WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Nguyễn Văn Bình bị báo nước ngoài chê

Ông Nguyễn Văn Bình làm thống đốc Ngân hàng Nhà nước từ 8/2011

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình bị tạp chí Global Finance liệt vào số các thống đốc ngân hàng nhà nước kém nhất.

Tạp chí chuyên về tài chính quốc tế có trụ sở chính tại New York vừa công bố đánh giá của họ về các thống đốc ngân hàng nhà nước của 50 quốc gia.

Các thống đốc được đánh giá theo thang điểm từ A tới F, A là tốt nhất còn F là tệ nhất, dựa trên thành tính kiểm soát lạm phát, đẩy mạnh phát triển kinh tế và quản lý lãi suất cho vay.

Tuy nhiên, trong cả danh sách, không thấy có vị nào bị chấm điểm F mà thấp nhất là D.

Ông Nguyễn Văn Bình được điểm C, dựa trên các thông số lạm phát 5%, tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam là 2,29% và tỷ lệ lãi suất 9%.

10 thống đốc bị cho là thành tích kém nhất bao gồm: bà Mercedes Marco del Pont, Argentina; ông Pedro Delgado, Ecuador; ông Masaaki Shirakawa, Nhật Bản; ông Duvvuri Subbarao, Ấn Độ; ông Andras Simor, Hungary; ông Kim Choongsoo, Hàn Quốc; bà Nadezhda Ermakova, Belarus; bà Gill Marcus, CH Nam Phi; ông Nguyễn Văn Bình và ông Riad Salameh, Lebanon.

Bà del Pont đứng đầu bảng, hạng D, với chỉ số lạm phát 9,8%, tỷ lệ thất nghiệp 7,5% và lãi suất 14,125%.

Đối lại là danh sách 10 thống đốc giỏi nhất thế giới, đứng đầu là ông Mark Carney, Canada. Trong số này có thống đốc của Philippines và Đài Loan.

‘Dân trí thấp’

Mới đây, Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã can thiệp ngăn chặn hiệu ứng của vụ bắt ông Nguyễn Đức Kiên, cựu phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Á châu (ACB) và nguyên Tổng giám đốc ngân hàng này, ông Lý Xuân Hải.

Theo đánh giá của chính Thống đốc Nguyễn Văn Bình, sự can thiệp này đã khiến thị trường tài chính ổn định trở lại.

Sau đó, ông Nguyễn Văn Bình lên báo khẳng đị́nh chủ trương của chính phủ là “Không để ngân hàng nào đổ vỡ trong giai đoạn này”.

Ông nói khi một ngân hàng ‘gặp nạn’ thì tất cả các ngân hàng khác phải cùng hỗ trợ và Ngân hàng Nhà nước “cũng phải có những giải pháp hỗ trợ kịp thời”.

Ông Bình giải thích: “Do dân trí, tập quán ở Việt Nam chưa cao như ở một số nước… Nên cách làm của chúng tôi là tái cấu trúc từ bên trong để ngân hàng lành mạnh lên”.

“Nhưng đến một giai đoạn nào đó, khi nền kinh tế phát triển, mặt bằng pháp luật hoàn thiện hơn, dân trí cao hơn, tiềm lực của hệ thống tài chính mạnh hơn thì cũng phải sẵn sàng cho phá sản những ngân hàng yếu kém.”

Nguồn: BBC

 

Tags:

13 Phản hồi cho “Ông Nguyễn Văn Bình bị báo nước ngoài chê”

  1. Phúc thắng says:

    Nhà lãnh đạo nào khi cần biện minh cho những lỗi lầm của mình mà nói vì dân trí VN thấp, đó là câu nói rất dại. Đảng CS đã lãnh đạo dân chúng đến hơn 60 năm rồi, hay cứ kể từ ngày thống nhất đất nước 1975 thì cũng đã hơn 37 năm mà vẫn để cho dân trí thấp thì rõ ràng đảng cs đã chủ trương làm cho dân ngu. Nói như vậy là tự nhổ vào mặt mình và nhổ vào mặt đảng đó. Đó là chưa kể câu nói này xấc láo, coi thường dân chúng. Ông Bình đừng nói dại như vậy nữa, ông nhé!
    (Rõ ràng đảng chủ trương ngu dân – bằng chứng là kỳ thi tốt nghiệp phổ thông nào cũng đậu từ 98% đến 100% – Nhưng dân VN không ngu đâu, chỉ có lãnh đạo ngu thôi- bằng chứng đến nay lãnh đạo cấp cao vẫn còn nói Trung quốc là bạn 4 tốt, sát cánh bằng 16 chữ vàng….

  2. Phan BA says:

    Ông Nguyễn Văn Bình được điểm C, dựa trên các thông số lạm phát 5%, tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam là 2,29% và tỷ lệ lãi suất 9%.

