WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phó thủ tướng Đức gốc Việt sắp thăm Việt Nam

Ông Philipp Roesler sẽ tới Việt Nam vào tháng 9 trong một chuyến thăm được kỳ vọng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt – Đức.

Hôm 22/8 tại Berlin, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế – Công nghệ Liên bang Đức Roesler đã tiếp Đại sứ Việt Nam tại Đức, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao những đóng góp tích cực của Bộ Kinh tế – Công nghệ Đức và Phó Thủ tướng Philipp Roesler vào việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức. Đại sứ cũng mong muốn chuyến thăm Việt Nam của ông Roesler vào tháng 9 tới sẽ góp phần quan trọng làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức.

Đại sứ khẳng định Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu, hai nước đang tích cực triển khai các dự án trọng điểm như tuyến tàu điện ngầm số 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Việt – Đức… Bà Hoàng Anh cũng mong muốn Phó Thủ tướng Roesler trên cương vị trọng trách của mình tích cực ủng hộ, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Đại sứ Việt Nam còn thông báo với Phó Thủ tướng Roesler về cộng đồng người Việt tại Đức với trên 125.000 người đang hội nhập tốt vào xã hội sở tại. Cộng đồng người Việt tại Đức không chỉ đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội tại quê hương thứ hai của mình, mà còn là cầu nối quan trọng giúp tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Đại sứ mong Chính phủ Đức và Phó Thủ tướng Roesler tiếp tục quan tâm, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống ổn định, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội Đức.

Phó Thủ tướng Roesler đánh giá cao vị thế và tiềm năng phát triển của Việt Nam, khẳng định Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển kinh tế của Đức; ủng hộ thúc đẩy các dự án trọng điểm mà hai nước đang triển khai. Ông nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam của ông sắp tới thu hút nhiều sự quan tâm của chính giới và cộng đồng doanh nghiệp Đức. Phó Thủ tướng Đức hy vọng chuyến thăm sẽ tạo tiền đề xây dựng các dự án hợp tác mới với Việt Nam.

Đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Đức hội nhập thành công và tốt nhất ở Đức, ông Roesler cho rằng học sinh con em người Việt là nhóm học sinh giỏi ở Đức nhờ thừa hưởng văn hóa gia đình và coi trọng việc học hành. Phó Thủ tướng Đức mong muốn mở rộng dạy và học tiếng Đức ở Việt Nam, nhằm góp phần tạo thuận lợi cho phát triển quan hệ Việt-Đức. Ông cũng mong sẽ có dịp đưa gia đình về thăm Việt Nam để các con biết về nguồn gốc của mình.

Roesler được một cặp vợ chồng người Đức nhận về nuôi khi đang là trẻ mồ côi tại Việt Nam. Ông nguyên là một bác sỹ phẫu thuật tim và lồng ngực. Trước khi là Bộ trưởng Kinh tế – Công nghệ kiêm Phó Thủ tướng Đức, ông Roesler là Bộ trưởng Y tế. Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử đảng Dân chủ Tự do (FDP) từng về thăm quê hương Việt Nam năm 2006.

Theo VnExpress

65 Phản hồi cho “Phó thủ tướng Đức gốc Việt sắp thăm Việt Nam”

  1. Phan Liên says:

    Đúng là tư cách của loại ăn mày: xum xoe bợ đỡ và tráo trở.

    Ông Roesler vốn chẳng có thiện cảm gì với nhà cầm quyền VN. Bản thân ông, khi sự nghiệp còn chưa sáng chói trên chính trường nước Đức đã từng bị sứ quán Việt Nam đe dọa thô bỉ:

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-german-dr-appointed-eco-minister-tan-05142011135815.html

    “Ngay cả ở Hamburg tổ chức năm 2009 một đài tưởng niệm thuyền nhân hy sinh vượt biển đi tìm tự do ông cũng đến tham dự và phát biểu rất là cảm động và chân tình mặc dù trước đó ông cũng đã gián tiếp hay trực tiếp từ sứ quán Cộng sản Việt Nam có tính cách đe dọa ông không nên tham dự những buổi sinh hoạt như vậy, nhưng mà ông cũng đến tham dự một cách rất nhiệt tình.”

    http://hagiangrfa.multiply.com/journal/item/41/41?&item_id=41&view:replies=threaded

