WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Đả đảo cộng sản” – Những tiếng thét uất nghẹn được cởi trói để tuôn trào

da dao csNgày 24-6 tại chùa Quang Minh thuộc tỉnh An Giang, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 người với đầy đủ gươm giáo, súng ống, gậy gộc để đàn áp các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy, một tôn giáo lớn quy tụ hơn 7 triệu người, khi họ đang tụ tập để mừng đại lễ Khai Đạo. Cuộc trấn áp được tổ chức với lệnh được phép đánh cho chết của ĐCSVN đã vượt qua giới hạn cuối cùng đã đưa tín đồ Hòa Hảo thoát khỏi sự sợ hãi cố hữu để giận dữ thét to « đả đảo cộng sản ». Một câu nói bình thường sẽ được kết án ít nhất là 25 năm tù hoặc tử hình.

Ngày 25-6 trong buổi lễ được tổ chức tại tư gia, cụ Lê Quang Liêm người lãnh đạo PGHHTT đã rướm lệ trong sự vui mừng khi nói lời chào mừng đại diện các tôn giáo bạn đến tham dự vì đã 38 năm, ngày hôm nay ông và đồng đạo mới được tổ chức mừng đại lễ của tôn giáo mình sau khi cương quyết, kiên cường không giải tán theo yêu cầu của chính quyền cộng sản. Sự dứt khoát quyết định được diễn tả rõ trong câu nói với đồng đạo : “Cộng sản đã giết hơn 20 ngàn tín hữu PGHH rồi. Bây giờ nếu có giết thêm 200 đồng đạo nữa cũng được. Ai đồng ý?” Mọi người trong Ban trị sự Trung ương và các Tỉnh giơ tay và vỗ tay đồng tình. Quả thật hào khí ngất trời.

Chúng tôi đòi quyền làm người.

Những người phụ nữ dân dã cả cuộc đời lặn lội bương chải với đồng ruộng khi hô hào « đả đảo cộng sản » không thuộc một đảng phái chính trị nào cả. Họ không biết nhiều về các luận thuyết chính trị, về lịch sử tiến hóa của nhân loại, về những triết lý cao siêu nhưng họ biết rất rõ mình là con người tự do và có quyền được sống, được nói, được chia sẻ những suy nghĩ, được tự do tin vào đấng siêu nhiên mình chọn. ĐCSVN khi nắm giữ quyền bính lãnh đạo đất nước đã không thừa nhận những quyền tự do thiêng liêng của một con người, họ đã sử dụng lực lượng công an đàn áp, bắt bớ, khủng bố để tất cả mọi tổ chức xã hội và tôn giáo nếu muốn tồn tại phải chịu sự điều khiển lãnh đạo của đảng. Không riêng gì một số tín đồ Hòa Hảo ở An Giang, các tôn giáo khác ở VN cũng đang nằm trong tình thế bị khủng bố và đàn áp này. ĐCSVN đã lựa chọn cho mình một đối thủ nguy hiểm, một sức mạnh có thể tiêu diệt đảng trong một ngày hay một giờ. Họ đã ngu xuẩn đưa chân đạp vào mũi nhọn khi cố dùng quyền lực và sức mạnh của kẻ cai trị để đập tan lòng tin tín ngưỡng của nhân dân VN. Sự đoàn kết 5 tôn giáo, tuy chưa có những tuyên bố công khai cùng với cao trào đòi quyền làm chủ đất nước của nhân dân là quả bom nổ chậm dọn đường đưa ĐCSVN vào quá khứ lịch sử dân tộc.

Những người trí thức học cao hiểu rộng, giới sinh viên học sinh được tiếp cận với những giá trị cao cả của nhân loại và toàn dân VN nghĩ gì trước những tiếng thét can đảm và dứt khoát của những người nông dân chân lấm tay bùn này ? Phải chăng họ chưa nhận thấy mình bị tước đoạt quyền làm con người tự do hay nói cách khác họ cam tâm chấp nhận sống một đời người chỉ để ăn, để sống với vợ con, để hưởng thụ trong im lặng tủi nhục và sợ hãi. Phải chăng sự đau đớn phẫn uất của những chị nông dân khi hô to lời phản đối chính quyền cộng sản để đòi quyền được tự do tin vào đấng siêu nhiên vì nhu cầu này lớn hơn, quan trọng hơn quyền được nói, được thông tin, được tự do suy nghĩ khi tất cả những quyền này đang bị khóa kín trong đường lối và chủ trương của chính quyền. Phải chăng cảm nhận về sự đau đớn khi bị tước đoạt quyền tự do con người chỉ dành cho giới nông dân ít học. Nếu không phải như thế tại sao cho đến giờ này tất cả vẫn im lặng và hoàn toàn im lặng khi hàng trăm người yêu nước đã bị ĐCSVN bỏ tù oan ức vì dám đòi quyền làm con người tự do của mình và khi cả dân tộc VN đang bị trói buộc dưới chế độ cộng sản độc tài, tàn ác, bán nước.

