhũng còn kém. Nhà nước bán biển đảo cho Trung Quốc ư? Dễ hiểu thôi, vì nước ta là cộng sản đàn em nên nhường cho ông anh chiếm giữ hộ, còn hơn để cho bọn đế quốc nó chiếm. Đàn áp người dân yêu nước đi biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược? Vì để giữ vững an ninh chính trị, không để bọn phản động lợi dụng người dân. Mà an ninh chính trị không được giữ vững thì sẽ ảnh hưởng đến tiến trình quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội của đảng và nhà nước ta.

Công an đánh chết người ư? Không sao, xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản thì phải vậy. Mà công an cũng chỉ “vô ý làm chết người trong khi thi hành công vụ” thôi mà. Họ thi hành công vụ cũng là để xây dựng chủ nghĩa Cộng sản đó thôi. Có gì mà thắc mắc, đau thương để rồi phản đối? Nhà nước phân biệt và đàn áp các tôn giáo? Ấy cũng sự thường, nếu không thì các tôn giáo lại nhảy lên ngồi trên đầu Đảng Cộng sản à? Như vậy thì còn gì là đảng quang vinh và vĩ đại nữa, làm sao có thể đảm bảo sự lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện của đảng đối với mọi thành phần? Quân đội và công an đàn áp dân oan ư? Vì họ là quân đội nhân dân và công an nhân dân mà, không đàn áp thì làm sao dân còn sợ nữa? Vả lại phải đảm bảo được an ninh chính trị để còn xây dựng chủ nghĩa Cộng sản chứ.

Ôi, chủ nghĩa Cộng sản là cái gì vậy? Là cái gì mà người dân còn sợ hơn cả sợ cọp nữa. Nó gây bao nhiêu mất mát đau thương cho dân tộc mà vẫn điềm nhiên và hãnh diện. Chủ nghĩa Cộng sản là gì vậy mà nó ôm ấp và chở che cho tất cả những tội ác và sai trái mà không ai dám phản đối?

Tại sao lại phải đi xây dựng một cái chủ nghĩa như vậy? Tại sao?

Cái chủ nghĩa đó chỉ toàn gây nên những đau thương và ngang trái cho con người, điều đó đã rõ rồi. Nhưng bao giờ thì xây dựng xong để nỗi khổ đau chấm dứt? Một ngàn năm hay một vạn năm? Xin nhà cầm quyền Cộng sản hãy trả lời cho người dân được biết. Đảng Cộng sản nên nhớ rằng cuộc đời con người chỉ có mấy chục năm, họ không thể chờ đợi để sống trong một xã hội Cộng sản như đảng đã hứa được.

Và câu trả lời của đảng Cộng sản là gì? Đó là sự im lặng!

Một sự im lặng đáng sợ hãi hùng. Vì chính họ cũng không có câu trả lời. Vì họ hiểu rằng con đường đó là vô định, nó chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng con người. Ấy nhưng trong khoảng im lặng đó, những người yêu nước vẫn phải ngồi tù vì các tội danh chống phá nhà nước xã hội chủ nghĩa. Người dân vẫn phải sống trong một xã hội đầy nghịch lý và bất công, độc tài và phi nhân.

Một lần nữa, toàn thể người dân hỏi Đảng Cộng sản một câu rằng: «Xây dựng chủ nghĩa Cộng Sản để làm gì, và bao giờ thì xong?»

03.8.2012

© Minh Văn

 

 

 

 

5 Phản hồi cho “Xây dựng Cộng Sản chủ nghĩa”

  1. Gã què says:

    Xây dựng chủ nghĩa CS để làm gì ? Một tiếng trả lời đầy đủ để ” CƯỚP ” . Khỏi mất Công dài dòng Văn tự , thực tế và dể hiểu .

    Ai không tin cứ đến VN và tìm hiểu lịch sử VN từ năm 1945 kéo dài đến tận hôm nay Thì thấy ngay những cách cướp của CS không đẹp không ăn tiền .

    CƯỚP từ tinh thần ,cướp lthể xác , cướp đến luôn cả vật chất . Cướp từ trẻ sơ sinh cho đến khi chuôi vào lòng đất . Một đám cướp mà những người bị cướp vẫn phải tung HÔ là Anh hùng . Đấy là chủ nghĩa CS , một điều khó tin nhưng có thật , cười ra nước mắt .

