WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xin đừng cai trị dân bằng sự ngu xuẩn!

Tác giả Hà Văn Thịnh

Công việc nhiều, nhưng chính là… nỗi sợ và sự mệt mỏi không biết nên viết cái gì đã làm cho tôi im lặng hơi lâu lâu. Vừa đọc xong bài Ai có thể lừa được một siêu lừa của Minh Diện, tôi như có thêm can đảm để viết những dòng này.

Trước hết, xin lỗi bạn đọc vì dùng từ quá nặng nề nhưng tôi đã thử tìm các từ thay thế cho chữ ngu xuẩn như “kém cỏi”, “thiếu trách nhiệm”, “khinh dân”…; nhưng đều thấy không ổn! Đành phải nhận chân sự việc bằng một từ hơi ù tai và đau mắt vậy.

Cách đây vài năm, có một lần GS Nguyễn Huệ Chi email cho tôi đại ý rằng “Thịnh phải viết nhẹ hơn (ý nói là nên “văn hóa” hơn) bởi cái dốt nát của nhiều vị lãnh đạo là điều ai cũng biết. Họ không dốt thì việc gì mình phải viết”. Câu nói đó (đại ý, nhưng xin để trong ngoặc kép cho trân trọng) cứ ám ảnh tôi hoài và, càng ngày càng thấy đúng. Thấy đúng càng nhiều thì càng chán cho nhân tình thế thái, đến mức không chịu được nữa thì lại đành phải nói tiếp.

Dẫn chứng về sự ngu xuẩn của không ít người có trách nhiệm – đã và đang gây ra bao thảm họa trầm kha cho dân tộc thì nhiều vô kể. Chỉ xin dẫn ra vài sự việc mới xảy ra gần đây (nhân tiện, tôi cũng nhấn mạnh rằng, ngay chữ đầu tiên của bài này, tôi dùng chữ XIN, sau khi đã cân nhắc chán chê).

Một ông quan có trách nhiệm cho rằng sau khi trẻ đi học về, chơi cũng không tốt nên cần phải… học nữa. Nói như thế thì chẳng khác gì không nói thì hơn. Phân phối giờ học, giờ chơi cho trẻ thế nào cho hợp lý là nguyên tắc tối thượng của hiệu quả giáo dục, trách nhiệm của quan là chỉ ra cái giải pháp đúng cho điều cần của thực tiễn xã hội. Chợt nhớ chuyện “trồng con gì và nuôi cây gì” (tôi cố tình sai): Làm lãnh đạo mà cứ nước đôi, ba phải thì ngay cả kẻ ít chữ nhất cũng làm được.

Bộ NN & PTNT vừa đưa ra pháp lệnh thịt sau khi giết mổ chỉ được bán sau 8 giờ trong điều kiện thường. Thế nào là điều kiện nhiệt độ bình thường? Nắng 40 độ, gió Lào là thường hay 15 độ ngày gió mùa đông bắc ở Hà Nội là thường? Trâu, bò, lợn thường được giết mổ lúc nửa đêm, chẳng lẽ đến 8 giờ sáng là đem đi tiêu hủy? Ai phân định cho được cái khái niệm trước và sau 8 giờ đồng hồ? Hay đây là cách để bật đèn xanh cho những kẻ muốn trung thành rằng cứ tiếp tục hành dân, nhận hối lộ; rằng những người có trách nhiệm luôn tìm ra nhiều cách thức khác nhau để cho sai nha lộng hành, vơ vét; rằng đã có sự bảo đảm từ một chính quyền vì quan, do quan và của quan?

Ông Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội kết luận chắc như cua óp ngày rằm rằng “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương là do mưa bão (!). Cách đây hơn 10 năm, tôi có đọc cho toàn thể hội đồng chấm thi đại học môn sử nghe đoạn văn với lời dẫn “để sau này có người làm chứng rằng tôi không bịa”: Đảng ta có rất nhiều sai lầm nhưng vì khéo che giấu nên ít người biết. Nhưng đôi khi có người cũng biết nên mới có câu rằng ‘mất mùa đổ tại thiên tai’… Hàng chục năm trước, một đứa trẻ còn biết tỏng tòng tong đâu là sự thật, sao đến tận bây giờ, một ông quan có thể ăn nói ngu hết biết như thế? Một con đường, một con đập đều phải tính toán được mọi tác động của thời tiết, và thậm chí, nếu không lường được thì phải ghi rõ “Công trình này chỉ chịu được động đất 5 độ Richter…”. Một trận mưa chưa phải là ghê gớm mà đường thành hố đủ để lấp xác hàng trăm con tru [trâu] mà cứ xoen xoét vòng vo thì không ngu xuẩn là gì?