Những câu hỏi, những trăn trở trên không phải chỉ dành cho tôi, cho anh nhưng cho tất cả nhân dân VN cùng suy nghĩ. Chúng ta phải mạnh dạn đồng lòng cùng vượt qua sự sợ hãi để lên tiếng đòi quyền làm người. Nhiều triệu tiếng thét vang cùng lúc sẽ biến đổi đất nước thành một quốc gia dân chủ để mọi quyền sống của con người được tôn trọng. Nhiều người nghĩ rằng chúng ta yếu, cộng sản mạnh làm sao thắng nổi và cứ ai đó đứng ra phản đối sẽ bị bắt và bịt miệng ngay. Không hẳn như thế. Sự đoàn kết một lòng sẽ tạo cho chúng ta một sức mạnh dời non lấp bể, cứ chần chừ chờ đợi hao tổn và hy sinh sẽ càng cao.

Mỗi người hãy cầm ngọn nến của mình hòa cùng dân tộc sẽ chiếu sáng khắp hang cùng ngõ hẻm xua tan quyền lực của ĐCSVN độc tài bán nước vào huyệt sâu của quá khứ. Các tôn giáo đã đoàn kết. Giới trẻ các tôn giáo cùng đoàn kết. Giới sinh viên học sinh đoàn kết. Giới kinh doanh đoàn kết. Giới nông dân đoàn kết. Với tất cả những khối đoàn kết này được dẫn dắt bởi một nhóm người yêu nước lãnh đạo thì ĐCSVN chỉ còn con đường duy nhất là trả lại quyền làm chủ đất nước cho toàn dân Việt.

Đả đảo cộng sản.

© Bắc Trung Nam

 

 

3 Phản hồi cho ““Đả đảo cộng sản” – Những tiếng thét uất nghẹn được cởi trói để tuôn trào”

  1. Ớt says:

    CS là biểu tượng của người nghèo và ít học, nếu đả đảo tức là đả đảo người nghèo và người ít học.

    • Cụ sản ngông says:

      Nói một câu là lộ ra bản chất ngu đần và hàm hồ của những dư lợn viên cộng sản. Người nghèo và người ít học đời nào chẳng có; trăm năm trước làm chó gì có CS để nó là biểu tượng. Chỉ có loại ngu đần mới chọn CS làm biểu tượng, chớ không phải người nghèo hay ít học. Loại ăn cám mới chọn nó làm biểu tượng vì không có xã hội CS nào cho con người quyền làm người cả.

  2. kỳ Lưu says:

    Làm sao đễ tránh đau thường
    Đấu tranh hạ sách nguy nan khó lường
    Đạo tu đâu đã cùng đường
    Vô minh bởi thiếu đạo hành đấy thôi

    Thiên cơ sắp chuyển cuộc rồi
    Qủy ma tàn tạ đến kỳ Long Hoa
    Đạo đời đến buổi ái hoà
    Cùng nhau kiến quấc âu ca thái bình

    Nam Bang đến lúc hiển vinh
    Cam tâm lánh dữ làm lành mới hay
    Cười đi dẫu có chua cay
    Trời cho một nấc đạo hành chứng tâm

    Thơ rơi theo lệ nhỏ thầm
    Đau vì đạo pháp cảnh chung nước nhà
    Ai đem muối xát lòng ta
    Ba đời cúi chịu tà quyền khảo tra

    Đây đang quy chánh diệt tà
    Dúp muôn trần thế rạch ròi phật ma
    Thuận trời mới lộ tên ra
    Trị bình thiên hà có ta hiện hình.

    KỲ Lưu

Phản hồi