  2. SOCRATES says:

    Gởi : Đại Ngàn,
    Thật ra Mark không phải là người hoang tưởng hay có tư tưởng cao đẹp để giải phóng cho lớp nông dân nghèo khổ. Mà Mark đả cố tình đưa ra thuyết CS để thuốc nứơc Nga vì suốt thế kỷ 18 đến đầu 20 Nga là một đế quốc đông dân và hùng mạnh nhất Chấu Âu, nhưng nước Nga lại kém phát triển về khoa học ,kỷ thuật hơn các nứơc Anh,Đức và Pháp.Thêm vào đó, nước Nga có tỷ lệ nông dân cao ,chiến gần 70% dân số.Trong khi đó nước Đức nhỏ, nghèo tài nguyên nhưng lại thông minh chăm chỉ (chỉ sau dân Do Thái) và trình độ khoa học kỷ thuật thuộc hàng siêu đẳng,nhưng Đức vẩn bị thua trong đệ I thế chiến mà Nga theo phe đồng minh . Vì vậy Mark nghỉ rằng,nước Đức muốn tồi tại một cách bình yên lâu dài và có thể đè bẹp nứơc Nga thì cách duy nhất là làm cho nước Nga nghèo đi.Mà muốn cho một đất nứơc nghèo đi thì phải tìm cách đưa các nông nô như chú 6, bác 8,chị 9, cô 2 lên cầm quyền.Vì vậy, Mark phải lao tâm khổ tứ để nặn ra cái thiên đàng trên hạ giới và giao cho Lenin khởi xướng và sách động cướp chính quyền.Vì thế ,nứơc Nga từng là đế quốc giàu mạnh của 2 thế kỷ trứớc,Nhưng sau khi chú 6, bác 8 lên cầm quyền năm 1917 thì nứơc Nga trở thành khố rách áo ôm .Rồi chỉ 22 năm sau , Đức lại phát động chiến tranh thế giới lần thứ II và Đức đả đánh Nga và cả Châu Âu tàn tành không còn manh giáp.
    Thật ra,lảnh đạo nứơc Nga vì tự ái dân tộc nên không dám tiết lộ chuyện nứơc Mỹ đả viện trợ cho Nga hằng trăm ngàn khẩu đại bác , hằng chục ngàn xe tăng,máy bay ,hằng triệu triệu các lọai khí tài khác nên nước Nga mới có điều kiện để phản công Đức , chứ lúc đó nước Nga của chú 6, bác 8 chỉ có mấy chiếc xe bò và gậy gộc, tầm vong thì làm nên cơm cháo gì ? Thêm vào đó , do nước Mỹ tham chiến để giúp Anh, Pháp và cả Châu Âu phản công Đức , chứ một mình chú 6, bác 8 của nước Nga thì Đức có thể bóp chết như bóp chết con gián.
    Sau nầy Nga có vủ khí nguyên tử thì củng do các nhà khoa học thời Sa hoàng còn lại làm ra,chứ cở như chú 6, bác 8 hay chị 9, cô 10 thì chỉ có đi hốt rác thì làm nên trò trống gì.
    Tóm lại, nứơc Nga sau gần 100 chú 6 cầm quyền bây giờ vẩn khố rách áo ôm.Trong khi con cháu của Mark thì vẩn dinh thân phì da đi xe Mercedes, BMW và vẩn hét ra lửa như thuở nào. Vì vậy, anh bạn nói Mark là hỏang tưởng thì không có luận cứ thuyết phục , chỉ có điều chú 6 Nga ngu quá nên đi sách động mấy chú Chệch nông dân nghèo cướp chính quyền nên báo hại cả tỷ dân của Thiên Triều thuở xưa củng đói rách tả tơi và đau khổ nhất là chúng ta bị vạ lây và Mark đả thành công ngoài mong đợi khi ông chỉ muốn triệt gấu Nga nhưng lại làm bại liệt luôn đựợc chú chệch ở xa lắc ,xa lơ.

    • THƯỢNG NGÀN says:

      ĐÚNG

      Đúng, Socrates nói đúng. Song ý nghĩa của Đại Ngàn là nói theo cách chính diện. Ý nghĩa của Socrates là nói theo cách bàng diện. Dầu sao hai nếp cũng chỉ vào một xôi. Cái chính là đều hội tụ nhau vào một sự thực khách quan. Chân lý đó Đại Ngàn mô tả theo lối chân phương. Trái lại Socrates lại mô tả theo lối xỏ xiên. Đấy là cái văn nghệ của Socrates, còn đó là cái khoa học, triết học của Đại Ngàn.
      Cho nên bây giờ cũng xin chuyển qua ý văn nghệ để chơi

      Hoan hô anh Mác râu tua
      Anh chơi kiểu ấy là vua trên đời
      Quả anh chơi bĩnh khắp nơi
      Ai đâu ngờ đến việc đời của anh
      Nói nghe như thể rành rành
      Chỉ khờ mấy thấy lời anh là vàng
      Đến khi thức tỉnh kêu than
      Tại tôi dại dột tin chàng có râu !