Một trong những đỉnh cao của ngu lâu như con trâu là quan chức ngân hàng, cho rằng vì trình độ dân trí thấp nên không thể cho phá sản các ngân hàng yếu kém (!)? Trời hỡi trời! Vậy là dân trí thấp hay quan trí tệ hại? Bởi nếu không dốt nát và tham lam tại sao lại cho phép và dung dưỡng cho sự yếu kém, mầm tai họa tồn tại? Nếu thấy yếu kém, thua lỗ hàng chục, hàng trăm ngàn tỷ đồng vẫn cứ kiên trì định hướng thì đó là sáng suốt và đỉnh cao, thiên tài sao?…

Cái tham, cái xuẩn trong kinh tế, xã hội do các ngài dốt nát gây ra gây nên những hậu quả tức thời trong đời sống; nhưng cái đui mù (hay giả đui mù sau khi nhìn thấy… tiền) trong quản lý văn hóa thì không thể nào lượng định nổi những tai họa lâu dài. Ngôi Chùa Trăm Gian – một trong những báu vật (báo Dân trí gọi là “Ngôi cổ tự tuyệt bích”) của lịch sử nước nhà đã bị dụ khị hóa bằng hai chữ “làm mới”; để rồi bị mổ xẻ, bị cắt phá, bị đục bỏ tan tành! Không “làm mới” thì chẳng có tiền trùng tu, chấn hưng di tích cổ? Bài học của Ngàn Năm Thăng Long còn đó khi người ta tìm mọi cách để làm mới tất cả mọi thứ có thể thành tiền. Đạo đức văn hóa và lương tâm nghề nghiệp của những cán bộ trong ngành quản lý văn hóa của Hà Nội thật thê thảm! Làm sao họ còn đủ tư cách để nói những điều tốt đẹp về đạo đức, về văn hóa? Xem ra, những đồng tiền mới chảy vào túi các quan luôn cùng chiều với sự đớn đau của cả giống nòi!

Những nỗi đau bất tận của cánh đồng Việt Nam thời nay chỉ có một nguyên nhân mà thôi: Sự dốt nát, tham lam, vô văn hóa của không ít quan chức tự cho mình cái quyền khuynh loát, làm hại cuộc đời của hàng chục triệu con người đã và đang gây ra những hậu quả ngày càng nghiêm trọng hơn. Tại sao không chịu thấy một thực tế rằng, một ông chủ gia đình nghèo không thể làm chủ tịch xã, chủ tịch huyện… vì không thể chăm lo cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của hàng vạn gia đình? Có thời đại nào lại dung dưỡng sự dốt nát để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không?

Nếu còn có chút lương tri, ý thức vì giống nòi, Tổ Quốc, XIN các vị hãy dừng lại, bớt đi sự ngu xuẩn cho dân nhờ, cho dân đỡ đau đớn, xót xa. Cảm ơn vô cùng, lắm lắm…

Nguồn: Bauxite Vietnam

Tags:

40 Phản hồi cho “Xin đừng cai trị dân bằng sự ngu xuẩn!”

  1. Ngơ như bò đội nón says:

    Ở quê, nơi anh Thịnh đang sống, vừa rồi có câu chuyện “Con Bò Tót’, “cai trị” như “con bò tót” nên làm cho con bò tót phải chết. Có nghe thêm câu chuyện bắt “Học sinh đội nón lá”, đúng là “cai trị” như “bò đội nón”; lấy đâu ra đầu mà một lúc phải vừa đội nón, vừa đội mũ bảo hiểm khi có người chở đi học bằng xe ô-tô.
    Đúng là:
    Ngu như bò tót
    Ngơ như bò đội nón

    • Builan says:

      Bọn SÚC SINH CS chúng đang đưa trò “CHỐNG THAM NHŨNG” vào dạy ở học đường nay mai đấy !
      Có người đặt câu hỏi : Các con, em.. cuả những người tham những có dám chống cha mẹ ông bà cuả chúng không ? nhất là các chaú BB khăn quàng đỏ ????