    Người nào học xong tiểu học cũng biết các con số trên là những con số tầm phào, mà họ còn mặt dày, dám đem ra cho cả thế giới thấy.

    Ông Bình này nói rất đúng, vì dân trí thấp, phải nói là rất thấp nên họ mới để đám người gian xảo, ít học, lừa nổi họ; cưỡi đầu, cưỡi cổ họ 70 mươi năm.

    Người thường thì không nói gì, còn mấy ông thầy Công giáo, thầy Tin Lành là người giảng đạo đức, mà lũ cáo này biểu câm miệng, chỉ dạy đạo, đức sau hàng rào của nhà thờ, họ cũng tuân lời; không dám nói một lời phải trái với chúng, chớ đừng nói giảng chuyện đạo đức với chúng!

    Còn trí thức, ôi như cục phân! mà phân tươi bây giờ không có giá bằng hồi thời bác và thời Lê Văn Nhuận, hehe.

    Đọc báo đảng nói về công nhân ăn không đủ, cơ thể phải ăn dần cơ bắp của họ để đủ năng lượng làm việc, tôi thật đau xót trong tâm.

  3. Theo đảng thì ” quần chúng là ngu dốt ” mà . Bình nói vậy là đúng theo những gì hắn đã học đấy thôi

  4. Đinh la Hán says:

    Nhìn cái mặt thấy ngu rồi,quản lý tồi lại đỗ lổi do dân trí thấp.Vâng cũng có thể đúng đấy, dân trí thấp nên Bình ngân hàng dể Lừa dân.Tiền là Rác ,mà Rác là Bình thống đốc ngân hàng Địa Phủ.

  5. Vô danh says:

    Nước ngoài chê thống đốc nhà mình như thế còn lịch sự. Dân trong nước do đói thông tin , thiếu trình độ nên chỉ nhìn bề ngoài , tóc tai, mặt mủi của ngày Thống đốc họ phán rằng : ” thống đốc mà trông giống thằng ma cô”.

  6. Change says:

    Vì dân trí VN còn thấp nên Đảng mới có khả năng tiếp tục đè đầu cởi cổ dân tộc VN.
    Sigh… không biết đến bao giờ?

  7. Sáu C + cc says:

    Ũa ! sao thường nghe CHXHCN VN có nhiều …nhiều ” Đỉnh Cao Trí Tuệ “điều hành đất nước , vậy trên 60 năm đả qua,mà sao ? nhửng Cán Bộ Đảng Viên cao cấp hay đổ lổi..Dân Trí Còn Thấp..! lổi nầy do dân VN hay do nhà cầm quyền …? .

  8. Huong Nguyen says:

    Thật là tức cười! Quản trị ngân hàng là phải dựa trên tình trạng thực tế về tất cả mọi mặt, bao gồm cả kinh tế, xã hội… Tham nhũng làm ngân hàng sập tiệm rồi lấy tiền dân để bao che cho chế độ thối nát thì tại sao lại là vì trình độ dân trí và tập quán? Ngoài ra, đỗ lỗi cho trình độ dân trí và tập quán của 1 dân tộc là 1 thái độ ngu xuẫn, xấc láo không thể tha thứ được.

    2 năm trước đây Hoa Kỳ cũng đã có lần rơi vào tình trạng khủng hoãng ngân hàng là tại vì… dân trí người Mỹ quá thấp?

    Trước đây, tên Trọng Lú khi đi công du Ấn Độ cũng đã trả lời tương tự khi được hỏi về 1 sinh hoạt chính trị đa nguyên đa đảng cho Việt-Nam: Trọng cho rằng chưa cần thiết lúc này vì trình độ dân trí còn thấp … Khi nào dân trí khá hơn thì đảng và nhà nước CSVN sẽ cho phép? Thật là 1 đám ngu ngốc dốc láo khinh đời, khinh người!

  9. Minh Đức says:

    Nào có phải lỗi riêng của ông Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước. Trong chế độ lãnh đạo tập thể thì quyết định đâu phải của cá nhân và nếu có lỗi thì lỗi đâu phải của riêng cá nhân. Ông Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước làm thế nào được khi ông thấy nhà nước ra lệnh cấp vốn cho công ty quốc doanh dù cho ông biết là đưa tiền cho quốc doanh thì sẽ tiêu tán tiền và sinh ra lạm phát? Ông ta không có quyền từ chối lệnh vì từ chối là chống lại Đảng. Vì thế đánh giá của tạp chí Global Finance là đáng giá cho toàn thể tập thể lãnh đạo kinh tế của đảng CSVN.

  10. Choi Song Djong says:

    Mị dân thì Bình đứng đầu bảng,tài cán và sự thông minh có lớn hơn cái mụn cóc mà hắn đeo trên mặt hay không.Mới có tí tài vặt chưa kịp giúp ai thì đã vội khi dân ra mặt.

Phản hồi