WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Lê Thanh Tùng bị án 5 năm tù

Sau tám tháng bị bắt và bị giam giữ vì tội tuyên truyền và xúi giục chống phá nhà nước, sáng nay ông Lê Thanh Tùng bị tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mang ra xử với phán quyết năm năm tù giam và bốn năm quản chế.

Một phiên tòa chớp nhoáng

Phiên tòa xử ông Lê Thanh Tùng sáng nay diễn ra tại trụ sở tòa án nhân dân ở số 43 phố Hai Bà Trưng Hà Nội.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, bà Trần Thị An là vợ của ông Lê Thanh Tùng báo cho biết:

Phiên tòa diễn ra vào lúc 8giờ 30 và kết thúc lúc 9giờ 30, rất là nhanh, bản án là năm năm và bốn năm quản thúc tại gia. Tầm hơn 8 giờ người ta chỉ cho một mình em vào thôi. Bạn bè nhà em rồi anh chị em chín người không được vào, hai con em cũng không được vào. Không một người dân nào được vào đâu, người ta chỉ ăn mặc giả dạng coi như là người dân nhưng chính ra toàn là người của họ thôi.

Tòa xử xong tôi đứng dậy ra chỗ chồng tôi định nói đôi câu thì một người con gái ít tuổi, mới đầu tôi tưởng là dân hóa ra là một công an, lôi kéo tôi không cho tôi nói chuyện với chồng tôi.

Ông Lê Thanh Tùng là một người thường xuyên giúp đỡ dân oan trong các vụ khiếu kiện đất đai, bị bắt ngày Một tháng Mười Hai năm 2011 và bị cáo buộc tội đưa lên mạng hàng chục bài viết của ông để cổ vũ đa nguyên đa đảng và dân chủ, phê phán chế độ độc đảng trong nước là vi phạm nhân quyền và tự do tín ngưỡng của người dân.

Phiên tòa xử ông Lê Thành Tùng ngày hôm nay không có luật sư biện hộ. Theo lời bà Trần Thị An thì gia đình không đủ sức trang trải phí tổn mướn luật sư. Về diễn biến phiên xử, bà Trần Thị An thuật lại:

Người ta cũng hỏi Lê Thanh Tùng là có bốn bài viết đưa lên mạng đòi đa nguyên đa đảng và phỉ báng chính quyền và nhân dân Việt Nam có đúng không? Lê Thanh Tùng nói tôi không bôi nhọ hay nói xấu mà tôi muốn đa nguyên đa đảng để con người được tự do ấm no và hạnh phúc và tôi bác bỏ phiên tòa này. Lê Thanh Tùng cứ nói và tòa cứ đập tay không cho nói và hỏi dồn dập, Lê Thanh Tùng nói các ông không được bít miệng tôi và cấm tôi không được nói.

Phiên tòa kết thúc rất là nhanh, em nghĩ người ta đã sắp đặt hết cả rồi, xử để lấy lệ thôi chứ có người dân nào được vào đâu.

Được biết mãi đến chiều hôm qua thân nhân của Lê Thanh Tùng mới được báo tin có phiên xử ông sáng nay. Là người biết được và có mặt ở bên ngoài tòa án, nhà báo tự do Dương Thị Xuân nói:

Sáng nay thì tôi mới được tin là xử nhà tranh đấu dân chủ Lê Thanh Tùng, thấy nói là 9 giờ thì 9 giờ tôi có mặt ở đấy, đến khoảng 9 giờ 30 thì tôi thấy chị Trần Thị An vợ anh Lê Thanh Tùng đã có mặt ngoài vỉa hè cùng chúng tôi. Hỏi thăm thì bảo là xử xong rồi, coi như phiên tòa xử rất là nhanh chóng.

Ngay như chị Trần Thị An thì chiều hôm qua mới được thông báo bằng điện thoại, cho nên cũng không một ai ở Hà Nội chúng tôi được biết cụ thể có phiên xử anh Lê Thanh Tùng đâu. Cho nên là ngoài tôi có mặt thôi, còn anh Nguyễn Khắc Toàn thì bị công an chốt chặt ở nhà nên cũng không ra được.

 

Theo nội dung văn bản của công an thành phố Hà Nội thì ông Lê Thanh Tùng vi phạm khoản Một, điều 88 Bộ Luật Hình Sự. Ông từng viết thư tuyên bố gia nhập khối dân chủ 8406 và phong trào đầu tranh dân chủ Việt Nam.

Trong hơn bốn năm hoạt động để quảng bá dân chủ trong nước, ông Lê Thanh Tùng đã bị công an ở Hà Nội bắt tổng cộng mười ba lần, tám lần bị tịch thu điện thoại di động, bị giam nhiều ngày tại trụ sở công an huyện Sóc Sơn cũng như trại giam Hỏa Lò Hà Nội.

Ông cũng từng bị đưa ra tra xử dưới hình thức như là đấu tố trước mặt các cựu chiến binh , đảng viên cũng như người dân ngay tại địa phương mà ông cư ngụ.

Hiện tại ông Lê Thanh Tùng bị giam tại trại giam số 1 xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm Hà Nội.

Nguồn: Thanh Trúc (RFA)

 

3 Phản hồi cho “Ông Lê Thanh Tùng bị án 5 năm tù”

  1. Phan BA says:

    Tôi xin ngã mũ chào Ông Lê Thanh Tùng, một kẻ anh hùng!

  2. Nguyen Sang says:

    Cán bộ cao cấp của nhà nước và đảng cộng sản vn từ cấp quận huyện, thành phố và trung ương đều cướp đất đai của nông dân, rồi chia chác cho nhau, hoặc bán lại giá cao và cùng chia nhau hưởng.

    Bất cứ ai-như anh Lê Thanh Tùng- bênh vực người nông dân bằng cách giúp đỡ họ và viết đơn khiếu kiện cũng đều bị chúng bắt bỏ tù. Trong thời gian sắp tới, chắc chắn đảng cộng sản và nhà nước sẽ bị sụp đổ, người nông dân sẽ lấy lại đất đai đã mất.

  3. Người Việt Trong Nước says:

    Xin chị Tùng và gia đình cố giữ được sự vững chắc lòng tin vào lẽ phải. Người Việt Tự Do biết ơn và luôn sát cánh cùng những anh chị em chung hoàn cảnh như gia đình anh chị. Xin hãy hiểu rằng chính nhà cầm quyền Việt cộng hiện nay là bọn tội phạm quốc tế, đang bị rình tóm như Gadaffi, Sadam Hussein, Bin Laden, sẽ phải đền tội một ngày không xa lắm đâu. Gia đình anh chị đang đứng về phía đa số, phía loài người văn minh, chứ không phải Việt cộng đâu. Xin đừng sợ, đừng tin là chồng chị đã vi phạm luật pháp! Không hề có chuyện đó !
    Chúng ta chưa xử tội được bọn Việt cộng bất lương, anh chị em là các con tin bị bọn khủng bố tạm thời cầm giữ, nhưng THỜI GIAN và LỊCH SỬ ĐỨNG VỀ PHÍA CHÚNG TA .

Phản hồi