  2. quandannambo says:

    phi ngu xuẩn
    bất thành việt cộng

  3. Hùng says:

    Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã thay mặt Tổng thống Obama, thay mặt cho toàn thể nhân dân nước Bu gửi lời chúc mừng đến nhân dân Việt Nam nhân dịp quốc khánh VN
    Đất nước CHXHCNVN là bạn, là đối tác tin cậy của Quốc tế. Với lá cờ đỏ, ngôi sao vàng 5 cánh, lồng lộng bay trước Tòa nhà Liên Hợp Quốc.
    Còn một lũ ngu ngốc, ôm cái tàn dư thây ma cờ vàng. Chẳng biết nước nào công nhận cái giống đó đây. Có chăng chỉ là mấy xóm làng, không ngửa mặt nhìn trời, nhìn ra xa xem cái lá cờ ấy đại diện cho đất nước nào và tồn tại ở đâu trên hành tinh rộng lớn này.
    Xin cám ơn nhân dân Mỹ đã gửi lời chia vui đến VN chúng tôi.

    • philạc says:

      Dối vvới nhân dân trong nước thì đàn áp,trấn lôt ,khủng bố.Đối với kẻ thù (tàu cộng ) thì cúi đầu thần phục,không dám biểu lộ một chút gọi là phản kháng ,dù chỉ là “nhân ân tự phát”.Đối với các nước hác trên thế giới thì xun xoe ,hảnh tiến,nghe người ta khen một tiếng ,chúc một lời thì mừng rở ,khoe nhặng xi như con nít được cho cục…kẹo.
      Đả nói là bi bọn cướp lấy mất nhà mất nước thì biểu hiệu của nước nhà củng mất .Nhưng no vẩn cònhiện diện trong lóng người việt nam chân chính,nó đi theo người việt tỵ nạn cộng sản khắp bốn biển năm châu :cờ vàng vẩn là cờ quốc gia dân tộc ,cờ dân chủ tự do.
      Còn cờ đỏ ? chỉ là cờ của đảng (cướp) ,cờ của giặc,như giặc cờ đen ,giặc cờ buá liềm vậy thôi Vinh dự gì khi là cờ đỏ sao vàng chỉ mang lại bất hạnh đau thương và mất mát của cả dân tộc : cớ Phản quốc…
      Củng như Ng và các nước Đ/Â khi CS không còn thì lá cờ củng mất . Còn bọn CS? coi như là khủng bố,đặt ra ngoài vòng pháp luật như HP BaLan hay trước đây ở VNCH…
      Cám on là cám ơn chính phủ Mỷ ,Bà ngoại Mỷ đả lịch sự văn minhgời lời chúc mừng ,nếu có ,xả giao đấy thôi…Chớ nhân dân Mỷ dinh líu gì tới VC mà cám ơn. Và cái thằng cah căng chú kiết,không ai biết đến lấy tư cách gì và nhân danh ai mà cám ơn?
      Thât là láo lếu.
      “phinguxuẩnkhông là vc” (qdnb says)
      ĐÚNG CHỨ ???

      • nguenha says:

        Ông bạn Hùng nầy thiệt là” vô duyên”,ông làm cái gì mà “cám ơn”nhân dân Mỹ??Khi một
        ngoại trưởng mà gởi lời chúc mừng quốc-khánh,cho dù thay-mặt “nguyên thủ”,cũng là “cứ…t’”rồi!! Ông bạn thử nghỉ Chủ tịch nước VN dến thăm Mỹ mà ngoại trưởng ra đón,thì có “mất mặt” không?? Vn bây giờ chỉ là cục đất,cục đá và cục…gì nửa đối với thế-giới bên ngoài,đó là VNCS!! Có bao giờ Ông bạn thấy nguyên thủ các nước tây-phương đến Hanoi,mà vào thăm “cha già Dân-tộc” không??Trong lúc TT Cọng hòa
        Nam-Phi Mendala,cho dù về hưu rồi, mà chính khách nước ngoài mổi lần đến Nam-Phi phải tìm gặp Ông để lấy “credit”. Nhìn người ta,không biết mắc-cở cho mình,mà còn
        ‘ngo-nghoe”,thiệt đúng như Ô HVT nói “đồ ngu”!!