    “ Khi ông Roesler trở thành một người nổi tiếng ở Cộng Hòa Liên Bang Đức ông có dự định tham dự buổi khai trương tượng đài thuyền nhân ở Hamburg đó. Thì sứ quán VN tại Berlin đã liên hệ với ông, và gần như là can ngăn, hăm dọa và thuyết phục ông ấy là không nên đến tham dự buổi khai trương đó, nhưng chính ông đã đến dự, và một tay cầm lá cờ Đức, một tay cầm lá cờ VNCH mà bà con mà bà con thuyền nhân mang theo, và chụp hình chung với bà con. Ông ta nói là sứ quán VN đã làm những cái chuyện vô duyên là định ép ông không dự khai mạc tượng đài như thế. Rồi còn ép chính quyền địa phương là bỏ cái chữ ghi ở trên bệ là “thuyền nhân Việt Nam”, đi, thế nhưng mà chính quyền địa phương họ không nghe theo.”

    Đảng FDP của Roesler là tổ chức chính trị đầu tiên trên thế giới công khai lên tiếng chỉ trích nhà cầm quyền VN về vụ Cù Huy Hà Vũ:

    http://dangviettan.wordpress.com/2011/04/07/dang-dan-chu-tu-do-duc-len-tieng-ve-ban-an-doi-voi-cu-huy-ha-vu/

    Cái chuyện thối tha bị phê phán thì chị Hoàng Anh làm mặt bánh dày lờ tịt đi. Nhưng miệng chị cứ leo lẻo xin tiền đầu tư, hợp tác.

    Ăn mày nó còn biết nhục đấy, chị Hoàng Anh ạ.

  2. flower says:

    KÍNH GỬI ANH PHÓ THỦ TƯỚNG NƯỚC ĐỨC PHILIPP ROESLER Tôi được biết về anh như một nhân tài hiểu về anh như một thiên tài vì anh hiểu cái dân cần ý dân là ý trời ,ANH THÀNH CÔNG LÀ biết lắng nghe để biết hiểu ,biết thương , anh có TỔ QUỐC VIỆT NAM VÀ TỔ QUỐC ĐỨC ANH MAY MẮN LÀ SỐNG LỚN LÊN NƯỚC ĐỨC TỰ DO DÂN CHỦ GIÀU MẠNH VĂN MINH , trong khi TỔ QUỐC VIỆT NAM CHÚNG TA CÓ ANH VÀ CÓ TẤT CẢ những may mắn mọi mặt NHƯNG bị KÉM MAY MẮN toàn diện chỉ vì BỊ LỌT VÔ CHỦ NGHĨA VÔ THẦN KHÔNG CÓ TỰ DO DÂNCHỦ NÊN KHÔNG THỂ PHÁT TRIỂN BỊ chậm tiến thụt lùi NAY BỊ NẠN NGOẠI XÂM , mà không có HỘI NGHI DIÊN HỐNG ĐỂ LIÊN KẾT THẾ GIỚI HÀNH ĐỘNG cùng BẢO VỆ LÃNH THỔ LÃNH HẢI , THÁNG ANH ĐƯA GIA ĐÌNH VÀ DOANH NHÂN ĐỨC VỀ VIỆT NAM KÍNH MONG ANH CÓ NHỮNG ĐÓNG GÓP KHÉO LÉO ĐỂ GIÚP VIỆT NAM TRONG MỌI MẶT VỚI QUYỀN HẠN VÀ TRÍ TUỆ CỦA ANH, TÔI ƯỚC MONG SAO ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM ĐƯỢC TOÀN VẸN LÃNH THỔ VÀ DÂN CHỦ ỰT DO ,,KHÔNG AI THẤT NGHIỆP , KHÔNG AI ĐÓI , TRÍ THỨC NHÂN TÀI YÊU NƯỚC ĐƯỢC TẬN DỤNG NHƯ NƯỚC ĐỨC TRỌNG DỤNG ANH NHÂN TÀI THIÊN TÀI VIỆT NAM TỰ HÀO ANH HẠT GIỐNG VIỆT NAM ĐÃ ĐƯỢC NƯỚC ĐỨC BIẾT TẬN DỤNG , MONG ANH TRÌNH BÀY LỢI ÍCH ĐỂ VIỆT NAM SỚM ĐỔI MỚI CÁCH NGHĨ ĐỂ CŨNG ĐƯỢC NHƯ NƯỚC ĐỨC VẬY

    BBT: Đề nghị không lạm dụng chữ in hoa.