      Đại Ngàn cám ơn Socrates đã mang lại cho mọi người một mảng thông tin lề trái đầy thú vị.

      NGÀN KHƠI
      (04/8/12)

  3. Dân Việt says:

    Tội ác không thể dung thứ cho những nhà độc tài CS ở VN cũng như trên thế giới . CNCS là một thế giới ảo tưởng của những người bị bệnh hoang tưởng ( bệnh tâm thần phân liệt ) . Thương qúa người Dân Việt trong cũng như ngoài nước suốt ngày phải chứng giám nhiều cảnh oan trái của người dân trong nước . Chứng giám những phát biểu nghe rất chối tai của các lãnh đạo CS . Những định hướng tối tăm , lòng vòng cho đất nước .

  4. ĐẠI NGÀN says:

    ĐIỀU ẢO GIÁC VỀ XÃ HỘI CỘNG SẢN

    Cách đây trên một thế kỷ rưởi Mác đã đưa ra ý niệm về xã hội cộng sản trong tương lai mà ông gọi là xã hội CS khoa học. Tức theo ông ta nó không phải mơ mộng theo cảm tính như trước kia của những người theo đuổi lý tưởng CS trước ông, mà ở đây nó có cơ sở khoa học khách quan nên chắc chắn có thể thực hiện được.
    Nguyên lý xã hội cộng sản đó theo Mác là mọi người làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu. Bởi vì lúc đó theo ông ta sản phẩm tuôn ra như suối, còn mọi người đều tự giác lao động, nên ai cũng làm hết mình và sản phẩm cần tới đâu hưởng tới đó.
    Đây quả thật quan điểm hết sức ngây thơ, nông cạn, thậm chí dốt nát mà chính Mác đã phạm phải.
    Bởi cơ bản của con người là vụ lợi và bản năng, làm thế nào trở nên thánh thiện một cách tuyệt đối hoàn hảo muôn người như một được. Hơn thế, nhu cầu của mỗi người đều vô hạn, tức tham vọng của cá nhân là vô cùng, của cải đâu để hưởng theo nhu cầu từng người được.
    Bởi của cải là gì, nó không đơn giản chỉ là vật dụng hàng ngày, lương thực hàng ngày, mà công cụ đời sống của cá nhân và xã hội cứ mỗi ngày mỗi mới, mỗi phức tạp vô hạn, luôn đổi thay vô hạn, luôn bị hủy hoại và phải thay bằng cái mới không ngừng. Có nghĩa yếu tố nhu cầu là yếu tố biến động, tức nó luôn luôn là một biến số, lấy cái hữu hạn phân chia cho cái vô hạn để cho ra một hằng số nào đó là sự ngốc nghếch, hoàn toàn không tưởng.
    Vả của cải hay vật dụng đều là sản phẩm làm ra từ vật chất, nó phải có nguyên liệu, có kỹ thuật, có lao động, có sự đầu tư sản xuất và tái đầu tư sản xuất không ngừng, không thể lúc nào dừng lại được, cũng không thể vượt quá những hoàn cảnh khách quan, xác định nào đó ở bên ngoài. Nên cho tài sản sẽ được làm ra vô hạn chỉ là quan niệm ngu ngốc, không thực tế, phản khoa học, và hoàn toàn thơ ngây, ngốc nghếch. Đó là chưa nói tài sản nào của xã hội cũng phải có quản lý, có phân phối, có chỗ chứa, có kiểm soát. Ý tưởng cho rằng xã hội sẽ hoàn toàn thánh thiện, tự động mọi mặt, đó quả là dại dột, nhảm nhí. Đó hoàn toàn là kiểu ảo tưởng theo cách suy đoán toán học, trong khi tâm lý cá nhân và thực thể xã hội luôn luôn biến động mọi bề, vì nó luôn là những biến số hết sức phức tạp, không bao giờ xác định hay ổn định. Cái trẻ thơ và ngây ngô trong tư duy của Mác chính là như vậy.
    Và để tiến tới tột cùng của xã hội cộng sản như thế, Mác cho rằng giai đoạn thấp của nó là giai đoạn xã hội chủ nghĩa, tức làm theo năng lực, hưởng theo lao động. Đó chính là thời kỳ bao cấp trước kia mà ai cũng rõ. Tức tất cả đều vào kinh tế tập thể, vào nông trường hay công trường, để từ đó tích lũy dần dần mà đi lên chủ nghĩa cộng sản. Sự bước từ thời kỳ đầu sang thời kỳ sau gọi là thời kỳ quá độ. Có người cho rằng thời kỳ quá độ từ CNXH lên CNCS có thể cả trăm năm, thậm chí có thể cả ngàn năm, nhưng nhất định sẽ lên được. Nhằm bảo đảm cho kỹ luật sắt đó, Mác chủ trương chuyên chính vô sản, tức do đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo lãnh đạo toàn diện và cương quyết theo công thức như thế thì mới chắc chắn thành công và đạt đến kết quả cuối cùng được.