      • Tiến says:

        Nguenha vừa ngu vừa lý sự cùn!

    • quyét đường says:

      Dân việt có caí may được những lãnh đạo uyên thâm ( thiến lợn , y tá..) thanh liêm (Vinashin, Vinalines,bán đất ,boxit…) anh dũng (còng lưng trước Tầu cộng, hung tợn với ngươì dân tay không…)
      Trong những năm 65, miền Nam ngang hàng vơí Nam Hàn,Đài loan, đứng trước Phi, Thái,Nam dương….ngày nay ra sao ???
      Thật bất hạng cho Nam hàn , không được Bắc Hàn gỉải phóng.
      Cũng phải công nhận Bắc hàn tuy phải bám vào Tc để sống nhưng không hèn nhát.

  4. Trúc Bạch says:

    He he he ….

    Làm sao “đừng cai trị dân bằng sự ngu xuẩn !” cho được ?!

    Nếu “đừng” thì làm sao có thể “sản sinh” ra một lũ quái thai lên diễn đàn DCV, nhất mực đòi “công lao” ký HD Giơ Ne Vơ 1954 là của chính phủ Hồ Chí Minh chứ không phải là của QG như các nick Havu, Binbon, tan, viet .v.v….

    • xuântócđỏ says:

      Làm sao lại “xin đừng cai trị dân bằng sự ngu xuẩn ?”. Nếu biết mình ngu xuẩn thì đả không có chuyện “khỉ nhảy bàn độc” lên ‘ngai” cai trị loài người (VN)rồi.Và nếu “sự cai trị ngu xuẩn” như vậy kéo dài hơn 1/2 thế kỷ thì kẻ bị cai trị (nhândânvn)) củng “ngu xuẩn” khôngkém gì kẻ cai trị.(csvn),vì đả không biết hay không làm gì thoát ra khỏi sự cai tri “ngu xuẩn” đó
      Do đó cái tựa có vẻ “bôi bác”(ai?) không cụ thể và.không chính xác lắm .
      Sự cai trị dân bằng độc tài ,áp bức bóc lột,kềm kẹp (chuyên chính vô sản) thì cứ nói thẳng thắn,minh bạch. Nó xảy ra ,đả xảy ra và còn tiếp diển hằng ngày dưói cái xhcn.csvn.Nay cái bọn không cha sinh mẹ đẻ ,không tổquốc,khôngtôngiáo (tamvô)đó còn có thêm TỘI bán nưóc buôn dân nửa thi dù chúng ngu si xuẩn động củng không cần phải “XIN” (vì có CHO đâu mà XIN cho mất công ,tốn nước bọt !) mà phải làm Cách Mạng ,theo chí phèo hiểu theo kiểu chí phèo là “CÁCH cái MẠNG “của chúng (Chíphèo/NamCao)….
      ..Như số mạng của các lảnh tụ CS Đông âu hay các nhà đôc tài khác…
      (xtđ)

  5. Vu Trung says:

    Dường như là sự kém thông minh và thiếu trí tuệ thường nằm ở những kẻ tự cho là mình trí tuệ hơn người khác thì phải. :)

    • xuântócđỏ says:

      Người ta ,thường cái gì không có thì càng tru tréo,khoa trưong ,tìm đủ mọi cách để tỏ ra mình có. Đó là lẻ thông thường như khi đói chỉ nghỉ chuyện ăn ,khi không hạnh phúc thì mơ tới hạnh phúc,và khi “kém thông minh và thiếu trí tuệ hơn người khác thì phải.:” TRU thât TO “TA là “ĐỈNHCAOTRÍTUỆ”, cái “NÔI văn hoá của nhân loại”, văn minh nhất tiến bộ nhất dân chủ (chết người) nhất,tự do (kềm kẹp) nhất.Nghỉa là cái gì củng nhất (đầu cá.?).
      …Nhất là cái tài nói LÁO ,phịa,dóc… (3 voi không đầy bát nước xáo) và khi cái XẤU XA NHƠ NHỚP của bộ mặt HCM và đảng CSVN trơ ra ,phình trương như voi chết thì che đây ,lấp liếm,dẻo miệng chối quanh (lấy thúng úp voi) hay lấy tay che miệng dưới của con ngựa cái (che miệng thế gian). Nhưng che sao nổi nhửng chuyện
      “thâm cung bí sử”,nhửng chuyện mà ai củng thấy củng nghe củng biết củng hiểu trừ kẻ đui điếc câm,không tay chân,quaí thai của thời đại …
      Cho nên kém thông minh,thiếu trí tuệ đôi khi HƠN hẳn nhưng kẻ tự nhân mình thông minh trítuệ,nhất là sự thông minh trí tuệ đó là của loài KHỈ người (CSVN).
      Làm sao gột rửa được tội PHẢN QUỐC đây?
      (xtđ)