  3. HÙNG says:

    Nè, nè, nhìn hậu duệ miền Nam vừa đẹp trai mà tài giỏi quá nhể ? Chả bù các anh CS qua xứ họ là cứ trồng cỏ, trộm cắp, đỉ điếm đến phát nhục. Các ru sinh nữ qua bển mông má rồi hành nghề cho nhiều tiền. 1 ông VK nói : “mông má xong đi khách, có thấy học hành gì đâu ? “

    • Bắc Kỳ di cư - Cali. says:

      Thật bẽ mặt cho kẻ nào đẻ ra thằng Hùng ngu này , bởi đã há miệng nói xằng bậy .
      Vậy thì Nam Kỳ là hậu duệ của ai ?

      • HÙNG says:

        Hậu duệ miền Nam là những người ra đi sau 1975. Là những người TỊ NẠN CS, Là ông PTT, là CĐVN tại Hải ngọai, là các bác, anh, chị phe dân chủ có những cái com rất hay ho trên trang báo này, tôi nói vậy là sai à ?
        Chẳng qua cái câu này: ” Chả bù các anh CS qua xứ họ là cứ trồng cỏ, trộm cắp, đỉ điếm đến phát nhục. Các ru sinh nữ qua bển mông má rồi hành nghề cho nhiều tiền. 1 ông VK nói : “mông má xong đi khách, có thấy học hành gì đâu ? “ làm cam nỗi đóa thì phải ? Mà đây có là sự thật không đã ? Qua bển tòan làm những việc hạ cấp, tồi bại, thậm chí NV Tòa đại sứ VN mà lại đi buôn lậu sừng tê giác, mà muốn được khen thơm là sao ?
        Có cái thằng NGU, cứ giả ” Bắc Kỳ ri cư – cali” để người chửi cho, dân Bắc CS “răng hô mã tấu” là xấu lắm sao mà phải giả dạng ?
        Phải công nhận chàng PTT này có khuôn mặt ” miền Nam ” đẹp trai thiệt !

      • Ông Cố Nội - says:

        Hỏi ông cố nội bay : miền Nam có trước hay miền Bắc Việt Nam có trước ? Nếu cứ ngoan cố nói miền Nam có trước , thì gia phả nhà bay lòi mặt là …dân mọi rợ , lai căng – chỉ nên đứng ngoài mà hóng hớt dựa cột , chớ có thưa thốt gì nhé !

      • Phan Liên says:

        Ha ha, gọi dân miền Nam gốc là mọi rợ lai căng thì cũng như thằng Tàu nó bảo cả nước Việt Nam là bọn rợ. Ở thế kỷ này mà suy nghĩ thiển cận theo kiểu cái nào có trước, cái đó văn minh hơn? Việt Nam với 4000 năm văn hiến chắc dễ văn minh hơn nước Mỹ.

        Ông cố Nội của thằng mang tã, vào đây mà xem nền văn minh Bắc Việt. Báo nhà nước mà còn than phiền thì đủ biết cái nền văn minh Đại Cồ Việt bị bọn hậu duệ bôi nhọ ra sao.

        http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Noi-bay-chui-tuc-Nguoi-mien-Bac-thieu-kiem-che-hon-nguoi-mien-Nam/213606.gd

        Cũng cây cam đó, trồng đất xứ người lại ra trái ngọt:

        http://vanchuongviet.org/index.php?comp=tacpham&action=detail&id=19151

        Văn minh lá thứ phải xây dựng, bồi đắp và học hỏi. Không cần vỗ ngực xưng gốc gác.

      • Builan says:

        Bao giờ CÁI SAU vẫn hay hơn CÁI TRƯỚC – nhờ biết học hoỉ rút kinh nghiệm !
        SAU mà VĂN MINH GIÀU ĐẸP là nhờ vậy
        TRƯỚC mà baỏ thủ kiêu căng, cao ngaọ tự bơm tự sướng “‘caí rốn cuả vũ tru, cái nôi cuả loài ngừời, cái đĩnh cao của trí tuệ…” ôm khư khư Xuống hàng chó ngựa (XHCN) che cái ngu si dốt nát nghèo đói -khoe cái XÀ MÂU GHẺ NGỨA LÁC SÀI – HÔ VẪU … ganh ghét , tức tối …dỏ trò du côn du thủ, căm thù , nổi máu thực dân – “Xẽ dọc Trường Sơn đi cướp” dù phải làm phân bón cho cây rừng!!!!