    Song thực tế đó đã không thể kéo dài hơn 70 năm, cuối cùng nhà nước Liên Xô đã sụp đổ, kéo theo khối XHCN Đông Âu cũng hoàn toàn tan rã. Bởi tại sao ? Bởi thực chất nó không đi đúng quy luật khách quan của xã hội và lịch sử. Bởi nó trái với tâm lý tự nhiên của con người cũng như xã hội, nó phản lại mọi quy luật kinh tế sản xuất khách quan. Bởi xã hội luôn luôn là một cơ chế tự phát, có sự tự điều chỉnh, không thể chủ quan đưa vào quy luật thúc ép, giả tạo của thiểu số những cá nhân nhất định tạo ra. Thật ra, cái mà Mác gọi là nền tảng khoa học khách quan, chẳng qua là do ông ta ngây thơ, khờ khạo tin vào nguyên lý gọi là “biện chứng luận” (dialectics) của Hegel đưa ra. Cái khởi đầu và nền tảng của học thuyết Mác hoàn toàn không tưởng, chính là do sự xuất phát có tính ảo tưởng, hoang đường này.
    Nên nói chung lại, cơ sở triết học, cơ sở khoa học xã hội, cơ sở đời sống thực tế của học thuyết Mác đều phi thực tế, hoang tưởng, phản khoa học (kinh tế học, xã hội học, chính trị học, tâm lý học, lịch sử học, lô-gích học), nên nó như là con đường hoang phí mà không dẫn tới đâu hay hoàn toàn thất bại vì không có chân đứng xác thực, chính là như thế. Song sở dĩ lý thuyết Mác về xã hội CS hấp dẫn là vì phần lớn giới nông dân, công nhân yếu nhận thức, ít suy luận, nhất là tâm lý lười biếng, muốn làm ít được hưởng nhiều, muốn không làm mà vẫn hưởng, nên hoàn toàn thấy nó rực rỡ như một lý tưởng hào nhoáng và đầy thu hút. Nhưng thực tế, lý tưởng đó thật sự chẳng khác một củ cà rốt bằng nhựa, treo trước đầu xe và gây ảo tưởng cho toàn bộ chiếc xe độc mã nhưng có bánh sắt đó. Tất cả những điều trên hoàn toàn không phải bóp méo, nói xấu, ác cảm, xuyên tạc, nhưng thật sự thực tế khách quan về mặt khoa học và triết học của học thuyết Mác nó thực chất chỉ là vậy.
    Song có điều Mác là người duy nhất trong lịch sử nhân loại đã sử dụng nhiều cách lý luận ngụy biện và độc đoán nhất. Ồng ta cho rằng bất kỳ quan điểm nào không phải quan điểm của ông ta đều là của bọn phản động, của bọn tư sản cả. Chính tính cách phản dân chủ, phản tự do tư duy khoa học như thế, những Mác lại tự cho mình như con người vĩ đại, thần thánh có mục đích giải phóng nhân loại, thì thật sự nghịch lý và thật sự phản thực tế. Cho nên không thể nói người khác hiểu sai Mác và làm hư lý tưởng của ông ta. Nhưng chính lý tưởng mang tính ảo tưởng của ông ta đã làm hư con người, làm hư xã hội nào đã đi theo ông. Nói khác đi, người ta chỉ có thể lợi dụng ông, khi nhân danh mọi cái, chẳng khác gì chính bản thân ông đã lợi dụng chính lòng tin của con người, lòng tin của xã hội để nhằm phục vụ cho hư danh ảo mà ông muốn dấn thân vào đó một cách huy hoàng giả ảo, như một nhà cứu thế lừng danh và duy nhất trong lịch sử nhân loại thế thôi. Nên cũng có thể nói Mác không những là một nhà ngụy biện, một người quỷ biện có hạng trong mọi lập luận xã hội và lịch sử của mình, mà ông cũng là một người ngụy tín trong chính bản thân ông. Tức là người có niềm tin sai lầm hay lầm lẫn về chính bản thân và ý hướng của chính mình.

    Võ Hưng Thanh
    (03/8/12)

Phản hồi