  6. LeQuocTrinh says:

    Thân chào các bạn,

    Bài viết về “Hố tử thần Hà Nội” này đã được tôi gửi thẳng cho tờ báo Mạng Công An Nhân Dân trong mục “Sự kiện – Bình Luận / Có gì khó nói”.

    Thế nhưng bài viết không thấy xuất hiện cũng như hàng chục lần tôi góp ý trên các báo Mạng trong nước (CAND, Dân Trí, VNExpress, TuoiTre).

    Do đó, xin nói ra đây cho mọi người hiểu thêm về bộ mặt thật của chế độ XHCN hiện nay.

    Ông Trương Tấn Sang cứ việc viết thư nhắn nhủ nhân dân tràn tung mây, các vị lãnh tụ trong BCT (ĐCS VN) cứ tha hồ Phê và Tự Phê thật sướng, rốt cuộc con thuyền quốc gia vẫn tiếp tục trôi nổi bấp bênh hướng về một tương lai mờ mịt, quan hệ với láng giềng TQ thì mắc kẹt thế “Tiến thối lưỡng nan”, chưa biết bị mất nước ngày nào !!!

  7. LeQuocTrinh says:

    Trich: “Những nỗi đau bất tận của cánh đồng Việt Nam thời nay chỉ có một nguyên nhân mà thôi: Sự dốt nát, tham lam, vô văn hóa của không ít quan chức tự cho mình cái quyền khuynh loát, làm hại cuộc đời của hàng chục triệu con người đã và đang gây ra những hậu quả ngày càng nghiêm trọng hơn”….

    Hố tử thần trên đại lộ Lê Văn Lương (Hà Nội)

    Quan sát hố tử thần rộng tác hoác ngay giữa thủ đô văn vật mà tôi rùng mình lo sợ cho tính mạng hàng triệu người dân HN.

    1)- Qua kinh nghiệm xây dựng công nghiệp nặng Canada tôi nhìn thấy ngay khuyết điểm quá nặng của công trình xây cất hạ tầng ở VN. Không thế nào tưởng tượng được rằng những ống cống đúc xi măng (đường kính 1m) đó chỉ được gắn liên kết sơ sài với nhau, không hề có lấy những vết nối xi măng kín, cứng chắc để trám lên những chỗ nối, rồi tất cả đường ống đó chỉ được chống đỡ sơ sài trên một lớp cát đệm mà thôi. Khi trời mưa lớn như trận vừa qua, đương nhiên nước thải từ thành phố dâng tràn ngập ống cống, gây áp xuất mạnh, làm bung những mối hàn cẩu thả. Từ đó nước xì ra ào ạt, cuốn trôi đất cát đệm ở dưới tạo thành một khoảng trống hở kiểu hàm ếch. Kết quả là cả đoạn ống cống dài phải đổ sập lôi cuốn đất đá gây thành một cái hố tử thần kinh hoàng như vậy.