        - Tai sao lại phaỉ ” Hoỉ ông cố nôị bay..”- chữ nghiã ở đâu vậy, ai dạy cho vậy ? Cái bản chất hung hăn, hỗn láo vẫn không chiụ chừa .. thì SAU hay TRƯỚC cả ngàn năm cụng vậy !
        Có muốn khôn ra không ?
        Chừng nào biết là mình ngu dốt – thật thà nhận ra cái khôn cái hay cái tốt cuả người ….mà chăm chú quyết tâm lắng nghe- học hoỉ— mau sáng mat sáng lòng !

        Cứ nhắm mằt hoàn thành nghiệp vụ- đạt chỉ tiêu như qúy “ĐỒNG NGHIỆP” thì tôi cũng rất tử tế chúc mừng !

  4. xoathantuong says:

    theo wikipedia

    “Life and career

    Philipp Rösler was born in Khanh Hung, Ba Xuyen Province, in the former South Vietnam (now Soc Trang Province, Vietnam).[1][2] He was adopted from a Roman Catholic orphanage near Saigon [3] by a German couple that already had two biological children and brought to West Germany at the age of nine months.[2] He grew up in Hamburg, Bückeburg and Hanover, where he graduated from high school in 1992. After training to become a combat medic in the German Bundeswehr (the Federal Defense Force), Rösler was exempted to study medicine at the Hannover Medical School. Following this, he continued his education at the Bundeswehr hospital in Hamburg. He received his medical doctorate’s degree in 2002 and left service as a Stabsarzt (a rank for German medical officers equivalent to an army captain)[4] in 2003.[5]”

    bản tiếng Việt, hơi khác với bản tiếng Anh

    “Cuộc đời và sự nghiệp
    Roesler at the Hannover Fair 2012

    Rösler vốn là một Người Đức gốc Việt sinh tại Khánh Hưng, Ba Xuyên (nay Sóc Trăng)[2], không rõ cha mẹ, không rõ họ tên gốc và được nuôi trong một viện mồ côi Công giáo. Khi được 9 tháng tuổi, ông được một cặp vợ chồng người Đức vốn đã có hai con gái nhận nuôi và đặt tên là Philipp Rösler. Cha mẹ nuôi của ông ly dị khi ông 4 tuổi và sau đó ông sống với cha là một quân nhân[3]. Có thể nói người cha này đã ảnh hưởng rất lớn đến một phần tính cách và sự nghiệp của cuộc đời Rösler. Ông trưởng thành tại Hamburg, Bückeburg và Hannover, nơi ông tốt nghiệp trường trung học Lutherschule với hạng A. Sau đó, ông gia nhập quân đội Đức và được đào tạo thành sĩ quan quân y nhưng về sau được miễn nhiệm vụ để theo học tại trường Đại học Y khoa Hannover. Năm 1999, ông thực tập Y khoa tại Bệnh viện Các lực lượng vũ trang Liên Bang ở Hamburg. Năm 2002, ông nhận được học vị tiến sĩ Y khoa. Sau khi hết thời hạn cam kết 16 năm của mình, Rösler rời quân đội như một bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật.”

    • Củ Lẫn says:

      Kể ra cũng không khác gì nhiều, chỉ vài tiểu tiết. Chẳng hạn, tiểu sử tiếng Anh nói rõ là bố mẹ nuôi ông Phillip là người Tây Đức, cũng là nơi ông lớn lên (Lúc đó còn hai nước Đức, Đông Đức là một nước Cộng Sản). Năm ông Phillip 17, nước Đức mới thống nhất.

      Chi tiết nhỏ này có thể quan trọng, vì nhiều lý do. Thứ nhất, như ông bố Uwe Roesler, cho biết, ông nẩy ý định xin một trẻ mồ côi VN về nuôi (lúc đó vợ chông ông đã có hai người con gái) vì năm 1973, ông qua Hoa Kỳ thụ huấn một khóa huấn luyện phi công trực thăng và làm bạn với những phi công VNCH cũng đang đi học ở đó. Điềm quan trọng thứ hai, là vì thế ông Phillip được thừa hưởng nên giáo dục cởi mở của Tây Đức. Nền giáo dục và không khí xã hội cởi mở – ngoài bản chất thông minh hiếm có của chính Phillip – mang mang lại cho ông niềm tư tìn và lòng yêu mến quê hương đã khiến ông sớm tham gia vào chính trường (Tây) Đức…

      Nói tóm lại, sở dĩ ông Phillip Roesler trờ thành chủ tịch một chính đảng và Phó Thủ Tướng Đức (*) là vì ông yêu mến nước Đức và nhất là người Đức yêu mến ông (**) chứ không phải vì ông gốc VN!

      CL
      (*) Có lẽ cũng nên biết, thức vụ Thủ Tướng Đức (Bundeskanzler) quyền bính gần như Tổng Thống kiêm chủ tịch quốc hội Hoa Kỳ cộng lại. Trong khi đó Phó Thủ Tướng Đức tuy không phải là chúc vũ chính thức, do Thủ Tướng “ưu ái” chọn ra, mà tự ông ta là người quyền hành thứ hai trong nước.
      (**) Tai thành phố Oldenburg, thủ phủ miền Tây Bắc nước Đức, có tục lệ bầu ra một ông “vua”, mang danh hiệu Vua Bắp Cải Xanh (Oldenburger Grünkohl-König) – dựa trên món “bắp cải xanh” (Grünkohl) chỉ có ở vùng này. Những ông “vua” này không bắt buộc là một người trong vùng, nhưng luôn luôn là những nhân vật quan trọng của quốc gia, thường là Thủ Tướng hay Tổng Trưởng. “Đức Vua Cải Xanh” hiện tai chính là Dr Phillip Roesler. Có vẻ, trong khi ngưòi Đức tự hào về chuyện này – nhất là khi người Đức tự biết là họ mang tiếng là “bảo thủ chủng tộc” trước con mắt của thế giới – thì báo chí Đức đôi khi tỏ ra ghen ghét. Nhưng đây cũng là điều khá dễ hiểu…

  5. TRƯƠNG ĐÌNH TRUNG says:

    Sao lại phải náo nhiệt quá về cuộc viếng thăm của ông phó thủ tướng Đức này chỉ vì anh ta là người Đức gốc Việt? Có chắc rằng cái gốc Việt đó, trong các viên chức hay chuyên gia nước ngoài, sẽ mang lại lợi ích gì đáng kể cho nước Việt Nam? Có thể những nhân vật đó ít nhiều có thiện cảm với VN, nhưng do chức trách được giao phó, họ chắc không thể để tình cảm riêng tư chi phối công vụ của mình. Giả dụ nếu ở một lãnh vực nào đó, quyền lợi của Đức và Việt Nam không tương hợp với nhau, điều thường xảy ra trong quan hệ giữa các quốc gia, thì lúc đó vị phó thủ tướng Đức này sẽ đứng về phía nào? Liệu cái gốc gác chủng tộc, chút huyết hệ Việt kia, sẽ giúp ích gì cho quyền lợi của VN trong những trường hợp như vậy?

    Chúng ta cũng hay tỏ ra hãnh diện, hồ hỡi hơi quá và đặt nhiều hy vọng đối với những sĩ quan cao cấp, chuyên gia, viên chức ngoại quốc gốc Việt. Hãnh diện thì cũng nên, nhưng hồ hỡi với niềm hy vọng rằng số người đó sẽ giúp đóng góp xây dựng tương lai Việt Nam thì e rằng hơi xa rời thực tế. Bởi vì thực tế thì tuy mang máu Việt, nhưng về mặt pháp lý, văn hoá, tinh thần thì họ không còn là người Việt; nguyện vọng riêng tư của họ phần nhiều không luôn hoà đồng với nguyện vọng thiết thân chung của người dân VN; đối với họ, nước VN không còn là “home”, mà nhiều lắm chỉ là một “destination”, một ” temporary residence” như chính lời của một bạn trẻ Mỹ gốc Việt đã nói trong một cuộc phỏng vấn trên TV; họ có thể thích đến, ngay cả thích làm việc ở VN, nhưng định cư hẳn với quốc tịch VN, để cùng chia sẻ vui buồn, an nguy với mọi công dân Việt khác, thì chắc là không. Chưa kể là theo thời gian, mỗi thế hệ qua đi, cái gốc Việt đó càng nhạt nhoà hơn.