    2)- Việt Nam vốn dĩ là một nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, chịu đựng mưa gió bão bùng quanh năm, số lượng nước mưa hàng năm sẽ tăng dần theo ảnh hưởng NiNo trên toàn cầu (băng đảo Bắc Cực đã tan rã nhanh hơn mọi năm). Cho nên hiểm hoạ ngập lụt sẽ trầm trọng hơn. Thử nhìn qua thành phố Băng Cốc (Thái Lan) mùa hè năm ngoái bị nhấn chìm ba tháng trời duới 5m nước, phi trường quốc tế bị ngập lụt, phi cơ nổi lềnh bềnh như tàu thuỷ, thiệt hại hàng chục tỷ US$, liên hệ đến nhiều nhà máy sản xuất lắp ráp xe hơi cho Nhật;

    3)- Thế mà hệ thống cống thải nước cho thành phố Hà Nội quá nhỏ, quá sơ sài, cẩu thả (đường kính chỉ có 1m, thay vì 2-3m như những nước tân tiến). Khi mùa mưa kéo đến, ống cống quá nhỏ không kịp thoát nước, thì lưu lượng nước khổng lồ sẽ gia tăng áp xuất, làm bật tung những nắp cống, gây tai nạn chết người, chưa nói đến nguy cơ còn nhiều hố tử thần khác sẽ xảy ra liên tục.
    Qua hình ảnh này tôi liên tưởng đến con đập thuỷ điện Sông Tranh 2 (Quảng Ngãi) cũng đang bị sói mòn bên trong vì rò rỉ nước ở mức độ nghiêm trọng, mà Nhà Nước vẫn chưa có biện pháp thích ứng gì. Đường hầm Thủ Thiêm cũng sắp hết hạn bảo hành của Nhật nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt rò rỉ nước thấm.

    Thế mà quan chức cán bộ Nhà Nước cứ thi đua nhau chối leo lẻo, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Ngay cả quý vị kỹ sư KHKT của hai bộ GTVT và Xây Dựng cũng ngậm miệng luôn. Các ông Đinh La Thăng (BT GTVT) Lê Thanh Nghị, con ông Ba Dũng (thứ trưởng Bộ Xây Dựng) bỏ trốn đâu hết rồi? Sao không thấy ông Thăng hô hào cách chức Nhà Thầu nữa nhỉ?

    Quan chức cán bộ Nhà Nước không đủ khả năng quản lý, không đủ kiến thức để giải quyết vấn đề thì hãy có can đảm từ chức sớm đi để tìm người tài thay thế.

    Tôi chỉ còn biết cách cầu nguyện Trời Phật phù hộ cho người dân VN thoát qua được những khổ nạn sắp xảy ra. Tất cả đều cho tập đoàn lãnh đạo ngu dốt ĐCS VN và Nhà Nước gây ra. Kiếp nạn của dân tộc VN là thế!

    Buồn thay!!!

    Lê Quốc Trinh, Canada (30/08/2012)

    • LeBinh says:

      Nếu VN có nhiều người như bạn thì đất nước VN đâu có đau khổ như bây giờ, bọn vc chúng chỉ giỏi nói phét.

  8. ĐẠI NGÀN says:

    THÔI ĐỪNG GÃI NGỨA

    Ông Thịnh ơi, ông Thịnh ơi
    Sao ông gãi ngứa cuộc đời mà chi
    Nếu không bệnh làm chi phải ngứa
    Bênh thâm căn, hoặc bệnh ngoài da
    Nhiều khi ghẻ lở cũng là
    Lây truyền qua chứng đường ra đường vào
    Riêng những bệnh thâm căn cố đế
    Chúng bám sâu lục phủ từ lâu
    Nguyên nhân bệnh lý thuở đầu
    Tuyên truyền giả dối cầu âu sự đời
    Đưa Thần tượng lên trời vạn bước
    Thần bay lên thần chẳng có chân
    Nối đuôi thần vãi lung tung
    Xưng thần xưng thánh vẫy vùng khắp nơi
    Khiến lịch sử rã rời hoang tưởng
    Biến đời thường thành cuộc truy hoan
    Một trời ý hệ rộn ràng
    Chỉ ngoài huy hoắc toàn trong hoang đường
    Đưa giai cấp lên làm rường cột
    Để cột chân dân chủ tự do
    Tự mình đục khoét ra trò
    Lềnh khênh lênh láng hủ nhỏ tân thời
    Thảy chổng đít một trời tâng bốc
    Hét quang vinh dân chủ triệu lần
    Bao đời trí thức thành phân
    Ông Lê ông Mác mới cần đưa lên
    Lịch sử viết vạn phần thêu dệt
    Dạy học trò lệt bệt ngu ngơ
    Nhắm đui con mắt tôn thờ
    Bây giờ tá hỏa bên bờ hố sâu
    Hoàng Sa mất, Trường Sa cũng mất
    Nay Tam Sa Tàu nó dựng lên
    Bao năm tiếng thét vang rền
    Hoan hô Lãnh tụ công kênh Anh hùng
    Nay nhìn lại nửa khùng nửa dại
    Cuộc đời toàn tham nhũng như rươi
    Nói ra nào sợ hổ người
    Ông Hà Văn Thịnh chắc cười được chăng ?