    Thiết nghĩ chúng ta nên tỉnh táo một chút.

    • nt says:

      Cách nói của TĐT giống CS HN, mở miệng ra là nhờ, viện trợ, giúp đỡ….

      Nên nhớ PTT nầy là đồ bỏ rơi 37 năm về trước…

  6. Nhận xét says:

    Chúng ta thử làm một cuộc khảo sát chớp nhoáng trên các trang báo mạng, blog,facebook của cờ vàng cực đoan thì ôi thôi nếu là một người có lòng tự trọng sẽ choáng váng bởi các ngôn từ hạ đẳng nhất , bẩn thỉu nhất. Phạm vi chửi “oanh tạc”không giới hạn, chửi từ lãnh đạo quốc gia cho tới thường dân , chửi từ người sống cho tới người chết , chửi liên lục địa, thà chửi nhầm còn hơn bỏ sót ,chỉ cần một giọng cất lên thì ôi thôi nạn nhân sẽ lãnh đủ bề hội đồng của cờ vàng chống cộng cực đoan này. Những từ như thằng, tên, thằng chó, lũ, bọn họ, mấy tên, bọn này, cái đám bú..c , con đĩ kia, mặt l…..thằng bưng bô…. chưa hết, họ tìm những cụm từ bẩn thỉu nhất, độc ác đến tột đỉnh để mạt sát đối thủ như đồ ăn cứt chó, liếm đít cộng sản , chó má, ngu , tên vô liêm sỉ, con giun, con sán lải, con bò vàng, lũ đầu trâu mặt ngựa, mặt người nhưng óc chó, vv .Ngón đòn độc chiêu nhất cực kỳ hiệu quả dễ dàng và thông dụng nhất hiện nay là vu cáo người ta là Cộng sản nằm vùng, chụp lên đầu người ta cái nón cối.

    • Builan says:

      Tôi nhân danh “chú cờ vàng” cả “thua chạy” ” Ngụy quân”… nữa !!
      Minh định tôi chưa bao giờ xúc phạm đến cá nhân ai _ Ngoại trừ ông HCM với cả TRĂM TE^N (ai không biết không tin tôi sẽ giúp cho ) Vì theo tôi – ông ta là nguyên nhân cuả moị nguyên nhân !

      Ai có gọi, có gán cho bằng tất cả những gì mà theo ông Nhận xét cho là HẠ ĐẢNG (như ông nêu ở trên) thì cũng chả sứt tôi sợi lông nào !
      Chừng nào ông Nhận xét thấy mình nằm trong caí goị là HẠ ĐẢNG đó thì can đãm tìm mọi cách thoát ra , ấy mới là điều quan trong ! Còn như bị ràng buộc bằng những lý do chính đáng như: cơm áo gạo tiền.. không thể thát ra được thì “thủ khâủ như bình”. Đó là khôn ngoan !
      Còn cứ ấm ức chôí chầy, caĩ cối, CHỬI ĐỖNG, thì như là định mệnh CCCĐ cũng có nghiã là “càng caĩ cang đói ” chã có ích lợi gì… ! ăng ăng cho moỉ cổ bộ hành vẵn cứ đi ”

      Hiểu ra điều chân lý “Ăn ngay ở thật mỗi tật đều lành”
      Chúc ông NX có đủ thông minh, bản lãnh – Sống làm người chân thật – NHƯ TÔI ! hehehe

      • Austin Pham says:

        Ông Bui Lan cứ gọi thẳng tên của “anh ấy“ là Karel Phùng. Vừa vào …vai chèo mới đấy. Khỗ..nắm!!! vứ là “Nhận Xét“ vừa là “Ngôn ngữ“ thì bố cũng chả nhận ra.

      • Lưu Vong cờ vàng - says:

        Thiên hạ vẫn nói : Chửi cha thằng lai căng Austin Pham , không bằng pha nhại tiếng địa phương dân mình . Đám cc cực đoan cờ vàng – đã KHÔNG CẮN ĐƯỢC , nên PHẢI CỐ NHE RĂNG , NHE MÕM mà chửi .
        Hôm chống Bùi Tín ở Nam Cali. Cứ dòm cái lũ mặt vàng 3 que , tru mõm …há họng chửi loạn xạ , rồi phun phì phì … nước miếng bẩn hôi hám vào cả mặt cô PV xinh đẹp ĐCV , thì thấy rõ cái nhúm cặn bã còn sót lại kia , đang tàn tạ tới mức nào .

      • Austin Pham says:

        Đấy, đấy…Ngôn Ngữ và…Nhận Xét đấy. Hề..hề

      • Hùng Vương - Tuổi Trẻ Hải Ngoại - says:

        Phải vậy – cách Lấy Độc Trị Độc như kiểu : dùng Vũ Khí giặc để đánh lại , khiến chúng phải Cút Nhào , thực sự là 1 trong những sở trường của Đặc Công ta .

        Đám 3 que cờ vàng chống gậy run lẩy bẩy kia , thực sự đang bị : GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG rồi !

      • Builan says:

        CCCĐểu !
        Càng caĩ càng ĐẦN
        Càng chối càng ĐỘN

        Ăng ẳng cho RÁT CỔ
        CƠVÀNG vẫn phất phới bay
        Bay cao, bau xa.
        Bay vào bay ra
        Bay quanh Toà Đại sứ
        Bay quanh Tổng Lãnh Sự
        Thậm thà thậm thụt
        Máu đỏ vàng sao
        Thò ra thụt vào
        Xuống hàng chó ngưạ (XHCN)
        Xấu hổ cả nước vì ngu( XHCN/VN)
        - Vì lão GIÀ THU !
        Huhu,huhu!!!!

    • Trần Tưởng says:

      Lạc đề và ”cực kỳ” vô duyên

    • NX says:

      đây là một đoạn trong một bài viết của một người Việt ở Houston, mới có vậy mà đã chạm nọc 3 ông rồi, khổ hít hít mà không có tí CC là lồng lên ngay

    • bich says:

      quá hay, những bài viết của Amari TX đã lột mặt nạ xấu xa của mấy người CCCĐ,

    • thịnở says:

      Nhửng lời thóa mạ ghi trên thật ra không có gì là QUÁ ĐÁNG ,nếu không nói là rất ĐÚNG,rất hợp khi dùng cho CS lưu manh vô giáo dục.Người takhông thể lịch sự mải với cái bọn này. Đối với “ma quỉ ..lừa caó” thì phải xử sự như vậy mới hợp lẻ. CS chúng gọi cụ Diệm là thằng.đặt tên chó là Nixon và Thiệu thì đối với ngử mất dạy du dảng cao bồi khủng bố đó ta lại không “ăn miếng trả miếng” chứ ?
      Đả có người nói rồiTại sao chống cộng cực đoan ,vì có như vậy thì mới chống cộng .Còn chống công kiểu không cực đoan thì chống cộng làm gì ?Thoả hiệp với bọn CS à ? Hay làm thỉnh nguyện thư? Hay vác đon đi kiện cái thằng xét đon và xử kiện cho nhửng bê bối mà chinh nó lại là chính phạm ?
      Người sống dưói lá cờ vàng tự do dân chủ,sống trong chế độ đầy nhânbản nhân vị không ai lại quây lưng nói xấu cờ vàng biểu tương của nển dân chủ tự do đó. Cho nên bọn ma lỵ cờ vàng ,mạ lỵ miền nam VN,ma lỵ người chống cộng,mía mai họ vì họ chống bọn BC phản quốc làcực đoan quá khích thì đó không phải chúng đả tự lòi đuôi cáo đuôi hồ đỏ lóm mùi xú uế CS rồi sao ? Chẳng ai vu cáo ,chụp mủ ai ,nếu minh không tự đội mủ lên đầu hay được CS “đội” cho cái mủ cối…NX có phảilà CS năm vùng ,là tay sai VC là việt gian không vậy mà…”sưu tập” tất cả nhửng lời chưởi rủa (ghi trên),”ôm” hết vào mình rồi la tru tréo lên là người ta vu cáo,bác bỏ cái mủ trên đâu mình không phải là mủ cối…
      …mà là cái nồi (???)..
      (tn)
      “Nhe răng thì cứ nhe răng gầm gừ,cần gì phải vừa “rứt” vừa “nhay” vậy’.