    NGÀN KHƠI
    (31/8/12)

  9. Tri dan - Czech republic says:

    Sự ngu dốt của giới lãnh đạo Đảng ta nó nằm trong lỗi hệ thống guồng máy của đảng và nó có căn cơ từ khi trứng nước của cuộc cách mạng vô sản do ông Hồ rước về…Một cuộc cách mạng nhằm đánh đổ và triệt tiêu tất cả mọi thành quả tiến bộ cuả nền tảng xã hội đã được xăy dựng trước đó, xoá bỏ và huỷ diệt vị trí trong xã hội của thành phần tinh hoa(elity) cuả dân tộc đã được định hình trong thể chế trước đó để đưa lên ngôi những kẻ du thủ du thực thất học, đầu đường xó chợ… mà đảng gộp chung là thành phần bần cố nông nghèo khổ nên nắm chính quyền thì thử hỏi làm sao mà khá được? làm sao mà không đẻ ra mọi cái tệ nạn cuả ngày hôm nay như: bằng giả, mác giả, học thức giả, con người giả,..và cả xã hội cuả sự điểu cáng giả dối lên ngôi. Trong môi trường xã hội mà đảng đã làm cách mạng xây dựng lên cho riêng đảng làm sao mà đảng có thể đào taọ ra cho đảng những con người đích thực cuả sự tử tế cho xã hội – ,,con người vừa hồng vưà chuyên”- nên việc kêu gọi đảng ta cai trị người dân ta bớt ngu đi để cho dân được nhờ sẽ chỉ là điều không tưởng nếu đảng không chấp nhận thay đổi theo thể chế đa nguyên đa đảng hòng mong kiếm người hiền tài cho dân cho nước…?

    • Sáu C + cc says:

      CHXHCN VN = Cộng Hòa Xả Hội Chủ Nghỉa VN …..= Chẳn hề xấu hổ chút nào vì ngu…. ! . Kẻ nào dám nói NGU ! thì người đó chưa thông suốt ” ý thức hệ, biện chứng pháp duy vật ” là : nguồn sáng tạo nhửng đỉnh cao TRÍ TỆ .

  10. Vũ duy Giang says:

    Đúng hơn là”Phải NGỪNG cai trị dân bằng sự NGU xuẩn”,vì ngu xuẩn mà thủ tướng”3 Dê”đã để cho con gái(thiếu kinh nghiệm ngân hàng,dù có bằng Master của 1 trường đại học TƯ Thụy Sĩ liên kết với đại học Mỹ để cấp bằng)bị ông”bầu”(hay”trùm”,”soái”) Kiên(quen sinh hoạt với Mafia Đông Âu, hoặc Nga,như những”đại gia”VN khác đã đi học,hay lao động ở những nước này trước 1989)xỏ mũi,kéo theo làm bậy,vì lợi dụng tên tuổi của TT”3 Dê” để phá hoại hệ thống ngân hàng CSVN đã từng được World Bank, IFC,và chính phủ nước ngoài trợ giúp cải tổ nhiều lần.

    Hơn nữa, và cũng vì CSVN vẫn giữ”mặc cảm”đối với Nga và các nước Đông Âu, mặc dầu những nước này đã bải bỏ chế độ CS từ 1989, phải chăng họ vẩn tin rằng:

    “Trăng Trung Quốc tròn hơn trăng Mỹ !
    Đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ”

    Vậy nếu khi nào mà TQ trở thành “TRUNG-HOA-KỲ” (hoặc G2 như TQ cũng có”American Dreams” ở Biển Đông!),thì trăng nào sẽ tròn, để CSVN sẽ “nhăn răng”ra mà ngắm, cho đến…chết”nhăn răng” ?!

Phản hồi