  7. Huong Nuyen says:

    Cọng dồng người Việt tại Đức là cộng đồng nào mà đóng góp quan trọng trong cầu nối giữa 2 nuớc CSVN và Đức hở bà Đại Sứ? Cái cộng đồng này có cần nhờ bà năn nĩ với chính quyền Đức để nâng đở cho họ? Còn như xin ân huệ cho cái cọng đồng trồng cỏ nỗi tiếng thế giới thì thật là ô nhục cho cái gọi là CHXHCNVN. Thật là 1 đám ăn ngược nói ngạo, chẳng có chút liêm sĩ gì!

  8. SAIGON SĨ PHU says:

    Khi thông tấn xã Nam Phi báo tin tham tán Vũ Mộc Anh cuả Đại Sứ Quán VN tại Nam phi phạm tội buôn lậu , Đại sứ quán VN tại Đức , tại Nhật chỉ đạo một mạng luới ăn trộm siêu thị ,tại Nga buôn nô lệ , tất cã cho thấymột tổ chức cuả những têm bợm bãi xuyên quốc gia. Nhân danh là Đại sứ này nọ chứ thực chất chĩ là bọn bợm bãi.
    Và Nguyễn Thị Hoàng Anh có thể đội mặt nạ dịu hiền , giọng luỡi mô phạm nhưng mặt trái cũng chĩ là môt con bợm cái guồng máy bợm bãi mà thôi. Đó là kiến thức mà thế hệ ngày nay phải trang bị mỗi khi quan hê với đám thưà kế cuả tay gian hùng Hồ Chí Minh.

  9. Havu says:

    Tình cảnh của FPD và của roesler hiện nay thì ai cũng biết, tuy nhiên ông ta vẫn còn đương chức và thăm VN là đại diện cho chính phủ của bà Angela Merkel, báo chí ở VN cũng đưa chừng mực thôi, cũng như các PTT khác đến thăm VN chẳng có gì phải người sang bắt quàng làm họ ở đây. Nếu ông ta là chủ tịch của CDU hoặc SPD mới mạnh. Ở nước Đức, các đảng còn lại như FPD, CSU, Gruen… lúc vận động bầu cử cũng ồn ào lắm nhưng thực chất luôn ngồi chầu rìa chờ 2 ông anh kia có kết quả để mặc cả.

  10. Lâm Vũ says:

    Hệ thống thông tin nhà nước VN có vấn đề – tạm gọi là – “điếc không sợ súng”. Sợ rằng, khi ông Phó Thủ Tướng Đức đến Việt Nam, các quan chức “ta” cứ thế xưng tụng ông là “Bác sĩ thuật gia giải phẫu” thì tội nghiệp cho ông, vì chả lẽ phải đính chính trước bàn dân thiên hạ.

    Sự thật là, Tổng Truởng Kinh tế kiêm Phó Thủ Tướng Đức Phillip Roesler năm nay mới 39 tuổi. Đậu Tú Tài năm 19 tuổi, cũng là năm ông gia nhập đảng Tự Do Đức (FDP). Ông là dân biểu tiểu bang Niedersachsen (Lower Saxon) năm 28 tuổi, một năm trước khi ông ra trường Đ/H Y Khoa Hannover. Từ đó sự nghiệp chính trị của ông lên như diều, ngay cả so với một chính trị gia gốc Đức chính cống.

    Năm 34 tuổi, ông đã là lãnh tụ của đảng Tự Do trong nghị viện tiểu bang, rồi bộ trưởng Kinh Tế – Lao Động và Giao Thông trong nội các tiểu bang, trước khi tiến lên địa bàn chính trị Liên bang Đức, chỉ hai năm sau đó… với chức vụ Tổng Trưởng Ý Tế, rồi TT Kinh Tế Liên Bang…

    Để đạt những thành quả lớn như vậy trong chính trường Đức, ông không thể nào cùng lúc tiếp tục học để trở thành một bác sĩ – giải thuật gia (surgeon/specialist) , vốn cần thời gian nhiều năm thụ huấn toàn thời…

Phản hồi